Từ A đến Z những điều bạn bên biết về mẫu nhà cấp 4 dạng ống

Mẫu nhà cấp 4 dạng ống dần trở thành xu thế xây dựng hiện nay khi mà diện tích đất ngày càng chật hẹp. Nó không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, diện tích mà còn đáp ứng được nhu cầu của những người ưa chuộng lối sống đơn giản mà tiện nghi, sang trọng. Bài viết này sẽ giới thiệu tới bạn đọc những ưu, nhược điểm, xu thế xây dựng mẫu nhà cấp 4 dạng ống hiện nay cũng như những lưu ý khi xây dựng mẫu nhà này.

MỤC LỤC

 1   Mẫu nhà cấp 4 dạng ống là gì?

 2   Ưu điểm và nhược điểm của mẫu nhà cấp 4 dạng ống

 3   Các mẫu nhà cấp 4 dạng ống phổ biến hiện nay

      3.1. Mẫu nhà cấp 4 dạng ống có gác lửng

      3.2. Mẫu nhà cấp 4 dạng ống mái thái

      3.3. Mẫu nhà cấp dạng ống 4 mái bằng

      3.4. Mẫu nhà cấp dạng ống 4 truyền thống

      3.5. Mẫu nhà cấp 4 dạng ống hiện đại với 3 phòng ngủ

 4   Những lưu ý quan trọng trong việc xây dựng mẫu nhà cấp 4 dạng ống


Mẫu nhà cấp 4 dạng ống là gì?

Như tên gọi của mẫu nhà này đã gợi ý,  mẫu nhà cấp 4 dạng ống là kiểu nhà có hình giống chiếc ống do chiều sâu gấp nhiều lần chiều rộng. Sở dĩ như vậy là do mẫu nhà này thường được xây dựng trên lô đất có chiều ngang tương đối hẹp, trong khoảng từ 3 đến 5 mét. Về cách bố trí căn nhà, nhà cấp 4 dạng ống thường có bên ngoài là phòng khách hoặc nơi kinh doanh buôn bán, bên trong là phòng ngủ, nhà bếp, khu vệ sinh và phụ khu khác nếu có. Các khu này thường được nối với nhau bởi hành lang chính dọc theo nhà.

  •  
Bí quyết sở hữu những mẫu bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng
  •  
Tư vấn thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp nhất hiện nay
  •  
Tổng hợp những ý tưởng thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp nhất hiện nay


Mẫu nhà cấp 4 dạng ống là gì

Mẫu nhà cấp 4 dạng ống mang lại sự sang trọng, tiện nghi, đơn giản

Thông thường, nhà cấp 4 dạng ống thường được xây dựng tại các thành phố, đô thị hoặc những nơi dân cư tập trung đông đúc trên một diện tích đất chật hẹp, khiến cho việc xây dựng những mẫu nhà khác là bất khả thi. Với những căn nhà ống vừa phục vụ cho mục đích kinh doanh vừa đáp ứng cho nhu cầu sinh hoạt, thiết kế của căn nhà phải hết sức linh hoạt với kiến trúc sáng tạo, giàu tính thẩm mỹ nhưng vẫn đủ tiện nghi, và không gian để việc kinh doanh được thuận lợi. Chính vì vậy, việc tìm được thiết kế thích hợp cho căn nhà cấp 4 dạng ống là một bước vô cùng quan trọng.

Ưu điểm và nhược điểm của mẫu nhà cấp 4 dạng ống

2.1. Ưu điểm của của mẫu nhà cấp 4 dạng ống

Mẫu nhà cấp 4 dạng ống thường có các ưu điểm sau:

ưu điểm của mẫu nhà cấp 4 dạng ống

Những ưu điểm của mẫu nhà cấp 4 dạng ống đẹp là gì?

  • Thời gian xây dựng ngắn: Do kiến trúc đơn giản nên việc thi công nhà cấp 4 dạng ống sẽ nhanh hơn nhiều lần so với các kiểu nhà khác.
  • Kiến trúc đa dạng, đảm bảo được tính thẩm mỹ: Hiện nay, có rất nhiều mẫu nhà cấp 4 khác nhau cho chủ đầu tư lựa chọn, bao gồm kiến trúc phương Đông, phương Tây, cùng các chi tiết kiểu cách khác nhau. Hơn nưax, do diện tích nhà không quá lớn nên hoàn toàn có thể chú ý đến tưng tiểu tiết trong kiến trúc cũng như trang trí, từ đó giúp bạn có được căn nhà ưng ý nhất.
  • Chi phí đầu tư thấp: Nếu so với những kiểu nhà khác, nhà cấp 4 dạng ống có chi phí xây dựng thấp hơn rất nhiều. Đây được xem là ưu điểm nổi bật của nhà cấp 4 so với những mẫu nhà khác. Tuy nhiên, mặc dù chi phí không lớn nhưng bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ bền và độ an toàn của căn nhà khi chọn được những nguyên liệu đảm bảo nhất.
  • Thuận tiện cho việc sửa sang và dọn dẹp: Một ưu điểm khác không thể không nhắc đến của mẫu nhà cấp 4 dạng ống chính là sự thuận tiện trong việc chăm sóc ngôi nhà. Khác với căn nhà nhiều tầng hoặc các kiểu biệt thự với kiến trúc phức tạp, nhà cấp 4 dạng ống cho phép chủ nhân thực hiện việc sửa sang, dọn dẹp dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ thiết kế đơn giản. Không chỉ vậy, với những già đi có người lớn tuổi thì đây thực sự là một mẫu nhà lý tưởng bởi họ sẽ không cần phải di chuyển lên xuống nhiều lần.

Bạn đọc quan tâm: Mẫu nhà 1 tầng có hầm đẹp nhất 2019

2.2. Nhược điểm của mẫu nhà cấp 4 dạng ống

Tuy nhiên, mẫu nhà cấp 4 dạng ống cũng có những nhược điểm mà bạn cần chú ý như sau:

nhược điểm của mẫu nhà cấp 4 dạng ống

Một số những nhược điểm của các mẫu nhà cấp 4 dạng ống đẹp 

  • Khó bố trí nội thất và đi lại: Do đặc trưng của nhà ống là có chiều ngang hẹp nên việc lựa chọn và sắp xếp nội thất cho phù hợp sẽ gặp không ít khó khăn. Chủ nhà phải lựa chọn nội thất sao cho vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ vừa đủ nhỏ gọn nhường chỗ cho lối đi lại. Đây sẽ là một bài toán khó với những ai chưa có nhieeufu kinh nghiệm trong việc lựa chọn nội thất trang trí nhà.
  • Kém thông thoáng, ít ánh sáng tự nhiên hơn: Nhà cấp 4 dạng ống thường được xây san sát nhau, bởi vậy mà không gian mở là khá hiếm, khiến cho căn nhà không được thông thoáng và tận dụng được nhiều ánh sáng tự nhiên như những mẫu nhà khác.
  • Dễ có tiếng ồn và hút gió: Do có thiết kế dạng “ống” nên những căn nhà cấp 4 dạng ống rất dễ hút gió, đặc biệt là vào mùa đông, và âm thanh cũng dễ lan truyền hơn nên tiếng vọng và tiếng ồn là điều khó có thể tránh khỏi.

Các mẫu nhà cấp 4 dạng ống phổ biến hiện nay

3.1. Mẫu nhà cấp 4 dạng ống có gác lửng

Đây được coi là “mẫu nhà cấp 4 dạng ống quốc dân” nhờ sự phổ biến ở cả thành thị và nông thôn. Một chút biến tấu ở cách thiết kế thêm phần gác lửng sẽ khiến cho cả căn nhà có sự tươi mới đem lại cảm giác thích thú cho người sử dụng.

Xem thêm: Tư vấn thiết kế nhà 1 tầng theo phong cách châu âu sang trọng

Mẫu nhà cấp 4 dạng ống

Mẫu nhà cấp 4 dạng ống có gác lửng vô cùng hiện đại

Mẫu nhà cấp 4 dạng ống

Mẫu nhà cấp 4 dạng ống có gác lửng sang trọng, tiện nghi

Mẫu nhà cấp 4 dạng ống

Mẫu nhà cấp 4 dạng ống có gác lửng: mặt bằng tổng thể

Nhà ống cấp 4 có gác lửng sẽ khiến cho căn nhà có cảm giác rộng rãi và thoáng đãng hơn, đồng thời mang lại nhiều không gian sinh hoạt và học tập hơn. Tuy vậy, chi phí để xây dựng nhà ống cấp 4 có gác lửng lại không chênh lệch quá nhiều so với những mẫu nhà ống khác.

Tham khảo thêm: 5 điều cần lưu ý khi thiết kế biệt thự 3 tầng ở nông thôn hiện nay

3.2. Mẫu nhà cấp 4 dạng ống mái thái

Mẫu thiết kế nhà ống cấp 4 mái thái mang đến sự sang trọng, hài hòa và tính thẩm mỹ cao bởi nó được kết hợp giữa nhiều phong cách kiến trúc khác nhau, cả cổ điển, tân cổ điển và hiện đại.

Mẫu nhà cấp 4 dạng ống

Mẫu nhà cấp 4 dạng ống mái thái tỉ mỉ, công phu

Sở dĩ kiến trúc này mang đến vẻ sang trọng là bởi mái thái đòi hỏi sự tỉ mỉ và kỳ công trong quá trình thực hiện. Từng chi tiết của mái đều phải được thi công một cách hoàn hảo và cẩn trọng, chăm chút đến từng đường gói để đạt được tính thẩm mỹ cao nhất. Mái thái cũng giúp cho ngôi nhà được mát mẻ vào mùa hè và chống ẩm vô cùng tốt, đặc biệt thích hợp với vùng khí hậu nhiệt đới. Về mặt phong thủy, nhà ống mái thái được đánh giá cao bởi mái cao hình chóp sẽ giảm thiểu sự tụ khí xung, từ đó đem lại vận may và thịnh vượng cho gia chủ.

3.3. Mẫu nhà cấp dạng ống 4 mái bằng

Mẫu nhà ống cấp 4 mái bằng được ưa chuộng rộng rãi bởi chi phí hợp lý nhưng lại mang đến tính thẩm mỹ cao. Do công nghệ thiết kế và xây dựng ngày càng hiện đại, các mẫu nhà cấp 4 dạng ống mái bằng cùng ngày càng được nâng cao về công năng cũng như tính ứng dụng. Đặc biệt, phần mái của mẫu nhà này thường được tạo nên từ nhiều loại vật liệu khác nhau như bê tông toàn khối hoặc cắt ghép, gỗ, sắt thép,… vô cùng đa dạng và phong phú, từ đó tạo ra sự khác biệt cho ngôi nhà của bạn.

Mẫu nhà cấp 4 dạng ống

Mẫu nhà cấp 4 dạng ống mái bằng có tính thẩm mỹ cao

Mẫu nhà cấp 4 dạng ống

Mẫu nhà cấp 4 dạng ống mái bằng với không gian thoáng đãng

So với những mẫu nhà ống cấp 4 khác, nhà ống cấp 4 mái bằng thường được thi công đơn giản hơn nên tiến độ tương đối nhanh. Độ dốc của mái rất thấp nên trường hợp xảy ra mưa bão hay tố lốc cũng không ảnh hưởng nhiều đến kết cấu và sự an toàn của ngôi nhà. Không chỉ vậy, đặc điểm của mái bằng còn cho phép chủ nhà tận dụng để làm sân phơi hoặc thậm chí thiết kế một khu vườn nhỏ ngay trên phần mái, tạo thêm điểm nhấn mới lạ cho ngôi nhà.

Mặt bằng mẫu nhà cấp 4 dạng ống

Mẫu nhà cấp 4 dạng ống mái bằng thi công đơn giản, nhanh chóng

Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý rằng mái bằng sẽ khiến cho nhiệt rất khó tản ra ngoài, làm cho căn nhà trở nên nóng nực và khó chịu vào mùa hè. Bởi vậy, việc thiết kế hệ thống chống nóng là cần thiết và quan trọng trong quá trình thi công.

Xem thêm: Thiết kế biệt thự 1 tầng đáng mơ ước nhất hiện nay

3.4. Mẫu nhà cấp dạng ống 4 truyền thống

Đây là mẫu nhà ống phổ biến ở vùng nông thôn với phần mái là mái đỏ mẫu bát úp truyền thống. Mặc dù diện tích đất ở nông thôn khá rộng rãi nhưng nhiều gia đình vẫn lựa chọn mẫu nhà này do nhu cầu ở không nhiều. Thiết kế này có thể cho thêm cửa phụ ở các bên giúp cho việc di chuyển trở nên dễ dàng hơn, đồng thời có thêm phần sân phía trước và vườn quanh nhà, tạo nên một không gian rộng mở, thoáng đãng nhưng không kém phần ấm cúng.

Mặt bằng mẫu nhà cấp 4 dạng ống

Mẫu nhà cấp 4 dạng ống truyền thống đơn giản, hài hòa

Việt Nam là một nước nóng ẩm, mưa nhiều nên mẫu nhà này từ lâu đã là lựa chọn của rất nhiều gia đình. Nó không chỉ mang vẻ truyền thống mà vẫn đảm bảo được sự tiện nghi và một không gian mở, thân thiện với thiên nhiên.

Mẫu nhà cấp 4 dạng ống

Mẫu nhà cấp 4 dạng ống truyền thống vẫn mang vẻ sang trọng, đẳng cấp

3.5. Mẫu nhà cấp 4 dạng ống hiện đại với 3 phòng ngủ

Đây là mẫu thiết kế phù hợp với những ai hướng đến sự năng động, trẻ trung và gia đình có nhiều thành viên. Với tông màu chủ đạo là màu trắng, mẫu nhà ống cấp 4 hiện đại mang đến sự trang nhã, trẻ trung và thời thượng. Xung quanh nhà có thể bố trí tiểu cảnh, bồn hoa, hoặc đồ vui chơi cho trẻ nhỏ. Nội thất trong nhà đơn giản, tối ưu hóa không gian sống.

Hình ảnh mẫu nhà cấp 4 dạng ống đẹp

Mẫu nhà cấp 4 dạng ống hiện đại, sang trọng

 Kiến trúc mẫu nhà cấp 4 dạng ống

Mẫu nhà cấp 4 dạng ống hiện đại mang đến sự năng động, trẻ trung

 Kiến trúc mẫu nhà cấp 4 dạng ống

Mẫu nhà cấp 4 dạng ống hiện đại thích hợp với gia đình nhiều thành viên

Thiết kế 3 phòng ngủ giúp cho những hộ gia đình đông người không chỉ tiết kiệm được rất nhiều chi phí mà còn khiến cho ngôi nhà trở nên rộng rãi, thoáng đãng và đảm bảo yếu tố thẩm mỹ. Những gia đình có người già và trẻ nhỏ sẽ sinh hoạt thuận tiện hơn trong không gian như vậy do giảm thiểu được những trở ngại trong việc đi lại.

3.6. Một số mẫu nhà cấp 4 dạng ống từ kiến trúc Angcovat

Dưới đây là một số mẫu thiết kế nhà cấp 4 dạng ống được thực hiện bởi kiến trúc Angcovat. Những công trình đều được thực hiện thiết kế và thi công hoàn thiện. 

Kiến trúc mẫu nhà cấp 4 dạng ống

Hình ảnh phối cảnh: mẫu nhà cấp 4 dạng ống hình chữ nhật 100m2 mái bằng 

Mẫu nhà cấp 4 dạng ống đẹp

Mẫu nhà cấp 4 dạng ống mái bằng hiện đại đơn giản 

Hình ảnh mẫu nhà cấp 4 dạng ống đẹp

Hình ảnh phối cảnh mẫu thiết kế nhà cấp 4 dạng ống hiện đại độc đáo diện tích 110m2 với những chi tiết trang trí độc đáo, ấn tượng

Hình ảnh mẫu nhà cấp 4 dạng ống đẹp

Mẫu nhà cấp 4 dạng ống mái lệch hiện đại đẹp 

Những lưu ý quan trọng trong việc xây dựng mẫu nhà cấp 4 dạng ống

Để cho mẫu nhà cấp 4 dạng ống thực sự trở thành ngôi nhà lý tưởng, bạn cần lưu ý đến những điều sau đây:

  • Đảm bảo sự lưu thông không khí và ánh sáng: Do nhà cấp 4 thường thấp và có chiều sâu lớn nên việc giữ cho nhà thoáng khí và đầy đủ ánh sáng là vô cùng quan trọng. Nếu có thể, hãy dành một phần diện tích làm sân hoặc vườn, đồng thời có thể thiết kế giếng trời để đảm bảo ánh sáng được lọt xuống, tránh tình trạng nhà u ám, thiếu sáng.
  • Lựa chọn nội thất phù hợp: Việc lựa chọn nội thất thích hợp cho căn nhà ống cấp 4 là không hề dễ dàng do cần tính toán được sự cân bằng giữa đồ dùng và không gian trống để đảm bảo cho ngôi nhà không bị đồ đạc chiếm quá nhiều diện tích. Đồ nội thất cần mang lại sự tiện nghi, sang trọng, thoải mái, tránh sắp xếp đồ quá nhiều dẫn đến không giạn chật hẹp.
  • Chú ý đến yếu tố phong thủy: Đây là yếu tố quan trọng khi xây nhà bởi phong thủy tốt thì mới mang lại tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ. Chính vì vậy mà chủ đầu tư và kiến trúc sư cần bàn bạc kỹ lưỡng để đi đến thống nhất về một kiến trúc hợp phong thủy nhất nhưng vẫn đảm bảo được sự an toàn và tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Lưu ý xây dựng mẫu nhà cấp 4 dạng ống

Những lưu ý khi thiêt kế và thi công các mẫu nhà cấp 4 dạng ống đẹp bạn cần biết là gì? 

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ với bạn về ưu, nhược điểm của mẫu nhà cấp 4 dạng ống, các mẫu thiết kế đang được ưa chuộng nhất cũng như một số lưu ý khi xây nhà để có được một tổ ấm ưng ý nhất. Một điều quan trọng nữa khi bắt tay vào xây một ngôi nhà mới chính là tìm được một kiến trúc sư, một đơn vị xây dựng uy tín, có tâm và có tầm để đảm bảo cho quá trình thực hiện được diễn ra suôn sẻ với chi phí tối ưu nhất. Công  ty Kiến trúc Angcovat, với nhiều năm xây dựng và phát triển, đã trở thành nơi đặt niềm tin của rất nhiều khách hàng. Kiến trúc Angcovat chuyên thiết kế các mẫu biệt thự, nhà cao tầng, nhà cấp 4 cũng như trang trí nội thất…đem đến sự hài lòng tuyệt đối cho mọi khách hàng.

Quy trình thiết kế tại đây luôn đảm bảo tính khoa học, chuyên môn nghề nghiệp cũng như hướng đến sự hài lòng của quý khách. Khi đến với Angcovat, bạn sẽ được làm việc với đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và tận tâm nhất. Truy cập ngay https://angcovat.vn/ để tìm hiểu thêm hoặc gọi đến hotline 0988 030 680 để được tư vấn trực tiếp.

Xem thêm: Tham khảo 69+ mẫu bungalow trên núi vô cùng ấn tượng và độc đáo

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận