Mẫu thiết kế nhà có gara đẹp nhất năm 2018 TIN916058

Xã hội hiện đại, việc sở hữu một chiếc ô tô riêng cho bản thân và gia đình là điều không khó. Từ đó phát sinh nhu cầu về sở hữu mẫu thiết kế nhà có gara. Đây có phải là vấn đề của bạn? Vậy, bạn đã có phương án tối ưu cho băn khoăn ây chưa? Hãy tham khảo bài bài viết của chúng tôi để tìm ra giải pháp phù hợp nhất.

chọn ra mẫu thiết kế nhà có gara đẹp nhất

Mẫu thiết kế nhà có gara cho đẹp nhất cho bạn

  •  
Cùng tham khảo bộ sưu tập những mẫu nhà biệt thự 3 tầng có gara
  •  
Những mẫu nhà biệt thự 2 tầng 1 tum đẹp nhất cho bạn lựa chọn
  •  

Những thiết kế nhà biệt thự 3 tầng hiện đại đẹp mà bạn không thể bỏ qua

Trước khi đến với mẫu thiết kế nhà có gara, bạn cần biết

một số vấn đề cơ bản về gara:

Gara là nơi để xe. Đây là môt phần của ngôi nhà hay một tòa nhà.

Như đã nói, vấn đề sở hữu một chiếc ô tô riêng làm phương tiện đi lại khá phổ biến, đặc biệt là các gia đình ở những đô thị nhộn nhịp, thành phố sầm uất như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng... Dù là vấn đề đang rất phổ biến hiện nay nhưng việc đưa ra một mẫu thiết kế nhà có gara hợp lý lại là điều không đơn giản.  Vậy, khi muốn sở hữu gara tại nhà, chúng ta cần lưu ý những gì? Hãy cùng chú ý những điều sau đây:

Đầu tiên ta nói đến những lưu ý về diện tích trong mẫu thiết kế nhà có gara

Việc mỗi gia đình ở Việt Nam sở hữu những chiếc xe mô tô, xe gắn máy là điều không hề xa lạ, thậm chí là “vô cùng bình thường”. Những phương tiện này khá đơn giản, nhỏ gọn nên vấn đề sắp xếp, bố trí nơi để, cất giữ trong nhà là điều dễ dàng. Nhưng nếu gia đình bạn sở hữu ô tô (dù là một chiếc) thì điều đó lại khác hoàn toàn.

Ô tô là phương tiện mà con người dùng để di chuyển, vận chuyển. Thông thường, ô tô có diện tích khá lớn. Dù là ô tô gia đình nhưng nó cũng sẽ cần một phần diện tích đáng kể để là nơi đặt và bảo quản. Điều đó đặc biệt phải chú ý đối với những ngôi nhà ở nơi phố thị. Sở dĩ nói như vậy là do đây là nơi có thể nói là “đất chật người đông”, diện tích dùng trong xây dụng nhà ở khá hạn chế. Do vậy, việc dành một diện tích nhất định cho phương tiện đi lại như ô tô là điều không phải dễ dàng. Bởi vậy, vấn đề diện tích gara ô tô rất cần được quan tâm.

Để có diện tích gara phù hợp trong mẫu thiết kế nhà có gara, bạn cần xem xét, cân nhắc vấn đề diện tích của ô tô và số lượng ô tô của gia đình. Nếu gia đình bạn sở hữu một chiếc ô tô khá nhỏ mà lại thiết kế gara quá lớn thì sẽ vô cùng bất hợp lý. Sự bất hợp lý ở đây mà chúng tôi muốn nói đến chính là sự lãng phí và sự thiếu thẩm mỹ. Nói lãng phí chính là lãng phí về mặt diện tích và lãng phí về mặt vật chất. Còn thiếu thẩm mỹ ở đây chính là sự bất hợp lý trong tổng thể. Nếu ô tô của bạn không lớn mà diện tích nơi đặt nó quá rộng sẽ tạo nên sự bất hợp lý bởi không gian sẽ bị bỏ trống, lãng phí.

lưu ý diện tích cho mẫu thiết kế nhà có gara

Cân nhắc vấn đề diện tích trong những mẫu thiết kế nhà có gara

Ngược lại, nếu gia đình bạn sở hữu một chiếc ô tô lớn mà diện tích nơi đặt nó quá hẹp thì một điều đương nhiên, gara đó sẽ không sử dụng được theo đúng mục đích ban đầu. Đó là điều mà không ai mong mốn.

Nếu gia đình bạn sở hữu nhiều chiếc ô tô hay bạn muốn tận dụng khu vực gara này làm nơi để xe máy thì hãy tinh toán và cân nhắc đến diện tích mà mỗi chiếc xe ấy sẽ chiếm dụng.

Thông thường, diện tích tối thiểu của gara ô tô là 15m2 tức 3x5m. Kích thước gara cần lớn hơn kích thước xe để đảm bảo xe không bị va chạm vào tường và cửa, đồng thời, chiều rộng của gara phải được thiết kế lưu ý làm sao cho vấn đề mở cửa xe thuận lợi.

Tóm lại, hãy suy tính một cách kỹ càng để có thể sở hữu một một thiết kế nhà đẹp và hợp ý nhất.

Thứ hai, vấn đề bạn cần quan tâm chính là chọn vị trí đặt gara thích hợp cho thiết kế nhà có gara

Khi đã quyết định diện tích phù hợp thì một vấn đề mà bạn không thể bỏ qua một vấn đề, đó là vị trí đặt gara. Đặt nhà để xe ở đâu cho phù hợp nhất là điều rất cần được quan tâm.

Nơi bạn đặt gara không nên quá dốc so với mặt đường, mặt ngõ hoặc cắt ngang lối đi bộ của ngôi nhà. Đối với những ngôi nhà bị hạn chế diện tích như nhà phố, nhà ống thì bạn có thể lựa chọn phương án đặt gara ô tô ngay chính mặt tiền ngôi nhà. Trong trong trường hợp này, gia đình cần bố trí một lối ra vào ngôi nhà riêng mà không cần phải thông qua gara.

Nếu ngôi nhà của gia đình bạn “thoải mái” về mặt diện tích thì một phương án tối ưu nhất cho vị trí đặt gara là nằm trên lối ra vào chính của ngôi nhà. Vị trí này tạo sự thuận lợi cho vấn đề di chuyển của ô tô.

Ngoài ra, bạn có thể đặt xe ô tô tại tầng hầm, dưới mái hiên hay ngoài sân nếu gia đình không tiện thiết kế gara ô tô riêng. Gara ô tô gia đình nên được thiết kế và bố trí đơn giản để giảm thiểu chi phí và phù hợp nhất với công dụng để xe.

Lưu ý:

  • Nơi đặt gara không nên thông với phòng bếp và đặt dưới phòng ngủ.
  • Để đảm bảo an toàn, bạn nên bố trí hệ thống báo khói hay chống cháy ở gara.
  • Bạn có thể lựa chọn thiết kế hệ thống cấp – thoát nước tại nơi để ô tô nếu muốn vệ sinh ô tô tại nhà.

Tiếp theo, ta đi tham khảo những mẫu thiết kế nhà có gara đẹp

Trên đây là những lưu ý về vấn đề thiết kế gara tại nhà. Khi đã nắm bắt được những nội dung đó thì công việc tiếp theo của bạn đó là chọn cho mình một mẫu thiết kế phù hợp nhất.

Mặt bằng tầng 1 và tầng hầm mẫu nhà thiết kế có gara

Gara ô tô thường được đặt tại tầng hầm hoặc tầng 1 của ngôi nhà. Sau đây, chúng tôi sẽ cung cấp một số mẫu mặt bằng tầng 1 và tầng hầm có gara.

mặt bằng tầng hầm của mẫu thiết kế nhà có gara ô tô đẹp

Mặt bằng tầng hầm trong mẫu thiết kế nhà có gara

Đây là thiết kế tận dụng tầng hầm để làm gara. Đây là thiết kế nhà có gara khá tối ưu trong việc tận dụng và tiết kiệm diện tích. Phương án này đặc biệt phù hợp với những ngôi nhà phố đẹp, nhà ống hạn chế về mặt diện tích xây dựng.

mặt bằng chi tiết tầng 1 của mẫu thiết kế nhà có gara ô tô

Mặt bằng tầng 1 của mẫu thiết kế nhà có gara

Phương án thiết kế gara tại mặt tại mặt bằng tầng 1 rất hợp lý. Tại đây, một phần diện tích của tầng 1 đã được tận dụng làm nơi để xe gia đình. Thiết kế này có đủ không gian để gia đình đặt được các phương tiện dùng để di chuyển. Ngoài ra, các mẫu nhà để xe luôn cần chú ý đến vấn đề cửa ra vào. Ở đây, ta có thể thấy, ngoài bộ phận cửa lớn cho xe thuận tiện ra vảo thì một cánh cửa nhỏ cũng được mở ra. nhờ cánh cửa này mà vấn đề di chuyển của  con người giữa các không gian trở nên dễ dàng hơn. Cụ thể trong hoàn cảnh này là giữa nơi để xe với không gian bên trong ngôi nhà.

mẫu thiết kế nhà có gara ô tô với mặt bằng tầng 1 đơn giản

Mặt bằng tầng 1 đơn giản của mẫu thiết kế nhà có gara

Một mẫu thiết kế nhà có gara rất hợp lý. Tại đây, gara được đặt ngay sát cạnh ngôi nhà. Diện tích đã được tận dụng tối đa và hợp lý nhất. Dù diện tích xây dựng có hạn chế đến đây thì gia chủ hãy cố gằng hết sức trong vấn đề dành ra một diện tích hợp lý nhất cho nơi để xe của gia đình. Hãy đảm bảo xe của mình không bị hư hại. Và điều đầu tiên ta cần lưu ý chính là làm sao để xe không bị chạm vào tường và cửa xe có thể mở mà không bị cản trở.

mẫu thiết kế nhà có gara ô tô mặt bằng tầng 1 hẹp ngang

Mẫu thiết kế nhà có gara với mặt tiền khá hẹp

Như ta có thể quan sát, đây là một thiết kế nhà với mặt tiền khá hẹp. Vấn đề tận dụng diện tích trong trường hợp này là rất cần thiết. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng thiết kế này nếu có ý định xây cho mình một ngôi nhà ống đơn giản và đẹp.

Những phối cảnh thiết kế nhà có gara đẹp

Ở phần trên, chúng tôi đã gới thiệu một số măt bằng tầng 1 và tầng hầm của mẫu thiết kế nhà có gara. Liệu bạn đã chọn được một phương án phù hợp cho mình chưa? Nếu còn băn khoăn thì bạn hãy cùng chia sẻ với chúng tôi những mẫu phối cảnh nhà cùng gara đẹp sau đây:

mẫu thiết kế nhà có gara theo lối cấp 4

Mẫu thiết kế nhà có gara với lối kiến trúc cấp 4

Gara ô tô được thiết kế ngay tại mặt bằng nhà biệt thự cấp 4 đơn giản này. Không gian tại đây được thiết kế vô cùng đẹp, hợp lý. Không gian biệt thự sân vườn sang trọng hơn, bắt mắt hơn, tiện dụng hơn với thiết kế này. Nơi để xe không cần phải quá rộng, quá sang trọng mà chỉ cần lưu ý đến sự tiện dụng.

mẫu thiết kế nhà có gara đẹp mê mẩn

Mẫu thiết kế nhà có gara xinh đẹp đến hút mắt người nhìn

Mẫu nhà biệt thự 2 tầng xinh đẹp thật hút mắt người nhìn. Trong tổng thể kiến trúc đó, ta không thể bỏ qua sự tồn tại của khu vực gara. Việc dành ra một khu vực trong mẫu thiết kế nhà có gara ở đây không thể hợp lý hơn. Sở hữu một chiếc ô tô vừa tiện dụng trong vấn đề đi lại vừa thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp. Và để bảo vệ và duyu trì sự sang trọng, đẳng cấp ấy thì việc xây dựng nơi đặt xe ô tô tại nhà là điều vô cùng cần thiết.

phương án mẫu thiết kế nhà có gara vô cùng xinh đẹp

Mẫu thiết kế nhà có gara phóng khoáng, xinh đẹp

Lại một thiết kế biệt thự 2 tầng bắt mắt. Lối kiến trúc phóng khoáng, độc đáo kết hợp với gara ô tô mở càng khiến ngôi nhà trở nên mỹ miều hơn. Nếu bạn là người ưa sự phóng khoáng, mới lạ và trẻ trung thì đây ắt hẳn là một phương án vô cùng phù hợp.

mẫu thiết kế nhà có gara thể hiện sự lộng lẫy

Mẫu thiết kế nhà có gara vô cùng lộng lẫy

Mê hồn với thiết kế biệt thự hoành tráng này. Ngôi nhà màu trắng ngói đỏ kết hợp với gara rộng rãi thật sang trọng. Hãy suy nghĩ đến mẫu thiết kế nhà có gara 3 này nếu bạn sở hữu một diện tích xây dựng rộng rãi và yêu sự hoành tráng và sang trọng.

mẫu thiết kế nhà có gara toát ra sự sang trọng

Mẫu thiết kế nhà có gara sang trọng và xinh đẹp

Lại một thiết kế nhà cấp 4 đáng nể. Gara trong thiết kế này được thiết kế ngay tại tầng hầm ngôi nhà. Không gian vô cùng sang trọng và xinh đẹp. Nếu yêu lối kiến trúc cấp 4 thì đây sẽ là ý tưởng về mẫu thiết kế nhà có gara tiêu biểu cho bạn.

mẫu thiết kế nhà có gara đẹp đến khó rời mắt

Mẫu thiết kế nhà có gara hiện đại không thể rời mắt

Lối thiết kế nhà hiện đại vô cùng cuốn hút khiến ta không thể rời mắt. Và sự xuất hiện của gara ô tô tại đây có thể nói là một chi tiết làm tạo nên vẻ đẹp ấy. Hãy làm “tròn đầy” thêm vẻ đẹp của nơi “tổ ấm” bằng cách trang bị cho mình một mẫu thiết kế nhà có gara ưng ý nhất.

sự hoành tráng thể hiện qua mẫu thiết kế nhà có gara

Mẫu thiết kế nhà có gara vô cùng hoành tráng và rộng rãi

Thiết kế biệt thự sân vườn vô cùng hoành tráng. Thật đáng ngưỡng mộ đối với những người sở hữu khuôn viên này. Tại đây, sự xuất hiện của bộ phận gara ô tô là điều mà ta khó có thể bỏ qua. Thiết kế phóng khoáng, không câu nệ đã mang lại sự thành công của mẫu thiết kế nhà có gara này.

mẫu thiết kế nhà có gara theo phong cách nhà ống

Mẫu thiết kế nhà có gara theo lối nhà ống mới lạ

Nhà ống là lối kiến trúc đang rất thịnh hành hiện nay. Tuy nhiên, ta không thể vì sự phổ biến đó mà làm mất đi sự độc đáo mới lạ của ngôi nhà mình. Hãy tìm kiếm và lựa chọn cho chính mình ý tưởng thiết kế hoàn mỹ nhất. Và trong đó, hãy nhớ chừa lại một phần diện tích hợp lý cho gara để xe.

mẫu thiết kế nhà có gara đẹp đến kinh ngạc

Mẫu thiết kế nhà có gara khiến người nhìn phải ngỡ ngàng

Không quá cầu kỳ nhưng lại vô cùng xinh đẹp. Lại một thiết kế biệt thự đẹp màu trắng mái ngói đỏ tươi khiến ta phải ngỡ ngàng. Và hãy làm tăng  thêm sự sang trọng và tiện dụng từ việc dành cho mình mẫu thiết kế nhà có gara.

Nếu bạn là người yêu sự sống động, trẻ trung của mái ngói màu thì hãy tham khảo thiết kế nhà đẹp tại Thái Bình.

sự nổi bật của mẫu thiết kế nhà có gara

Mẫu thiết kế nhà có gara nổi bật vô cùng

Không thể không nói nhà cấp 4 mái ngói đỏ là một sự lựa chọn an toàn  và vô cùng đúng đắn trong thiết kế kiến trúc. Tại đây, ta có thể thấy sự kết hợp hài hòa giữa không gian xanh của cây cối và mẫu thiết kế nhà có gara. Ngôi nhà ở đây nổi bật như như một đóa hoa đỏ thắm trong sắc xanh của cỏ cây.

 mẫu thiết kế nhà có gara với mái lệch độc đáo

Mẫu thiết kế nhà có gara theo phong cách mái lệch

Mẫu thiết kế nhà có gara với mái lệch bắt mắt vô cùng. Để làm nên sự bắt mắt, hút hồn người nhìn như vậy, ta không thể không kể đến bộ phận gara mà gia chủ dùng làm nơi để xe. Không chỉ có công dụng là để xe mà nó còn làm cho ngôi nhà thêm phần hoàn mỹ, xinh đẹp.

Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp không thể kháng cự của mẫu nhà 3 tầng 7x14m hiện đại mái lệch được 5 phòng ngủ thiết kế bởi kiến trúc sư Angcovat.

Kết luận: Trên đây là những lưu ý dành cho những người có ý định bố trí gara tại nhà. Hãy lưu ý để có mẫu thiết kế nhà có gara hợp lý nhất. Và nếu bạn còn băn khoăn khi chưa tìm được một mẫu thiết kế nào phù hợp thì đừng chần chừ nữa mà hãy đến với Angcovat. Chúng tôi là một đội ngũ kiến trúc vô cùng chuyên nghiệp và nghiêm túc chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng nhất.

Khi có nhu cầu, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0988 030 680.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận