Kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản và những điều bạn cần biết trước khi xây dựng

Kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản đang là xu hướng mới xuất hiện trong những năm gần đây. Kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản đem đến cho mọi người cảm giác ấm áp, gần gũi. Thay vì những tòa chung cư, những ngôi nhà cao tầng hiện đại, nhiều người yêu thích sự đơn giản đến tuyệt vời này. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về kiến trúc nhà ở 1 tầng này nhé!

  •  
Tư vấn thiết kế kiến trúc mẫu nhà thờ họ nhỏ 50m2 đẹp
  •  
Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà 1 tầng 2 mặt tiền vô cùng ấn tượng
  •  
Chia sẻ những mẫu nhà 1 tầng có 3 phòng ngủ đầy đủ công năng

Kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản là gì?

Kiến trúc nhà 1 tầng là một trong những xu hướng thiết kế được các khách hàng quan tâm rất nhiều. Kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản với đặc điểm diện tích của cả ngôi nhà không quá lớn. Mặc dù tổng diện tích không hề lớn, nhưng nhà 1 tầng vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu của chủ nhân. Phần chiều dài của mảnh đất thường sẽ dài hơn khá nhiều so với chiều rộng. Điều này giúp phân bố vị trí các phòng trong bản thiết kế dễ dàng hơn.

kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản là gì

Kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản đẹp mắt

Kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản thường vừa đủ để xây từ 3 đến 4 phòng. Tùy theo yêu cầu và mục đích sử dụng của chủ nhà, chúng ta lại có bản thiết kế khác nhau. Những bản thiết kế nhà 1 tầng thông dụng nhất hiện nay thường có 1 phòng khách, 2 phòng ngủ. Đây là những mẫu thiết kế dành cho hầu hết các căn nhà ống 1 tầng diện tích nhỏ. Mảnh đất chỉ từ 50 đến 60m2 là bạn đã có thể xây dựng theo thiết kế này.

Những công trình kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản được thiết kế kiến trúc với sự đơn giản, không quá cầu kì, kiến trúc đơn giản nhẹ nhàng, phù hợp với điều kiện kiến trúc và mong muốn sử dụng của nhiều gia đình. 

kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản

Kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản diện tích rộng mang phong cách truyền thống

Đối với những mảnh đất có diện tích rộng hơn, chúng ta có thể thiết kế kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản có nhiều phòng. Căn nhà có thể lên đến 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 gian riêng để thờ cúng. Chính vì đặc điểm của kiến trúc là nhà 1 tầng, nên việc sắp xếp vị trí các căn phòng cần phải chú ý nhiều hơn. Đó là lí do hầu hết mọi người đều phải lên bản thiết kế trước khi khởi công xấy dựng nhà 1 tầng.

Phân loại kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản

Kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản không chỉ có một loại duy nhất. Mà trong thể loại nhà này, chúng ta có thể chia thành nhiều loại nhỏ khác nhau. Dựa vào các đặc điểm thiết kế, mà người ta có thể chia thành dựa trên những yếu tố, đặc trưng như: số lượng phòng ngủ, ... Thông thường, những kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản thường được xây dựng theo phong cách hiện đại hoặc kiến trúc truyền thống.

Phân loại kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản

Phân loại thiết kế kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản đẹp

Người ta đã dựa vào đặc điểm mái nhà để chia kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản thành các loại khác nhau. Các mẫu thiết kế kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản tại Việt Nam thường được chia thành nhà mái thái, mái bằng , mái lệch hoặc mái ngói. Rất nhiều gia đình ở các vùng ngoại ô, lựa chọn kiểu thiết kế nhà ống này. Không phải vì diện tích đất bé, mà do nó đem lại rất nhiều sự tiện lợi trong việc sinh hoạt thường ngày.

Hoặc những mẫu thiết kế kiến trúc nhà 1 tầng cũng có thể được phân loại theo quy mô xây dựng, hoặc theo số lượng các phòng ốc, các phòng chức năng được sử dụng như thế nào... tất cả đều làm nên được giá trị và sự trọn vẹn trong từng không gian kiến trúc của ngôi nhà đó. Các mẫu thiết kế nhà 1 tàng đơn giản thực sự có nhiều lựa chọn, phân loại cho các gia đình lựa chọn. 

kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản

Kiến trúc nhà ở 1 tầng đơn giản hiện đại

Nếu như những căn hộ chung cư cao cấp, những nôi nhà biệt thự sang trọng đã trở nên quá quen thuộc. Thì đến với kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản, chúng ta sẽ thấy được sự khác biệt trong phong cách thiết kế. Ở đây, nét đơn giản, mộc mạc giản dị sẽ được đề cao hơn là sự hiện đại, hối hả. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những mốn đồ nội thất xa hoa. Nhưng khi nhìn vào tổng thể, người ta vẫn cảm nhận được sự yên bình, dản dị trong thiết kế nhà này.

Những điều cần biết khi xây dựng kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản

kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản

Những điều bạn cần biết trước khi xây dựng kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản là gì? 

Trước khi bắt tay vào khởi công xây dựng nhà 1 tầng, chắc chắn bạn sẽ cần phải tìm hiểu và lên kế hoạch thực hiện. Dưới đây là những yếu tố mà bạn cần nắm được trước khi xây dựng thiết kế kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản.

Xác định mục đích sử dụng

Có rất nhiều người xây dựng kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản để kinh doanh chứ không đơn thuần dùng để ở. Vì vậy, xác định được mục đích sử dụng, các bạn sẽ dễ dàng hơn khi thiết kế ngôi nhà. Ví dụ, với ngôi nhà để ở bạn sẽ cần thiết kế phòng ngủ, phòng khách, nhà vệ sinh sao cho hợp lý nhất.

kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản

Kiến trúc nhà 1 tầng hiện đại

Kích thước vị trí đất

Kích thước và vị trí đất sẽ phụ thuộc vào mặt bằng, nơi mà bạn định khởi công xây dựng. Kích thước và vị trí là hai yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến thiết kế của kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản. Không chỉ ảnh hưởng đến thiết kế, mà điều này còn giúp bạn đảm bảo được độ an toàn của việc thi công, xây dựng.

Kích thước cũng sẽ quy định đến quy mô xây dựng của công trình đó. Kích thước xây dựng của lô đất càng lớn thì quy mô xây dựng của công trình cũng có thể được đẩy cao hơn. 

Ngân sách xây dựng

Ngân sách xây dựng bao gồm rất nhiều khoản chi tiêu liên quan đến việc xây nhà ống một tầng. Chi phí đầu tiên chúng ta phải kể đến, chính là chi phí thiết kế kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản. Sau đó, chúng ta cần tính toán những chi phí xây dựng, chi phí nguyên vật liệu,... Tính toán được hết những chi phí này, chúng ta đã có thể bắt đầu khởi công xây dựng.

Mặt bằng kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản

Chi phí kiến trúc xây dựng nhà ở 1 tầng đơn giản

Trên thực tế khi tiến hành xây dựng bất cứ một công trình nào, chúng ta cũng sẽ gặp phải những khoản phát sinh. Vì vậy, việc tính toán kĩ lưỡng sẽ giúp giảm thiểu sự nhầm lẫn trong việc thanh toán các khoản và giảm bớt chi phí phát sinh không đáng có. Kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản là công trình xây dựng ít tốn kém chi phí nhất hiện nay.

Tham khảo thêm: Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái bằng vô cùng độc đáo


Tham khảo những mẫu kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản đẹp mắt

Để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu và tham khảo của rất nhiều khách hàng, Nội Thất Angcovat đã tổng hợp một số ý tưởng thiết kế nhà 1 tầng. Kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản bao gồm 1 phòng khách và các phòng chức năng, phòng ngủ chính. Chúng ta cùng tham khảo thiết kế của những ngôi nhà này nhé!

Kiến trúc nhà 1 tầng 2 phòng ngủ

Nhà 1 tầng 2 phòng ngủ không cần đến quá nhiều diện tích. Với mảnh đất khoảng 60 đếm 70m2 là bạn đã có thể thoải mái xây dựng ngồi nhà xinh xắn của mình. Không gian bên ngoài của nhà 1 tầng có thể là một khoảng sân vườn nho nhỏ. Như vậy, ngôi nhà của bạn sẽ trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều. Kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản không chỉ đẹp ở thiết kế hài hòa với thiên nhiên sân vườn. Mà nó còn là sự tiện nghi, hiện đại ở bên trong từng căn phòng.

Kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản

Thiết kế kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản độc đáo

Bạn hoàn toàn có thể thiết kế nội thất theo phong cách, sở thích riêng biệt của bạn. Vị trí của phòng khách, và 2 phòng ngủ có trong bản vẽ thiết kế cũng cần phải được sắp đặt hợp lý. Phòng khách trong kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản luôn được đặt ở phía ngoài cùng, sát với cửa ra vào. Điều này giống như hầu hết những kiểu kiến trúc nhà ở khác. Nhưng vị trí của 2 phòng ngủ mới là điểm quyết định sự thành công của bản thiết kế.

Kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản

Kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản 3 phòng ngủ

Phòng ngủ 1 và phòng ngủ 2 có thể đặt đối diện hoặc song song với nhau ở cùng một phía. Tùy vào chiều dài, chiều rộng của mảnh đất mà các kiến trúc sư sẽ đưa ra những bản vẽ hợp lý nhất. Bạn có thể tham khảo những thiết kế mẫu đến từ Nội Thất Angcovat để hiểu hơn về vị trí sắp đặt. Kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản thường sẽ tiết kiệm diện tích bằng việc sử dụng nhà vệ sinh chung. Vì vậy, phòng vệ sinh có thể được đặt giữ hai phòng ngủ, hoặc ở phía trong cùng của ngôi nhà.

Kiến trúc nhà 1 tầng 3 phòng ngủ

Bên cạnh kiến trúc nhà 1 tầng 2 phòng ngủ thì nhà 3 phòng ngủ cũng được rất nhiều gia đình quan tâm. Căn nhà 1 tầng 3 phòng ngủ sẽ đòi hỏi mảnh đất có diện tích rộng hơn. Những mảnh đất khoảng 90 đến 100m2 sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho kiến trúc nhà 3 phòng ngủ này. Mẫu nhà mái thái cực kì thịnh hành đối với kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản.

Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản

Nhà mái thái là ý tưởng thiết kế giao thoa giữa vẻ đẹp truyền thống và vẻ đẹp hiện đại. Ngôi nhà của bạn vẫn toát lên vẻ hiện đại, trẻ trung, nhưng vẫn có thể đem lại không gian ấm áp, gần gũi. Màu trắng được khéo léo lựa chọn là màu chủ đạo cho căn nhà. Nổi bật trên nền trắng ấy chính là những chi tiết thiết kế tinh tế. Mái ngói màu đỏ chắc chắn sẽ là điểm nhấn cho kiểu kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản này.

Vị trí của từng căn phòng trong ngôi nhà cũng cần phải sắp xếp hợp lý. Với hệ thống 3 phòng ngủ, 1 phòng khách bản thiết kế này sẽ cần có đến 2 phòng vệ sinh riêng biệt. Hoặc các kiến trúc sư có thể thiết kế 1 phòng ngủ liền với phòng vệ sinh và 1 phòng vệ sinh riêng ở bên ngoài. Bên cạnh đó, phòng bếp sẽ được thiết kế liền với phòng khách, đem lại sự tiện lợi cho chủ nhà.

Kiến trúc nhà 1 tầng 1 tum

Nhà 1 tầng 1 tum cũng là một trong những xu hướng thiết kế và xây dựng kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản gần đây. Thiết kế nhà 1 tầng 1 tum đem đến cho người nhìn những cảm nhận chân thực nhất về sự đơn giản. Không cầu kì trong phần mái nhà, cũng không cầu kì trong thiết kế sân vườn. Phần mái nhà được thiết kế sử dụng mái ngói. Điều này giúp cho tổng thể của ngôi nhà vừa hiện đại, vừa cổ điển. Hệ thống cửa và các phòng trong ngôi nhà đều được tính toán sao cho đem lại được sự tiện lợi nhất.

Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản

 

Phòng khách vẫn luôn nằm ở trung tâm của ngôi nhà, sát với cửa ra vào. Tiếp đến chính là hệ thống phòng ngủ và phòng vệ sinh được sắp xếp khéo léo. Bên ngoài của ngôi nhà, chúng ta có thể để lại một khoảng sân nho nhỏ. Kết hợp với việc trồng cây kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản sẽ trở nên đẹp hơn bao giờ hết.

Trên đây là những thông tin cần biết về kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản và những ý tưởng thiết kế nhà 1 tầng. Bài viết này của Angcovat được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu tham khảo và giải đáp thông tin cho mọi người. Nếu như bạn vẫn còn thắc mắc về kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản thì hãy liên hệ ngay với Kiến trúc Angvcovat nhé! Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn nhanh chóng nhất!

Liên hệ với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc có liên quan: 

Hotline: Tổng hợp những mẫu nhà cấp 4 bình dân phổ biến nhất hiện nay

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận