Thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp không hề khó TIN920078

Cổng và hàng rào là một phần không thể thiếu để làm nên sự hoàn chỉnh của tổng thể kiến trúc của một ngôi nhà. Bởi vậy, để một ngôi nhà trở nên hoàn mỹ nhất, ta không thể không lưu ý đến việc thiết kế cổng và hàng rào. Với xu hướng hiện nay, người ta thường hướng đến việc thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp.

phương án thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp

Đưa ra phương án thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp

Cổng cùng hàng rào được thiết kế với mục đích đảm bảo an ninh cho ngôi nhà. Cổng, hàng rào sẽ bảo vệ ngôi nhà tránh khỏi những yếu tố xâm nhập từ bên ngoài. Nhưng ngày nay, những bộ phận này không còn chỉ mang ý nghĩa đơn thuần ấy mà vấn đề thẩm mỹ của nó cũng càng được đề cao.

Hiện nay, những thiết kế nhà đẹp theo phong cách đơn giản nhưng đẹp là một xu hướng được rất nhiều người ưa chuộng. Và để đồng bộ với phong cách đó, vấn đề thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp cũng rất được xem trọng.

Những lưu ý khi thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp

Để hệ thống cổng hàng rào thực hiện đúng, đủ và tốt nhiệm vụ của mình, người thiết kế cần rất lưu ý những vấn đề sau:

Thứ nhất, ta tính toán đến vị trí đặt cổng hàng rào đơn giản đẹp

Cổng là nơi đón nhận những yếu tố từ bên ngoài vào đến ngôi nhà. Những yếu tố đó có thể là tốt cũng có thể không tốt. Bởi lẽ đó, chúng ta cần tìm được một vị trí thích hợp cho cổng hàng rào đơn giản đẹp để đón được những yếu tố tích cực và giảm thiểu những điều tiêu cực vào trong nhà.

vị trí phù hợp để đặt cổng hàng rào đơn giản đẹp

Chọn vị trí phù hợp để đặt cổng hàng rào đơn giản đẹp

- Theo phong thủy, việc đặt cổng và cửa ra vào chính của ngôi nhà đối diện nhau chính là cấm kỵ. Sở dĩ vậy là do nếu được bố trí đối diện nhau thì sẽ xảy ra hiện tượng thoát khí. Sinh khí đi vào ngôi nhà chủ yếu qua cửa chính, nhưng nếu cửa chính và cổng đối diện nhau thì sinh khí từ trong nhà sẽ theo con đường đó thoát ra ngoài. Khi điều đó xảy ra thì gia chủ cùng các thành viên trong gia đình sẽ bị thất thoát, ảnh hưởng về phương diện tài vận cùng sức khỏe.

- Thiết kế và thi công tiểu cảnh nước hay non bộ là một xu hướng khá thịnh hành hiện nay. Chi tiết này vừa có thể làm đẹp cho ngôi nhà vừa có thể cân bằng về mặt phong thủy. Nhưng nếu nó được đặt đối diện cổng thì xét về phương diện phong thủy thì đó lại là bất lợi. Chính bởi lẽ đó, người thiết kế cần lưu tâm trong vấn đề này để thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp có vị trí tốt nhất.

- Một đại kỵ trong kiến trúc cũng như phong thủy chính là đặt cổng đối diện cầu thang của nhà. Cũng như cửa chính, cầu thang cũng là nơi lưu thông sinh khí của ngôi nhà. Bởi lẽ đó, cổng nhà cũng không nên được thiết kế đối diện với cầu thang trong nhà.

- Cổng nhà cũng không nên được đặt đối diện với những đỉnh nhọn, cây khô hay đèn đường. Đây là một lưu ý quan trọng trong thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp.

Thứ 2, người thiết kế cần xác định màu sắc và chất liệu của cổng hàng rào đẹp

Đối với việc thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp, các yếu tố phong thủy rất được coi trọng. Tại đây, chúng ta xem xét đến màu sắc và chất liệu cổng theo mệnh của gia chủ.

chất liệu, màu sắc cho cổng hàng rào đơn giản đẹp

Xác định chất liệu, màu sắc cho cổng hàng rào đơn giản đẹp

- Đối với gia chủ mệnh Thổ, hình dáng của cổng hàng rào đơn giản đẹp phù hợp nhất có lẽ là sự vuông vức, cứng cáp. Màu sắc tương hơp là vàng, nâu hay cam (màu sắc thuộc hệ thổ), màu sắc tương sinh là đỏ, hồng, tím... (màu sắc thuộc hành hỏa). Ngoài ra, việc trang trí cho hệ thống cổng và hàng rào của ngôi nhà có thể sử dụng những vật liệu như gạc hay đá trang trí.

- Với gia chủ thuộc hành Kim, chất liệu phù hợp dùng để làm cổng hàng rào đơn giản đẹp chính là kim loại. Gia chủ mệnh kim hợp với những màu sắc của bản mệnh như trắng, xám và ánh kim. Ngoài ra, theo Thuyết Ngũ hành, thổ sin kim. Do đó, những màu sắc như nâu, vàng hay cam của hành thổ cũng là màu sắc tương sinh đối với gia chủ mện kim. Từ đó, gia chủ mệnh kim nên áp dụng những cơ sở này để có thể có được 1 phương án thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp và ấn tượng nhất.

- Những người mệnh Thủy thường rất tinh tế, nhẹ nhàng và uyển chuyển. Bởi vậy, khi tiến hành thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp cho người mạng thủy, ta nên lựa chọn những hoa văn uốn lượn, nhẹ nhàng, tinh tế kết hợp với màu xanh dương, xanh da trời hay đen. Ngoài ra, những màu sắc thuộc hành kim như trắng, bạc hay ghi đều mang ý nghĩa tương sinh đối với gia chủ mệnh thủy.

- Gia chủ mệnh mộc nên lựa chọn gỗ làm vật liệu cho cổng hàng rào đơn giản đẹp. Những hoa văn cỏ cây, hoa lá cách điệu rất phù hợp với gia chủ mệnh này. Về vấn đề màu sắc, gia chủ mệnh mộc phù hợp với màu xanh lá, xanh rêu... và xanh da trời, xanh dương hay đen.

- Cuối cùng là gia chủ mệnh hỏa. Người mệnh hỏa thường mang khí chất sôi nổi, mạnh mẽ và rất cá tính. Bởi vậy, đối với cổng hàng rào đơn giản thì những hoa văn độc đáo và mới lạ cho người mạng hỏa là rất phù hợp. Tại thiết kế cổng đối với người mệnh hỏa nên chọn màu đỏ, hông, tím hay những màu xan thuộc hành mộc.

>>> Xem thêm: Vẻ đẹp đơn giản từ mẫu nhà 3 phòng ngủ 1 phòng khách 120m2 

Thứ 3, khi thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp, chúng ta cần lưu ý đến vấn đề kích thước

kích thước của thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp

Chú ý kích thước của thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp

Trước khi đưa ra kích thước cho khu vực cổng hàng rào đơn giản đẹp thì người thiết kế cần có cái nhìn tổng thể về diện tích cũng như không gian của ngôi nhà. Nếu diện tích của ngôi nhà cũng như khuôn viên lớn mà phần cổng và hàng rào được thiết kế quá nhỏ thì sẽ gây lên sự mất cân đối và không tương xứng. Ngược lại, nếu ngôi nhà có diện tích không lớn mà khu vực cổng cùng hàng rào quá lớn sẽ tạo nên sự kệch cỡm không phù hợp. Đồng thời, ta cũng cần xem xet chiều cao của ngôi nhà để đưa ra chiều cao phù hợp cho cổng và hàng rào.

Tham khảo những mẫu thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp

Trên đây, chúng tôi đã đưa ra những điểu cần lưu ý khi tiến hành thết kế và thi cổng hàng rào đơn giản đẹp. Tiếp theo, chúng ta cùng quan sát những mẫu cổng hàng rào tiêu biểu và ấn tượng nhất hiện nay.

Đầu tiên, ta tham khảo hình ảnh phối 3D cảnh cổng hàng rào đơn giản đẹp

 cổng hàng rào đơn giản đẹp cho gia đình trẻ

Thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp cho gia đình trẻ

Trước mắt ta là hình ảnh phối cảnh 3D của thiết kế cổng và hàng rào. Tại ngôi nhà hiện đại này, phần cổng và hàng rào được thiết kế và tạo hình đồng bộ với tổng thể kiến trúc. Đây sẽ là một phương án khả thi cho những gia đình yêu thích sự trẻ trung, mới lạ khi lựa chọn thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp.

cổng hàng rào đơn giản đẹp cho thiết kế nhà 1 trệt 1 tum

Thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp cho thiết kế nhà 1 trệt 1 tum

Trước mắt ta là hình ảnh thiết kế nhà 1 trệt 1 tum mái ngói rất ấn tượng. Thiết kế nhà phố với mái ngói màu ghi xám vừa sang trọng, bề thế nhưng lại mang theo nét hiện đại và cá tính riêng của nó. Tại đây, hệ thống cổng hàng rào đơn giản đẹp được thiết kế phù hợp với không gian và tổng thể kiến trúc.

cổng hàng rào đơn giản đẹp là sự kết hợp hoàn mỹ giữa đen và trắng

Thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp là sự kết hợp hoàn mỹ giữa đen và trắng

Thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp trước mắt này khiến ta không khỏi yêu thích. Hàng rào trắng kết hợp với cổng sắt đen thực sự vô cùng nổi bật. Không được tạo hình phức tạp và chi tiết nhưng tại đây, người thiết kế đã rất tài tình khi kết hợp cổng, mái cổng cùng hàng rào để tạo nên sự độc đáo cho kiến trúc tổng thể.

cổng hàng rào đơn giản đẹp cho thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói

Thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp cho thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói ấn tượng

Tiếp tục với một thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp. Tại phối cảnh mẫu nhà đẹp 1 trệt 1 lầu hiện đại mái ngói này, từ kiến trúc của ngôi nhà đến những chi tiết cổng hay hàng rào đều được người thiết kế xử lý rất dụng tâm. Cổng và hàng rào được thiết kế đồng bộ với hệ thống ban công tạo nên sự thống nhất về mọi chi tiết trong thiết kế.

 cổng hàng rào đơn giản đẹp của bản vẽ nhà 1 trệt 2 lầu

Thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp của bản vẽ nhà 1 trệt 2 lầu

Tại phối bản vẽ nhà 1 trệt 2 lầu này, ta có thể nhận thấy phong cách mà ngôi nhà theo đuổi hết sức hiện đại trẻ trung. Đặc trưng của những thiết kế hiện đại chính là sự đơn giản, nhẹ nhàng. Đối với thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp này cũng vậy. Hàng rào và cổng được tạo hình bằng cách ghép những thanh kim loại lại với nhau vừa đơn giản vừa xinh đẹp.

cổng hàng rào đơn giản đẹp vừa vững chãi vừa thanh lịch

Thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp vừa vững chãi vừa thanh lịch

Khuôn viên của ngôi nhà được quy quy hoạch lại bởi hệ thống hàng rào vừa vững chãi vừa thanh lịch. Tại thiết kế này, cổng hàng rào đơn giản đẹp được tạo hình phù hợp với không gian và kiến trúc ngôi nhà.

cổng hàng rào đơn giản đẹp tại phối cảnh 3D nhà 2 tầng

Thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp tại phối cảnh 3D nhà 2 tầng

Tiếp tục là một hình ảnh phối cảnh 3D nhà 2 tầng đầy ấn tượng. Kiến trúc hiện đại luôn tạo cho ta cảm giác trẻ trung và năng động. Từ những chi tiết tại ngôi nhà đến cổng và hàng rào đều được thiết kế đơn giản nhưng rất ấn tượng. Điều này làm ta không khỏi yêu thích. Hệ thống cổng hàng rào đơn giản đẹp tại đây vô cùng phù hợp và ấn tượng.

cổng hàng rào đơn giản đẹp tạo ấn tượng sâu đậm

Thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp tạo ấn tượng sâu đậm

Thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp tại đây tạo ấn tượng thật sâu đậm. Chân hàng rào và hai bên cổng đều sử dụng đá trang trí tạo nét đẹp thanh lịch và sang trọng cho tổng thể. Mái ngói được thiết kế đồng bộ với mái nhà vừa tạo sự sang trọng, mỹ lệ vừa phù hợp đến bất ngờ.

cổng hàng rào đơn giản đẹp cho thiết kế nhà thờ họ

Thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp cho thiết kế nhà thờ họ

Trước mắt ta đây chính là hình ản của một thiết kế nhà thờ họ. Vẫn chi tiết mái ngói đỏ tươi truyền thống cùng hệ thống tường rào vững chắc và uy nghi. Tại đây, thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp được bố trí hợp lý và vô cùng ấn tượng.

>>> Xem thêm: Mẫu nhà trệt cấp 4 mái thái đẹp 160m2 2 phòng ngủ

Thứ 2, hình ảnh thực tế của cổng hàng rào đơn giản đẹp

Đó là những hình ảnh 3D về cổng hàng rào đơn giản đẹp trong những thiết kế nhà biệt thự của kiến trúc ANG. Tiếp theo, chúng ta cùng quan sát những hình ảnh thực tế về hàng rào và cổng đầy ấn tượng.

 thực tế của hiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp

Hình ảnh thực tế của hiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp

Đây là hình ảnh thực tế về một công trình nhà ở dân dụng được thiết kế bởi các kiến trúc sư Angcovat. Với ngôi nhà này, khu vực cổng hàng rào đơn giản đẹp được bố trí rất ấn tượng và vô cùng phù hợp. Đây cũng chính là một trong những điểm nhấn mỹ lệ của ngôi nhà.

cổng hàng rào đơn giản đẹp màu trắng đáng yêu

 Thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp màu trắng đáng yêu

Trước mắt ta là hình ảnh thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp màu trắng thật đáng yêu. Thiết kế này vô cùng phù hợp với những tòa biệt thự sân vườn mỹ lệ. Đây như một cánh cửa mở ra không gian xinh đẹp như một giấc mơ.

cổng hàng rào đơn giản đẹp được tạo hình độc đáo

Thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp được tạo hình độc đáo

Cổng hàng rào đơn giản đẹp trong thiết kế này thực sự gây ấn tượng sâu sắc. Không cần đến chi tiết rườm rà, tạo hình cẩn thận, chỉ với những đường nét đơn giản nhưng cánh cổng độc đáo này đã thực sự thành công trong việc làm đẹp cho cuộc sống.

cổng hàng rào đơn giản đẹp sang trọng bằng gỗ

Thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp sang trọng bằng gỗ

Gỗ luôn là vật liệu quý trong xây dựng. Gỗ luôn mang lại cho ta cảm giác sang trọng và cổ kính. Việc áp dụng gỗ vào thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp không còn là vấn đề mới lạ nhưng tại đây, ta có thể cảm nhận được sự độc đáo và mới lạ. Sự sang quý được thể hiện qua cánh cổng gỗ nguyên khối kết hợp với những đường vân tự nhiên. Đồng thời, tại đây, ta còn ấn tượng bởi chi tiết gõ cửa đồng đầu sư tử vừa sang trọng vừa độc đáo.

>>> Xem thêm: Bản vẽ thiết kế mẫu nhà chữ l 2 tầng 4 phòng ngủ 120m2 đầy đủ để thi công 

 cổng hàng rào đơn giản đẹp mang vẻ đẹp cổ kính

Thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp mang vẻ đẹp cổ kính

Hệ thống hàng rào vừa cổ kính, sang trọng vừa mỹ lệ. Cách tạo hình đơn giản nhưng khi được bố trí hợp lý lại có thể mang đến vẻ đẹp rất riêng biệt.

cổng hàng rào đơn giản đẹp và kín đáo

Thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp và kín đáo

Lại một phương án thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp đầy ấn tượng. Tại đây, cách tạo hình đơn giản của thiết kế vừa đảm bảo sự kín đáo cho ngôi nhà vừa mang lại sự trẻ trung, xinh đẹp gia đình.

cổng hàng rào đơn giản đẹp kết hợp với dàn hoa leo

Thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp kết hợp với dàn hoa leo

Một thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp với hoa và sự tinh khôi của sắc trắng đang hiện hữu trước mắt ta. Cánh cổng dường như sẽ đưa ta bước vào thế giới của những câu chuyện cổ tích đầy mơ mộng.

>>> Xem thêm: 5 mẫu lâu đài cổ điển cực chất mang vẻ đẹp kiêu sa, hoàn mĩ 

Kết luận: Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu đến người đọc những mẫu thiết kế cổng hàng rào đơn giản đẹp. Theo đó là những lưu ý trong vấn đề thiết kế và bố trí hệ thống cổng cũng như hàng rào đẹp cho ngôi nhà của bạn. Khi lựa chọn Kiến trúc ANG làm đơn vị thiết kế tổ ấm gia đình thì bạn sẽ không cần phải bận tâm, băn khoăn về vấn đề làm sao để có được hệ thống cổng hàng rào đơn giản đẹp. Những chi tiết như sân vườn, tiểu cảnh và cổng, hàng rào sẽ được chúng tôi định hướng hoàn toàn miễn phí.

Hotline liên hệ: 0988 030 680.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận