Xu hướng thiết kế nhà 2 tầng đơn giản mà đẹp hiện nay

Hiện nay, nhu cầu sở hữu nhà 2 tầng có sân vườn rộng rãi ngày càng tăng cao. Thiết kế nhà 2 tầng đơn giản mà đẹp là lựa chọn tối ưu cho những gia đình hai thế hệ sở hữu ô đất có diện tích rộng, thích sự đơn giản, tinh tế và lối sống gần gũi với thiên nhiên giữa bộn bề cuộc sống. Bạn có muốn sở hữu một không gian kiến trúc thẩm mỹ, sang trọng và phù hợp với nhu cầu hiện nay của nhiều gia đình!

Không gian kiến trúc được đánh giá với sự thoải mái, tinh tế và phù hợp với điều kiện xây dựng hiện nay của nhiều gia đình. Những lựa chọn phù hợp với nhu cầu, kiến trúc hay cách thức bố trí không gian sử dụng cho ngôi nhà.... đều được thỏa mãn và thể hiện một cách trọn vẹn bởi không gian sống thoải mái và tinh tế nhất qua những mẫu thiết kế nhà 2 tầng đơn giản đẹp hiện nay! 

  •  
Tư vấn các mẫu thiết kế nhà 3 tầng kiểu Pháp đẹp và phù hợp
  •  
Hướng dẫn thiết kế nhà 3 tầng mái ngói đẹp với những mẫu nhà tiêu biểu
  •  
Sở hữu những mẫu thiết kế nhà 3 tầng đơn giản đẹp nhất không hề khó

 

Tổng quan về thiết kế nhà 2 tầng đơn giản mà đẹp

Thiết kế nhà 2 tầng có sân vườn là những công trình có diện tích xây dựng tương đối rộng lớn hơn so với những ngôi nhà liền kề, đồng thời có diện tích xây dựng gắn liền với không gian sân vườn, cây xanh, tiểu cảnh đẹp mắt, hồ nước… giúp cho thiết kế kiến trúc ngôi nhà có sự hài hòa giữa hình khối và không gian thiên nhiên sân vườn xung quanh.

thiết kế nhà 2 tầng đơn giản mà đẹp

Thiết kế nhà 2 tầng đơn giản mà đẹp hiện nay

So với những mẫu nhà 1 tầng hay 3, 4 tầng thì những mẫu nhà 2 tầng có sân vườn được lựa chọn nhiều hơn cả. Xét về mặt thiết kế số tầng cũng như công năng thì nhà 2 tầng hoàn toàn có thể đáp ứng mọi nhu cầu về công năng sử dụng, với hình khối kiến trúc hiện đại, không thua kém gì những mẫu nhà biệt thự rộng hay cao tầng khác. Đồng thời, không gian sân vườn cũng là điểm cộng rất lớn cho mẫu nhà này.

Những ưu điểm lớn của mẫu nhà 2 tầng đơn giản mà đẹp

Ưu điểm đầu tiên phải kể đến của những mẫu nhà 2 tầng có sân vườn chính là hình khối kiến trúc hiện đại, sang trọng, tính thẩm mỹ cao, thường được xây dựng trên những ô đất có diện tích rộng biệt lập nên dễ thiết kế hình khối kiến trúc cũng như dễ thi công xây dựng mà không bị hạn chế bởi những không gian bên cạnh.

Tiếp theo, mẫu biệt thự 2 tầng có sân vườn có ưu điểm là thiết kế gần gũi và hài hòa với thiên nhiên. Không gian sống có nhiều cây xanh sẽ giúp cho quá trình hít thở cũng như trao đổi chất của con người diễn ra tốt hơn. Sống trong một môi trường có nhiều cây xanh, hoa lá mát mẻ, cho nên tâm trạng con người lúc nào cũng thư thái và thoải mái, điều này là một trong những nhân tô nâng cao sức khỏe và tuổi thọ trung bình của con người.

ưu điểm của thiết kế nhà 2 tầng đơn giản mà đẹp

Những ưu điểm của các mẫu thiết kế nhà 2 tầng đơn giản mà đẹp hiện nay là gì?

Quan trọng nhất, so với những mẫu nhà biệt thự hoành tráng, mẫu nhà 2 tầng kiểu pháp, biệt thự cổ điển thì những mẫu nhà 2 tầng có sân vườn có tổng kinh phi đầu tư thấp hơn. Với kinh phí đầu tư tầm 3 tỷ đồng, bạn hoàn toàn có thể sở hữu trong tay một mẫu nhà 2 tầng có sẫn vườn hiện đại và hoàn hảo.

Những lưu ý khi thiết kế thi công mẫu nhà 2 tầng có sân vườn đơn giản mà đẹp

Những lưu ý khi thiết kế nhà 2 tàng đơn giản mà đẹp

Những điều bạn cần lưu ý khi thiết kế nhà 2 tầng đơn giản mà đẹp

  • Thiết kế kiến trúc của ngôi nhà phải phù hợp với thiết kế cảnh quan sân vườn xung quanh. Gam màu nội ngoại thất đều phải có sự ăn khớp, hỗ trợ cho nhau trong việc tạo nên vẻ đẹp tổng thể cho ngôi nhà.
  • Những vị trí đặt cảnh quan như hồ nước, sân, hòn non bộ nên được tính toán theo mệnh, theo hướng, theo tuổi của gia chủ để đảm bảo tốt nhất những điều tốt đẹp sẽ đến với ngôi nhà.
  • Không gian bên trong ngôi nhà nên đảm bảo không có sự chồng chéo giữa các không gian. Các không gian như phòng bếp, phòng khách và phòng ngủ nên được thiết kế có sự tách biệt khoa học.

Một số thiết kế nhà 2 tầng đơn giản mà đẹp

Một số mẫu thiết kế nhà 2 tầng đơn giản mà đẹp dưới đây được chúng tôi thiết kế và thi công hoàn thiện cho chủ đầu tư. Kiến trúc sư Angcovat đã đưa ra phương án tư vấn thiết kế kiến trúc phù hợp với nhu cầu và mong muốn của chủ đầu tư. Phương án thiết kế được hoàn thiện từ kiến trúc thẩm mỹ, cho đến mặt bằng công năng sử dụng, cho đến các yếu tố về hài hòa chi phí, hay phong thủy ... Cùng chúng tôi tham khảo một số mẫu thiết kế nhà 2 tầng đơn giản mà đẹp dưới đây bạn nhé!

Xem thêm: Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà 2 tầng 100m2 đẹp vô cùng

Thiết kế nhà 2 tầng đơn giản mà đẹp với mái bằng hiện đại

1. Mặt tiền: 9.4m
2. Chiều sâu: 14.2m
3. Diện tích ô đất: 9.4 x24m
 

thiết kế nhà 2 tầng đơn giản mà đẹp

Hình ảnh phối cảnh của mẫu thiết kế nhà 2 tầng đơn giản mà đẹp hiện đại

Không gian kiến trúc, ngoại thất của mẫu thiết kế nhà 2 tầng đơn giản và đẹp cũng được xem như là một phần để tạo nên ấn tượng cho thiết kế của công trình đó. Không gian kiến trúc đơn giản nhưng toát lên vẻ hiện đại, sang trọng chính là điểm đặc biệt của thiết kế này.

Với đặc trưng của phong cách kiến trúc hiện đại, hình khối kiến trúc ngôi nhà rộng rãi, thoáng mát và đầy chắc khỏe để tạo nên được vẻ đẹp sang trọng, hoành tráng cho ngoại thất của công trình. Trong đó, hình khối kiến trúc rõ ràng, chắc chắn với dạng hình chữ nhật vuông vắn tạo nên được sức hấp dẫn cho kiến trúc ngoại thất của công trình nhà biệt thự 2 tầng hiện đại 3 phòng ngủ đẹp này.

Kiến trúc mẫu thiết kế nhà 2 tầng đơn giản mà đẹp

Hình ảnh phối cảnh tư vấn thiết kế nhà 2 tầng đơn giản mà đẹp mái bằng 

Toàn bộ phần tường mặt tiền của mẫu thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ mái bằng hiện đại được chát phẳng, kết hợp cùng với các đường kẻ chỉ ấn tượng và nhiều màu sắc, mang đến cho không gian ngoai thất sư thoải mái và tinh tế vô cùng. Phần tường tầng 1 của ngôi nhà được ốp bằng gạch màu giả gỗ, tạo nên sự trầm mặc, tự nhiên và sang trọng cho không gian ngoại thất. Đồng thời, phần tường ngoại thất của tầng 2 cũng được ốp bằng gạch xám màu, điều đó làm tăng thêm sức hấp dẫn cho kiến trúc ngoại thất của công trình, khiến cho không gian ngoại thất trở nên độc đáo và thoải mái hơn cho việc sử dụng, tăng giá trị thẩm mỹ cho ngoại thất của mẫu nhà 2 tầng mái bằng đơn giản mà đẹp.

Tham khảo thêm: Tư vấn thiết kế các mẫu nhà 2 tầng 200m2 rộng rãi

mặt bằng thiết kế nhà 2 tầng đơn giản mà đẹp

Tổng mặt bằng: Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái bằng hiện đại đẹp

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng có mái bằng hiện đại sử dụng tối ưu mặt bằng hiện có cảu gia đình. Với mảnh đất dài hình chữ nhật, toàn bộ không gian của sân trước nhà được tận dụng làm sân, phù hợp làm không gian sinh hoạt chung, vui chơi và sử dụng làm nơi để ô tô.

mặt bằng thiết kế nhà 2 tầng đơn giản

Tổng mặt bằng công năng sử dụng mẫu thiết kế nhà 2 tầng đơn giản mà đẹp 

Mặt bằng công năng sử dụng tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng 3 phòng ngủ mái bằng hiện đai: Tầng 1: Sảnh chính 10m2, Phòng khách 33.5m2, Phòng bếp+ ăn: 28m2, Phòng ngủ 1: 22.5m2, WC1: 5m2, sân thao tác: 5.5m2. Không gian trong nhà đề cao tính thẩm mỹ, thoáng đãng, các phòng chức năng được kết nối với nhau một cách rõ ràng, ấn tượng nhưng vẫn bảo đảm sự thông thoáng, lưu thông tự nhiên.

mặt bằng thiết kế nhà 2 tầng đơn giản

Tư vấn thiết kế mặt bằng tầng 2 mẫu thiết kế nhà 2 tầng đơn giản mà đẹp 

Diện tích tầng 2 của mẫu nhà 2 tầng 3 phòng ngủ mái bằng được đảm bảo thực hiện: Phòng thờ: 18m2, Phòng ngủ 2: 18m2, Phòng ngủ 3: 22m2, WC2: 5.5m2, Ban công 6m2, ban công 1: 12m2. Diện tích các phòng đều khá rộng rãi, thoải mái với nhu cầu sử dụng, thiết kế nhà có ban công hiện đại, tăng diện tích tiếp xúc với thiên nhiên, khiến cho không gian kiến trúc,nội thất của ngôi nhà trở nên rộng rãi và ấn tượng hơn cả.

Thiết kế nhà 2 tầng có sân vườn mái thái đẹp sang trọng

1. Mặt tiền: 9m
2. Chiều sâu: 15m
3. Kích thước ô đất: 10x35m 

kiến trúc thiết kế nhà 2 tầng đơn giản mà đẹp

Ngôi nhà 2 tầng mái thái được thiết kế với tiêu chí đơn giản, thoải mái mà vẫn mang nét sang trọng, tinh tế.

Ngôi nhà nổi bật với một mặt tiền ở chính diện. Mặt tiền là điểm nhấn chính và được đầu tư nhất trong ngoại thất căn nhà. Đối lập với màu trắng của sơn, phần chân tường cao 90 phân, được ốp gạch tone màu đá lạnh làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho công trình.

Bạn đọc quan tâm: Tư vấn các mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp nhất hiện nay

thiết kế nhà 2 tầng đơn giản mà đẹp

Mái thái là một trong những phong cách mái được yêu thích và được ứng dụng rất nhiều trong các mẫu thiết kế nhà biệt thự vườn, như ở các mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng, thiết kế biệt thự 2 tầng, biệt thự 3 tầng. Phương án mái được ứng dụng trong mẫu nhà 2 tầng đẹp mà đơn giản này là kết cấu mái đổ bằng bê tông, sau đó tường xây thu hồi và lợp vì kèo sắt hộp để tăng thêm hiệu quả sử dụng cho không gian tổng thể của mái nhà. Phần mái đua ra rộng so với tường xây phủ bì, tăng thêm sự sang trọng, và không gian sống thân thiết, gần gũi hơn đối với các thành viên trong gia đình.

thiết kế nhà 2 tầng đơn giản mà đẹp

Ngôi nhà được đặt ở trung tâm của mảnh đất. Phía trước nhà là sân khá rộng rãi, còn phía sau nhà được sử dụng làm vườn, để tăng thêm không gian sử dụng và tính gần gũi với không gian thiên nhiên cho tổng thể công trình. Sân vườn phía sau nhà như một cách hiệu quả để tăng thêm sự gần gũi, tăng khả năng tiếp xúc với không gian thiên nhiên hơn. Đặc biệt, không gian sân vườn rộng lớn, sẽ khiến bạn giảm đi những muộn phiền, mệt mỏi trong cuộc sống. Những không gian sống xanh, gần gũi với thiên nhiên như thế này là lựa chọn hàng đầu và chất lượng đối với nhiều công trình nhà ở hiện nay.

thiết kế nhà 2 tầng đơn giản mà đẹp 

Không gian sử dụng của mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái dưới đây bao gồm: Sảnh chính 9.5m2, Đại sảnh 17m2, Phòng khách 17m2, Hành lang 6m2, Phòng ngủ 1: 15.5m2, Phòng ngủ 2: 14m2, WC1: 3.5m2, Wc: 4.4m2.

Không gian của đại sảnh và phòng khách rộng rãi, tăng thêm tính tiện nghi và bề thế, chắc chắn cho công trình này. Đặc biệt, các phòng chức năng cũng khá rộng rãi, thoáng mát, đáp ứng được những yêu cầu sử dụng của chủ đầu tư. Mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ với các không gian phòng ốc rộng rãi, thoáng đãng, nên nhận được sự yêu thích của nhiều gia đình.

Với thiết kế này, phòng bếp và phòng ăn được bố trí riêng nên không có trong thiết kế mặt bằng. Chính vì vậy, diện tích tầng 1 không có phòng bếp nên được mở rộng và thoáng đãng hơn rất nhiều.

thiết kế nhà 2 tầng đơn giản mà đẹp

Mặt bằng công năng sử dụng tầng 2 của mẫu thiết kế nhà đẹp 9x15m 2 tầng bao gồm các phòng chức năng như sau: Sảnh tầng: 13.5m2, Phòng đọc sách: 10.5m2, Sân chơi: 6m2, Phòng ngủ 3: 14.5m2, WC3: 4.2m2, Phòng ngủ 4: 14.8m2, Ban công: 2.2m2, WC4: 3m2, WC5: 2.68m2, Phòng làm việc: 10m2

Không gian sử dụng của ngoại thất mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái với nhiều không gian sử dụng rộng rãi và tiện nghi. Ngôi nhà còn có phòng làm việc, bố trí phòng đọc sách, với những không gian thoáng đãng, làm tăng thêm hiệu quả sử dụng cho ngôi nhà trở nên đẹp và rộng rãi hơn cả.

Thiết kế nhà 2 tầng có sân vườn mái ngói hiện đại

1. Mặt tiền: 11m
2. Chiều sâu: 10m
3. Kích thước ô đất: 29x14m 

thiết kế nhà 2 tầng đơn giản mà đẹp

Về thiết kế kiến trúc, mẫu nhà 2 tầng có sân vườn mái ngói theo phong cách nhà hiện đại, đơn giản. Xét về kiến trúc, việc thiết kế vuông vắn khá khó trong việc thiết kế kiến trúc, khó tạo được nét đẹp hay sự khác biệt trong hình khối, chi tiết, màu sắc tạo điểm nhấn đặc biệt cho bất cứ một công trình nào. Do đó, mẫu thiết kế nhà 3 phòng ngủ 1 phòng khách 2 tầng này mặc dù có khối kiến trúc khá ấn tượng và đặc biệt, tuy nhiên khối sảnh chính và ban công đua ra bên ngoài khá nổi bật và bề thế, mang lại nét đẹp ấn tượng, sang trọng cho kiến trúc ngoại thất của ngôi nhà.

Không gian sân vườn, thiên nhiên bao quanh mẫu nhà 2 tầng có sân vườn mái ngói là khoảng không gian đầy ấn tượng và hiện đại, mang lại sự gần gũi, mát mẻ cho cuộc sống của gia đình. Bạn có thể trồng các loại cây cao như dừa, cau,... hoặc các cây nhỏ, cây cảnh để tạo không gian xanh, đẹp mắt cho ngôi nhà 3 phòng ngủ 1 phòng khách 2 tầng.

thiết kế nhà 2 tầng đơn giản mà đẹp

Vị trí của ngôi nhà trong tổng thể lô đất xây dựng được đặt tại trung tâm của mảnh đất. Nhìn vào bản vẽ tổng mặt bằng mẫu nhà 2 tầng có sân vườn mái ngói, cũng thấy được rõ vị trí của các không gian chức năng xung quanh ngôi nhà: Từ sân vườn, tiểu cảnh, cổng hàng rào bao quanh. Từ cổng đi vào, bên tay trái của bạn sẽ là phần không gian của tiểu cảnh sân vườn. Tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi gia đình mà không gian này có thể được thiết kế, design khác nhau. Có thể là tiểu cảnh khô, hoặc tiểu cảnh nước,... đôi khi còn được thiết kế để phù hợp với phong thủy, mệnh, tuổi của chủ nhà để giúp cân bằng các yếu tố phong thủy để mang lại những may mắn, tài lộc cho gia chủ.

thiết kế nhà 2 tầng đơn giản mà đẹp

Mặt bằng công năng sử dụng của tầng 1 mẫu thiết kế nhà 2 tầng có sân vườn mái ngói hiện đại bao gồm các phòng chức năng như sau: Phòng khách 26m2, Tiền sảnh 6m2, WC1: 4.3m2, Phòng bếp ăn 14.5m2, WC2: 3.5m2, Phòng ngủ 1: 16.2m2. Các phòng chức năng đều rộng rãi với hành lang rộng giúp căn nhà có bố cục thông thoáng, thoải mái.

bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng đơn giản mà đẹp

Mặt bằng tầng 2 mẫu thiết kế nhà 3 phòng ngủ 1 phòng khách bao gồm các phòng chức năng như sau:  Hành lang 5.6m2, Phòng thờ + SHC: 20m2, Phòng ngủ 2: 14.5m2, WC3: 4.8m2, Phòng ngủ 3: 16.5m2, WC4: 4.2m2. 

Vị trí của phòng thờ kết hợp cùng với phòng sinh hoạt chung cũng là một trong số những gơi ý hay ho cho việc bố cục công năng sử dụng của ngôi nhà. Bạn có thể tăng diện tích và tạo cảm giác rộng rãi cho cả 2 căn phòng này, đồng thời với đó, bạn cũng sẽ thấy được rằng phòng thờ cũng sẽ thường xuyên được lui tới hơn nhờ phòng sinh hoạt chung ở cùng, do đó, bạn sẽ không cảm thấy lạnh hay trống trải khi bước vào phòng thờ sinh hoạt của gia đình.

Trên đây là tổng quan về mẫu thiết kế nhà 2 tầng đơn giản mà đẹp nhất hiện nay. Với những căn nhà 2 tầng có diện tích sân vườn thoải mái, gia đình vừa có đủ không gian tiện nghi và không gian thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Nếu chưa tìm được mẫu thiết kế phù hợp, hãy liên hệ với chúng tôi để tìm ngay mẫu nhà lý tưởng cho gia đình của bạn nhé!

Liên hệ tư vấn thiết kế: 0988 030 680

Tham khảo thêm: Những điều bạn cần biết về các mẫu nhà 3 tầng kinh đẹp hiện đại

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận