Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ dành cho bạn

Nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ đang dần trở thành xu hướng xây dựng thịnh hành nhờ những ưu điểm không thể phủ nhận. Đối với những gia đình có 2 đến 3 thế hệ thì mẫu nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ thực sự là một lựa chọn vô cùng hợp lý bởi nó vừa có không gian rộng rãi, thoải mái trong sinh hoạt lại vừa tiết kiệm được chi phí. 

MỤC LỤC

 1   Đặc điểm của nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ

 2   Chi phí xây dựng nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ là bao nhiêu?

 3   Giới thiệu các mẫu nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ đẹp nhất

 4   Giới thiệu đơn vị thi công nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ uy tín, chất lượng


Dưới đây, Angcovat sẽ giới thiệu đến bạn đọc những đặc điểm của nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ cùng những mẫu kiến trúc nổi trội nhất hiện nay. Bạn có thể tham khảo chi tiết về loại hình nhà ở này để có thể lựa chọn được cho gia đình mình phương án thiết kế sao cho phù hợp. Những thông tin về việc thiết kế mẫu nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ dưới đây sẽ giúp bạn có được thiết kế ý nghĩa. 

  •  
Tổng hợp những ý tưởng thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp nhất hiện nay
  •  
Khám phá không gian nhà cấp 4 gác lửng tuyệt vời bậc nhất
  •  
Bộ sưu tập các mẫu thiết kế nhà biệt thự 3 tầng ở nông thôn đơn giản mà đẹp


Đặc điểm của nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ

Nhà là nơi để trở về sau một ngày làm việc mệt nhọc, là tổ ấm để các thành viên trong gia đình gắn kết với nhau. Nhà còn là nơi thể hiện phong cách, sở thích của chủ nhà và thậm chí cả tiềm lực kinh tế của họ. Bởi vậy mà việc thiết kế và thi công một căn nhà là vô cùng hệ trọng, phải được thực hiện một cách hoàn hảo ngay từ những bước lên kế hoạch, khảo sát, thiết kế, tính toán chi phí cho đến thi công và hoàn thiện.

mẫu thiết kế nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ

Đặc điểm nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ đẹp

Đặc điểm của một ngôi nhà sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như ô đất dùng để xây nhà, kinh phí xây dựng, phong cách mà chủ nhà theo đuổi là cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại, sự đơn giản hay cầu kỳ, và phụ thuộc vào cách sắp đặt, trang trí nội ngoại thất. Thông thường, mẫu nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ thường có các đặc điểm sau:

  • Cách bố trí công năng của ngôi nhà: Với nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ thì tầng 1 thường bảo gồm phòng khách, bếp, phòng ngủ 1 và WC1. Lên đến tầng 2 là phòng thờ, ban công, phòng ngủ số 2 và 3, WC2 và ban công phía sau thường dùng để phơi phóng.
  • Thiết kế đơn giản, tinh tế: Các mẫu nhà hộp thường hướng đến sự đơn giản, tiện nghi và theo phong cách hiện đại hơn là phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển, màu sắc chủ đạo thường là tone màu trắng kết hợp với màu sắc của các loại vật liệu khác, cùng các chi tiết hiện đại như các tấm kính lớn dùng làm cửa, ban công, cầu thang…
  • Lối đi thường khá nhỏ hẹp: Do chiều ngang của nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ không quá lớn nên lối đi trong nhà thường hẹp, vì vậy mà việc di chuyển đồ đạc cũng có phần khó khăn hơn.
  • Thường kết hợp trồng cây xanh trong nhà: Để có không gian thoáng đãng hơn, những gia đình làm mẫu nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ thường trang trí nhà bằng cây cảnh lớn nhỏ khác nhau. Điều này không chỉ giúp ngôi nhà trở nên sinh động, gần gũi với thiên nhiên mà một số loại cây còn được cho là mang đến sinh khí, vượng khí như cây kim tiền, cây lưỡi hổ. Ngoài ra, có thể kết hợp trồng giàn hoa ở ban công hoặc tận dụng trồng rau sạch.

Tham khảo thêm: Tư vấn thiết kế nhà biệt thự 2 tầng ở nông thôn đẹp

mẫu thiết kế nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ

Mẫu nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ sang trọng, phong cách

Chi phí xây dựng nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ là bao nhiêu?

Để có thể tính toán được chi phí xây dựng nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ thì cẩn chú ý đến 2 yếu tố quan trọng nhất chính là diện tích xây dựng và chi phí xây dựng. Thông thường, tổng chi phí = tổng diện tích xây dựng x đơn giá xây dựng. Trong đó, tổng diện tích xây dựng sẽ bao gồm diện tích của từng phần nhỏ, cụ thể: diện tích móng, diện tích các tầng, diện tích mái (ngoài ra có thể bao gồm diện tích sân vườn nếu có). Còn đơn giá xây dựng sẽ phụ thuộc vào đơn vị thi công mà bạn thuê, mỗi đơn vị sẽ đưa ra một mức giá khác nhau, chủ nhà cũng có thể thương lượng với đơn vị này để thống nhất một mức giá chung hợp lý nhất.

chi phí xây mẫu thiết kế nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ

Hướng dẫn cụ thể cách tính chi phí xây dựng nhà hộp 2 tầng 2 phòng ngủ

Cách tính diện tích cụ thể từng phần như sau:

  • Diện tích móng: Móng nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ cần phải được thi công chắc chắn, kiên cố để đảm bảo sự an toàn cho cả ngôi nhà. Tùy theo tính chất của ô đấtmà có thể lựa chọn móng đơn, móng cọc, móng bè… Diện tích móng được tính bằng 50% diện tích sàn xây dựng.
  • Diện tích các tầng: Bằng tổng diện tích của các mặt sàn cộng lại với nhau, và được nhân với 100% để tính tổng. Có thể hiểu đơn giản là càng nhiều tầng thì tổng càng lớn và chi phí cũng càng cao.
  • Diện tích mái: Phần mái có công dụng che chắn, bảo vệ cho toàn bộ ngôi nhà. Mỗi loại mái khác nhau được quy ước tính theo một công thức khác nhau, cụ thể: mái tôn = 30% diện tích sàn xây dựng, mái bằng = 50% diện tích sàn xây dựng, mái thái = 70% diện tích sàn xây dựng.

=> Tổng diện tích xây dựng nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ = diện tích móng + diện tích tầng 1 + diện tích tầng 2 + diện tích mái

Đơn giá xây dựng nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ:

mẫu thiết kế nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ

Đơn giá xây dựng nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ đẹp

Hiện nay có 2 loại đơn giá chính cho gia chủ lựa chọn khi thi công nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ là đơn giá thi công trọn gói và đơn giá nhân công trọn gói. Với loại thứ nhất đơn giá thi công trọn gói tức là đơn vị thi công sẽ thầu toàn bộ từ A đến Z và gia chủ không cần phải chuẩn bị gì thêm. Với loại này đơn giá khoảng 4.500.000 – 6.000.000/m2 tùy theo nguyên vật liệu. Loại thứ hai đơn giá nhân công trọn gói tức là chủ nhà sex lo phần nguyên vật liệu và những thứ cần thiết khác, còn đơn vị thi công sẽ cung cấp nhân công và giám sát công trình. Đơn giá cho loại này là khoảng 1.100.000 – 1.300.000/m2. Thường thì mọi người sẽ lựa chọn loại 1 bởi với loại 2 có mối lo là nguyên vật liệu do chủ nhà chuẩn bị không khớp với yêu cầu thi công, gây ảnh hưởng đến tiến độ công trình.

Ví dụ cụ thể: Xây nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ 150m2 thì tốn bao nhiêu tiền?

- Tổng diện tích xây dựng:

  • Diện tích móng: 150 x 50% = 75m2
  • Diện tích sàn: 150 x 100% x 2 = 300m2
  • Diện tích mái bằng: 150 x 50% = 75m2

=> Tổng diện tích xây dựng: 75 + 300 + 75 = 450m2

- Chi phí:

  • Chi phí thi công trọn gói: 450 x 4.500.000 = 2.025.000.000 triệu đồng
  • Chi phí nhân công trọn gói: 450 x 1.100.000 = 495.000.000 triệu đồng

Tham khảo thêm: Tổng hợp những ý tưởng thiết kế và xây dựng nhà biệt thự 2 tầng đơn giản

Giới thiệu các mẫu nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ đẹp nhất

Các mẫu nhà hộp 2 tầng đơn giản được yêu thích và xây dựng ngày càng nhiều trong cuộc sống hiện đại. Những ưu điểm của loại hình nhà ở này, cùng với những không gian kiến trúc, thẩm mỹ tối ưu, đem lại cho ngôi nhà vẻ đẹp ấn tượng và độc đáo vô cùng. Cùng chúng tôi tham khảo những ý tưởng thiết kế các mẫu nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ đẹp dưới đây để có thêm những ý tưởng xây dựng nhà ở cho gia đình mình bạn nhé: 

mẫu thiết kế nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ

Giới thiệu những mẫu thiết kế nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ đẹp 

Tham khảo thêm: Một số mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng mái thái sang trọng bậc nhất

Mẫu 1: Nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ 115m2

mẫu thiết kế nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ

Nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ hiện đại, sang trọng

Có thể thấy rằng các chi tiết trang trí ngoại thất của nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ 115m2 không quá cầu kỳ, phức tạp mà mang nét đơn giản, phóng khoáng. Bằng cách sử dụng vật liệu hiện đại là kính cho các ô cửa chính, cửa sổ và lan can nhà, mẫu thiết kế mang vẻ tinh tế và phong cách nhưng lại tận dụng mang được rất nhiều ánh sáng vào bên trong nhà.

mẫu thiết kế nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ

Phối cảnh nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ 115m2

Tone màu chủ đạo của ngôi nhà là màu trắng, kết hợp với màu nâu của gạch ốp tầng 1 và khung cửa, tất cả đều có vẻ đẹp trang nhã và lịch sự. Phía trước nhà cũng như lan can tầng 2 có kết hợp trồng cây cảnh để cho tổng thể bớt cứng nhắc và thêm phần gần gũi với thiên nhiên. Chi phí xây dựng nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ 115m2 là khoảng 1,2 tỷ đồng.

Mẫu 2: Nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ mặt tiền 10m

mẫu thiết kế nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ

Mẫu nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ với kiến trúc sang trọng

Không hề mang lại cảm giác nặng nề như các mẫu kiến trúc cổ điển, tân cổ điển, mẫu nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ hiện đại khiến người xem phải trầm trồ vì thiết kế đơn giản mà tinh tế. Mẫu thiết kế này thực tế lại đòi hỏi khá nhiều công sức từ kiến trúc sư bởi họ phải sáng tạo, tìm tỏi, học hỏi thì mới có thể thiết kế ra mẫu nhà đẹp một cách giản dị mà sang trọng như vậy.

Hình khối kiến trúc của ngôi nhà được đặc trưng bởi các mảng lớn, kết cấu rõ ràng chứ không rối rắm. Cũng như mẫu 1, kiến trúc của nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ cũng bao gồm lan can kính và cửa kính, tạo cảm giác thông thoáng dễ chịu chứ không bí bách. Để sở hữu mẫu nhà này, chi phí mà bạn phải bỏ ra là khoảng 1,3 tỷ đồng.

Bạn đọc quan tâm: Tư vấn thiết kế nhà biệt thự 2 tầng kiểu pháp đẹp

mẫu thiết kế nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ

Nét đẹp trang nhã của nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ mặt tiền 10m

Mẫu 3: Nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ 100m2

mẫu thiết kế nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ

Mẫu nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ với phong cách độc đáo

Khác với hai mẫu trên, mẫu nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ này được đặc trưng bởi các khối hình vuông và hình chữ nhật xếp chồng lên nhau, vừa độc đáo lại vừa hài hòa. Điểm ấn tượng trong thiết kế này chính là sự giao hòa với thiên nhiên được thể hiện ở chỗ khắp xung quanh nhà có nhiều bồn hoa, cây cảnh, cây leo, vừa đẹp mắt lại vừa đem lại bóng mát. Sử dụng 2 tone màu tương phản là màu trắng và nâu café, nhà 2 hộp 2 tầng 3 phòng ngủ 100m2 có sự mới mẻ, sang trọng và lôi cuốn. Kinh phí xây dựng mẫu nhà này là khoảng 1,3 tỷ đồng.

mẫu thiết kế nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ

Nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ với không gian xanh mát

Mẫu 4: Nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ 120m2

 mẫu thiết kế nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ

Mẫu nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ kiến trúc hiện đại khỏe khoắn

Với những hình khối rõ ràng, đậm nét xuyên suốt tổng thể ngôi nhà, mẫu thiết kế nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ mang đến cảm giác mạnh mẽ, khỏe khoắn và tươi mới. Các mảng tường nhà được tạo hiệu ứng lồi lõm để tạo chiều sâu cho ngôi nhà nhưng lại không gây rối mắt. Sự pha trộn giữa các mảng màu sáng, trắng, nâu vàng chính là điểm nhấn giúp ngôi nhà không bị thô cứng do cấu tạo chỉ toàn đường thẳng và khối vuông. 1,3 tỷ đồng là mức kinh phí dự kiến để thi công mẫu nhà này. Mẫu biệt thự 2 tầng 1 tum hình hộp có 3 phòng ngủ thể hiện được sự mới mẻ, tinh tế và hiện đại trong cách thức bố cục kiến trúc, cũng như công năng sử dụng. Bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được vẻ đẹp, cũng như giá trị thẩm mỹ trọn vẹn, tinh tế cho không gian ngoại thất của ngôi nhà thêm phần thu hút và ấn tượng hơn. 

mẫu thiết kế nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ

Phối cảnh mẫu nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ 120m2

Mẫu 5: Nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ mặt tiền 12m

mẫu thiết kế nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ

Mẫu nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ vật liệu kính hiện đại

Có thể thấy ngay rằng thiết kế mẫu nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ mặt tiền 12m chủ yếu bao gồm các mảng vách kính lớn tạo cảm giác thông thoáng vô cùng dễ chịu. Làm nhà kính đang là xu thế hiện nay bởi kính có những ưu điểm nổi bật như mang lại nhiều gió và ánh sáng vào trong nhà, cách âm, cách nhiệt, bền chắc và giá thành hợp lý. Hệ thống rèm cửa thông minh lắp đặt bên trong giúp bạn có thể điều chỉnh cường độ ánh sáng một cách dễ dàng chỉ với 1 thao tác bấm nút. Ngôi nhà cũng được tô điểm bởi không gian xanh xung quanh với rất nhiều cây cối và khu vườn rộng. Đây thực sự là nơi lý tưởng để trở về sau một ngày mệt mỏi với công việc. Mẫu nhà này có chi phí khoảng 1,3 tỷ đồng.

Mẫu 6: Ý tưởng thiết kế mẫu nhà hộp 2 tầng 3 phong ngủ hình chữ l độc đáo

mẫu thiết kế nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ

Hình ảnh phối cảnh mẫu nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ hình chữ L vô cùng độc đáo

Giới thiệu đơn vị thi công nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ uy tín, chất lượng

Đơn vị tư vấn, thiết kế thi công mẫu nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ được lựa chọn cần đảm bảo các yêu cầu về tính thẩm mỹ, cũng như các yếu tố kĩ thuật. Phương án thiết kế kiến trúc, ngoại thất của ngôi nhà được đánh giá cao bởi vẻ đẹp của sự đơn giản, cùng với cách thức sắp xếp công năng hợp lý sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm thú vị về một không gian nhà ở trọn vẹn và ý nghĩa. Để có được những điều hoàn hảo đó thì điều quan trọng đó là bạn cần tìm được một đơn vị tư vấn thiết kế, kiến trúc sao cho thỏa mãn được cho bạn những mong muốn, nhu cầu của gia đình mình. Angcovat cũng tự hào là một trong những đơn vị tư vấn thiết kế, thi công nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ chất lượng và uy tín. 

Nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ

Lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công mẫu nhà 2 tầng 3 phòng ngủ chất lượng và uy tín

Nếu bạn đang có ý định xây nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ, đừng chần chừ mà hãy tìm ngay đến Công ty Cổ phần Kiến trúc và Đầu tư Xây dựng ANG. Đây là một đơn vị xây dựng có uy tin với nhiều năm hoạt động trong nghề. Khi đến với Angcovat, bạn sẽ được tư vấn một cách tận tình, được tham khảo rất nhiều các mẫu nhà đã được công ty thi công và làm hài lòng hàng ngàn khách hàng. Chúng tôi luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu và chú trọng đến đạo đức nghề nghiệp để cho ra những công trình đẹp nhất, bền chắc nhất.

Liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0988 030 680.

xem thêm: Tư vấn thiết kế không gian nhà cấp 4 hiện đại

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận