Báo giá thiết kế và giá xây dựng bungalow vừa rẻ, tiết kiệm và hiệu quả cao KN225128

Thiết kế và xây dựng các công trình Bungalow để phục vụ kinh doanh du lịch đang trở thành xu hướng kinh doanh mà nhiều chủ đầu tư hướng tới, tận dụng lợi thế du lịch tại địa phương. Vì thế, giá xây dựng bungalow cũng như chi phí thiết kế công trình bungalow luôn là chủ đề “hot” để các chủ đầu tư nghiên cứu, tìm hiểu làm sao mang lại lợi ích cao nhất cũng như đảm bảo chất lượng các công trình bunbgalow.

Có rất nhiều ý tưởng để thiết kế và xây dựng lên một công trình bungalow để tạo sự ấn tượng thu hút khách du lịch, mỗi ý tưởng sẽ được thực hiện với giá xây dựng khác nhau. Nếu quý khách hàng muốn xây bungalow giá rẻ mà còn loay hoay chưa biết nên làm ý tưởng như thế nào thì angcovat có thể tư vấn cho bạn cách xây dựng cũng như sử dụng vật liệu, kiến trúc để đảm bảo giá xây dựng bungalow trong phạm vi đầu tư vốn của quý khách. Với chi phí thiết kế hợp lý và năng lực xử lý kiến trúc, angcovat sẽ mang đến cho bạn một công trình vừa ý không tốn kém mà thu lợi nhuận nhanh chóng, đó là điều mà các khách hàng mong đợi.

Thiết kế bungalow gồm những hạng mục nào ? Đơn giá thiết kế cho mỗi hạng mục

thiết kế bungalow giá rẻ

Bản vẽ thiết kế bungalow tổng mặt quy hoạch lô đất xây dựng bungalow ở Thái Bình

Mỗi công trình bungalow được thiết kế sẽ có những hạng mục cơ bản cần thiết nhất và những hạng mục kèm theo tùy vào địa điểm xây dựng cần quy hoạch như thế nào, mục đích của bungalow là không gian nghỉ dưỡng và du lịch thoải mái thư giãn nên chúng ta dựa vào đó để đề ra những hạng mục cần xây dựng.

Công trình bungalow thường quy hoạch, xây dựng trong không gian rất rộng lớn với khuôn viên tiểu cảnh được đầu tư kỹ càng nhất ảnh hưởng nhất đến giá xây dựng bungalow và sau đó mới là không gian kiến trúc nội thất – ngoại thất của bungalow. Sau đây là các hạng mục cần thiết trong một công trình bungalow và đơn giá thiết kế của angcovat với các hạng mục đó:

1. Thứ nhất, thiết kế các bungalow:

dự toán bungalow giá rẻ

Bản vẽ phương án mặt bằng bungalow để đảm bảo giá xây dựng bungalow ở mức tiết kiệm

Đây là một không gian quan trọng nhất để thu hút được khách du lịch cũng như ảnh hưởng lớn tới giá xây bungalow. Hiện nay trong điều kiện kiến trúc bungalow ở Việt Nam muôn hình muôn vẻ thì cần phải tạo nên sự độc đáo riêng biệt và mới lạ để tạo sự cuốn hút riêng, đó là sự ấn tượng về hình khối về vật liệu. Tùy vào kiến trúc và quy mô của mỗi bungalow để chúng tôi tính đơn giá thiết kế và khái toán giá xây dựng bungalow. Thường thì các bungalow được làm theo kiểu phòng nhỏ riêng diện tích từ 20 – 25m2/phòng khép kín, để tiết kiệm diện tích và tăng lợi nhuận thì các phòng sẽ được bố trí kiểu ghép đôi 2 phòng thành 1 bungalow khoảng 40 – 60m2. Và đơn giá thiết kế mỗi bungalow như thế khoảng 10 triệu/bungalow. Tuy nhiên đối với các bungalow lớn hơn sẽ tính chi phí cao hơn tùy theo nhu cầu của chủ đầu tư.

xây dựng bungalow rẻ đẹp

Hình ảnh phối cảnh thiết kế bungalow giá rẻ diện tích 70m2 kiểu nông thôn truyền thống

2. Thiết kế bể bơi trong công trình Bungalow

Trong không gian nghỉ dưỡng thì bể bơi là yếu tố cần thiết, thường thì bể bơi sẽ xuất hiện với số lượng 1 đến 2 cái trong khuôn viên rộng 2000 – 3000m2, nếu khuôn viên rộng hơn sẽ tăng số lượng bể bơi. Đơn giá để thiết kế bể bơi khoảng 10 – 15 triệu/bể bơi tùy vào diện tích bể to hay nhỏ và diện tích hồ bơi cùng ảnh hưởng đến giá xây dựng bungalow hoàn thiện.

đơn giá thiết kế bungalow rẻ

Giá xây dựng bungalow gồm cả chi phí xây hồ bơi trong dự án nghỉ dưỡng ở Thái Bình

3. Thiết kế công trình phụ cho công trình bungalow

Các công trình phụ của công trình bungalow là những không gian cần thiết phục vụ cho hoạt động nghỉ dưỡng của khách du lịch và cũng không thể thiếu để có một không gian hoàn hảo tiện nghi đánh giá chất lượng dịch vụ của bungalow. Các công trình gồm nhà ăn kết hợp quầy bar thành khối khoảng 200m2, nhà để xe khoảng 100m2, nhà bảo vệ khoảng 20m2, quầy lễ tân…

Với những không gian thiết kế đơn giản như thế này thì đơn giá thiết kế niêm yết là 100.000đ/m2, nếu diện tích 100m2 thì phí thiết kế là 10 triệu đồng. giá xây dựng bungalow cũng không thể thiếu các hạng mục này.

Tuy nhiên chúng tôi tính gói tối thiểu là 10 triệu đồng, nghĩa là nếu diện tích của công trình phụ này dưới 100m2 chúng tôi vẫn tính phí là 10 triệu đồng.

4. Thiết kế cảnh quan sân vườn

thiết kế bungalow giá rẻ

Thi công sân vườn bố trí cảnh quan là hạng mục quan trọng tính trong gia xây dựng bungalow

- Khách hàng sẽ được miễn phí quy hoạch tổng mặt bằng về mặt định hướng, nghĩa là sẽ định vị trên bản vẽ 2d vị trí của các chi tiết chứ không thể hiện rõ bằng ảnh 3d và không triển khai kích thước chi tiết từng yếu tố trong sân vườn.

- Nếu khách hàng muốn thiết kế chi tiết sân vườn để dự toán được giá xây dựng bungalow thì chúng tôi tính chi phí thiết kế theo gói cảnh quan. Trong gói cảnh quan, chúng tôi sẽ phải thiết kế chi tiết cả bản vẽ 3d phối cảnh và triển khai trong hồ sơ kỹ thuật chỉ định cả cos nền, quy định định chủng loại cây, kích thước từng cây, quy định đường đi như thế nào, tóm lại tất cả các chi tiết xuất hiện trong không gian sân vườn đều được thể hiện rõ ràng để chủ đầu tư thi công và mua cây cối vật liệu dễ dàng. Đơn giá gói cảnh quan sân vườn tính như sau:

 Diện tích

 Đơn giá thiết kế

  • Dưới 1000m2

 40.000đ/m2

  • Từ 1000m2 – 2000m2
 30.000đ/m2
  • Từ trên 2000m2 – 3000m2
 25.000đ/m2
  • Từ trên 3000m2 – 5000m2

 20.000đ/m2

  • Trên 5000m2

 báo giá cụ thể

 

5. Tổng chi phí thiết kế công trình Bungalow trong các công trình cụ thể đã thực hiện.

Thời gian gần đây kiến trúc Angcovat đã thực hiện chủ trì thiết kế 2 dự án Bungalow cho 2 chủ đầu tư ở Thái Bình và ở Hà Nội với những ý tưởng khác nhau và hạng mục khác nhau cho từng dự án mà chủ đầu tư đưa ra cũng như có giá xây dựng bungalow khác nhau.

Chúng tôi đã trực tiếp đến địa điểm xây dựng để khảo sát và đo vẽ hiện trạng rồi đưa ra những phương án cho việc quy hoạch lô đất và phương án thiết kế phù hợp, đúng với mong muốn của chủ đầu tư.

- Công trình Bungalow ở Thái Bình quy hoạch trên tổng diện tích hơn 3000m2 theo phong cách làng quê Việt Nam xưa.

chi phí xây dựng bungalow

Tổng chi phí thiết kế dự án xây bungalow giá rẻ và các hạng mục liên quan trên quỹ đất hơn 3000m2

- Công trình Bungalow ở Hà Đông – Hà Nội quy hoạch trên tổng diện tích 1800m2

xây bungalow tiết kiệm

Bảng tính chi phí thiết kế bungalow ở Hà Đông - Hà Nội thể hiện giá xây dựng Bungalow tương đối cao

Đối với công trình ở Hà Đông chúng ta thấy sự độc đáo khi có thêm sự có mặt của tree house (nhà trên cây) và những không gian như nhà thiền, chính điện theo phong cách dưỡng sinh dưỡng bệnh, đây là phong cách rất phù hợp với đối tượng khách ở thành phố muốn nghỉ dưỡng nhưng ngại đi xa gia đình.

Tư vấn kiến trúc: giá xây dựng bungalow rẻ hơn, tiết kiệm hơn khi áp dụng phong cách kiến trúc như thế nào ?

xây bungalow giá rẻ như thế nào

Xây dựng Bungalow tiết kiệm hơn với vật liệu được tận dụng tối ưu, hiệu quả

- Lựa chọn kiểu dáng kiến trúc cho bungalow: kiểu nhà gỗ hiện đại, nhà kiểu truyền thống đơn giản hay bungalow kiểu mái vòm tổ chim…. Ở Việt Nam hiện nay có muôn hình vạn trạng các kiểu bungalow và khiến cho sự cạnh tranh cũng cao hơn đòi hỏi chủ đầu tư phải có ý tưởng thiết kế mới mẻ ấn tượng hơn mà giá xây dựng bungalow lại rẻ để có thể nhanh chóng thu hồi vốn, tạo ra lợi nhuận. Chúng tôi đã từng thiết kế bungalow phong cách làng quê Việt Nam xưa với nhà tranh vách đất gạch mộc lợp lá, bungalow gỗ nhỏ xinh xắn… Các bạn có thể tham khảo thêm cách làm bungalow phong cách độc đáo khác như bungalow dạng quả, dạng thùng, dạng kén, hoặc đơn giản là dạng nhà tre trúc xanh mát….

giá xây dựng bungalow tiết kiệm

Vật liệu xây dựng bungalow ảnh hưởng lớn đến giá xây dựng bungalow như thế nào ?

- Giá xây dựng bungalow phụ thuộc vào cách lựa chọn vật liệu: Nếu bạn không có nhiều vốn đầu tư hãy nghĩ đến những phương án xây dựng bungalow rẻ nhất bằng cách tận dụng những vật liệu sẵn có và có nhiều ở địa phương ví dụ ở miền tây ta có lá dừa nước ở miền núi trung du có lá cọ, hoặc tre nứa , gỗ đều có thể sử dụng làm bungalow đơn giản mà thân thiện môi trường, hài hòa thiện nhiên.

Chi phí xây một bungalow nhỏ khoảng 20m2 chưa có nội thất nếu biết tận dụng và sử dụng vật liệu rẻ thì chi phí xây dựng khoảng 40 triệu đồng. Như vậy nếu có 10 bungalow thì giá xây dựng chưa đến 500 triệu đồng. Tuy nhiên nếu bạn chọn vật liệu gỗ pallet để xây bungalow kiểu nhà gỗ nhỏ xinh thì sẽ cuốn hút và đẹp hơn nhưng chi phí cũng sẽ tăng lên khoảng 60 triệu đồng/bungalow 20m2 chưa tính nội thất.

báo giá xây dựng bungalow chi tiết

Cách tiết kiệm giá xây dựng bungalow bằng cách tận dụng vườn cây sẵn có để cải tạo

- Tận dụng cảnh đẹp sẵn có trong không gian vườn để cải tạo giảm giá xây dựng bungalow: Nếu trong lô đất của chủ đầu tư có những cây cối sẵn có thì chỉ cần cải tạo lại và thêm bớt để đỡ tốn kém chi phí. Bạn có thể tạo sự đặc biệt bằng cách trồng các loại hoa, tạo những mương nước nhỏ hoặc những cây ăn quả để cho khu vườn thêm sống động.

Khái toán giá xây dựng bungalow qua những công trình và hạng mục cụ thể

1. Giá xây dựng Bungalow trong công trình quy hoạch lô đất 3670m2 ở Thái Bình

giá xây dựng bungalow rẻ

Giá xây dựng bungalow phụ thuộc rất nhiều vào số lượng và chi tiết các hạng mục được thiết kế, xây dựng

- Chi phí xây dựng 5 Bungalow: Vật liệu gạch mộc, kết hợp trát và lợp lá

+ 1 Bungalow = 2 phòng = 70m2, mỗi Bungalow gồm 1 phòng đôi cho một nhóm hoặc 1 gia đình và 1 phòng đơn cho 1 cá nhân hoặc 2 người.

+ Mỗi phòng gồm 1 phòng vệ sinh khép kín

+ Đơn giá xây dựng bungalow: 3.5 triệu đồng/m2

=> Tổng chi phí xây dựng 5 Bungalow = 70x3.5x5 = 1.250.000.000 đồng

- Chi phí xây dựng công trình phụ: nhà ăn, nhà để xe, lễ tân, chỗ ngủ của nhân viên, nhà bảo vệ:

+ Chi phí xây dựng nhà bảo vệ và chỗ ngủ nhân viên: Đơn giá khoảng 3 triệu/m2

Nhà bảo vệ (10m2 ): 30 triệu đồng

Chỗ ngủ nhân viên (50m2): 80 triệu đồng

+ Chi phí xây dựng nhà ăn, nhà để xe, quầy lễ tân: Đơn giá 2 triệu/m2

Nhà ăn (160m2): 320 triệu đồng

Nhà để xe (50m2): 50 x đơn giá 1.5 triệu đồng/m2 = 70 triệu đồng

Giá xây dựng bungalow cho khu lễ tân: 10 triệu đồng

=> Tổng chi phí công trình phụ: 510 triệu đồng

- Chi phí xây cầu qua mương hoàn thiện là khoảng 100 triệu đồng: Vật liệu bê tông cốt thép trang trí kết hợp gỗ

- Chi phí xây dựng bể bơi khoảng 40m2

+ Chi phí thi công phần cứng khoảng 140 triệu đồng

+ Chi phí hoàn thiện phụ: khoảng 30 triệu đồng

+ Chi phí cho thiết bị bể bơi: khoảng 190 triệu đồng

=> Tổng chi phí để xây dựng bể bơi với phương án tối ưu nhất khoảng gần 400 triệu đồng trong tổng giá xây dựng bungalow.

- Chi phí cải tạo ao, làm kè xây dựng:

đơn giá xây dựng bungalow

Giá xây dựng bungalow ở Thái Bình bị tốn kém do chi phí san lấp cải tạo ao 

Với ý tưởng thiết kế công trình theo phong cách làng quê xưa thì gốc đa, ao làng là không gian không thể thiếu để tái hiện chân thực nhất. Chi phí để san lấp và kè ao được tính với chi phí khá lớn, ta có cách tính sau:

+ Đất bồi để san lấp = (diện tích ao trước san lấp – diện tích ao còn lại sau san lấp) x chiều sâu san lấp) x đơn giá đất san lấp = (3000 – 930 ) x 2.5 x 150.000đ  = 776.250.000đ.

+ Chi phí làm kè ao = (chu vi ao) x đơn giá = (115m x 2.500.000đ/m) = 287.500.000đ

=> Tổng chi phí san lấp, kè ao = 776.250.000đ + 287.500.000đ = gần 1.1 tỷ đồng chiếm 1/4 tổng giá xây dựng bungalow.

Vật liệu kè ao: Chủ đầu tư xây gạch kè ao kết hợp trồng những khóm tre xung quanh ao có thể giữ đất và góp phần tạo nên cảnh quan phong cách làng quê Việt Nam, kts của chúng tôi tư vấn phương án rất hiệu quả.

- Chi phí trồng cây, đào mương, làm hàng rào: Khoảng 500 triệu đồng.

- Tổng giá xây dựng Bungalow quy hoạch trên lô đất hơn 3000m2 khoảng hơn hơn 4 tỷ đồng chưa kể các hạng mục phát sinh khác. Nếu tính cả hạng mục phát sinh khoảng 5 tỷ đồng.

báo giá xây dựng bungalow

2. Giá xây dựng Bungalow trong công trình quy hoạch khu nghỉ dưỡng lô đất 1800m2 ở Hà Đông

- Nâng cấp nhà cấp 4 cơi nới lên 2 tầng (135m2/sàn): khoảng 800 triệu

- Làm 1 nhà tree house (25m2/sàn) bằng gỗ pallet: khoảng 80 triệu đồng

- Làm 1 nhà chính điện (20m2): 60 triệu đồng

- Làm 2 nhà Thiền (40m2/nhà) : 160 triệu đồng

- Làm 5 nhà Bungalow (2 mẫu khác nhau, 1 bungalow = 70m2): chi phí khoảng 1.2 tỷ đồng

=> Tổng  giá xây dựng bungalow  cho các hạng mục cơ bản là: 2.3 tỷ đồng . Ngoài ra với công trình này, chủ đầu tư có thể tự xây dựng các hạng mục khác mà không cần thiết kế như bố trí thi công sân vườn , cây cối, nhà ăn, nhà để xe… Nếu như tính tổng tất cả các hạng mục trong công trình thì chi phí chắc chắn sẽ lên tới hơn 3 tỷ đồng.

Giá xây dựng Bungalow phụ thuộc vào những yếu tố nào ?

Với cách khái toán cơ bản ở trên chúng ta cũng có thể hình dung một công trình Bungalow đầy đủ để phục vụ mục đích kinh doanh sẽ gồm rất nhiều hạng mục và yêu cầy trên lô đất rộng để tạo nên không gian vườn hòa quyện với thiên nhiên, yên bình, thoáng đãng.

- Giá xây dựng Bungalow phụ thuộc vào vật liệu được sử dụng và chất lượng vật liệu… Những vật liệu đơn giản và dễ mua dễ kiếm thì chi phí rẻ hơn.

- Số lượng hạng mục thi công: Số lượng Bung alow, số lượng bể bơi, số lượng nhà ăn, số lượng cây hoa trang trí…

- Lô đất có tồn tại những ưu thế sẵn có: cây cối trong vườn, thảm cỏ, ao , hồ, những view ngắm cảnh đẹp….

- Địa điểm xây dựng: giá nhân công, chuyên chở vật liệu, địa hình địa chất có khó khăn hay không, nguy hiểm hay không…

- Kiến trúc, phong cách thiết kế:

Với những cách tính toán và gợi ý về giá thiết kế cũng như giá xây dựng Bungalow trên đây thì các bạn hoàn toàn có thể tự khái toán cho một công trình nghỉ dưỡng dự định xây dựng. Với những kinh nghiệm và năng lực, chúng tôi có thể tự tin rằng sẽ thiết kế phù hợp với chi phí đầu tư cũng như có được phương án thiết kế tối ưu nhất cho quý khách hàng. Nếu các bạn muốn được tư vấn về ý tưởng và cách thiết kế - xây dựng một dự án Bungalow hay một khu nghỉ dưỡng thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp.

 Xem thêm: Cách thiết kế homestay đơn giản tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư xây dựng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận