Đừng bỏ lỡ những mẫu thiết kế không gian nhà cấp 4 hiện đại

Với những người thích sự đơn giản, tiện nghi, không quá cầu kỳ rườm rà thì không gian nhà cấp 4 hiện đại chính là không gian sống dành cho họ. Không phải ngẫu nhiên mà mẫu nhà này đang dần trở thành xu thế xây dựng bởi nó vừa đa dạng về thiết kế, đảm bảo được tính thẩm mỹ vừa có công năng sử dụng cao nhất. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những hiểu biết cần có về không gian nhà cấp 4 hiện đại.

MỤC LỤC

 1   Tại sao những không gian nhà cấp 4 hiện đại lại được yêu thích đến vậy

 2   Phân loại không gian nhà cấp 4 hiện đại như thế nào? 

 3   Như thế nào là một không gian nhà cấp 4 đẹp? 

 4   Một số không gian nhà cấp 4 hiện đại đẹp 


Tại sao những không gian nhà cấp 4 hiện đại lại được yêu thích đến như vậy?

Các cụ ta thường nói “An cư lạc nghiệp”, tức là phải ổn định về chỗ ở thì mới có thể yên tâm theo đuổi và phát triển công danh sự nghiệp. Câu nói này đến ngày nay vẫn còn giữ nguyên giá trị của nó. Chỉ khi đạt được sự ổn định về nhà cửa thì khi đó ta mới có thể dành toàn bộ tâm trí để làm nên nghiệp lớn. Nhưng “an cư” như thế nào thì lại tùy thuộc vào sở thích và điều kiện kinh tế của mỗi người. Có những người yêu thích một không gian đồ sộ, tráng lệ với kiến trúc cầu kì phức tạp, họ lựa chọn những mẫu biệt thự phong cách cổ điển, tân cổ điển sang trọng, bề thế. Có những người thích sự hiện đại, phóng khoáng, khang trang, họ lựa chọn mẫu nhà 2,3,4 tầng phong cách hiện đại. Lại cũng có những người hướng tới lối sống tối giản, đặt niềm yêu thích vào sự nhỏ nhắn, tiện dụng, thẩm mỹ cao, khi đó họ lựa chọn mẫu không gian nhà cấp 4 hiện đại. Quả thực mẫu nhà này có những ưu điểm nổi bật không thể bỏ qua như sau:

  •  
Tổng hợp các mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp hiện nay
  •  
Chia sẻ những ý tưởng thiết kế biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền đẹp
  •  
Giới thiệu những mẫu thiết kế nhà 2 tầng ở nông thôn vô cùng đẹp

 

Không gian nhà cấp 4 hiện đại

Tại sao không gian nhà cấp 4 hiện đại lại được yêu thích như hiện nay?

  • Kích thước đa dạng: Không gian nhà cấp 4 hiện đại phù hợp với nhiều diện tích đất khác nhau, nhỏ xinh từ 50-70m2, to hơn một chút khoảng 100-150m2 hoặc ngay cả các mẫu nhà cấp 4 200-300m2 cũng có. Tùy vào từng diện tích mà cách bố trí, phân chia các khu vực trong nhà cũng khác nhau để đạt được tính hài hòa.

  • Linh hoạt về phong cách: Tùy theo khiếu thẩm mỹ của gia chủ, không gian nhà cấp 4 hiện đại có thể kết hợp với nhiều kiểu mái khác nhau như mái bằng, mái thái, mái dốc, nhiều phong cách khác nhau như nhà cấp 4 dạng ống hoặc nhà vườn… Vật liệu xây dựng, trang trí cũng đa dạng, phong phú, vừa đảm bảo công năng vừa có tính thẩm mỹ, hiện đại, sang trọng.

  • Phù hợp với khí hậu Việt Nam: Nhà cấp 4 được coi là mẫu nhà truyền thống của người Việt, đặc biệt là những ngôi nhà cấp 4 mái ngói đỏ tươi. Ngày nay, không gian nhà cấp 4 hiện đại đã được các kiến trúc sư sáng tạo, biến tấu, thêm thắt để phù hợp với thị hiếu ngày càng đa dạng của khách hàng, nhưng các mẫu nhà đều thích hợp với khí hậu nóng ẩm mưa nhiều của Việt Nam.

  • Thời gian thi công ngắn: Không gian nhà cấp 4 hiện đại tương đối đơn giản, không đòi hỏi những chi tiết quá phức tạp, cầu kỳ nên không mất quá nhiều thời gian để hoàn thiện.

  • Chi phí thấp: So với những mẫu nhà khác, không gian mẫu nhà cấp 4 hiện đại sẽ tiết kiệm chi phí hơn do chi phí về vật liệu thấp hơn và thời gian thi công ngắn hơn rất nhiều. Mẫu nhà này hoàn toàn phù hợp với kinh phí của những hộ gia đình sống ở nông thôn hay thành thị, với chi phí hoàn thiện trong khoảng từ 300 triệu đồng đến 1 tỷ đồng.

  • Dễ bố trí công năng trong nhà: Do nhà chỉ có 1 tầng nên mọi công năng đều được sắp đặt trên không gian chung này. Từ việc bố trí phòng khách, phòng ngủ, bếp đến các công trình phụ đều phải được kết nối với nhau, vừa có sự gắn kết lại đảm bảo được sự riêng tư. Trong việc bố trí công năng, kiến trúc sư cần lưu ý đến diện tích xây dựng cũng như số thành viên trong gia đình để có được sự sắp xếp cho phù hợp.

  • Tính phong thủy tốt: Phong thủy trong không gian nhà cấp 4 hiện đại được thể hiện ở chỗ mẫu nhà này đón được rất nhiều gió và ánh sáng vào bên trong, nhà luôn thoáng mát, lưu thông khí tốt nhờ hệ thống cửa chính, cửa sổ, không gian sân vườn rộng rãi, hài hòa với thiên nhiên.

Tham khảo thêm: Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 chữ u đẹp vô cùng ấn tượng


Không gian nhà cấp 4 hiện đại

Không gian nhà cấp 4 hiện đại không thể bỏ qua

Phân loại không gian nhà cấp 4 hiện đại như thế nào?

Nhà cấp 4 trở thành một trong những loại hình nhà ở phổ biến nhất hiện nay và được rất nhiều người yêu thích, xây dựng và tìm kiếm cho gia đình mình. Dựa vào tính phổ biến của những công trình hiện nay, có rất nhiều cách để phần loại không gian nhà cấp 4 hiện đại. Ở đây chúng tôi xin giới thiệu một số cách cơ bản như sau:

Phân loại không gian nhà cấp 4 hiện đại

Phân loại không gian nhà cấp 4 hiện đại

  • Phân loại theo phong cách: Không gian nhà cấp 4 hiện đại có thể được xây dựng theo nhiều phong cách khác nhau như phong cách hiện đại châu Âu, phong cách hiện đại tối giản, phong cách hiện đại đan xen truyền thống…
  • Phân loại theo kiểu mái: Nếu xét về kiểu mái, không gian nhà cấp 4 hiện đại có thể có kiểu mái bằng, mái thái hoặc mái dốc. Mỗi loại mái lại có những ưu nhược điểm khác nhau mà gia chủ cần cân nhắc thật kỹ trước khi xây dựng.
  • Phân loại theo kiến trúc: Về mặt kiến trúc, nhà cấp 4 hiện đại có thể có kiến trúc hình khối thông thường, nhà vườn cấp 4 hoặc nhà ống cấp 4. Việc lựa chọn mẫu kiến trúc nào thông thường sẽ được quyết định dựa trên diện tích đất xây dựng.
  • Phân loại theo diện tích: Diện tích nhà cấp 4 có thể rất đa dạng, thường có các mẫu nhà cấp 4 50m2, nhà cấp 4 60m2, nhà cấp 4 70, 80, 100m2…
  • Phân loại theo mặt tiền: Nếu chia mẫu nhà cấp 4 theo mặt tiền, ta thường có các mẫu nhà cấp 4 mặt tiền 4m, 5m, 6m, 7m, 8m… Mỗi kích thước mặt tiền sẽ lại đòi hỏi những thiết kế khác nhau sao cho phù hợp.
  • Phân loại theo hình dáng: Không gian nhà cấp 4 hiện đại nếu xét theo hình dáng thì sẽ có các dáng dạng ống, chữ L, chữ U, chữ I, nhà cấp 4 hình vuông.
  • Phân loại theo công năng: Khi xét theo công năng, ta sẽ có các kiểu nhà cấp 4 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, 4 phòng ngủ. Thường rất ít khi có nhà cấp 4 1 phòng ngủ.

Mỗi mẫu thiết kế khác nhau đều đỏi hỏi kiến trúc sư có sự quan sát, tìm tòi để đưa ra bản thiết kế chi tiết nhất, vừa có tính thẩm mỹ lại vừa tiết kiệm chi phí. Đây là lý do tại sao bạn nên thuê một đơn vị thiết kế thi công chuyên nghiệp chứ không nên tự mình thiết kế hoặc nhờ những người không có chuyên môn.

Tham khảo thêm: Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà 1 tầng 1 tum đẹp vô cùng ấn tượng

Như thế nào là một không gian nhà cấp 4 đẹp?

Không gian nhà cấp 4 hiện đại

Như thế nào là một không gian nhà cấp 4 hiện đại đẹp

Một không gian nhà cấp 4 hiện đại đẹp cần đảm bảo các tiêu chí sau đây:

  • Công năng trong nhà được bố trí hợp lý, phù hợp với nhu cầu sử dụng: Như đã nói ở trên, nhà cấp 4 hiện đại khá dễ dàng trong việc sắp xếp công năng. Cần đảm bảo các phòng có sự liên kết với nhau, thuận tiện nhất cho việc sinh hoạt, đặc biệt chú ý đến không gian chung của cả gia đình vì đây là nơi gắn kết thành viên trong nhà với nhau.

  • Lựa chọn màu sắc chủ đạo hài hòa: Thông thường, với phong cách hiện đại, màu trắng sẽ được lựa chọn làm gam màu chủ đạo vì nó dễ kết hợp với các màu khác để tạo nên một tổng thể hài hòa. Màu trắng cũng mang đến cảm giác tinh tế, trang nhã và lịch sự. Mái nhà có thể chọn màu sáng hoặc màu trầm, tùy theo thiết kế ngoại thất cho phù hợp.

  • Sự gần gũi với thiên nhiên: Gần gũi với thiên nhiên không chỉ đem đến vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn chính là nguồn vượng khí của ngôi nhà. Thiết kế không gian nhà cấp 4 hiện đại có thêm không gian vườn hoặc cây xanh sẽ làm tăng sự thoáng đãng, mát mẻ, tạo cảm hứng cho con người.

  • Vật liệu bền chắc, tính thẩm mỹ cao: Việc lựa chọn vật liệu là vô cùng quan trọng bởi nó sẽ quyết định độ an toàn của ngôi nhà. Ngày nay với sự phát triển của công nghệ, có rất nhiều loại vật liệu khác nhau cho bạn lựa chọn với mức giá thành đa dạng.

Bạn đọc quan tâm: Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng đẹp nhất hiện nay


Không gian nhà cấp 4 hiện đại mái lệch

Không gian nhà cấp 4 hiện đại gần gũi với thiên nhiên

Một số mẫu không gian nhà cấp 4 hiện đại tiêu biểu

Không gian nhà cấp 4 hiện đại mái thái

Mái thái giúp tản nhiệt trong nhà tốt hơn, đồng thời mái có độ dốc vừa phải nên trong trường hợp mưa bão sẽ giúp cho việc thoát nước được thuận lợi, chống thấm cho ngôi nhà. Phong cách nhà mái thái bao gồm nhiều kiểu dáng, màu sắc thích hợp với nhiều kiểu kiến trúc, vật liệu, đem lại vẻ đẹp sang trọng, tinh tế.

Không gian nhà cấp 4 hiện đại mái thái

Mẫu 1: Không gian nhà cấp 4 hiện đại mái thái sang trọng

Không gian nhà cấp 4 hiện đại

Mẫu 2: Không gian nhà cấp 4 hiện đại mái thái 110m2

Không gian nhà cấp 4 hiện đại bằng kính

Mẫu 3: Không gian nhà cấp 4 hiện đại

Không gian nhà cấp 4 hiện đại mái bằng

Mái bằng mang đến sự an toàn do có độ dốc nhỏ nên dễ dàng chống chọi được với gió bão. Không chỉ vậy, mặt sàn của mái bằng có thể tận dụng làm sân thượng hoặc sân phơi. Tuy nhiên, cũng cần cân nhắc một số nhược điểm của mái bằng như khả năng chống nóng kém do lớp bê tông và có thể gây thấm nước cho trần nhà do mái bằng có khả năng thoát nước kém.

Không gian nhà cấp 4 hiện đại

Mẫu 4: Không gian nhà cấp 4 hiện đại mái bằng 250m2

Không gian nhà cấp 4 hiện đại mái bằng

Mẫu 5: Không gian nhà cấp 4 hiện đại mái bằng 4 phòng ngủ

Không gian nhà cấp 4 hiện đại mái bằng

Mẫu 6: Không gian nhà cấp 4 hiện đại mái bằng 2 phòng ngủ

Không gian nhà cấp 4 hiện đại kết hợp sân vườn

Xây dựng nhà vườn ngày càng trở nên thịnh hành do nó mang lại không gian thoáng đãng, mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên. Đặc biệt là với những gia đình có tiềm lực kinh tế và nhiều thế hệ sinh sống cùng nhau thì mẫu không gian nhà cấp 4 hiện đại kết hợp sân vườn lại càng phù hợp hơn bao giờ hết.

Xem thêm: Tư vấn thiết kế nhà mái bằng 1 tầng đẹp vô cùng đươc nhiều người yêu thích và lựa chọn xây dựng

Không gian nhà cấp 4 hiện đại đẹp

Mẫu 7: Không gian nhà cấp 4 hiện đại kết hợp sân vườn sáng tạo

Không gian nhà cấp 4 hiện đại dạng ống

Mẫu nhà ống có ưu điểm là kinh phí thấp, thời gian xây dựng nhanh nhưng lại có kiến trúc đa dạng để chủ đầu tư có thể lựa chọn. Một ưu điểm khác của không gian nhà cấp 4 hiện đại dạng ống chính là việc sang sửa, dọn dẹp hết sức thuận tiện. Nhờ thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ mà việc dọn dẹp nhà ống không tốn nhiều thơi gian. Khi gia chủ có ý định sửa chữa, cơi nới thì mẫu nhà ống cấp 4 cũng hết sức thuận tiện.

Không gian nhà cấp 4 hiện đại đẹp

Mẫu 8: Không gian nhà cấp 4 hiện đại dạng ống sang trọng, lịch sự

Tư vấn thiết kế không gian nhà cấp 4 hiện đại

Mẫu 9: Không gian nhà cấp 4 hiện đại dạng ống tinh tế, phá cách

Như vậy, thông qua bài viết này, Angcovat đã giới thiệu đến các bạn những ưu điểm của không gian nhà cấp 4 hiện đại, các cách phân loại, tiêu chí đánh giá cũng như những mẫu nhà nổi trội nhất. Chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ lựa chọn được mẫu không gian phù hợp nhất thông qua những gợi ý này. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn với việc thiết kế và thi công, hãy lựa chọn Công ty Cổ phần Kiến trúc và Đầu tư xây dựng ANG. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi đã thiết kế và thi công hàng ngàn công trình kiến trúc và luôn nhận được đánh giá rất cao của khách hàng cả về chất lượng cũng như thái độ phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm. 

Bạn có thể liên hệ với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc có liên quan: 

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Những điều bạn cần biết về mẫu nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại đẹp

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận