Tìm hiểu giá trị thực tế cho mẫu nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh hiệu quả

Nhà 2 mặt tiền kinh doanh đang được rất nhiều gia đình lựa chọn nhất là đối với những khu phố đông đúc hoặc đang dần đô thị hóa. Khi có đủ điều kiện thực tế thì không có lý do gì chúng ta không lựa chọn xây nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh. So với 1 ngôi nhà 2 mặt tiền chỉ để ở thì việc kết hợp ở và kinh doanh là 1 ý tưởng hoàn hảo.

MỤC LỤC

 1   Nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh có đặc điểm như thế nào?

 2   Ưu nhược điểm nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh trên thị trường hiện nay

     2.1. Ưu điểm của thiết kế nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh

     2.2. Nhược điểm của thiết kế nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh

 3   Tham khảo mẫu nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh đẹp nhất

 4   Lựa chọn đơn vị thiết kế & thi công nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh phù hợp tại Hà Nội

 

  •  
Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ đẹp
  •  
Bộ sưu tập các mẫu nhà biệt thự 3 tầng đẹp nhất hiện nay
  •  
Báo giá thi công homestay


mẫu nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh

Tìm hiểu nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh và những giá trị thực tế

Trên thực tế, nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh có khá nhiều hình thức khác nhau khiến chúng ta chưa hình dung chính xác được. Như để tìm hiểu kỹ hơn và làm rõ những thắc mắc của khách hàng, bài viết này sẽ đề cập đến những khái niệm, ưu nhược điểm, giá trị thực tế cũng như 1 số điểm cần biết khi xây nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh. Ngoài việc để giải đáp những thắc mắc thì thông tin trong bài cũng bao hàm cả 1 số những mẫu nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh tiêu biểu của Angcovat cho bạn tham khảo. Nếu bạn đang có nhu cầu xây nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh mà chưa biết làm thế nào thì tôi tin sau bài viết này bạn sẽ có những ý tưởng tuyệt vời phù hợp nhu cầu của gia đình mình.

Nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh có đặc điểm như thế nào?

Giống như đa số những mẫu nhà, không có 1 khái niệm chính xác nào cho mẫu nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh. Điều mà bài viết này đưa ra chỉ là đặc điểm để bạn xác định được thế nào là 1 ngôi nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh. Mỗi 1 kiến trúc sư sẽ có cách hành văn khác nhau nên từ đó cũng có thể gây ra 1 số sự khác biệt nhỏ khi chúng ta đọc hiểu. Tuy nhiên, nhìn chung những mẫu nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh sẽ có những đặc điểm sau:

  • Thiết kế có 2 mặt tiền và tốt nhất khi tiếp giáp với 2 đường giao thông
  • Được xây dựng trên lô đất tiếp giáp với 2 ngõ hay 2 con phố bất kì. Nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh thường là những ngôi nhà nằm giữa 2 con phố song song hoặc là những ngôi nhà lô góc (nhà lô góc là những mẫu nhà xây dựng trên lô đất ở góc ngã ba hoặc ngã tư đường).
  • Nhu cầu sử dụng: được xây dựng với mục đích kinh doanh chuyên biệt hoặc kết hợp ở và kinh doanh. Điều dễ nhận thấy được là thiết kế tận dụng được tốt nhất lợi thế kinh doanh. Lợi thế này có thể dựa vào mật độ và thói quen sinh hoạt của con người khu vực xung quanh vị trí xây dựng. Chúng ta nên xem xét kỹ thị trường trước khi quyết định xây dựng nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh để đạt được hiệu quả tốt nhất về lâu dài.
  • Tùy thuộc vào nhu cầu kinh doanh mặt hàng gì hay kết hợp ở và kinh doanh như thế nào mà có những cách thiết kế ngoại thất và công năng khác nhau. Từ phong cách đến cách thức bố trí công năng đều được cân nhắc trên nhu cầu sử dụng.

Xem thêm: Giới thiệu các mẫu nhà biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ sang trọng

Ưu nhược điểm nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh trên thị trường hiện nay

Những mẫu nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh sẽ có những ưu điểm nhiều hơn nhược điểm khi ta nhìn từ bề nổi. Tuy nhiên 1 vài khuyết điểm vẫn luôn được đề cập đến khi xây dựng. Chúng ta cần cân nhắc kỹ lưỡng và xem xét cả 2 yếu tố này để có những giải pháp tối ưu nhất.

mẫu nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh

Ưu nhược điểm nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh

Ưu điểm của thiết kế nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh

Không gian 2 mặt tiền rộng rãi, vị thế dễ gây được sự chú ý cho mọi người

Trước hết, đặc điểm này giúp gia đình bạn tận dụng được lợi thế kinh doanh vượt trội làm tăng giá trị của ngôi nhà. Việc tiếp giáp với 2 đường giao thông giúp lượng người tiếp cận với ngôi nhà nhiều hơn. Nếu kinh doanh mặt hàng nào đó thì khách hàng sẽ dễ dàng nhìn thấy cửa hàng và biển hiệu khi tham gia giao thông trên đường từ nhiều phía. Ngoài ra, việc không tiếp giáp quá nhiều với khu vực nhà xung quanh cũng khiến cho việc sinh hoạt của gia đình cũng như công việc kinh doanh không ảnh hưởng hay gây phiền đến hàng xóm.

Nhà phố sẽ thường có 3 tầng trở lên để mở rộng không gian sử dụng, nếu để hợp sinh hoạt gia đình với kinh doanh ta có thể dành tầng 1 là không gian kinh doanh và tầng 2, 3 để ở. Không gian tầng 1 tiếp giáp 2 mặt tiền có thể cho thuê hoặc phục vụ việc kinh doanh của chính gia đình mình. Nếu mục đích sử dụng nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh lớn hơn, bạn có thể lựa chọn phong cách và số tầng theo dịch vụ, mặt hàng mà bạn muốn kinh doanh. Ví dụ như để làm cửa hàng, salon tóc hay dịch vụ karaoke, các phong cách trang trí có thể linh hoạt trong từng nhu cầu. Giá trị ngôi nhà sẽ được tăng thêm nhờ vào giá trị kinh doanh và khả năng phô diễn vẻ đẹp kiến trúc thuận lợi.

Xem thêm: Tư vấn các mẫu thiết kế nhà biệt thự 3 tầng hình chữ L

Có khả năng đón ánh sáng tốt và thông thoáng hơn

Diện tích mặt tiền rộng và có đến 2 mặt tiền nên khả năng đón ánh sáng tốt là điều hiển nhiên của nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh. Đặc biệt khi bạn sử dụng hệ thống cửa kính lớn và hiện đại sẽ giúp tận dụng tốt hơn ưu điểm này. Khi đón được ánh sáng tự nhiên, không gian trong nhà sẽ tươi tắn hơn và những chi tiết, đường nét kiến trúc sẽ có khả năng được phô diễn nhiều hơn. Và nhiều khả năng việc đón ánh sáng tự nhiên tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm được năng lượng điện cho việc chiếu sáng.

Nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh cũng giúp không khí bên trong được lưu thông tốt hơn. Việc làm kinh doanh thuận lợi chắc hẳn sẽ giúp cho lượng người trong nhà trở nên đông đúc, nếu việc lưu thông không khí không được đảm bảo sẽ dẫn đến ngột ngạt, khó chịu. Vì vậy đây cũng là 1 lợi thế giúp cho nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh thoáng mát hơn.

mẫu nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh

Nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh mang lại giá trị cao cho người sử dụng

Nhược điểm của thiết kế nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh

Chi phí mua đất trở thành vấn đề tiêu tốn nhiều tiền bạc hơn

Chính vì có vị trí đắc địa nhờ tiếp giáp với 2 mặt phố mà lô đất xây dựng cũng có giá cao hơn nhiều. Do biết dược lợi thế kinh doanh mà khu đất mang lại nên giá đất cũng có thể bị đẩy lên cao hơn tùy thời điểm và từng thời kỳ phát triển. Bạn nên tham khảo nhiều nguồn thông tin trước khi quyết định mua đất từ giá cả đến thói quen sinh hoạt của khu vực dân. Việc này sẽ giúp bạn nắm được giá trị chính xác nhất mà ngôi nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh tương lai mang lại.

Dễ gặp phải những tình huống giao thông kém an toàn

Nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh nằm tiếp giáp 2 đường giao thông nên đôi khi sẽ gặp những tình huống gây mất an toàn giao thông. Tuy hiện nay đường phố đã được cải thiện rất nhiều nhưng không phải không có những rủi ro. Một trong những điều đáng sợ là những người tham gia giao thông ý thiếu ý thức, lái ẩu và va chạm. Thêm vào đó, tiếng ồn của những phương tiện giao thông cũng sẽ ảnh hưởng nhiều hơn đến sinh hoạt và công việc kinh doanh của bạn. Vậy nên nếu lựa chọn sống ở mặt phố thì bạn nên chuẩn bị tinh thần làm quen với tiếng ồn.

Bạn đọc quan tâm: Giới thiệu các mẫu nhà biệt thự 2 tầng đơn giản đẹp

Không gian sử dụng bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi yếu tố phong thủy

mẫu nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh

Tư vấn thiết kế mẫu nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh vô cùng ấn tượng và hiệu quả

Được xây dựng trên vị trí đắc địa để tận dụng lợi thế kinh doanh nên yếu tố phong thủy cũng được xem xét nhiều hơn đối với nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh. Những ngôi nhà sẽ được chú ý cắt xén sao cho phù hợp với 2 mặt tiền và yếu tố phong thủy được đảm bảo. Vì thế mà không gian sinh hoạt có thể bị ảnh hưởng, việc bố trí nội thất nên được lưu ý tạo sự tiện nghi nhất khi sử dụng.

Điểm qua những ưu nhược điểm trên ta có thể thấy rõ giá trị mà nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh mang lại. Ngoài việc đáp ứng nhu cầu để ở như bao ngôi nhà khác thì phần giá trị tăng thêm chính là khả năng tận dụng để kinh doanh. Gia đình có thể vừa ở vừa cho thuê kinh doanh hoặc xây dựng ngôi nhà kinh doanh chuyên biệt. Khi có điều kiện lựa chọn xây dựng mẫu nhà 2 mặt tiền, không gian sống của gia đình sẽ tiện lợi hơn và việc sử dụng vào mục đích kinh doanh sẽ mang đến cho gia đình bạn 1 nguồn thu lâu dài. Đây cũng chính là điểm cốt lõi tạo nên giá trị khác biệt của nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh.

Tham khảo mẫu nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh đẹp nhất

Những mẫu nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh có khá nhiều cách lựa chọn hình thức ngoại thất và nội thất khác nhau. Điều này đa phần phụ thuộc sở thích và mục đích kinh doanh của chủ đầu tư. Không để bạn đọc chờ thêm nữa, ngay dưới đây là những mẫu thiết kế nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh mà công ty chúng tôi đã hoàn thiện hồ sơ. Những thiết kế tuy khác nhau và sử dụng với mục đích kinh doanh khác nhau nhưng giá trị thẩm mỹ và khả năng đáp ứng nhu cầu là vô cùng hoàn hảo. Mỗi 1 mẫu nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh đều nổi bật lên sự tinh tế, sang trọng cuốn hút mọi ánh nhìn.

Những mẫu thiết kế nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh đều có sự kết hợp giữa 2 nhu cầu sử dụng đó là ở và kinh doanh. Đây có lẽ cũng là xu hướng được lựa chọn nhiều nhất do mang lại sự thuận tiện trong sinh hoạt cũng như quản lý. Mời bạn đọc cùng tham khảo!

Bạn đọc quan tâm: Tư vấn các mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng có gác lửng

Mẫu nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh số 1: NP413039

mẫu nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh

Ngoại thất nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh số 1 diện tích 53m2

Ngôi nhà được thiết kế 2 mặt tiền làm kinh doanh chỉ với diện tích 53m2/sàn. Được hoàn thiện hồ sơ thiết kế năm 2019 và phong cách hiện đại, đơn giản. Kinh phí dự kiến cho mẫu nhà chỉ khoảng 1,2 – 1,3 tỷ.

Công năng sử dụng trong nhà được phân rõ theo mục đích, tầng 1 là không gian kinh doanh, tầng 2, 3, 4 là không gian để gia đình sinh hoạt. Diện tích xây dựng tương đối nhỏ nên gia đình chỉ tận dụng tầng 1 cho việc kinh doanh. Với không gian tầng 1 được tách biệt, bạn có thể sử dụng để mở cửa hàng hoặc cho thuê lại mà không ảnh hưởng đến việc sinh hoạt hàng ngày của gia đình. Cụ thể việc bố trí công năng nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh mã số NP413039 như sau:

+ Tầng 1: Không gian kinh doanh 41m2, WC1: 2.5m2

+ Tầng 2: Sảnh tầng: 1.15m2, Phòng bếp ăn: 15m2, Phòng ngủ 1: 16m2, Wc2: 6m2

+ Tầng 3: Sảnh tầng: 1.15m2, Phòng ngủ 2: 16m2, Wc3: 6m2, Phòng ngủ 3: 15m2

+ Tầng 4: Sảnh tầng: 1.15m2, Sân phơi: 15m2, Kho: 6m2, Phòng thờ: 16m2

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu nhà biệt thự 1 tầng mái bằng sang trọng

Mẫu nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh số 2: NP704078

mẫu nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh

Thiết kế nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh vàng bạc Hồng Ngọc

Làm rõ nhu cầu kinh doanh ngay từ những ngày đầu làm việc, chủ đầu tư tại TP. Hồ Chí Minh và kiến trúc sư đã có sự nhất quán nhanh chóng trong phong cách thiết kế mẫu nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh. Lựa chọn kinh doanh vàng bạc đá quý nên gia chủ cũng có những yêu cầu khắt khe về mặt thẩm mỹ của ngôi nhà. Thiết kế phải đảm bảo cho khách hàng nhận diện được biển hiệu cửa hàng từ xa và từ nhiều phía. Yếu tố thẩm mỹ trong nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh phải lưu ý phù hợp với việc kinh doanh vàng bạc đá quý của gia đình, mang đến cho người nhìn cảm giác tinh tế và sang trọng. Ngắm nhìn bản vẽ phối cảnh của cửa tiệm vàng bạc đá quý Hồng Ngọc chúng ta cũng có thể dễ dàng nhận thấy nét cuốn hút, lộng lẫy rất tinh tế.

Yêu cầu về bố trí công năng cũng được chủ đầu tư xác định rõ ràng. Thiết kế 3 tầng với tầng 1 là không gian kinh doanh, tầng 2 và 3 để ở nhưng có thể dễ dàng chuyển đổi sang mục đích kinh doanh nếu cần thiết. Sau tất cả những yêu cầu, cửa hàng vàng bạc đá quý Hồng Ngọc đã được thiết kế hoàn thiện với phong cách hiện đại sang trọng và đáp ứng nhu cầu của chủ đầu tư về mẫu nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh.

Mẫu nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh số 3: NP126128

mẫu nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh

Thiết kế nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh Karaoke

Sự phát triển của nền kinh tế đã khiến cho đời sống tinh thần của con người được nâng cao hơn, nhu cầu giải trí nhiều hơn. Theo đó việc thiết kế nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh karaoke cũng dần được lựa chọn nhiều hơn ở các khu phố. Nhưng 1 sự lo lắng cũng được nảy sinh đó là sự ảnh hưởng của tiếng ồn đến không gian xung quanh hay đến chính gia đình bạn. Tuy nhiên trong thiết kế nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh này lại có sự kết hợp của cả không gian kinh doanh karaoke và không gian sinh hoạt, nghỉ ngơi của gia đình. Việc cách âm đã được đảm bảo tốt nhất tạo sự tiện nghi cho cả 2 mục đích sử dụng nên khi lựa chọn loại hình kinh doanh này bạn cũng không còn phải lo lắng về vấn đề tiếng ồn nữa.

Thiết kế nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh Karaoke theo phong cách cổ điển với thiết kế 4 tầng sang trọng. Diện tích là 120m2/sàn, khinh phí dự kiến cho mẫu nhà này khoảng 3,3 – 3,4 tỷ đồng. Công năng các tầng được sắp xếp như sau:

+ Tầng 1: Gara 40.4m2, sảnh trung tâm 17.7m2, sảnh đón 6m2, KT điện 2.5m2, KT nước 3.2m2, wc 1 3.2m2, KG chờ 14.4m2

+ Tầng 2 (không gian nhà ở): phòng ngủ 1 24m2, phòng ngủ 2 21m2, phòng khách 18m2, phòng thờ 9m2, phòng bếp ăn 22m2, wc 2 6.7m2

+ Tầng 3: Sảnh tầng 6.7m2, wc nam 3.2m2, wc nữ 3.2m2, phòng vip 201 30m2, phòng vip 202 30m2, phòng vip 203 20.1m2,

+ Tầng 4: wc nam = wc nữ = 3.2m2, vip 301 = vip 302 = 30m2, vip 303 20m2, sảnh tầng 6.7m2

Xem thêm: Chia sẻ các mẫu nhà biệt thự 3 tầng cổ điển đẹp

Lựa chọn đơn vị thiết kế & thi công nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh phù hợp tại Hà Nội

Sau những sự tìm hiểu về nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh thì việc tiếp theo bạn cần làm có lẽ là lựa chọn 1 dơn vị thiết kế & thi công tin cậy. Chúng tôi - Công ty cổ phần kiến trúc và đầu tư xây dựng ANG luôn tự hào là đơn vị có khả năng giúp các khách hàng sở hữu những công trình hoàn hảo nhất.

mẫu nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh

Lựa chọn đơn vị thiết kế & thi công nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh

Dịch vụ của công ty bao gồm từ những bước đầu tiên đến những bước cuối cùng để có thể hoàn thiện 1 ngôi nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh.

+ Tư vấn thiết kế: Từ thiết kế nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh đến bất kỳ 1 công trình nào cũng vậy, bất cứ thắc mắc nào liên quan đến yếu tố kỹ thuật hay những con số đau đầu bạn đều có thể liên hệ để nhận sự tư vấn, giải đáp thắc mắc.

+ Thiết kế ngoại thất: Nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh dù theo phong cách nào và có yêu cầu ngoại thất cao đến đâu cũng sẽ đều được hoàn thiện. Hồ sơ thiết kế sẽ bao gồm tất cả những bản vẽ chi tiết nhất để gia chủ có thể thi công.

+ Thiết kế nội thất: Không chỉ thiết kế về ngoại thất, nếu có nhu cầu thiết kế nội thất cho mẫu nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh, công ty cũng có thể giúp bạn hoàn thiện. Thiết kế nội thất sẽ đảm bảo kết nối chặt chẽ với không gian bên ngoài và nhu cầu kinh doanh của gia đình.

+ Thiết kế & thi công trọn gói: Việc thi công cũng là 1 lĩnh vực mà công ty có thể đảm nhận. Với đội ngũ kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm, Angcovat luôn đảm bảo bạn có thể yên tâm giao phó toàn bộ quá trình thiết kế và thi công hoàn thiện cho chúng tôi.

Xu hướng lựa chọn xây dựng nhà 2 tầng làm kinh doanh đang ngày càng được ưa chuộng hơn nhờ những ưu điểm mà nó mang lại. Nhu cầu hàng hóa và dịch vụ của thị trường ngày càng nhiều nên nếu gia đình mình có điều kiện thực tế thuận lợi thì hãy lựa chọn phương án này ngay nhé. Những điểm giá trị hay những mẫu thiết kế nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh được giới thiệu trong bài có lẽ cũng đã mang đến cho bạn 1 vài những ý tưởng thiết kế đúng không. Nếu bạn đang có nhu cầu xây dựng nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh hay còn bất cứ băn khoăn nào, hãy liên hệ với Angcovat ngay nhé!

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Giải mã băn khoăn xây nhà cấp 4 đẹp khoảng bao nhiêu tiền

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận