Những điều bạn cần biết về thiết kế mẫu nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại

Với những gia đình sở hữu ô đất ở vị trí góc hoặc giao nhau giữa hai con đường thì mẫu nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại chính là một lựa chọn không thể sáng suốt hơn. Đặc điểm của mẫu nhà này là không gian nhà rộng rãi, thoáng đãng, nhiều ánh sáng, có thể kết hợp với kinh doanh do có tới 2 mặt tiền. Trong bài viết này, Angcovat xin giới thiệu đến các bạn những hiểu biết cản bản về kiến trúc nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại

  •  
Tư vấn các mẫu thiết kế nhà cấp 4 đơn giản đẹp vô cùng
  •  
Giới thiệu những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 2 tầng có gác lửng
  •  
Tư vấn các mẫu thiết kế nhà biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền đẹp


Ưu điểm của mẫu nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại

Thứ nhất, nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại luôn thông thoáng và sáng sủa hơn những mẫu nhà khác. Do có tới 2 mặt của ngôi nhà không bị chắn bởi những kiến trúc khác nên gió và ánh sáng vào trong được dễ dàng hơn. Nhà thoáng mát và tràn đầy ánh sáng, trước hết là mang đến sự thoải mái cho những người sinh sống trong đó, giúp xua tan cảm giác bí bách, ngột ngạt, sau đó là mang ý nghĩa về phong thủy do gió và ánh sáng mang đến vượng khí, xua tan hung khí, từ đó đem đến nhiều tài lộc cho gia chủ.

Mẫu nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại

Những ưu điểm của mẫu thiết kế nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại đẹp

Thứ hai, nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại với những đường nét kiến trúc độc đáo được phô trương ra ngoài khiến những người đi ngang qua phải chú ý đến. Đây chính là niềm kiêu hãnh của gia chủ. Căn nhà hiện đại, khang trang, nằm ở vị trí đẹp thể hiện được tiềm lực tài chính đáng nể phục của người sở hữu nó.

Thứ ba, nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại có thể được tận dụng để kinh doanh, buôn bán. Do có vị trí nằm ở nơi giao nhau của hai con đường nên đây là một địa điểm thuận lợi nếu gia chủ có ý định kinh doanh. Có nhiều mẫu nhà 2 tầng 2 mặt tiền phù hợp với mục đích kinh doanh mà vẫn đảm bảo không gian sinh hoạt thoải mái, tiện nghi.

Tham khảo thêm: Những mẫu nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ đẹp nhất

Tiêu chí đánh giá nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại thế nào là đẹp?

Mẫu nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại

Tiêu chí đánh giá mặt tiền mẫu nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại như thế nào là đẹp?

Để đưa ra đánh giá rằng một căn nhà có đẹp hay không thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phong cách kiến trúc, trang trí nội, ngoại thất, cách bố trí công năng của ngôi nhà… Tuy nhiên, đối với nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại thì chắc chắn điều đầu tiên mà người ta để ý đến chính là mặt tiền của ngôi nhà bởi nó gần với đường chính và người đi đường có thể dễ dàng quan sát và đưa ra đánh giá về mặt tiền của ngôi nhà. Vậy để nhận xét rằng mặt tiền của nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại có mang tính thẩm mỹ hay không thì cần có những tiêu chí nào?

Tham khảo thêm: Tư vấn mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp 2020

  • Sự nhất quán, hài hòa với kiến trúc tổng thể: Kiến trúc chính là xương sống để tạo dựng vẻ đẹp thẩm mỹ của cả ngôi nhà. Tùy thuộc vào vị trí xây dựng, kinh phí vfa sở thích của chủ nhà mà kiến trúc thích hợp sẽ được lựa chọn. Gia chủ có thể tự lên ý tưởng về kiến trúc thiết kế hoặc thuê công ty xây dựng để kiến trúc sư thiết kế thay. Tuy nhiên, lời khuyên là hãy thuê một đội ngũ chuyên nghiệp để làm việc này bởi họ có kinh nghiệm và bề dày công tác, sẽ giúp bạn thiết kế được một mẫu nhà đúng ý muốn mà vẫn tiết kiệm được chi phí. Với nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại, mặt tiền của ngôi nhà phải được đảm bảo thiết kế tương thích với toàn bộ tổng thể chung, từ đó đem đến sự thống nhất, tránh rời rạc, chắp vá.

  • Sự hài hòa về màu sắc, vật liệu: Tùy thuộc vào phong cách kiến trúc khác nhau mà lựa chọn gam màu chủ đạo và vật liệu cho phù hợp với ngôi nhà. Ví dụ, nhà phong cách cổ điển thì sẽ có nhiều chi tiết phức tạp, tỉ mỉ, công phu hơn, vật liệu thường kết hợp đá tự nhiên và gỗ. Trái lại, với phong cách hiện đại sẽ thường lựa chọn màu ghi hoặc trắng, chi tiết tối giản, vật liệu thường là kính kết hợp sắt thép. Với nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại, vật liệu xây dựng thường không quá cầu kỳ nhưng vẫn đảm bảo được sự an toàn, chắc chắn, đơn giản nhưng tinh tế.

Mẫu nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại

Thiết kế nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại cần đảm bảo hài hòa về màu sắc

  • Sự đảm bảo về tính phong thủy: Người Việt khi xây nhà thường rất lưu tâm đến phong thủy bởi phong thủy có thuận lợi thì mới mang lại sức khỏe, tiền tài và danh vọng cho cả gia đình. Thực chất, phong thủy không phải là mê tín mà nó dựa trên sự quan sát các vì sao và vũ trụ, mệnh của chủ nhà cùng các yếu tố khoa học để tìm ra sự tương quan giữa các yếu tố tự nhiên và nhân tạo nhằm tạo ra nguồn khí tốt nhất, có lợi nhất. Đặc trưng của nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại là giáp đường, nên càng cần phải chú ý đến phong thủy. Cần thiết kế sao cho cảnh quan hài hòa, các chi tiết phối kết hợp với nhau để đón được vượng khí tối đa, đồng thời không tích tụ xung khí trong nhà.

Những gợi ý khi thiết kế và thi công nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại

Để có được ngôi nhà đẹp mà vẫn đảm bảo đầy đủ công năng là điều không hề dễ dàng. Thông thường, các kiến trúc sư sẽ phải cân nhắc rất nhiều yếu tố để đảm bảo được tính thẩm mỹ cũng như công dụng nhà. Dưới đây là một số gợi ý khi thi công nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại mà bạn có thể tham thảo.

Một, thiết kế nhà với những mảng kính lớn: Những tấm kính lớn sẽ mang ánh sáng tự nhiên vào trong nhà đồng thời cũng giúp cho không gian trở nên rộng rãi hơn. Việc sử dụng kính cường lực để trong thiết kế lan can, cầu thang hoặc vách tường đang dần trở thành xu thế hiện nay bởi những công dụng tuyệt vời như cách âm, cách nhiệt, giúp ngôi nhà trở nên thông thoáng, sáng sủa, dễ lắp đặt, vệ sinh cũng như chi phí hợp lý. Đặc biệt, tấm kính sẽ giúp nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn.

Tham khảo thêm: Tư vấn các mẫu thiết kế nhà 3 tầng có gác lửng đẹp

 Mẫu nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại

Nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại với những mảng kính lớn

Hai, lựa chọn gam màu sáng kết hợp với những mảng màu khác: Nhà hiện đại thường lấy màu trắng làm chủ đạo, kết hợp với màu sắc của các vật liệu khác để tạo nên một tổng thể hài hòa. Ưu điểm của màu trắng chính là rất dễ dàng kết hợp với các màu khác, đem lại cảm giác tự nhiên, trang nhã, tinh tế cho nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại.

Ba, sử dụng vật liệu xanh: Vật liệu xanh là vật liệu xây dựng được sản xuất từ các phế thải công  nghiệp, có khả năng tái sử dụng và phân hủy khi không còn công dụng. Ngày nay, việc bảo vệ môi trường ngày càng trở nên quan trọng, cấp thiết, nhất là trong ngành xây dựng bởi việc sản xuất vật liệu xây dựng đang gây nguy hại rất nhiều cho môi trường. Chính vì vậy mà việc lựa chọn vật liệu xanh khi thi công không chỉ đảm bảo tính an toàn cho ngôi nhà mà còn là thể hiện trách nhiệm với môi trường sống xung quanh. Hiện nay có rất nhiều các loại vật liệu xanh mà bạn có thể sử dụng như:

Bạn đọc quan tâm: Giới thiệu các mẫu nhà biệt thự 3 tầng 4 phòng ngủ đẹp

Mẫu nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại

  • Xốp cách nhiệt: Được làm bằng chất dẻo PS không có khí độc hại, xốp cách nhiệt có tuổi thọ cao, khả năng cách nhiệt tốt, chống ẩm, chống ăn mòn cực kỳ hiệu quả.
  • Tôn lợp sinh thái: Tôn được sản xuất từ nguyên liệu tái sinh thân thiện với môi trường, đặc biệt chắc chắn và an toàn bởi khả năng chống lại gió bão, chống dẫn điện, chống tiếng ồn. Nhờ khả năng chịu được thời tiết khắc nghiệt mà tôn lợp sinh thái rất thích hợp với những vùng có điều kiện khí hậu khô nóng hoặc xảy ra giông bão thường xuyên.
  • Gỗ ốp tường xanh: Được sản xuất từ nhánh cây, cành cây tận thu trải qua áp suất lớn, gỗ ốp tường xanh thích hợp để làm vách công trình. Vật liệu này chống được mối mọt, chống cháy, độ bền cao, rất dễ dàng thi công do có kích thước chuẩn và trọng lượng nhẹ.
  • Tấm bê tông thực vật: Sản phẩm này được sản xuất từ thực vật với công nghệ hiện đại, hoàn toàn không gây hại đến môi trường và sức khỏe con người. Tấm bê tông thực vật có thể được sử dụng để lát sản, lối đi trong vườn. Nó giúp thoát nước dễ dàng và không trơn trượt.

Bốn, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà: Ngôi nhà cần phải có điểm nhấn để lập tức thu hút sự chú ý của người nhìn. Điểm nhấn có thể nằm ở một vật liệu đặc biệt hoặc một nét phá cách trong kiến trúc để tạo nên sự khác biệt so với phần còn lại. Bởi vậy mà nó có thể nằm ở phần mái hoặc trang trí nội, ngoại thất. Tuy nhiên, cần phải đảm bảo rằng điểm nhấn này không quá lệch tông so với tổng thể, nó cần khác biệt nhưng vẫn cần hài hòa, tránh việc chắp vá, rời rạc, lạc lõng.

Giới thiệu một số mẫu nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại


Mẫu nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại

Mẫu 1: Nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại với gam màu hồng nhạt

Mẫu nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại

Mẫu 2: Nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại mái thái 90m2

Mẫu nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại

Mẫu 3: Nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại mái thái 100m2

Mẫu nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại

Mẫu 4: Nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại mái thái 120m2

Mẫu nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại

Mẫu 5: Nhà 2 tầng 2 mặt tiền mái bằng kết hợp không gian quán café

Mẫu nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại

Mẫu 6: Nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại mái bằng đơn giản 100m2

 


Mẫu nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại

Mẫu 7: Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại đẹp

Trong bài viết này, Angcovat đã giới thiệu đến bạn đọc những điều cơ bản cần biết khi thi công mẫu nhà 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại. Một lưu ý mà chúng tôi cần nhắc lại đó là bạn hãy lựa chọn một đơn vị thiết kế, thi công uy tín thay vì tự mình lên ý tưởng hoặc tham khảo ý của những người không có chuyên môn. Chính những kiến trúc sư thông qua quá trình làm việc lâu dài sẽ giúp bạn có được mẫu thiết kế ưng ý nhất và họ biết cách để tối ưu hóa chi phí cho bạn. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn, hãy đến với Công ty Cổ phần Kiến trúc và Đầu tư Xây dựng ANG. Đây là một trong những đơn vị hàng đầu về thiết kế và thi công công trình với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cùng đội ngũ kiến trúc sư trình độ cao. Liên hệ Hotline 0988 030 680 hoặc website https://angcovat.vn/ bạn nhé!

Xem thêm: 10 mẫu thiết kế nhà mái rộng 8m đẹp

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận