Thiết kế nhà thờ họ có diện tích nhỏ đẹp nhất cho các gia tộc TIN901089

Nhà thờ họ là nơi thờ cúng đấng khai sinh ra gia tộc. Chính bởi vậy, việc xây dựng và coi sóc nó luôn được các thành viên trong gia tộc coi trọng. Quy mô của nhà thờ họ có thể ở mức lớn nhưng cũng có thể có diện tích nhỏ. Và tại đây, chúng ta đi tìm hiểu kỹ lưỡng hơn cả về những mẫu nhà thờ họ có diện tích nhỏ. Tham khảo để việc xây dựng không gian thiêng liêng của gia tộc trở nên dễ dàng và thuận lợi nhất.

MỤC LỤC

1. Vai trò của nhà thờ họ

2. Những điều cần lưu ý khi thiết kế nhà thờ họ có diện tích nhỏ

3. Chi phí thiết kế và thi công nhà thờ họ có diện tích nhỏ

4. Chia sẻ những mẫu thiết kế nhà thờ họ có diện tích nhỏ nhưng ấn tượng

5. Kết luận

 

Nhà thờ họ có diện tích nhỏ là không gian sinh hoạt văn hóa cho gia tộc

Nhà thờ họ có diện tích nhỏ là không gian sinh hoạt văn hóa cho gia tộc

>>> Xem ngay: Tổng hợp những mẫu thiết kế kiến trúc cổ điển đẹp nhất, ấn tượng nhất, hấp dẫn nhất

Vai trò của nhà thờ họ

Thờ cúng tổ tiên là một trong những nét đẹp trong văn hóa truyền thống của dân tộc ta. Nó thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” vô cùng đáng quý. Mà, một trong những minh chứng tiêu biểu nhất cho nhận định đó chính là việc xây dựng và coi sóc nhà thờ họ.

Mỗi một dòng họ, mỗi một gia tộc đều có những đấng khai sinh ra nó. Chính bởi vậy, thờ cúng những đấng khai sinh đó chính là thể hiện lòng biết ơn, sự hiếu thuận của con cháu. Nơi dùng để thở cúng, tôn vinh ông bà tổ tiên của dòng họ chính là nhà thờ họ.

Vai trò của nhà thờ họ có diện tích nhỏ

Vai trò của nhà thờ họ có diện tích nhỏ

Xã hội càng phát triển thì nhu cầu chu toàn về mặt tinh thần của con người cũng ngày một cao. Và, tìm về với thế giới tâm linh chính là một trong những giải pháp mà con người hướng tới. Thế giới tâm linh chính là nơi con người gửi gắm những niềm tin, khát khao vào những điều tốt đẹp. Mà, nhà thờ họ - nơi thờ cúng tổ tiên gia tộc chính là nơi nhận được nhiều sự quan tâm của con người nhất. Từ đây, một lần nữa ta lại có thể khẳng định được vai trò, tầm quan trọng của nhà thờ họ đối với cuộc sống của con người.

Nhà thờ họ có diện tích nhỏ giữ vai trò quan trọng trong cuộc sống của con người

Nhà thờ họ có diện tích nhỏ giữ vai trò quan trọng trong cuộc sống của con người

Người xưa có câu “Trần sao âm vậy” – con người sống trên thế gian như thế nào thì cuộc sống dưới âm cũng như vậy. Chính bởi vậy, người âm, đặc biệt là chư vị tổ tiên gia tộc cần phải có nơi cư ngụ. Cuộc sống có ổn định thì chư vị tổ tiên mới có thể phù hộ, độ trì cho con cháu. Đây cũng chính là một trong những phương diện làm nên vai trò của nhà thờ họ.

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nhà thờ họ có diện tích nhỏ

Đối với người Việt Nam truyền thống, cộng đồng luôn được coi trọng hơn cá nhân. Chính bởi vậy, nếu xét về gia tộc và gia đình thì gia tộc luôn được coi trọng hơn. Cũng bởi nguyên nhân này mà việc xây dựng nhà thờ họ luôn nhận được sự quan tâm. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, khả năng kinh tế của con người ngày một tốt thì nhu cầu xây dựng nhà thờ họ của con người ngày một tăng. Nhiều gia tộc vì để thể hiện sự kính ngưỡng với tổ tiên đồng thờ là tài lực của dòng tộc đã có xu hướng lựa chọn phương án xây nhà thờ họ có quy mô lớn.

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nhà thờ họ có diện tích nhỏ

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nhà thờ họ có diện tích nhỏ

Nhưng, không phải chỉ có xây nhà thờ họ lớn mới có thể biểu hiện sự biết ơn, kính trọng với đấng khai sinh. Khi không có điều kiện hoặc hoàn cảnh không cho phép thì việc xây dựng nhà thờ họ có diện tích nhỏ cũng vô cùng đáng quý. Và tại đây, chúng tôi tập trung nghiên cứu để làm sáng tỏ bí quyết sở hữu nhà thờ họ có diện tích nhỏ.

Sau đây, chúng ta cùng nghiên cứu một số nội dung cần lưu ý khi thiết kế nhà thờ họ có diện tích nhỏ. Nắm được những nội dung này, việc thiết kế và thi công không gian thờ cúng của cả dòng tộc sẻ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Thiết kế nhà thờ họ có diện tích nhỏ theo phong thủy

Phong thủy là yếu tố đang ngày càng được coi trọng trong thiết kế kiến trúc. Sở dĩ như vậy là bởi những yếu tố phong thủy này có thể ảnh hưởng tốt hoặc xấu đến con người sống tại đó. Đối với nhà thờ họ nói chung và nhà thờ họ có diện tích nhỏ nói riêng, việc thiết kế theo phong thủy lại càng được coi trọng.

Thiết kế nhà thờ họ có diện tích nhỏ cần lưu ý các vấn đề phong thủy

Thiết kế nhà thờ họ có diện tích nhỏ cần lưu ý các vấn đề phong thủy

Để phù hợp với phong thủy, điều cần quan tâm đầu tiên là địa thế đất và hướng xây nhà thờ họ có diện tích nhỏ. Nơi đặt nhà thờ họ có diện tích nhỏ nên là ô đất có địa thế “Tọa sơn hướng thủy” – trước là nguồn nước, sau là núi. Theo đó, địa thế tốt là nơi có nền đất phía sau cao hơn phía trước. Địa thế tốt thì sẽ sinh vượng khí, địa thế xấu thì tử khí sẽ sinh ra. Bởi vậy, ta không thể không quan tâm đến phương diện này.

Tiếp theo, ta phải trả lời câu hỏi nhà thờ họ nên xây hướng nào. Xem xét lựa chọn hướng cho nhà thờ họ có diện tích nhỏ cũng quan trọng không kém việc lựa chọn địa thế đất. Nhà thờ họ có hướng tốt thì sẽ đón được những điều tốt đẹp, may mắn cho dòng tộc và ngược lại. Theo đó, nhà thờ họ có diện tích nhỏ nên được xây theo hướng Nam. Đây là hướng tốt cả về mặt phong thủy, âm dương và điều kiện khí hậu. Bởi vậy, đây được xem là hướng tốt nhất để xây dựng nhà ở cùng nhà thờ họ.

Thứ ba, ta cần chọn được hình dáng phù hợp cho nhà thờ họ có diện tích nhỏ. Thông thường, đối với những công trình mang tầm vóc quốc gia sẽ được xây dựng theo dạng chữ “Quốc”, những công trình ở quy mô phường, xã… sẽ được xây dựng theo dạng chữ “Công”. Đối với trường hợp nhà thờ họ thì ta nên chọn dạng chữ “Đinh”.

Việc lựa chọn những yếu tố phong thủy phù hợp cho nhà thờ họ có diện tích nhỏ là vô cùng quan trọng. Để có thể có được không gian thờ cúng tổ tiên đẹp, sang và thiêng liêng nhất, ta cần phải lưu ý.

Bố trí không gian nội thất nhà thờ họ có diện tích nhỏ đầy đủ, hợp lý

Nội dung tiếp theo ta cần lưu ý khi thiết kế nhà thờ họ có diện tích nhỏ. Dù diện tích nhỏ nhưng không gian nội thất bên trong nhà thờ cần phải được bố trí đầy đủ và hợp lý.

Nhà thờ họ có diện tích nhỏ cần phải có bàn thờ, hạc, lư hương, hoành phi, câu đối, cửa võng… Không gian bên trong nhà thờ họ thường được bố trí theo chiều ngang. Ban thờ vị tổ cao nhất thường được đặt ở gian giữa và vị trí cao nhất. Các vị tổ có vị thế thấp hơn sẽ được đặt đăng đối ở các gian hai bên nhà thờ họ.

Để phù hợp với nhà thờ họ có diện tích nhỏ thì những chi tiết trang trí cần phải đơn giản, nhẹ nhàng không quá cầu kỳ, kiểu cách.Thay vì sử dụng những họa tiết hoa lệ, sang quý như rồng, phượng thì nhà thờ họ có diện tích nhỏ nên áp dụng những tạo hình đơn giản như đại tự, đấu cơm, đầu kìm, gạch hoa chanh…

Lưu ý, trang trí kiến trúc nhà thờ họ nên tránh sử dụng hình tượng rồng. Sở dĩ như vậy là bởi rồng 5 móng là hình ảnh biểu tượng cho thiên tử - vua. Chỉ có vua mới được sử dụng những vật dụng có hình tượng rồng như long bào (áo vua), long sàng (giường vua), long ỷ (ghế vua)… Nếu nhà thờ họ có diện tích nhỏ sử dụng hình tượng rồng trong thiết kế và trang trí sẽ bị “Phạm húy” – phạm phải những điều kiêng kỵ.

Quy hoạch không gian sân vườn phù hợp với nhà thờ họ có diện tích nhỏ

Nhà thờ họ có diện tích nhỏ hay bất kỳ một công trình kiến trúc nào sẽ không đẹp khi chỉ có riêng mình nó. Nó chỉ thực sự đẹp khi không gian, tổng thể kiến trúc bao quanh nó thực sự phù hợp, hòa hợp. Do vậy, để phát huy triệt để vẻ đẹp, sự ưu việt của nhà thờ họ, ta không thể không quan tâm đến vấn đề thiết kế và quy hoạch không gian sân vườn.

Thiết kế nhà thờ họ có diện tích nhỏ phải lưu ý đến không gian sân vườn

Thiết kế nhà thờ họ có diện tích nhỏ phải lưu ý đến không gian sân vườn

Bao quanh nhà thờ họ có diện tích nhỏ nên được trồng nhiều cây xanh. Hệ thống cây xanh này vừa khiến công trình trở nên thoáng mát, xinh đẹp hơn lại vừa góp phần không hề nhỏ trong công cuộc cân bằng âm dương cho công trình. Bên cạnh hệ thống cây xanh, những công trình nhà thờ họ nên bố trí tiểu cảnh nước phía trước để có thể đạt được thế “tọa sơn hướng thủy”.

>>> Xem ngay: Lối tắt đưa bạn đến với những thiết kế mái nhà biệt thự vườn đầy hấp dẫn

Chi phí thiết kế và thi công nhà thờ họ có diện tích nhỏ

Tiếp theo, chúng ta nhắc đến một nội dung mà tất cả mọi người có nhu cầu xây dựng nhà thờ họ có diện tích nhỏ đều vô cùng quan tâm, đó là chi phí. Đơn giá thiết kế nhà thờ họ là bao nhiêu, chi phí xây dựng nhà thờ họ là bao nhiêu… Tất cả sẽ được gải đáp thông qua nội dung sau đây.

Chi phí thiết kế và thi công nhà thờ họ có diện tích nhỏ

Chi phí thiết kế và thi công nhà thờ họ có diện tích nhỏ

Về đơn giá thiết kế nhà thờ họ có diện tích nhỏ

Để sở hữu một công trình nhà thờ họ có diện tích nhỏ hoàn mỹ, ta cần đến một bản vẽ thiết kế thật tốt. Mà, đề có cho ra đời một bản vẽ ấn tượng, ta cần đến một đơn vị tư vấn thiết kế. Đơn giá thiết kế của mỗi đơn vị tư vấn thiết kế sẽ có sự khác biệt dựa theo năng lực. Và tại đây, chúng tôi giới thiệu đơn giá của một đơn vị tư vấn thiết kế có thâm niên, kinh nghiệm và năng lực vô cùng lớn – Kiến trúc ANG.

Đơn giá thiết kế của Kiến trúc ANG hay bất kỳ một đơn vị nào đều được phân thành 3 mảng là thiết kế nội thất, ngoại thất và sân vườn tiểu cảnh. Cụ thể: Đơn giá thiết kế và quy hoạch sân vườn tiểu cảnh là 30.000 – 50.000 VNĐ/m2 (tùy vào quy mô và diện tích); Đơn giá thiết kế khu vực nội thất là 200.000 VNĐ/m2; Đơn giá thiết kế khu ngoại thất được chia thành 3 mảng nhỏ là 100.000 VNĐ/m2 đối với kiến trúc hiện đại, 120.000 VNĐ/m2 đối với kiến trúc tân cổ điển và 150.000 VNĐ/m2 đối với kiến trúc cổ điển.

Về chi phí xây dựng nhà thờ họ có diện tích nhỏ

Đơn giá xây dựng nhà ở nói chung và nhà thờ họ có diện tích nhỏ nói riêng được tính toán theo công thức sau:

Chi phí xây dựng = Đơn giá xây dựng trung bình X Tổng diện tích xây dựng

Tổng diện tích xây dựng là tổng của diện tích sàn và mái của công trình. Chẳng hạn, để tính được tổng diện tích xây dựng của nhà thờ họ có diện tích nhỏ mái dốc lợp ngói, ta lấy diện tích mặt sàn của công trình nhân hệ số mái dốc 1.5.

Đơn giá xây dựng trung bình của công trình nhà thờ họ có diện tích nhỏ được xác định chủ yếu theo phong cách kiến trúc. Nếu được xây dựng theo phong cách hiện đại thì đơn giá xây dựng trung bình của công trình sẽ nằm trong khoảng 5 – 6 triệu đồng/m2. Đơn giá xây dựng trung bình của công trình được thiết kế theo lối tân cổ điển sẽ nằm trong khoảng 6 – 7 triệu đồng/m2. Đơn giá xây dựng trung bình của công trình kiến trúc được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại sẽ nằm trong khoảng 7 – 10 triệu đồng/m2.

Riêng, đối với trường hợp công trình nhà thờ học có diện tích nhỏ theo hình thức ba gian, 5 gian truyền thống và thi công theo lối bê tông giả gỗ thì đơn giá xây dựng trung bình được xác định là khoảng 10 triệu đồng/m2.

>>> Xem ngay: Những mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng đẹp nhất

Chia sẻ những mẫu thiết kế nhà thờ họ có diện tích nhỏ nhưng ấn tượng

Cuối cùng, chúng ta cùng đến với một số mẫu thiết kế nhà thờ họ có diện tích nhỏ ấn tượng. Những mẫu thiết kế này được cung cấp bởi kiến trúc ANG . Cùng tham khảo để tìm ra được một phương án thiết kế phù hợp nhất với điều kiện cùng mong muốn của gia tộc bạn.

Mẫu 1: Phương án thiết kế nhà thờ họ có diện tích nhỏ kích thước 9x11m của gia chủ tại Thái Bình

  • Mã số sản phẩm: BT710079
  • Địa chỉ xây dựng: Đoan Hùng - Hưng Hà - Thái Bình
  • Kích thước: 9.5x11m
  • Diện tích xây dựng: 80m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1 tỷ đồng

Phối cảnh nhà thờ họ có diện tích nhỏ kích thước 9x11m tại Thái Bình

Phối cảnh nhà thờ họ có diện tích nhỏ kích thước 9x11m tại Thái Bình

Mặt bằng nội thất nhà thờ họ có diện tích nhỏ kích thước 9x11m tại Thái Bình

Mặt bằng nội thất nhà thờ họ có diện tích nhỏ kích thước 9x11m tại Thái Bình

Quy hoạch tổng thể nhà thờ họ có diện tích nhỏ kích thước 9x11m tại Thái Bình

Quy hoạch tổng thể nhà thờ họ có diện tích nhỏ kích thước 9x11m tại Thái Bình

Mẫu 2: Tham khảo thiết kế nhà thờ họ có diện tích nhỏ theo lối 3 gian truyền thống được xây dựng tại thành phố Vũng Tàu với chi phí 700 triệu đồng

  • Mã số sản phẩm: BT309079
  • Địa chỉ xây dựng: Trung tâm phường 07 - TP Vũng Tàu
  • Kích thước: 1.5x10.4m
  • Diện tích xây dựng: 70m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 700 triệu đồng

Phối cảnh nhà thờ họ có diện tích nhỏ lối 3 gian truyền thống tại Vũng Tàu

Phối cảnh nhà thờ họ có diện tích nhỏ lối 3 gian truyền thống tại Vũng Tàu

Mặt tiền nhà thờ họ có diện tích nhỏ lối 3 gian truyền thống tại Vũng Tàu

Mặt tiền nhà thờ họ có diện tích nhỏ lối 3 gian truyền thống tại Vũng Tàu

Mặt bằng công năng nhà thờ họ có diện tích nhỏ lối 3 gian truyền thống tại Vũng Tàu

Mặt bằng công năng nhà thờ họ có diện tích nhỏ lối 3 gian truyền thống tại Vũng Tàu

Tổng mặt  nhà thờ họ có diện tích nhỏ lối 3 gian truyền thống tại Vũng Tàu

Tổng mặt  nhà thờ họ có diện tích nhỏ lối 3 gian truyền thống tại Vũng Tàu

Mẫu 3: Chia sẻ phương án thiết kế nhà thờ họ có diện tích nhỏ kích thước 8x8m của gia chủ tại Nam Từ Liêm – Hà Nội

  • Mã số sản phẩm: BT504049
  • Địa chỉ xây dựng: Nam Từ Liêm - Hà Nội
  • Kích thước: 8x8m
  • Diện tích xây dựng: 60m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 500 triệu đồng

Phối cảnh 3D nhà thờ họ có diện tích nhỏ kích thước 8x8m tại Hà Nội

 Mặt bằng nội thất thiết kế nhà thờ họ có diện tích nhỏ kích thước 8x8m tại Hà Nội

Mặt bằng nội thất thiết kế nhà thờ họ có diện tích nhỏ kích thước 8x8m tại Hà Nội

Mẫu 4: Hình ảnh thiết kế nhà thờ họ có diện tích nhỏ mái ngói truyền thống được xây dựng tại Ninh Thuận với chi phí 800 triệu đồng

  • Mã số sản phẩm: BT130087
  • Địa chỉ xây dựng: Trần Nhân Tông, Phường Thanh Sơn, Thành phố Phan Rang Tháp Chàm, Ninh Thuận
  • Kích thước: 11.9.7m
  • Diện tích xây dựng: 90m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 800 triệu đồng

Phối cảnh nhà thờ họ có diện tích nhỏ mái ngói truyền thống tại Nin Thuận

Phối cảnh nhà thờ họ có diện tích nhỏ mái ngói truyền thống tại Nin Thuận

Mặt bằng bố trí nội thất nhà thờ họ có diện tích nhỏ mái ngói truyền thống tại Nin Thuận

Mặt bằng bố trí nội thất nhà thờ họ có diện tích nhỏ mái ngói truyền thống tại Nin Thuận

Mẫu 5: Chia sẻ phương án thiết kế nhà thờ họ có diện tích nhỏ kết hợp nhà ở 3 gian truyền thống

  • Mã số sản phẩm: BT231037
  • Địa chỉ xây dựng: Thôn Thọ Trung- Xã Quảng Thọ- Thị xã Sầm Sơn- TP Thanh Hóa
  • Kích thước: 12x8m
  • Diện tích xây dựng: 100m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 800 triệu đồng

Phối cảnh view 1 nhà thờ họ có diện tích nhỏ kết hợp nhà ở 3 gian

Phối cảnh view 1 nhà thờ họ có diện tích nhỏ kết hợp nhà ở 3 gian

Phối cảnh view 2 nhà thờ họ có diện tích nhỏ kết hợp nhà ở 3 gian

Phối cảnh view 2 nhà thờ họ có diện tích nhỏ kết hợp nhà ở 3 gian

Mặt bằng bố trí nội thất nhà thờ họ có diện tích nhỏ kết hợp nhà ở 3 gian

Mặt bằng bố trí nội thất nhà thờ họ có diện tích nhỏ kết hợp nhà ở 3 gian

Kết luận

Thiết kế và xây dựng thành công nhà thờ họ diện tích nhỏ không hề đơn giản. Chính bởi vậy, bạn cần đến một đơn vị tư vấn thiết kế chuyên nghiệp như chúng tôi - Kiến trúc ANG. Đến với chúng tôi, việc sở hữu một không gian kiến trúc hoàn mỹ sẽ nằm trong vòng tay bạn.

Liên hệ hotline 0988030680 để được tư vấn trực tiếp và miễn phí. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Những sự thật không phải ai cũng biết về biệt thự mini 3 tầng kiểu Pháp

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận