Những điều cần lưu ý khi Thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng

Thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng có lẽ không còn quá xa lạ đối với mỗi chúng ta. Lối thiết kế kiến trúc này mang đậm sự hoài cổ cùng nét xa hoa, mỹ lệ. Chính bởi vậy, loại hình nhà ở này đang ngày càng trở nên hấp dẫn và quyến rũ. Cũng chính bởi sự hấp dẫn đó, ngày càng có nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn xây dựng chúng. Thực tế này đã nảy sinh nhu cầu sở hữu những phương án thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng.

MỤC LỤC

1. Khái niệm nhà kiểu Pháp 3 tầng

2. Những đặc điểm đặc trưng của nhà kiểu Pháp 3 tầng mà bạn cần phải biết

3. Những lưu ý khi xây dựng nhà kiểu Pháp 3 tầng

4. Một số mẫu nhà kiểu Pháp 3 tầng đẹp và phổ biến hiện nay

5. Lời kết

 

Những nội dung cần lưu ý khi thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng
Những nội dung cần lưu ý khi thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng

Kiến trúc kiểu Pháp ghi đậm dấu ấn trong lịch sử Việt Nam những năm thế kỉ XIX-XX cho tới nay vẫn và một trong những kiểu kiến trúc phát triển rực rỡ nhất mọi thời đại và có vị trí vững chắc trong tim nhiều người yêu mến và am hiểu về kiến trúc cũng như nghệ thuật. Ngày hôm nay hãy cùng Angcovat tìm hiểu những nội dung liên quan tới thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng để giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về mẫu kiến trúc này.

>>> Xem ngay: Danh sách những mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng kiểu Pháp đẹp

Khái Niệm nhà kiểu Pháp 3 tầng

Kiến trúc kiểu Pháp xuất hiện vào khoảng thế kỉ 18 của nước ta, đây là phong cách kiến trúc mới mẻ và rất được ưa chuộng về độ tinh tế cũng như kiểu dáng cầu kì bắt mắt của nó phá vỡ nhwngx quy luật xưa cũ về kiến trúc cổ điển tự nhiên. Thiết kế nhà 3 tầng kiểu Pháp mang hơi hướng tân cổ điển chung nhưng được du nhập phát triển theo văn hóa Pháp kèm theo những đổi mới và phù hợp với kiến trúc Châu Âu.

Ở nước ta, những công trình mang dấu ấn kiến trúc này thoe chân thực dân Pháp du nhập vào nước ta, đặc biệt l là ở các tỉnh miền Bắc, Đồng Bắc Bộ như Hà Nội, Nam Định…Từ đó, hàng loạt công trình mang đặc trưng của nét kiến trúc này xuất hiện và ngày càng lan rộng trên khắp mọi miền tổ quốc, trở thành một biểu tượng kiến trúc thể hiện được sự đẳng cấp, sang trọng, xa hoa và tinh tế cho gia chủ sở hữu.

Khái Niệm nhà kiểu Pháp 3 tầng

Khái Niệm nhà kiểu Pháp 3 tầng

Thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng không chỉ được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ mà qua thời gian, những mẫu nhà này còn được cải tiến, thay đổi để phù hợp với nhu cầu con người từng giai đoạn cũng như tạo nên sự tiện nghi nhất. với thiết kế 3 tầng, mẫu nhà này sẽ trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho những gia chủ muốn xây cho ga đình mình môt không gian sống đày tiện nghi nhưng cũng không kém phần đẳng cấp.

Những điểm đặc trưng của nhà kiểu Pháp 3 tầng mà bạn cần phải biết

Thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng mang nhiều đặc điểm của kiến trúc Roboco kết hợp cùng kiến trúc hiện đại tạo nên sự hấp dẫn nhẹ nhàng, tinh tế sang trọng và điều đó được thể hiện qua các đặc điểm sau:

Nét tinh tế thể hiện ở không gian ngoại thất: có thể nói ngoại thất chính là một trong những đặc điểm tạo nên dấu ấn đặc biệt cho ngôi nhà của bạn trở nên khác biệt và nổi bật. thiết kế thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng thường có ngoại thất được thiết kế tỉ mỉ, gọn gàng khoa học theo đường phào chỉ nhẹ nhàng, họa tiết hoa văn cầu kì ngọt ngào mang đậm chất lãng mạn như một nụ hôn kiểu Pháp: tinh tế, say đắm và vô cùng hoàn mỹ.

Thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng vừa có nét đặc trưng về mặt thẩm mỹ, vừa đáp ứng được nhu cầu của gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình về một không gian sống đẳng cấp nhưng cũng không kém phần tiện nghi. Với khoảng không gian 3 tầng có thể thiết kế được các phòng với đầy đủ những công năng và tạo không gian rộng rãi, thoáng mát, riêng tư cho từng thành viên.

Thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng gợi nên sự sang trọng tiện nghi trong thiết kế nội thất: nội thất của các ngôi nhà kiểu Pháp 3 tầng luôn được ngiên cứu và sắp xếp theo trình tự nhất định với bài trí khoa học phù hợp với phong cách tổng thể, màu sắc chủ đạo của ngôi nhà. Đặc biệt, khi biết cách kết hợp và phối sáng bằng những kiểu đèn trang trí như đèn chùm, đèn tường… sẽ làm cho không gian trở nên ấm cúng, sang trọng hơn.

>>> Xem ngay: Những mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp

Thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng sang trọng và tiện nghi

Thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng sang trọng và tiện nghi

Nổi bật ở thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng này là hoa văn hình dạng cột chắc chắn và đẹp mắt: những thiết kế tân cổ điển hầu hết đều sử dụng cột lonic không chỉ mang đặc điểm à vô cùng chắc chắn giúp ngôi nhà trở nên vững vàng mà hệ thống cột lonic đặt trên phần đế và có phần bệ đỡ cột nằm giữa thân cột và đế cột. Đầu cột lonic có cấu tạo gồm 2 vòng cuốn tròn xoắn ốc được gắn trên đầu cột và trang trí thêm gờ cỉ để tạo sự mềm mải uốn lượn, uyển chuyển.

Thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng phù hợp với nhu cầu của con người hiện đại: Ngày nay những công trình kiến trúc nhà đẹp kiểu Pháp đã trở thành xu hướng xây dựng nhà ở của rất nhiều gia đình, phong cách kiến trúc kiểu Pháp tuy chi phí tốn kém hơn những ngôi nhà mang kiến trúc hiện đại tuy nhiên độ tiên nghi, sang trọng và không gian thoải mái đến từng cm của kiểu nhà này lại tạo được sức hút mạnh mẽ. chính bởi thế mà những mẫu nhà này đang được ưa chuộng và trở thành trào lưu cho những gia đình yêu câu sự tinh tế đẹp mắt. Hơn thế nữa những mẫu thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng hiện tại với sự đổi mới, hòa nhập cùng những mẫu thiết kế hiện đại mà mức chi phí hoàn toàn trung bình dao động thấp nhất khoảng 1 tỷ bạn cũng có thể xây dựng được một ngôi biệt thự 1 tầng kiểu Pháp mê hoặc.

Thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng phù hợp với xã hội hiện đại

Thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng phù hợp với xã hội hiện đại

Điểm nhấn kiến trúc là hoa văn họa tiết trang trí, làm nổi bật vẻ tinh tế sang trọng: Họa văn từ lối thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng này không quá chú trọng họa tiết hoa văn trên tổng thể mà hướng tới họa tiết hoa văn trên đầu mép cột, sát  đỉnh hay là bộ phận giao nhau giữa các đỉnh chóp…Thiết kế  nhà kiểu Pháp 3 tầng chính là một minh chứng chính xác về cách lựa chọn bố cục phân bố họa tiết hoa văn góp phần tạo nên một nét đẹp một đặc trưng cho kiến trúc Pháp.

>>> Xem ngay: Điểm danh 11 siêu phẩm biệt thự sân vườn phong cách châu Âu được chú ý nhất hiện nay

Những lưu ý khi xây dựng nhà kiểu Pháp 3 tầng.

Thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng cần chú trọng và quann tâm tới các chi tiết và đường nét trang trí, hoa văn. Những đường nét này thể hiện được sự sang trọng, cầu kì và tinh tế cho ngôi nhà của bạn và một đặc trưng không thể bỏ qua trong thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng là các chi tiết trang trí, khối kiến trúc đều mang tính đối xứng. Những chi tiết này chính là điểm nhấn và quyết định trực tiếp đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

 

Cửa vòm cũng là một kiểu chi tiết nổi bật thường được sử dụng trong các thiết kế nhà kiểu Pháp từ biệt thự đến những ngôi nhà bình thường mang hơi hướng cổ điển. Hệ thống cửa vòm cung không chỉ giúp thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng mang vẻ sang trọng hơn mà còn tăng khả năng chiếu sáng và sự thông thoáng, gần gũi giữa không gian nội thất và ngoại thất.

 

Mẫu nà kiểu Pháp có kiến trúc khá phức tạp và cầu kì, đòi hỏi sự tỉ mẩn và tinh tế trong từng chi tiết khi tiến hành thiết kế và xây dựng. Vậy nên phải đặc biệt lựa chọn những công ty thiết kế cũng như mẫu thiết kế chuẩn xác, có uy tín và đầy đủ kinh nghiệm để tránh việc xảy ra những sai sót cũng như ảnh hưởng đến công năng hay tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Chọn những đơn vị thi công uy tín chất lượng để có thể chú ý đến từng chi tiết nhỏ vì những chi tiết này khi làm qua loa sẽ trở thành một thiết kế khác với công năng khác.

 

Bên cạnh những công năng tuyệt vời thì thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng còn có giá trị về mặt thẩm mỹ cực cao. Vì thế, ngôi nhà kiểu Pháp 3 tầng của bạn có thể hiện được đúng giá trị của nó hay không là do mặt tiền quyết định một phần không nhỏ. Khi thiết kế và cả thi công, mặt tiền luôn phải được chú ý và ưu tiên. Đảm bảo mặt tiền ngôi nhà luôn rộng rãi, riển kha từng chi tiết một cách cẩn thận và không nên quá tham lam để rồi ôm đồm quá nhiều thứ vì như vậy phần mặt tiền sẽ trở nên rối và kông còn thể hiện được đẳng cấp của ngôi nhà nữa. Tối giản hóa là một cách rất hữu ích nhưng vẫn đem lại sự tinh tế và sang trọng cho ngôi nhà kiểu Pháp 3 tầng của bạn.

Thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng có giá trị thẩm mỹ cao

Thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng có giá trị thẩm mỹ cao

Ánh sáng sẽ mang lại sức khỏe sự thoáng đãng cũng như ấm áp cho ngôi nhà. Đối với các mẫu thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng thì yếu tố ánh sáng còn đóng vai trò cực kì quan trọng về mặt thẩm mỹ. Việc để ánh sáng đi vào nhà một cách tự nhiên cũng như bố trí hệ thống đèn sao cho hợp lí sẽ góp phần làm nên sự sang trọng co ngôi biệt thự. Mỗi một phòng sẽ có một phong cách riêng, vì thế việc để ánh sáng ở những khu vực phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn…đều phả được xem xét một cách thật cẩn thận để không làm mất đi sự nổi bật cũng như cá tính vốn có của ngôi nhà của bạn.

Vấn đề về tài chính có thể được xem là yếu tố quan trọng nhất quyết định nên sự hoàn thiện của cả công trình. Việc thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng thường tốn quá nhiều chi phí, vậy nên, gia chủ cùng kiến trúc sư nên lên kế hoạch dự trù, bàn bạc với nhau một cách thật cản thận về bản vẽ cũng như chi phí xây dựng từng khu vực trong ngôi nhà thạt cẩn thận. Khi tiến hành thi công mà xảy ra tình trạng thiếu hụt thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thời gian cũng như chất lượng của ngôi nhà.

>>> Xem ngay: Bộ sưu tập những mẫu biệt thự vườn 2 tầng kiểu Pháp đẹp Xuất Sắc

Một số mẫu nhà kiểu Pháp 3 tầng đẹp và phổ biến hiện nay.

Thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng kiến trúc tân cổ điển 200m2

Thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng kiến trúc tân cổ điển 200m2

 Thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng hoành tráng diện tích 400m2

 Thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng hoành tráng diện tích 400m2

Thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng bán cổ điển diện tích 150m2

Thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng bán cổ điển diện tích 150m2

Thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng nổi bật với sắc trắng tinh khôi

Thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng nổi bật với sắc trắng tinh khôi

Thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng kiểu Lâu Đài xa hoa

Thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng kiểu Lâu Đài xa hoa

Thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng hấp dẫn với mái ngói đỏ tươi

Thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng hấp dẫn với mái ngói đỏ tươi

Thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng kiến trúc tân cổ điển hoành tráng

Thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng kiến trúc tân cổ điển hoành tráng

Lời kết

Theo quan niềm từ thời xa xưa, xây nhà chính là một trong ba việc đại sự của đời người. vì thế, khi làm ‘đại sự’, chúng ta phải vô cùng cẩn thận và cân nhắc kĩ lưỡng để đưa ra những quyết định sáng suốt nhất. Kiến trúc Angcovat mong rằng, với những thông tin và kinh nghiệm được chia sẻ trên đây sẽ giúp cho bạn có thể có thêm thông tin và những hiểu bết về thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng để áp dụng vào ngôi nhà của mình trong thời gian sắp tới. Mọi thắc mắc cần giải đáp xin liên hệ với kiến trúc Angcovat để được giải đáp miễn phí và nhanh nhất.

Hotline: 0988. 030. 680

>>> Có thể bạn quan tâm: Xu hướng thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp nhất, mới nhất hiện nay

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận