Những mẫu nhà ở gia đình 3 tầng dạng ống đẹp nhất mà bạn không thể bỏ lỡ

Nhà ở gia đình 3 tầng dạng ống là lựa chọn hàng đầu của các gia đình tại Việt Nam hiện nay. Nhà ống 3 tầng phù hợp với nhiều gia đình vì chi phí không quá cao, dễ dàng xây dựng trên diện tích nhỏ. Không chỉ vậy, nếu tìm được thiết kế phù hợp, nhà 3 tầng dạng ống còn phát huy được tối đa công năng sử dụng. Cùng tham khảo những mẫu nhà ở gia đình 3 tầng dạng ống đẹp nhất trong thời gian gần đây nhé!

MỤC LỤC

 1   Ưu nhược điểm của việc xây dựng nhà ở gia đình 3 tầng dạng ống

 2   Lưu ý quan trọng trước khi xây dựng nhà ở gia đình 3 tầng dạng ống

 3   Những mẫu nhà ở gia đình 3 tầng dạng ống đẹp nhất mà bạn không thể bỏ lỡ

     3.1. Nhà ở gia đình 3 tầng dạng ống 5x10m hiện đại 1 mặt tiền

     3.2. Nhà ở gia đình 3 tầng dạng ống có không gian xanh hiện đại

     3.3. Nhà ở gia đình 3 tầng dạng ống kết hợp với kinh doanh 100m2


Ưu nhược điểm của việc xây dựng nhà ở gia đình 3 tầng dạng ống

Theo các tài liệu tham khảo từ các kiến trúc sư, các công ty xây dựng tại Việt Nam và kinh nghiệm thực tế thì nhà ống là những ngôi nhà được xây dựng theo hình chữ nhật, diện tích chiều ngang nhỏ, hẹp hơn rất nhiều so với chiều dài. Thường được xây dựng ở các đô thị, thành phố lớn, nơi quỹ đất hạn hẹp và tập chung dân cư cao.

  •  
Tư vấn các mẫu nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ đẹp
  •  
Giới thiệu các mẫu nhà 3 tầng có 4 phòng ngủ tiện nghi
  •  
Chia sẻ những mẫu nhà 2 tầng 3 phòng ngủ phù hợp với nhiều gia đình


Những mẫu nhà ống hiện nay thường có kiến trúc đơn giản, hài hòa với cảnh quan xung quanh, ưu tiên hàng đầu tính tiện dụng trong sinh hoạt. Những ưu điểm nổi bật khiến nhà ở gia đình 3 tầng luôn chiếm vị trí hàng đầu trong quyết định xây nhà của người dân đó là: phù hợp với quy mô gia đình từ 3 – 5 người đặc trưng của Việt Nam, có thể xây mới lên thành nhà ống 5 đến 6 tầng khi có nhu cầu cải tạo, mở rộng. Điểm nổi bật hơn cả là thiết kế nhà ống 3 tầng phù hợp với những gia đình có mặt tiền ở ngoài phố. Gia chủ có thể tận dụng tầng 1 để làm nơi kinh doanh, buôn bán nhỏ, tạo thêm thu nhập cho gia đình.

Nhà ở gia đình 3 tầng

Mẫu nhà ở gia đình 3 tầng dạng ống 

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm, nhà ở gia đình 3 tầng dạng ống cũng không tránh khỏi nhiều nhược điểm. Thường những ngôi nhà ống cao tầng được xây sát nhau nên khả năng thiết kế cửa sổ bên hông nhà là bất khả thi, trước khi xây dựng, gia đình nên tham khảo ý kiến của kiến trúc sư để tối ưu việc đưa ánh sáng tự nhiên và không gian sống vào nhà. Nhà 3 tấng dạng ống cũng có chiều ngang khá hẹp nên việc bố trí nội thất sao cho phù hợp cũng là một vấn đề mà gia chủ cần phải cân nhắc và lựa chọn kỹ càng.

Xem thêm: Giới thiệu các mẫu nhà 3 tầng ở nông thôn đẹp vô cùng

Lưu ý quan trọng trước khi xây dựng nhà ở gia đình 3 tầng dạng ống

Hoạch định tài chính và chi phí chi tiết để xây dựng là bước đầu tiên cũng như quan trọng nhất khi xây dụng nhà ống 3 tầng. Theo ý kiến của kiến trúc sư, để xây dựng nhà ống 3 tầng với diện tích khoảng 60m2 thì thì chi phí sẽ rơi vào khoảng 700 – 850 triệu đồng

Một số lưu ý sau đây sẽ vô cùng quan trọng và cần thiết khi bạn xây dựng nhà ở gia đình dạng ống:

  • Cần đảm bảo việc lưu thông không khí và ánh sáng tự nhiên trong nhà: làm giếng trời thông các tầng xuống dưới nhà hoặc bớt lại không gian để làm sân vườn.
  • Yếu tố phong thủy là điều không thể thiếu khi thiết kế nội thất cho 1 căn nhà. Gia chủ nên thống nhất phương án với kiến trúc sư để có nội thất ngôi nhà phù hợp nhất.
  • Nên chọn đơn vị thi công uy tín với một kiến trúc sư giỏi cho ngôi nhà của bạn

Những mẫu nhà ở gia đình 3 tầng dạng ống đẹp nhất mà bạn không thể bỏ lỡ

Nhà ở gia đình 3 tầng dạng ống 5x10m hiện đại 1 mặt tiền

  • Mặt tiền: 5m
  • Chiều sâu: 10m
  • Kích thước ô đất: 5x10m
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: Khoảng 900 triệu

Nhà ở gia đình 3 tầng

Đối với nhà phố, mặt tiền hẹp là một hạn chế rất lớn. Do đó việc chọn phong cách tân cổ điển hay cổ điển sẽ tốn kém, rườm rà tốn nhiều công thực hiện. Thay vào đó nhà ở gia đình 3 tầng dạng ống nên đi theo phong cách thiết kế hiện đại, không gian sử dụng vừa vặn cũng như ánh sáng vừa đủ. Việc thực hiện thiết kế nhà theo phong cách hiện đại như thế này tập trung thể hiện được các hình khối, mảng miếng kiến trúc mạnh mẽ, khỏe khoắn, không quá phô trương hay cầu kì.

Có thể thấy từ bên ngoài, ngoại thất của căn nhà hiện lên với vẻ ngoài sang trọng theo tông màu nâu của đá ốp lát kết hợp màu tường trắng truyền thống. Tầng 1 được tận dụng làm diện tích cửa ra vào lớn nhất để có thể tiếp nhận được nhiều nhất nguồn ánh sáng, năng lượng và gió tự nhiên.

 Nhà ở gia đình 3 tầng

Mặt bằng công năng sử dụng của tầng 1 ngôi nhà được bố trí cho không gian sử dụng của phòng khách và phòng bếp ăn. Việc bố trí 2 phòng liền nhau, không sử dụng vách ngăn chia không gian tạo cho ngôi nhà sự thoáng đãng và bố cục gần gũi thân thuộc. Cảm giác các không gian sử dụng trong mẫu thiết kế nhà ở gia đình 3 tầng dạng ống 5x10m này cũng trở nên rộng mở và thoáng đãng hơn cả.

Nhà ở gia đình 3 tầng


Diện tích tầng 2 được sử dụng tối đa cho 2 phòng ngủ. Cầu thang được đặt ở trung tâm của ngôi nhà, còn 2 phòng ngủ được đặt 2 bên cầu thang, Diện tích sử dụng vừa vặn, cửa sổ lấy sáng giúp cho không gian phòng ngủ trở nên tiện nghi, rộng rãi hơn đối với nhu cầu sử dụng của gia đình.

Nhà ở gia đình 3 tầng

Bố cục mặt bằng công năng sử dụng tầng 3 của mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x10m hiện đại bao gồm các phòng chức năng: Phòng ngủ, phòng thờ, khu giặt phơi, và ban công. Tầng 3 được tận dụng một khoảng nhỏ làm ban công cũng rất thoáng đãng. vị trí của phòng thờ ở khu vực tầng 3 cũng giúp thể hiện được sự trang nghiêm, trân trọng và giá trị truyền thống, văn hóa, biết ơn đối với ông bà tổ tiên.

Tham khảo thêm: Thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp nhất

Nhà ở gia đình 3 tầng dạng ống có không gian xanh hiện đại

  • Mặt tiền: 4m
  • Chiều sâu: 20m
  • Kích thước ô đất: 4x20.5m
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: 1.1 tỷ

Nhà ở gia đình 3 tầng


Nhà ở gần gũi với thiên nhiên đang là xu hướng hiện nay. Một căn nhà coa tầng cấp 4 khi có thêm không gian xanh sẽ giúp không khí trong nhà thêm phần thoáng đãng là lưu thông hơn rất nhiều. Với lối kiến trúc hiện đại kết hợp với khoảng không gian xanh trên cao, ngôi nhà rộng 4m mặt tiền này nhìn từ ngoài vẫn rất rộng rãi và sang trọng.

Tầng 2 của ngôi nhà được tạo thành khối hình chữ nhật lồi ra so với tầng 1 và tầng 3. Toàn bộ phần khối kiến trúc này được sơn màu nâu giả gỗ rất hút mắt người nhìn. Lan can được sử dụng bằng vật liệu kính cường lực vừa giải quyết được vấn đề ánh sáng vừa tạo giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà. Khi thiết kế bằng lớp kính trong suốt, không gian ban công sẽ tạo cho người nhìn cảm giác không bị gò bó và nhìn rộng hơn so với thực tế. Ngôi nhà 3 tầng dạng ống này cũng tận dụng tối đa cửa kính khung gỗ để đón toàn bộ ánh sáng từ bên ngoài, gia chủ cũng có thêm không gian để nhìn ngắm thành phố.

Tầng 3 được thiết kế với khối thụt vào tạo khoảng không gian để làm sân chơi, sân phơi và để gia chủ có thể trồng cây cảnh tùy thuộc vào sở thích, thú vui của gia chủ. Phong cách hiện đại của một ngôi nhà thể hiện ở hình khối đơn giản, tiết kiệm diện tích, không gian hòa quyện với thiên nhiên cây xanh, ánh nắng, không khí,…. Các thanh lam trang trí màu đen được thiết kế chạy dài từ tầng 2 tới hết tầng 3 và thêm cả phần trên mái ban công tầng 3 tạo cho người nhìn cảm giác vững chãi, sang trọng hơn rất nhiều.

Nhà ở gia đình 3 tầng


Mặt bằng nội thất tầng trệt gồm có: phòng khách, phòng bếp kết hợp phòng ăn, phòng vệ sinh, phòng ngủ. Phòng khác và phòng ăn được tách biệt nhau bằng cầu thang ở giữa tạo nên sự riêng tư cho gia đình. Phòng ngủ ở tầng 1 được thiết kế phù hợp với người già trong gia đình, thuận tiện cho việc đi lại, sinh hoạt.

Nhà ở gia đình 3 tầng


Tiếp đến không gian tầng 2 của ngôi nhà phố 3 tầng đẹp hiện đại là nơi sắp xếp 3 phòng ngủ. Là nơi các thành viên trong gia đình nghỉ ngơi tĩnh dưỡng sau một  ngày dài học tập và lao động.

Nhà ở gia đình 3 tầng

Điểm nhấn của căn nhà chính là kiến trúc tầng 3. Tầng 3 bao gồm: phòng thờ, sân chơi, sân phơi. Phòng thờ là không gian linh thiêng nên được đặt ở tầng 3 tạo nên vẻ yên tĩnh, rộng rãi, thoáng đãng. Sân thượng làm sân chơi, sân phơi và trồng thêm nhiều cây xanh sẽ là không gian lý tưởng để thư giãn sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi của gia đình.

Xem thêm: Tư vấn thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp

Nhà ở gia đình 3 tầng dạng ống kết hợp với kinh doanh 100m2

  • Mặt tiền: 7m
  • Chiều sâu: 14m
  • Kích thước ô đất: 7x14m
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: Khoảng 1.6 - 1.8 tỷ đồng

Nhà ở gia đình 3 tầng


Nhà ở gia đình 3 tầng dạng ống kết hợp với kinh doanh có thiết kế sang trọng với hình khối chắc khỏe, rõ nét và đơn giản nhưng mang lại cho mặt tiền nhà sự thông thoáng. Bên cạnh đó việc phối hợp màu sắc thành 2 gam màu khác nhau ở vị trí các mảng miếng khác nhau tạo nên sự ấn tượng làm trực quan hình khối, đường nét rõ ràng chứ không mờ nhòa, lẫn lộn.

Nhà ở gia đình 3 tầng


Không gian tầng 1 của mẫu nhà ống vừa ở vừa kinh doanh chủ yếu là khu kinh doanh và 1 WC chung diện tích 4,5m2

Nhà ở gia đình 3 tầng

Mặt bằng công năng tầng 2 của mẫu nhà ở gia đình 3 tầng dạng ống kết hợp với kinh doanh gồm: phòng khách, sảnh tầng, nhà vệ sinh, phòng ngủ, phòng bếp ăn. Vì tầng 1 là không gian kinh doanh nên việc đặt phòng khách ở tầng 2 là điều hợp lí. Khu vực sảnh cầu thang chia không gian mặt bằng thành 2 bên, 1 bên là phòng khách rộng rãi, 1 bên là phòng ngủ và phòng bếp ăn. Việc bố trí rõ ràng như vậy nhằm không làm ảnh hưởng việc tiếp khách đến các hoạt động nấu ăn hay nghỉ ngơi. Thiết kế khoảng thông tầng ở cạnh phòng khách nhằm mang lại ánh sáng tự nhiên và gió thông thoáng cho cả ngôi nhà.

Nhà ở gia đình 3 tầng

Mặt bằng tầng 3 gồm: 2 phòng ngủ, nhà vệ sinh, sảnh tầng, phòng thờ, sân chơi. Phòng thờ tuy cùng tầng với các phòng sinh hoạt khác nhưng có lối đi riêng và được đặt ở vị trí tách biệt. Khoảng sân rộng sẽ là nơi phơi đồ và thư giãn của gia đình.

Với chi phí không quá cao, bạn đã có thể sở hữu cho mình một căn nhà 3 tầng dạng ống xinh đẹp, tiện nghi và đầy đủ mọi công năng. Để có thể xây dựng thuận tiện và tối ưu nhất, bạn nên tìm đến một đơn vị thiết kế và thi công uy tín.

Chúc bạn sớm có những mẫu thiết kế nhà ưng ý và ngôi nhà đẹp như gia đình mình mong muốn!

Liên hệ: 0988 030 680

Tham khảo thêm: Tất tần tật những điều bạn cần biết về bungalow trên biển

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận