Những ý tưởng thiết kế ban công nhà ở đẹp thành góc thư giãn vô cùng thoải mái TIN217058

Việc thiết kế và trang trí ban công sao cho đẹp mắt và hiệu quả đang là nỗi băn khoăn của nhiều gia đình. Có rất nhiều khách hàng đã tìm đến Angcovat để nhờ tư vấn về thiết kế biệt thự cũng như thiết kế và trang trí ban công sao cho hài hòa và đẹp mắt. Các câu hỏi được đưa ra rất đa dạng nhưng đều có chung mục đích là thiết kế ban công nhà ở thành góc thư giãn, nghỉ ngơi cho gia đình.

  •  
Vẻ đẹp từ các mẫu thiết kế nhà 1 tầng có gác lửng
  •  
Tư vấn các mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

Để đáp lại nhu cầu và mong muốn của khách hàng, hôm nay chúng tôi xin giới thiệu với các bạn thiết kế ban công nhà ở đẹp thoải mái và hiện đại nhất, hi vọng sẽ giúp các bạn tìm thấy ý tưởng phù hợp với ban công của gia đình mình.

Ban công là gì? Thế nào là thiết kế ban công nhà ở đẹp?

thiết kế ban công nhà ở đẹp

Hình ảnh 1: Biệt thự hai tầng có ban công đẹp

Có rất nhiều định nghĩa khác nhau khi nói về ban công và hiểu một cách đơn giản nhất thì ban công chính là một phần của sàn gác được làm nhô ra khỏi tường ngoài nhà, có thể có mái che hoặc không có mái che bên trên, phía trước mặt và hai bên cạnh không có tường chắn, tạo ra một khoảng không thông thoáng cho gia chủ có thể ngắm nhìn quang cảnh xung quanh.

Ban công là một bộ phận rất phổ biến đối với các mẫu thiết kế nhà 2 tầng, biệt thự 3 tầng,... Việc bài trí ban công thành một không gian có chức năng nghỉ dưỡng, thư giãn hiệu quả là việc của các gia đình nên làm. 

Vì sao cần thiết kế ban công nhà ở đẹp thành góc thư giãn cho gia đình?

Mỗi một thiết kế của kiến trúc sư đều mang mục đích cụ thể và việc thiết kế ban công cũng không ngoại lệ. Thiết kế ban công nhằm mang đến một khoảng không gian thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên hơn cho mỗi gia đình. Dưới đây là một số lí do bạn nên thiết kế ban công nhà ở cho gia đình mình:

+ Thứ nhất: Ban công là một bộ phận của ngôi nhà, chiếm một phần diện tích nhất định, nếu gia đình không tận dụng và sử dụng nó một cách hợp lí thì sẽ rất lãng phí khoảng không gian này.

+ Thứ hai: Đối với các gia đình có diện tích mặt tiền hẹp, được thiết kế theo kiểu nhà ống thì ban công sẽ là nơi thoáng đãng nhất và không khí được lưu thông. Gia chủ nên tận dụng yếu tố này để thiết kế ban công nhà ở của mình thành góc thư giãn và nghỉ ngơi.

+ Thứ ba: Ban công thường là nơi đón những tia nắng đầu tiên của buổi sáng - những tia nắng rất giàu vitamin và tốt cho sức khỏe. Vì vậy, các gia đình đang sở hữu ban công có đặc điểm này thì nên biến chúng thành một nơi thư giãn vào mỗi buổi sáng.

+ Thứ tư: Nếu như các thành viên trong gia đình yêu thiên nhiên, muốn gần gũi với thiên nhiên, có nhu cầu ngắm trăng và sao vào mỗi buổi tối thì ban công sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Xem thêm: mẫu nhà 2 tầng 3 phòng ngủ

Những yêu cầu cần thiết để thiết kế ban công nhà ở thành góc thư giãn cho gia đình.

Để thiết kế ban công nhà thành góc thư giãn, nghỉ ngơi cho gia đình thì gia chủ cần phải lưu ý đến những yêu cầu sau:

Một là: Gia đình cần phải xác định chi phí cụ thể để thiết kế và bài trí ban công phù hợp với nhu cầu của gia đình.

Hai là: Tham khảo các mẫu thiết kế và trang trí ban công để có thể lựa chọn mẫu ban công đẹp và phù hợp với phong cách của gia đình bạn.

Ba là: Xác định diện tích, kích thước của ban công nhà bạn một cách cụ thể và xác định mối quan hệ của chúng với không gian thiên nhiên xung quanh để đưa ra cách bố trí, sắp xếp ban công hợp lí nhất. Ví dụ: Ban công của gia đình bạn ở tầng 3, đón ánh nắng mặt trời, thì gia đình mình có thể đặt một bàn trà nhỏ ở ngoài ban công để mỗi sáng thức dậy có thể ngồi nhâm nhi li cà phê và thưởng thức cảnh mặt trời mọc.

Bốn là: Xác định cách bài trí ban công nhà bạn sao cho hợp phong thủy nhà ở để mang lại cảm giác yên bình và đem đến vận may, tiền tài cho gia chủ.

Những ý tưởng thiết kế ban công nhà ở đẹp thành góc thư giãn vô cùng ấn tượng

1. Ý tưởng thiết kế ban công nhà ở thành góc thư giãn bằng việc thiết kế một khu vườn nhỏ

thiết kế ban công nhà ở đẹp

Hình ảnh 2: Ý tưởng thiết kế ban công nhà ở thành một khu vườn nhỏ

Bạn nghĩ sao nếu ban công nhà mình biến thành một khu vườn nhỏ rực rỡ sắc màu? Chắc chắn sẽ rất thú vị phải không nào. Diện tích của ban công không quá rộng nhưng chúng ta vẫn có thể trồng các loài hoa khác nhau. Với hệ thống cây cảnh và hoa như thế này sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư giãn, thoải mái, đắm mình vào thiên nhiên tươi đẹp. Ban công rực rỡ sắc màu còn đem đến sự thỏa mãn của thị giác khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tự nhiên ngay tại nhà. Mỗi sớm mai thức dậy được nhìn thấy các loài hoa thi nhau khoe sắc, các loài cây xanh mát thì còn gì tuyệt vời hơn? Với khung cảnh thiên nhiên tươi mát như thế này sẽ cấp thêm năng lượng cho bạn trước khi bắt đầu một ngày làm việc mệt mỏi, làm cho bạn cảm thấy yêu đời, yêu thiên nhiên hơn.

thiết kế ban công nhà ở đẹp

 Phối cảnh biệt thự với ban công rực rỡ sắc màu

Một ban công được trang trí với các giỏ hoa treo rất bắt mắt sẽ tăng thêm vẻ đẹp cho ban công nhà bạn. Mỗi buổi sáng mỗi khi mở cửa ra, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loài hoa, nghe tiếng chim hót líu lo… thực sự cuộc sống của gia đình sẽ trở nên ý nghĩa hơn nhiều.

Biến ban công thành một khu vườn nhỏ là một trong thiết kế ban công nhà ở đẹp mà các kiến trúc sư Angcovat dành tặng cho bạn, hi vọng với cách phối trí ban công trên đây sẽ giúp bạn tìm thấy ý tưởng thiết kế cho ban công của gia đình mình.

Xem thêm: thiết kế nhà 2 tầng ở quê

2. Ý tưởng thiết kế ban công nhà ở thành góc thư giãn bằng cách thiết kế một bàn trà nhỏ

thiết kế ban công nhà ở đẹp

Hình ảnh 4: Thiết kế ban công nhà ở thành một tiệm trà giúp tăng thêm sức hút cho căn biệt thự của gia đình bạn

Đây là ý tưởng khá phổ biến ở các gia đình đang sở hữu mẫu biệt thự theo phong cách hiện đại. Ban công không cần thiết kế quá cầu kì, chỉ cần đặt một bàn trà nhỏ ở trung tâm để tạo điểm nhấn. Nền ban công sẽ được lát bằng gạch sáng màu để tạo nên sự phối hơp hài hòa với màu sắc của lan can và hệ thống tường nhà. Tại vị trí này, gia chủ hoàn toàn có thể ngồi uống trà, thưởng thức không gian trong lành và thoáng đãng do thiên nhiên mang lại. Ngoài ra, bàn trà có thể sử dụng làm nơi tiếp đón khách mỗi khi có khách đến chơi nhà, là nơi bạn ngồi đọc sách và cảm nhận mùi vị của thiên nhiên. Như vậy, ban công nhà bạn sẽ trở nên hữu ích hơn bao giờ hết, tận dụng triệt để không gian để sử dụng hiệu quả.

thiết kế ban công nhà ở đẹp

Hình ảnh 5: Y tưởng thiết kế ban công nhà ở thành không gian thưởng thức trà vô cùng sang trọng

mẫu thiết kế ban công nhà ở đẹp

Một bàn trà nhỏ sẽ tăng thêm sự lãng mạn cho ban công nhà bạn

Ý tưởng biến ban công thành một tiệm trà thu nhỏ hiện nay rất được nhiều người ưa chuộng bởi sự sang trọng và lịch lãm. Bạn có thể thưởng thức một tách trà hoặc nhâm nhi một li cà phê và thư giãn ngay tại ngôi nhà của mình mà không cần phải đi ra ngoài. Điều này còn giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể trong cuộc sống hàng ngày.

3. Ý tưởng thiết kế ban công nhà ở thành góc thư giãn bằng cách sử dụng hệ thống đèn để tăng thêm sự lãng mạn

Nếu như ban ngày, ban công là nơi ngập tràn ánh nắng, là nơi có thể ngắm hoa thưởng trà thì ban đêm ban công sẽ là nơi lí tưởng để ngắm sao, tổ chức tiệc…

thiết kế ban công nhà ở đẹp

Hình ảnh 7: Ý tưởng thiết kế ban công nhà ở thành góc thư giãn bằng cách trang trí thêm hệ thống đèn

Để ban công nhà bạn trở nên lung linh hơn vào ban đêm thì hệ thống đèn sẽ giúp bạn thực hiện điều này. Chúng ta có thể thiết kế hệ thống đèn tròn được đặt ở trần nhà hoặc hệ thống đèn trang trí xung quanh ban công của ngôi nhà. Đối với các gia đình có khoảng sân vườn hẹp hoặc thậm chí không có sân vườn thì ban công được trang trí lấp lánh sẽ là nơi lý tưởng để cả gia đình cùng ăn tối hoặc là nơi tổ chức các buổi tiệc gia đình…

Xem thêm: mẫu nhà 2 tầng đơn giản

tư vấn thiết kế ban công nhà ở đẹp

Hình ảnh 8: Ý tưởng biến ban công thành góc thư giãn đẹp lung linh

Không gian còn lãng mạn hơn ở các tiệm trà hay quán cà phê, bạn có thể rủ bạn bè qua nhà chơi, cùng ăn tối và ngắm cảnh thành phố khi về đêm.

4. Ý tưởng thiết kế ban công nhà ở thành góc thư giãn bằng cách thiết kế một không gian nằm nghỉ đơn giản.

thiết kế ban công nhà ở đẹp

Hình ảnh 9: Ý tưởng thiết kế ban công nhà ở thành góc thư giãn thoải mái

Gia đình bạn đang sở hữu ban công tương tự như trên? Bạn muốn tìm một nơi để nghỉ ngơi và thư giãn ngay tại nhà? Với cách bài trí đơn giản như hình ảnh trên đây sẽ đáp ứng được nguyện vọng của gia đình bạn. Với cách bố trí như trên mang lại cảm giác sang trọng giống như bạn đang ở một khu nghỉ dưỡng cao cấp. Bạn không cần phải đi đâu xa mà có thể thư giãn ngay tại nhà, tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên.

Tham khảo thêm: mẫu nhà 3 tầng đơn giản

5. Ý tưởng thiết kế ban công nhà ở thành góc thư giãn bằng cách xây bể bơi.

Đối với các gia đình có ban công rộng thì điều này hoàn toàn có thể thực hiện được. Nhờ sự phát triển của khoa học công nghệ mà nhiều nhà đã thiết kế bể bơi ở trên tầng thượng hoặc ở ban công để tiện cho việc thư giãn mỗi ngày. Bể bơi tại nhà vừa tiết kiệm được chi phí đi bơi cho gia chủ, vừa đem đến sự tiện lợi cho các thành viên trong gia đình.

Bể bơi được đặt ở ban công đem đến cảm giác mới lạ cho gia chủ. Đây cũng là kiến trúc khá độc đáo khẳng định được vị thế của gia chủ.

Hoặc một chiếc xích đu xinh xắn sẽ tạo thêm điểm nhấn cho ban công của bạn, đây sẽ là không gian phù hợp cho những đứa trẻ vui đùa, không gian riêng tư cho các nàng công chúa… Cách trang trí này rất phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ hoặc gia đình có nàng công chúa xinh đẹp và thích có một không gian riêng tư cho mình. Chiếc xích đu này chắc chắn sẽ làm tăng vẻ đẹp và sự sang trọng cho ban công của gia đình bạn.

Kết luận: Về thiết kế ban công nhà ở đẹp THOẢI MÁI VÀ HIỆN ĐẠI NHẤT

Ý tưởng trang trí ban công rất đa dạng, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng khác nhau của mỗi gia đình. Tuy nhiên, ý tưởng biến ban công thành góc thư giãn từ lâu đã trở thành mong muốn của nhiều gia đình bởi vì có thể tận dụng được không gian ban công vào mục đích nghỉ ngơi và thư giãn. Hi vọng với thiết kế ban công nhà ở đẹp mà chúng tôi vừa giới thiệu trên đây sẽ giúp gia đình bạn tìm thấy ý tưởng thiết kế độc đáo phù hợp với ban công nhà mình. Mọi yêu cầu thiết kế về nhà ở và biệt thự xin vui lòng liên hệ trực tiếp với các kiến trúc sư Angcovat chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Nhà 3 tầng có sân thượng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận