Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà mái ngói thâm nâu không thể không yêu TIN924078

Hình ảnh mái ngói thâm nâu đã ăn sâu vào tâm khảm cũng như văn hóa của người Việt Nam.  Ta thường bắt gặp hình ảnh ngôi nhà có mái ngói chuyển màu nâu thâm tại những làng với niên đại xa xưa. Nhưng chính bởi sự độc đáo cùng sắc màu cổ kính đó mà mái ngói thâm nâu đang được áp dụng rộng rãi trong xây dựng.

“Hà Nội mùa thu, cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ, nằm kề bên nhau, phố xưa nhà cổ, mái ngói thâm nâu.” (Hà Nội mùa thu - Trịnh Công Sơn)

Bắt kịp xu hướng này, đọi ngũ kiến trúc sư của Kiến trúc ANG cũng tiến hàn nghiên cứu và đưa ra những mẫu thiết kế nhà đẹp có áp dụng sắc thâm nâu cho hệ thống mái ngói. Tại đây, chúng tôi cung cấp những mẫu thiết kế nhà 1, 2, 3 tầng mái ngói thâm nâu vô cùng ấn tượng.

Thiết kế nhà 1 tầng có mái ngói thâm nâu

Những thiết kế nhà 1 tầng luôn mang theo sự uy nghi, bề thế và vô cùng sang trọng. Chính bởi vậy, đây là loại hình kiến trúc được áp dụng rất phổ biến trong lĩnh vực nhà ở dân dụng. Tại đây, chúng tôi đã chọn ra một số mẫu thiết kế nhà 1 tầng cấp 4 có sử dụng mái ngói thâm nâu ấn tượng để giới thiệu tới người đọc.

Mẫu số 1: Mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ mái ngói thâm nâu (BT102078)

Mẫu thiết kế nhà đẹp đầu tiên chúng tôi muốn gửi tới người đọc là sản phẩm nhà 1 biệt thự 1 tầng cấp 4 mới nhất của Kiến trúc ANG. Tại đây, sự sáng tạo của người thiết kế đã được vận dựng triệt để trong thiết kế nhà 3 phòng khách 1 phòng ngủ này.

 nhà 1 tầng có 3 phòng ngủ với mái ngói thâm nâu

Thiết kế nhà 1 tầng có 3 phòng ngủ với mái ngói thâm nâu

Ngôi nhà lấy vàng ngà làm gam màu chủ đạo cho sơn tường ngoại thất nhà mái ngói thâm nâu. Màu sắc này vừa mang theo nét đẹp than lịch vừa thể hiện sự sang trọng, thanh tao. Kiến trúc sư đã bố trí hệ thống phào màu trắng bao quanh những bộ phận như cửa hay mái của ngôi nhà. Cách bố trí này vừa nổi bật, độc đáo nhưng lại rất phù hợp với thiết kế.

Phần chân tường của thiết kế nhà mái ngói thâm nâu sử dụng lớp gạch thẻ giả đá để ốp. Màu sắc đen sẫm mang lại cho thiết kế sự sang trọng cũng như vẻ đẹp đầy lôi cuốn. Nhờ có chi tiết này mà ngôi nhà trở nên độc đáo, ấn tượng hơn. Đồng thời cungc nhờ đó mà ngôi nhà xin đẹp này trở nên vững chãi, chắc chắn hơn. Không chỉ vậy, việc ốp gạch, đá trang trí nơi chân tường còn giúp ngôi nhà tránh được những yếu tố tác động tiêu cực từ bên ngoài như mưa hay nấm mốc.

Gây ấn tượng nhất với chúng ta hản là hệ thống mái thái được thiết kế dật cấp của ngôi nhà. 3 lớp mái ngói thâm nâu xếp chồng lên nhau và được bố trí theo kiến trúc của ngôi nhà. Với cách bố trí này, thiết kế biệt thự đẹp này vừa xinh đẹp lại vừa ấn tượng và độc đáo.

Mẫu số 2: Thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng mái ngói thâm nâu diện tích 70m2 tại Thanh Hóa

nhà cấp 4 có gác lửng có mái ngói thâm nâu 1

Hình ảnh 1 thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng có mái ngói thâm nâu

Ngôi nhà sử dụng sơn tường ngoại thất màu trắng đơn giản nhưng cũng thật sang trọng và xinh đẹp. Việc áp dụng sắc trắng tại thiết kế này còn mang dụng ý như một bức nền hoàn mỹ. Nó có thể dễ dàng làm nổi lên, bật lên những chi tiết nằm trên nó. Tại thiết kế nhà mái ngói thâm nâu này, hệ thống cửa cũng như các chi tiết trang trí đều sử dụng sắc thuần của gỗ. Điều này làm tăng sự ấm áp, thoải mái của ngôi nhà đồng thời cũng rất quan trọng trong vấn đề “làm đẹp”cho ngôi nhà.

nhà cấp 4 có gác lửng có mái ngói thâm nâu

Hình ảnh 2 thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng có mái ngói thâm nâu

Tại đây, ta còn ấn sâu đậm với hệ thống cửa của ngôi nhà. cách tạo hình cửa ấn tượng và mới lạ đến vô cùng. Sự kết hợp giữa kính và gỗ tại đây làm ngôi nhà vừa xinh đẹp lại vừa có thể lấy được nguồn sáng tốt nhất từ tự nhiên.

>>> Xem thêm: Mẫu nhà trệt cấp 4 mái thái đẹp 160m2 2 phòng ngủ

Mẫu số 3: Thiết kế nhà mặt tiền 15m cấp 4 diện tích 120m2 3 phòng ngủ (BT125047)

Nhà ngang là dạng kiến trúc dân dụng không còn xa lạ đối với chúng ta. Tại thiết kế nhà mái ngói thâm nâu này, kiến trúc sư đã tận dụng và phát huy những nét truyền thống và đồng thời cũng xử lý và đưa ra những điểm độc đáo mới lạ.

nhà cấp 4 mặt tiền 15m mái ngói thâm nâu

Hình ảnh nhà cấp 4 mặt tiền 15m mái ngói thâm nâu

Những chi tiết quen thuộc như mái ngói màu sắc truyền thống hay tam cấp đều được áp dụng triệt để. Tuy nhiên, tại đây người thiết kế đã sử dụng kiến trúc nhà ở dạng chữ U hiện đại, mới lạ vào tác phẩm của mình. Chi tiết gạch trang trí không chát tạo điểm nhấn và đồng thời cũng là chi tiết làm tăng tính thẩm mỹ của ngôi nhà mái ngói thâm nâu.

Mẫu số 4: Biệt thự 1 tầng phong cách châu âu 200m2 trẻ trung lãng mạn (BT107116)

Thiết kế nhà mang phong cách Châu Âu đang là xu hướng được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, việc xử lý những chi tiết tại thiết kế ấy sao cho thật phù hợp thì không phải ai cũng có thể làm được. Chúng tôi, Kiến trúc ANG rất vinh hạnh khi nhận được sự tin tưởng của gia chủ.

nhà 1 tầng mái ngói thâm nâu phong cách châu Âu

Hình ảnh thiết kế nhà 1 tầng mái ngói thâm nâu phong cách châu Âu

Ngôi nhà mái ngói thâm nâu sử dụng vàng sáng làm màu sắc chủ đạo cho sơn ngoại thất. Trắng và vàng kết hợp với nhau tạo nên sự thanh lịch và hiện đại cho thiết kế. Thiết kế đăng đối vừa thanh lệ vừa thoáng đãng ấn tượng vô cùng.

Hệ thống mái được thiết kế độc đáo vô cùng. Mái ngói cùng hệ thống đá ốp chân tường được lựa chọn đồng bộ về mặt màu sắc vừa độc đáo vừa mới lạ.

Mẫu số 5: Mẫu nhà hình chữ U 1 tầng mái ngói thâm nâu diện tích 160m2 (BT111255)

Tiếp tục lại là một thiết kế nhà dạng chữ U. Tại đây, kiến trúc sư đã sử dụng lối thiết kế hiện đại, mới lạ đầy ấn tượng.

nhà 1 tầng mái ngói thâm nâu dạng chữ U 1

Hình ảnh số 1 thiết kế nhà 1 tầng mái ngói thâm nâu dạng chữ U

Thiết kế sử dụng ghi xám làm màu sơn chủ đạo cho thiết kế. Màu sắc này vừa thanh lịch vừa hiện đại. Nếu chỉ sử dụng màu ghi thì ngôi nhà thực sự sẽ trở nên đơn điệu. Chính bởi vậy, người thiết kế đã sử dụng sắc nâu gụ của gỗ để làm điểm nhấn nổi bật cho ngôi nhà mái ngói nâu thâm.

nhà 1 tầng mái ngói thâm nâu dạng chữ U 2

Hình ảnh số 2 thiết kế nhà 1 tầng mái ngói thâm nâu dạng chữ U

Kiến trúc sư và gia chủ thực sự rất chú trọng đến vấn đề thiết kế ngoại cảnh. Lối đi dùng đá để lát thực sự ấn tượng và xinh đẹp. Thiết kế dàn dây leo vừa mỹ lệ vừa độc đáo có thể nói là một nét vẽ làm hoàn mỹ thêm bức tranh kiến trúc nhà mái ngói thâm nâu này.

Mẫu số 6: Thiết kế nhà vườn mái ngói thâm nâu 1 tầng 120m2 3 phòng ngủ (BT11415)

Thiết kế tiếp theo tiếp tục là một mẫu nhà mái ngói thâm nâu đầy ấn tượng.

nhà 1 tầng mái ngói thâm nâu diện tích 120m2

Hình ảnh thiết kế nhà 1 tầng mái ngói thâm nâu diện tích 120m2

Những đường nét rắn rỏi, sắc nét tạo sự thanh thoát được tạo hình tinh tế. Hệ thống cầu thang được thiết kế rất tự nhiên từ sân lên nhà đầy ấn tượng. Thiết kế mái ngói thâm nâu hoành tráng và xinh đẹp rất phù hợp với ngôi nhà.

Những mẫu thiết kế nhà 2 tầng sử dụng mái ngói thâm nâu

Đó là những mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái ngói thâm nâu ấn tượng, tiếp theo, chúng tôi giới thiệu với người đọc một số phương án thiết kế nhà 2 tầng (1 trệt 1 lầu) được cung cấp bởi Kiến trúc ANG.

Mẫu số 1: Mẫu thiết kế nhà 1 tầng 1 tum 100m2 mái ngói thâm nâu ấn tượng (BT127077)

nhà 1 trệt 1 lầu 1 tum mái ngói thâm nâu số 1

Mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 1 tum mái ngói thâm nâu số 1

Tại thiết kế nhà mái ngói thâm nâu này, kiến trúc sư đã sử dụng tone màu nóng làm chủ đạo. Cách sử dụng màu này tạo sự ấm áp, gần gũi cho ngôi nhà. Khu vực ngoại thất tầng trệt nổi bật với màu hồng ấm áp của sơn ngoại thất dễ dàng gây cảm giác yêu thích cho người nhìn. Thiết kế gạch rối ốp chân tường kết hợp với màu sơn làm ngôi nhà trở nên nổi bật và độc đáo hơn nhiều. Khu vực lầu 1 sử dụng sơn màu trắng thanh lệ nhưng không cầu kỳ phù hợp vô cùng.

nhà 1 trệt 1 lầu 1 tum mái ngói thâm nâu số 2

Mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 1 tum mái ngói thâm nâu số 2

Từ trên cao nhìn xuống, ta có thể quan sát được toàn cảnh của ngôi nhà, đặc biệt là hệ thống mái ngói. Sử dựng sắc màu ấm áp, hệ thống mái thái hoành tráng vừa xinh đẹp vừa nổi bât. Mái ngói thâm nâu trong thiết kế được bố trí đồng bộ tạo cảm giác hoàn mỹ đến từng chi tiết cho kiến trúc.

>>> Xem thêm: Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng 70m2 đẹp ở Thanh Hóa 

Mẫu số 2: Vẻ đẹp mẫu thiết kế nhà mặt tiền 13m 2 tầng có gara ô tô trong nhà tiện nghi (BT111127)

Tiếp theo là một phương án thiết kế nhà 2 tầng có gara ô tô đẹp.

nhà 2 tầng mặt tiền 13m mái ngói thâm nâu có gara

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mặt tiền 13m mái ngói thâm nâu có gara

Ngắm nhìn phối cảnh 3D nhà 2 tầng mái ngói thâm nâu này khiến ta không khỏi yêu thích. Hệ thống mái thái hoành tráng và mỹ lệ vô cùng ấn tượng. Sự độc đáo của hệ thống mái còn được thể hiện ở bộ phận cửa sổ mái ngói thâm nâu.

Mẫu số 3: Hồ sơ thiết kế nhà 11x15m 2 tầng mái ngói thâm nâu 120m2 (BT111087)

Tiếp theo sẽ là một mẫu thiết kế nhà mái ngói thâm nâu ấn tượng đến khó tả.

nhà 2 tầng 11x15m mái ngói thâm nâu số 1

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 11x15m mái ngói thâm nâu số 1

Nâu và trắng là 2 màu sắc chủ đạo của thiết kế. Tại ngôi nhà mái ngói thâm nâu này, những đường nét cùng chi tiết đều được tạo hình rất đơn giản và hiện đại. Thiết kế cột trụ vuông vức và vững vàng đem đến cảm giác an toàn và vững chãi cho ngôi nhà. Phần chân tường được người thiết kế sử dụng đá marble nâu sẫm đồng bộ với các chi tiết như cửa, mái ngói hay đầu hồi. Không chỉ vậy, cách bố trí này vừa làm tăng sự thống nhất của ngôi nhà vừa góp phần thể hiện sự sang trọng của thiết kế.

nhà 2 tầng 11x15m mái ngói thâm nâu số 2

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 11x15m mái ngói thâm nâu số 2

Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách iện đại đầy trẻ trung. Thiết kế mái dốc không phải là vấn đề mới lạ trong những ngôi nhà ở dân dụng hiện nay. Tại đây, mái ngói được đổ từ khu vực tầng 2 xuống tầng 1theo độ dốc lớn và được gia công rất tỷ mỷ. Nhờ điều này mà ngôi nhà mái ngói thâm nâu này trở nên sang trọng và quý giá vô cùng.

Mẫu số 4: Mẫu thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ diện tích 80m2/sàn đơn giản (BT216027)

Tiếp tục lại là một thiết kế nhà đẹp hiện đại đầy ấn tượng. Những ngôi nhà theo phong cách hiện đại luôn mang theo sự trẻ trung và mới lạ. Đây cũng chính là một ngôi nhà tiêu biểu cho điều đó.

nhà 2 tầng diện tích 80m2 mái ngói thâm nâu số 1

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng diện tích 80m2 mái ngói thâm nâu số 1

Không quá cầu kỳ vào việc tạo hình, thể hiện những chi tiết nhỏ, người thiết kế ở đây tập trung hơn cả vào từng mảng kiến trúc. Thiết kế là sự kết hợp hoàn mỹ của màu sắc và kiến trúc. Trắng và xám là 2 màu sắc tưởng chừng tương phản nhưng tại ngôi nhà với mái ngói thâm nâu này, kiến trúc sư đã thể hiện tài năng của mình khi kết hợp chúng với nhau.

nhà 2 tầng diện tích 80m2 mái ngói thâm nâu số 2

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng diện tích 80m2 mái ngói thâm nâu số 2

Thiết kế mái ngói thâm nâu dạng mái thái mang theo phong cách độc đáo đến bất ngờ. Ngôi nhà còn gây ấn tượng bởi thiết kế giả ống khói trên mái nhà. Chi tiết này vừa tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà vừa khiến ngôi nhà sang trọng và “Tây” hơn.

>>> Xem thêm: Bản vẽ thiết kế mẫu nhà chữ l 2 tầng 4 phòng ngủ 120m2 đầy đủ để thi công 

Mẫu số 5: Nhà 2 tầng 80m2 đơn giản với 3 phòng ngủ đẹp lãng mạn (BT208106)

Thiết kế tiếp theo là một ngôi nhà sang trọng xinh đẹp.

nhà 2 tầng diện tích 80m2 đơn giản mái ngói thâm nâu số 1

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng diện tích 80m2 đơn giản mái ngói thâm nâu số 1

Ngôi nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói thâm nâu được thiết kế vuông vức và toàn mỹ. Màu sơn ngoại thất được lựa chọn tại đây là vàng kem đơn giản mà xinh đẹp. Hệ thống phào chỉ nổi tại cửa mái ngói hay ban công màu trắng đặc biệt phù hợp, hài hòa trong thiết kế. Hệ thống đá rối ốp chân tường vừa bảo vệ tốt ngôi nhà vừa là một công cụ làm đẹp hữu hiệu cho thiết kế.

nhà 2 tầng diện tích 80m2 đơn giản mái ngói thâm nâu số 2

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng diện tích 80m2 đơn giản mái ngói thâm nâu số 2

Thiết kế mái dốc 4 phía thể hiện sự sang trọng, mỹ lệ của ngôi nhà. Tại mặt tiền của tòa nhà, với mục đích tạo điểm nhấn, tô đậm vẻ đẹp của thiết kế, kiến trúc sư đã sử dụng phương pháp đua và làm cửa sổ mái. Và, điều ấy đã mang đến thành công ngoài mong đợi cho ngôi nhà mái ngói nâu thâm đầy ấn tượng này.

Mẫu thiết kế nhà 3 tầng sử dụng mái ngói thâm nâu

Đó là những mẫu thiết kế nhà đẹp đến từ Kiến trúc Angcovat. Sau đây, chúng ta cùng đi tìm hiều về một số mẫu nhà 3 tầng (1 trệt 2 lầu) mái ngói thâm nâu làm say lòng người.

Mẫu số 1: Thiết kế nhà 9x11m 3 tầng 1 mặt tiền mái ngói thâm nâu hoành tráng (BT114107)

Phương án nhà 3 tầng đẹp với mái ngói thâm nâu đầu tiên chúng tôi mang đến người đọc là một thiết kế nhà 9x13m hiện đại và vô cùng hoành tráng.

nhà 3 tầng kích thước 9x11m mái ngói thâm nâu

Mẫu thiết kế nhà 3 tầng kích thước 9x11m mái ngói thâm nâu

Ngôi nhà trước mắt như một tác phẩm nghệ thuật đầy ấn tượng. Nâu cùng trắng là 2 màu sắc được người thiết kế tin tưởng và bố trí tại đây. Việc áp dụng trắng cho sơn ngoại thất nhà không còn mới mẻ nhưng nó lại không bao giờ cũ. Sắc trắng luôn mang trong mình sự thanh tao, trang nhà và vô cùng xinh đẹp. Kết hợp cùng với trắng chính là màu nâu – màu sắc không nổi bật nhưng mang theo sự trầm tĩnh và ấm áp. Tại đây, ta không thể không khẳng định sự kết hợp này đã làm thiết kế nhà mái ngói thâm nâu trở nên thành công ngoài dự kiến.

Mẫu số 2: Mẫu thiết kế nhà biệt thự 3 tầng hình chữ L mặt tiền 20x12m (BT107076)

nhà 3 tầng dạng chữ L mái ngói thâm nâu

Mẫu thiết kế nhà 3 tầng dạng chữ L mái ngói thâm nâu

Tiếp tục, ta chiêm ngưỡng một mẫu thiết kế nhà 3 tầng mái ngói thâm nâu theo phương án hiện đại. Thiết kế này gây ấn tượng cho ta bởi màu sắc ấn tượng và độc đáo. Trắng, nâu và cam là 3 màu sắc đã được người thiết kế áp dụng cho phương án thiết kế này. Sự kết hợp độc đáo này mang lại cho ngôi nhà ấn tượng đến bất ngờ.

>>> Xem thêm: Giới thiệu mẫu thiết kế nhà 4 tầng 50m2 mái thái 2 mặt tiền ở Hà Nội

Mẫu số 3: Mẫu biệt thự 300m2 3 tầng hình chữ L mái ngói thâm nâu có hồ bơi đẹp (BT116125)

nhà 3 tầng dạng chữ L mái ngói thâm nâu có hồ bơi

Thiết kế nhà 3 tầng dạng chữ L mái ngói thâm nâu có hồ bơi

Trước mắt ta là một thiết kế nhà 3 tầng mái ngói thâm nâu vô cùng mỹ lệ và hoành tráng. Ghi trắng là màu sắc được sử dụng tại thiết kế này. Màu sắc nhẹ nhàng này vừa mang lại cảm giác dịu dàng mà sang trọng cho thiết kế. Màu sắc này vừa phù hợp với điều kiện thời tiết và khí hậu của nước ta vừa thể hiện phong cách hiện đại và đẳng cấp.

Mẫu số 4: Mẫu thiết kế nhà 3 tầng lệch mặt tiền 16m diện tích 190m2 5 phòng ngủ (BT2755)

Mẫu thiết kế cuối cùng của dan sách ngày hôm nay là một ngôi nhà sử dựng mái ngói thâm nâu đẹp vô cùng.

nhà 3 tầng diện tích 150m2 mái ngói thâm nâu

Mẫu thiết kế nhà 3 tầng diện tích 150m2 mái ngói thâm nâu

Các khối đua lồi lõm theo cấu trúc công năng của nhà mái ngói thâm nâu nhưng vẫn đảm bảo tỉ lệ hình khối kiến trúc tương đối ổn. Các khối chính, khối phụ đan xen nhau thành từng lớp. Khối chân đế cao, thoáng mát, sơn sẫm màu cho bạn cảm giác vững trãi . Khối thân với sắc màu trắng sữa nhẹ nhàng, được tô điểm bằng những kẻ chỉ lõm sơn sẫm màu giúp bạn cảm giác đỡ nhàm chán khi nhìn vào những khối lớn. Mái chia làm nhiều tầng lớp kéo từ tầng 3 xuống, mỗi khối đua theo phương đứng đều có những mái che riêng với màu đen sẫm nổi bật trên nền trắng của màu tường.

>>> Xem thêm: 7 phương án thiết kế nhà phố chiều rộng 7m 3,4,5 tầng tiện nghi và sang trọng

Kết luận: Mái ngói thâm nâu như một biểu tượng cho nét đẹp cổ kính và sang trọng. Tận dụng triệt để những ưu điểm mà màu sắc này mang lại, đội ngũ Kiến trúc ANG đã mang đến cho chúng ta những mẫu thiết kế nhà sử dụng mái ngói thâm nâu đầy ấn tượng. Nếu yêu thích và mong muốn sở hữu phương án thiết kế nhà đẹp mang phong cách này thì hãy lựa chọn chúng tôi.

 Liên hệ trực tiếp qua Hotline 0988 030 680.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận