Tất tần tật những điều bạn cần biết về bungalow trên biển

Biển không chỉ mang lại nguồn hải sản phong phú, khoáng sản quý giá mà còn có giá trị rất cao về du lịch. Những khu vực ven biển được khai thác để trở thành cá tụ điểm du lịch hấp dẫn. Và, tại những tụ điểm du lịch hấp dẫn, xinh đẹp đó, hình ảnh mà ta nhận thấy nhiều nhất chính là các chiếc bungalow. Tham khảo bài viết để hiểu hơn về loại hình bungalow trên biển này.

Những điều bạn cần biết về bungalow trên biển

Những điều bạn cần biết về bungalow trên biển

Bungalow trên biển là gì?

Bungalow là một loại hình nhà ở bắt nguồn từ Ấn Độ. Loại hình nhà ở này thường có diện tích khá nhỏ và thiết kế đơn giản. Nó thường có 1 tầng duy nhất và mái hiên rộng rãi. Ban đầu, bungalow được xây dựng nhằm trở thành nơi cư trú cho những người lao động đến từ Anh ngụ tại Ấn Độ. Về sau, bungalow được thiết kế và xây dựng để trở thành nhà ở dành cho những con người lao động bình dân, tầng lớp trung lưu tại Ấn Độ.

Bungalow còn được dùng để chỉ những ngôi nhà dành cho người độc thân sốn ở trong rừng, gần bờ suối… Những nhôi nhà này thường có kết cấu khá đơn giản là một chỗ ngủ, WC và một phòng bếp nhỏ.

Tìm hiểu về khái niệm bungalow trên biển

Tìm hiểu về khái niệm bungalow trên biển

Tại nước ta hiện nay, bungalow là hình thái nhà khá mới mẻ. Nó được sử dụng chủ yếu với mục đích khai thác du lịch, đặc biệt là du lịch biển. Những ngôi nhà được thiết kế để trở thành bungalow thường có diện tích nhỏ, 1 tầng và chỉ bao gồm có hoặc một số công năng cơ bản. Những công năng này được quyết định dựa trên ý chí của chủ đầu tư.

Như vậy, bungalow trên biển chính là những thiết kế nhà đơn giản, nhỏ xinh được đặt tại khu vực ven biển. Những thiết kế bungalow này được làm nên nhằm phục vụ mục đích tham quan, du lịch.

Đặc điểm của bungalow trên biển

Để hiểu hơn về loại hình bungalow trên biển này, chúng ta cùng đến với các đặc điểm cơ bản và nổi bật của nó. Những nội dung này vừa có thể giúp ta hiểu hơn về bungalow vừa giúp việc thiết kế và thi công nó trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn.

Khái quát những đặc trưng cơ bản của bungalow trên biển

Khái quát những đặc trưng cơ bản của bungalow trên biển

Bungalow trên biển là ngôi nhà có cấu tạo vô cùng đơn giản

Đặc điểm đầu tiên mà ta có thể nhận thấy được tại những thiết kế bungalow trên biển chính là sự đơn giản, nhẹ nhàng của cấu tạo. Những mẫu bungalow này được tạo nên theo lối giản lược nhất để phù hợp với không gian nghỉ dưỡng của con người. Chính sự đơn giản, nhẹ nhàng này của không gian sống khiến cho tâm hồn con người trở nên nhẹ nhàng, thanh thản hơn. Điều này là vô cùng đáng quý trong cuộc sống bộn bề đầy lo toan hiện nay.

Bungalow trên biển sử dụng những vật liệu sẵn có và thân thiện với môi trường

Một trong những điểm được coi là đặc trưng của bungalow chính là sử dụng những vật liệu thiên nhiên, sẵn có. Những vật liệu đó có thể là tre, nứa, gỗ, thậm chí là lá cây hay rơm rạ… Chính những vật liệu này đã khiến cho bungalow trên biển trở nên vô cùng độc đáo, xinh đẹp và thân thiện với môi trường. Cũng nhờ vào việc tận dụng những vật liệu này vào thiết kế và xây dựng mà chủ đầu tư có thể giảm thiểu được lượng kinh phí phải bỏ ra.

Bungalow trên biển cần phải được đặt tại khu vực có thiết kế, quy hoạch xinh đẹp, ấn tượng

Bungalow trên biển được đặt tại khu vưc có quy hoạch, thiết kế ấn tượng

Bungalow trên biển được đặt tại khu vưc có quy hoạch, thiết kế ấn tượng

Đặc trưng tiếp theo ta có thể nhận thấy được ở bungalow trên biển cũng như tất cả các quần thể bungalow khác chính là nó được đặt tại một không gian vô cùng chỉn chu. Không gian chỉn chu mà chúng tôi muốn đề cập đến tại đây chính là cảnh quan, sân vườn. Không gian cảnh quan này được quy hoạch và thiết kế vô cùng độc đáo, xinh đẹp. Nó lấy xanh (của nước và cây) làm chủ đạo. Chính màu sắc này đã làm cho tâm hồn của con người trở nên dễ chịu, thanh thản hơn. Điều này vô cùng phù hợp với mục tiêu mà những quần thể bungalow trên biển hướng tới. Và, có thể khẳng định rằng chính không gian cảnh quan ngập tràn sắc xanh này đã làm nên giá trị vượt bậc của bungalow trên biển.

Bungalow trên biển có phần mái hiên rộng rãi, thoáng đãng

Như đã nói ở trên, một trong những đặc trưng của bungalow chính là khu vực sảnh hiên rộng rãi. Mái hiên rộng rãi trước tiên sẽ làm tăng tính thẩm mỹ của công trình. Nhưng, đó vẫn chưa phải là nguyên nhân chính tạo nên đặc trưng này. Điểm xuất phát cơ bản và quan trọng nhất khiến cho khu vực sảnh hiên này có diện tích rộng chính là nhằm phục vụ nhu cầu của con người. Bungalow trên biển được đặt tại một không gian xanh mát, hiền hoà của thiên nhiên nên việc để hưởng thụ nó là điều vô cùng hấp dẫn. Mà, việc hưởng thụ không gian đó ở chính mái hiên của bungalow trên biển. Để có thể phục vụ nhu cầu đó của con người thì không thể làm gì khác ngoài việc ta phải mở rộng khu vực sảnh hiên.

>>> Xem ngay: Những mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng đẹp

Bungalow trên biển cần phải được thiết kế và thi công thông thoáng và có tầm nhìn tốt

Bungalow trên biển được thiết kế và thi công thông thoáng

Bungalow trên biển được thiết kế và thi công thông thoáng

Bungalow trên biển được đặt tại khu vực rất gần, thậm trí là giáp với biển. Mà, để cảm nhận được “vị” biển, bầu không khí đặc trưng mà biển mang lại, ta cần phải có được thiết kế tương ứng. Những mẫu bungalow trên biển nên mở rộng không gian bằng cách hướng ra biển. Cửa sổ, cửa ra vào nên rộng mở và hướng ra biển. Điều này sẽ giúp việc cảm nhận biển của con người tại đó vô cùng thoải mái, nhẹ nhàng.

Bungalow trên biển cần phải có diện tích hợp lý

Điểm tiếp theo ta cần phải lưu tâm là bungalow trên biển cần phải có diện tích hợp lý. Diện tích của những bungalow này không cần quá rộng nhưng cũng không nên quá hẹp. Diện tích được lựa chọn tại đây nên thật phù hợp để có thể bố trí được nơi ngủ - nghỉ cho con người. Không gian vệ sinh hoặc sinh hoạt chung cũng cần phải có. Những không gian đó nên có nhưng cũng không cần phải quá lớn mà chỉ cần phù hợp dành cho 1 người hoặc một nhóm nhỏ sử dụng. Theo đó, chúng tôi kiến nghị rằng diện tích của bungalow trên biển không nên vượt quá 150m2.

Bungalow trên biển được thiết kế và không gian nội thất đơn giản nhưng khá tiện nghi

 Thiết kế bungalow trên biển với không gian nội thất đơn gián

Thiết kế bungalow trên biển với không gian nội thất đơn gián

Những thiết kế bungalow trên biển hay bungalow thông thường khác chỉ được bố trí với những công năng cơ bản. Tại đó, không gian nội thất thường chỉ bao gồm giường ngủ, khu vực vệ sinh và một bếp ăn nhỏ. Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào mức độ cao cấp của khu nghỉ dưỡng mà không gian, diện tích của bungalow có thể được mở rộng. Dĩ nhiên, công năng, không gian từ đó cũng sẽ được cái biên, bổ sung. Tại đó, chủ đầu tư có thể bố trí thêm phòng xông hơi, phòng giải trí, phòng khách…

Bungalow trên biển thường có hệ thống cửa sổ đơn giản và phẳng

Một yếu tố không thể thiếu được tại những thiết kế bungalow trên biển chính là cửa sổ. Điều ta cần quan tâm ở đây chính là hình thức của hệ thống của sổ này. Tại những mẫu bungalow, cửa sổ thường được thiết kế vô cùng đơn giản. Những chiếc cửa sổ này thường được tạo hình phẳng và khá rộng. Sở dĩ như vậy là bởi hình thức này có thể khiến cho bungalow có thể thu hút, đón nhận được nhiều yếu tố đến từ tự nhiên như nắng, gió, phong cảnh… nhất. Không chỉ có vậy, hệ thống cửa sổ đơn giản này còn giúp cho không gian không mấy rộng rãi của bungalow trở nên thoáng hơn, rộng hơn và hấp dẫn hơn.

>>> Xem ngay: Báo giá thiết kế và giá xây dựng bungalow vừa rẻ, tiết kiệm và hiệu quả cao

Bungalow trên biển thường được thiết kế và xây dựng với một quần thể

Bungalow trên biển được thiết kế và xây dựng thành một quần thể

Bungalow trên biển được thiết kế và xây dựng thành một quần thể

Bungalow trên biển thường được quy hoạch và xây dựng thành một quẩn thể. Tại đó, có nhiều căn bungalow được thiết kế và xây dựng khá gần nhau. Những căn bungalow đó khi kết hợp với không gian, quang cảnh xung quanh tạo nên một quần thể cảnh quan và nghỉ dưỡng vô cùng hấp dẫn.

Đó chính là những đặc trưng cơ bản nhất về bungalow trên biển. Từ đây, ta đã có thể hiểu hơn về loại hình nhà ở chuyên phục vụ mục đích nghỉ dưỡng này.

Đơn giá thiết kế và chi phí xây dựng bungalow trên biển

Nội dung tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu chính là đơn giá có liên quan đến bungalow trên biển. Đây sẽ là nội dung vô cùng hữu ích và quan trọng đối với các chủ đầu tư đã và đang có ý định xây dựng một quần thể nghỉ dưỡng hấp dẫn.

Nghiên cứu chi phí thiết kế và xây dựng bungalow trên biển

Nghiên cứu chi phí thiết kế và xây dựng bungalow trên biển

>>> Xem ngay: 99+ Mẫu thiết kế nhà gỗ bungalow đẹp rẻ trên thế giới phù hợp kinh doanh

Trước tiên, ta tìm hiểu về đơn giá thiết kế bungalow trên biển

Để có được một khu nghỉ dưỡng thật tốt, chủ đầu tư không thể bỏ qua công cuộc thiết kế. Việc sở hữu một phương án thiết kế tối ưu sẽ giúp việc xây dựng công trình trở nên thuận lợi, dễ dàng hơn. Tại đây, chúng tôi giới thiệu đơn giá thiết kế của một đơn vị tư vấn thiết kế dày dặn kinh nghiệm với năng lực vượt trội bậc nhất hiện nay – Kiến trúc Angcovat.

+) Thiết kế bungalow trên biển: Đối với những căn bungalow có diện tích từ 40 – 60m2 đầy đủ tiện nghi thì đơn giá thiết kế là 10 triệu đồng/căn. Nếu diện tích cần thiết kế của mỗi căn thấp hơn hoặc cao hơn thì đơn giá này có thể thay đổi.

+) Thiết kế công trình phụ và không gian công cộng tại cho bungalow trên biển: Tại khu vực nghỉ dưỡng này, ngoài bungalow – nơi nghỉ dưỡng riêng tư của con người, chủ đầu tư còn phải đặc biệt quan tâm đến việc tạo nên không gian công cộng. Không gian công cộng đó có thể là nhà ăn, khu vực hội nghị, sự kiện, khu vực thể thao, Khu vực vệ sinh… Không gian công cộng đó được thiết kế với đơn giá là 100.000vnđ/m2.

+) Thiết kế bể bơi cho bungalow trên biển: Tại khu nghỉ dưỡng, kể cả khu vực giáp biển, ta luôn có thể nhận thấy hình ảnh của những chiếc bể bơi. Bể bơi giúp cho khu vực nghỉ dưỡng trở nên xinh đẹp, sang trọng và hấp dẫn hơn. Do vậy, ta không thể không quan tâm đến công cuộc thiết kế và tạo ra nó. Tại đây, Kiến trúc Angcovat cũng quan tâm và đưa ra đơn giá cho việc thiết kế công trình bể bơi này. Đơn giá dành cho việc thiết kế bể bơi tại bungalow trên biển nằm trong khoảng 10 – 15 triệu/bể bơi. Đơn giá này thay đổi tuỳ theo quy mô, diện tích của bể bơi.

+) Thiết kế và quy hoạch cảnh quan, sân vườn tại bungalow trên biển: Cảnh quan là thành phần quan trọng, nó góp phần không nhỏ vào việc làm nên vẻ đẹp, sức hấp dẫn của quần thể nghỉ dưỡng. Do vậy, ta không thể không quan tâm mà bỏ qua việc thiết kế, quy hoạch nó. Và, đơn giá thiết kế được Kiến trúc Angcovat đưa ra cho việc quy hoạch và thiết kế không gian sân vườn này cụ thể như sau:

 Diện tích

 Đơn giá thiết kế

Dưới 1000m2

 40.000đ/m2

Từ 1000m2 – 2000m2

 30.000đ/m2

Từ trên 2000m2 – 3000m2

 25.000đ/m2

Từ trên 3000m2 – 5000m2

 20.000đ/m2

Trên 5000m2

 Báo giá cụ thể

 

Tiếp theo, ta quan tâm đến chi phí dành cho công cuộc xây dựng bungalow trên biển

Chi phí xây dựng bungalow là nội dung vô cùng quan trọng mà chủ đầu tư cần phải dự tính trước khi tiến hành công cuộc tạo nên khu quần thể nghỉ dưỡng của mình. Và, chi phí xây dựng bungalow được cụ thể thông qua những nội dung sau đây:

+) Chi phí xây dựng bungalow: Tại đây, chúng tôi đưa ra đơn giá xây dựng bungalow trên biển với vật liệu gạch, xi măng, thép… bình thường là khoảng 3.5 – 4 triệu đồng/m2. Ngoài ra, chủ đầu tư hoàn toàn có thể tận dụng những vật liệu sẵn có ở địa phương hoặc tự nhiên thì chi phí xây dựng có thể thấp hơn.

+) Chi phí xây dựng khu vực công cộng: Khu vực công cộng như phòng Hội nghị, Phòng thể thao, Khu vực vệ sinh… có đơn giá từ 3 – 4 triệu đồng/m2.

+) Chi phí làm bể bơi: Chi phí xây dựng bể bơi là khoảng 3.5 – 4.5 triệu/m2.

Đó là một số nội dung cơ bản về chi phí có liên quan đến việc thiết kế và xây dựng bungalow trên biển. Chủ đầu tư hoàn toàn có thể lấy đâu làm căn cứ cho việc xác định nội dung chi phí cho công trình.

>>> Xem ngay: 69+ Các mẫu bungalow trên núi đẹp và ấn tượng đem lại hiệu quả kinh tế cao

Tham khảo một số mẫu bungalow trên biển hấp dẫn

Nội dung tiếp theo, chúng tối giới thiệu đến người đọc những hình mẫu bungalow trên biển ấn tượng. Ta có thể tham khảo để làm cơ sở cho việc thiết kế và xây dựng bungalow trên biến sau này.

Bungalow trên biển – Hình mẫu số 1

Bungalow trên biển – Hình mẫu số 1

 Bungalow trên biển – Hình mẫu số 2

Bungalow trên biển – Hình mẫu số 2

 Bungalow trên biển – Hình mẫu số 3

Bungalow trên biển – Hình mẫu số 3

Bungalow trên biển – Hình mẫu số 4 Bungalow trên biển – Hình mẫu số 4

 Bungalow trên biển – Hình mẫu số 5

Bungalow trên biển – Hình mẫu số 5

 Bungalow trên biển – Hình mẫu số 6

Bungalow trên biển – Hình mẫu số 6

 Bungalow trên biển – Hình mẫu số 7

Bungalow trên biển – Hình mẫu số 7

>>> Xem ngay: Lưu ý xây nhà 2 mặt tiền là gì?

 Bungalow trên biển – Hình mẫu số 8

Bungalow trên biển – Hình mẫu số 8

 Bungalow trên biển – Hình mẫu số 9

Bungalow trên biển – Hình mẫu số 9

 Bungalow trên biển – Hình mẫu số 10

Bungalow trên biển – Hình mẫu số 10

 Bungalow trên biển – Hình mẫu số 11

Bungalow trên biển – Hình mẫu số 11

 Bungalow trên biển – Hình mẫu số 12

Bungalow trên biển – Hình mẫu số 12

 Bungalow trên biển – Hình mẫu số 13

Bungalow trên biển – Hình mẫu số 13

 Bungalow trên biển – Hình mẫu số 14

Bungalow trên biển – Hình mẫu số 14

 Bungalow trên biển – Hình mẫu số 15

Bungalow trên biển – Hình mẫu số 15

Bungalow trên biển – Hình mẫu số 16 Bungalow trên biển – Hình mẫu số 16

Bungalow trên biển – Hình mẫu số 17 Bungalow trên biển – Hình mẫu số 17

Đó là những nội dung có liên quan đến bungalow trên biển. Đây sẽ là những nội dung hữu ích giúp bạn hiểu hơn về không gian nghỉ dưỡng hấp dẫn này. Tham khảo để chọn được khôn gian nghỉ dưỡng tốt nhất.

Hotline: 0988. 030. 680.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tham khảo những mẫu nhà 2 tầng mái chéo đáng xây dựng nhất hiện nay

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận