18+ ý tưởng thiết kế phòng bếp 25m2 được yêu thích bậc nhất TIN121108

Bếp là một trong những không gian sinh hoạt quan trọng nhất của ngôi nhà. Gần như không có một mẫu thiết kế nhà ở dân dụng nào không có khu vực bếp ăn. Sở dĩ như vậy là bởi đây là nơi con người dùng để “truyền lửa cùng giữ lửa” của gia đình. Chính bởi đó mà việc thiết kế bếp được rất nhiều người quan tâm. Tại đây, chúng tôi sẽ giới thiệu những ý tưởng cho thiết kế phòng bếp 25m2 tiện nghi nhất, ấn tượng nhất.

Những ý tưởng thiết kế phòng bếp 25m2 đẹp nhất hiện nay

Những ý tưởng thiết kế phòng bếp 25m2 đẹp nhất hiện nay

  •  

Tổng hợp những mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ được yêu thích nhất hiện nay

  •  

Những mẫu thiết kế nhà biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ đẹp và tiện nghi

  •  

Điểm tên 8 bản vẽ nhà trệt nông thôn tiêu biểu nhất của năm

Sau những ngày, những giờ bôn ba lao động và học tập bên ngoài, con người tìm về với cuộc sống ấm áp của gia đình. Tại chính ngôi nhà thân yêu, chúng ta có thể cảm nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các thành viên trong gia đình. Và, điều đó thường nhận thấy được ngay tại những bừa cơm giản dị mà đầm ấm. Mà, để có được những bữa cơm ngon canh ngọt ấy, không thể không có sự xuất hiện của phòng bếp. Chính bởi lẽ đó mà người ta thường nói bếp là nơi giữ lửa và truyền lửa.

Chính bởi vai trò quan trọng đó mà vấn đề thiết kế phòng bếp rất được các gia chủ coi trọng. Do đó, trong mỗi thiết kế nhà, người ta thường dành một không gian “tương đối” cho khu vực bếp ăn. Tùy vào diện tích tổng thể của ngôi nhà mà diện tích bếp được quyết định sao cho phù hợp nhất. Diện tích bếp ăn thường nằm trong khoảng từ 20m2 cho đến 30m2. Tại đây, chúng ta cùng đi nghiên cứu cụ thể hơn về cách bố trí và thiết kế phòng bếp 25m2.

Thiết kế phòng bếp 25m2 hoàn chỉnh cần có những gì?

Việc xác định những đồ dùng, dụng cụ trong nhà bếp giữ vai trò rất quan trọng trong việc làm nên một không gian sinh hoạt lý tưởng. Chính bởi lẽ đó, trước khi tiến hành thiết kế phòng bếp 25m2, ta cần lên danh sách những vật dụng cần phải “có mặt” tại đó. Vậy, những gia cụ đó là gì?

  • Tủ bếp

Không thể thiếu được trong mỗi không gian bếp ăn, đó là tủ bếp. Đây là nơi lưu giữ những vật dụng như bát, đĩa, nồi... Tủ bếp vừa là nơi cất chứa vật dụng trong bữa ăn lại vừa là đồ dùng mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho không gian bếp nói riêng và cho không gian sống của gia đình nói chung. Do đó, trong việc thiết kế phòng bếp 25m2, ta không thể không cân nhắc đến việc lựa chọn một chiếc tủ bếp phù hợp.

Lựa chọn tủ bếp phù hợp cho thiết kế phòng bếp 25m2

Lựa chọn tủ bếp phù hợp cho thiết kế phòng bếp 25m2

  • Bàn ăn

Vì lý do tiết kiệm không gian và diện tích cũng như để cho thuận tiện nhất, người ta thường kết hợp phòng bếp và phòng ăn cùng trong một không gian. Chính bởi đó mà một trong những vật dụng không thể thiếu trong thiết kế phòng bếp 25m2 chính là bàn ăn. Việc lựa chọn bàn ăn cần phải xem xét đến không gian cũng như phong cách của phòng bếp và cả ngôi nhà.

Dùng bàn ăn phù hợp cho thiết kế phòng bếp 25m2 của gia đình

Dùng bàn ăn phù hợp cho thiết kế phòng bếp 25m2 của gia đình

  • Những vật dụng cần thiết cho việc nấu ăn cũng như bảo quản đồ ăn

Một gian bếp đúng nghĩa sẽ không thể thiếu những dụng cụ dùng để nấu ăn cũng như bảo quản đồ ăn. Những vật dụng này sẽ giúp cho bữa cơm gian đình trở nên toàn mỹ hơn. Đó là bếp nấu, lò nướng, nồi cơm, tủ lạnh... Khi tiến hành thiết kế phòng bếp 25m2 thì chúng ta cần phải lưu ý đến những vật dụng này để có thể khiến không gian sinh hoạt của gia đình mình trở nên sung túc và tiện nghi nhất.

Những yếu tố phong thủy cần lưu ý khi thiết kế và thi công phòng bếp 25m2

Bởi bếp là không gian rất quan trọng trong gia đình nên vấn đề bày trí phòng bếp rất được coi trọng. Đặc biệt, trong phong thủy, vấn đề này càng được xem trọng. Tại đây, chúng ta nói đến một số điều kiêng kỵ trong phong thủy có liên quan đến phòng bếp nói chung và đối với thiết kế phòng bếp 25m2 nói riêng.

  • Thứ nhất, không nên bày trí cây cảnh trong phòng bếp hướng Đông.

Không đặt cây xanh trong thiết kế phòng bếp 25m2 hướng Đông

Không đặt cây xanh trong thiết kế phòng bếp 25m2 hướng Đông

Hướng đông được coi là hướng rất tốt cho việc lựa chọn hướng của phòng bếp. Nhưng, nếu phòng bếp hướng đông lại được gia chủ đặt thêm cây xanh thì lại không hề tốt. Sở dĩ nói như vậy là do theo phong thủy, cây xanh tại phòng bếp hướng đông sẽ hút hết, thậm chí là ngăn chặn tài vận cùng cùng sinh khí và thải ra những khí xấu, bất lợi cho gia chủ cùng các thành viêm trong gia đình.

  • Thứ hai, không được đặt phòng bếp tại trung tâm của ngôi nhà.

Trong phong thủy, khu vực trung tâm của ngôi nhà được gọi là trung cung. Trung cung là khu vực cần được giữ gìn và ổn định. Bởi đó, nếu thiết kế phòng bếp 25m2 ngay tại trung tâm ngôi nhà thì khu vực trung cung rất dễ xảy ra bất ổn. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài vận và sức khỏe của con người.

Không đặt thiết kế phòng bếp 25m2 tại trung tâm của ngôi nhà

Không đặt thiết kế phòng bếp 25m2 tại trung tâm của ngôi nhà

  • Thứ 3, không được để khí thải của khu vực bếp truyền sang những không gian khác trong ngôi nhà.

Vì bếp là nơi con người dùng để nấu ăn nên việc khói, dầu cùng mùi từ đây bốc ra là điều không thể tránh khỏi. Nhưng dù vậy, ta phải hạn chế đến mức tối đa việc để cho những chất thải cùng khói dầu từ bếp truyền đến những không gian khác. Sở dĩ như vậy là bởi theo phong thủy, đây là những luồng khí xấu, nếu đi đến những không gian sinh hoạt khác thì sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe cũng như tinh thần của con người.

Không để khí thải trong thiết kế phòng bếp 25m2 ảnh hưởng đến các không gian của ngôi nhà

Không để khí thải trong thiết kế phòng bếp 25m2 ảnh hưởng đến các không gian của ngôi nhà

Để tốt nhất, trong thiết kế phòng bếp 25m2, chúng ta nên lưu lý đến vấn đề thoáng khí. Phòng bếp nên được thiết kế cửa sổ để có những khí thải từ quá trình nấu ăn có thể đi ra ngoài một cách tự nhiên nhất mà không ảnh hưởng đến những không gian khác trong ngôi nhà.

Nếu như không thể thiết kế cửa sổ thông khí cho phòng bếp, bạn cần phải bố trí hệ thống hút mùi, thông gió phù hợp cho không gian bếp. Đồng thời, bạn cũng nên nghĩ đến việc sử dụng hệ thống cửa hay vách ngăn để có thể ngăn dòng khí xấu có thể ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt khác của gia đình.

  • Thứ tư, không nên đặt phòng bếp cạnh nhà vệ sinh.

Không đặt thiết kế phòng bếp 25m2 cạnh khu vực nhà vệ sinh

Không đặt thiết kế phòng bếp 25m2 cạnh khu vực nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi con người tẩy rửa những thứ không sạch sẽ, thậm chí là ô uế. Chính bởi đó mà nếu đặt thiết kế phòng bếp 25m2 cạnh phòng bếp thì không gian phòng bếp tốt lành sẽ bị phá hủy. Thay vào đó sẽ là điều không tốt, không may mắn. Vận xấu có thể đến với gia chủ cùng các thành viên trong gia đình.

  • Thứ năm, không nên đặt phòng bếp cạnh phòng ngủ.

Không đặt thiết kế phòng bếp 25m2 cạnh phòng ngủ

Không đặt thiết kế phòng bếp 25m2 cạnh phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi con người dùng để nghỉ ngơi mà phòng bếp là nơi con người dùng để nấu ăn. Nơi nấu ăn sẽ có lửa, sẽ rất “nóng”. Chính bởi đó, nếu đặt phòng bếp cạnh phòng ngủ thì không gian nghỉ ngơi của con người sẽ bị ảnh hưởng không tốt. Những áp lực vô hình sẽ đè nặng lên giấc ngủ của con người. Bởi vậy, con người có thể sẽ hãy gặp ác mộng, tinh thần bị sa sút... Khi tiến hành thiết kế phòng bếp 25m2, bạn cần hết sức lưu ý đến vấn đề này.

  1. Những ý tưởng thiết kế phòng bếp 25m2

Đó là những điều mà mà tất cả những thiết kế phòng bếp dù lớn hay nhỏ đều phải lưu. Tiếp sau đây, chúng ta cùng đến với một số phướng án thiết kế phòng bếp 25m2 ấn tượng.

Phương án kế phòng bếp 25m2 đơn giản mà sang trọngPhương án kế phòng bếp 25m2 đơn giản mà sang trọng

Phương án kế phòng bếp 25m2 đơn giản mà sang trọng

Mẫu thiết kế phòng bếp vô cùng đơn giản và sang trọng. Tại đây, từ tủ bếp, kệ bếp, đảo bếp hay bản ăn đều được làm từ gỗ. Chính vật liệu cũng màu sắc của chúng đều khiến người nhìn phải yêu thích. Dù cách tạo hình không quá phức tạp nhưng sự đồng bộ về phong cách đã khiến cho thiết kế phòng bếp 25m2 trở nên sang trọng cùng xa hoa.

 Phương án kế phòng bếp 25m2 mang cảm giác khác biệt và ấn tượng

Phương án kế phòng bếp 25m2 mang cảm giác khác biệt và ấn tượng

Thiết kế này mang lại cho ta cảm giác thật khác biệt cùng ấn tượng. Tại đây, những vật dụng được lựa chọn và sử dụng mang đến cho ta cảm giác độc đáo nhưng thật gần gũi. Đặc biệt, cách bố trí đồ dùng kết hợp với không gian nội thất xinh đẹp đã thành công làm nên một gian bếp tiện nghi, xinh đẹp và vô cùng gần gũi, ấm áp. Đây sẽ là một phương án không tồi cho thiết kế phòng bếp 25m2 của gia đình bạn.

Phương án kế phòng bếp 25m2 sang trọng và xa hoa

Phương án kế phòng bếp 25m2 sang trọng và xa hoa

Không gian của thiết kế phòng bếp 25m2 này thực sự khiến ta phải choáng ngợp. Từ hệ thống rèm cửa xa hoa đến sàn nhà lát gạch xinh đẹp đều làm người nhìn phải yêu thích. Tại đây, không thể bỏ qua nhất chính là thiết kế bàn ăn mang đậm “chất” quý tộc xa hoa. Thêm vào đó, thiết kế tủ bếp với gỗ tự nhiên chính là một điểm cộng đắt giá cho phương án thiết kế phòng bếp này.

Phương án kế phòng bếp 25m2 đơn giản những vô cùng độc đáo

Phương án kế phòng bếp 25m2 đơn giản những vô cùng độc đáo

Cảm nhận mà mẫu thiết kế này mang đến cho ta chính là sự đơn giản. Cả gian phòng đều được thiết kế theo phong cách ấy. Nhưng, có thể thấy, sự đơn giản đó không làm mất đi mỹ quan cùng sự hấp dẫn của gian phòng.

Phương án kế phòng bếp 25m2 mang cảm giác hoài cổ

Phương án kế phòng bếp 25m2 mang cảm giác hoài cổ

Thiết kế phòng bếp 25m2 này mang lại cho ta cảm giác hoài cổ. Chính điều này đã khiến cho khu vực bếp ăn sang trọng và hoa mỹ hơn rất nhiều. Cũng bởi điều đó mà nó vô cùng thích hợp cho những mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng xa hoa mà cao quý.

Phương án kế phòng bếp 25m2 trẻ trung và bắt mắt

Phương án kế phòng bếp 25m2 trẻ trung và bắt mắt

Không gian bếp ăn quá ư bắt mắt. Thiết kế theo phong cách hiện đại này thực sự vô cùng thích hợp với những con người yêu những điều mới mẻ và trẻ trung. Dĩ nhiên, đây cũng là phương án vô cùng đắt giá cho việc thiết kế phòng bếp 25m2.

Phương án kế phòng bếp 25m2 phong cách châu Âu xa hoa

Phương án kế phòng bếp 25m2 phong cách châu Âu xa hoa

Nếu ngôi nhà của bạn được thiết kế theo lối kiến trúc biệt thự 1 tầng phong cách châu Âu thì đây hẳn là một lời giải tối ưu cho không gian bếp ăn. Sự xa hoa cũng hoành tráng được thể hiện qua từng chi tiết của mẫu thiết kế phòng bếp 25m2 này.

Phương án kế phòng bếp 25m2 ngăn nắp và sáng sủa

Phương án kế phòng bếp 25m2 ngăn nắp và sáng sủa

Thiết kế phòng bếp sáng sủa và ngăn nắp này khiến bao người phải mê mẩn. Nếu bạn mong muốn sự tiện nghi mà giản đơn có trong không gian của gia đình mình thì đây hẳn là một phương án phù hợp nhất.

 Phương án kế phòng bếp 25m2 ấm áp và gần gũi từ gỗ

 Phương án kế phòng bếp 25m2 ấm áp và gần gũi từ gỗ

Không gian thiết kế phòng bếp 25m2 thực ấm áp và gần gũi. Vật liệu gỗ luôn mang lại cho ta cảm giác yêu thích về sự sang trọng cùng ấm áp. Bởi lẽ đó, đây là một phong cách kiểu mẫu cho những gia đình yêu gỗ, mong muốn sự sum vầy và đầm ấm của gia đình.

Phương án kế phòng bếp 25m2 trẻ trung và năng động

Phương án kế phòng bếp 25m2 trẻ trung và năng động

Tiếp tục là một phương án thiết kế giản đơn. Những vật dụng cùng trang thiết bị tại đây đều mang đến cho ta cảm giác yêu thích và say đắm bởi sự trẻ trung cùng năng động. Nếu mới lạ và trẻ trung là phong cách bạn đang theo đuổi thì đây hẳn là một phương án bạn nên cân nhắc.

Phương án kế phòng bếp 25m2 gần với không gian sân vườn

Phương án kế phòng bếp 25m2 gần với không gian sân vườn

Không gian thiết kế phòng bếp 25m2 hoàn toàn “mở”. Phòng bếp hướng thẳng tới không gian sân vườn thực sự trở thành hình mẫu vô cùng lý tưởng cho không gian sống thời thượng. Bạn cũng có thể suy nghĩ đến phương án này nếu ngôi nhà của bạn được thiết kế theo phong cách biệt thự 1 tầng kiểu Pháp lãng mạn và xa hoa.

Phương án kế phòng bếp 25m2 đơn giản nhưng đầy tiện nghi

Phương án kế phòng bếp 25m2 đơn giản nhưng đầy tiện nghi

Lại là một mẫu thiết kế phòng bếp 25m2 vô cùng đơn giản mà tiện nghi. Đây hẳn là một phương án không tồi cho những gia đình trẻ trung và hiện đại. Sự kết hợp thỏa đáng giữa màu sắc cùng vật dụng làm nên một khu vực bếp ăn tiện nghi mà xinh đẹp.

Phương án kế phòng bếp 25m2 độc đáo và trẻ trung

Phương án kế phòng bếp 25m2 độc đáo và trẻ trung

Bạn nghĩ sao về phương án thiết kế phòng bếp này. Hiện đại, tiện nghi và cá tính hẳn là 3 từ đúng đắn nhất dùng để miêu tả không gian này. Chính bởi điều đó mà ta không thể cưỡng lại sự mê hoặc của phương ăn thiết kế phòng bếp 25m2 trẻ trung và hiện đại này.

Phương án kế phòng bếp 25m2 ngập trong ánh mắt trời

Phương án kế phòng bếp 25m2 ngập trong ánh mắt trời

Cuối cùn là không gian bếp ăn tràn ngập ánh sáng mặt trời. Nếu muốn gần gũi và thân thiện nhất với thiên nhiên thì hãy cân nhắc đến phương án thiết kế xinh đẹp và độc đáo này.

Trên đây là những điều bạn cần để có được một mẫu thiết kế phòng bếp 25m2 hợp ý. Nếu muốn có được không gian sống hoàn mỹ về cả nội thất và ngoại thất thì hãy lựa chọn cho mình một đơn vị thiết kế tốt nhất. Và, Kiến trúc ANG sẽ biến mong muốn của bạn thành hiện thực bằng những mẫu thiết kế nhà đẹp nhất.

Liên hệ hotline 0988 030 680 để được tư vấn miễn phí.

>>> Tham khảo thêm: Danh sách những mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ có gara đẹp và tiện nghi nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận