Làm thế nào để thiết kế mặt tiền nhà chữ L đẹp và sang trọng?

Hiện nay trong bất cứ lĩnh vực nào đi chăng nữa thì tính thẩm mĩ cũng luôn được đặt lên hàng đầu. Song song với việc đời sống tinh thần ngày càng được nâng cao của người dân nên các dịch vụ, sản phẩm,… càng đòi hỏi yêu cầu về mặt kĩ thuật, hình thức, nội dung. Một trong những lĩnh vực đòi hỏi cả về tính thẩm mĩ, tính kĩ thuật cao hiện nay không thể không kể đến đó là mảng kiến trúc.

Đối với con người Việt Nam dù đi đâu thì cũng luôn nhớ về quê nhà, nhớ gia đình, việc xây nhà là một trong những việc hệ trọng nhất của một đời người. Chính vì thế không thể có bất cứ các sai sót nào. Nếu những hình ảnh sân đình, đường làng, những căn nhà mái ngói truyền thống đã đi vào lịch sử và kí ức, thì cho đến bây giờ những giá trị đó vẫn không hề mất đi mà còn được đời sau kế thừa và phát huy rất tốt. Điển hình là các mẫu thiết kế biệt thự chữ L vừa đẹp, vừa độc đáo, không chỉ đáp ứng được nhu cầu về mặt công năng sử dụng mà ngay cả vấn đề thẩm mĩ, nhất là thiết kế mặt tiền nhà chữ L.

Tầm quan trọng của việc thiết kế mặt tiền nhà chữ L hiện nay.

Các mẫu nhà chữ L hiện nay rất thịnh hành và được nhiều người lựa chọn bởi nó có nhiều ưu điểm như mang lại khoảng không gian trước nhà thoáng, rộng, chỗ vui chơi hay đề xe. Đồng thời mẫu nhà chữ L cũng khá tiết kiệm diện tích xây dựng nên chi phí xây dựng cũng thấp. Việc tiết kiệm được chi phí đều đến từ việc lựa chọn thiết kế cho mặt tiền nhà chữ L như thế nào? Nếu không có các kế hoạch về tài chính cụ thể thì không những mặt tiền không đẹp mà còn phản tác dụng khi tốn chi phí nhưng kết quả thì lại không đạt được gì, thế lại càng thấy tầm quan trọng của việc thiết kế mặt tiền nhà chữ L.

Mẫu thiết kế mặt tiền nhà chữ L được lên phương án thiết kế tỉ mỉ và phù hợp với khung cảnh thiên nhiên


Mẫu thiết kế mặt tiền nhà chữ L được lên phương án thiết kế tỉ mỉ và phù hợp với khung cảnh thiên nhiên

Khi thiết kế mặt tiền nhà chữ L thì không chỉ có mặt tiền được thiết  kế chỉn chu, sáng tạo, đẹp, mà còn giúp cho tổng thể căn biệt thự sang trọng hơn. Sẽ không khó để bạn tìm được một đơn vị tư vấn thiết kế uy tín, bởi nhu cầu về nhà ở ngày càng nhiều thì sẽ xuất hiện nhiều đơn vị. Nhưng để tìm được đơn vị chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng như kiến trúc Angcovat thì không nhiều. Bởi chúng tôi luôn cho ra những sản phẩm thiết kế đáp ứng được nhu cầu của chính khách hàng, lên phương án thiết kế mặt tiền nhà chữ L thì không thể có nơi nào đạt được cấp độ hoàn mĩ như vậy. Kiến trúc sư đã từng chia sẻ rằng: “mặt tiền của một căn biệt thự đẹp sẽ nói lên những giá trị nằm trong chính ngôi nhà của bạn”. Nói đến đây các bạn cũng đã thấy được mức độ quan trọng của mặt tiền biệt thự là như thế nào, nó như gương mặt đại diện cho cả gia đình chúng ta vậy.

Mặt tiền nhà chữ L khi được thiết kế cẩn thận và chi tiết còn phô ra được phong cách kiến trúc mà căn biệt thự đó sở hữu. Giúp làm nổi vật được hình khối kiến trúc mà kiến trúc sư truyền tài trong căn biệt thự. Tiếp đến là màu sắc khi thiết kế mặt tiền nhà chữ L cũng sẽ khác hẳn với những căn biệt thự không được lên phương án thiết kế cụ thể, nó không được nổi bật, đơn giản, không có sự thu hút. Chính vì thế hãy đầu tư thuê đơn vị thiết kế để giúp cho không gian sống hoàn mĩ cả về ngoại thất lẫn nội thất, mức chi phí cho dịch vụ cũng khá là nhỏ so với giá trị của căn biệt thự và nó xứng đáng được thiết kế hoàn hảo nhất.

>>> Xem nhanh: Mãn nhãn với bộ sưu tập các mẫu nhà vuông cấp 4 hiện đại ở nông thôn

Một số ý tưởng cho thiết kế mặt tiền nhà chữ L sang trọng

Sự đa dạng và độc đáo trong các mẫu thiết kế mặt tiền nhà chữ L vô cùng ấn tượng


Sự đa dạng và độc đáo trong các mẫu thiết kế mặt tiền nhà chữ L vô cùng ấn tượng

Thiết kế mặt tiền nhà chữ L theo phong cách kiến trúc

Trong mảng kiến trúc đã từ rất lâu đã xuất hiện những công trình kiến trúc độc đáo, ấn tượng về cả hình khối, màu sắc, công năng sử dụng. Những công trình táo bạo, đến tận bây giờ chúng ta vẫn không thể giải thích được với công nghệ ở thời xưa sao lại có thể xây dựng được những công trình độc đáo như vậy. Điều đó kéo theo phong cách kiến trúc cũng không hề ít, nhưng trong thời công nghệ hiện đại như bây giờ thì có thể chia ra làm 3 phong cách kiến trúc đơn giản và được thiết kế nhiều nhất đó là: thiết kế mặt tiền nhà chữ L phong cách hiện đại, phong cách kiến trúc tân cổ điển, kiến trúc cổ điển cổ kính.

Phối cảnh thiết kế mặt tiền nhà chữ L 2 tầng phong cách hiện đại

Phối cảnh thiết kế mặt tiền nhà chữ L 2 tầng phong cách hiện đại

Đầu tiên là thiết kế mặt tiền nhà chữ L theo phong cách hiện đại, đây là một trong vô số các sản phẩm do kiến trúc Angcovat lên phương án thiết kế tối ưu nhất đối với nhu cầu sử dụng của chính gia chủ. Kiến trúc ngoại thất của căn biệt thự 3 tầng được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại, tinh tế, đơn giản, và sang trọng. Những chi tiết đơn giản sẽ xuất hiện hầu hết trong các thiết kế hiện đại, nó không rườm rà và nhiều chi tiết như những căn biệt thự phong cách tân cổ hay cổ điển. Nhìn rõ nhất trong phối cảnh này là mặt tiền của biệt thự 2 tầng hình chữ L, mặt tiền rộng rãi thoáng đãng, trước sân là không gian xanh. Hệ thống cửa sổ và cửa chính là sự kết hợp giữa hai vật liệu gỗ và kính cường lực. Kính là vật hiệu hiện đại, dễ tìm kiếm chi phí rẻ, dễ sử dụng và đặc biệt kính cường lực có lợi ích rất lớn trong việc lấy ánh sáng tự nhiên cho không gian nội thất của căn biệt thự. Thiết kế mặt tiền nhà chữ L với cột được trang trí và tạo điểm nhấn bằng những đường phào chỉ tạo thành hình vuông và hình chữ nhật. Tất cả giúp cho mặt tiền nhà chữ L 2 tầng vừa độc đáo và đa dạng, thu hút được sự chú ý của tất cả mọi người.

Hình ảnh ngoại thất thiết kế mặt tiền nhà chữ L theo phong cách cổ điển

Hình ảnh ngoại thất thiết kế mặt tiền nhà chữ L theo phong cách cổ điển

Những công trình được thiết kế theo phong cách kiến trúc cổ điển thường đem lại cái nhìn cổ kính, gần gũi, và tràn đầy ý nghĩa ngay cả trong kiến trúc ngoại thất của căn biệt thự. Ở đây kiến trúc của căn biệt thự cổ điển 1 tầng sử dụng từng viên gạch thẻ được đặt lên kiên cố, hình khối của căn biệt thự khỏe khoắn, vuông vắn. Hệ thống mái ngói có độ dốc khá là cao và các ống khói giúp cho công trình cao ráo và không gian nội thất bên trong cũng thoáng đãng hơn. Đối với những căn biệt thự cổ điển đồ sộ thì sẽ nhìn rõ hơn về các chi tiết uốn lượn, rườm rà mà nó sở hữu. Nhưng đâu đó trong căn thự 1 tầng cổ điển này thiết kế mặt tiền nhà chữ L vẫn toát lên được vẻ cổ kính qua màu sắc, không gian xung quanh, hình khối kiến trúc, cách bố trí chi tiết trang trí.

 Kiến trúc tân cổ điển vừa có chút hiện đại lại thêm phần cổ kính đã giúp cho mẫu thiết kế mặt tiền nhà chữ L sang trọng hơn, độc đáo hơn

Kiến trúc tân cổ điển vừa có chút hiện đại lại thêm phần cổ kính đã giúp cho mẫu thiết kế mặt tiền nhà chữ L sang trọng hơn, độc đáo hơn

Tiếp đến là thiết kế mặt tiền nhà chữ L 1 tầng theo phong cách kiến trúc tân cổ điển, đây là phong cách được kết hợp bởi kiến trúc hiện đại và kiến trúc cổ điển. Sự kết hợp hài hòa đã góp phần làm cho căn biệt thự vừa thể hiện được sự cổ điển những vẫn vô cùng hiện đại của căn biệt thự. Có thể thấy mặt tiền được thiết kế chỉn chu, đa dạng trong hình khối kiến trúc mà nó có. Theo quan niệm của người xưa mái là nơi tích tụ nhiều tà khí nhất, và nó thường không tốt. Để giải quyết vấn đề này thì phương án thiết kế các ô thoáng trên mái là vô cùng hợp lí, không những hệ mái thêm đẹp và còn giải quyết được vấn đề đang mắc phải.

>>> Tham khảo: Top 7 mẫu biệt thự vườn mái bằng được xây dựng nhiều nhất hiện nay

Ý tưởng thiết kế mặt tiền nhà chữ L theo phong thủy

Phong thủy nắm vai trò quan trọng trong thiết kế mặt tiền nhà chữ L


Phong thủy nắm vai trò quan trọng trong thiết kế mặt tiền nhà chữ L

Bởi vì việc xây nhà là việc hệ trọng của cả đời người như đã nói ở phía trước, nên khi thiết kế đã phải xem xét tất cả các vấn đề liên quan đến không gian sống của gia đình mình. Tất cả từ phong cách kiến trúc cho đến kĩ thuật, và công năng sử dụng không thể được thiết kế sơ sài và quan trọng nữa chính là vấn đề phong thủy của căn biệt thự. Để sở hữu mẫu thiết kế mặt tiền nhà chữ L đẹp thì phong thủy không phạm phải bất cứ điều tối kị nào. Như hướng nhà phải được thầy phong thủy xem xét rồi mới đặt thiết kế lên ô đất thực tế của gia đình. Tất cả các phòng cũng phải xem phong thủy, phòng khách, phòng ngủ, phòng thờ, nếu phạm phải các điều đối kị như đặt vật nhọn trong phòng ngủ, hay hướng của phòng thờ không tốt thì rất dễ xảy ra các điều không may mắn trong chính cuộc sống của cả gia đình. Sự nghiệp có thể không thăng hoa, sức khỏe gặp vấn đề, hay gặp xui xẻo, chính vì thế khi thiết kế mặt tiền nhà chữ L cần xem xét kĩ vấn đề phong thủy lại một lần nữa.

Thiết kế mặt tiền nhà chữ L dựa vào số tầng

Để thiết kế mặt tiền nhà chữ L được ấn tượng độc đáo phù hợp với không gian và hoài hòa với khung cảnh xung quanh thì còn phải dựa vào diện tích tổng thể của căn biệt thự. Vấn đề là diện tích mặt tiền có thực sự rộng rãi hay không, ví dụ như với nhà vườn 1 tầng thì chắc chắn mặt tiền sẽ rộng rãi hơn các căn biệt thự phố hình chữ L. Nhà vườn thì tổng thể không gia ở đó cũng đã rất rộng rãi có nhiều cây xanh, không khí thoáng đãng. Hãy thiết kế mặt tiền nhà chữ L phù hợp với diện tích mặt tiền sở hữu và tùy thuộc và số tầng mà đưa ra các ý tưởng phù hợp, tránh tình trạng phần trang trí cho mặt tiền quá dày đặc và vô tình làm cho mặt tiền trở nên bí bách, bị rối mắt bởi có quá nhiều chi tiết. Hãy kết hợp hài hòa để tổng thể căn biệt thự chữ L đẹp lung linh và sang trọng nhất, sở hữu vẻ đẹp không thể trộn lẫn với bất cứ căn biệt thự nào khác.

Kinh nghiệm thiết kế mặt tiền nhà chữ L

Tham khảo, tìm hiểu về thiết kế mặt tiền nhà chữ L từ những người đã thi công, từ bạn bè, hoặc người thân để có những hiểu biết cơ bản về các phương án thiết kế cũng như sẽ lên được ý tưởng cho mặt tiền mà cả gia đình đều yêu thích. Khi tham khảo thì cũng sẽ giúp đầu tư mức chi phí hợp lí với điều kiện của gia chủ.

Sử dụng vật liệu an toàn để giúp cho việc thiết kế mặt tiền nhà chữ L dễ dàng hơn, nhanh hơn, tiết kiệm được cả thời gian và chi phí cho chủ đầu tư.

Mẫu thiết kế mặt tiền nhà chữ L được lên phương án bởi kiến trúc sư chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm


Mẫu thiết kế mặt tiền nhà chữ L được lên phương án bởi kiến trúc sư chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm

Lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế uy tín và chuyên nghiệp trong cách làm việc trên thị trường hiện nay không hề khó, nhưng vấn đề là đơn vị đó có đáp ứng được tất cả các yếu cầu của bạn thì không có nhiều. Mạnh dạn để nói đến việc thiết kế đáp ứng được các yêu cầu để bài của khách hàng và cho ra các phương án thiết kế tối ưu nhất đối với công năng sử dụng thì kiến trúc Angcovat là một lựa chọn tuyệt vời. Chúng tôi sở hữu đội ngũ kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm, sáng tạo, cho ra các phương án độc đáo, ấn tượng. Bên cạnh đó chúng tôi có cả đội ngũ thi công uy tín, một điều tuyệt vời hơn nữa khi gia đình bạn sử dụng dịch vụ thiết kế và đội thi công của Angcovat đó là điều tuyệt vời nhất.

Thật vậy để sở hữu được một mẫu thiết kế ấn tượng độc đáo hay thiết kế mặt tiền nhà chữ L sang trọng không còn quá khó nữa, chỉ cần chúng ta đầu tư và có những ý tưởng thực sự hợp lí thì mọi chuyện đều có thể. Để nhận được sự tư vấn trực tiếp từ kiến trúc sư bạn hãy gọi điện ngay cho chúng tôi, mọi thắc mắc sẽ được giải đáp thoải đáng và miễn phí.

Hotline: 0988030680

>>> Xem thêm: Tìm hiểu giá trị thực tế cho mẫu nhà 2 mặt tiền làm kinh doanh hiệu quả

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận