Mãn nhãn với những mẫu thiết kế khu vườn trên sân thượng TIN523038

Ai cũng cần có một không gian riêng tư thật thoải mái, yên bình để giải tỏa, thả lỏng sau những bộn bề, lo toan của cuộc sống. Hãy giải tỏa áp lực một cách đơn giản, lành mạnh bằng việc tự tìm cho mình những mẫu thiết kế khu vườn trên sân thượng. Hãy cải tạo không gian trên sân thượng của gia đình theo sở thích, phong cách của bạn. Một không gian tràn đầy nắng và gió cùng với sự tươi mới của cây, của hoa, của lá... sẽ giúp tâm hồn bạn cũng như người thân của bạn trở nên thanh thản, nhẹ nhàng hơn. 

 Thiết kế khu vườn trên sân thượng nhẹ nhàng với sắc sáng

Thiết kế khu vườn trên sân thượng với màu sắc nhẹ nhàng giúp chúng ta được thả lỏng

Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những lưu ý cũng như một số mẫu thiết kế khu vườn trên sân thượng độc đáo và ấn tượng nhất. Đảm bảo đây là những kiến thức hữu ích cho các gia chủ đang sống trong các mẫu biệt thự đẹp ở nông thôn hoặc những nhà phố ở nơi phố thị.

  •  

Bộ sưu tập 10 mẫu thiết kế nhà nhỏ đẹp đơn giản đáng mơ ước của nhiều hộ gia đình

  •  
TOP 4 mẫu thiết kế nhà 75m2 được ưa chuộng nhất hiện nay
  •  

Ngắm nhìn ngôi nhà đẹp ở Bắc Giang diện tích 120m2 đã được xây dựng và hoàn thiện

1. Những lưu ý khi thiết kế khu vườn trên sân thượng

Trước khi thiết kế khu vườn trên sân thượng, bạn cần lưu ý một số vấn đề. Cụ thể như sau:

Thứ nhất, bạn hãy lên một kế hoạch tỷ mỉ cho ý tưởng của mình về mẫu sân thượng bạn yêu thích. Mọi công việc trước khi tiến hành nếu được lên kế hoạch một cách tỷ mỷ, chi tiết thì khả năng hoàn thành và thành công là rất cao. Vì vậy hãy tiến hành việc lên kế hoạch cho quá trình dàn dựng và thiết kế khu vườn trên sân thượng. Hãy bao quát hình dạng, kích thước của sân thượng để có những hình dung sơ bộ, ban đầu về khu vườn trong tương lai của bạn. Khi có những hình dung ban đầu về nó, bạn hãy xác định về loại hình cây mà bạn muốn trồng, những nguyên, vật liệu cũng như kinh phí mà bạn cần sử dụng.

 Lên một kế hoạch hợp lý cho thiết kế khu vườn trên sân thượng của bạn

Lên kế hoạch hợp lý cho công việc thiêt kế khu vườn trên sân thượng

Thứ hai, để thiết kế khu vườn trên sân thượng, bạn cần có một hệ thống dẫn, thoát nước hợp lý. Để duy trì sự sống, mọi vật đều cần đến nước.  Vì vậy, để đảm bảo cho khu vườn luôn xanh tốt, nước là một yếu tố vô cùng quan trọng và hết sức cần thiết. Bạn cần đảm bảo quá trình tưới tiêu cho cây cối trong vườn được thực hiện tốt. Cây cối không thể quá khô hạn hay úng ngập. Đó là lý do khu vườn trên sân thượng cần có một hệ thống dẫn thoát nước tốt.

>>> Bộ sưu tập các mẫu biệt thự 2 tầng có thiết kế cảnh quan ở sân thượng hiện đại

 Cần một hệ thống nước cho thiết kế khu vườn trên sân thượng

Đảm bảo  hệ thống dẫn, thoát nước hoạt động tốt trong thiết kế khu vườn trên sân thượng

Thứ ba, hãy kiểm tra kỹ bề mặt sân thượng trước khi bạn tiến hành thiết kế khu vườn trên sân thượng. Bạn cần chắc chắn sân thượng nhà mình không bị thấm nước. Điều này rất quan trọng trong vấn đề dẫn thoát nước của vườn cũng như của ngôi nhà bạn. Sẽ vô cùng khó chịu nếu bạn phải sống trong một ngôi nhà luôn ẩm mốc bởi hệ thống chống thấm không được đảm bảo. Và điều đó càng nghiêm trọng khi bạn đặt một khu vườn trên sân thượng. Hãy nắm chắc khả năng chống thấm của sân thượng nhà bạn.

 Kiểm tra hệ thống chống thấm trước khi thiết kế khu vườn trên sân thượng

Đảm bảo hệ chống thấm trước khi thiết kế khu vườn trên sân thượng

Thứ tư, bạn cần chuẩn bị đất. Đây là một nhân tố vô cùng quan trọng cho việc thiết kế khu vườn trên sân thượng. Đất là nhân tố vô cùng quan trọng cho quá trình sinh trưởng của cây cối. Vì vậy, việc chọn mua đất là vô cùng quan trọng. Bạn có thể tìm mua đất ở các nhà vườn hoặc là đất nhân tạo. Hãy trộn đất với phân hữu cơ hoặc than bùn nếu đất bạn mua được bị cằn cỗi, kém màu.

 Thiết kế khu vườn trên sân thượng cần loại đất hợp lý

Chọn đất trồng cho thiết kế khu vườn trên sân thượng

Thứ năm là chọn cây. Một khu vườn sẽ không là một khu vườn đúng nghĩa nếu không có cây cối. Vì vậy, việc lựa chọn cây là rất quan trọng. Nhất là đôi với việc thiết kế khu vườn trên sân thượng, công việc lựa chọn cây lại càng cần được lưu ý. Hãy lựa chọn những loại cây dẽ sông, dễ thích nghi để khu vườn ấy luôn xanh mướt, tươi tốt.

 Tìm những giống cây phù hợp với thiết kế khu vườn trên sân thượng nhà bạn

Lựa chọn giống cây phù hợp cho thiết kế  khu vườn trên sân thượng

Cuối cùng, trong thiết kế khu vườn trên sân thượng cho mình nhưng bạn cũng đừng quên dành diện tích cho lối đi và khoảng sân để tập thể dục.

 Thiết kế khu vườn trên sân thượng cần một lối đi để di chuyển

Dành lối đi trong thiết kế khu vườn trên sân thượng

2. Một số lưu ý về phong thủy khi tiến hành thiết kế khu vườn trên sân thượng

Sân thượng là không gian thịnh dương nên có thể trồng nhiều loại cây cối để có thể cân bằng âm dương, tạo sự cân bằng cho không gian, cho ngôi nhà. Trước khi bắt tay vào tiến hành thiết kế khu vườn trên sân thượng,bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

 Cân bằng âm dương cho ngôi nhà với thiết kế khu vườn trên sân thượng

Ngôi nhà được cân bằng âm dương với thiết kế khu vườn trên sân thượng được trồng đầy cây cối

Thứ nhất, khi thiết kế khu vườn trên sân thượng cần tránh đè lên các khu vực tâm linh, phòng bếp, phòng ngủ...

Thứ hai, nếu trên sân thượng có dựng hàng rào hoặc khung cho cây leo thì bạn nên để hở và thông thoáng vì ở trên cao, sức gió thường lớn, nếu kín thì nó sẽ trở thành nơi hứng gió, thậm chí có thể tạo thành cơn gió lốc xoáy. Điều này sẽ tạo cho không gian vườn sân thượng luôn thoáng mát nhưng không trở nên lạnh lẽo, gió lộng.

 Giàn leo thoáng mát được đặt tại thiết kế khu vườn trên sân thượng

Thiết kế  khu vườn trên sân thượng hợp lý với giàn cây leo thoáng mát

Thứ ba, trong một khu vườn, việc xuất hiện những cây sâu bệnh, kém phát triển hoặc chết... Trong trường hợp như vậy, bạn nên loại bỏ những cây như vậy bởi đó là nơi giam hãm khí xấu, không tốt cho gia chủ. Hãy thường xuyên kiểm tra khu vườn của mình để kịp thời phát hiện ra những cây phát triển không tốt. Như vậy, bạn có thể loại bỏ sự phát triển bất thường đó.

 Chống sâu bệnh cho cây khi thiết kế khu vườn trên sân thượng

Đảm bảo việc loại trừ cây phát triển không tốt trong những thiết kế khu vườn trên sân thượng

Thứ tư, đối với thiết kế khu vườn trên sân thượng, nhiều gia đình có cách bố trí nửa là sân vườn hoặc nửa sân phơi. Bố trí như vậy, trong nhiều trường hợp, phần nhiều có thể tiết kiệm không gian và tăng tính thẩm mỹ. Tuy nhiên đối với cách bố trí này bạn cần chú ý cẩn thận. Trước khu vực tâm linh, cụ thể là ban thờ, bạn không nên dựng hàng rào, giàn cây leo hoặc phơi quần áo.

 Cách thiết kế khu vườn trên sân thượng sao cho hài hòa

Thiết kế khu vườn trên sân thường hài hòa, hợp lý

Cuối cùng, nếu để mái nước hoặc bể nổi cung cấp nước sinh hoạt cho gia đình trên sân thượng thì không nên đặt ở giữa. Sở dĩ như vậy là bơi nơi đó thuộc thổ,trong khi hệ thống trữ nước là hệ thủy, điều này là tối kỵ. Không nên để két chứa nước đè lên trên phần dưới là giường ngủ hoặc ban thờ, cách sắp xếp này cũng không hề tốt.

>>> Tổng hợp các mẫu biệt thự 3 tầng gần gũi với thiên nhiên ấn tượng đáng sống nhất 2018

 Cách đặt bể nước trong thiết kế khu vườn trên sân thượng

Lựa chọn nơi đặt bể nước hợp lý trong thiết kế khu vườn trên sân thượng

 3. Giới thiệu một số ý tưởng thiết kế khu vườn trên sân thượng

Khi đã đảm bảo được những điều trên, bạn hãy xác định loại hình vườn mà bản thân cũng như người thân thích. Bạn có thể tham khảo một số mẫu thiết kế khu vườn trên sân thượng sau đây:

3.1. Thiết kế khu vườn trên sân thượng thành một Hồ sen ấn tượng và độc đáo

Một hồ sen trên tầng thượng sẽ cho bạn cảm giác mát mẻ, xua đi cái nắng oi ả của những ngày hè nóng nực. Bạn sẽ thấy tâm hồn nhẹ tênh khi bước lên sân thượng với hình ảnh hồ nước trong vắt và những bông sen tinh khiết, thắm hồng.

 thiết kế khu vườn trên sân thượng có một hồ sen đẹp

Thiết kế khu vườn trên sân thượng một hồ sen hiện đại

Hoa sen được coi là một biểu tượng cho sự cao quý và xinh đẹp. Ta có thể bắt gặp hình ảnh của hoa sen ở đền, chùa... hay là những hoa văn được điêu khắc tinh tế trên các công trình kiến trúc cổ xưa. Nhưng ngày nay, sự kết hợp giữa nét cổ điển, truyền thống với thiết kế hiện đại sẽ tạo nên sự độc đáo. Như trên hình ảnh, ta có thể thấy được một hồ sen không lớn nhưng cũng rất độc đáo và ấn tượng. Nếu bạn thích ý tưởng thì hãy bắt tay vào thiết kế một khu vườn trên tầng thượng với tâm điểm là hồ sen.

 Thiết kế khu vườn trên sân thượng có hồ nước nhỏ

Thiết kế khu vườn trên sân thượng một đầm nước xinh đẹp

Sự kết hợp thật hài hòa nhưng không kém phần xinh đẹp và ấn tượng. Nếu bạn là người yêu thích sự hiện đại với tâm hồn lãng mạn thì đây hẳn là một phương án đáng để cân nhắc. Bạn sẽ có những phút giây yên tĩnh, ngọt ngào bên người thân trong không gian ấm áp, huyền ảo, yên tĩnh này.

Tuy nhiên nếu muốn có một hồ sen ưng ý trên sân thượng, bạn cần lưu ý một số vấn đề như hệ thống bơm, thoát nước cho hồ sen, nơi đặt hồ sen và vị trí của hồ sen...

3.2. Thiết kế khu vườn trên sân thượng thành một vườn hoa xinh đẹp và tràn ngập sắc hương

Thiết kế khu vườn trên tầng thượng với những đóa hoa đầy sắc hương sẽ làm cho khu vườn của bạn trở nên rực rỡ hơn. Và đồng thời, khi đắm chìm trong thế giới xinh đẹp ấy, tâm hồn bạn sẽ trở nên thật yên bình, nhẹ nhõm, tâm hồn của bạn sẽ được giải tỏa khỏi những căng thẳng, mỏi mệt và áp lực của cuộc sống.

 Thiết kế khu vườn trên sân thượng có khoảng không thoáng đãng

Khoảng trời xinh đẹp được thiết kế tại khu vườn trên sân thượng

Không gian sân thượng bớt trống trải, lạnh lùng mà trở thành nơi được lấp đầy bởi hoa cỏ và màu sắc. Khu vườn ấp áp và xinh đẹp bởi màu sắc hoa lá. Đây sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn và gia đình giải lao và thư giãn.

 Thiết kế khu vườn hoa hông trên sân thượng đẹp mắt

Thiết kế khu vườn trên sân thượng xinh đẹp với sắc hoa hồng

Là một loài hoa đẹp, đại diện cho tình yêu, hoa hồng đã dành được tình cảm của rất nhiều người. Vì vậy, việc lựa chọn hoa hồng cho một khu vườn không hề xa lạ. Một nơi tràn ngập tình yêu với một thiết khu vườn trên tầng thượng đầy hoa hồng.

3.3. Thiết kế khu vườn trên tầng thượng trở thành nơi cung cấp rau cho gia đình

Việc tận dụng không gian tầng thượng vào việc trồng rau sẽ là một lựa chọn rất đáng để cân nhắc trong thực tế cuộc sống hiện nay. Vừa có nguồn thực phẩm tươi sạch cho gia đình lại vừa có một không gian tươi mát, trong lành chính là công dụng của một khu vườn rau nhỏ xinh trên tầng thượng của gia đình.

 Thiết kế khu vườn rau sạch trên sân thượng

Vườn rau sạch  được thiết kế tại khu vườn trên sân thượng

Một vườn rau được dụng công chăm sóc vừa có thể cho ra nguồn thực phẩm tươi mới, an toàn cho gia đình lại vừa có thể làm đẹp cho cuộc sống.

 Thiết kế khu vườn cà chua trên sân thượng độc đáo

Thiết kế khu vườn trên sân thượng với những trái cà chua căng mọng

Những trái cà chua căng mọng và đầy hấp dẫn. Cà chua là một loại thực phẩm vô cùng tươi ngon, bổ dưỡng trong mỗi bữa ăn của các gia đình. Bạn hãy tận hưởng niềm vui khi được thu hoạch những trái cà chua căng tràn sức sống do chính tay mình chăm sóc bằng việc trồng cà chua trong khu vườn rau nhỏ của mình.

 Kiến trúc sư mách bạn cách thiết kế khu vườn trên sân thượng có nơi trồng nho

Cải tạo thiết kế khu vườn trên sân thượng trở thành nơi trồng nho

Không chỉ là các loại rau, bạn còn có thể thiết kế khu vườn trên sân thượng của mình thành nơi trồng các loại hoa quả. Sẽ thật ý nghĩa khi được thu hoạch trái ngọt do chính công sức lao động của bản thân bạn tạo ra. Và đây cũng có thể là một món quà vô cùng ý nghĩa cho bạn bè và người thân của bạn.

3.4. Thiết kế khu vườn trên tầng thượng thành nơi chăm sóc, nuôi dưỡng cây cảnh

Cuộc sống đô thị chật hẹp, ngột ngạt nhiều khi không có đủ chỗ cho những người yêu và thích thưởng thức cây cảnh. Hãy cải tạo và thiết kế khu vườn trên sân thượng thành một nơi chứa đựng và nuôi dưỡng đam mê của bản thân. Chăm sóc và tạo dáng cây cảnh chính là một biện pháp giải tỏa áp lực, mỏi mệt trong cuộc sống.

  Thiết kế khu vườn trên sân thượng tạo cảnh quan ưng ý nhất

Thiết kế khu vườn trên sân thượng thành một vườn cảnh vừa ý

Còn gì tuyệt vời hơn khi được đắm chìm trong sắc vàng ấm của nắng cùng sắc xanh mát của cây cối. Thật tuyệt vời khi được nghỉ ngơi, giải lao tại đây sau những giờ làm việc mệt mỏi, căng thẳng và đầy áp lực. Nếu bạn là người yêu cây cảnh thì đây chính là một phương án đáng suy xét cho việc thiết kế khu vườn trên sân thượng.

3.5. Thiết kế khu vườn trên sân thượng thành một vườn treo trang nhã

Một khu vườn treo với những nụ hoa, chiếc lá xinh đẹp đung đưa theo chiều gió sẽ khiến tâm hồn con người ta thanh bình, yên ả sau những áp lực, mệt mỏi của “cuộc mưu sinh”.

 Thiết kế khu vườn trên sân thượng tạo không gian thoáng mát gần gũi thiên nhiên

Gần gũi thiên nhiên hơn với thiết kế khu vườn treo trên sân thượng này

Không gian hiện đại và sang trọng với khu vườn treo nhỏ ngoài trời. Sự kết hợp hài hòa giữa màu xanh cùng sắc trắng cùng bầu trời trong lành luôn tạo cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng.  Đây sẽ là một không gian lý tưởng cho những người yêu thích sự yên tĩnh, riêng tư.

Trên đây là những mẫu thiết kế đẹp và thích hợp cho bạn lựa chọn. Một khu vườn đẹp hay không không hoàn toàn phụ thuộc vào diện tích. Dù diện tích của bạn bị hạn chế nhưng nếu được thiết kế phù hợp thì nó sẽ trở nên hoàn hảo. Hãy chọn cho mình một mẫu thiết kế khu vườn trên sân thượng thật vừa ý. Nếu có nhu cầu sở hữu một ngôi nhà ấm áp với khu vườn trên sân thượng xinh đẹp và hợp ý, bạn có thể liên hệ với Angcovat chúng tôi qua Hotline: 0988030680.

>>> Đọc tiếp: Giải đáp thắc mắc xây nhà 3 tầng hết bao nhiêu tiền?

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận