Mách bạn những ý tưởng thiết kế nhà 1 tầng 1 tum mái thái đẹp nhất

Không gian nhỏ xinh, ấm cúng mà tiện nghi của nhà 1 tầng 1 tum mái thái đang ngày càng chiếm được ưu ái của nhiều người, đặc biệt là những ai có niềm yêu thích với phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển. Vậy mẫu thiết kế nhà 1 tầng 1 tum mái thái có những đặc điểm nào, ưu nhược điểm ra sao, những kiểu mẫu nào nổi bật? Bài viết này của Angcovat sẽ giải đáp cho bạn tất cả những câu hỏi trên.

Mách bạn những ý tưởng thiết kế nhà 1 tầng 1 tum mái thái

Mách bạn những ý tưởng thiết kế nhà 1 tầng 1 tum mái thái

Đặc điểm của nhà 1 tầng 1 tum mái thái

Tum chính là phần trên cùng của ngôi nhà, được xây dựng theo hệ mái vòm hoặc mái mansard. Theo công văn của Bộ Xây dựng, tầng tum nếu có diện tích không vượt quá 30% diện tích sàn mái và có công năng chính là tum thang thì sẽ không được tính vào số tầng của công trình xây dựng. Thông thường, nhà 1 tầng 1 tum mái thái thường có các đặc điểm sau đây:

Đặc điểm của những mẫu nhà 1 tầng 1 tum mái thái

Đặc điểm của những mẫu nhà 1 tầng 1 tum mái thái

  • Phân bố công năng của ngôi nhà: Với nhà 1 tầng 1 tum mái thái thì phần tầng 1 thường được bố trí các phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ, nhà vệ sinh… nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và nghỉ ngơi của các thành viên. Trong khi đó, tầng tum được sử dụng tùy theo ý định của chủ nhà. Có gia đình sử dụng tầng tum làm sân phơi, nơi trông cây, cũng có gia đình thiết kế làm phòng đọc sách hoặc phòng chơi cho trẻ. Tùy theo mong muốn của chủ nhà mà tầng tum sẽ được kiến trúc sư biến tấu cho phù hợp.
  • Đặc trưng của kiến trúc cổ điển và tân cổ điển: Nhà 1 tầng 1 tum mái thái thường được xây dựng dựa trên phong cách kiến trúc cổ điển và tân cổ điển, tức là chú trọng vào các chi tiết mang đến vẻ đẹp tinh tế, sang trọng, sắc sảo và có điểm nhấn phù hợp cho ngôi nhà.

>>> Xem ngay: Những bản vẽ nhà mái thái có gác lửng TUYỆT VỜI nhất

Nét đẹp tân cổ điển của kiến trúc nhà 1 tầng 1 tum mái thái

Nét đẹp tân cổ điển của kiến trúc nhà 1 tầng 1 tum mái thái

  • Được xây dựng trên diện tích đất khiêm tốn: Rất ít khi mẫu nhà tum được xây dựng trên một diện tích đất rộng lớn theo kiểu biệt thự nhà vườn. Với khu đất rộng, thông thường chủ nhà sẽ lựa chọn các mẫu biệt thự 1 tầng để thể hiện được sự bề thế, đồ sộ và có không gian rộng rãi thoáng đãng hơn. Mẫu nhà 1 tầng 1 tum mái thái thường sẽ được xây dựng trên diện tích đất khiêm tốn hơn, và phần tum nhà chính là để cơi nới thêm không gian cho ngôi nhà.
  • Phù hợp với nhu cầu thi công nhà ở hiện nay: Với vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và sự tiên nghi mà nó mang lại, mẫu nhà 1 tầng 1 tum mái thái đang dần trở thành xu hướng xây dựng hiện nay. Không chỉ những gia đình ở thành phố nơi đất chật người đông, tấc đất tấc vàng mới quan tâm đến mẫu nhà này, mà ngay cả những gia đình ở nông thôn cũng có nhu cầu xây dựng bởi kinh phí hợp lý mà vẫn đầy đủ công năng.

Ưu nhược điểm của nhà 1 tầng 1 tum mái thái

Ưu điểm của nhà 1 tầng 1 tum mái thái

Không phải ngẫu nhiên mà nhà 1 tầng 1 tum mái thái lại được ưa chuộng đến như vậy. Mẫu kiến trúc này có rất nhiều ưu điểm mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy như dưới đây:

Nhà 1 tầng 1 tum mái thái với rất nhiều ưu điểm nổi bật

Nhà 1 tầng 1 tum mái thái với rất nhiều ưu điểm nổi bật

  • Chi phí xây dựng hợp lý: Nhà 1 tầng chắc chắc sẽ đòi hỏi chi phí thấp hơn so với các mẫu nhà khác. Với mẫu nhà 1 tầng 1 tum mái thái, bạn sẽ không phải bỏ ra quá nhiều tiền mà vẫn có thể sở hữu một ngôi nhà đẹp đẽ, tiện nghi và ấm cúng, đầy đủ công năng mà một ngôi nhà cần có.
  • Mái thái phù hợp với điều kiện thời tiết tại Việt Nam: Với kiểu khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều, một năm có nhiều cơn bão như ở Việt Nam thì mái thái chính là một lựa chọn sáng suốt. Kiểu mái này không chỉ có tác dụng mang đến vẻ đẹp cổ điển mà còn có tác dụng chống nóng và thoát nước cực kỳ tốt. Mái thái làm cho ngôi nhà trở nên thoáng mát hơn và cũng bảo vệ nhà không bị thấm nước, ẩm mốc khi bước vào mùa mưa bão.
  • Thuận tiện cho việc bố trí công năng: Với nhà 1 tầng thì việc bố trí công năng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều bởi các phòng chức năng đều nằm ở tầng 1. Khi đó, kiến trúc sư sẽ cần phải lưu ý về chiều rộng của hành lang trong nhà để đảm bảo việc đi lại được thuận tiện, đặc biệt là những gia đình có người già và trẻ nhỏ.
  • Yêu cầu về kiến trúc, yếu tố kỹ thuật không quá cầu kỳ: Việc xây dựng nhà 1 tầng 1 tum mái thái không gặp quá nhiều khó khăn trong khâu thiết kế cũng như thi công do nó không yêu cầu quá nhiều yếu tố phức tạp, cầu kỳ. Tuy nhiên, nhà vẫn đảm bảo được sự chắc chắn, ổn định và tính thẩm mỹ. Đồng thời, thời gian thi công cũng ngắn hơn nhiều so với các mẫu nhà khác.

>>> Xem ngay: Những phương án thiết kế biệt thự 1 tầng hấp dẫn

Nhược điểm của nhà 1 tầng 1 tum mái thái

Bên cạnh những ưu điểm ở trên thì nhà 1 tầng 1 tum mái thái cũng có những nhược điểm cần chú ý như sau:

Một số điểm hạn chế của nhà 1 tầng 1 tum mái thái

Một số điểm hạn chế của nhà 1 tầng 1 tum mái thái

  • Không gian bị hạn chế: Với nhà 1 tầng thì không gian sẽ không được rộng rãi như các mẫu nhà khác. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng về vấn đề này bởi phần tum của nhà được xây dựng với mục đích tạo thêm không gian, tránh cảm giác bức bí, chật chội. Ngoài ra, việc lựa chọn nội thất phù hợp cũng sẽ làm cho ngôi nhà của bạn trở nên rộng rãi hơn rất nhiều.
  • Phần mái thái cần được thi công tỉ mỉ: Tuy nhà 1 tầng 1 tum được đánh giá cao ở việc nó không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật cầu kỳ, nhưng phần mái thái của ngôi nhà cần được thiết kế và thi công chi tiết, cẩn trọng vì cần đến độ chính xác cao. Mái thái trước khi thi công cần phải được tính toán và đo đạc cẩn thận, độ dốc tiêu chuẩn là 30 độ và chiều dài tối đa nên là 10m.

Những mẫu thiết kế nhà 1 tầng 1 tum mái thái được ưa chuộng nhất

Mẫu 1: Nhà 1 tầng 1 tum mái thái 70m2

Nhà 1 tầng 1 tum mái thái với vẻ đẹp hữu tình, lãng mạn

Nhà 1 tầng 1 tum mái thái với vẻ đẹp hữu tình, lãng mạn

Đây là mẫu nhà 1 tầng 1 tum mái thái nhỏ nhắn nhưng lại đầy đủ tất cả các công năng với 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 bếp, 2WC và 1 phòng sinh hoạt chung. Thiết kế nhà mang đến vẻ đẹp trang nhã và ấm cúng nhờ việc sử dụng tone màu nóng kết hợp với vật liệu gỗ. Chân tường được ốp đá marble tự nhiên giúp chống thấm, ngăn ẩm mốc, không bị ố vàng và có độ bền rất cao.

Phối cảnh nhà 1 tầng 1 tum mái thái sang trọng, trang nhã

Phối cảnh nhà 1 tầng 1 tum mái thái sang trọng, trang nhã

Việc sử dụng sơn màu trắng đem đến sự tươi mới, thanh lịch và sang trọng. Ngoài ra, các đường kẻ chỉ lõm bên ngoài nhà được thi công rất tỉ mỉ nhằm tạo sự mềm mại và cuốn hút. Chi phí để xây dựng mẫu nhà 1 tầng 1 tum mái thái 70m2 rơi vào khoảng 500 đến 600 triệu đồng.

Mẫu 2: Nhà 1 tầng 1 tum mái thái 100m2

Vẻ đẹp tinh tế của nhà 1 tầng 1 tum mái thái 100m2

Vẻ đẹp tinh tế của nhà 1 tầng 1 tum mái thái 100m2

Cũng giống như mẫu thiết kế ở trên, mẫu nhà 1 tầng 1 tum mái thái 100m2 khiến cho người xem ấn tượng bởi sự phối kết hợp màu sắc một cách hài hòa, tạo nên nét ấm cúng mà sang trọng. Đường nét của ngôi nhà vô cùng đơn giản với các cột trụ chắc chắc cùng rất nhiều ô cửa lớn để tận dụng tối đa ánh sáng vào trong nhà. Các đường kẻ chỉ trên tường tạo cho ngôi nhà có độ sâu nhất định và cũng chính là điểm nhấn đem đến sự khác biệt cho kiến trúc tổng thể. Để xây dựng mẫu nhà 1 tầng 1 tum 100m2, kinh phí mà bạn cần chuẩn bị là khoảng 600 triệu đồng.

Nhà 1 tầng 1 tum mái thái 100m2 với kinh phí khoảng 1 tỷ đồng

Mẫu 3: Nhà 1 tầng 1 tum mái thái phong cách châu Âu

Phong cách châu Âu cổ điển của nhà 1 tầng 1 tum mái thái

Phong cách châu Âu cổ điển của nhà 1 tầng 1 tum mái thái

Nếu bạn là người sự tinh tế, xa hoa của phong cách kiến trúc châu Âu cổ điển thì mẫu nhà 1 tầng 1 tum mái thái này chính là dành cho bạn. Tất cả những vẻ đẹp của sự tỉ mi, chi tiết và tinh tế được thể hiện thông qua các chi tiết phào, cột cũng như cách phối hợp tone màu của tổng thể ngôi nhà. Không những thế, phần sảnh chính được dành cho một không gian rộng rãi, cao ráo, từ đó tôn lên sự bề thế, khang trang của toàn thể ngôi nhà. Mức kinh phí để hoàn thiện mẫu nhà 1 tầng 1 tum mái thái phong cách châu Âu này là khoảng 1,5 tỷ đồng.

Ngắm nhìn nét đẹp bề thế của nhà 1 tầng 1 tum mái thái phong cách châu Âu

Mẫu 4: Nhà 1 tầng 1 tum mái thái 190m2

Vẻ đẹp trang nhã, thanh lịch của mẫu nhà 1 tầng 1 tum mái thái 190m2

Vẻ đẹp trang nhã, thanh lịch của mẫu nhà 1 tầng 1 tum mái thái 190m2

Mái thái màu nâu hiện đại của nhà 1 tầng 1 tum này cuốn hút ánh nhìn nhờ sự chân thực và trang nhã. Nhà có thiết kế rất nhiều ô cửa kính, vừa có chức nắng chống ồn, chống nóng lại có thể mang được rất nhiều ánh sáng vào bên trong. Phương án thiết kế tum là một ý tưởng tuyệt vời cho việc mở rộng không gian, vừa có thể sử dụng làm phòng ngủ hoặc phòng vui chơi, giải trí lại vừa khiến cho ngôi nhà trông cao ráo, bề thế hơn. Để xây dựng mẫu nhà 1 tầng 1 tum mái thái 190m2 này, kinh phí cần có là khoảng 1,6 tỷ đồng.

Mặt tiền rộng 15m của nhà 1 tầng 1 tum mái thái

>>> Xem ngay: Những mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng 1 tum đẹp

Mẫu 5: Nhà 1 tầng 1 tum mái thái 200m2

Mẫu nhà 1 tầng 1 tum mái thái 200m2 cực kỳ phong cách và đồ sộ

Mẫu nhà 1 tầng 1 tum mái thái 200m2 cực kỳ phong cách và đồ sộ

Có lẽ bất cứ ai khi ngắm nhìn mẫu nhà 1 tầng 1 tum mái thái này cũng sẽ phải trầm trồ thán phục trước sự độc đáo và đồ sộ của nó. Kiến trúc nhà tuân theo khuôn mẫu truyền thống với những hình khối thường gặp, nhưng sự độc đáo lại được thể hiện ở chính những khối nhà vuông vức và 2 phần mái tương đương nhau. Bể cá ngay trước nhà làm tăng tính thẩm mỹ cho toàn bộ công trình, cũng chính là điểm nhấn khiến nó trở nên đặc biệt. Nó không chỉ thể hiện sự giao hòa với thiên nhiên mà còn đem đến sự tĩnh tâm, bình an và cảm giác thanh thản mỗi khi ngắm nhìn. Toàn bộ công trình kiến trúc này có giá trị khoảng 2,3 tỷ đồng.

Hướng dẫn lên kế hoạch xây nhà 1 tầng 1 tum mái thái

Nội dung tiếp theo chúng ta cân phải quan tâm nếu muốn thiết kế và xây dựng thành công một ngôi nhà 1 tầng 1 tum mái thái chính là lên kế hoạch cụ thể cho nó. Việc lên kế hoạch này sẽ vạch ra con đường tốt nhất cho quá trình thiết kế và thi công những ngôi nhà xinh đẹp ấy. Tham khảo để có được không gian sống hấp dẫn nhất.

Lên kế hoạch cụ thể cho nhà 1 tầng 1 tum mái thái

Lên kế hoạch cụ thể cho nhà 1 tầng 1 tum mái thái

>>> Xem ngay: Top 10 mẫu thiết kế nhà cấp 4 kiểu biệt thự không thể không biết đến

Về diện tích nhà nhà 1 tầng 1 tum mái thái

Trước khi thi công bất cứ một công trình kiến trúc nào thì gia chủ cũng cần khảo sát, đo đạc để nắm được diện tích cũng như các đặc điểm chính của khu đất để từ đó có ý tưởng xây dựng phù hợp. Tùy vào từng diện tích mà sẽ chọn mẫu kiến trúc khác nhau, quyết định làm tầng lửng, tum nhà, hoặc công trình sân vườn cho phù hợp.

Về tính phong thủy nhà 1 tầng 1 tum mái thái

Đây là một yếu tố cần được xem xét rất kỹ trước khi xây nhà. Mỗi người lại có một bản mệnh riêng và dựa vào bản mệnh đó để xác định hướng nhà và thiết kế. Xây nhà phải hợp với mệnh gia chủ, kiến trúc nhà thuận lợi về mặt phong thủy thì mới đem lại nhiều tài lộc cũng như sức khỏe cho toàn thể gia đình.

Về trang trí nội, ngoại thất nhà 1 tầng 1 tum mái thái

Ngôi nhà có trở nên đẹp đẽ hay không được quyết định chính bởi cách trang trí nội ngoại thất. Ngoại thất cần chú ý đến các chi tiết kèo cột, màu sơn, kiểu mái, phảo chỉ… sao cho cân đối hài hòa. Nội thất cần đem đến sự tiện nghi, sang trọng và phù hợp với diện tích không gian. Chủ nhà cần bày trí sao cho gọn gàng, thuận tiện cho việc sử dụng cũng như vệ sinh.

Về việc thuê đội ngũ thiết kế, thi công nhà 1 tầng 1 tum mái thái

Việc có một đội ngũ thiết kế và thi công lành nghề, giàu kinh nghiệm khi xây nhà là vô cùng quan trọng. Thứ nhất, kinh nghiệm làm nghề của họ sẽ đưa đến cho bạn những mẫu thiết kế ưng ý nhất, tính toán chi phí một cách hợp lý và tiết kiệm được thời gian. Thứ hai, sự thống nhất trong thiết kế và thi công sẽ đảm bảo tiến độ công trình cũng như tính thẩm mỹ của nó. Trong trường hợp có những phát sinh ngoài dự tính thì kiến trúc sư cũng có khả năng xử lý nhạy bén hơn.

Nếu bạn còn băn khoăn chưa tìm được đươn vị thi công xây dựng tốt nhất, hãy đến với Angcovat của chúng tôi. Với hàng trăm công trình trên khắp cả nước, Angcovat luôn tự hào mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất với mức giá ưu đãi nhất.

 Trên đây, chúng tôi đã gửi đến bạn đọc những kiến thức căn bản về mẫu nhà 1 tầng 1 tum mái thái cũng như những thiết kế ấn tượng mà bạn có thể tham khảo cho ngôi nhà tương lai của mình. Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0988 030 680.

>>> Có thể bạn quan tâm: Điểm danh những ý tưởng thiết kế biệt thự 2 tầng nước ngoài đẹp nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận