Những kiểu mái nhà 3 tầng đẹp phổ biến trong kiến trúc

Nhà 3 tầng vốn là kiểu kiến trúc rất thịnh hành trong thời gian gần đây. Với không gian vừa đủ, chi phí xây dựng không quá tốn kém. Đây chính là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình. Mái nhà 3 tầng đẹp chính là phần quan trọng nhất trong toàn bộ thiết kế. Bất cứ bản thiết kế nhà ở nào, người ta cũng quan tâm đến cách thức bố cục mặt bằng và thiết kế mái nhà. Bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu về các kiểu mái nhà 3 tầng đẹp nhé!


Mái nhà 3 tầng đẹp là gì? 

Tìm hiểu về những đặc trưng, đặc điểm cần biết của những mẫu mái nhà 3 tầng đẹp. Bạn có thể cùng chúng tôi tham khảo những ý tưởng thiết kế dưới đây để tham khảo cho mình những không gian mái nhà 3 tầng đẹp và thoải mái nhất. 

  •  
Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay
  •  
Giới thiệu mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng đơn giản đẹp
  •  
Chia sẻ ý tưởng thiết kế các mẫu nhà 2 tầng mái bằng hình chữ L hiện đại đẹp

 

mái nhà 3 tầng đẹp

Mái nhà 3 tầng đẹp và phù hợp với nhu cầu hiện nay của nhiều gia đình 

Một câu hỏi tưởng chừng rất đơn giản, nhưng dường như không phải ai trong chúng ta cũng có thể nắm bắt được. Nếu như có ai đó nghĩ rằng, mái nhà chỉ là phần phía trên cùng của ngôi nhà. Thì điều này chưa hẳn đúng với khái niệm của nó trong ngành thiết kế. Phần mái nhà chính xác là phần phía trên cùng của một công trình nhà ở, bao gồm các hình khối, vật liệu tạo nên nó. Mái nhà 3 tầng đẹp vừa phải đáp ứng được tính thẩm mĩ, vừa phải đáp ứng được tính bền, công dụng cao.

 mái nhà 3 tầng đẹp

Các kiểu mái nhà 3 tầng đẹp là gì? 

Mái nhà không chỉ để làm cho thiết kế ngôi nhà trở nên đẹp hơn. Mà nó còn giúp ngôi nhà của chúng ta trở nên hoàn thiện. Giống như quan niệm dân gian của chúng ta đã là nhà thì phải có nóc. Thời xa xưa, phần mái nhà này chỉ đơn giản được làm từ tre, ngói, rơm rạ. Nhưng theo thời đại phát triển mái nhà 3 tầng đẹp có thể được hình thành từ nhiều loại vật liệu hơn.

mái nhà 3 tầng đẹp

Mái nhà 3 tầng đẹp độc lạ

Mái nhà ngày nay có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Tùy vào các thiết kế mái nhà mà các kiến trúc sư sẽ tư vấn cho bạn loại vật liệu phù hợp nhất. Người ta thường dựa vào đặc điểm của mái nhà 3 tầng đẹp để chia nhà 3 tầng thành các kiểu thiết kế khác nhau. Ví dụ nhà 3 tầng mái bằng, nhà 3 tầng mái thái, nhà 3 tầng mái chéo,... Đây chính là những thứ mà chúng ta sẽ được tìm hiểu ở phần tiếp theo của bài viết.

Cấu tạo của mái nhà 3 tầng đẹp là gì?

Cấu tạo của mái nhà bao gồm 2 phần chính. Cả hai phần trong cấu tạo của mái nhà đều cần phải chú ý khi thi công. Chúng đều quan trọng và ảnh hưởng đến thiết kế, độ bền của mái nhà.

mái nhà 3 tầng đẹp

Cấu tạo của mái nhà

Phần thứ nhất chính là thành phần kết cấu chịu lực. Phần này của mái nhà cần được chú ý rất nhiều khi thi công xây dựng. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến kiến trúc mái, độ bền, và tuổi thọ của mái nhà. Thành phần chịu lực có thể được làm từ các vật liệu như bê tông, sắt thép, nhôm, đem đến độ bền cao, chịu lực tốt. Để sở hữu một thiết kế mái nhà 3 tầng đẹp thì chúng ta cần phải hoàn thiện tất cả các phần của mái nhà.

mái nhà 3 tầng đẹp

Mái nhà 3 tầng đẹp bền với thời gian

Phần thứ 2 trong cấu tạo của mái nhà chính là kết cấu bao phủ. Đây chính là những vật liệu ở bên ngoài của mái nhà. Chất liệu được sử dụng để kết cấu bao phủ sẽ ảnh hưởng đến độ thẩm mỹ ngôi nhà của bạn. Nó còn được gọi với cái tên quen thuộc hơn như lớp lợp, lớp ốp phía trên của mái nhà. Thiết kế mái nhà 3 tầng đẹp thường rất quan trọng phần này.

Chất liệu thường được lựa chọn để làm mái nhà chính là li tô, ngói, tấm phipro ximang, tôn kim loại. Những chất liệu này phải đáp ứng được những yêu cầu cơ bản để làm mái nhà. Ví dụ như chống thấm nước, chịu lực, chịu nhiệt, bền bỉ với thời gian.

Tham khảo thêm: Giới thiệu các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp nhất hiện nay

Các kiểu mái nhà 3 tầng đẹp bao gồm: 

Một số kiểu mái nhà 3 tầng đẹp dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về không gian nội thất, ngoại thất của ngôi nhà sao cho ấn tượng và thỏa mãn được đầy đủ những mong muốn, nhu cầu xây dựng hiện nay của nhiều gia đình. Cùng chúng tôi tham khảo những kiểu mái nhà 3 tầng đẹp bao gồm: 

mái nhà 3 tầng đẹp

Tư vấn các kiểu mái nhà 3 tầng đẹp hiện nay

Trước khi đặt thiết kế nhà ở, chắc chắn chúng ta cũng cần phải tìm hiểu về các kiểu mái nhà. Điều này sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về những ý tưởng thiết kế và hoàn thiện được thiết kế ngôi nhà của mình. Angcovat chúng tôi đã có rất nhiều những ý tưởng thiết kế mái nhà 3 tầng đẹp. Các bạn có thể tham khảo trên trang chủ của chúng tôi. Những kiểu mái nhà 3 tầng thông dụng nhất trong giới thiết kế nhà ở hiện nay bao gồm những loại dưới đây.

Thứ nhất: Nhà 3 tầng đẹp kiểu mái bằng

Đây là kiểu mái nhà thông dụng nhất trong thời hiện đại ngày nay. Với kiểu thiết kế mái bằng này ngôi nhà của bạn sẽ mang vẻ đẹp của sự mới mẻ, đơn giản. Chất liệu được sử dụng khi làm mái nhà 3 tầng đẹp kiểu mái bằng chính là bê tông. Chất liệu bê tông được sử dụng để xây dựng các căn phòng trong ngôi nhà sẽ được dùng để làm mái. Khi chọn lựa chất liệu bê tông các kiến trúc sư cần phải chú ý đến độ bền, tính chịu lực, khả năng chống thấm.

Bạn đọc quan tâm: Giới thiệu các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ đẹp

mái nhà 3 tầng đẹp

Thiết kế mái nhà 3 tầng đẹp kiểu mái bằng 

Vì mái nhà được xây dựng trực tiếp bằng bê tông nên rất có khả năng bị dột theo thời gian. Vì vậy, yếu tố chịu lực và chống thấm của thiết kế cần phải được chú ý hàng đầu. Kiểu nhà mái bằng - mái nhà 3 tầng đẹp này xuất hiện rất nhiều ở các nước phương tây. Hiện nay ở Việt Nam kiểu mái nhà này thường được xây dựng cùng các kiến trúc nhà cao tầng, nhà cấp 4, nhà 3 gian. Những mẫu nhà biệt thự 3 tầng mái bằng được đánh giá cao với tính thẩm mỹ, độ bề thế, chắc chắn và mang lại cho không gian kiến trúc ngoại thất sự thoải mái, tinh tế và nhẹ nhàng vô cùng. 

mái nhà 3 tầng đẹp

Mái nhà 3 tầng đẹp kiểu mái nhà.

Ưu điểm của kiểu mái nhà này chính là chống nóng rất tốt, khả năng chịu lực cao. Phần mái bằng liên kết trực tiếp với toàn bộ kiến trúc nhà nên vững chắc hơn rất nhiều. Đương nhiên, sức nặng của mái nhà và toàn bộ ngôi nhà sẽ đè lên phần móng. Nên khi thi công xây dựng chủ nhà nên lưu ý phần móng nhà cần phải xây chắc chắn hơn. Mái nhà 3 tầng đẹp nhất hiện nay không thể thiếu đi kiểu mái bằng. Vẻ đẹp hiện đại, đơn giản của ngôi nhà được thể hiện qua kiểu mái này.

Mái nhà 3 tầng đẹp kiểu thái

Nhà mái thái là một trong những kiểu kiến trúc mái được đánh giá có độ thẩm mỹ cao nhất hiện nay. Kiểu mái này thường đi với các kiểu kiến trúc thấp tầng như nhà ở 1 tầng. Tuy nhiên, ở nhiều nơi tại Việt Nam chúng ta vẫn có thể bắt gặp kiểu mái này ở những ngôi nhà có nhiều tầng hơn. Mái nhà 3 tầng đẹp kiểu mái Thái chính là ý tưởng thiết kế mái nhà được rất nhiều khách hàng của Angcovat yêu thích. Đây thực sự là một trong những kiểu mái nhà rất phổ biến hiên nay. Đồng thời, cũng nhận được rấ nhiều đánh giá, ưu ái của khách hàng trên cả nước khi tiến hành xây dựng và thi công công trình một cách trọn vẹn và ý nghĩa. 

mái nhà 3 tầng đẹp

Mái nhà 3 tầng đẹp kiểu mái Thái

Đặc điểm nhận biết của kiểu mái nhà này chính là phần mái che đều, đua ra ở mọi góc thiết kế. Kiểu mái nhà này được du nhập từ đất nước Thái Lan nên mang rất nhiều đặc điểm độc đáo. Thời gian đầu, khi mới du nhập về Việt Nam, hầu hết chúng ta phải sử dụng loại mái ngói của Thái để lợp. Sau này, các kiến trúc sư đã có thể thay thế các loại vật liệu khác, mà vẫn giữ nguyên vẹn nét độc đáo của kiến trúc mái nhà 3 tầng đẹp kiểu mái Thái.

mái nhà 3 tầng đẹp

Mái nhà 3 tầng đẹp kiểu Thái

Nhà mái Thái có khả năng tản nhiệt, thoát nước cực kì tốt. Độ dốc của mái đem đến rất nhiều lợi ích. Mỗi khi trời mưa, bạn sẽ không cần phải lo nước bị đọng ứ lại trên mái nhà, gây ra hiện tượng loang lổ, dột nước. Ngoài ra, vẻ đẹp trong thiết kế của kiểu mái Thái phù hợp với rất nhiều kiểu kiến trúc, phong cách. Ngay cả phong cách sang trọng được các kiến trúc sư đánh giá là khó thiết kế mái nhà 3 tầng đẹp. Thì khi thực hiện công trình, mái Thái vẫn có thể kết hợp hoàn hảo với phong cách này.

Mái nhà 3 tầng đẹp kiểu thái dạng mái lệch, mái dốc

Bên cạnh 2 kiểu mái nhà cực kỳ thịnh hành trong thời gian gần đây. Thì kiểu nhà mái dốc lệch cũng được ưa chuộng không kém. Nhà mái dốc rất dễ nhận biết bởi độ dốc của mái nhà. Kiểu mái này có thể được thiết kế theo kiểu đối xứng hoặc bất đối xứng. Đôi khi các kiến trúc sư cũng có thể chỉ thiết kế một mặt dốc làm mái của ngôi nhà. Đây chính là kiểu mái nhà 3 tầng đẹp độc đáo. Khi kết hợp với từng phong cách khác nhau, kiểu mái nhà này đem lại vẻ đẹp khác nhau.

mái nhà 3 tầng đẹp

Thiết kế mái nhà 3 tầng đẹp mái dốc

Những người lựa chọn kiểu mái này thường kết hợp với các công trình xây dựng cỡ lớn, cần có điểm nhấn. Ví dụ như kiểu biệt thự 3 tầng hoặc kiểu kiến trúc nhà vườn rộng rãi. Ưu điểm trong thiết kế mái nhà 3 tầng đẹp kiểu mái dốc chính là tính thẩm mỹ cao. Kiểu mái nhà này cũng đem đến tác dụng tản nhiệt, thoát nước rất nhanh cho ngôi nhà. Các kiến trúc sư có thể lựa chọn chất liệu như tôn, ngói, kính,... để làm vật liệu xây dựng.

Mái nhà 3 tầng đẹp dạng vòm

Bên cạnh các kiểu mái nhà thông thương ở phía trên, thì chúng ta thi thoảng cũng bắt gặp kiểu nhà mái vòm. Kiểu mái vòm là một thiết kế mái nhà 3 tầng đẹp. Nhưng nó thường ít được xây dựng bởi thiết kế khó, đòi hỏi kỹ thuật thi công xây dựng cao. Chi phí bỏ ra để xây dựng kiểu mái nhà này cũng tốn hơn so với các kiểu mái nhà thông thường. Kiểu mái vòm thường được xây theo phong cách đối xứng, độ cong của mái đều đặn như nhau. Chúng ta có thể nhìn thấy kiểu mái nhà này trong những bộ phim của nước ngoài.

Tham khảo thêm: Tư vấn thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp nhất hiện nay

mái nhà 3 tầng đẹp

Mẫu mái nhà 3 tầng đẹp dạng vòm 

Đây chính là thiết kế nhà khá độc đáo của các nước phương tây. Hiện nay tại Việt Nam kiểu mái vòm này chưa được thịnh hành. Nhưng ở một số công trình kiến trúc lớn cũng đã có thiết kế mái vòm. Những kiểu mái nhà 3 tầng đẹp chắc chắn không thể thiếu kiểu mái nhà này. Nó đem đến cho tổng thể ngôi nhà nét thẩm mỹ cực cao. Không phải ai trong ngành cũng có thể thiết kế và thi công loại mái nhà này.

Mái nhà 3 tầng đẹp theo kiểu mái mansard

Kiểu mái này được ứng dụng phổ biến trong những công trình nhà ở, biệt thự bề thế, sang trọng. Thể hiện được vẻ đẹp, tính thẩm mỹ, cũng như sự sang trọng trong cách thiết kế kiến trúc. Mái mansard được sử dụng phổ biến trong những công trình này. Phần mái mansard được thực hiện một cách khá chỉn chu và hợp với không gian kiến trúc. 

mái nhà 3 tầng đẹp

Kiểu mái nhà 3 tầng đẹp: Mái mansard

mái nhà 3 tầng đẹp

Mẫu mái mansard cho nhà 3 tầng đẹp 

mái nhà 3 tầng đẹp

 

Lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự uy tín

Nếu như các bạn đang và sẽ có nhu cầu thiết kế nhà ở của mình thì phần này của bài viết chính là dành cho bạn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị nhận thi công thiết kế. Nhưng không hẳn bất cứ đơn vị nào cũng có thể đem tới cho bạn dịch vụ thiết kế tốt nhất. Có thể bạn muốn thiết kế mái nhà 3 tầng đẹp độc đáo. Nhưng những bản thiết kế mẫu được đưa ra lại không hợp ý bạn.

Hãy đến với Angcovat các bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ tư vấn thiết kế hoàn hảo nhất. Đội ngũ kiến trúc sư của Angcovat sẽ biến mọi ý tưởng của bạn trở thành hiện thực. Những công trình dù khó đến đâu, Angcovat cũng có thể thực hiện. Rất nhiều khách hàng có yêu cầu cao đã đến và hợp tác thành công với chúng tôi. Các bạn hãy liên hệ để được tư vấn nhé!

Trên đây là tổng hợp những thông tin về các kiểu mái nhà và thiết kế mái nhà 3 tầng đẹp. Hy vọng bài viết này có thể đem đến cho bạn nhiều điều hữu ích. Những bài viết mới đang được cập nhật tại trang chủ, các bạn hãy đón đọc nhé!

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Các mẫu thiết kế nhà hộp 2 tầng 3 phòng ngủ đẹp

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận