Tham khảo những mẫu nhà 2 tầng mái chéo đáng xây dựng nhất hiện nay

Thiết kế cho ngôi nhà của chính mình như thế nào là điều mà khá nhiều người quan tâm. Không chỉ riêng nội thất mà thiết kế ngoại thất cũng được chú ý đến vô cùng. Đây là bộ mặt của ngôi nhà và cũng là lớp bảo vệ cho không gian bên trong. Hiện nay, các mẫu nhà 2 tầng mái chéo đang nổi lên trở lại bởi chúng vừa đẹp mà lại đem đến nhiều ưu điểm cho gia chủ.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích kỹ hơn về mẫu mái dưới đây để bạn có thể nắm rõ. Ngoài ra, Angcovat cũng muốn giải thích và gợi ý cho khách hàng một số mẫu mã nhà có mái chéo phù hợp để bạn có thể nắm rõ hơn. Cùng bắt đầu thôi.

  •  
Tổng hợp các mẫu nhà biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ đáng mơ ước
  •  
Giới thiệu những mẫu nhà biệt thự 1 tầng ở quê vô cùng ấn tượng
  •  
Chia sẻ những mẫu thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp


Mẫu nhà 2 tầng mái chéo là gì?

Các mẫu nhà 2 tầng mái chéo được hiểu là mẫu nhà 2 tầng được thiết kế và xây dựng với độ dốc mái lớn. Mái chéo với độ dốc lớn, có thể lợp ngói hoặc ngói thái lan. Mẫu nhà 2 tầng mái chéo cũng còn có tên gọi khác là nhà 2 tầng mái thái. Kiểu xây nhà này được du nhập vào nước ta từ Thái Lan, thế nên mới có tên gọi độc đáo như vậy. Trước đây, mọi người chủ yếu sử dụng ngói Thái để lợp nên những loại mái này. Thế nhưng hiện nay, sự đa dạng trong các nguyên vật liệu sản xuất giúp người tiêu dùng cũng có nhiều lựa chọn để sử dụng hơn.

Mẫu nhà 2 tầng mái chéo đẹp

Mẫu nhà 2 tầng mái chéo là gì? 

Không chỉ có nhà 2 tầng mà những ngôi nhà 1 tầng, 3 tầng hay nhiều hơn như thế đều có thể sử dụng loại mái này cho căn nhà của mình. Với đặc điểm độ dốc khá lớn, kết cấu mái như vậy giúp ngôi nhà trở nên cao và thanh thoát hơn trông thấy.

Tại sao lại yêu thích những mẫu nhà 2 tầng mái chéo?

Lý do chúng tôi đưa ra dữ liệu là mẫu nhà 2 tầng mái chéo cho bạn đọc bởi nhà 2 tầng có thể giải quyết được hầu như tất cả không gian sinh hoạt cho mọi người trong một gia đình. Nếu nhà 1 tầng không gian bị bó hẹp, nhà 3 tầng dễ sinh ra nhiều căn phòng thừa thãi thì nhà 2 tầng sẽ giúp gia đình bạn sử dụng được thoải mái. Với một gia đình nhỏ có 4 người, bạn hoàn toàn có thể thiết kế với tầng 1 là khu vực phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ của bố mẹ và phòng vệ sinh. Tầng 2 là 2 phòng ngủ riêng biệt cho 2 con cùng với một gian phòng vệ sinh nhỏ, thêm căn phòng riêng dùng để thờ cúng là được.

xem thêm: Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng ở nông thôn đẹp

Mẫu nhà 2 tầng mái chéo đẹp

Mái chéo được nhiều người tin tưởng lựa chọn

Cách thiết kế này là một mẫu thiết kế chung mà chúng tôi rút ra được sau khi tìm hiểu nhiều tư liệu. Dĩ nhiên là mỗi căn nhà lại có một công trình khác nhau, và sở thích của gia chủ là khác nhau. Bởi thế bạn cứ coi như bài viết này là một tài liệu để tham khảo chứ không bắt buộc phải thực hiện theo nhé.

Những ưu điểm khi sử dụng mẫu nhà 2 tầng mái chéo cho ngôi nhà của mình

Thiết kế mẫu nhà 2 tầng mái chéo có rất nhiều ưu điểm lớn mà bạn không thể bỏ lỡ

Ưu điểm của những mẫu nhà 2 tầng mái chéo

Một số những ưu điểm của mẫu nhà 2 tầng mái chéo đẹp

Mẫu nhà 2 tầng mái chéo thể hiện rõ ràng được tính thẩm mỹ

Những mẫu nhà cổ điển với 2 tầng vuông vắn thường được đánh giá là quá nam tính. Thế nhưng nếu bạn ghép thêm kiểu mái chéo này cho căn nhà của mình thì lại đem lại hiệu quả rất tuyệt vời. Kiến trúc nhà mái chéo được đánh giá là sự tổng hòa hoàn hảo của vẻ đẹp cứng rắn, hiện đại cộng với sự mềm mại, thanh thoát. Căn nhà trở nên tinh tế và thu hút ánh nhìn của những người đi qua. Bởi thế dành lời khen ngợi cho khối kiến trúc này là không thừa chút nào.

Mẫu nhà 2 tầng mái chéo hỗ trợ chống nóng, thoát nước mưa hiệu quả

Với mẫu nhà 2 tầng mái chéo, bạn có thể an tâm rằng nó bảo vệ ngôi nhà tốt hơn so với những thiết kế mái bằng thông thường. Với độ dốc sẵn có, thiết kế mái này sẽ giúp thoát nước mưa một cách dễ dàng hơn. Nước không bị đọng và thấm vào mái quá nhiều, từ đó giúp thời gian sử dụng được kéo dài hẳn so với thông thường.

Tham khảo thêm: Chia sẻ những mẫu nhà 2 tầng mái dốc đẹp nhất hiện nay

mẫu nhà 2 tầng mái chéo

Thiết kế mái chéo giúp chống nóng hiệu quả

Nhiều chuyên gia cho rằng, sử dụng mái chéo cho ngôi nhà của bạn giúp giảm đi từ 1-3 độ C so với việc sử dụng mái bằng. Bởi vậy, vào trong ngôi nhà với thiết kế mái thông minh sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và mát mẻ hơn hẳn, thậm chí vào thời điểm nóng nhất cũng không cần phải sử dụng điều hòa.

Mẫu nhà 2 tầng mái chéo có giá thành hợp lý

Việc xây dựng những mẫu mái chéo không tốn quá nhiều tiền như bạn tưởng tượng. Đây là mẫu mái được đánh giá là có mức giá hợp lý và rất thích hợp để xây dựng. Chi phí cho nguyên vật liệu không tốn kém quá nhiều, hơn nữa cách thi công cũng đơn giản nên chúng tôi tin rằng đây là sự lựa chọn cực kỳ hợp lý đối với bạn.

Xem thêm: Giới thiệu mẫu nhà biệt thự 2 tầng đơn giản đẹp nhất hiện nay

Nên chọn mẫu nhà 2 tầng mái chéo với màu sắc như thế nào?

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều lựa chọn màu ngói khác nhau để bạn có thể sử dụng với ngôi nhà của mình. Trên thực tế thì sử dụng màu ngói nào cũng sẽ có nét đẹp riêng, tuy nhiên chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn lựa chọn màu sắc sao cho hợp nhất với tổng thể của ngôi nhà.

mẫu nhà 2 tầng mái chéo

Màu sắc của mái nhà rất quan trọng

Đối với những ngôi nhà tone lạnh

Đối với những ngôi nhà có màu sơn ngoại thất theo tone lạnh như trắng, xám… bạn nên chọn màu ngói cũng theo tone lạnh như thế. Điều này đảm bảo giúp cho ngôi nhà được hoàn mỹ vẻ bề ngoài và làm toát lên vẻ tinh tế, duyên dáng. Một số sự lựa chọn phù hợp cho bạn thiết kế mẫu nhà 2 tầng mái chéo đó là xanh lam, xanh nước biển…

Đối với những ngôi nhà tone ấm

Nhiều người tưởng rằng những ngôi nhà tone ấm không được nhiều người ưa thích. Thế nhưng trên thực tế, những nước sơn tone ấm lại là sự lựa chọn của đại đa số. Nước sơn tone lạnh có thể đẹp nhưng rất dễ bám bẩn và khiến cho công trình không còn giữ được độ tươi mới như thuở ban đầu. Bạn có thể thấy những tone màu như vàng, nâu đỏ, hồng nhạt… được khá nhiều công trình sử dụng. Với những công trình có màu sơn ngoại thất như vậy, chọn màu ngói tone ấm là điều bạn nên làm. Những loại mái chéo với màu nâu, đỏ gạch… sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên nổi bật trông thấy đấy.

Một số sự lựa chọn mái chéo màu sắc trung tính

Ngoài những sự lựa chọn kể trên, bạn có thể sử dụng những màu sắc trung tính, cơ bản để có thể làm mái ngói cho mẫu nhà 2 tầng mái chéo. Ưu điểm của mái ngói trung tính đó chính là dễ dàng kết hợp với mọi loại ngôi nhà, dù là theo tone màu gì đi chăng nữa. Thế nên nếu muốn tìm đến sự an toàn, bạn có thể lựa chọn những tone như nâu, xám… nhé, đảm bảo công trình được hoàn thiện cực kỳ đẹp đấy.

 

mẫu nhà 2 tầng mái chéo

Lựa chọn kỹ màu sắc sẽ giúp ngôi nhà bạn đẹp hơn

Giới thiệu bạn một số mẫu nhà 2 tầng mái chéo để tham khảo

Có khá nhiều mẫu nhà 2 tầng mái chéo được nhiều bạn quan tâm trước khi bắt tay vào xây dựng ngôi nhà mơ ước của mình. Một số chia sẻ về những mẫu nhà đẹp nhất năm 2020 này chắc chắn sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn đúng đắn nhất.

1, Mẫu nhà 2 tầng mái chéo đơn

Với mẫu nhà có 2 tầng xây dựng theo kiểu nhà ống, đây là sự lựa chọn hàng đầu về tính tiết kiệm. Những ai không muốn chi trả quá nhiều tiền vào chi phí xây dựng nhưng vẫn muốn có một ngôi nhà đẹp đẽ, thanh lịch thì nên tham khảo qua mẫu nhà này. Với sự góp phần của mái chéo, ngôi nhà dường như trở nên thanh thoát và tinh tế hơn rất nhiều. Mẫu mái này hỗ trợ cho gia đình bạn được thêm một phần tum hoặc tầng lửng nhỏ bên trên. Bởi thế bạn có thể sử dụng không gian này để đựng đồ đạc tùy thích.

Bạn đọc quan tâm: Giới thiệu các mẫu nhà biệt thự 2 tầng mini đẹp

2, Mẫu nhà 2 tầng mái chéo đôi

Với những gia chủ muốn xây dựng nhà trên mảnh đất rộng rãi hơn và có nhiều không gian bên trong hơn, bạn có thể sử dụng mẫu nhà 2 tầng mái chéo đôi như thế này để giúp cho ngôi nhà trở nên ấn tượng hơn nhé. Ngôi nhà vẫn giữ vẹn nguyên sự hiện đại, hài hòa trong không gian, thế nhưng lại cực kỳ rộng rãi và đem lại không gian tiện nghi lý tưởng. Mặt lợi của việc thiết kế đôi như thế này là tận dụng được nhiều không gian mặt tiền hơn, giúp ánh nắng tự nhiên soi vào được nhiều hơn. Căn nhà trở nên thông thoáng và sáng sủa mà chẳng cần đến sự trợ giúp của bất cứ thiết bị nào.

mẫu nhà 2 tầng mái chéo

Nhà 2 tầng mái chéo đôi đẹp vô cùng

3, Mẫu nhà 2 tầng mái chéo tân cổ điển sang trọng

Với mẫu nhà 2 tầng mái chéo tân cổ điển sang trọng, đây là kiến trúc ngốn nhiều tiền nhất trong cả 3. Tất nhiên đi kèm với nó là kết quả: một ngôi nhà đẹp và hoàn hảo, khó có thể mỹ mãn hơn. Những ngôi nhà này thường được thiết kế giúp khoe ra nhiều mặt nhất có thể chứ không riêng gì là mặt tiền. Hoa văn họa tiết được bố trí cực kỳ hài hòa, và thông thường những ngôi nhà như thế này cũng cần được xây dựng trên nền đất lớn.

Cái hay của mái chéo chính là giúp những ngôi nhà tân cổ điển toát ra được hết vẻ đẹp vốn có của nó. Sự giao thoa giữa nét uyển chuyển cùng với sự vuông vức, mạnh mẽ đã khiến những ngôi nhà thêm vạn phần tinh tế hơn. Thật không sai khi nói rằng thiết kế mái chéo có thể chinh phục được hầu hết kiểu dáng ngôi nhà.

mẫu nhà 2 tầng mái chéo

Nhà 2 tầng mái chéo tân cổ điển sang trọng

Thiết kế mẫu nhà 2 tầng mái chéo ở đâu?

Với mẫu nhà 2 tầng mái chéo hiện đại và tinh tế đến như vậy, rất nhiều khách hàng bị chinh phục và mong muốn được xây dựng những ngôi nhà như thế. Tuy nhiên họ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm đối tác để giúp họ có được những ngôi nhà ưng ý. Chúng tôi muốn giới thiệu đến cho bạn một đội ngũ kiến trúc sư có kinh nghiệm lâu năm để giúp bạn thiết kế nên ngôi nhà chất lượng tốt nhất. Hãy đến với công ty cổ phần kiến trúc và đầu tư xây dựng Angcovat – nơi biến những mong muốn của bạn trở thành hiện thực.

Hãy đến với Angcovat để có được ngôi nhà ưng ý

Tại đây, chúng tôi cung cấp cho khách hàng rất nhiều dịch vụ khác nhau. Chúng tôi hỗ trợ các khách hàng thiết kế kiến trúc, thi công nhà ở, nội thất trọn gói với giá thành ưu đãi. Rất nhiều khách hàng đã tìm đến với chúng tôi và cảm thấy cưc kỳ hài lòng với thành phẩm mà mình nhận được. Vậy nên tại sao các bạn phải chần chừ nhỉ?

Xem thêm: Tổng hợp những ý tưởng thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp

mẫu nhà 2 tầng mái chéo tân cổ điển

Ngôi nhà trở nên đẹp và thanh thoát hơn nhiều

Trên đây là những thông tin mà Angcovat chúng tôi cung cấp đến cho khách hàng về mẫu nhà 2 tầng mái chéo. Đây là một thiết kế cực kỳ độc đáo, giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên đẹp hơn hẳn so với những thiết kế thông thường. Thế nên chúng tôi chắc rằng, chỉ có mình Angcovat mới đem đến cho bạn những thiết kế ấn tượng như thế này thôi.

 

Hãy liên hệ với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc: 

Hotline: 0988 030 680

xem thêm: Kiến trúc 1 tầng đơn giản và những điều bạn cần biết trước khi xây dựng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận