Những mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu có gì đặc biệt?

Nhà cấp 4 từ lâu đã trở thành một trong những mẫu nhà quen thuộc đối với rất nhiều người dân Việt Nam ta. Tuy nhiên, với sự phát triển không ngừng của kinh tế và xã hội, những ngôi nhà truyền thống đã không còn phù hợp để đáp ứng đủ những nhu cầu về thẩm mỹ và công năng của con người hiện đại. Chính bởi thế, rất nhiều mẫu nhà mới đã ra đời với rất nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau.

MỤC LỤC

 1   Nhu cầu xây nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu hiện nay

 2   Đặc trưng của mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu

 3   Những ưu điểm vượt trội của mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu

 4   Những mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu đẹp và sang nhất cả nước


Mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu là một trong số những mẫu nhà ra đời không lâu nhưng lại lấy được rất nhiều cảm tình của những gia chủ ngày nay. Vậy ở chúng có điều gì khác biệt so với những mẫu nhà khác? Và tại sao chỉ là 1 mẫu nhà cấp 4 thôi lại có thể nhận được những sự yêu thích nhiều gia chủ đến vậy?

Tất cả những điều này sẽ được chúng tôi làm rõ trong bài viết dưới đây:

  •  
Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng đẹp vô cùng
  •  
Tham khảo những thiết kế biệt thự 3 tầng sang trọng
  •  
Tổng hợp những ý tưởng thiết kế mẫu nhà 3 tầng không có ban công đẹp


Nhu cầu xây nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu hiện nay

Nhu cầu xây dựng nhà cấp 4 theo phong cách châu âu

Nhu cầu xây dựng của các mẫu nhà cấp 4 theo phong cách châu âu

Ngày nay, thay vì xây dựng những ngôi biệt thự đồ sộ và xa hoa, hay những ngôi nhà cao tầng với kiến trúc phức tạp, nhiều gia chủ lại hứng thú và mong muốn một không gian sống đơn giản, thân thiện và gần gũi. Mẫu nhà cấp 4 theo phong cách châu Âu là một trong những phương án thiết kế đang được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm và lựa chọn để xây dựng.

Không gian sống mà mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu này mang lại là sự kết hợp hoàn hảo giữa những nét truyền thống và hiện đại, bởi thế, nó không chỉ có giá trị ở hiện tại mà còn là cả những năm tháng về sau.

Đặc trưng của mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu

Không riêng gì mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu mà bất kỳ mẫu nhà nào cũng đều mang trong mình một số những đặc điểm khác biệt. Mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu sở hữu những đặc điểm khác biệt về cả hình khối, màu sắc và kết cấu mái.

Xem thêm: Giới thiệu các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ đẹp

Đặc trưng nha cấp 4 theo phong cách châu âu

Những đặc trưng của các mẫu nhà cấp 4 theo phong cách châu âu

+ Thứ nhất, về hình khối: Khối kiến trúc cao lớn, tường dày và vuông vức kết hợp với thết kế hình vòm cung. Nếu như những hình khối vuông vức đem lại sự vững chắc và khỏe khoắn cho ngôi nhà thì kiến trúc hình vòm cung lại đem lại sự nhẹ nhàng uyển chuyển cho ngôi nhà. Từ đó mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu mang trong mình vẻ đẹp hoàn mỹ, dễ dàng làm vừa lòng ngay cả những gia chủ khó tính nhất.

+ Thứ 2, về màu sắc: Mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu thường thiên về sắc màu sáng, trang trọng như màu trắng kem, màu vàng… Song song với hình khối và kiến trúc, màu sắc chính là một phần vô cùng quan trọng để tạo nên giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà. Kiến trúc Châu Âu luôn được biết đến bởi sự nhẹ nhàng, tinh tế mà vẫn không kém phần sang trọng. Để giữ nguyên được những nét đẹp đặc trưng của nó, các kiến trúc sư thường sử dụng những màu sơn ngoại thất và những vật liệu có màu sắc không quá chói mắt. Những màu sắc được các kiến trúc sư sử dụng cho mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu thường là màu trắng, trắng kem, vàng nhạt, vàng nâu… nhưng đồng thời cũng tận dụng sự đa dạng và phong phú của chúng để vừa điểm xuyết, vừa tô đậm, tạo ra những đểm nhấn ấn tượng và độc đáo cho toàn bộ mẫu nhà. 

+ Thứ 3, về kiểu mái: Mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu có thể được thiết kế  với mái mansard hoặc linh hoạt với mái thái hiện đại. Mái nhà không chỉ đóng vai trò làm bộ phận che mưa che nắng cho toàn bộ ngôi nhà, mà nó còn quyết định cả gái trị thẩm mỹ của ngôi nhà đó. Mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu với cách hình khối đơn giản cộng thêm màu sắc nhẹ nhàng, nó có thể được hoàn thiện bằng kiểu mái Mansand hoặc mái thái hiện đại. Mỗi kiểu mái lại có trong mình những ưu và nhược điểm khác nhau. Nếu mái mansand mang đến vẻ đẹp của kiến trúc cổ điển thì mái thái lại chính là một kiểu mái rất phổ biến trong kiến trúc hiện đại.

Tham khảo thêm: Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà 2 tầng 4 phòng ngủ đẹp

Những ưu điểm vượt trội của mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu

Không phải ngẫu nhiên mà mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu lại nhận được nhiều sự quan tâm và yêu thích của các gia chủ đến vậy. Mà bởi nó mang trong mình rất nhiều những ưu điêm khác biệt:

+ Kết cấu nhà cấp 4 đem lại không gian sinh hoạt gần gũi và ấm cúng cho các thành viên trong gia đình. Mẫu nhà cấp 4 theo phong  cách Châu Âu được thiết kế và xây dựng trên nền tảng là ngôi nhà cấp 4 truyền thống, với những không gian sinh hoạt chung và riêng được diễn ra hầu hết là gần sát nhau. Đây chính là một điều kiện vô cùng tốt để các thành viên trong gia đình quan tâm, chăm sóc lẫn nhau, từ đó tình cảm gia đình sẽ thêm phần gần gũi và khăng khít.

Mẫu nhà cấp 4 theo phong cách châu âu

Những mẫu nhà cấp 4 theo phong cách châu âu vô cùng ấn tượng

Sự phát triển không ngừng của kinh tế và xã hội kéo theo đó là nhu cầu về đời sống vật chất và tinh thần của con người ngày một cao hơn, nhất là về phương diện nhà ở. Tuy nhiên, bên cạnh những mẫu nhà cao tầng đồ sộ hiện nay, rất nhiều gia chủ lại mong muốn một không gian sống gần gũi và hài hòa với cảnh quan thiên nhiên.

Kiến trúc Châu Âu mang trong mình vẻ đẹp vừa khỏe khoắn vừa mềm mại, đem lại vẻ đẹp sang trọng và tinh tế cho mẫu nhà. Với sự kết hợp của các hình khối vuông vắn khỏe khoắn và hình vòm cong, đây là một trong những đặc điểm mà rất ít mẫu nhà nào khác có được. Mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu có thể có được những vẻ đẹp mà không phải mẫu nhà nào cũng có được.

Màu sắc trang nhã nhẹ nhàng giúp ngôi nhà gần gũi, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên. Mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu với đặc trưng về màu sắc nhẹ nhàng không những đem đến không gian sống rộng rãi, tươi trẻ mà đó còn là một trong những đặc trưng làm nên sự ưu Việt của mẫu nhà. Bởi với những tông màu nhẹ nhàng như thế, mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu không những đem đến cảm giác hài hòa với cảnh quan thiên nhiên, đây là một yếu tố giúp nâng giá trị của ngôi nhà lên rất nhiều.

Tham khảo thêm: Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tâng đơn giản đẹp

Những mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu đẹp và sang nhất cả nước

Mẫu nhà cấp 4 theo phong cách châu âu

Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà cấp 4 theo phong cách châu âu đẹp vô cùng ấn tượng

Để biết được mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu có gì đặc biệt thì việc đọc thông tin thôi chắc chắn không thể đủ. Bởi vậy chúng tôi sẽ đưa ra cho các bạn những mẫu thiết kế vô cùng ấn tượng đến từ các kiến trúc sư của ANG để các bạn có thể tham khảo:

Mẫu nhà cấp 4 theo phong cách châu âu

Mẫu 1: Mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu 150m2 ở Đồng Nai

Mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu này mang trong mình đặc điểm của một ngôi nhà vừa tiện nghi, vừa sang trọng. Nét tiện nghi và sang trọng này được tạo nên bởi ngoại thất vô cùng tinh tế của ngôi nhà.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 này được lựa chọn và thiết kế theo phong cách kiến trúc Châu Âu. Với việc loại bỏ được những chi tiết cầu kì và rườm rà của kiến trúc cổ điển, đồng thời lại khắc phục được sự cứng nhắc của kiến trúc hiện đại. Ngôi nhà được thiết kế với các hình khối vuông vức, kết hợp với kiến trúc hình vòm cong đơn giản. Cách kết hợp hình khối này không những đem lại sự hài hòa trong kiến trúc mà còn cả sự ấn tượng và độc đáo cho ngôi nhà.

Mẫu nhà cấp 4 theo phong cách châu âu

Mẫu 2: Mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu 230m2 ở Đồng Nai

Nhìn vào hình ảnh phối cảnh của ngôi nhà, chắc chắn các bạn sẽ nhận thấy sự độc đáo và sáng tạo đến từ cả hình dáng, kết cấu và kiến trúc mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu này.

Nếu như các mẫu nhà khác thường mang trong mình những hình dáng như hình vuông, hình chữ nhật, hình chữ L… Tuy nhiên, mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu này mang trong mình hình dáng mới lạ và vô cùng độc đáo.

Ngôi nhà được cấu tạo bởi sự kết hợp 3 góc vuông và 1 góc cong, vừa tạo sự gọn gàng cho các phòng ốc, vừa đem lại một không gian mở trong kiến trúc. Thiết kế vật liệu kính làm vách ngăn chính cho bộ phận hình vòm cung của ngôi nhà giúp mở ra không gian sống vô cùng rộng rãi và thoáng đãng. Đây chính là một trong những đặc điểm khiến ngôi nhà trở nên đặc biệt và đắt giá nhất.

Mẫu nhà cấp 4 theo phong cách châu âu

Mẫu 3: Mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu 180m2 ở Hải Dương

Mặt đứng của mẫu nhà cấp 4 này được thiết kế vô cùng ấn tượng, mang đậm dấu ấn của phong cách kiến trúc Châu Âu. Yếu tố này được thể hiện ở cách thiết kế mảng tường đơn giản, tập trung làm nổi bật đặc trưng về hình khối và màu sắc thay vì những chi tiết trang trí rườm rà. Điểm nhấn của ngoại thất ngôi nhà được tạo ra bởi các đường chỉ kẻ ngang cách đều, vừa có tác dụng tạo thế nâng đỡ vững chãi, vừa bớt gây cảm giác nhàm chán, mang lại vẻ đẹp riêng cho công trình. Các mẫu nhà cấp 4 theo phong cách châu âu vô cùng ấn tượng này chắc hẳn khiến nhiều người yêu thích với vẻ đẹp gần gũi, thân thiện mà nó mang lại. 

Hình ảnh phối cảnh Mẫu nhà cấp 4 theo phong cách châu âu đẹp

Mẫu 4: Mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu 2 mặt tiền ở Hà Nội

Thiết kế nhà ở hay bất cứ công trình nào cũng cần phải có sự snags tạo trong đó, bởi chỉ có thế, sản phẩm thiết kế ra mới mang được dấu ấn riêng khác biệt, không dễ bị nhầm lẫn hay mờ nhạt so với những công trình tương tự. Mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu này được các kiến trúc sư cảu Angcovat chúng tôi thiết kế với 2 mặt tiền thay vì 1 mặt tiền như những ngôi nhà truyên thống.

Với lợi thế là được tạo trên một lô đất khá rộng, cả 2 mặt tiền của ngôi nhà đều được thiết kế với không gian rộng rãi. Cách thiết kế đặc biệt này không những giúp việc đi lại của các thành viên trong gia đình được thuận tiện, mà nó còn đem đến một không gian thoáng đãng và rông mở cho toàn bộ nội thất bên trong.

Hình ảnh phối cảnh Mẫu nhà cấp 4 theo phong cách châu âu đẹp

Mẫu 5: Mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu sang trọng, hoành tráng

Phong cách Châu Âu kết hợp với không gian mở trong kiến trúc có thể coi là một sự kết hợp vô cùng hợp lý và khoa học. Với mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu sang trọng và hoàn tráng này, chúng tôi đã cố gắng để mở ra một không gian mặt tiền rông rãi nhất có thể, điều này nhằm tạo ra một khoảng sân rộng rãi phía trước, là nơi các thành viên trong gia đình có thể sinh hoạt và vui chơi một cách thoải mái.

Thay vì những khung cửa gỗ cứng nhắc, cửa chính của mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu này được thiết kế với hệ thống cửa kính 4 cánh lớn. Phương án thiết kế này sẽ giúp gia chủ có thể quan sát cảnh quan bên ngoài từ bên trong một cách thuận lợi. Không những vậy, kích thước cửa chính rộng sẽ giúp cho việc đón được nhiều ánh sáng tự nhiên và không khí trong lành vào trong ngôi nhà, tạo nên một không gian sống tươi trẻ, chất lượng.

Hình ảnh phối cảnh Mẫu nhà cấp 4 theo phong cách châu âu đẹp

Mẫu 6: Mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu 200m2 ở Hưng Yên

Mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu 200m2 này sở hữu một mặt tiền vô cùng thu hút và bắt mắt. Từ hình khối kiến trúc khỏe khoắn, hệ thống cột đơn, cột kép vững trãi, cho đến những chi tiết trang trí cầu tháng và hành lang sảnh, tất cả đều được phối hợp hài hòa nhất có thể, tạo ra một điểm nhấn vô cùng ấn tượng. Các mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng 200m2 vô cùng ấn tượng, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được cho mình những không gian sống thoải mái, tiện nghi và đẳng cấp bậc nhất tại đây bạn nhé. 

Mẫu nhà cấp 4 theo phong cách châu âu đẹp

Mẫu 7: Thiết kế nhà cấp 4 phong cách Châu Âu ở Tiền Giang

Ta có thể thấy mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu này được thiết kế với các chi tiết phào chỉ khá đơn giản, không hề diêm dúa, cầu kì. Thay vào đó, sự tỉ mỉ và tinh tế được tập trung cho các chi tiết gờ, sảnh chính và phụ để tạo nên một vẻ đẹp đẳng cấp cho công trình.

Mẫu nhà cấp 4 theo phong cách châu âu đẹp

Mẫu 8: Mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu mặt tiền 19m

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu này được đặt trên lô đất rộng rãi, là điều kiện thuận lợi thiết kế một không gian sinh hoạt và nghỉ dưỡng kết hợp với sân vườn tiện nghi và sang trọng. Cũng bởi điều kiện đáng giá này, cả 2 mặt tiền của ngôi nhà đều được thiết kế với kích thước rộng rãi, tận dụng được tối đa lợi thế nhà vườn.

Mẫu nhà cấp 4 theo phong cách châu âu đẹp

Mẫu 9: Mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu hiện đại ở Bắc Ninh

Mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu này mang một ưu điểm khá được yêu thích hiện nay, đó chính là nó được thiết kế thêm tầng áp mái ở phía trong. Đây là một trong những phương án thiết kế khá đặc biệt, bởi xét về kết cấu, nó tương tự như một tầng nhà, nhưng khi quan sát từ bên ngoài, ngôi nhà vẫn mang dáng dấp gọn nhẹ của một mẫu nhà cấp 4 thông thường. Đây chính là lựa  chon của rất nhiều gia chủ khi vừa yêu thích mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu, lại vừa muốn có được không gian sinh hoạt rộng rãi và thoải mái.

Đây cũng là một phương án thiết kế có tính tối ưu cao, giúp gia chủ tiết kiệm được khá nhiều chi phí xây dựng.

Mẫu nhà cấp 4 theo phong cách châu âu đẹp

Mẫu 10: Mẫu thiết kế nhà trệt phong cách Châu Âu 4 phòng ngủ

Với việc sử dụng màu sơn ngoại thất thuần trắng, mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu này toát lên một vẻ đẹp sang trọng và quý phái. Màu trắng không chỉ là tông màu của sự tinh tế nhẹ nhàng, mà nó còn là một trong những màu sắc dễ dàng kết hợp với những cảnh quan sân vườn bên ngoài. Đồng thời, màu sơn trắng cũng giúp việc thiết kế không gian và vật dụng nội thất được dễ dàng hơn so với những tông màu khác.

Xem thêm: Mẫu thiết kế nhà biệt thự 3 tầng 1 tum đẹp

Mẫu nhà cấp 4 theo phong cách châu âu

Mặt bằng công năng mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu 4 phòng ngủ

Với một mẫu nhà cấp 4, việc bố trí không gian sinh hoạt chung và không gian sinh hoạt riêng làm sao cho hợp lý là một việc không hề đơn giản. Nhìn vào hình ảnh mặt bằng nội thất của mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu này, ta có thế thấy sự sắp xếp đầy tinh tế và có chủ đích rõ ràng của người kiến trúc sư.

Theo đó, không gian ngôi nhà được chia theo chiều ngang, nửa phía trước là phonga khách, phòng bếp và phòng ăn, đây là không gian có sự khoáng đạt và rộng rãi, rất phù hợp cho các hoạt động sinh hoạt tập thể của các thành viên trong gia đình. Còn không gian phía trong của ngôi nhà được bố trí 4 phòng ngủ và 1 phòng thờ nhằm đảm bảo sự yên tĩnh và riêng tư vaf riêng tư cần thiết.

Mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu mang trong mình rất nhiều những ưu điểm khác biệt, là một trong những không gian vô cùng đáng sống hiện nay.

Mặc dù mang trong mình hình dáng của một ngôi nhà cấp 4, tuy nhiên, mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu lại không hề đơn giản trong việc thiết kế và xây dựng. Bởi nó đòi hỏi ở người kiến trúc sư không chỉ là kỹ năng và kinh nghiệm, mà còn là cả sự tỉ mỉ và sáng tạo để có thể đem đén một ngôi nhà vừa tiện nghi, sang trọng lại vừa độc đáo, ấn tượng. Dó đó, các gia chủ cần lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế có chuyên môn và kinh nghiệm để có thể xây dựng mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu một cách ưng ý và thuận tiện nhất.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp toàn bộ những thắc mắc có liên quan bạn nhé!

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Mặt bằng biệt thự 2 tầng hiện đại đẹp

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận