Mời bạn cùng xem nhà 2 tầng mái thái đẹp nhất, hot nhất hiện nay

Không phải ngẫu nhiên mà cụm từ xem nhà 2 tầng mái thái lại xuất hiện nhiều đến vậy trên các công cụ tìm kiếm. Mẫu nhà này chiếm được cảm tình của nhiều người bởi kiến trúc đa dạng, cùng sự tinh tế và sang trọng. Xây nhà là việc hệ trọng của đời người, nó không chỉ đánh dấu sự thành công về mặt tiền tài danh vọng mà cũng chính là nơi sinh ra vượng khí cho chủ nhà, giúp cho họ tiếp tục có được sự thịnh vượng, an khang.

MỤC LỤC

 1   Xem nhà 2 tầng mái thái để thấy ưu, nhược điểm

 2   Xem nhà 2 tầng mái thái để tìm ra mẫu thiết kế ưng ý nhất

 3   Xem nhà 2 tầng mái thái để nắm được những lưu ý khi thi công


Chính vì vậy mà lựa chọn thiết kế nhà luôn đóng một vai trò hết sức quan trọng. Bài viết này sẽ cùng bạn xem nhà 2 tầng mái thái để điểm qua những ưu, nhược điểm của mẫu nhà, các thiết kế nổi bật cũng như một số lưu ý khi thi công.

  •  
Hàng trăm những mẫu thiết kế nhà 1 tầng đẹp nhất hiện nay
  •  
Tổng hợp những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ đẹp
  •  
Chia sẻ một số các mẫu nhà biệt thự 1 tầng mái bằng sang trọng


Xem nhà 2 tầng mái thái để thấy ưu, nhược điểm

Nhà 2 tầng mái thái là mẫu nhà có phần mái có độ dốc nhất định và phần ngói được xếp chồng lên nhau. Khi xem nhà 2 tầng mái thái, ngoài thiết kế của ngôi nhà thì thiết kế phần mái cũng thu hút ánh nhìn bởi nó được thiết kế tỉ mỉ, chi tiết nhằm tạo điểm nhấn cho toàn bộ ngôi nhà. Kiến trúc nhà 2 tầng mái thái có những ưu, nhược điểm sau đây:

Ưu điểm:

  • Tính thẩm mỹ vượt trội: Một ưu điểm rất dễ dàng có thể nhận thấy khi xem nhà 2 tầng mái thái chính là vẻ đẹp thẩm mỹ của nó. Nhà 2 tầng mái thái đem đến ấn tượng về một ngôi nhà bề thế, sang trọng, có nét thanh thoát, thông thoáng và cao ráo. So với nhà cấp 4, nhà 2 tầng cao và sáng sủa hơn. So với nhà 3 tầng, 4 tầng, nhà 2 tầng lại có vẻ đẹp xinh xắn, nhẹ nhàng. Đặc biệt là ở phần mái, qua bàn tay nhào nặn của những người thợ lành nghề, vừa mnag nét công phu, tỉ mỉ, vừa cổ điển lại sang trọng, cuốn hút, gây ấn tượng mạnh với thị giác người xem.
  • Cực kỳ tốt về mặt phong thủy: Kết cấu nhà 2 tầng chữ L hoặc chữ U, với kiến trúc mái thái được xem là mẫu nhà có phong thủy tốt theo quan niệm dân gian tuyền lại. Lý do là bởi phần mái cao, thông thoáng sẽ giúp cho tà khí không bị tích tụ lại, xung khí được thoát ra dễ dàng, vượng khí lại dễ dàng di chuyển vào bên trong. Một ngôi nhà có phong thủy tốt sẽ mang lại tài lộc và sự an khang cho gia chủ.
  • Khả năng thích nghi với thời tiết: Với điều kiện thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều như ở nước ta thì mái thái sẽ phát huy được hết công năng của nó: hỗ trợ thoát nước nhanh, tránh gây ẩm mốc cho ngôi nhà, mùa hè giúp thoáng khí, làm cho không khí trong nhà không bị bí bách, ngột ngạt, thích nghi tốt với trường hợp gió bão, bảo vệ tốt nhất không gian bên trong.
  • Tính linh hoạt cao: Đan xen hoàn hảo giữa kiến trúc cổ điển và hiện đại, nhà 2 tầng mái thái phù hợp với nhiều kiến trúc cảnh quan khác nhau, vật liệu xây dựng đa dạng, giúp cho gia chủ có nhiều lựa chọn trong thiết kế. Đồng thời, khi thiết kế nội thất, nhà 2 tầng mái thái cũng không đòi hỏi sự cầu kỳ, tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức. Mẫu nhà này vừa phù hợp với khu đất rộng, lại vẫn thích nghi được với những diện tích đất chật hẹp mà vẫn đảm bảo đầy đủ công năng của một ngôi nhà hoàn chỉnh.

Tham khảo thêm: Tư vấn các mẫu thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ đẹp

Xem nhà 2 tầng mái thái

Những ưu điểm, nhược điểm của nhà 2 tầng mái thái đẹp

Nhược điểm:

  • Tốn nhiều thời gian, công sức: Do mái thái đòi hỏi độ tỉ mỉ rất cao, công phu đến từng chi tiết nên việc thiết kế và thi công sẽ kéo dài hơn các mẫu nhà khác. Tuy nhiên, khi xem nhà 2 tầng mái thái đã hoàn thiện, bạn sẽ thấy thời gian bỏ ra là xứng đáng bởi mẫu nhà này không chỉ có vẻ đẹp khang trang, bề thế mà còn có công năng hữu ích.
  • Chi phí tương đối cao: Kinh phí để xây dựng nhà 2 tầng mái thái thường cao hơn do thời gian thi công kéo dài và vật liệu cũng cần được đầu tư để ngôi nhà có sự vững chãi, bền đẹp. Đây là điều mà các gia đình cần lưu ý cân nhắc trước khi quyết định thi công mẫu nhà này.

Xem nhà 2 tầng mái thái để tìm ra mẫu thiết kế ưng ý nhất

Xem nhà 2 tầng mái thái

Xem nhà 2 tầng mái thái để thấy được vẻ đẹp ấn tượng và trọn vẹn

Chọn mẫu nhà 2 tầng mái thái nào để thi công vẫn luôn là nỗi băn khoăn của rất nhiều người bởi các thiết kế thường rất đa dạng, phong phú. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc một số mẫu nhà nổi bật nhất để bạn có thể tham khảo trong quá trình lựa chọn.

Tham khảo thêm: Tư vấn các mẫu thiết kế nhà 2 tầng 4 phòng ngủ mái thái đẹp

Xem nhà 2 tầng mái thái chữ L 70m2

Xem nhà 2 tầng mái thái

Cùng xem nhà 2 tầng mái thái chữ L 70m2: sang trọng, ấm cúng

70m2 không phải là một diện tích đất quá lớn, nhưng chừng đó là đủ để xây dựng một ngôi nhà 2 tầng mái thái khang trang, tiện nghi, đầy đủ các công năng. Ấn tượng đầu tiên về căn nhà này chính là nét thanh lịch, sang trọng do thiết kế hình chữ L cùng sơn màu xanh ghi mát mắt, giản dị, yên bình.

Xem nhà 2 tầng mái thái

Mẫu nhà 2 tầng mái thái chữ L với mặt tiền 10m rộng rãi, khang trang

Khi xem nhà 2 tầng mái thái với mẫu thiết kế này, bạn hãy chú ý đến phần mái được kiến trúc sư đặc biệt lưu tâm khi thiết kế. Mái của ngôi nhà bao gồm phần mái lớn đua ra để che chắn cho toàn bộ tổng thể kết hợp với những mái phụ ở cửa sổ với công năng che mưa nắng. Màu xanh thẫm của mái tiệp nhau với màu xanh ghi của ngôi nhà, đem đến cảm giác trang nhã, lịch sự, phù hợp với những ai thích nét đẹp nhẹ nhàng, tinh tế. Chi phí để xây dựng một ngôi nhà như vậy rơi vào khoảng 800 triệu đồng.

Xem nhà 2 tầng mái thái 90m2 vô cùng sang trọng

Xem nhà 2 tầng mái thái

Cùng xem nhà 2 tầng mái thái 90m2 thanh lịch, hiện đại

Nét đẹp hiện đại pha lẫn truyền thống của ngôi nhà khiến người xem không thể nào rời mắt. Mái đua ra khoảng 1m để che chắn cho toàn bộ ngôi nhà. Màu mái trầm không quá phô trương, vừa mang nét đẹp hiện đại lại vừa có sự chân thực, mộc mạc. Cách sắp xếp các phòng, trang trí nội ngoại thất đều đảm bảo được sự hài hòa trong tổng thể ngôi nhà.

Xem nhà 2 tầng mái thái

Ngôi nhà 2 tầng mái thái với sự bề thế, lịch thiệp

Khi xem nhà 2 tầng mái thái trong mẫu thiết kế này, bạn sẽ không thể nào bỏ qua sự độc đáo trong việc chọn vật liệu cũng như màu sơn. Khung cửa gỗ tự nhiên, chân tường được ốp đá, phần tường được sơn màu ghi, sự kết hợp của các yếu tố ấy tạo nên sự vững chãi và độc đáo cho toàn bộ ngôi nhà. Kính cường lực được bố trí ở lan can và cửa sổ, vừa tận dụng mang ánh sáng vào trong nhà, vừa đảm bảo sự chắn chắn, bền đẹp và dễ dàng trong việc vệ sinh. Chi phí cho mẫu nhà này là khoảng 900 triệu đồng.

Xem nhà 2 tầng mái thái 100m2 đơn giản mà phong cách

Xem nhà 2 tầng mái thái

Cùng xem nhà 2 tầng mái thái với kiến trúc độc đáo

Ngoại thất đơn giản, gọn gàng mà phong cách, màu sơn trắng chủ đạo nhẹ nhàng, trẻ trung, người xem nhà 2 tầng mái thái với mẫu kiến trúc này không thể nào không trầm trồ bởi vẻ đẹp thanh thoát mà năng động toát ra từ ngôi nhà này. Phần chân đế được tôn cao, ốp gạch tự nhiên không chỉ giúp cho ngôi nhà có thêm vẻ vững chãi mà còn hỗ trợ chống thấm, bảo vệ ngôi nhà khỏi rêu phong ẩm mốc.

Mái thái lớn với màu trầm, mái phụ dành cho khu để xe, tất cả đều tạo nên một tổng thể hài hòa, một cảm giác an toàn, yên tâm, bền vững, Không gian bên ngoài với thảm cỏ xanh cùng cây cối tươi tốt đem lại nguồn không khí trong lành, nuôi dưỡng sinh khí cho ngôi nhà, khiến nó trở thành một bến đỗ bình yên, xa rời những mệt mỏi của cuộc sống xô bồ tấp nập. Chi phí xây dựng mẫu nhà này là khoảng 1,3 tỷ đồng.

Xem nhà 2 tầng mái thái

Thiết kế mặt bằng của nhà 2 tầng mái thái trẻ trung, năng động

Xem nhà 2 tầng mái thái 120m2 4 phòng ngủ

Xem nhà 2 tầng mái thái

Cùng xem nhà 2 tầng mái thái 4 phòng ngủ hiện đại

Kiến trúc chữ L chia ngôi nhà ra làm 2 phần trước và sau, khiến cho điểm nhìn của mắt được di chuyển linh hoạt và cũng giúp cho nhà có chiểu sâu hơn. Cũng như lựa chọn của đa số gia chủ hiện nay, chủ nhà lấy màu trắng làm gam màu chủ đạo giúp ngôi nhà có vẻ đẹp hiện đại, lịch thiệp và bắt mắt. Phần mái chính lớn, đua ra khoảng 1m để tạo độ che phủ, kết hợp với các mái nhỏ ở phần cửa chính và cửa sổ, tất cả đều hài hòa, vững chãi, không quá phô trương mà đẹp tinh tế, bền bỉ. Xem nhà 2 tầng mái thái với mẫu kiến trúc này đem lại cảm giác yên bình, an tâm và vững tin. Kinh phí cho ngôi nhà là khoảng 1,6-1,7 tỷ đồng.

Xem nhà 2 tầng mái thái

Mẫu nhà 2 tầng mái thái nổi bật, hiện đại

Xem nhà 2 tầng mái thái phong cách tân cổ điển

Xem nhà 2 tầng mái thái

Cùng xem nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển tinh tế, sang trọng

Một ngôi nhà bề thế mang phong cách châu Âu sang trọng chính là ấn tượng đầu tiên khi xem nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển này. Nếu như mẫu nhà theo phong cách cổ điển chú trọng đến sự cầu kỳ, rườm rà, công phu đến từng chi tiết rất nhỏ để mang đến nét đẹp của sự xa hoa, tráng lệ, quyền quý thì phong cách hiện đại lại nhấn mạnh đến việc đổi mới, sáng tạo, không tuân theo những khuôn mẫu cũ để đem lại nét tươi mới, hứng khởi. Phong cách tân cổ điển thừa kế và kết hợp cả 2 phong cách nói trên, để cấu thành một nét đẹp “giản dị mà tinh tế”.

Xem nhà 2 tầng mái thái

Phối cảnh nhà 2 tầng mái thái phong cách tân cổ điển

Nhà mang phong cách tân cổ điển thường có những đặc trưng có thể kể đến như: sự hòa quyện, tương phản màu sắc giữa các gam màu nóng lạnh đan xen; hình khối kiến trúc tinh tế, sử dụng cột, phài chỉ làm điểm nhấn trọng tâm; các chi tiết rườm rà được lược bỏ, chú trọng vào những chi tiết đơn giản mà tinh tế, đem đến sự hài hòa. Để có thể sở hữu mẫu nhà này, chi phí là khoảng 1,5 tỷ đồng.

Xem nhà 2 tầng mái thái để nắm được những lưu ý khi thi công

Việc xem nhà 2 tầng mái thái trước khi thi công là rất quan trọng bởi nó sẽ giúp gia chủ nắm được những điều cần chú ý khi có ý định xây mẫu nhà này. Dưới đây là một số điều quan trọng cần lưu tâm:

  • Chú ý độ dốc của mái: Nhà mái thái thường có độ dốc 30 độ, chiều xuôi mái tối đa 10m.
  • Cách lợp ngói: Ngói phải được lợp với khoảng cách hợp lý, không quá thưa cũng không quá khít. Cần đảm bảo ngói được cố định chắc chắn. Khi lợp ngói rìa, viên cuối rìa phài được lợp đầu tiên.
  • Chú ý về ngoại thất ngôi nhà: Thông thường, nhà 2 tầng mái thái rất dễ trang trí. Tuy nhiên, gia chủ vẫn cần lưu tâm đến cách chọn ngoại thất cũng như màu sơn hợp với phong thủy và tuổi tác để đem lại vượng khí lớn nhất cho ngôi nhà.

Xem nhà 2 tầng mái thái

Như vậy, bài viết này đã cùng bạn xem nhà 2 tầng mái thái để nhận định một số ưu nhược điểm, điểm danh những mẫu nhà “top trending” và cũng đưa ra những lưu ý khi xây dựng. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có những lựa chọn phù hợp cho căn nhà của mình. Đừng quên truy cập vào website: Angcovat.vn hoặc gọi hotline 0988 030 680 để tìm hiểu thêm thông tin về cách thiết kế cũng như trang trí nội thất cho ngôi nhà – những kiến thức vô cùng bổ ích được biên soạn bởi Công ty Cổ phần Kiến trúc và Đầu tư xây dựng ANG. Đây là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế, thi công với những kiến trúc sư có trình độ chuyên môn cao, luôn sẵn sàng tận tâm phục vụ quý khách trong công cuộc xây dựng ngôi nhà mơ ước.

Xem thêm: Những bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ thu hút

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận