Tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum tốt nhất hiện nay

Nhà 1 tầng 1 tum gần đây đã trở nên phổ biến và là lựa chọn hàng đầu cho những gia đình muốn tối ưu không gian sử dụng của ngôi nhà chỉ có duy nhất 1 tầng của mình. Để có được không gian sống tốt nhất, ta cần phải có được một phương án thiết kế và xây dựng nhà 1 tầng 1 tum. Hiểu được điều này, tại đây, chúng tôi cun cấp mọi thông tin có liên quan đến việc tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum đẹp nhất.

Tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum tốt nhất hiện nay

Tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum tốt nhất hiện nay

>>> Xem ngay: Mách bạn những ý tưởng thiết kế nhà 1 tầng 1 tum mái thái đẹp nhất

Tầng tum là gì?

 Tum là từ để diễn tả phần che chắn của cầu thang hay phần tầng trên cùng của ngôi nhà. Tầng tum có nghĩa là tầng cuối cùng với một ngôi nhà, dùng để diễn tả phần che chắn của cầu thang. Tum được thiết kế xây dựng nhằm gia tăng diện tích sử dụng để có thêm 1 phòng  ngủ hay phòng thờ kết hợp cùng sân phơi hay không gian để trồng cây cảnh…

Tìm hiểu khái niệm tầng tum

Tìm hiểu khái niệm tầng tum

Tầng tum của nhà 1 tầng vừa giúp ngôi nhà có thêm diên tích sử dụng, vừa có tác dụng chống nóng cho tầng dưới vào mùa hè.Thông thường tầng tum được bố trí xây dựng ở mặt trước để đón nắng, ánh sáng và tạo cho ngôi nhà cảm giác cao hơn, đẹp hơn khi nhìn đối diện. Để có được một không gian sống thật vừa ý, ta cần phải có được một phương án tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum tốt nhất.

Tại sao nên tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum?

Xây dựng nhà 1 tầng 1 tum mang lại rất nhiều lợi ích, đặc biệt đối với những gia đình muốn tiết kiệm chi phí mà vẫn tối ưu công năng sử dụng.

Vai trò của việc tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum

Vai trò của việc tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum

Thứ nhất, khi chúng ta có được phương tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum tốt sẽ khiến cho không gian sống thêm sang trọng, bề thế, đáp ứng được công năng mà chi phí xây dựng được giảm đi nhiều. Với chiều cao như tầng tum, khu vực tầng tum này có thể bố trí 1 phòng ngủ, 1 phòng giải trí hoặc 1 phòng thờ cho gia đình. Hoặc gia chủ cũng có thể sử dụng tầng tum làm sân phơi đồ hay trồng cây cảnh sẽ giúp ngôi nhà tràn ngập ánh sáng thiên nhiên.

Thứ hai, tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum này khiến cho tổng thể ngôi nhà cân đối và hài hòa hơn. Đồng thời giải quyết vấn đề về độ thông thoáng, ánh sáng tự nhiên, gió và sự lưu thông của không khí cho nhà.

Tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum giúp không gian sống trở nên hoàn mỹ

Tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum giúp không gian sống trở nên hoàn mỹ

Đối với những căn nhà từ hai tầng trở lên, tầng tum gần như bắt buộc với chức năng làm mái che cho lối đi lên sân thượng. Người ta thường mở rộng tầng tum để đủ làm một phòng công năng riêng, tận dụng diện tích sử dụng. Như vậy ngày nay, đối với những căn nhà 1 tầng, hoàn toàn gia chủ cũng có thể xây dựng tầng tum với mục đích tương tự, vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa tối ưu công năng. Và, việc đưa ra một phương án tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum sẽ giúp các gia chủ thực hiện được điều đó.

>>> Xem ngay: Giới thiệu 30+ mẫu nhà đẹp 2020 xuất sắc nhất, hấp dẫn nhất

Những mẫu thiết kế nhà 1 tầng 1 tum đẹp nhất hiện nay

Nội dung tiếp theo chúng tôi muốn đưa đến người đọc chính là giới thiệu những phương án tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum đẹp. Những phương án này hoàn toàn có thể phù hợp với không gian sống của gia đình. Tham khảo để có được không ngôi nhà hoàn mỹ nhất.

Tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum đơn giản diện tích 120m2

Mẫu nhà 1 tầng 1 tum được thi công trên kích thước 8x18m. Kinh phí xây dựng ước tính là 1.2 tỷ đồng.

  • Mẫu biệt thự

 BT814048

  • Địa điểm công trình

 Thái Nguyên

  • Mặt tiền

 8m

  • Chiều sâu

 18m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.2 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: Nhà 120m2/sàn tầng 1. 80m2 sàn tầng 2

- Thông số công năng:

+) Tầng 1: Phòng khách: 26.5m2, Phòng ăn: 29.5m2, Phòng ngủ: 16.6m2, Phòng bếp: 15.1m2, WC1: 5.8m2

+) Tầng 2: Kho: 21m2, Phòng thờ 11.4m2, Ban công 6.5m2, Phòng ngủ 2: 14.5m2, Phòng ngủ 3: 16m2, WC2: 4.17m2 

 

Tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum diện tích 120m2 – Phối cảnh

Tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum diện tích 120m2 – Phối cảnh

Ngôi nhà 1 tầng 1 tum thiết kế đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn. Cửa ra vào được tạo hình đơn giản trên vật liệu gỗ làm nên nét sang trọng, quý phái cho công trình. Bên cạnh đó, việc kết hợp với hệ thống đá ốp chân tường tại đây của người thiết kế đã làm cho giá trị của công trình tăng lên tột bậc. Không chỉ có vậy, việc sử dụng hệ thống mái thái giật cấp đã góp phần làm tăng lên sức quyến rũ của chính phương án tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum này.

Tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum diện tích 120m2 – Mặt bằng tầng 1

Tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum diện tích 120m2 – Mặt bằng tầng 1

Mặt bằng tầng 1 chủ yếu là không gian sinh hoạt chung bao gồm phòng khách, phòng ăn, bếp, sân phơi và phòng khách.

Tầng 1 ngoài khoảng không thiết kế sân trước làm không gian đệm trước khi bước vào trong nhà, kiến trúc sư thiết kế 1 phòng khách nhỏ tiếp giáp ngay cửa chính.  Phòng khách được bố trí ở vị trí có phong thuỷ đẹp, đón nhận được nhiều ánh sáng và là không gian trung tâm, di chuyển vào bên trong. Cầu thang thông tầng lửng, được bố trí nép vào góc tường, tạo sự ngăn cách giữa phòng khách với phòng bếp bên trong. Tận dụng không gian chân cầu thang, kiến trúc sư bố trí hồ nước dưới chân, để làm tiểu cảnh trang trí và hỗ trợ về mặt phong thuỷ cho mẫu nhà 1 tầng 1 tum. Phía sâu bên trong là phòng bếp và nhà vệ sinh cùng với sân phơi, bố trí khoa học và thuận tiện về hành lang giao thông đi lại.

Tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum diện tích 120m2 – Mặt bằng tum

Tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum diện tích 120m2 – Mặt bằng tum

Tầng tum bao gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng thờ và 1 nhà vệ sinh. Thiết kế 2 phòng ngủ khá rộng. Phía không gian tiếp giáp sảnh thang tầng lửng là phòng thờ. Nhà vệ sinh nhỏ thiết kế ngay cạnh, thuận tiện cho việc sử dụng trên tầng.

>>> Xem ngay: Danh sách các mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng hấp dẫn

Tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum đẹp kích thước 8x17m của gia chủ tại Lạng Sơn

  • Mẫu biệt thự

 BT114067

  • Địa chỉ

 Gia Cát- Cao Lộc- Lạng Sơn

  • Mặt tiền

 8m

  • Chiều sâu

 17m 

  • Chi phí dự kiến

 Khoảng 1 tỷ đồng

  • Thông số công năng, diện tích

 Tổng diện tích: 100m2/sàn

 Công năng sử dụng: 

  • Tầng 1: Tiền sảnh: 7m2, Phòng khách: 21m2, Phòng ăn: 21m2, WC1: 2.8m2, WC2: 3.6m2, Phòng ngủ 1: 14m2, Phòng ngủ 2: 14m2
  • Tầng tum: Sảnh tầng: 11m2, WC3: 3.6m2, Phòng ngủ 3: 14m2, Phòng ngủ 4: 14m2, Phòng thờ: 7m2, Sân chơi

 

Tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum kích thước 8x17m – Phối cảnh

Tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum kích thước 8x17m – Phối cảnh view 1

Trong phương án tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum mái ngói, các loại mái ngói được ứng dụng một cách tuyệt đối trong thiết kế bao gồm: Ngói sóng nhỏ, ngói nóc, ngói rìa, ngói đuôi, chạc ba, chạc tư.

Ngói sóng nhỏ được thực hiện như sau: lợp một hàng trước, lợp từ dưới lên trên, lợp từ trái qua phải. Sau khi hoàn thiện lợp hàng ngói đầu tiên cho phương án tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum đẹp , những hàng ngói phía sau được lợp thẳng hàng, các đường nối thẳng một hàng dọc. Việc sử dụng ngói dạng sóng nhỏ, mang lại cho phương án thiết kế nhà 1 tầng 1 tum mái ngói sự khỏe khoắn, chắc chắn.

Ngói nóc trong phương án tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum được ứng dụng thực hiện. Phần nói nóc được sử dụng để phủ nơi giao nhau giữa hai mái, cả đỉnh mái và hông mái. Ngói rìa được dùng để phủ vào cạnh đầu hồi của mái hông. Ngói đuôi, dùng để phủ điểm cuối của hông mi.

Màu mái ngói đỏ đun trong phương án tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum được đánh giá cao, không chỉ bởi vẻ đẹp, sự hoàn thiện trong kiến trúc, mà còn cả về tính gần gũi, hài hòa với thiên nhiên xung quanh. Thiết kế mái đỏ thực sự là điểm nhấn kiến trúc cho mẫu thiết kế nhà ở 1 tầng 1 tum mái ngói đẹp vô cùng mà ai cũng có thể sở hữu, chỉ cần, bạn là người yêu thích thiên nhiên, mong muốn có được không gian sống gần gũi, thoải mái nhất dành cho gia đình mình.

Tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum kích thước 8x17m – Phối cảnh view 2

Tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum kích thước 8x17m – Phối cảnh view 2

Về thiết kế ngoại thất của phương án tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum mái ngói, tone màu chủ đạo của mẫu nhà này là tone màu nóng, hệ thống màu sắc ấm áp. Tone màu nóng với các gam màu có sắc độ cao điển hình như màu đỏ đun của mái, gam màu hồng của tường nhà, hay gam màu ấm của gạch rối phía chân tường ngoại thất. Trong không gian ngoại thất của phương án tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum mái ngói, không nên quá 3 gam màu trong đó màu chủ đạo được sử dụng chính là gam màu hồng nude trung tính. Màu sắc của căn nhà tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi và gây thiện cảm ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum kích thước 8x17m – Mặt bằng tầng 1

Tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum kích thước 8x17m – Mặt bằng tầng 1

Mặt bằng nội thất tầng 1 của thiết kế nhà ở 1 tầng 1 tum mái ngói bao gồm các không gian sống như sau: Tiền sảnh: 7m2, Phòng khách: 21m2, Phòng ăn: 21m2, WC1: 2.8m2, WC2: 3.6m2, Phòng ngủ 1: 14m2, Phòng ngủ 2: 14m2

Có thể thấy không gian sinh hoạt chung ở tầng 1 là phòng khách và phòng ăn có diện tích tương đối lớn. Phòng bếp và phòng ăn rất rộng lại có 1 sảnh phụ ở khu vực phòng ăn thuận tiện cho việc đi lại của các thành viên trong gia đình.

Hai phòng ngủ được đặt ở vị trí cuối cùng của tầng tạo nên vẻ riêng tư cho căn phòng. Hai phòng ngủ này cũng có diện tích lớn, rộng rãi, phù hợp để bố trí đầy đủ nội thất phục vụ sự tiện nghi. Đặc biệt, 1 phòng ngủ có nhà vệ sinh riêng sẽ phù hợp làm phòng ngủ chính cho gia chủ tại phương án tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum này.

Tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum kích thước 8x17m – Mặt bằng tum

Tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum kích thước 8x17m – Mặt bằng tum

>>> Xem ngay: Những mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng có gác lửng ấn tượng

Mặt bằng công năng sử dụng tầng tum của phương án tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum mái ngói được thực hiện với các phòng chức năng như sau:  Sảnh tầng: 11m2, WC3: 3.6m2, Phòng ngủ 3: 14m2, Phòng ngủ 4: 14m2, Phòng thờ: 7m2, Sân chơi

Phòng ngủ ở tầng tum được thiết kế giống tầng 1. Tuy nhiên, hai phòng ngủ này đều không có nhà vệ sinh riêng mà chỉ có chung một nhà vệ sinh trên tầng tum. Việc đặt thẳng vị trí nhà vệ sinh của hai tầng giúp cho việc lắp đặt điện nước trở nên dễ dàng hơn. 

Phòng thờ được đặt ở vị trí trang trọng và cao nhất của mẫu nhà 1 tầng 1 tum mái ngói. Không gian này cũng tách biệt với phòng ngủ khi có lối đi trực tiếp từ sảnh tầng vào và cũng liền kề với sân chơi nhỏ.

Với phương án tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum mái ngói có tới 4 phòng ngủ này, thiết kế nhà hoàn toàn phù hợp với gia đình có 3 thế hệ cùng chung sống mà vẫn có đủ không gian sinh hoạt tiện nghi và không gian riêng tư cho mỗi thành viên.

Tư vấn thiết kế nhà 1 tầng 1 tum phong cách hiện đại

  • Mẫu biệt thự

 BT527039

  • Số tầng

 1.5 tầng

  • Địa điểm công trình

 An Giang

  • Mặt tiền

 15m

  • Chiều sâu

 14m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.6-1.7 tỷ đồng 

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: Nhà 190m2/sàn tầng 1. 110m2 sàn tầng tum

- Thông số công năng:

+) Tầng 1: Tiền sảnh: 8,8m2; sảnh trung tâm 24,3m2; phòng khách 26,1m2; Phòng thờ: 12,6m2; Phòng bếp và ăn: 22,5m2; Phòng ngủ 1: 20m2; WC1: 4,4m2; Phòng ngủ 2: 18,3m2; WC2: 4,4m2; WC3: 5,5m2.

+) Tầng 2: Phòng ngủ 03: 18,3m2; Phòng sinh hoạt chung: 13,3m2; Sảnh tầng 10,6m2; Phòng tập Gym: 21,4m2; Phòng giặt đồ 37,3m2; sân chơi 25m2.

 

Tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum phong cách hiện đại – Phối cảnh

Tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum phong cách hiện đại – Phối cảnh

Nhìn từ xa, phương án tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum phong cách hiện đại nổi bật hơn cả với hệ thống mái ngói vô cùng ấn tượng tone màu nâu cổ điển, mang đến cho gia chủ sự gần gũi và dịu mát cho không gian nhà ở. Mái ngói không chỉ giúp tôn lên nét đẹp truyền thống của Việt Nam mà còn trực tiếp che chắn, bảo vệ ngôi nhà tránh khỏi những ảnh hưởng xấu của thời tiết.

Ngôi nhà được bố trí tone màu kết hợp giữa màu trắng và màu nâu nhạt góp phần mang đến một không gian ngoại thất sang trọng và bắt mắt. Bên cạnh đó, hệ thống các gờ chỉ sắc nét và tinh sảo được tô vẽ một cách thủ công tỉ mỉ đã tạo nên những điểm nhấn đậm tính nghệ thuật trên các đầu trụ và các khung cửa sổ. Nổi bật với hệ thống cửa kính trắng cao cấp, ngôi nhà 1 tầng 1 tum hiện đại càng thêm sức sống trường tồn với thời gian đồng thời tạo không gian thoáng đãng, rộng rãi để các thành viên trong gia đình cảm thấy được gần gũi hơn với thiên nhiên.

>>> Xem ngay: Những mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng 1 tum đẹp

Tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum phong cách hiện đại – Mặt bằng tầng 1

Tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum phong cách hiện đại – Mặt bằng tầng 1

Tầng trệt của mẫu nhà 1 tầng 1 tum phong cách hiện đại gồm 1 phòng khách kết hợp với phòng ăn, hai phòng ngủ và 2 nhà vệ sinh chung. Từ mái hiên ở mặt tiền là lối đi vào chính giữa phòng ăn và phòng khách. Vị trí chính giữa này cũng rất rộng rãi, đủ làm không gian sinh hoạt chung khi gia đình có nhiều khách. Từ sân trước của ngôi nhà cũng có 1 lối đi phụ, qua vườn và dẫn thẳng đến sảnh giữa – nơi giao thoa của phòng khách, cầu thang và phòng ngủ. Lối đi này phần nào giúp không gian 2 phòng ngủ phía sau trở nên riêng tư và độc lập hơn cho phương án tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum đẹp này.

 Tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum phong cách hiện đại – Mặt bằng tum

Tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum phong cách hiện đại – Mặt bằng tum

Tầng tum của căn nhà bao gồm 1 ngủ, 1 phòng tập Gym, 1 phòng sinh hoạt chung, 1 phòng giặt phơi và sân chơi. Phòng ngủ được đặt ở vị trí cao nhất tạo vẻ riêng tư và vô cùng yên tĩnh. Ngoài ra, căn nhà còn có sân chơi rộng rãi, rất phù hợp để làm không gian ngắm cảnh, trồng cây, thư giãn.

Với thiết kế 3 phòng ngủ cùng không gian sinh hoạt rộng rãi, phương án tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum hoàn toàn phù hợp với những gia đình có 4 thành viên sinh sống.

Trên đây là những mẫu thiết kế nhà 1 tầng 1 tum đẹp nhất hiện nay. Để được tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum phù hợp nhất với mảnh đất của gia đình, hãy lien hệ với chúng tôi để được thiết kế bởi đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp. Chúc bạn và gia đình có một mái ấm thật đẹp và tiện nghi!

Hotline: 0988 030 680

>>> Có thể bạn quan tâm: Những điều cần lưu ý khi Thiết kế nhà kiểu Pháp 3 tầng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận