Giới thiệu những mẫu thiết kế nhà thờ tổ đẹp nhất, sang nhất và được xây dựng nhiều nhất

“Uống nước nhớ nguồn”, tôn trọng, tưởng nhớ về nguồn cội là truyền thống văn hóa vô cùng tốt đẹp của dân tộc ta. Và, xây nhà thờ tổ chính là một trong những hành động thể hiện tinh thần tốt đẹp đó. Để có được không gian tâm linh sang trọng, thiêng liêng nhất để thờ cúng tổ tiên, ta cần đến một bản vẽ thiết kế tâm đắc. Tại đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những thông tin có liên quan đến mẫu thiết kế nhà thờ tổ.

MỤC LỤC

1. Vai trò của việc thiết kế và xây dựng nhà thờ tổ

2. Gợi ý thiết kế và xây dựng nhà thờ tổ

2.1. Chọn hướng cho mẫu thiết kế nhà thờ tổ

2.2. Chọn hình dáng thích hợp với mẫu thiết kế nhà thờ tổ

2.3. Bố trí không gian nội thất của mẫu thiết kế nhà thờ tổ thật hợp lý

2.4. Quy hoạch không gian sân vườn phù hợp với mẫu thiết kế nhà thờ tổ

3. Chi phí thiết kế và xây dựng nhà thờ tổ

4. Tham khảo những mẫu thiết kế nhà thờ tổ ấn tượng

5. Kết luận

 Những mẫu thiết kế nhà thờ tổ đẹp, sang và hấp dẫn

Những mẫu thiết kế nhà thờ tổ đẹp, sang và hấp dẫn

Vai trò của việc thiết kế và xây dựng nhà thờ tổ

Mỗi một dòng họ, mỗi một gia tộc đều có một hoặc nhiều người khai sinh, thành lập ra. Và, người đó được gọi là ông (bà) tổ của dòng họ đó. Để biểu hiện sự kính ngưỡng, tôn trọng của con cháu trong gian tộc, dòng họ đối với đấng sinh thành đó, người ta đã tiến hành xây dựng khu vực thờ cúng riêng. Khu vực, không gian thờ cúng linh thiêng đó được gọi là nhà thờ tổ.

Nhà thờ tổ là nơi tổ tiên của dòng tộc trú ngự, tọa lạc. Và, đây cũng chính là nơi con người gửi gắm niềm tin, sự hi vọng. Bởi vậy, việc xây dựng không gian thiêng liêng của cả dòng tộc này rất được coi trọng. Và, để công trình nhà thờ tổ sang trọng, thiêng liêng nhất, ta không thể không sở hữu một bản vẽ thiết kế kiến trúc đầy đủ. Một mẫu thiết kế nhà thờ tổ hoàn mỹ sẽ làm cho công cuộc thiết kế và xây dựng không gian thiêng liêng của cả dòng tộc trở nên thuận lợi, dễ dàng nhất.

Nghiên cứu vai trò của mẫu thiết kế nhà thờ tổ

Nghiên cứu vai trò của mẫu thiết kế nhà thờ tổ

Nhà thờ tổ có tốt thì chư vị tổ tiên tại đó mới được thỏa mãn. Nhờ đó mà việc cầu khẩn của con người trở nên dễ dàng hơn. Con người nhờ đó sẽ được phù hộ, ban lộc nhiều hơn. Từ đó, cuộc sống của các thành viên trong dòng tộc sẽ trở nên sung túc, đầy đủ hơn. Cùng nhờ vậy mà dòng tộc ấy sẽ trở nên thịnh vương, phát triển hơn.

>>> Xem ngay: Thiết kế nhà thờ họ có diện tích nhỏ đẹp nhất cho các gia tộc

Gợi ý thiết kế và xây dựng nhà thờ tổ

Để sở hữu không gian thờ cúng đẹp, chuẩn thì công việc thiết kế là nội dung không thể bỏ qua. Và sau đây, chúng ta sẽ cùng đến với một số nội dung cần đặc biệt quan tâm tại mỗi mẫu thiết kế nhà thờ tổ.

Chọn hướng cho mẫu thiết kế nhà thờ tổ

Đây là công việc đầu tiên ta cần phải quan tâm. Việc lựa chọn hướng cho mẫu nhà thờ tổ có tầm ảnh hưởng vô cùng to lớn đến hưng thịnh, suy bại của gia tộc. Sở dĩ như vậy là bởi nếu được đặt ở hướng tốt thì sinh khí, vượng khí sẽ rất thịnh. Điều đó gây tác động vô cùng tích cực. Ngược lại, nếu được đặt tại hướng không tốt, hắc khí, tử khí tiến vào bên trong công trình sẽ rất nhiều. Do vậy mà những điềm không may, chẳng lành sẽ đến với gia tộc.

Chọn hướng xây dựng phù hợp với mẫu thiết kế nhà thờ tổ

Chọn hướng xây dựng phù hợp với mẫu thiết kế nhà thờ tổ

Hướng của mẫu thiết kế nhà thờ tổ thường gắn liền với hướng đất, địa thế đất. Theo phong thủy, nhà thờ tổ nên được đặt tại nơi có địa thế “tọa sơn hướng thủy” tức phía sau là núi, phía trước là nước. Khu vực xây dựng mẫu thiết kế nhà thờ tổ nên đảm bảo những yếu tố là nền đất phía sau cao hơn phía trước, nền đất bên trái cao hơn bên phải. Thêm vào đó, ô đất xây dựng nhà thờ tổ nên được đặt tại nơi giao thông thuận lợi, quang cảnh bao quanh cần sáng sủa, quang đãng và sạch sẽ.

Sau khi đã chọn được ô đất xây dựng tốt, ta tiến hành công đoạn tiếp theo là xem xét hướng phù hợp. Khi tiến hành lựa chọn hướng của nhà ở dân dụng thông thường thì ta căn cứ vào bản mệnh, cung mệnh của gia chủ. Nhưng, đối với mẫu thiết kế nhà thờ tổ, ta lại không thể căn cứ vào nội dung đó. Để chọn được hướng phù hợp, ta dựa vào kinh nghiệm dân gian, phong thủy và thực tế cuộc sống.

Người xưa có câu “Lấy vợ đàn bà, làm nhà hướng nam”. Hướng Nam là hướng quý nhân, hướng tập trung đầy đủ những yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Đây là hướng đông ấm hạ mát vô cùng thích hợp với việc đặt nhà thờ tổ. Theo Phật môn, hướng Nam là hướng của những điềm lành, điều phúc, điều thiện… Nói tóm lại, những điều tốt đẹp đều tập trung ở hướng này. Đặc biệt, theo Nho đạo, hướng Nam là hướng của thánh nhân. Mà, đối với người Việt, tổ tiên chính là những thánh nhân. Những thánh nhân này luôn phù hộ, độ trì cho con cháu nên Nam trở thành hướng được ưu tiên lựa chọn hàng đầu cho mẫu thiết kế nhà thờ tổ.

>>> Xem ngay: Lối tắt đưa bạn đến với những thiết kế mái nhà biệt thự vườn đầy hấp dẫn

Chọn hình dáng thích hợp với mẫu thiết kế nhà thờ tổ

Công việc tiếp theo ta cần phải quan tâm chính là lựa chọn hình dáng của nhà thờ tổ. Chữ “đinh, công, quốc” là những hình dáng tiêu biểu thường được áp dụng cho nhà thờ. Đối với những công trình có cấp quốc gia thì chữ “Quốc” là hình thái phù hợp và cũng được lựa chọn nhiều nhất. Những công trình có quy mô tương đối lớn như thuộc cấp tỉnh, huyện hay làng xã thì chữ “Công” là hình thái phù hợp nhất. Đối với những công trình có quy mô, tầm vóc không quá lớn như mẫu thiết kế nhà thờ tổ thì chữ “Đinh” là hình thức phù hợp nhất.

Chọn hình dáng phù hợp với mẫu thiết kế nhà thờ tổ

Chọn hình dáng phù hợp với mẫu thiết kế nhà thờ tổ

Chọn được hình thái phù hợp cho mẫu thiết kế nhà thờ tổ vô cùng quan trọng. Chính hình thái này sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thu, tích tụ sinh khí. Hình thái phù hợp sẽ làm cho sinh khí, vượng khí đi vào nhà thờ tổ dễ dàng, thuận lợi hơn. Ngược lại, nếu hình thái không phù hợp thì nhà thờ tổ sẽ bị “phạm húy”, đồng thời, việc hội tụ những điều tốt đẹp tại đó sẽ không dễ dàng, thuận lợi.

Bố trí không gian nội thất của mẫu thiết kế nhà thờ tổ thật hợp lý

Công việc tiếp theo mà ta cần phải quan tâm chính là bố trí không gian nội thất của mẫu thiết kế nhà thờ tổ. Đây là công việc vô cùng quan trọng và mang ý nghĩa to lớn về mặt tâm linh. Không gian nội thất của nhà thờ tổ phải được bố trí theo những nguyên tắc, chuẩn mực nhất định.

Bố trí không gian nội thất cho mẫu thiết kế nhà thờ tổ

Bố trí không gian nội thất cho mẫu thiết kế nhà thờ tổ

Gian thờ chính của mẫu thiết kế nhà thờ tổ được bố trí với cửa võng ở hàng cột cái, hai bên cột là 2 câu đối, phía trên cửa võng là cuốn thư, phía sau cuốn thư là hành phi. Phía trước của hậu cung cũng được bố trí cửa võng vào hậu cung.

Tại hậu cung  của mẫu thiết kế nhà thờ tổ, phía trước là hương án và phía sau là bàn thờ 3 ngai với 2 bài vị không tên. Trong nhà thờ họ thường bố trí 3 là đại diện cho chi trưởng cùng với chi thứ 2 bên giống như tả hữu tạo nên một thể thống nhất hoàn mĩ.

Hai bên tả và hữu của gian thờ là gian thờ dành cho các chi thứ, gian thờ chính là gian thờ của chi trưởng. Trước các gian thờ của mẫu thiết kế nhà thờ tổ đều được bố trí cửa võng sơn son thiếp bạc.

Quy hoạch không gian sân vườn phù hợp với mẫu thiết kế nhà thờ tổ

Việc quy hoạch và thiết kế không gian sân vườn cũng là nội dung cần được chú ý tại những mẫu nhà thờ tổ. Không gian sân vườn được quy hoạch, thi công hợp lý vừa làm tăng tính thẩm mỹ cho công trình vừa khiến cho giá trị về mặt phong thủy của mẫu thiết kế nhà thờ tổ tăng lên.

Quy hoạch không gian sân vườn cho mẫu thiết kế nhà thờ tổ

Quy hoạch không gian sân vườn cho mẫu thiết kế nhà thờ tổ

>>> Xem ngay: Nhà thờ họ nên xây hướng nào, bạn có biết?

Chi phí thiết kế và xây dựng nhà thờ tổ

Tiếp theo, ta đến với một nội dung vô cùng quan trọng trong quá trình thiết kế và thi công nhà thờ tổ - Chi phí. Sở dĩ nói như vậy là bởi mọi công đoạn, hoạt động xung quanh việc thiết kế và xây dựng nhà thờ đều cần đến tiền – chi phí. Để công cuộc thiết kế và xây dựng ấy diễn ra thuận lợi, ta không thể bỏ qua việc dự tính chi phí.

Chi phí thiết kế và xây dựng mẫu nhà thờ tổ

Chi phí thiết kế và xây dựng mẫu nhà thờ tổ

Trước hết, chúng ta đi tìm hiểu đề đơn giá thiết kế nhà thờ tổ

Để có được một mẫu thiết kế nhà thờ tổ đẹp, ta cần đến một đơn vị tư vấn thiết kế chuyên nghiệp. Mỗi đơn vị tư vấn thiết kế dẽ có đơn giá khác nhau. Tại đây, chúng tôi chỉ giới thiệu đơn cử đơn giá thiết kế của một đơn vị tư vấn thiết kế. Đây là đơn vị có thâm niên cao, kinh nghiệm tốt, năng lực lớn trong lĩnh vực thiết kế nhà ở dân dụng. Nhưng dù vậy, đơn giá của đơn vị này vẫn vô cùng phải chăng, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Đó chính là Kiến trúc ANG.

Tham khảo đơn giá thiết kế mẫu nhà thờ tổ

Tham khảo đơn giá thiết kế mẫu nhà thờ tổ

Đơn giá thiết kế của Kiến trúc ANG được phân thành 3 mảng chính là thiết kế nội thất, ngoại thất và sân vườn. Đơn giá thiết kế nội thất là 200.000 VNĐ/m2; Đơn giá thiết kế sân vườn là 30.000 – 50.000 VNĐ/m2; Đơn giá thiết kế ngoại thất lại được phân thành 3 nội dung nhỏ ứng với 3 phong cách kiến trúc: Kiến trúc hiện đại 100.000 VNĐ/m2, kiến trúc tân cổ điển 120.000 VNĐ/m2, kiến trúc cổ điển 150.000 VNĐ/m2.

Như vậy, mẫu thiết kế nhà thờ tổ của bạn thuộc phong cách nào thì chỉ cần lấy đơn giá thiết kế của phong cách đó nhân với diện tích. Thông thường, nhà thờ tổ sẽ là nhà ba gian truyền thống. Và, đơn giá thiết kế đối với loại hình kiến trúc này chính là 100.000 VNĐ/m2.

Tiếp theo, ta tìm hiểu đến chi phí xây dựng mẫu thiết kế nhà thờ tổ

Việc dự tính chi phí xây dựng là nội dung không thể bỏ qua. Dự tính chính xác chi phí xây dựng sẽ khiến công cuộc xây dựng mẫu thiết kế nhà thờ họ trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn.

Chi phí xây dựng mẫu thiết kế nhà thờ tổ

Chi phí xây dựng mẫu thiết kế nhà thờ tổ

Chi phí xây nhà nói chung và mẫu thiết kế nhà thờ tổ nói riêng được tính toán theo công thức sau:

Chi phí xây nhà = Đơn giá xây dựng trung bình X Tổng diện tích xây dựng

Cũng giống như đơn giá thiết kế ngoại thất, đơn giá xây dựng trung bình được xác định dựa trên phong cách kiến trúc. Đơn giá xây dựng mẫu thiết kế nhà tổ kiến trúc hiện đại là 5 – 6 triệu đồng/m2. Đơn giá xây dựng nhà thờ tổ kiến trúc tân cổ điển là 6 – 7 triệu đồng/m2. Đơn giá xây dựng nhà thờ tổ kiến trúc cổ điển là 7 – 10 triệu đồng/m2.

Riêng, đối với trường hợp mẫu thiết kế nhà thờ tổ sử dụng gỗ hoặc bê tông giả gỗ làm vật liệu chính thì đơn giá xây dựng lại có sự khác biệt. Trường hợp nhà thờ họ được làm theo lối bê tông giả gỗ, đơn giá xây dựng là khoảng 10 triệu đồng/m2. Trường hợp sử dụng gỗ thật thì đơn giá phụ thuộc vào giá gỗ và giá nhân công.

>>> Xem ngay: Giúp bạn tính toán chi phí xây nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ chính xác nhất

Tham khảo những mẫu thiết kế nhà thờ tổ ấn tượng

Tiếp theo,ta kham khảo một số mẫu thiết kế nhà thờ tổ ấn tượng. Những mẫu thiết kế này được cung cấp bởi Kiến trúc ANG. Cùng chiêm ngưỡng để tìm ra được phương án thích hợp nhất đối với gia tộc.

Mã số 1: Mẫu thiết kế nhà thờ tổ diện tích 80m2 được xây dựng tại Thái Bình với chi phí khoảng 1 tỷ đồng

Đầu tiên, ta đến với một mẫu thiết kế nhà thờ tổ của gia chủ đến từ Thanh Hà, Thái Bình. Công trình được thiết kế và thi công theo lối bê tông giả gỗ. Dù không phải là gỗ tự nhiên nhưng dưới bàn tay tài hoa của các nghệ nhân, công trình nhà thờ tổ vừa đẹp, sang và mang yếu tố cổ kính. Không chỉ có vậy, lối thi công này còn làm cho công trình nhà thờ tổ trở nên vững chãi và bền bỉ với thời gian.

  • Mã số sản phẩm: BT710079
  • Địa chỉ xây dựng: Đoan Hùng - Hưng Hà - Thái Bình
  • Kích thước: 9.5x11m
  • Diện tích: 80m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1 tỷ đồng

Phối cảnh 3D mẫu thiết kế nhà thờ tổ diện tích 80m2 tại Thái Bình

Phối cảnh 3D mẫu thiết kế nhà thờ tổ diện tích 80m2 tại Thái Bình

Tổng mặt bằng mẫu thiết kế nhà thờ tổ diện tích 80m2 tại Thái Bình

Tổng mặt bằng mẫu thiết kế nhà thờ tổ diện tích 80m2 tại Thái Bình

Mã số 2: Chia sẻ mẫu thiết kế nhà thờ tổ 3 gian truyền thống diện tích 70m2 được xây dựng với 700 triệu đồng

Tiếp theo, ta cùng đến với một phương án thiết kế dành cho gia chủ đến từ thành phố Vũng Tàu. Gian nhà thờ tổ 3 gian truyền thống có diện tích 70m2 thể hiện đúng với không khí trang nghiêm, truyền thống của nhà thờ họ. Cùng quan sát mẫu thiết kế nhà thờ tổ ấn tượng này.

  • Mã số sản phẩm: BT309079
  • Địa chỉ xây dựng: Trung tâm phường 07 - TP Vũng Tàu
  • Kích thước: 7.5x10.4m
  • Diện tích: 70m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 700 triệu đồng

Phối cảnh mẫu thiết kế nhà thờ tổ 3 gian truyền thống diện tích 70m2

Phối cảnh mẫu thiết kế nhà thờ tổ 3 gian truyền thống diện tích 70m2

Tổng mặt bằng mẫu thiết kế nhà thờ tổ 3 gian truyền thống diện tích 70m2

Tổng mặt bằng mẫu thiết kế nhà thờ tổ 3 gian truyền thống diện tích 70m2

Mã số 3: Mẫu thiết kế nhà thờ tổ kích thước 8x8m ngói đỏ truyền thống của gia chủ tại Nam Từ Liêm - Hà Nội

Phương án thiết kế thứ 3 là một công trình nhà thờ tổ kích thước 8x8m. Công trình được thiết kế đơn giản với hệ thống mái ngói truyền thống vô cùng hấp dẫn. 500 triệu là khoản chi phí được dự tính dành cho công trình. Tham khảo mẫu thiết kế nhà thờ tổ của gia chủ tại Hà Nội ấn tượng này.

  • Mã số sản phẩm: BT504049
  • Địa chỉ xây dựng: Nam Từ Liêm - Hà Nội
  • Kích thước: 8x8m
  • Diện tích: 60m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 500 triệu đồng

Phối cảnh mẫu thiết kế nhà thờ tổ kích thước 8x8m ngói đỏ truyền thống

Phối cảnh mẫu thiết kế nhà thờ tổ kích thước 8x8m ngói đỏ truyền thống

 Mặt bằng mẫu thiết kế nhà thờ tổ kích thước 8x8m ngói đỏ truyền thống

Mặt bằng mẫu thiết kế nhà thờ tổ kích thước 8x8m ngói đỏ truyền thống

Mã số 4: Hình ảnh mẫu thiết kế nhà thờ tổ diện tích 120m2 của gia chủ tại Quảng Bình được xây dựng với kinh phí khoảng 800 triệu

Phương án thứ 4 là một công trình nhà thờ tổ có quy mô khá lớn. Diện tích 120m2 đối với một mẫu thiết kế nhà thờ tổ là vô cùng lý tưởng. Cùng chiêm ngưỡng mẫu thiết kế sang trọng, hấp dẫn này.

  • Mã số sản phẩm: BT112118
  • Địa chỉ xây dựng: Quảng Bình
  • Kích thước: 11x11.2m
  • Diện tích: 120m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 800 triệu

Phối cảnh mẫu thiết kế nhà thờ tổ diện tích 120m2 tại Quảng Bình

Phối cảnh mẫu thiết kế nhà thờ tổ diện tích 120m2 tại Quảng Bình

Mặt bằng mẫu thiết kế nhà thờ tổ diện tích 120m2 tại Quảng Bình

Mặt bằng mẫu thiết kế nhà thờ tổ diện tích 120m2 tại Quảng Bình

Mã số 5: Mẫu thiết kế nhà thờ tổ vô cùng sang trọng, trang nghiêm kích thước 11x9m của gia chủ tại Ninh Thuận

Cuối cùng, ta đến với một mẫu thiết kế nhà thờ tổ diện tích 90m2. Thiết kế 3 gian truyền thống kết hợp với mái ngói đơn giản vô cùng phù hợp với không khí trang nghiêm, linh thiêng của nhà thờ tổ. Tham khảo để hiểu hơn về nội dung này.

  • Mã số sản phẩm: BT130087
  • Địa chỉ xây dựng: Trần Nhân Tông, Phường Thanh Sơn, Thành phố Phan Rang Tháp Chàm, Ninh Thuận
  • Kích thước: 11x9.7m
  • Diện tích: 90m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 800 triệu đồng

Phối cảnh mẫu thiết kế nhà thờ tổ kích thước 11x9m tại Ninh Thuận

Phối cảnh mẫu thiết kế nhà thờ tổ kích thước 11x9m tại Ninh Thuận

Mặt bằng mẫu thiết kế nhà thờ tổ kích thước 11x9m tại Ninh Thuận

Mặt bằng mẫu thiết kế nhà thờ tổ kích thước 11x9m tại Ninh Thuận

Kết luận

Xây nhà thờ tổ thể hiện truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" tốt đẹp của dân tộc ta. Chính bởi vậy, để truyền thống tốt đẹp đó ngày càng được lan rộng, việc lựa chọn một mẫu thiết kế nhà thờ tổ hoàn mỹ là điều vô cùng cần thiết. Hãy để Kiến trúc ANG thực hiện thay bạn công việc khó khăn nhưng đầy ý nghĩa đó.

Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi thông qua hotline 0988 030 680 để được tư vấn mọi phương diện liên quan đến thiết kế kiến trúc.

>>> Có thể bạn quan tâm: 10 mẫu nhà 2 tầng mái thái tiêu biểu được yêu thích nhất hiện nay

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận