Biệt thự theo phong cách cổ điển là gì và có đặc trưng kiến trúc như thế nào ? TIN416079

Khi chúng ta thiết kế hoặc xây dựng biệt thự phong cách cổ điển bao giờ chi phí cũng cao hơn nhiều so với nhà phong cách hiện đại hoặc tân cổ điển. Và hầu như chỉ có những ai có địa vị, tiềm lực kinh tế mới giám đầu tư xây dựng kiểu biệt thự cổ điển này. Vậy biệt thự theo phong cách cổ điển là gì và đặc trưng của nó như thế nào mà lại có sự ảnh hưởng về kinh tế lớn như thế ? Hãy cùng angcovat tìm hiểu.

Xây nhà biệt thự hiện nay là nhu cầu của rất nhiều gia đình với sự mong muốn về một không gian sống cao cấp, thoải mái, tiện nghi, đẹp. Tuy nhiên có nhiều phong cách kiến trúc khác nhau để chủ đầu tư dễ dàng chọn lựa phong cách phù hợp với sở thích cũng như điều kiện kinh tế của gia đình mình. Có 3 phong cách chủ đạo được ưa chuộng nhất hiện nay đó là phong cách kiến trúc hiện đại, phong cách tân cổ điển và phong cách cổ điển Châu Âu. Vì không phải là kiểu kiến trúc có nguồn gốc từ Việt Nam nên có rất nhiều người cũng không biết biệt thự theo phong cách cổ điển là gì mà nó lại có sức hút mạnh mẽ như thế. Bởi nó biểu hiện cho sức mạnh kinh tế và địa vị xã hội nên không phải đội thợ nào cũng xây dựng được và không phải nhà thiết kế nào cũng thành công trong việc thiết kế một biệt thự cổ điển hoàn chỉnh toàn diện.

MỤC LỤC

  1   Biệt thự phong cách cổ điển là gì ? Lịch sử phát triển

  2   Những đặc trưng về kiến trúc của biệt thự phong cách cổ điển

       2.1   Thứ nhất, tính cân bằng và đối xứng trong thiết kế 

       2.2   Thứ hai, tập trung vào các chi tiết trang trí cầu kỳ, tỉ mỉ có tính nghệ thuật cao 

       2.3   Thứ ba, các thức cột cổ điển 

       2.4   Thứ tư, mái biệt thự cổ điển

       2.5   Vật liệu và màu sắc trong kiến trúc cổ điển

  3   Ứng dụng của biệt thự phong cách cổ điển tại Việt Nam

BIỆT THỰ THEO PHONG CÁCH CỔ ĐIỂN LÀ GÌ ? VÀI NÉT VỀ LỊCH SỬ KIẾN TRÚC CỔ ĐIỂN CHÂU ÂU

biệt thự theo phong cách cổ điển

Hình ảnh giải thích cho kiểu kiến trúc biệt thự theo phong cách cổ điển là gì

Biệt thự theo phong cách cổ điển ở Việt Nam thường được hiểu là những công trình được thiết kế theo phong cách Châu Âu với nhiều chi tiết cầu kỳ, rườm rà. Đây là cách hiểu không chính xác so với khái niệm được dịch nguyên gốc từ tiếng Anh, mặc dù nó được chấp nhận rộng rãi. Phong cách này dựa trên những nguyên lý sắp đặt, cân bằng và phối hợp các yếu tố theo nguyên tắc được quy định chặt chẽ.

Biệt thự theo phong cách cổ điển là gì ? Phong cách kiến trúc cổ điển đậm tính truyền thống và hoài niệm, thời gian cùng với sự chính xác tuyệt đối, hoàn hảo trong thiết kế, xây dựng trở thành một tiêu chuẩn điển hình giành cho ai yêu thích phong cách này. Nói một cách dễ hiểu thì biệt thự theo phong cách cổ điển là những công trình có quy mô lớn được thiết kế, xây dựng theo kiến trúc truyền thống Châu Âu bắt nguồn từ thời phong cách thiết kế Hy Lạp và La Mã cổ đại, ra đời sớm hơn thiết kế tân cổ điển khá lâu, điển hình của những công trình cổ điển là kiểu kiến trúc lâu đài, dinh thự với vẻ đẹp xa hoa, tráng lệ, phô trương, cao cấp, biểu hiện quả quyền lực và địa vị xã hội. Sự cầu kỳ, lộng lẫy và trang trí tỉ mỉ của nó trong thiết kế khiến cho phong cách này được cho là phô trương, rườm rà, phung phí, bởi sự hạn chế này mà về sau khi nó không phù hợp với sự phát triển của xã hội cũng là lúc kiến trúc tân cổ điển ra đời chống lại lối trang trí nhà ở quá mức xa hoa lúc đó.

Lịch sử của biệt thự theo phong cách cổ điển là gì ?

biệt thự theo phong cách cổ điển là gì

Biệt thự phong cách cổ điển là kiểu kiến trúc bắt nguồn từ Pháp phát triển ở thế kỷ 17 rồi nhanh chóng ảnh hưởng rộng rãi trên khắp Châu Âu

Trải qua sự phát triển lâu dài và sự thay đổi lịch sử ở Châu Âu, biệt thự theo phong cách cổ điển cũng thay đổi không ít và có đặc trưng riêng qua mỗi thời kì từ Hi Lạp, La Mã cổ đại đến Baboque hay gothic và ở mối quốc gia Châu Âu lại có những đặc trưng riêng, tuy nhiên tựu chung lại kiến trúc biệt thự theo phong cách cổ điển là gì ? đó là nó vẫn mang những nét chung, đó là lối kiến trúc này phù hợp với nhưng ai yêu sự truyền thống, đi tìm sự hoàn hảo trong nỗi hoài cổ. Kiến trúc cổ điển không có chỗ cho những đường nét hiện đại hay phá cách, đó phải là các thiết kế chuẩn mực theo nguyên tắc có sẵn. Nhờ tính khắt khe đó mà các công trình theo kiến trúc cổ điển có sự hoàn thiện đạt đến độ chuẩn mực về thiết kế và độ hoàn mỹ về nghệ thuật.

Bắt nguồn từ Pháp ở thế kỷ 17, chủ nghĩa cổ điển nhanh chóng lan ra rộng khắp châu Âu và trở thành phong cách nghệ thuật thống trị châu lục này trong hơn hai thế kỷ. 

lịch sử phong cách cổ điển là gì

Từ thế kỷ 17, những công trình biệt thự cổ điển đồ sộ, bề thế đã có mặt ở khắp Châu Âu với sự cầu kỳ và nguyên tắc về kiến trúc

Các nghệ sĩ thời đó lấy cảm hứng thiết kế  nghệ thuật từ Hy Lạp cổ đại và Rome - Ý, cụ thể là những yêu cầu khắt khe, rõ ràng và đơn giản của họ.

Mặc dù phải tuân theo các quy tắc nghiêm ngặt, nhưng phong cách cổ điển đã được thể hiện ở các quốc gia khác nhau theo những cách riêng của mình. Tại mỗi quốc gia, biệt thự theo phong cách cổ điển là gì ?

Nếu như ở Pháp, phong cách thiết kế nội thất nơi đây tràn đầy vẻ lộng lẫy, rực rỡ, thì trong chủ nghĩa cổ điển của Anh, phong cách này lại được đặc trưng bởi tính hợp lý và sự gắn kết chặt chẽ. 

Tại Nga, trong thời kỳ trị vì của nữ hoàng Catherine, vẻ sang trọng, sự hòa hợp và sự tiết chế hợp lý của phong cách thiết kế cổ điển đã chinh phục trái tim nữ hoàng này. Bạn có thể thấy được vẻ đẹp cao quý của phong cách cổ điển ngay tại chính cung điện Catherine ở St Petersburg.

Có một sự hòa hợp của phong cách cổ điển trong các công trình kiến trúc tại Nga vào cuối thế kỷ 18-19. Nó là sự pha trộn khéo léo hài hòa giữa phong cách cổ điển với những phong cách thiết kế khác (chủ nghĩa eclecticism - chiết trung).

biệt thự theo phong cách cổ điển ở việt nam

Đến nay, những công trình cổ điển bề thế, đắt giá cũng đã được đầu tư xây dựng ở Việt Nam bởi nhiều đại gia

Hiện nay tại Việt Nam, kiến trúc biệt thự theo phong cách cổ điển là gì và được hiểu như thế nào mà lại được nhiều đại gia đầu tư xây dựng tạo nên những công trình biệt thự, lâu đài đồ sộ, xa hoa, huyền bí? Câu trả lời chính là đây không phải là kiểu cổ điển truyền thống có từ lâu ở Châu Âu mà đã được các kiến trúc sư cải biến, pha tạp để nó phù hợp với nhu cầu sử dụng, điều kiện khí hậu ở Việt Nam.

NHỮNG ĐẶC TRƯNG KIẾN TRÚC CỦA BIỆT THỰ THEO PHONG CÁCH CỔ ĐIỂN LÀ GÌ ?

lâu đài biệt thự cổ điển đẹp

Với những nguyên tắc nhất định trong thiết kế, biệt thự theo phong cách cổ điển Châu Âu có những đặc trưng không thể thay đổi

Trong phong cách Cổ điển truyền thống (Classic style) không bao giờ đi theo xu hướng hiện đại nào mà nó hoàn toàn tập trung vào sự truyền thống, cổ kính. Đặc trưng căn bản của phong cách này là sự sắp đặt cân bằng và phối hợp các yếu tố kiến trúc theo nguyên lý, nguyên tắc được quy định sẵn. Ngoài ra, đặc thù kiến trúc của các biệt thự theo phong cách cổ điển là gì ?

Thứ nhất, tính cân bằng và đối xứng trong thiết kế

thiết kế biệt thự cổ điển là gì

Cách bố trí các chi tiết kiến trúc đối xứng để tạo điểm nhấn ở trung tâm là một đặc trưng dễ nhìn thấy nhất của biệt thự cổ điển

Những công trình biệt thự theo phong cách cổ điển không thể thiết kế theo kiểu phá cách hay lệch lạc về tỷ lệ như kiến trúc hiện đại mà đặc trưng trong thiết kế ngoại thất cổ điển là cách bố trí các chi tiết kiến trúc đối xứng trong một khuôn khổ tỷ lệ đăng đối mang lại cảm giác hoàn hảo có phần áp đặt, cứng nhắc. Đặc trưng này xuất phát từ thời Hi Lạp, La Mã cổ đại, thể hiện trong những cách sắp xếp các thức cột, các chi tiết trang trí hoa văn, các ô cửa, màu sắc…đều có nguyên lí của nó.

Tính đối xứng có thể được tạo ra bằng cách lấy một trục chính giữa và 2 bên giống nhau. Tất nhiên không nhất thiết từng chi tiết nhỏ nhất hoặc đồ đạc 2 bên phải giống nhau hoàn toàn. Nhưng bằng những cột trụ, bức từng, cách phối màu sắc mà ta dễ dàng nhận ra một bên là hình ảnh phải chiếu của bên đối diện. Điều này có nghĩa là chi tiết ở giữa là điểm nhấn của công trình được thiết kế cầu kỳ hơn, lộng lẫy hơn và các chi tiết 2 bên đối xứng nhau để làm nổi bật điểm nhấn này của công trình biệt thự cổ điển.

Thứ hai, tập trung vào các chi tiết trang trí cầu kỳ, tỉ mỉ, uốn lượn mang tính nghệ thuật cao

mẫu nhà biệt thự cổ điển là gì

Những chi tiết kiến trúc cuốn sóng, hoa văn cầu kỳ, tinh tế được trang trí rất nhiều cho công trình biệt thự cổ điển

Điều tạo nên một công trình biệt thự theo phong cách cổ điển là gì ? Một phần chính là căn cứ vào số lượng phào chỉ trang trí

Đặc trưng của phong cách kiến trúc cổ điển là sự tỉ mỉ trong từng đường nét. Không thể bắt gặp những đường nét thẳng vuông vức hay phá cách trong lối kiến trúc này mà đó là những đường nét uốn lượn mềm mại, đường bo cong tinh tế kết hợp với tone màu vàng trắng tạo nên vẻ quý phái, xa hoa. Kể cả những góc cạnh cũng được xử lý sao cho mang lại cảm giác thật mềm mại, dễ chịu vô cùng.

Yếu tố chủ đạo trong phong cách thiết kế cổ điển đó chính là những đường nét, đường gờ bao xung quanh mỗi chi tiết, tại điểm vuông góc tiếp xúc giữa trần và tường hay chạy từ sàn lên tới trần. Đây là những đường nét không thể thiếu cho người ta cảm nhận rõ nét nhất về phong cách kiến trúc này.

- Các phào chỉ trang trí:

chi tiết cổ điển trong biệt thự châu âu là gì

Trang trí biệt thự cổ điển Pháp bằng phào chỉ là yếu tố không thể thiếu khi thiết kế và xây dựng 

Cách tạo nên sự nổi bật của biệt thự theo phong cách cổ điển là gì ? Đó chính là cách trang trí bằng nhiều chi tiết phào chỉ mang hình tượng thiên nhiên cây cối, động vật được đắp công phu, bên cạnh đó còn kết hợp với bộ môn điêu khắc bằng các phù điêu, tượng được chạm khắc tinh tế, ấn tượng mang đến vẻ đẹp huyền bí, cao sang cho công trình.

biệt thự cổ điển châu âu là gì

Muốn biết biệt thự theo phong cách cổ điển là gì thì chỉ cần quan sát những công trình có các phào chỉ tinh xảo

Các chi tiết phào chỉ đa dạng thể hiện quyền năng của thiên nhiên khiến cho nó có sức hút mạnh mẽ nổi bật nhất. Phào chỉ được xem là một phần linh hồn của các công trình kiến trúc mang phong cách cổ điển. Các phào chỉ cổ điển mang đặc trưng là sự đầy đặn, mỹ miều và cảm giác của sự đủ đầy về mặt kích thước cũng như hình dáng được thực hiện một cách rõ ràng, rành mạch hơn cả. Mỗi chi tiết kiến trúc cổ điển khác nhau- phào chỉ kiến trúc thể hiện các tỷ lệ kiến trúc khác nhau một cách rõ ràng và chân thực nhất.

mẫu biệt thự cổ điển là gì

Phào chỉ được đắp thành các yếu tố thiên nhiên mang đến vẻ đẹp mềm mại, kiêu sa hơn cho biệt thự cổ điển

Không phải rằng ai cũng có thể đắp được những chi tiết phào chỉ đầy đặn, mềm mại, và đẹp mắt như thế này. Do đó, bạn cần phải lựa chọn những đội thợ thi công nhà trọn gói, hoặc các đội thợ thi công có uy tín, kinh nghiệm trong việc thiết kế, xây dựng các công trình biệt thự cổ điển, lâu đài sao cho đẹp và phù hợp nhất để hoàn thiện được công trình nhà ở với chất lượng thẩm mỹ tối ưu nhất.

- Vai trò của các chi tiết hình vòm cong đối với biệt thự theo phong cách cổ điển là gì ?

ý nghĩa biệt thự cổ điển là gì

Những cửa sổ và khung cửa sổ hình vòm mềm mại là yếu tố được tận dụng nhiều để thiết kế biệt thự cổ điển Châu Âu

Chi tiết kiến trúc cổ điển thường mang hình vòm cong. Hình vòm được sử dụng trong các chi tiết cửa sổ hình bán nguyệt, vòm cuốn, mái sảnh,… Điều này khiến cho ngoại thất các công trình trở nên mềm mại, cao và rộng hơn khi nhìn ngắm. Đồng thời, việc ứng dụng hình dạng vòm cong trong các chi tiết kiến trúc cổ điển được thể hiện rõ ràng. Hoặc các chi tiết cổng vòm. Các chi tiết cong tại cổng vòm còn có tác dụng chống đỡ các tải trọng bên trên.

Hình dạng vòm cong, cộng với các chi tiết kiến trúc cổ điển, hoa văn được khắc họa trên cột, tường, phào chỉ… mang lại cho ngôi nhà vẻ đẹp hoàn thiện, mềm mại và thể hiện rõ ràng được các chi tiết đặc trưng vốn có trong kiến trúc cổ điển truyền thống.

Thứ ba, các thức cột cổ điển trong mẫu biệt thự theo phong cách cổ điển là gì ?

thức cột trong biệt thự cổ điển là gì

Tạo nên vẻ đẹp bề thế, uy nghi thì không thể thiếu các thức cột cổ điển được sử dụng cho các biệt thự Châu Âu, đậc biệt là thức cột trang trí đầu cột

Có 3 loại thức cột cơ bản trong kiến trúc Hi Lạp: cột Doric, cột Lonic và cột Corinth. Sau đó đến thời đế chế La Mã đã phát triển và sáng tạo thêm 2 thức cột nữa đó là cột Tuscan là loại đơn giản hơn cột Doric và cột Composte là cột tổng hợp có nhiều hoa văn hơn cột Corinthian. Người ta nói rằng các 5 cột trụ trong kiến trúc cổ điển có vai trò như một nốt nhạc trong bản nhạc cổ điển hoặc ngữ pháp, vì thế để hiểu rõ hơn về biệt thự theo phong cách cổ điển là gì, chúng ta cần biết đến các thức cột cổ điển này.

thế nào là biệt thự cổ điển

Được sử dụng cho các biệt thự theo phong cách cổ điển, các thức cột được trang trí cuốn sóng và lá xây ở đầu cột

Thức cột trong biệt thự theo phong cách cổ điển là gì ? Trong các công trình biệt thự cổ điển có 2 loại thức cột được sử dụng nhiều nhất đó là thức cột Corinthi và thức cột Composte được cho là tượng trưng cho vẻ đẹp đầy quyền lực nhưng cũng mềm mại của một nữ hoàng. Ở 2 thức cột này thường được trang trí nhiều hoa văn và có chân đế, hoa văn là những hình cuốn sóng, hoa lá, đặc biệt là các loạip phiến thảo hình xoắn ốc đầy đặn, tinh tế. Thân cột không trơn mà có những đường sáo rãnh chạy song song (khoảng hơn 20 đường) có nguồn gốc từ thời La Mã, Hi Lạp.

Thứ tư, ý nghĩa của chi tiết mái vòm cổ điển bề thế trong nhà biệt thự theo phong cách cổ điển là gì ?

lâu đài cổ điển là gì

Thiết kế mái vòm cho các mẫu lâu đài đẹp phong cách cổ điển luôn là lựa chọn hàng đầu vì vẻ đẹp kiêu hãnh và bề thế của nó

 Chi tiết mái vòm cong độc đáo là chi tiết đặc biệt quan trọng giúp phân biệt kiến trúc cổ điển so với các công trình mang phong cách tân cổ, hay cổ điển tương tự khác.

 Đúng như tên gọi của nó, ý nghĩa hình dáng mái dạng vòm của biệt thự theo phong cách cổ điển là gì. Hình dáng biểu tượng cho sự đầy đặn, trù phú và trang nghiêm của toàn bộ thiết kế lâu đài. Thiết kế mái vòm cũng chỉ thường được thấy trong các lâu đài, biệt thự, dinh thự lớn, điều này phù hợp với quy mô cũng như mức độ đầu tư của công trình.

Khi thiết kế mái vòm cho lâu đài, phần chóp nhọn phía trên được sử dụng bằng vật liệu sắt nhọn. Thiết kế phần dưới cao, tạo nên sự sang trọng, xa hoa cho mái. Hình dạng chóp nhọn cao của mái vòm lâu đài có ý nghĩa về mặt kiến trúc- cũng như thể hiện được ý nghĩa xã hội- lịch sử của kiến trúc lâu đài cổ xưa. Hình dáng mái vòm, có chóp nhọn cao phía trên, được nâng đỡ bởi hệ thống phào chỉ đắp nghệ thuật đầy sang trọng, bề thế mang lại hình tượng giống như những thiết kế vương miện quyền quý của hoàng gia Châu Âu. Hình ảnh này không chỉ biểu tượng cho sự xa hoa, uy nghi mà còn mang ý nghĩa biểu tượng cho đặc trưng của cả xã hội châu âu thượng lưu một thời hoàng kim.

Thứ năm, vật liệu và màu sắc đặc trưng của kiến trúc biệt thự cổ điển

biệt thự cổ điển châu âu đẹp là gì

Những lâu đài cổ điển màu sắc nâu trầm bí ẩn mang lại cảm giác huyển bí, thượng đẳng

Thiết kế cổ điển phần ngoại thất ưu tiên những màu sắc mang tính tự nhiên như màu vàng đồng, trắng, màu nâu trầm của gỗ, những màu sắc mang tính huyền bí và quyền lực.

Vật liệu được sử dụng trong biệt thự theo phong cách cổ điển là gì ?: Trước đây, khi những lâu đài cổ điển được xây dựng trên thế giới, vật liệu xây được sử dụng là gỗ, hoặc sử dụng bằng đất, gạch... tùy thuộc vị trí xây dựng lâu đài và nguồn nguyên liệu sẵn có của khu vực. Hiện nay, khi xã hội hiện đại phát triển, vật liệu xây dựng có thể là gạch hoặc bê tông cốt thép. Hoặc ví dụ như với phần mái, trong một số công trình, kết cấu mái vòm có thể được sử dụng kết cấu khung thép, sau đó lợp ngói lên trên. Mái vòm lâu đài sau khi được xây dựng sẽ hoàn thiện với các loại ngói dán, ngói lợp mái vòm lâu đài, hoặc loại ngói bitum phủ đá nhập khẩu, hoặc một số công trình cũng được lợp tôn mái vòm. 

Tuy nhiên trong những công trình biệt thự cổ điển vẫn ưu tiên sử dụng các loại vật liệu cổ điển như sắt, đồng, nhôm đúc, gỗ tự nhiên… để mang lại tinh thần cho một mãu lâu đài cổ điển tráng lệ.

ỨNG DỤNG CỦA BIỆT THỰ PHONG CÁCH CỔ ĐIỂN TẠI VIỆT NAM

Hiện nay khi thiết kế và xây dựng các công trình biệt thự theo phong cách cổ điển, chủ đầu tư có thể sử dụng những vật liệu hiện đại hơn và cách thiết kế nhẹ nhàng hơn để phù hợp với không gian xã hội, có thể tận dụng những công trình biệt thự cổ điển để làm nhà ở, kinh doanh quán karaoke, cho thuê văn phòng, hay khách sạn cao cấp đều có thể đầu tư để xây dựng biệt thự cổ điển. Tuy nhiên bởi vì sau khi tìm hiểu được biệt thự theo phong cách cổ điển là gì và biết được xây dựng quá công phu và tốn nhiều thời gian, tiền bạc nên chỉ có những chủ đầu tư có tiềm lực kinh tế mới dám chạy theo lối kiến trúc xa hoa, và đại diện cho đẳng cấp này.

Được hợp tác thiết kế với nhiều khách hàng trong giới đại gia và thượng lưu trên cả nước, angcovat tự hào khẳng định mình trong những công trình biệt thự cổ điển Châu Âu vô cùng tráng lệ, đẳng cấp đã thiết kế thành công.

Mẫu thiết kế 1: Công trình biệt thự phong cách cổ điển 1 tầng diện tích 300m2 ở Hạ Long

biệt thự phong cách cổ điển là gì

Mặc dù là biệt thự 1 tầng nhưng vô cùng bề thế, xa hoa vì được thiết kế theo kiến trúc cổ điển Châu Âu cầu kỳ, tráng lệ

mẫu biệt thự cổ điển pháp là gì

Tòa biệt thự cổ điển 1 tầng tráng lệ hơn nhờ có hệ mái mansard như chiếc vương miện cao quý

Mẫu thiết kế 2: Xây dựng công trình biệt thự nhà 3 tầng cổ điển bề thế diện tích 200m2/sàn sử dụng mái mansard

vẻ đẹp biệt thự cổ điển là gì

Với những chi tiết trang trí cầu kỳ, tỉ mỉ, mẫu biệt thự 3 tầng đẹp cổ điển có sức hút mạnh mẽ

chi tiết biệt thự cổ điển là gì

Kết hợp gam màu be với màu gỗ cổ điển, tòa biệt thự 3 tầng kiêu sa hơn và tươi sáng hơn

Mẫu thiết kế 3: Vẻ đẹp tinh tế, trang nhã từ tòa biệt thự cổ điển 3 tầng diện tích 200m2/sàn màu trắng 

nguồn gốc của biệt thự cổ điển là gì

Với 10 tỷ đồng, mẫu biệt thự 3 tầng 200m2 được xây dựng theo phong cách cổ điển bề thế, lộng lẫy

biệt thự cổ điển kiểu châu âu đẹp

Mẫu biệt thự cổ điển 3 tầng màu trắng kem sừng sững khiến ai cũng phải trầm trồ

Mẫu thiết kế 4: Dinh thự kiểu Pháp phong cách cổ điển 2 tầng lộng lẫy, xa hoa, sang trọng diện tích 300m2/sàn

lâu đài châu âu cổ điển là gì

Kết hợp hệ thống mái mansard với mái vòm tạo nên vẻ đẹp cân đối, bề thế cho tòa biệt thự 2 tầng đẹp phong cách cổ điển

Mẫu thiết kế 5: Mẫu biệt thự cổ điển kết hợp nhà ở với cho thuê văn phòng kinh doanh gồm 11 tầng diện tích 250m2/sàn xây dựng ở Hà Nội

nhà biệt thự cổ điển đẹp là gì

Vì đây là một kiểu kiến trúc nguồn gốc từ nước ngoài hơn nữa còn xa hoa, đắt đỏ nên đa số các khách hàng đều cảm thấy kiến trúc cổ điển thật xa lạ, đều thắc mắc biệt thự theo phong cách cổ điển là gì và nó có đặc trưng gì, chi phí xây dựng ra sao. Sự nhu nhập của kiến trúc Châu Âu bắt nguồn từ việc Pháp xâm lược và xây dựng kinh tế ở Việt Nam cũng như ở Đông Dương, đến nay những công trình biệt thự cổ điển được xây dựng nhiều hơn, đa dạng hơn và hoàn thiện hơn, áp dụng cả vào mô hình nhà ở và kinh doanh.

 Xem thêm: Bí quyết trang trí mặt tiền nhà vuông khoa học và ấn tượng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận