Tổng hợp các mẫu nhà cấp 4 bình dân phổ biến nhất hiện nay

Nhà cấp 4 từ lâu đã là kiểu nhà phổ biến và được ưa chuộng ở Việt Nam. Nhà cấp 4 vừa đơn giản trong thiết kế, xây dựng lại tiết kiệm chi phí, rất phù hợp cho các cặp vợ chồng mới cưới hay những gia đình ít thành viên. Dưới đây là tổng hợp tất cả các mẫu nhà cấp 4 bình dân đang phổ biến và được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay.

  •  
Tư vấn thiết kế nhà biệt thự 3 tầng lệch đẹp
  •  
Tham khảo những ý tưởng thiết kế biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền sang trọng
  •  
Từ A đến Z những điều bạn cần biết về mẫu nhà cấp 4 dạng ống đẹp


Tại sao nên chọn xây dựng nhà cấp 4

Những năm gần đây, xu hướng thiết kế nhà đang đi theo hướng hiện đại, tiện nghi và đơn giản. Đối với những gia đình nhỏ (dưới 4 thành viên), có ít kinh phí để xây dựng nhà thì lựa chọn nhà cấp 4 để xây dựng là một giải pháp tối ưu. Nhà cấp 4 có rất nhiều ưu điểm cho người sử dụng:

xây dựng mẫu nhà cấp 4 bình dân

Tại sao lựa chọn xây dựng những mẫu nhà cấp 4 bình dân phổ biến nhất hiện nay

Thiết kế nhà cấp 4 đơn giản mà vẫn tinh tế

Những năm gần đây, xu hướng thiết kế nhà đang đi theo hướng hiện đại, tiện nghi và đơn giản. Mặc dù tối giản hóa, những ngôi nhà vẫn được chú trọng vào nét tính tế sang trọng, hiện đại. Nhà cấp 4 có thể đáp ứng được mong muốn thiết kế theo nhu cầu, mục đích, sở thích của từng gia đình. Gia chủ hoàn toàn dễ dàng phân chia được nhiều không gian theo từng mục đích sử dụng.

Thiết kế nhà cấp 4 thích hợp với những gia đình có người già và trẻ nhỏ

Nhà cấp 4 được lược bỏ những thiết kế cầu kì như cầu thang, tầng gác, ban công,… Vừa tạo không gian thoải mái, thoáng đãng cho các thành viên. Vừa đảm bảo không gian sống an toàn cho người già và trẻ nhỏ.

Khác với những ngôi nhà cao tầng, nhà cấp 4 rất phù hợp cho trẻ em chạy nhảy, vui chơi. Đối với người già, việc không phải leo cầu thang cũng rất phù hợp và tiện nghi.

Nhà cấp 4 bình dân Phù hợp với những gia đình ít người

tư vấn mẫu nhà cấp 4 bình dân

Tư vấn thiết kế các mẫu nhà cấp 4 bình dân phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay, hầu hết các gia đình đều có xu hướng sống riêng, là các gia đình nhỏ và ít thành viên. Mẫu nhà cấp 4 bình dân đặc biệt phù hợp với gia đình từ 4 người trở xuống. Với thiết kế đa dạng, linh hoạt, nhà cấp 4 bình dân vẫn đáp ứng được đầy đủ không gian riêng, mà vẫn tạo được không gian gia đình ấm cúng và thân mật.

tham khảo thêm: Thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp nhất hiện nay

Mẫu nhà cấp 4 bình dân đơn giản, theo hơi hướng hiện đại

Mẫu nhà đầu tiên được ưa chuộng hiện nay là mẫu nhà cấp 4 xây theo phong cách đơn giản mà không kém phần tinh tế, hiện đại. Đặc điểm chính của mẫu nhà này là thiết kế mang phong cách châu Âu với sân vườn rộng rãi. Thông thường, mỗi ngôi nhà sẽ được thiết kế với 2 phòng ngủ nên rất phù hợp với gia đình nhỏ có 4 người trở lại.

Bạn có thể tham khảo một số mẫu nhà cấp 4 theo phong cách hiện đại sau:

Mẫu nhà cấp 4 bình dân với mái lệch và cửa kính

mẫu nhà cấp 4 bình dân đẹp

Mẫu nhà cấp 4 này được thiết kế vô cùng bắt mắt, sang trọng với mái lệch và không gian sử dụng nhiều cửa kính. Từ bên ngoài, ngôi nhà cho người nhìn cảm giác nhỏ nhắn và tinh tế. Vì sử dụng nhiều cửa kính nên phần lớn diện tích sẽ được chiếu sáng tự nhiên.

Tư vấn thiết kế mẫu nhà cấp 4 bình dân

Không gian chính ở mẫu nhà cấp 4 bình dân này sẽ gồm 3 phòng ở tầng trệt và thêm một tầng gác lửng. Tầng trệt bao gồm nhiều không gian như phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ. Tầng gác lửng sẽ được tận dụng thành một phòng ngủ nữa, phù hợp với gia đình 4 người có con nhỏ.

Mẫu nhà cấp 4 bình dân có không gian mở

Mẫu nhà cấp 4 có không gian mở này đặc biệt phù hợp với những người độc thân và những cặp vợ chồng trẻ. Nhà có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản với cửa kính lùa và khoảng sân rộng. Hành lang bên sườn của ngôi nhà cũng mang lại cảm giác vô cùng sang trọng. Tuy nhỏ nhắn nhưng mẫu nhà này vẫn có thể đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng.

Xem thêm: Tư vấn thiết kế nhà 1 tầng không gian mở đẹp xuất sắc

Hình ảnh mẫu nhà cấp 4 bình dân

Mẫu nhà cấp 4 bình dân đơn giản mái bằng đẹp 

Mẫu nhà cấp 4 bình dân tận dụng tối đa diện tích

Tư vấn thiết kế mẫu nhà cấp 4 bình dân

Mẫu nhà cấp 4 này rất phù hợp với mảnh đất có diện tích nhỏ. Với chi phí khoảng 400 triệu, bạn có thể xây dựng một ngôi nhà cấp 4 bình dân với 2 phòng ngủ, 1 phòng khách và 1 phòng bếp kết hợp với nhà vệ sinh. Ngôi nhà sẽ trở nên sang trọng hơn khi bạn kết hợp màu xanh ghi và màu xanh navy.

mặt bằng mẫu nhà cấp 4 bình dân

Bản vẽ thiết kế mặt bằng mẫu nhà cấp 4 bình dân đẹp 

Mẫu nhà cấp 4 bình dân mái bằng đáng xây nhất

Với chi phí thấp, mẫu nhà cấp 4 bình dân mái bằng sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho mỗi gia đình. Phần tầng trệt của ngôi nhà sẽ được tận dụng không gian triệt để. Không chỉ vậy, phần mái bằng có thể làm sân phơi, hoặc xây thêm gác lửng làm phòng ngủ.

Mẫu nhà cấp 4 bình dân mái bằng với 3 phòng ngủ

mẫu nhà cấp 4 bình dân

Mẫu nhà này sử dụng tối đa diện tích nền. Đây là mẫu nhà cấp 4 bình dân này có chiều sâu dài gồm 3 phòng ngủ. Phần cửa kính xung quanh nhà giúp ngôi nhà có không gian sáng tự nhiên mà không kém phần sang trọng. Phần mái bằng có thể sử dụng làm sân phơi đồ hoặc kết hợp mái chéo cho việc thêm một căn phòng nhỏ.

Xem thêm: Giới thiệu mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

Mẫu cấp 4 bình dân mái bằng có thiết kế chữ L

mẫu nhà cấp 4 bình dân

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng có thiết kế chứ L giúp tiết kiệm chi phí và tận dụng tối đa không gian bằng việc sử dụng các khối màu sáng tạo nên sự sang trọng, hiện đại. Với nhiều gia đình khi thiết kế nhà hình chữ L sẽ kết hợp thêm phần mái hiên dọc theo eo chữ L. Nó sẽ giúp không gian được mở rộng hơn.

Mặt bằng mẫu nhà cấp 4 bình dân

Căn nhà được thiết kế với lối đi chính nằm ở giữa. Chính vì vậy, thiết kế mẫu nhà cấp 4 bình dân này tạo cho ngôi nhà có nhiều không gian với 3 phòng ngủ, 1 phòng khách và 1 phòng ăn vô cùng tiện lợi.

Nhà cấp 4 bình dân  mái thái phổ biến hiện nay

Mẫu nhà cấp 4 bình dân sẽ có thêm điểm nhấn và vô cùng bắt mắt với thiết kế mái thái. Mái thái là một trong những thiết kế phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay. Các mẫu nhà cấp 4 mái thái được thiết kế phù hợp với điều kiện thời tiết của Việt Nam. Đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng sử dụng.

Nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ mái ngói ở nông thôn đẹp

Kiến trúc mẫu nhà cấp 4 bình dân

Thay vì lựa chọn những mẫu nhà phố, thiết kế nhà câp 4 mái thái này rất phù hợp cho những ô đất rộng ở nông thôn. Thiết kế phần chân đế cao kết hợp với bậc tam cấp và hệ thống lan can, con tiện bê tông xung quanh nhà mang đến cho ngôi biệt thự vẻ đẹp của sự bề thế và hoành tráng, nổi bật trong không gian xây dựng. Tường nhà được sơn màu vàng nhạt. Toàn bộ hệ thống cửa kính khung gỗ giúp tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra, phần đầu hồi nhà được sơn màu ghi kẻ vân tạo điểm nhấn cho toàn bộ công trình. Ngôi nhà lợp mái đỏ nên vẫn giữ được nét hài hòa giữa truyền thống và hiện đại.

Mặt bằng mẫu nhà cấp 4 bình dân

Ngôi nhà thể hiện được sự vuông vắn , cân đối trong hình khối cũng như trong cách bố trí công năng sử dụng của các phòng. Biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ với thiết kế 2 sảnh, sảnh chính và sảnh phụ đều bước qua bậc tam cấp. Sau khi qua sảnh chính , không gian phòng khách rộng 35m2 được ngăn cách với không gian phòng thờ và thư viện ở phía sau bởi kệ tivi và lam gỗ trang trí hiện đại. Phòng bếp + Phòng ăn có diện tích rộng, cho không gian bếp trở nên rộng rãi và dễ dàng sinh hoạt hơn. Thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ với diện tích tương đương nhau. Với công năng sử dụng vô cùng hoàn hảo và tiện nghi như trên thì bản thiết kế nhà cấp 4 chắc chắn là một sự lựa chọn phù hợp cho gia chủ ở nông thôn, nhất là những gia đình sở hữu những miếng đất rộng rãi.

Mẫu nhà cấp 4 mái thái nông thôn theo phong cách tối giản

Mẫu nhà cấp 4 bình dân mái ngói

Đối với những gia đình ưa chuộng phong cách tối giản thì đây là mẫu thiết kế vô cùng phù hợp. Nhà thiết kế với bề ngoài vuông vức, rắn chắc, đường nét khỏe khoắn đầy sức sống. Mặt tiền thoáng, thiết kế hai mặt tiền, sử dụng hệ thống cửa kính thay thế cho cửa gỗ thường thấy ở cửa chính mặt tiền trung tâm tạo nên sức sống khá lạ mắt và tươi mới cho toàn bộ tổng thể không gian thiết kế.

Xem thêm: Tư vấn thiết kế nhà 1 tầng kiểu pháp đẹp vô cùng ấn tượng

Mẫu nhà cấp 4 bình dân có gác lửng tiện nghi nhất

Mẫu nhà cấp 4 bình dân thường là mẫu nhà ở được xây dựng dạng thấp tầng, thông thường là nhà 1 tầng, để đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi người trong gia đình mà nhiều người lựa chọn xây dựng thêm phần gác lửng. Gác lửng, tầng lửng hay gác xép là là tầng trung gian giữa các tầng trong một ngôi nhà hoặc tòa nhà. Đây cũng một phần trong kiến trúc của ngôi nhà. Thiết kế nhà có gác lửng đẹp vừa giúp tiết kiệm diện tích sinh hoạt cho gia đình bạn. Vừa tạo nên nét đẹp độc đáo, mới lạ cho ngôi nhà. Bằng cách xây dựng như vậy, không gian nhà sẽ được mở rộng và sử dụng tối đa hơn.

Nhà ống cấp 4 bình dân gác lửng 3 phòng ngủ diện tích hẹp

Với những nhà tại thành phố, các gia đình nên lựa chọn mẫu nhà ống dạng nhà cấp 4 có gác lửng 3 phòng ngủ này, vừa vặn với diện tích xây dựng mà vẫn đầy đủ tiện nghi.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 bình dân

Mặt bằng nhà cấp 4 có gác lửng được thiết kế rất nhỏ gọn với 3 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh chung. Trong đó, do diện tích hẹp nên các phòng ngủ cũng được thiết kế khá nhỏ, mỗi phòng có diện tích khoảng 8-12m2. Phòng khách nhìn lên gác lửng, qua phòng khách là phòng bếp và nhà vệ sinh, nên thiết kế thêm giếng trời để căn nhà thoáng đãng hơn.

Mặt bằng mẫu nhà cấp 4 bình dân

Mặt bằng tầng 1 của mẫu nhà cấp 4 bình dân có gác lửng được bố trí gồm các khu vực chức năng: Phòng khách, phòng bếp + ăn, 1 phòng ngủ + nhà vệ sinh khép kín, phòng giặt đồ và 1 phòng tắm WC chung.

Mặt bằng mẫu nhà cấp 4 bình dân

Mặt bằng tầng lửng của mẫu nhà cấp 4 có gác lửng được bố trí gồm các phòng: Phòng thờ, phòng ngủ master, phòng ngủ thường và 1 phòng vệ sinh chung.

Mẫu nhà cấp 4 bình dân có gác lửng 3 phòng ngủ

Mẫu nhà cấp 4 bình dân có gác lửng 3 phòng ngủ tuy không đồ sộ như những căn nhà tầng khác nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi và phù hợp với nhiều gia đình. Mặt tiền mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 3 phòng ngủ nổi bật với những đường nét khỏe khoắn, vuông vức và khá bề thế. Hình khối cao, tạo sự thông thoáng, sạch sẽ, phần chân móng sử dụng sơn màu tối phía dưới chân móng mang tính thẩm mỹ cao và tránh hiện tượng ẩm mốc, bong tróc cho chân tường.

Tham khảo thêm: Giới thiệu các mẫu nhà 3 tầng 1 tum đẹp

Mẫu nhà cấp 4 bình dân

       mẫu nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ được thiết kế chi tiết với gara để xe sát sảnh chính, ngay ngoài sân, có thể nhìn từ phòng khách.

Phòng ăn và bếp nấu được bố trí liền kề với phòng khách, cầu thang thông lên tầng lửng được đặt ở trung tâm của ngôi nhà, thiết kế tạo góc giao giữa phòng khách và phòng bếp. Phía trong cùng được bố trí gồm 1 phòng ngủ, và nhà vệ sinh chung.

Mặt bằng tầng lửng được bố trí gồm không gian phòng thờ, 2 phòng ngủ dành cho 2 con, nhà vệ sinh chung được bố trí ngay cuối hành lang.

Trên đây là những mẫu thiết kế nhà cấp 4 bình dân thông dụng và được ưa chuộng nhất hiện nay. Chi phí xây dựng cho mỗi căn nhà không quá lớn. Thiết kế nhà vô cùng đẹp và tiện lợi. Vậy tại sao bạn không thử bắt tay vào lựa chọn và xây một căn cho gia đình mình ngay nhỉ? Hãy tham khảo những mẫu thiết kế nhà đẹp nhất trên website của chúng tôi. Ngoài ra, thông tin chi tiết về hồ sơ thiết kế bản vẽ chi tiết mẫu nhà cấp 4 bình dân chi phí thấp bạn có thể trực tiếp đến văn phòng tư vấn thiết kế để tham khảo. Hoặc có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư để được tư vấn chính xác và chi tiết nhất về ngôi nhà dự định xây dựng của gia đình mình!

Chúc bạn sớm có những mẫu thiết kế nhà ưng ý và ngôi nhà đẹp như gia đình mình mong muốn!

Liên hệ: 0988 030 680

Xem thêm: Những lưu ý khi xây nhà 2 mặt tiền đẹp là gì?

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận