Những đặc trưng của biệt thự 2 tầng kiến trúc Pháp hiện nay ở Việt Nam TIN421089

Với những đặc điểm kiến trúc nổi bật, không lấy làm lạ khi kiến trúc Pháp không chỉ tác động tới châu Âu, đóng góp không nhỏ trong quá trình thúc đẩy sự xuất hiện của phong cách kiến trúc Pháp cổ ở nhiều khu vực khác trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Ngắm nhìn các mẫu biệt thự 2 tầng kiến trúc Pháp thiết kế bởi angcovat, bạn sẽ thấy đặc điểm kiến trúc Pháp ở hiện tại có vẻ đẹp khác với trước đây như thế nào.

  •  
Không thể làm ngơ trước bộ sưu tập mẫu biệt thự 2 tầng đẹp mới ra lò của angcovat
  •  
Sức hút mạnh mẽ của kiến trúc biệt thự 2 tầng kiểu Pháp 
  •  
Biệt thự 2 tầng kiểu Châu Âu là những công trình không có tính lỗi thời

Khởi nguồn từ từ cuối thế kỷ 19 khi nước Việt Nam trở thành thuộc địa của người Pháp. Để phù hợp với văn hóa sinh hoạt cũng như lối sống của họ, các công trình được chính quyền của người Pháp tại Việt Nam đều được xây dựng mới và lẽ đương nhiên là những công trình này đều mang đặc thù kiến trúc của nước Pháp sở tại. Tuy nhiên để phù hợp với khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam thì các công trình nhà biệt thự được áp dụng các giải pháp kiến trúc phù hợp, do đó kiến trúc Pháp ở Việt Nam sẽ có những khác biệt nhất định so với kiến trúc Pháp tại chính quốc. Hiện nay nhu cầu thiết kế và xây dựng biệt thự kiến trúc Pháp tương đối phổ biến ở nước ta mang vẻ đẹp mới mẻ quyến rũ hơn nhiều so với thời trước. Đặc biệt là các mẫu biệt thự 2 tầng kiến trúc Pháp vừa nổi bật, táo bạo lại không tốn kém nhiều chi phí xây dựng so với các biệt thự cao tầng. Hãy cùng tìm hiểu những dấu ấn thú vị của kiến trúc Pháp trong những tòa biệt thự 2 tầng này.

Hiểu thế nào về biệt thự 2 tầng kiến trúc Pháp?

các kiểu biệt thự 2 tầng pháp

Hiện nay biệt thự 2 tầng kiến trúc Pháp được hiểu là biệt thự Pháp cổ điển và biệt thự Pháp tân cổ điển với những đặc điểm tương đồng và khác biệt

Biệt thự 2 tầng kiểu Pháp là các tòa biệt thự quy mô 2 tầng được thiết kế và xây dựng dựa trên những đặc trưng của kiến trúc Pháp và có sự đổi mới, cách tân để phù hợp với các điều kiện ngoại cảnh như khí hậu, kinh tế-xã hội ở hiện tại.

Nhắc đến kiến trúc Pháp không thể quên nói đến cái nôi đã sản sinh và nuôi dưỡng nó, đó là kiến trúc châu Âu, bởi từ trong cội nguồn lịch sử, văn hóa Pháp và văn hóa châu Âu không thể tách rời. Lịch sử của Tây Âu được hình thành từ thế kỷ thứ VSCN, trên cái nền tan rã của đế chế Tây La Mã cổ đại, vì vậy xét cho đến cùng, kiến trúc châu Âu chịu ảnh hưởng phong cách của kiến trúc La Mã và sâu xa hơn là phong cách kiến trúc của Hy Lạp cổ đại. Hai nền văn minh Hy Lạp và La Mã được hình thành từ thiên niên kỷ thứ III và thứ I (TCN), là cái nôi của văn minh phương Tây cổ đại, đã phát triển rực rỡ và để lại những ảnh hưởng sâu sắc đến diện mạo văn hóa của Tây Âu trong suốt thời kỳ trung đại. Vì vậy khi ngược dòng trở về với lịch sử của kiến trúc châu Âu không thể không nhắc đến những phong cách kiến trúc cổ đại Hy – La.

xây biệt thự 2 tầng kiểu pháp cổ

Biệt thự Pháp cổ điển được xuất phát từ La Mã, Hi Lạp cổ đại với những đặc trưng là sự cầu kỳ, tỉ mỉ trong trang trí

=>> Từ nguồn gốc đó, chúng ta có biệt thự kiến trúc Pháp hiện nay được phân chia thành biệt thự Pháp cổ (cổ điển) và biệt thự tân cổ điển.

+ Trong đó biệt thự cổ điển đã thịnh hành và phát triển lên tới đỉnh cao suốt trong khoảng thời gian dài qua các thời kỳ kiến trúc từ thời La Mã đến đầu thế kỷ 19 với những công trình cổ điển đặc sắc. Hiện nay ở Việt Nam các công trình biệt thự cổ điển nói chung và biệt thự 2 tầng kiến trúc Pháp cổ điển nói riêng vẫn là những công trình đỉnh cao vô cùng xa hoa, lộng lẫy và tỉ mỉ tượng trưng cho uy quyền và tiềm lực kinh tế như những cung điện Châu Âu.

+ Kiểu kiến trúc biệt thự Pháp tân cổ điển ra đời từ thế kỷ từ cuối thế kỷ 18, vào thời đó, các kiến trúc sư người Scotland, nhà thiết kế Robert Adam và những người anh em của ông đã đưa ra cách giải thích mới cho phong cách cổ điển và từ đó định nghĩa biệt thự tân cổ điển cũng được hình thành. Đó cũng là cơ sở ban đầu để bắt nguồn cho một trào lưu mới - kiến trúc tân cổ điển.

Quan điểm của Robert Adam về phong cách tân cổ điển chính là sự kết hợp giữa kiến trúc cổ điển và hiện đại. Nó là một phong cách có nguồn gốc từ kiến trúc cổ điển của La Mã, Hy Lạp, Phục Hưng, Baroque hay chủ nghĩa cổ điển Pháp thế kỷ XVII - XVIII. Về hình thức, kiến trúc biệt thự 2 tầng tân cổ điển nhấn mạnh vào vẻ đẹp của những bức tường chứ không phải là sự phối hợp màu sáng tối và duy trì những bản sắc riêng biệt cho mỗi bộ phận của nó. Về cơ bản, đây là kiểu kiến trúc được đơn giản hóa từ kiến trúc cổ điển những vẫn giữ những đặc trưng cơ bản nhất từ thời La Mã và Hi Lạp cổ đại, nó chống lại lối kiến trúc xa hoa phù phiếm của kiến trúc cổ điển và trở nên thiết thực hơn mang vẻ đẹp mạnh mẽ, khỏe khoắn hơn. Tại Việt Nam các công trình tân cổ điển điển hình từ thời chiến cho tới sự phát triển mạnh mẽ ở hiện tại cho thấy sự phù hợp của nó đối với nền kiến trúc ở nước ta.

Những đặc điểm chung của biệt thự 2 tầng kiến trúc Pháp ở Việt Nam?

biệt thự 2 tầng kiểu pháp đẹp

Thiết kế biệt thự 2 tầng kiến trúc Pháp ở Việt Nam cần tìm hiểu những đặc trưng cơ bản 

Mặc dù giữa kiến trúc biệt thự 2 tầng Pháp cổ điển và tân cổ điển có những sự khác biệt cơ bản như mức độ trang trí, chi tiết, phức tạp khác nhau nhưng về cơ bản thì biệt thự 2 tầng kiến trúc Pháp ở Việt Nam được thiết kế và xây dựng có những đặc điểm chung về kiến trúc mà chúng ta cần nhìn nhận rõ ràng như sau:

- Công trình với tường dày:

Các bức tường thời xưa được người Pháp xây dựng rất dày, luôn lớn hơn 220. Để chống nắng nhiệt đới do mặt trời ở phía đông và tây, hướng nhà thường quay mặt về nam hoặc đông nam, tường nhà thường xây dày 330 để ngăn nhiệt xâm nhập (không bao giờ có khái niệm tường 110 như hiện nay).

Có một phương pháp xây dựng khá hay để giảm nhiệt độ từ tường vào trong nhà: xây hai lớp, lớp tường ngoài 110, lớp trong là 220, và giữa hai lớp để trống một khoảng nhỏ giúp nhiệt đối lưu, khiến phía trong không bị hấp thụ nhiệt nhiều.

Tường to và dày là một đặc trưng dễ nhận biết của nhà Pháp. Bên cạnh đó, hệ thống chịu lực dầm cột cũng tỷ lệ thuận với tường.

- Cửa sổ:

+ Kích thước cửa sổ  của các mẫu biệt thự 2 tầng kiến trúc Pháp tương đối nhỏ so với cửa sổ trong nhà hiện đại.

+ Cửa sổ 2 lớp: Trong kính ngoài chớp. Đặc điểm này giúp ngôi nhà có thể trao đổi không khí với môi trường bên ngoài, lớp cửa kính giúp cách nhiệt mà vẫn lấy được ánh sáng, lớp cửa chớp giúp trao đổi không khí bên ngoài kể cả khi cửa được đóng lại.

Dàn cửa được chú ý như vậy, không chỉ vì mỹ thuật mà bởi đây là toàn bộ hệ thông thoáng của toà nhà. Khoảng cách tường dày cũng tạo ra một khoảng lùi rất đáng kể cho cửa sổ. Khoảng này rất có ích trong việc che nắng, nhất là những buổi chiều nắng hướng Tây.

+ Cửa sổ áp mái: thông thường, các mẫu biệt thự 2 tầng kiến trúc Pháp đều sở hữu ít nhất 1 ô cửa sổ được đặt trên tầng áp mái của ngôi nhà. Thông thường, những ô cửa sổ này sẽ được thiết kế thụt vào trong hoặc nhô ra ngoài tùy thuộc vào độ dốc của mái cũng như sở thích của chủ nhân căn nhà. Ngoài ra, thiết kế cửa sổ gác mái cũng có thể thay đổi thành ban công nhỏ để chủ nhân căn nhà có thể trồng hoa, hoặc khai thác được ánh sáng tràn ngập vào trong không gian của phòng gác mái, giúp không gian tầng áp mái trở nên thoáng đãng hơn. Đặc biệt đối với kiểu mái Mansand thường được sử dụng cho biệt thự kiến trúc Pháp thường thiết kế cửa sổ trên mái vì gia chủ sử dụng không gian áp mái.

- Trang trí nhiều ở mặt tiền:

đặc trưng biệt thự pháp 2 tầng

Những chi tiết phào chỉ tinh xảo được đắp trang trí cho biệt thự kiến trúc Pháp tạo nên giá trị nghệ thuật to lớn

Sử dụng nhiều chi tiết trang trí để tạo nên vẻ đẹp mềm mại và thanh lịch, quyến rũ là một đặc trưng của kiến trúc Pháp – xứ sở của vẻ đẹp lãng mạn. Vẻ đẹp cao quý trong các công trình biệt thự 2 tầng kiến trúc Pháp thể hiện ở các đường cong, khối cong mềm mại và các phào chỉ tinh tế được đắp khéo léo, tuy nhiên công trình tân cổ điển vẫn hạn chế trang trí hơn so với kiến trúc cổ điển

- Bố trí cân bằng và đối xứng: Các chi tiết thường được bố trí đối xứng như cột , cửa đều tuân theo một tỷ lệ để tạo nên sự cân bằng, đồng thời tạo nên điểm nhấn cho chi tiết ở giữa.

- Thường có tầng hầm (tầng trệt) cao dưới khoảng 2m: Tầng này không được sử dụng để ở để tránh sự ẩm ướt, côn trùng... Cũng để tạo thế cao, quyền quy cho công trình.

-  Mái biệt thự Pháp: Đặc trưng của biệt thự kiến trúc Pháp là kiểu mái vòm hoặc kiểu khối mái Mansand để tạo nên vẻ đẹp bề thế, uy quyền, đồ sộ cho công trình biệt thự. Hiện nay 2 kiểu mái này vẫn được ứng dụng rất nhiều để xây dựng biệt thự 2 tầng kiến trúc Pháp đặc biệt là các mẫu thiết kế lâu đài đẹp. Hiện nay ở Việt Nam các kiến trúc sư đã kết hợp mái thái với kiến trúc Pháp tạo nên vẻ đẹp gần gũi mà vẫn cao sang lại tiết kiệm được chi phí xây dựng sp với 2 kiểu mái kia. 

mẫu biệt thự kiểu pháp 2 tầng

Mái vòm và mái mansand là 2 loại mái điển hình của các công trình biệt thự kiến trúc Pháp, ngoài ra có thể sử sụng mái thái 

- Thức cột cổ điển: Có 5 thức cột cơ bản được sử dụng như là tinh thần của kiến trúc Pháp, trong đó có các thức cột đơn giản phù hợp với kiến trúc tân cổ điển và có thức cột tinh tế, phức tạp, mềm mại hơn phù hợp với kiến trúc cổ điển.

hình ảnh nhà biệt thự 2 tầng pháp

Xây dựng biệt thự 2 tầng kiến trúc Pháp không thể thiếu sự có mặt của các thức cột cổ điển, đặc biệt là cột được trang trí các cuốn sóng đẹp mắt

- Màu sắc: Sử dụng màu trắng hoặc vàng là phổ biến nhất

- Thiên nhiên: Nhà Pháp hầu hết đều là nhà vườn. Xung quanh luôn có vườn cây xanh bao bọc. Điều này khiến nhiệt độ trong nhà không quá cao, kể cả những ngày trời nóng. Trồng cây xanh, che nắng nhiệt đới trực tiếp, tạo ra vi khí hậu êm dịu là một kỹ thuật được áp dụng trong tất cả các biệt thự hay dinh thự Pháp. Thảm thực vật trong các căn nhà luôn được chăm chút cẩn thận. Đặc biệt trong vườn luôn có những cây cao cho bóng mát rất hiệu quả.

biệt thự kiểu pháp 2 tầng đẹp

Bản vẽ mặt bằng thiết kế biệt thự 2 tầng kiến trúc Pháp trong lô đất vườn rộng thoáng xanh mát 

Giới thiệu các công trình biệt thự 2 tầng kiến trúc Pháp thiết kế bởi angcovat

1. Biệt thự 2 tầng kiểu Pháp cổ điển

Mẫu 1: Tư vấn thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu Pháp cổ điển diện tích 200m2 sử dụng mái thái linh hoạt

biệt thự 2 tầng kiểu pháp mái thái

Thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu Pháp cổ điển kích thước 20x14m trên lô đất diện tích hơn 1000m2

mẫu biệt thự 2 tầng kiểu pháp cổ điển

Bản vẽ phối cảnh biệt thự 2 tầng kiến trúc Pháp kiểu cổ điển được trang trí mặt tiền vô cùng tinh tế

Mẫu 2: Choáng ngợp trước vẻ đẹp lộng lẫy của mẫu biệt thự 2 tầng kiến trúc Pháp diện tích 300m2 có gara rộng

biệt thự 2 tầng kiểu pháp mái vòm

Mẫu biệt thự 2 tầng xa hoa cổ điển Pháp kết hợp kiểu mái vòm và mái mansand tạo nên vẻ đẹp tráng lệ với chi phí xây dựng 7 - 9 tỷ đồng

Mẫu 3: Giới thiệu mẫu biệt thự 2 tầng màu trắng kiến trúc cổ điển Pháp diện tích 260m2/sàn có tầng áp mái

các kiểu biệt thự pháp 2 tầng đẹp

Với chi phí xây dựng từ 9 - 10 tỷ đồng, chúng ta đã sở hữu tòa biệt thự trắng cổ điển Pháp tinh tế, xa hoa 260m2 sử dụng mái mansand đẹp

mặt tiền biệt thự 2 tầng pháp

Phương án thiết kế biệt thự lâu đài trắng 2 tầng kiểu Pháp với vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy kích thước 22x15m

2. Biệt thự 2 tầng kiểu Pháp tân cổ điển

Mẫu 4: Choáng ngợp trước quy mô rộng lớn của mẫu biệt thự 2 tầng kiến trúc Pháp tân cổ điển với diện tích 600m2/sàn

dinh thự 2 tầng kiểu pháp

Không gian vườn đẳng cấp xứng với giá trị của công trình biệt thự 2 tầng kiến trúc Pháp được xây dựng theo kiểu Tân cổ điển đơn giản cổ kính

Mẫu 5: Vẻ đẹp nhã nhặn, lịch lãm của mẫu biệt thự 2 tầng kiểu Pháp tân cổ điển mái thái diện tích 140m2/sàn

biệt thự 2 tầng kiểu pháp tân cổ điển đẹp

Xây dựng mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp có gara diện tích 140m2 sử dụng mái thái bề thế, sang trọng

bản vẽ biệt thự 2 tầng pháp có gara

Thiết kế biệt thự 2 tầng sang trọng tân cổ điển kiểu Pháp diện tích 140m2 đẹp có gara để xe tiện lợi

Mẫu 6: Cung cấp mẫu biệt thự 2 tầng mái thái kiến trúc Pháp trang nhã diện tích 200m2 kích thước 18x16m

biệt thự đẹp 2 tầng kiểu pháp

Vẻ đẹp thanh lịch, kiêu sa từ mẫu biệt thự 2 tầng kiến trúc Pháp tân cổ điển mái thái 200m2 mặt tiền 18m

nhà biệt thự 2 tầng kiểu pháp sang trọng

Đối với kiến trúc tân cổ điển, mặt tiền trang trí nhẹ nhàng hơn, thoáng hơn và sử dụng các mảng tường, màu sắc để làm nổi bật vẻ đẹp kiến trúc Pháp

Mẫu 7: Thiết kế biệt thự 2 tầng rưỡi tân cổ điển 150m2/sàn sử dụng mái mansard đẹp

biệt thự 2 tầng kiểu pháp đơn giản

Chi phí xây dựng biệt thự 2 tầng kiến trúc Pháp hiện nay

chi phí xây dựng biệt thự pháp 2 tầng

Chi phí xây dựng biệt thự 2 tầng kiến trúc Pháp phụ thuộc vào mức độ phức tạp của công trình và cách chọn vật liệu

Với những đặc trưng về kiến trúc được phân tích ở trên chắc chắn các bạn cũng hiểu được mức độ đầu tư vốn để xây dựng các công trình biệt thự 2 tầng lớn hơn các kiểu kiến trúc khác.

Tính phức tạp của công trình biệt thự kiểu Pháp đòi hỏi phải là đội thợ có kinh nghiệm và năng lực cao mới xây dựng hoàn thiện tốt các biệt thự mà không xảy ra sai sót gì. Tương ứng với điều này là chi phí nhân công cao, chi phí vật liệu cao nên đơn giá xây dựng hoàn thiện của các công trình biệt thự 2 tầng kiến trúc Pháp khá cao, đối với công trình biệt thự cổ điển phức tạp hơn và kỳ công hơn chắc chắn sẽ cao hơn so với các công trình biệt thự Pháp tân cổ điển.

Hiện nay đơn giá xây dựng hoàn thiện của các công trình biệt thự 2 tầng kiểu Pháp phụ thuộc vào mức độ phức tạp của công trình tuy nhiên có thể khẳng định đơn giá hoàn thiện của biệt thự cổ điển hoặc lâu đài là từ 15 triệu/m2 – 20 triệu/m2 còn đơn giá hoàn thiện của các biệt thự tân cổ điển khoảng từ 10 – 13 triệu/m2. So sánh với đơn giá xây dựng của các công trình biệt thự hiện đại chỉ khoảng 5 – 7 triệu/m2 thì chúng ta thấy được không dễ dàng để sở hữu một tòa biệt thự 2 tầng kiến trúc Pháp, tùy vào điều kiện tài chính của chủ đầu tư để lựa chọn thiết kế biệt thự tân cổ điển hoặc biệt thự cổ điển. Hiện nay không ít các mẫu lâu đài cổ điển đẹp được xây dựng trên cả nước với chi phí lên tới cả chục tỷ, trăm tỷ đồng khiến nhiều người phải ngưỡng mộ độ chịu chơi của các đại gia.

Xây dựng biệt thự 2 tầng kiến trúc Pháp với chi phí cao tuy nhiên không gian sống đẳng cấp, xa hoa của nó mang lại hoàn toàn xứng đáng với chi phí đó. Thiết kế nhà biệt thự Pháp bạn nên tìm một đơn vị kiến trúc uy tín để thuê tư vấn thiết kế, đặc biệt là những công trình cổ điển, lâu đài vì chúng tôi khẳng định rằng không phải người làm kiến trúc nào cũng có thể thiết kế hoàn hảo một công trình biệt thự cổ điển. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay nếu bạn muốn sở hữu những tòa biệt thự lộng lẫy với không gian sống đẳng cấp, lý tưởng như thế này.

Xem thêm: 18+ các mẫu thiết kế nhà biệt thự rộng siêu sang, đẳng cấp

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận