Điểm danh những ý tưởng thiết kế biệt thự 2 tầng nước ngoài đẹp nhất

Lĩnh vực kiến trúc cũng không phải trường hợp ngoại lệ, môi trường kiến trúc Việt Nam là nơi du nhập và dung hòa rất nhiều phong cách thiết kế đến từ khắp nơi trên thế giới. Không thể không kể đến là những mẫu biệt thự 2 tầng nước ngoài với nhiều phong cách khác nhau. Vậy những mẫu biệt thự đặc biệt là biệt thự 2 tầng nước ngoài như thế nào, chúng có vẻ đẹp gì đặc biệt mà lại được yêu thích đến vậy?

Trong bài viết này, Angcovat sẽ giới thiệu đến bạn một số mẫu biệt thự 2 tầng nước ngoài đẹp và được yêu thích nhất.

  •  
200+ các mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp nhất kiến trúc Angcovat
  •  
Tham khảo những không gian thiết kế nhà 2 tầng 100m2 rộng đẹp
  •  
Tư vấn thiết kế nhà 1 tầng 1 tum tiện nghi, ấn tượng

Biệt thự 2 tầng nước ngoài - xu hướng thiết kế kiến trúc hiện nay

Sự hội nhập kinh tế, xã hội khiến khoảng cách giữa các quốc gia ngày càng được rút ngắn lại. Kiến trúc- xây dựng cũng có sự tiếp thu, học hỏi và phát triển phù hợp với đời sống văn hóa, tinh thần của người Việt. Ngoài những mẫu nhà biệt thự 2 tầng truyền thống, bạn có thể tận dụng được cho gia đình mình những phương án thiết kế kiến trúc phù hợp. Những mẫu thiết kế nhà biệt thự, những ý tưởng thiết kế nhà ở độc đáo theo phong cách nước ngoài được học tập, sáng tạo và biến hóa phù hợp với nhu cầu và thực tế sử dụng của người Việt. 

Những công trình biệt thự 2 tầng nước ngoài đẹp không phải là một ngoại lệ. Cùng kiến trúc Angcovat tham khảo một số mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng nước ngoài đẹp dưới đây. Và hiểu hơn về những công trình mang phong cách mới mẻ, ấn tượng này bạn nhé!

Mẫu biệt thự 2 tầng nước ngoài phong cách hiện đại

Phong cách kiến trúc của một ngôi nhà cũng phần nào thể hiện được phong cách sống của gia chủ. Mẫu biệt thự 2 tầng nước ngoài mang phong cách hiện đại chính là sự biểu hiện của con người yêu thích sự trẻ trung, năng động. Mẫu biệt thự 2 tầng nước ngoài dưới đây là những thiết kế như vậy

biệt thự 2 tầng nước ngoài

Biệt thự 2 tầng nước ngoài phong cách hiện đại

Mẫu biệt thự 2 tầng nước ngoài thường được lựa chọn khi gia đình có điều kiện, sống hiện đại hoặc cũng có thể sử dụng cho mục đích nghỉ dưỡng. Tùy vào quy mô mà chủ đầu tư mong muốn thì chúng cũng có những vẻ đẹp và mục đích sử dụng khác nhau. Tuy nhiên biệt thự 2 tầng kiểu hiện đại có điểm chung về đường nét kiến trúc và nét đẹp thẩm mỹ.

Những gia chủ có mong muốn sở hữu những không gian sống này thường được tiếp xúc với sự phát triển của kiến trúc thế giới, có cơ hội học tập và trải nghiệm ở những môi trường ngoại quốc. Hoặc thích thú với những điều khác biệt, những ấn tượng mạnh mẽ của không gian nhà ở tại đây, chính vì thế mà mong muốn sở hữu được những ngôi nhà theo phong cách kiến trúc nước ngoài. Mỗi khu vực, mỗi quốc gia lại có những đặc trưng riêng trong thiết kế nhà ở để phù hợp với điều kiện khí hậu, văn hóa, xã hội của mình. Do đó, mọi sự học tập, sáng tạo đều cần dựa trên điều kiện thực tế xây dựng của nước ta để tạo nên những công trình nhà ở vừa sáng tạo, thẩm mỹ, song cũng vẫn phải thể hiện được đầy đủ những mong muốn, nhu cầu xây dựng hiện nay của nhiều gia đình. 

Xem thêm: Tư vấn thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ đẹp

mẫu biệt thự 2 tầng nước ngoài

Biệt thự 2 tầng nước ngoài tập trung khắc họa hình khối kiến trúc

Hình khối kiến trúc: Biệt thự 2 tầng nước ngoài phong cách hiện đại thường tập trung vào khắc họa hình khối tổng thể. Hình khối tổng thể thường theo một logic nhất định. Những khối hình hộp, hình hộp chữ nhật được khéo léo lồng ghép với nhau tạo nên sự vuông vắn. Hoặc theo một sự sáng tạo khác, những khối hình tròn cũng được đưa vào như một sự khác biệt gây dấu ấn mạnh mẽ. Nhưng dù với bất kì hình dạng nào thì biệt thự 2 tầng nước ngoài luôn giữ được những đường nét dứt khoát, mạnh mẽ và đặc biệt là thể hiện được sự chắc chắn cho thiết kế.

 thiết kế biệt thự 2 tầng nước ngoài

Biệt thự 2 tầng nước ngoài hiện đại khéo léo trong kết hợp vật liệu hoàn thiện

Chi tiết phụ trợ: Những chi tiết khác như sân vườn, tiểu cảnh, vật liệu hoàn thiện,.. cũng là những yếu tố không thể thiết để tạo nên sự hoàn hảo cho biệt thự 2 tầng nước ngoài. Đúng với phong cách hiện đại, kiểu biệt thự này thường sử dụng những vật liệu hiện đại, ứng dụng công nghệ tiên tiến và những yếu tố ngoại cảnh cũng cho thấy được sự hiện đại, tươi mới.

Nhiều vật liệu được sử dụng như một sự làm mới, nhưng đặc biệt được kể đến đó là cửa kính. Hệ thống cửa kính trong suốt thường được thiết kế khá nhiều. Không gian nội – ngoại thất được kết nối 1 cách hoàn hảo và biệt thự 2 tầng nước ngoài cũng như được mở rộng thêm, tươi mới thêm nhờ đón những ánh sáng tự nhiên nhất. Hồ bơi cũng là chi tiết được đưa vào trong đa số những biệt thự 2 tầng nước ngoài trong phong cách hiện đại này. Điều này như 1 nét khác biệt về văn hóa của nước ngoài so với Việt Nam. Họ thường rất thích giải trí và thư giãn bằng việc bơi lội và vui chơi, đặc biệt là những người có lối sống hiện đại và năng động. Vì vậy mà bể bơi vừa để đáp ứng nhu cầu cần thiết cho gia chủ vừa là yếu tố góp phần không nhỏ vào vẻ đẹp tổng thể của biệt thự 2 tầng nước ngoài

Màu sắc đối với biệt thự 2 tầng nước ngoài phong cách hiện đại thường được sử dụng đa dạng và kết hợp linh hoạt. Gam màu sáng thể hiện sự tươi mới và gam màu trầm hơn thì thể hiện sự sang trọng và chắc chắn. Tuy nhiên, màu sắc tổng thể luôn có sự liên kết đồng nhất, đảm bảo được sự tinh tế và mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao.

Kiến trúc biệt thự 2 tầng nước ngoài

Chúng tôi cũng đã từng thiết kế kiểu biệt thự 2 tầng nước ngoài theo phong cách hiện đại cho nhiều chủ đầu tư. Tại Việt Nam, kiến trúc tổng thể của biệt thự 2 tầng nước ngoài vẫn giữ được nét kiến trúc mạnh mẽ, dứt khoát và tập trung khắc họa hình khối. Những mẫu biệt thự cũng được xây dựng với quy mô nhỏ hơn. Dưới đây là một vài hình ảnh của những công trình đã được thực hiện bởi kiến trúc sư của Angcovat.

Mẫu biệt thự 2 tầng nước ngoài

Biệt thự 2 tầng nước ngoài 15x9m của anh Hoàng Anh – Hà Đông, Hà Nội

mẫu biệt thự 2 tầng nước ngoài

Biệt thự 2 tầng nước ngoài 15x15m của ông Nam – tỉnh Hòa Bình


Mẫu biệt thự 2 tầng nước ngoài phong cách cổ điển, tân cổ điển

Biệt thự 2 tầng nước ngoài thường được xây dựng trên một khu đất có quy mô rộng lớn. Và có lẽ phong cách cổ điển hay tân cổ điển luôn là những lựa chọn phù hợp cho những gia chủ yêu thích sự bề thế, quyền lực. Phong cách này cũng được gọi một cái tên ngắn gọn hơn nhờ nguồn gốc xuất xứ của nó đó là biệt thự 2 tầng nước ngoài phong cách Châu Âu

Biệt thự 2 tầng nước ngoài phong cách cổ điển, tân cổ điển thể hiện sự bề thế, quyền lực

thiết kế biệt thự 2 tầng nước ngoài

Sự nguy nga, tráng lệ là điều đầu tiên mà ta cảm nhận được ở biệt thự 2 tầng nước ngoài trong phong cách này.

Hình khối kiến trúc luôn là điều được chú ý đến đầu tiên của mẫu biệt thự 2 tầng nước ngoài, và đặc biệt phong cách kiến trúc cổ điển, tân cổ điển luôn đề cao sự bề thế, quyền lực. Vì vậy mà mẫu nhà 2 tầng nước ngoài theo phong cách này luôn có hình khối kiến trúc vô cùng vững chắc với quy mô lớn. Theo nhiều cách khác nhau thì hình khối kiến trúc cũng có sự kết hợp linh loại theo khối hình hộp với vô số những cột trụ chắc chắn bao xung quang hoặc khối hình hộp chữ nhật với hành lang lộng lẫy phía trước mặt tiền. Một đặc trưng nữa là phần nền được đẩy lên khá cao khiến biệt thự 2 tầng nước ngoài như được nâng lên tầm cao mới, đồ sộ hơn, bề thế hơn rất nhiều. Mục đích phô ra vẻ đẹp bề thế dường như đã được đáp ứng nhờ những nét độc đáo trong cách thể hiện hình khối kiến trúc của biệt thự 2 tầng nước ngoài.

mẫu biệt thự 2 tầng nước ngoài

Biệt thự 2 tầng nước ngoài thể hiện sự lộng lẫy, nguy nga

Những chi tiết trang trí uốn lượn, cầu kì luôn là nét đặc trưng của biệt thự 2 tầng nước ngoài phong cách châu Âu. Đường nét mềm mại, cổ điển vô cùng tỉ mỉ của những chi tiết trang trí khiến cho không gian trở nên lộng lẫy và ấn tượng hơn bao giờ hết. Những đường phào chỉ bo ngoại thất hấp dẫn, những mẫu phù diêu được trang trí và đắp xung quanh những cột trụ của biệt thự 2 tầng nước ngoài. Tất cả làm nên sự nguy nga, cầu kì và tinh tế đặc trưng của mẫu biệt thự phong cách cổ điển, tân cổ điển.

Hệ thống mái được sử dụng cho biệt thự 2 tầng nước ngoài phong cách châu Âu cũng thể hiện những sự sang trọng và đẳng cấp bậc nhất. Những kiểu mái vòm, mái marsand với tone màu đậm như xanh xám, đỏ đô được lựa chọn rất nhiều để kết hợp với màu sắc tươi mới của tổng thể. Kiểu cách nguy nga, bề thế và màu sắc đa dạng mang đến cho biệt thự 2 tầng nước ngoài nhiều sự lựa chọn để kết hợp với hình khối, màu sắc chủ đạo. Dù là bất kì khía cạnh nào thì biệt thự 2 tầng nước ngoài phong cách Châu Âu cũng luôn giữ được vẻ bề  thế, quyền lực sang trọng và tinh tế đẳng cấp

Dưới đây là một số mẫu biệt thự 2 tầng phong cách cổ điển, tân cổ điển với quy mô lớn đã được thiết kế hoàn thiện bởi Angcovat chúng tôi. Những chi tết từ nhỏ đến hình khối chung vẫn được vận dụng và giữ được sự đặc trưng khác biệt.

Bạn đọc quan tâm: Tư vấn các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng có gác lửng đẹp

Hình ảnh biệt thự 2 tầng nước ngoài

Biệt thự 2 tầng nước ngoài 260m2 của bà Thảo – Sơn La

biệt thự 2 tầng nước ngoài

Biệt thự 2 tầng nước ngoài quy mô lớn 300m2

Mẫu biệt thự 2 tầng nước ngoài kiểu nhà vườn

Việc thiết kế và xây dựng biệt thự 2 tầng nước ngoài cũng không nhất định phải bó buộc theo bất kì một kiểu cách hay quy định nào. Một khuôn mẫu luôn khiến cho sự sáng tạo bị kìm hãm và sự phát triển cũng đi theo 1 lối mòn. Vì vậy mà lĩnh vực kiến trúc luôn đề cao sự sáng tạo để có thể thiết kế những biệt thự 2 tầng nước ngoài bắt kịp xu hướng thẩm mỹ. Biệt thự 2 tầng nước ngoài kiểu nhà vườn là một phân loại mà sự sáng tạo linh hoạt trong thiết kế được tận dụng tối nhất. Thực tế thì loại này là những biệt thự hiện đại hay tân cổ điển, hiện đại kết hợp truyền thống được thiết kế trên một lô đất rộng lớn kết hợp với sân vườn bao quanh. Biệt thự 2 tầng nước ngoài sẽ được tăng thêm vẻ đẹp tươi mới nhờ vào sự kết hợp này.

biệt thự 2 tầng nước ngoài

Mẫu biệt thự 2 tầng nước ngoài kiểu nhà vườn rộng rãi. Thông thường, thảm cỏ sân vườn luôn là điều quan trọng trong các mẫu thiết kế biệt thự nước ngoài. Đặc biệt là ở các nước phương Tây. Đây cũng là điều khác biệt so với những mẫu nhà ở 2 tầng truyền thống, hay những thiết kế nhà ở của việt nam thì thường nhà sau đó là đến sân. Những thảm cỏ xanh mượt, của sân vườn xung quanh mang đến cho ngôi nhà vẻ đẹp ấn tượng và khác biệt vô cùng. 

biệt thự 2 tầng nước ngoài

Biệt thự 2 tầng nước ngoài kiểu nhà vườn

Với những tâm hồn yêu thiên nhiên và muốn tận dụng nét đẹp của tự nhiên để tăng hiệu quả thẩm mỹ cho công trình nhà ở. Biệt thự 2 tầng nước ngoài kiểu nhà vườn thực sự là một ý tưởng không tồi cho bạn lựa chọn. Nét đẹp của những mẫu biệt thự 2 tầng nước ngoài không chỉ có sự kết hợp giữa kiến trúc với thiên nhiên mà trong kiến trúc cũng có sự kết hợp giữa những phong cách khác nhau. Phong cách hiện đại năng động, phong cách cổ điển, tân cổ điển, phong cách truyền thống theo từng quốc gia đều có thể được kết hợp với nhau. Miễn sao những sự kết hợp được tính toán hợp lý và đảm bảo được tính thẩm mỹ cũng như sự tiện nghi trong không gian sống.

Có sự kết hợp từ nhiều phong cách kiến trúc nên mỗi một thiết kế biệt thự 2 tầng nước ngoài đều có một vẻ đẹp khác nhau với những ấn tượng riêng biệt. Những biệt thự 2 tầng nước ngoài ở mỗi một quốc gia lại mang nét đặc trưng riêng về văn hóa của người dân khu vực đó. Từ màu sắc, hình dạng tổng thể, kiểu mái, kiểu sân vườn đều có sự lựa chọn khác nhau.

Những khối hình được kết hợp linh hoạt để tạo nên hình dạng kiến trúc tổng thể và mỗi sự kết hợp đều được tính toán hợp lý cho từng thiết kế. Kiểu mái được lựa chọn cũng từ đó mà có sự thay đổi linh hoạt các loại mái: mái vòm, mái bằng, mái ngói thái, mái marsand,… Dù kết hợp theo cách nào thì tổng thể kiến trúc sẽ vẫn luôn giữ được sự vững chắc, tinh tế để đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ đáp ứng đúng yêu cầu của gia chủ.

xem thêm: Giới thiệu các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu pháp vô cùng đẹp

biệt thự 2 tầng nước ngoài

Biệt thự 2 tầng nước ngoài có sân vườn thoáng mát

Mặc dù có sự khác nhau về văn hóa kiến trúc nhưng điểm chung mà những biệt thự 2 tầng nước ngoài theo phong cách này hướng đến đó là sự liên kết thiên nhiên với những công trình kiến trúc. Sân vườn vừa giúp mang lại không gian thiên nhiên tươi mát lại vừa giúp mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao cho thiết kế. Biệt thự 2 tầng nước ngoài như được hòa mình với thiên nhiên và trở thành trung tâm của trời, đất và con người. Tất cả giúp con người có được một không gian sống thoáng đãng, đời sống tinh thần tốt sẽ là một bước đệm hoàn hảo cho sự sáng tạo trong công việc.

Angcovat cũng đã và đang thiết kế rất nhiều những mẫu biệt thự 2 tầng nước ngoài kiểu nhà vườn. Đối với nền văn hóa đặc trưng ở Việt Nam, những biệt thự 2 tầng được kết hợp tinh tế giữa phong cách hiện đại và những nét truyền thống. Hình dạng được tập trung thể hiện và kết hợp nét vuông vắn sẵn có trong những kiểu nhà truyền thống ở Việt Nam. Hệ thống mái ngói cũng được sử dụng nhiều hơn vì ngôi nhà truyền thống của làng quê Việt đều có mái ngói đỏ. Đến hiện tại thì kiểu mái có chút cải tiến sáng tạo hơn nhưng được yêu thích nhất vẫn là mái ngói với những ưu điểm tuyệt vời mà nó mang lại.

 biệt thự 2 tầng nước ngoài kiểu nhật

Biệt thự 2 tầng nước ngoài của anh Thiện – Sóc Trăng theo phong cách Nhật Bản 

biệt thự 2 tầng nước ngoài

Biệt thự 2 tầng nước ngoài 180m2 – anh Châu, Lâm Đồng

Lựa chọn phong cách thiết kế biệt thự 2 tầng nước ngoài phù hợp

Thông thường thì việc lựa chọn xây biệt thự 2 tầng nước ngoài như thế nào phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Dựa vào nhu cầu sử dụng, sở thích của gia chủ, điều kiện ngân sách đầu tư, diện tích lô đất,.. những biệt thự 2 tầng nước ngoài được thiết kế tương ứng với từng hoàn cảnh. Đa phần những người lựa chọn xây biệt thự đều là những gia đình có điều kiện và đã sở hữu lô đất xây dựng tương đối rộng rãi.

Nếu bạn sở hữu 1 lô đất rộng thì bạn luôn có rất nhiều sự lựa chọn. Dù là phong cách nào thì biệt thự 2 tầng nước ngoài sẽ luôn giữ được 1 vị thế đặc biệt.

Những người có mức đầu tư lớn và yêu thích sự cổ điển, nguy nga và tỉ mỉ thì có thể lựa chọn biệt thự 2 tầng ngước ngoài phong cách Châu Âu. Phong cách này rất thích hợp với gia chủ có chức vụ cao, có vị thế trong xã hội vì nó như lột tả được quyền lực và sự bề thế một cách xuất sắc.

Nếu bạn là người năng động và có lối sống trẻ trung, hiện đại thì mẫu biệt thự 2 tầng nước ngoài phong cách hiện đại là một ý tưởng không tồi. Kiểu thiết kế này khi được phát triển ở Việt Nam cũng đã có những thay đổi nhất định để phù hợp với văn hóa và nhu cầu của con người Việt Nam. Kiến trúc được tối giản hơn và như thu lại sự phóng khoáng trong thiết kế. Những biệt thự 2 tầng nước ngoài trở nên đơn giản hơn, lịch sự hơn. Tuy nhiên hiệu quả thẩm mỹ vẫn không làm chúng ta thất vọng.

Ngoài ra việc kết hợp nhiều phong cách vào 1 thiết kế cũng sẽ tạo nên một giá trị riêng biệt. Nếu không thực sự yêu thích một kiểu biệt thự 2 tầng nước ngoài đặc biệt nào, bạn có thể nhờ đến sự tư vấn của những kiến trúc sư. Chỉ cần đưa ra nhu cầu và những thong tin cần thiết, những kiến trúc sư sẽ đưa ra cho bạn phương án thiết kế phù hợp nhất với bạn.

Lựa chọn xây dựng biệt thự 2 tầng cần phù hợp với nhu cầu sử dụng

Một điều như để lưu ý với bạn. Đặc trưng riêng của biệt thự khác với những mẫu nhà thông thường bởi sự sang trọng, phô trương nên chi phí đầu tư là yếu tố vô cùng quan trọng. Để có thể thiết kế một biệt thự 2 tầng nước ngoài đẹp thì khu đất hay chi phí đều là yếu tố cần thiết. Đây là yếu tố bắt buộc nếu bạn muốn sở hữu một biệt thự 2 tầng nước ngoài.

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói với cụ Huỳnh Thúc Kháng rằng: “Dĩ bất biến ứng vạn biến”. Nếu như giữ chắc được tinh thần cốt cách được di truyền hàng ngàn năm của dân tộc, thì khi ta gặp những hiện tượng mới ta sẽ biến chúng thành của mình và làm phong phú thêm cho chính mình. Lĩnh vực kiến trúc cũng vậy. Kiến trúc thế giới đang vận động mạnh mẽ và không ngừng phát triển hơn nữa. Trước những hình khối đầy hấp dẫn và thách thức đó, những con người Việt Nam, những KTS Việt Nam nên bình tĩnh và tỉnh táo để lựa chọn được thứ vũ khí lợi hại nhất để có thể ứng biến với những sự thay đổi ngoài kia. Những kiến trúc thế giới có thể được du nhập và phát triển ở Việt Nam, con người Việt có thể vận dụng nó để khiến kiến trúc Việt Nam phong phú và đa dạng hơn. Tuy nhiên là “hòa nhập” chứ không phải “hòa tan”, kiến trúc Việt dù vẫn phải phù hợp với văn hóa Việt, nhu cầu của người Việt. Vì vậy mà việc sáng tạo trong kiến trúc không phải là điều dễ dàng. Không phải chạy theo mốt hay phô trương, bạn hãy chủ động chọn cho mình 1 phương án biệt thự 2 tầng nước ngoài phù hợp nhất với nhu cầu của mình nhé.

Tôi mong rằng với những chia sẻ về biệt thự 2 tầng nước ngoài sẽ giúp bạn có những ý tưởng độc đáo và sự lựa chọn phù hợp nhất cho mái ấm của mình. Nếu có bất kì yêu cầu hay thắc mắc có liên quan, vui lòng để lại bình luận phía dưới bài viết hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Bộ sưu tập những mẫu biệt thự 2 tầng kiểu Pháp đẹp xuất sắc

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận