30+ bản vẽ nhà phố có thang máy mang lại không gian sử dụng tiện nghi TIN118029

Những ngôi nhà phố cao tầng hoặc kết hợp kinh doanh thường sử dụng thang máy để di chuyển và vì thế, thiết kế bản vẽ nhà phố có thang máy trở thành nhu cầu của nhiều gia đình ở các đô thị, thành phố khi muốn xây dựng các mẫu biệt thự đẹp. Nếu là nhà ở, thường là từ 7 tầng trở lên sẽ lắp đặt thang máy còn đối với những công trình kinh doanh thường 5 tầng đã phải có thang máy để phục vụ khách hàng.

Những ngôi nhà cao tầng đã quá phổ biến ở các thành phố lớn và đô thị khi mà quỹ đất ngày càng bị thu hẹp, điều đó khiến cho nhu cầu lắp đặt thang máy mỗi ngày cao hơn tuy nhiên tháng máy là loại máy móc liên quan đến sự an toàn khi chúng ta sử dụng di chuyển giữa các tầng trong nhà nên phải được bố trí và lắp đặt chính xác, đảm bảo an toàn. Do vậy, angcovat xin chia sẻ một số bản vẽ nhà phố có thang máy theo phong cách hiện đại và phong cách Châu Âu để quý vị tham khảo khi có nhu cầu xây dựng nhà cao tầng, đồng thời cung cấp những thông tin về lưu ý khi lắp đặt thang máy cho nhà cao tầng để đảm bảo tiêu chuẩn.

Những lưu ý về vị trí, tải trọng khi lắp đặt thang máy cho công trình nhà phố

bản vẽ nhà phố có thang máy

Trong các bản vẽ nhà phố có thang máy đều định vị rõ ràng vị trí của thang máy tren mặt bằng

- Khi lắp đặt thang máy cho các công trình nhà thì điều đầu tiên phải chắc chắn đó là lựa chọn trọng tải của thang máy. Trọng tải của thang máy có rất nhiều loại, các loại trọng tải từ 300kg đến 750kg, đối với tính chất của mỗi công trình sẽ lựa chọn loại thang máy có trọng tải tương ứng, thường thì đối với các công trình nhà dân bình thưởng để sử dụng cho người trong gia đình thì thường lựa chọn loại thang máy trọng tải từ 300kg – 450kg, loại thang máy này kích thước nhỏ hơn cả chiều rộng, chiều sâu. Tương ứng với các bản vẽ nhà phố có thang máy sử dụng cho cả công việc kinh doanh như quán karaoke, quán café, cho thuê trọ….thì nên sử dụng loại thang máy lớn khoảng 600 – 700kg là phù hợp.

- Chọn lựa kích thước thang máy phù hợp với diện tích công trình nhà, một ngôi nhà phố nhỏ hẹp thì không nên sử dụng thang máy kích thước lớn vì nó sẽ chiếm khá nhiều diện tích và không có tính thẩm mĩ. Và đặc biệt là những ngôi nhà ở dưới 6 tầng diện tích nhỏ không nên lắp đặt thang máy.

- Vị trí đặt thang máy: Trong các bản vẽ nhà phố có thang máy đều thể hiện rõ vị trí đặt thang máy phù hợp:

Có một số điểm đặt thang máy thường được lựa chọn như sau:

+ Xây dựng thang máy trong lòng cầu thang bộ: 

Đối với nhà cao tầng, thường khoảng không gian trong lòng thang bộ sẽ được tận dụng làm giếng trời, nơi cung cấp ánh sáng tự nhiên cho cả căn nhà. Đây cũng là phần diện tích các thành viên trong gia đình thường không sử dụng tới. Chính vì vậy lựa chọn lắp đặt thang máy nơi này vừa làm tiết kiệm diện tích vừa gọn cho các thiết kế bản vẽ nhà phố có thang máy hiện đại.

Tuy nhiên với giải pháp này xuất hiện nhược điểm đó là do không còn khoảng giếng trời ở giữa cầu thang nên ngôi nhà sẽ không lấy được ánh sáng tự nhiên, hơn nữa phần hố thang thông suốt từ dưới lên trên sẽ tạo cảm giác "chướng mắt". Để khách phục nhược điểm này chúng tôi đề xuất giải pháp ốp kính toàn bộ vách hố thang máy.

+ Lắp đặt thang máy ở cuối thang bộ

Đây cũng là biện pháp mới mẻ và khá hay, người trong gia đình cũng tiện lợi khi sử dụng. Tuy nhiên đối với dạng thang máy được lắp ở cuối thang bộ thì phải chú ý thang bộ không được quá dốc, bậc không quá cao làm phá vỡ không gian và nguy hiểm nếu như đi bộ qua lại nhiều. Hơn nữa với phương án này sẽ tốn kém diện tích sàn hơn.

+ Thang máy được lắp đặt ở góc nhà

Đối với những nhà không có diện tích rộng để thiết kế bản vẽ nhà phố có thang máy thì thang máy được lắp đặt ở vị trí gọn trong góc sẽ ít ảnh hưởng tới các nội thất quan trọng ở phòng khách và các phòng sinh hoạt phía trên của gia đình. Thang máy được đặt cuối hành lang là sự lựa chọn hợp lý.

+ Thang máy được đặt chính giữa nhà

Đây là loại thang đối ngược với thang được đặt ở góc nhà. Đối với những gia đình có diện tích sàn quá rộng, tầng 1 bị trống trải thì lắp đặt thang máy ở phần không gian trống giữa nhà lại làm cho căn nhà trở nên trang trọng và bớt phần trống trải hơn.

+ Trong nhiều bản vẽ nhà phố có thang máy kết hợp nhà ở với kinh doanh thường bố trí thang bộ ở cuối nhà còn thang máy ở giữa nhà.

- Lưu ý về cách lắp đặt thang máy: Các gia đình lựa chọn đội thợ lắp đặt thang máy có uy tín và phải kiểm tra kỹ càng trước khi vận hành thang máy để tránh xảy ra những vấn đề sai xót kỹ thuật.

Giới thiệu một số bản vẽ nhà phố có thang máy do angcovat thiết kế

Mẫu 1: Cung cấp các bản vẽ nhà phố có thang máy kết hợp văn phòng cho thuê 11 tầng phong cách cổ điển diện tích 250m2

bản vẽ nhà phố có thang máy đẹp

KTS thiết kế bản vẽ nhà phố có thang máy 11 tầng cổ điển diện tích 250m2

Xây dựng ở Đống Đa - Hà Nội, đây là công trình nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê quy mô lớn với diện tích 250m2 11 tầng thiết kế theo phong cách cổ điển sang trọng và hoa lệ. Chủ đầu tư đã bỏ ra số vốn cực lớn (khoảng 12 tỷ chưa kể nội thất) xây dựng công trình 1 mặt tiền hoành tráng, ấn tượng này. Với quy mô lớn và tính chất để kinh doanh thì bắt buộc phải có chi tiết thang máy được lắp đặt cho phần không gian nội thất để tạo nên sự tiện nghi, sang trọng, tiện lợi hơn cho người sử dụng. Thang máy được thiết kế trong bản vẽ nhà phố có thang máy là loại trọng tải lớn vì có nhiều người di chuyển. 

Thiết kế cổ điển ra đời sớm hơn tân cổ điển khá nhiều và bắt nguồn từ phong cách thiết kế thời Hi Lạp, La Mã cổ đại. Dành cho những người ưa thích vẻ đẹp hoài cổ, và đi tìm sự hoàn hảo, những nguyên tắc khắt khe trong thiết kế , thi công hay lựa chọn vật liệu để hoàn thiện công trình đã tạo nên một tỉ lệ vàng trong thiết kế để tạo nên vẻ đẹp hoàn mĩ cho mỗi công trình, đối với mẫu nhà phố kết hợp văn phòng cũng dựa trên tiêu chí đó.

Ở Việt Nam, chúng ta thường thấy những công trình cổ điển qua những biệt thự Pháp mang phong cách Châu Âu cổ điển có từ thời Pháp thuộc như Nhà Hát Lớn, khách sạn Metropol…vẫn còn tồn tại đến ngày hôm nay trải qua bao thời gian vẫn không làm mất đi vẻ đẹp kiêu hãnh và đẳng cấp của nó 

các bản vẽ nhà phố có thang máy

Bản vẽ mặt bằng nhà phố có thang máy 11 tầng kết hợp kinh doanh văn phòng

Bản vẽ nhà phố có thang máy phần đại sảnh gồm các hàng ghế chờ, quầy lễ tân, quầy bar, nhà vệ sinh, cầu thang mày và cầu thang bộ, các vị trí được bố trí hợp lý với không gian sống và kinh doanh. Đại sảnh được thiết kế cũng tương tư như các khách sạn sang trọng đẳng cấp khác tuy nhiên về quy mô thì tương đối rộng lớn. Dưới tầng 1 có thiết kế tầng hầm để xe rất thuận tiện, bên cạnh là bậc thang dẫn lên đại sảnh thể hiện tầm cao cấp và vĩ mô của công trình.

bản vẽ nhà phố có thang máy tiện nghi

Chi tiết bản vẽ nhà phố có thang máy thể hiện cách bố trí thang máy cho công trình 11 tầng

Với diện tích 250m2, gia đình chỉ có nhu cầu sống ở 2 tầng 7 và 8 là đáp ứng được sinh hoạt hàng ngày một cách thoải mái nhất.

Phong cách cổ điển chủ đạo xuyên suốt, tính chất tiện nghi, đẳng cấp còn thể hiện rất rõ ràng ở mặt bằng công năng tầng 7 và tầng 8 giống nhau. Có thể thấy mặt bằng 2 tầng giống nhau về cách bố trí công năng.

Quan sát mặt bằng tầng 7 của bản vẽ nhà phố có thang máy gồm 1 phòng khách, 3 phòng ngủ khép kín gồm luôn có nhà tắm và WC, 1 phòng bếp ăn, không gian thờ, 1 WC chung bên ngoài cạnh phòng khách, cầu thang bộ và thang máy. Cộng cả 2 tầng thì gia đình đang sử dụng 2 phòng khách, 6 phòng ngủ khép kín, 2 phòng bếp ăn…

Mẫu 2: Thông tin các bản vẽ nhà phố kết hợp kinh doanh 7 tầng kiểu Pháp tân cổ điển diện tích 160m2

bản vẽ nhà phố có thang máy kiểu pháp

Hình ảnh phối cảnh bản vẽ nhà phố có thang máy 7 tầng tân cổ điển 

Kiến trúc tân cổ điển mặc dù không cầu kỳ như kiến trúc cổ điển nhưng vẫn là một phong cách kiến trúc Châu Âu với vẻ đẹp nguy nga, lãng mạn. Với quy mô 7 tầng diện tích 160m2, đây cũng được coi là một công trình lớn kết hợp không gian kinh doanh ở tầng 1 và tầng 2. Như vậy tòa biệt thự 7 tầng không thể bố trí thiếu thang máy và thang máy cũng được coi là phương tiện di chuyển chủ yếu của gia đình. Bản vẽ nhà phố có thang máy 7 tầng kết hợp kinh doanh được đầu tư chi phí khoảng 7 tỷ đồng (chưa kể nội thất).

bản vẽ nhà phố có thang máy tân cổ điển

Cách bó trí thang máy cho các công trình nhà phố kinh doanh 7 tầng sang trọng

Mặt bằng tầng hầm: Diện tích sử dụng của tầng hầm được ứng dụng cho toàn bộ không gian để xe. Với nhu cầu sử dụng để ở và kết hợp kinh doanh, tầng hầm mẫu biệt thự 7 tầng cổ điển có diện tích gara ô tô khá lớn. Không gian của gara để ô tô rộng, còn lại 1 phần nhỏ là diện tích WC và 1 kho chứa đồ. Đối với bản vẽ nhà phố có thang máy 7 tầng, thang máy đặt ở khu vực trung tâm cạnh wc giúp cho người di chuyển dễ dàng lên các tầng trên mà không cần quay ra lên cửn chính.

bản vẽ nhà phố có thang máy kiểu châu âu

Lựa chọn bản vẽ nhà phố có thang máy như thế nào mang lại hiệu quả nhất ?

Không gian ở toàn bộ tầng 1 được thiết kế rộng rãi với diện tích các phòng như sau : Tiền sảnh: 12m2, WC 6.08m2, Sảnh thang 5.2m2, Không gian bán hàng 73.4m2

Do nhu cầu tận dụng lợi thế mặt bằng, kinh doanh của chủ nhà. Không gian bán hàng rộng 73.4m2 có thể cho thuê, kinh doanh, hay làm văn phòng làm việc. Vị trí thang máy đặt đồng nhất thành hệ thống.

bản vẽ nhà phố có thang máy kinh doanh

Vị trí thang máy được bố trí hiệu quả trong bản vẽ nhà phố 7 tầng hiện đại

Mặt bằng nội thất tầng 2 của mẫu thiết kế biệt thự 7 tầng cổ điển bao gồm: Tiền sảnh 12m2, WC 6.08m2, Không gian bán hàng 73.4m2, Sảnh thang 5.2m2, WC được đặt giữ hệ thống thang máy và thang bộ.

bản vẽ nhà phố có thang máy kết hợp kinh doanh

Hiện trạng mặt bằng thiết kế bản vẽ nhà phố có thang máy 

Bắt đầu từ không gian sử dụng của tầng 3 mẫu biệt thự 7 tầng, toàn bộ thế giới riêng của gia đình bạn sẽ được mở ra. Ban đầu là phòng khách rộng với diện tích sử dụng lên đến hơn 50m2. Phòng bếp ăn của mẫu thiết kế nhà biệt thự 7 tầng diện tích rộng hơn 50m2. Bản vẽ nhà phố có tháng máy với không gian phòng bếp ăn rộng, tiếp nối với không gian của phòng khách thuận tiện cho việc di chuyển và nấu nướng một cách thuận tiện và tự nhiên nhất. Chỉ với quy mô của 2 không gian chủ đạo này cũng thấy được mức độ cao cấp của mẫu biệt thự như thế nào.

thiết kế bản vẽ nhà phố có thang máy

Thang máy là chi tiết không thể thiếu khi thiết kế bản vẽ nhà cao tầng

Mặt bằng công năng sử dụng tầng 4 của mẫu bản vẽ nhà phố có thang máy 7 tầng bao gồm: Kho đồ (hút thuốc) 6m2, Sảnh tầng 14.2m2, Phòng thay đồ 12.8m2, Phòng bố mẹ 23.5m2.

nhà phố có thang máy

Thiết kế thang máy cho biệt thự phố 7 tầng hiệu quả

Không gian tầng 5 của biệt thự 7 tầng bao gồm 2 phòng ngủ; trong đó 1 phòng ngủ con và 1 phòng ngủ của khách rộng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. Các phòng chức năng của mẫu biệt thự 7 tầng hiện đại có tính bổ trợ cho nhau, mang lại không gian sống tuyệt vời và hoàn hảo nhất cho mẫu thiết kế biệt thự 7 tầng đẹp sang trọng.

nhà ống có thang máy

Tính toán bản vẽ nhà phố có thang máy hợp phong thủy và hợp kiến trúc

Tầng 6 của mẫu biệt thự 7 tầng bên cạnh hệ thống cầu thang máy, thang bộ, wc còn có các chức năng chính khác như 1 phòng ngủ cho khách, 1 phòng shc, 1 phòng thờ, 1 phòng giặt và có sân phơi.

thiết kế nhà phố có thang máy

Thiết kế bản vẽ nhà phố có thang máy đúng tiêu chuẩn

Không gian tầng tum của mẫu biệt thự 7 tầng cũng khá hiệu quả. Sân thượng có thể tùy ý của chủ nhà mà tận dụng thành những mục đích khác nhau. Lợi thế của tòa nhà 7 tầng, bạn có thể sử dụng tầng thượng để làm không gian café hay bàn trà để thư giãn mỗi ngày! Thang máy cũng được lắp đặt cả ở sân thượng để phục vụ việc phơi phóng đồ dễ dàng. 

Mẫu 3: Vẻ đẹp hiện đại ấn tượng từ bản vẽ nhà phố có thang máy 7 tầng mặt tiền 8m diện tích 95m2

nhà phố có thang máy hiện đại

Hình ảnh 3d bản vẽ nhà phố có thang máy 1 mặt tiền hiện đại

Những ngôi nhà phố hiện đại 1 mặt tiền đã quá quen thuộc đối với những người dân ở các thành phố, đô thị và đây cũng là kiến trúc chủ yếu ở những khu vực đông đúc này. Bản vẽ nhà phố có thang máy 7 tầng mặt tiền 8m với kết cấu mái bằng nhưng trang trí mặt tiền khá ấn tượng, đẹp mắt. Thường thì những ngôi nhà 7 tầng sẽ được lắp đặt hệ thống thang máy vì đây không chỉ là biệt thự gia đình mà còn kết hợp cả không gian văn phòng làm việc. 

mẫu nhà phố có thang máy

Xây dựng nhà ở kết hợp văn phòng 7 tầng hiện đại có thang máy tiện nghi

Mặt bằng công năng sử dụng tầng 1 bao gồm các không gian như sau: Gara ô tô 43m2, Sảnh thang: 3m2, Hành lang 6m2, WC1: 5.7m2. Chi tiết thang máy được thiết kế ở giữa, ngay cạnh thang bộ tạo sự tiện lợi cho di chuyển. 

mẫu nhà ống có thang máy

Chi tiết thang máy bố trí như thế nào trong bản vẽ mặt bằng nhà phố 7 tầng hiện đại

Không gian nội thất tầng 2 của mẫu thiết kế bao gồm các phòng chức năng: Hành lang 6m2, WC2 5.7m2, Sảnh thang: 3m2, Phòng giám đốc: 14.5m2, Phòng phó giám đốc: 14m2, Phòng làm việc: 23m2, Ban công: 7.2m2.

Đây chính là mô hình làm việc tại nhà rất được ưu chuộng hiện nay, với mục đích kinh doanh văn phòng, toàn bộ tầng 2 được thiết kế với công năng sử dụng phục vụ cho mục đích này! Vừa làm nhà ở lại vừa kết hợp không gian văn phòng sẽ tạo nên lợi thế rất lớn là hàng tháng sẽ không mất chi phí thuê văn phòng đắt đỏ nữa. 

 nhà phố có thang máy gia đình

Kinh nghiệm thiết kế bản vẽ nhà phố có thang máy 7 tầng kết hợp không gian văn phòng và nhà ở

Không gian sử dụng tầng 3 của mẫu thiết kế và xây nhà 7 tầng ở quê bao gồm: : WC3 5.7m2, Hành lang: 6m2, Sảnh thang: 3m2, Phòng ngủ 14m2, Sảnh trung tâm: 10m2, Phòng khách: 37m2, Ban công: 7m2

Bắt đầu từ tầng 3, chủ nhà đã để tất cả những không gian cần thiết phục vụ cho nhu cầu sử dụng của ngôi nhà để ở. 1 phòng khách với diện tích rộng lớn nhất 37m2 thực sự thích hợp cho ý tưởng thiết kế không gian phòng khách mở.

bản vẽ nhà phố có thang máy kết hợp kinh doanh

Bố trí các không gian chức năng trong bản vẽ nhà phố có thang máy 7 tầng sang trọng

Mặt bằng tầng trong bản vẽ nhà phố có thang máy 7 tầng mặt tiền 8m đẹp bao gồm: Sảnh trung tâm: 7.7m2, Sảnh thang 3m2, WC5: 8.5m2, Phòng thay đồ: 8.5m2, Phòng ngủ bố mẹ: 21m2, Ban công 3.9m2. Ngoài ta còn 1 phòng ngủ cho con khoảng 18m2.

thiết kế nhà phố đẹp có thang máy

Chi phí thiết kế bản vẽ nhà phố có thang máy 1 mặt tiền 8m mái bằng

Tầng 5 của mẫu thiết kế bản vẽ nhà phố có thang máy gồm: WC 5.7m2, Hành lang 4m2, Sảnh trung tâm 7.7m2, Sảnh thang 3m2, 2 Phòng ngủ con 18m2, WC phòng ngủ 2.8m2, Phòng karaoke 19m2.

Không gian tầng 5 ngoài 2 phòng ngủ con thì có không gian rộng cho phòng giải trí- phòng karaoke. Đây không chỉ là khu vực giải trí của gia đình mà còn có thể tận dụng làm nơi giải trí cho nhân viên văn phòng ở những bữa tiệc nhỏ liên hoan của công ty.

xây nhà ống có thang máy

Tư vấn bố trí thang máy cho nhà phố 7 tầng 1 mặt tiền hiện đại 

Không gian của bếp ăn, sân chơi và phòng thờ được đặt hoàn toàn tại tầng 6: Bếp ăn với diện tích rộng, thoáng, bên ngoài có sân chơi, vừa có thể tận dụng làm không gian an uống của gia đình, vừa có thể tích hợp ới không gian nấu nướng các bữa cơm văn phòng cho nhân viên tại tầng 2 làm việc.

Mẫu 4: Phương án thiết kế bản vẽ nhà phố có thang máy kiểu Châu Âu tân cổ điển

xây dựng nhà tân cổ điển có thang máy

Thiết kế nhà phố 80m2 7 tầng để kinh doanh văn phòng được bố trí thang máy tiện nghi

Với diện tích đất 150m2 được thiết kế làm văn phòng cho thuê với diện tích 80m2/sàn. Thiết kế mẫu biệt thự hiện đại mặt tiền 14m, sâu 6.5m mẫu thiết kế nhà văn phòng được xây 7 tầng với mục đích thiết kế làm gian văn phòng cho thuê, nên  nên kiểu kiến trúc cũng vô cùng hiện đại. Phù hợp với xu thế phát triển thị trường hiện nay. Công trình có rất nhiều mặt thoáng vừa tiết kiệm được điện năng, sáng sủa mẫu thiết kế nhà văn phòng với mặt tiền rộng công trình trở nên hài hòa về hình thức kiến trúc, và thoáng đãng tầm nhìn. Bản vẽ nhà phố có thang máy 7 tầng phù hợp với không gian kinh doanh như thế này.

 

mặt bằng nhà có thang máy

Quan sát bản vẽ nhà phố có thang máy hiện đại 3 mặt tiền diện tích 80m2

Thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng kích thước 14x6.5m được thiết kế với không gian nội thất để phục vụ cho việc ăn uống bếp núc và ăn uống. Không gian được thiết kế để tiếp khách cũng như dược thiết kế tiếp khách cũng như để  gia chủ tiếp khách. Các không gian tầng 1 nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê của gia đình ông Tuấn – Dịch Vọng được thiết kế rất gọn gàng và dễ chịu, không gian phòng khách được thiết kế với không gian rộng rãi mang đến để các không gian khác cho phần được thiết kế với kiểu kiến trúc hiện đại. Hệ thống cầu thang máy lồng vào trong cầu thang bộ giúp tiết kiệm diện tích cho quy mô sàn tuy nhiên vẫn khá thông thoáng vì có 2 cửa ra vào. 

mặt bằng nhà phố có thang máy

Tiêu chuẩn thiết kế thang máy cho nhà phố 7 tầng hiện đại kết hợp văn phòng

Mặt bằng nội thất tầng 2 được thiết kế không gian văn phòng cho thuê rộng lớn, với cách bố trí việc đường điện nước, phòng vệ sinh nam, nữ tách biệt nhau làm cho việc sinh hoạt cho toàn bộ tòa nhà thêm thuận tiện vừa dễ sử dụng, cũng như sạch sẽ và kín đáo.

xây nhà đẹp có thang máy

Đối với các công trình kinh doanh, bố trí thang máy là chi tiết không thể thiếu

Các tầng ở trên đều là không gian văn phòng cho thuê được xây dựng có hệ thống, điện nước an toàn và di chuyển bằng thang máy thuận tiện, mỗi tầng đều có một nhà vệ sinh ở bên ngoài văn phòng sạch sẽ, thoải mái. 

bố trí thang máy cho nhà phố

Mẫu bản vẽ nhà phố có thang máy 7 tầng hiện đại đơn giản

Mẫu 5: Thiết kế bản vẽ nhà phố có thang máy 6 tầng diện tích 95m2 phong cách hiện đại

bố trí thang máy cho nhà ống

Giới thiệu hình ảnh 3d mẫu thiết kế nhà phố 5 tầng hiện đại có thang máy với các không gian kinh doanh

Yêu cầu thiết kế bản vẽ nhà phố có thang máy kết hợp văn phòng cho thuê 5 tầng được gia đình anh Tâm cần kiến trúc sư thực hiện như sau:

+ Thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê, kinh doanh buôn bán để tân dụng lợi thế 2 mặt tiền của mảnh đất xây dựng
+ Thiết kế nhà khoảng 5- 6 tầng, phong cách kiến trúc hiện đại ( thiết kế để làm văn phòng cho thuê là chủ yếu)
+ Kiến trúc hiện đại: sử dụng kính, các vật liệu hiện đại
+ Đơn vị tư vấn thiết kế tư vấn về cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng, thiết kế, quy hoạch không gian xây dựng sao cho hợp lý nhất

bố trí thang máy theo phong thủy

Sự tiện nghi của bản vẽ nhà phố có thang máy 5 tầng diện tích 80m2 với 3 mặt tiền 

Mặt bằng công năng sử dụng của tầng 1 mẫu thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê bao gồm các phòng chức năng như sau:  Gara ô tô: 80m2, Thang máy: 5.6m2, WC1: 3m2, WC2: 4.5m2

thiết kế thang máy cho nhà phố

Những ưu điểm của bản vẽ nhà phố có thang máy 5 tầng đẹp tiện nghi

Tầng lửng trong ngôi nhà sẽ bao gồm các khoảng không gian như Thông tầng: 20m2, Không gian kinh doanh: 43.6m2, Thang máy 5.6m2, WC: 3m2, WC: 4.5m2. Khoảng không gian kinh doanh rộng rãi, tận dụng 1 mặt tiền để trưng bày sản phẩm sẽ phù hợp để bạn cho thuê. Vị trí đắc địa của tầng lửng cho kinh doanh cũng là thứ mà nhiều gia đình mong muốn!

bản vẽ nhà ống có thang máy hiệu quả

Kích thước thang máy được thể hiện chi tiết trong các bản vẽ nhà phố có thang máy

Công năng sử dụng hiện đại của bản vẽ nhà phố có thang máy với tầng 2 bao gồm các phòng chức năng như sau:  Không gian kinh doanh 1: 16.5m2, Không gian kinh doanh 2: 13.5m2, Không gian kinh doanh 3: 18m2, không gian kinh doanh 4: 20m2, Thang máy: 5.6m2, WC: 2.7m2, Wc: 2.7m2.

mẫu nhà ống đẹp có thang máy

Mặt bằng mẫu nhà phố có thang máy 5 tầng 80m2 để cho thuê

Mặt bằng sử dụng tầng 3 của mẫu thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê bao gồm các phòng chức năng như sau: Không gian kinh doanh 1: 16.5m2, Không gian kinh doanh 2: 13.5m2, Không gian kinh doanh 3: 18m2, không gian kinh doanh 4: 20m2, Thang máy: 5.6m2, WC: 2.7m2, Wc: 2.7m2.

xây biệt thự phố có thang máy

Nhu cầu xây dựng mẫu nhà phố có thang máy 80m2 5 tầng đơn giản để kinh doanh văn phòng

Công năng sử dụng của bản vẽ nhà phố có thang máy kết hợp văn phòng cho thuê bao gồm các phòng chức năng như sau: Sảnh thang: 6.8m2, Phòng ngủ 1: 13.1m2, Phòng ngủ master: 22.8m2, WC: 6.5m2, wc: 5.5m2, Phòng ngủ 2: 15m2, WC: 6.5m2. thang máy: 5.6m2

giải pháp thang máy cho nhà ống

Bản vẽ nhà phố có tháng thể hiện chi tiết vị trí và kích thước của thang máy

Mặt bằng tầng 5 của mẫu thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê 3 mặt tiền bao gồm các phòng chức năng như sau: Phòng khách: 40m2, Phòng bếp + ăn: 25m2, Phòng thờ: 8.8m2, Thang máy: 5.6m2, wc: 6.5m2

cách bố trí nhà ống có thang máy

Lưu ý vấn đề phong thủy trong bản vẽ nhà phố có thang máy

nội thất nhà phố có thang máy

Khi thiết kế bản vẽ nhà phố có thang máy cần lưu ý những vấn đề về phong thủy

Phong thủy trong việc lắp đặt thang máy, liên quan đến cát hung, họa phúc, thọ yểu, tổng hòa với hàng loạt yếu tố về địa thế xung quanh nhà ở, thôn xóm, thành phố hoặc hướng gió, dòng nước cùng tọa hướng, hình dạng, bố cục mặt bằng không gian xây dựng...điều này được tính toán trong các bản vẽ nhà phố có thang máy do kts chủ trì.

Trước hết, phải xác định đặc tính của thang máy là bộ phận luôn chuyển động lên xuống, có kết cấu bằng kim loại. Như vậy bản chất thang máy có tính kim. Để xác định vị trí của thang máy cũng tùy thuộc vào từng khu vực, môi trường và khung cảnh xung quanh. Để quyết định vị trí, thường người ta bắt đầu bằng việc phân cung mảnh đất. Để tính được khu vực của cung đoài (7, kim), cung càn (6, kim), cung khôn (2, thổ), cung cấn (8, thổ). Những cung này là những cung có thể đặt vị trí thang máy.

Hướng của thang máy là hướng cửa quay về hướng tốt, người Tây tứ mệnh thang máy quay về hướng: Tây, Tây Bắc, Đông Bắc và Tây Nam, người Đông tứ mệnh thì cửa thang máy quay về hướng Đông, Đông Nam, Nam, Bắc.

Các giải pháp cho thiết kế và xây dựng nhà phố hiện tại được quan tâm hơn bao giờ hết vì đặc điểm chật hẹp cũng như xây cao tầng ở khu vực thành phố đô thị. Bản vẽ nhà phố có thang máy cũng tích hợp nhiều giải pháp trong đó về cách bố trí thang máy trong nhà phố làm sao cho đẹp, hợp phong thủy và phù hợp với công trình, đó là điều mà chủ đầu tư nào cũng mong muốn khi có nhu cầu lắp đặt thang máy.

Xem thêm: Bỏ túi bí quyết bố trí mặt bằng nhà 10x20m không phải ai cũng biết

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận