Bí quyết sở hữu bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng tốt nhất

Xây nhà thờ họ 2 tầng không còn là điều hiếm thấy. Chính bởi vậy, điều ta cần bây giờ chính là lựa chọn được một bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng đẹp. Hiểu được điều này, tại đây, chúng tôi đưa bạn đến với giải pháp sở một bản vẽ thiết kế nhà thờ họ đẹp nhất, trang trọng nhất và linh thiêng nhất.

MỤC LỤC

1. Vai trò của bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng

2. Những đặc trưng của bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng

3. Những nội dung cần lưu ý để có được một bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng

4. Kết luận

 

Khán phá bí quyết giúp sở hữu bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng đẹp

Khán phá bí quyết giúp sở hữu bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng đẹp

>>> Xem ngay: Nhà thờ họ nên xây hướng nào, bạn có biết?

Vai trò của bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng

Cuộc sống ngày càng xô bồ, cập rập. Áp lực của con người cũng theo đó mà ngày càng lớn. Chính bởi vậy, việc giử gắm niềm tim, tâm hồn. Và, chỗ dựa tinh thần được nhiều con người lựa chọn nhất chính là tâm linh. Con người Việt luôn có một niềm tim bất diệt vào thế giới tâm linh, thiêng liêng.

Nghiên cứu về vai trò của bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng

Nghiên cứu về vai trò của bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng

Người xưa có câu “Có thờ có thiêng – Có kiêng có lành”. Chỉ một câu nói đó đã đủ chỉ ra được tầm quan trọng của thế giới tâm linh đối với đời sống con người. Mà, trong thế giới tâm linh đó, ta không thể không kể đến vai trò của trư vị tổ tiên, những đấng khai sinh ra gia tộc, dòng họ. Và, để tưởng nhớ những người kha sinh ra cả dòng tộc, ta cần đến một không gian thiêng liêng, sang trọng, trang nhã để thờ cũng. Không gian đó được gọi là nhà thờ họ.

Nhà thờ họ trong quá khứ thường chỉ là một gian nhà hoặc một ngôi nhà tách biệt. Những ngôi nhà thờ họ mà ta thường thấy được và quen thuộc sẽ gắn với hình ảnh nhà cấp 4, 3 gian hoặc năm gian. Tuy nhiên, để làm nên sự khác biệt tăng lên độ sang trọng, cao quý và thiêng liêng, ngày nay, người ta thường có xu hướng tạo ra các bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng.

Bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng vô cùng hấp dẫn

Bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng vô cùng hấp dẫn

Bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng chính là cơ sở tốt nhất cho việc xây dựng một không gian thờ cúng, không gian sinh hoạt chung của cả dòng họ. Chính bởi vậy, ta cần đặc biệt lưu tâm đến công cuộc tạo ra bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng này.

Bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng mang lại nhiều điểm ưu việt. Và, những điểm ưu việt mà ta có thể thấy được sẽ được chúng tôi liệt kê ngay sau đây:

  • Thứ nhất, bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng mang vẻ đẹp vô cùng hấp dẫn
  • Thứ hai, bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng sang trọng, cao quý và thiêng liêng
  • Thứ ba, bản vẽ thiết kế nhà thờ họ không quá khó khăn trong vấn đề thiết kế và thi công

Đó là một số nội dung cơ bản có liên quan đến bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng. Từ đây, ta đã hiểu hơn về một mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng. Tuy nhiên, chừng đó nội dung vẫn chưa đủ làm cơ sở để giúp bạn có thể sở hữu được một bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng tốt nhất. Tham khảo nội dung sau để có được một không gian thờ cúng thiêng liêng nhất, trang trọng nhất và xinh đẹp nhất.

Những đặc trưng của bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng

Để có được một bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng, ta cần nắm được những nội dung cơ bản của nó. Sau đây chính là những nội dung cơ bản ấy.

Tìm hiểu đặc trưng của bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng

Tìm hiểu đặc trưng của bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng

>>> Xem ngay: Thiết kế nhà thờ họ có diện tích nhỏ đẹp nhất cho các gia tộc

Đặc trưng về kiến trúc của bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng

Trước hết, ta cần nắm được đặc trưng cơ bản về kiến trúc của bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng. Nội dung này sẽ vô cùng hữu ích trong công cuộc thiết kế và tạo hình cho nhà thờ họ 2 tầng. Nắm chắc nội dung này, việc sở hữu một bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng đẹp, sang và trang nghiêm nhất sẽ không quá xa vời.

Đặc trưng về kiến trúc của bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng

Đặc trưng về kiến trúc của bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng

Nhà thờ họ được cách tân từ kiến trúc nhà thờ họ truyền thống. Nếu như nhà thờ họ truyền thống thường chỉ là những gian nhà 1 tầng thì nhà thờ họ 2 tầng có thêm một tầng nữa. Dù có thêm một tầng nhưng về cơ bản thì hình thái kiến trúc cũng như những bộ phận đi kèm nó lại không có sự khác biệt quá lớn. Hệ thống mái, cửa, sảnh… vẫn được tạo hình vô cùng tỷ mỷ, tẩn mẩn theo lối cổ kính, truyền thống.

Bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng vẫn sử dụng gỗ để làm cửa, cột cùng một số bộ phận kiến trúc khác. Chính vật liệu này đã góp phần không nhỏ vào việc tạo nên nét cổ kính, trang trọng và thiêng liêng, huyền bí của khoong gian thờ cúng này. Ngày nay, người ta còn tiến hành thi công nhà thờ họ theo lối bê tông giả gỗ để có thể tiết kiệm chi phí nhưng tăng tuổi thọ của công trình. Dù là gỗ thật hay chỉ là bê tông giả gỗ thì nó cũng mang lại hiệu quả thị giác vô cùng lớn cho bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng.

Mái cũng là một bộ phận kiến trúc mà ta không thể bỏ qua khi xem xét về bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng. Hệ thống mái được sử dụng tại đây được xem như một biểu tượng cho kiến trúc nhà thờ họ. Mái nhà thờ họ thường được uốn cong mềm mại, riềm mái được trang trí vô cùng tinh tế, hoa mỹ… Chính những điều đó kết hợp với hệ thống ngói lợp truyền thống và bền chắc đã làm nên phong thái không thể lu mờ của những bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng.

Tại những bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng nói riêng và nhà thờ họ nói chung, ta cần phải hết sức lưu ý đến những bộ phận, những chi tiết trang trí. Đó có thể là hoa văn hay động vật được bố trí để kìm nóc. Đó cũng có thể là cuốn thư khắc bằng đá xanh hay bức bình phong, bia công đức… Để có được một công trình nhà thờ họ thật tốt, gia chủ cần phải sử dụng đến một khoản kinh phí khá lớn để dành cho những bộ phận kiến trúc này.

Đặc trưng về bố cục bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng

Bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng là sự cách tân từ những mẫu nhà thờ họ truyền thống và không gian kiến trúc hiện đại. Chính bởi vậy, không gian kiến trúc của nó sẽ được mở rộng và thoáng đãng hơn. Điều này vô cùng phù hợp với cuộc sống hiện đại của con người đương thời.

Đặc trưng về bố cục của bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng

Đặc trưng về bố cục của bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng 

Đối với bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng thì tầng 1 thường được quy hoạch, bố trí làm nơi để tiếp khách, là không gian sinh hoạt chung của cả dòng họ. Để phục vụ cho công năng đó, nơi đây thường được bố trí một chiếc tràng kỷ rộng. Tràng kỷ này có thể có kích thước chiếm tới 2 gian nhà. Gian còn lại của khu vực này thường được bố trí một phòng nghỉ nhỏ dành cho các bậc trưởng bối nghỉ ngơi hoặc cho người trông giữ nhà thờ. Phía trong cùng của nhà thờ họ thường được bố trí thêm một phòng bếp và một phòng vệ sinh nhỏ. Khu vực này được thiết kế và bố trí nhằm phục vụ những dịp dỗ tết hoặc khi có hoạt động, sự kiện diễn ra tại nhà thờ họ. Và dĩ nhiên, đó cũng chỉ là cách bố trí cơ bản thường gặp tại những bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng. Những công năng này có thể biến đổi dựa theo nhu cầu sử dụng và diện tích xây dựng.

Tầng 2 của bản vẽ thiết kế nhà thờ họ được bố trí để trở thành gian thờ chính. Gian thờ này gồm có 3 ban chính theo bố cục của nhà thờ họ truyền thống. Không gian thờ này cần đảm bảo sự yên tĩnh và kín đáo để phù hợp nhất với bầu không khí thiêng liêng, sang trọng. Nếu diện tích khu vực tầng 2 này lớn thì ta có thể bố trí thêm một phòng ngủ nhỏ để làm không gian nghỉ ngơi dự trữ cho con người. Tuy nhiên, ta cần phải lưu ý rằng tuyệt đối không đặt phòng vệ sinh và phòng bếp ở đây bởi chúng sẽ làm ảnh hưởng đến không gian tâm linh thiêng liêng của khu vực thờ cúng.

Không gian sân vườn của bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng cũng cần phải được quy hoạch thật thích hợp. Chính sự hợp lý, xinh đẹp của khu vực này sẽ tôn lên giá trị, sự linh thiêng của nơi nhà thờ họ này. Tại đây, ta có thể thiết kế tiểu cảnh, cảnh quan để làm tăng tính thẩm mỹ của công trình. Đồng thời, ta cũng có thể thiết kế một ngôi nhà riêng để tiện cho công cuộc nghỉ ngơi hoặc sinh hoạt chung mỗi khi có sự kiện. Một điều cần lưu ý ở đây chính là ta chỉ nên thiết kế và xây dựng một ngôi nhà với dạng 3 gian 1 tầng chứ không nên đặt tại đây một ngôi nhà biệt thự 2 tầng hoặc 3 tầng…

>>> Xem ngay: Giới thiệu những mẫu thiết kế nhà thờ tổ đẹp nhất, sang nhất và được xây dựng nhiều nhất

Đặc trưng về phương diện phong thuỷ

Tiếp theo, ta cần chú ý đến đặc trưng về phương diện phong thuỷ tại bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng. Phong thuỷ là một trong những yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Phương diện này đặc biệt được xem trọng trong thiết kế và bố cục kiến trúc, nhất là tại những công trình phục vụ nhu cầu về phương diện tâm linh như nhà thờ họ. Chính bởi lẽ đó mà bố trí không gian theo phong thuỷ được coi là một trong những đặc trưng không thể thiếu được ở những bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng nói riêng và nhà thờ họ nói chung.

Đặc trưng về phong thuỷ của bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng

Đặc trưng về phong thuỷ của bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng

Để đảm bảo phong thuỷ, điều đầu tiên ta cần phải lưu ý chính là chọn được khu vực thiết kế và xây dựng phù hợp. Công trình nhà thờ họ 2 tầng nên được đặt tại mảnh đất có địa thế tốt. Địa thế tốt ở đây là có hướng tốt, hình thái tốt. Bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng nên được đặt tại ô đất vuông vắn, tốt nhất là ở hướng Nam. Mảnh đất này nên có địa thế “Toạ sơn hướng thuỷ” – Dựa vào núi và nhìn ra nước. Địa thế này có xu hướng cao ở phía sau và thoải dần về phía trước.

Nơi đặt nhà thờ họ 2 tầng nên thông thoáng và thuận lợi về phương diện giao thông. Điều ấy không chỉ giúp cho sự di chuyển của con người được thuận lợi mà còn vô cùng hữu ích trong việc thu hút những luồng sinh khí, lợi khí cho công gian thiêng liêng của cả dòng tộc nay.

Một điều ta cần phải hết sức lưu ý tại bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng chính là cầu thang. Việc bố trí, thiết kế cầu thang có thể ảnh hưởng không nhỏ phong thuỷ. Chính bởi vậy, ta cần phải dành sự quan tâm đặc biệt đối với hệ thống cầu thanh này.

Cầu thang của bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng cần phải thực chắc chắn và không có khoảng hở. Cầu thang nhà thờ họ 2 tầng không được đối diện với cửa ra vào và cổng của công trình. Số bậc của cầu thang cần phải được tính toán theo công thức 4n+1. Công thức này sẽ giúp số bậc cầu thang của công trình rơi vào cung Sinh – Cung tốt nhất trong Sinh – Lão – Bệnh – Tử.

Đó là một số đặc trưng cơ bản của bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng nói chung và nhà thờ họ nói chung. Những bản vẽ thiết kế nhà thờ ho sẽ thật tốt, thật phù hợp nếu được bố trí và thiết kế theo những nội dung này.

>>> Xem ngay: Chia sẻ những kinh nghiệm thiết kế nhà thờ họ 2 tầng bạn cần biết

Những nội dung cần lưu ý để có được một bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng

Nội dung ta cần quan tâm chính là những nội dung cần lưu ý khi thiết kế bản vẽ nhà thờ họ 2 tầng. Nắm được những nội dung này, việc tạo ra một bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng tốt nhất.

Lựa chọn diện tích phù hợp với bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng

Điều đầu tiên ta cần phải lưu ý chính là lựa chọn kích thước phù hợp cho bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng. Diện tích cuả nhà thờ họ 2 tầng phải thực phù hợp với nhu cầu sử dụng về mặt công năng và kích thước của ô đất xây dựng. Việc lựa chọn diện tích xây dựng của nhà thờ họ 2 tầng cũng cần phải chú ý đến kinh phí xây dựng dự kiến.

Lựa chọn diện tích phù hợp với bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng

Lựa chọn diện tích phù hợp với bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng

Lựa chọn những công năng phù hợp phù hợp với bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng

>>> Xem ngay: Kiến trúc sư tư vấn thiết kế mẫu nhà thờ họ nhỏ 50m2

Công năng của bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng cũng là một trong những yếu tố cần lưu ý. Số lượng công năng được lựa chọn cần phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng của con người. Số lượng công năng của công trình cũng cần phải được lựa chọn dựa trên diện tích thực tế của con người. Ngoài ra, ta cũng cần phải xem xét phương diện chi phí khi lựa cọn số lượng cùng diện tích của công năng sử dụng cho công trình.

Lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế bản vẽ nhà thờ họ 2 tầng

Lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế bản vẽ nhà thờ họ 2 tầng

Nội dung tiếp theo ta cần phải lưu ý chính là lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế phù hợp với bản vẽ nhà thờ họ 2 tầng. Đây chính là công việc vô cùng quan trọng mà ta cần phải thực hiện tốt. Chính đơn vị tư vấn thiết kế giỏi sẽ giải quyết hết mọi vấn đề có liên quan đến nhà thờ họ 2 tầng để cho ra đời bản vẽ thiết kế hấp dẫn nhất.

 Lựa chọn đơn vị thiết kế phù hợp với bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng

Lựa chọn đơn vị thiết kế phù hợp với bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng

Kết luận

Trên đây là tất cả những nội dung có liên quan đến bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng. Để có được một bản vẽ thiết kế nhà thờ 2 tầng đẹp, ta cần đến một đơn vị tư vấn thiết kế tốt. Và, Kiến trúc Angcovat chính là một đơn vị như vậy. Đến với chúng tôi - Kiến trúc Angcovat - bạn sẽ sở hữu một không gian thờ cúng thiêng liêng, trang nghiêm của cả dòng họ.

Hotline: 0988. 030. 680.

 >>> Có thể bạn quan tâm: Tìm ra đáp án chính xác nhất cho băn khoăn xây nhà 3 tầng có cần ép cọc không

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận