Những điều không thể không biết trước khi thi công nhà 3 tầng kính

Càng ngày con người càng muốn sống gần gũi chan hòa với thiên nhiên, muốn giải phóng tầm mắt ra khỏi những tòa nhà cao tầng, những chật chội bon chen của thị thành. Và mẫu nhà 3 tầng kính phục vụ đắc lực cho nhu cầu đó. Bài viết này của Angcovat sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần biết về mẫu nhà đang được đặc biệt ưa chuộng này.

Những điều cần lưu ý trước khi làm nhà 3 tầng kính

Những điều cần lưu ý trước khi làm nhà 3 tầng kính

>>> Xem ngay: Những mẫu thiểt kế biệt thự 3 tầng đẹp

Nhà 3 tầng kính là gì?

Nhà 3 tầng kính là kiến trúc nhà có bộ khung vững chắc được làm từ gỗ, thép, bê tông… và bao quanh là các bức tường bằng kính cường lực nhằm đem đến sự thoáng đãng, rộng mở và tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên vào trong ngôi nhà.

Ứng dụng của kính cường lực không chỉ ở chỗ nó được dùng làm tường bao, mà còn làm cửa, lan can, vách cầu thang, giếng trời… nhờ khả năng chịu lực tốt, cách âm tốt, dễ vệ sinh và tạo ra vẻ đẹp hiện đại sang trọng cho ngôi nhà.

Chia sẻ 7 ưu điểm của nhà 3 tầng kính bạn nhất định phải biết

Khả năng chịu lực tốt

So với các loại kính thông thường, nhà 3 tầng kính sử dụng loại kính cường lực được chế tạo ở nhiệt độ 700 độ C rồi làm lạnh nhanh nên khả năng chịu lực, chịu nhiệt là cực kỳ tốt. Kính hoàn toàn không bị biến dạng ở nhiệt độ cao, cũng không dễ bị hư hỏng nếu có va đập nhẹ.

Nhà 3 tầng kính có khả năng chịu lực tốt

Nhà 3 tầng kính có khả năng chịu lực tốt

Khả năng cách nhiệt ưu việt

Các loại kính cường lực phản quang, hoặc kính cường lực có khoang bơm khí trơ sẽ ngăn sự trao đổi nhiệt giữa hai môi trường, ngăn cản nhiệt từ ngoài vào trong nhà, giúp tiết kiệm đáng kể tiền điện cho điều hòa và quạt. Đặc biệt là ở một nước nóng ẩm như Việt Nam, nhiều người e ngại rằng làm nhà 3 tầng kính thì sẽ bị nóng vào mùa hè nhưng đặc tính cách nhiệt của kính cường lực sẽ giải quyết được nỗi lo đó.

Khả năng cách âm hiệu quả

Kính cường lực có các khoang rỗng bên trong, cắt đứt sự truyền âm thanh từ bên ngoài vào trong nhà, hoặc từ không gian này sang không gian khác để đảm bảo sự yên tĩnh. Chính vì vậy mà việc sử dụng kính cường lực trong nhà 3 tầng kính giúp giảm thiểu nguy cơ tiếng ồn cũng như đảm bảo việc người trong phòng giải trí được thỏa sức chơi đùa nhưng phòng khác lại không hề bị tiếng ồn quấy nhiễu.

An toàn, bền vững theo thời gian

Nhờ khả năng chịu lực chịu nhiệt tốt mà kính cường lực sử dụng trong nhà 3 tầng kính có thể chịu được va đập mạnh mà không lo hỏng hóc. Đặc biệt, nếu như các loại kính thông thường khi bị vỡ sẽ có cạnh sắc nhọn gây nguy hiểm thì kính cường lực khi vỡ sé trở thành các hạt tròn như hạt lựu, từ đó cũng giam thiểu nguy hại cho người dùng. Về độ bền, các mặt kính có tuổi thọ lên đến 20 năm.

Nhà 3 tầng kính an toàn, bền vững theo thời gian

Nhà 3 tầng kính an toàn, bền vững theo thời gian

Dễ dàng vệ sinh

Vệ sinh luôn là vấn đề gây đau đầu nếu như sử dụng các vật liệu như gỗ, đá tự nhiên, nhôm sắt… Nhưng với nhà kính, bạn chỉ cần dùng khăn sạch và nước lau kính chuyên dụng là đã có thể vệ sinh được căn nhà mà không tốn quá nhiều công sức.

Tạo không gian mở, tận dụng ánh sáng tự nhiên

Nhà 3 tầng kính đem lại cảm giác không gian rộng rãi, thoáng đãng hơn bởi kính không chặn tầm nhìn mà cho phép mắt hướng ra xa hơn. Với các tấm kính lớn, ánh sáng có thể lọt vào trong nhà một cách dễ dàng, giúp cho ngôi nhà của bạn lúc nào cũng sáng sủa và ấm áp. Nếu cường độ nắng quá lớn có thể sử dụng các tấm rèm cửa để ngăn bớt lại.

>>> Xem ngay: Những bản vẽ nhà mái thái có gác lửng TUYỆT VỜI nhất

Chi phí tiết kiệm

Các tấm kính cường lực dùng cho nhà 3 tầng kính đều được sản xuất đại trà với số lượng lớn nên giá thành sẽ không quá đắt. Các chi tiết trên kính đều được làm một cách chuẩn xác nên việc lắp đặt hết sức dễ dàng và nhanh gọn.

Kinh phí thiết kế và thi công nhà 3 tầng kính không lớn

Kinh phí thiết kế và thi công nhà 3 tầng kính không lớn

Không gian nhà 3 tầng kính

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, trong nhà 3 tầng kính, các tấm kính không chỉ được sử dụng làm vách tường mà còn làm lan can, vách cầu thang hay ngăn phòng tắm… Tùy theo sở thích của chủ nhà và cách thi công, lắp đặt, mỗi ứng dụng của kính trong căn nhà đều mang đến vẻ đẹp hiện đại rất riêng mà các mẫu kiến trúc khác không có được. Hãy cùng chúng tôi ngắm nhìn một số không gian kính trong nhà 3 tầng kính bạn nhé!

Phòng khách kính

Việc lắp đặt kính ở phòng khách sẽ đem đến một trải nghiệm thú vị cho cả gia đình bạn. Hãy tưởng tượng bạn cùng cả nhà vừa thưởng thức những bộ phim hay vừa được đắm chìm trong ánh sáng tự nhiên tươi mới ấm áp. Quả thực là một trải nghiệm rất thú vị.

Nhà 3 tầng kính với phòng khách sang trọng

Nhà 3 tầng kính với phòng khách sang trọng

Nhà 3 tầng kính với phòng khách ngập nắng vàng

Nhà 3 tầng kính với phòng khách ngập nắng vàng

>>> Xem ngay: Lưu ý xây nhà 2 mặt tiền là gì?

Phòng tắm kính

Lắp đặt kính trong phòng tắm giữa không gian nhà 3 tầng kính đem lại những phút giây thư thái vỗ về mà có lẽ ai cũng muốn tận hưởng. Phòng tắm kính cho phép ánh sáng từ đèn điện bên ngoài hắt vào trong, lại cho phép người tắm ở trong nhìn ra khung cảnh bên ngoài. Vừa ngâm mình trong bồn, nghe tiếng nhạc du dương, trong ánh sáng êm dịu và ngắm nhìn cảnh sắc xung quanh là một cảm giác tuyệt diệu vô cùng.

Nhà 3 tầng kính với phòng tắm gần gũi thiên nhiên

Nhà 3 tầng kính với phòng tắm gần gũi thiên nhiên

Phòng tắm nhìn ra biển của nhà 3 tầng kính

Phòng tắm nhìn ra biển của nhà 3 tầng kính

Phòng ngủ kính

Phòng ngủ là nơi phục hồi lại năng lượng sau cả một ngày lao động vất vả. Không gian kính nơi phòng ngủ đem đến một trải nghiệm thú vị khi sáng sớm thức giấc bạn chỉ cần kéo rèm cửa là tất cả ánh sáng ùa vào. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng và sẵn sàng cho một ngày mới.

Gian phòng ngủ lãng mạn của nhà 3 tầng kính

Gian phòng ngủ lãng mạn của nhà 3 tầng kính

 Phòng ngủ kính khi chiều tà

Phòng ngủ kính khi chiều tà

Phòng thư giãn kính

Việc lắp kính trong phòng thư giãn tại nhà 3 tầng kính là để con người có thể giao hòa với thiên nhiên nhiều hơn. Việc ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài thực sự làm ta cảm thấy bình yên và thanh thản. Nó giúp xóa tan đi những mệt nhọc lo âu, bộn bề của cuộc sống.

Phòng thư giãn kính như hòa vào với thiên nhiên

Phòng thư giãn kính như hòa vào với thiên nhiên

Phòng thư giãn kết hợp gỗ và kính của nhà 3 tầng kính

Phòng thư giãn kết hợp gỗ và kính của nhà 3 tầng kính

Lan can kính

Lan can kính vừa sang trọng, hiện đại lại vừa chắc chắn, an toàn. Đứng ở lan can kính nhìn ra ngoài có thể thấy bao quát hết xung quanh. Lan can có thể kết hợp với khung gỗ hoặc sắt thép tùy theo yêu cầu của gia chủ, kết hợp tạo nên vẻ cổ kính mà sang trọng.

Lan can kính nhìn ra phong cảnh hữu tình

Lan can kính nhìn ra phong cảnh hữu tình

Nhà 3 tầng kính lan can nhìn ra biển tuyệt đẹp

Nhà 3 tầng kính lan can nhìn ra biển tuyệt đẹp

>>> Xem ngay: Tìm ra đáp án chính xác nhất cho băn khoăn xây nhà 3 tầng có cần ép cọc không

Cầu thang kính

Cầu thang kính lắp đặt trong nhà 3 tầng kính vừa đảm bảo sự chắc chắn, an toàn lại vừa có tính thẩm mỹ, làm cho ngôi nhà có vẻ đẹp hiện đại hơn. Cầu thang được thiết kế đa dạng về cấu trúc, phản chiếu ánh sáng vừa mở rộng tầm nhìn vừa có vẻ sáng sủa hơn.

 Cầu thang kính của nhà 3 tầng kính sang trọng, bắt mắt

Cầu thang kính của nhà 3 tầng kính sang trọng, bắt mắt

Cầu thang kính với vẻ đẹp hiện đại

Cầu thang kính với vẻ đẹp hiện đại 

Một số mẫu nhà 3 tầng kính nổi bật

Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề, Angcovat đã từng trực tiếp thiết kế và thi công rất nhiều các mẫu nhà 3 tầng kính với kiểu dáng, trang trí nội thất khác nhau. Dưới đây là một số mẫu nhà nổi bật mà bạn có thể tham khảo

Mẫu 1: Nhà 3 tầng kính trên quả đồi thơ mộng hữu tình

Mẫu 1: Nhà 3 tầng kính trên quả đồi thơ mộng hữu tình

Mẫu 2: Nhà 3 tầng kính với không gian mở tối đa

Mẫu 2: Nhà 3 tầng kính với không gian mở tối đa

Mẫu 3: Nhà 3 tầng kính mái bằng hiện đại

Mẫu 3: Nhà 3 tầng kính mái bằng hiện đại

Mẫu 4: Nhà 3 tầng kính hài hòa với thiên nhiên

Mẫu 4: Nhà 3 tầng kính hài hòa với thiên nhiên

Những lưu ý khi xây nhà 3 tầng kính

Thứ nhất, cần lưu ý việc đánh giá kết cấu công trình trước khi thiết kế và thi công nhà 3 tầng kính. Việc xem kỹ kết cấu công trình là để chuẩn bị cho việc lắp đặt kính được chính xác và an toàn, đảm bảo được độ bền của kính. Cần đo đạc kỹ lưỡng và xử lý trước các vật liệu để đảm bảo việc lắp kính được diễn ra suôn sẻ.

Thứ hai, cần lựa chọn loại kính thích hợp cho nhà 3 tầng kính. Đối với mỗi kiến trúc nhà khác nhau thì loại kính được sử dụng cũng sẽ khác nhau, hay với mỗi vị trí trong nhà thì loại kính lắp đặt cũng là khác nhau. Tùy theo sở thích, gia chủ có thể lựa chọn kính trong suốt, kính có màu hay kính cường lực để thi công. Về độ dày của kính, tại các vị trí như ban công hay cầu thang, cần chọn loại kính dày 8-10mm để đảm bảo an toàn, chống lại tác động của ngoại cảnh. Cần chú ý tham khảo giá và chất lượng của các nhà cung cấp vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp khác nhau với mẫu mã và giá cả đa dạng.

Thứ ba, kết hợp giữa kính và nội thất trang trí cần phải hài hòa với nhau. Đặc điểm của nhà 3 tầng kính là không quá kén nội thất, có thể đi kèm với nhiều mẫu trang trí khác nhau. Thông thường các gia đình thi công nhà 3 tầng kính hay chọn màu trắng làm gam màu chủ đạo vì nó làm toát lên sự sang trọng, hiện đại và phong cách. Ngoài ra, kính cũng có thể kết hợp với khung gỗ hoặc nhôm thép để tăng độ chắc chắn và an toàn. Trong nhà có thể trồng thêm cây cảnh cho thoáng khí, phòng tắm có thể trang trí thêm các tấm bình phong. Ngoài ra cũng cần lưu ý đến thiết kế rèm cửa của nhà 3 tầng kính sao cho phù hợp.

Thứ tư, cần lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công uy tín, chuyên nghiệp. Một đơn vị uy tín sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí nhưng vẫn có công trình đúng như kỳ vọng bởi các kiến trúc sư có kinh nghiệm sẽ luôn tìm ra được những ý tưởng độc đáo nhất nhưng sẽ luôn tuân thủ theo đạo đức nghề nghiệp. Nếu bạn đang có ý định xây nhà 3 tầng kính, hãy đến với Công ty Cổ phần Kiến trúc và Đầu tư Xây dựng ANG vì những lý do sau đây:

  • Công ty có bề dày kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và thi công các trông trình kiến trúc và nội thất với hàng ngàn công trình tiêu biểu trên toàn quốc.
  • Đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, trình độ cao, luôn tận tâm với khách hàng.
  • Với tiêu chí luôn hướng đến sự chuyên nghiệp và sáng tạo, các công trình của chúng tôi luôn làm hài lòng kể cả những khách hàng khó tính nhất.

Để biết thêm chi tiết, quý khách vui lòng truy cập website: https://angcovat.vn/ hoặc gọi đến hotline 0988 030 680.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp những bản vẽ chi tiết thiết kế biệt thự đẹp không tưởng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận