Mãn nhãn với bộ sưu tập các mẫu nhà vuông cấp 4 hiện đại ở nông thôn

Với những gia đình may mắn sở hữu những mảnh đất vuông vắn và rộng rãi thì thiết kế mẫu nhà vuông cấp 4 hiện đại đang là lựa chọn ưu tiên hàng đầu hiện nay. Với ưu điểm sở hữu những hình khối gọn gàng, dễ bề lên phương án thiết kế kiến trúc cũng như bài trí không gian nội thất, các mẫu nhà biệt thự 1 tầng hình vuông luôn đảm bảo các yếu tố về thẩm mỹ, công năng và phong thủy. Ngày hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các mẫu nhà vuông cấp 4 ngay dưới đây để có thêm ý tưởng thiết kế cho công trình của gia đình mình nhé!

mẫu nhà vuông cấp 4 hiện đại nhất hiện nay

  •  
Tìm hiểu các mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng sang trọng lịch lãm
  •  
Danh sách các mẫu nhà biệt thự 1 tầng châu âu đẹp nhất 2020
  •  
Khám phá các mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ rộng rãi tiện nghi 

Nhà vuông cấp 4 hiện đại là gì?

Mỗi một ngôi nhà có hình dáng kích thước khác nhau. Xét theo kiểu dáng nhà thì có thể phân loại thành nhà hình vuông, nhà hình chữ L, chữ U,… Trong kiến trúc, chúng tôi định nghĩa nhà hình vuông là kích thước các cạnh bằng nhau hoặc gần bằng nhau hoặc cũng có thể xét trong trường hợp nhà hình chữ nhật có chiều ngắn chiều dài nhưng phải tạo thành 4 góc vuông và cân bằng không khuyết góc. Vì thế khi nhắc tới nhà vuông cấp 4 hiện đại sẽ được hiểu là các mẫu nhà cấp 4 có kích thước mặt tiền và chiều sâu tương đối đồng đều nhau, các góc không thò thụt, lồi lõm và không khuyết góc.

tìm hiểu về mẫu nhà vuông cấp 4 hiện đại

Xét theo phong thủy, có nên xây nhà vuông cấp 4 hiện đại hay không?

Từ xa xưa trong dân gian đã lan truyền câu nói “trời tròn đất vuông” với ý nghĩa các ngôi nhà xây dạng vuông vắn sẽ tạo được thế tốt, rước thêm được nhiều tài lộc vào nhà. Những ngôi nhà dài và hẹp hoặc khuyết góc sẽ khó giữ được nguồn năng lượng tốt, dễ tiêu tán tài lộc. Dưới đây là một số lý do cho rằng nên xây nhà hình vuông cấp 4 hiện đại:

+ Xét theo quan niệm về phong thủy thì các ngôi nhà hình vuông sẽ khiến năng lượng của khí sinh ra dòng chảy tuần hoàn cân bằng, hạn chế các năn lượng xấu, giữ lại nguồn năng lượng tốt. Điều này rất tốt cho sức khỏe và tài vận của các thành viên trong gia đình.

+ Ngôi nhà hình vuông cấp 4 hiện đại sẽ không có góc khuyết, các góc vuông vắn, các mặt tương xứng nhau nên rất cân đối, hài hòa và được tượng trưng cho sự cát lợi, đầy đủ, sung túc.

+ Các mẫu nhà vuông cấp 4 hiện đại có cách bố trí mặt bằng công năng phù hợp và thuận lợi đảm bảo được yếu tố về ánh sáng, thông gió tạo cho con người cảm giác thoải mái, thư giãn và là không gian sống lý tưởng được nhiều người ao ước có được.

Tìm hiểu: nhà cấp 4 3 phòng ngủ 160m2

Vì vậy khi chọn mua đất hoặc mua nhà nên chọn các ô đất hình vuông hoặc hình chữ nhật. Đây cũng là những lô đất không chỉ đảm bảo về mặt phong thủy mà còn dễ thiết kế về mặt kiến trúc tạo nên ngôi nhà đẹp mắt, ấn tượng. Tóm lại việc sở hữu một ngôi nhà vuông cấp 4 hiện đại được rất nhiều người ao ước có được.

có nên xây nhà vuông cấp 4 hiện đại không

Cách bố trí mặt bằng công năng trong các mẫu nhà vuông cấp 4 hiện đại

Một ngôi nhà đẹp không chỉ ở bề ngoài mà còn phải tiện nghi trong cách bố trí công năng sử dụng. Các phòng ốc phải được thiết kế hợp lý đảm bảo sự rộng rãi, thoáng mát, giao thông đi lại trong nhà thuận tiện. Các mẫu nhà vuông cấp 4 hiện đại có kích thước đa dạng nhưng đa phần là rộng trên 100m2 như 120m2, 140m2, 150m1, 160m2,… 200m2. Chính vì kích thước khác nhau, nhu cầu sử dụng của mỗi gia chủ cũng không giống nhau nên kiến trúc sư chúng tôi có cách thiết kế cũng vô cùng đa dạng. Các mẫu nhà biệt thự 1 tầng được thiết kế gồm các phòng chức năng khép kín gồm phòng khách, phòng bếp ăn, các phòng ngủ, phòng thờ, WC và các không gian như sảnh trung tâm, sảnh phụ. Số lượng phòng ngủ và wc nhiều hay ít còn phụ thuộc vào yêu cầu đề bài của từng gia đình. Thông thường các mẫu nhà 1 tầng hiện đại có 2 đến 4 phòng ngủ là hợp lý. Các không gian được sắp xếp khoa học, logic phù hợp với thói quen sinh hoạt của từng gia đình. Dưới đây là một số bản vẽ công năng sử dụng của các mẫu nhà vuông cấp 4 hiện đại gồm 2,3,6 phòng ngủ để quý vị tham khảo.

công năng nhà vuông cấp 4 hiện đại 2 phòng ngủ

 Bản vẽ mặt bằng nội thất mẫu nhà vuông cấp 4 hiện đại 2 phòng ngủ 1 phòng khách

bản vẽ công năng nhà vuông cấp 4 hiện đại 3 phòng ngủ

Cách sắp xếp mặt bằng công năng sử dụng của mẫu nhà vuông cấp 4 hiện đại 1 phòng khách 3 phòng ngủ tiện nghi 

công năng nhà vuông cấp 4 hiện đại 6 phòng ngủ

Cách sắp xếp không gian nội thất mẫu nhà vuông cấp 4 hiện đại 1 phòng khách 6 phòng ngủ hợp lý, logic

Tìm hiểu cách thiết kế ngoại thất các mẫu nhà vuông cấp 4 hiện đại

Trong kiến trúc chúng tôi chia ra thành các phong cách thiết kế khác nhau gồm: cổ điển, tân cổ điển và hiện đại. Mỗi phong cách kiến trúc mang đặc trưng riêng thể hiện nét đẹp khác nhau. Nếu như các bản vẽ kiến trúc cổ điển hay tân cổ sẽ đặc trưng bởi các họa tiết hoa văn rườm rà, cầu kỳ thể hiện các đường nét uyển chuyển, mềm mại và toát lên sự sang trọng, tinh tế. Thì đối với các mẫu biệt thự hiện đại sẽ đặc trưng bởi các phào chỉ đơn giản, bố cục phi đối xứng nhưng cách sắp xếp mặt bằng hợp lý, không gian thoáng đãng tiện nghi. Kiến trúc hiện đại ra đời cùng với quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đáp ứng cuộc sống văn minh của thời đương đại. Phong cách kiến trúc hiện đại cùng với các hình khối đơn giản nhưng không hề đơn điệu mà ngược lại vẫn vô cùng trang nhã và thể hiện sự khỏe khoắn.

Các mẫu nhà vuông cấp 4 hiện đại cũng thuộc vào nhóm các mẫu biệt thự 1 tầng phong cách kiến trúc hiện đại. Các mẫu nhà được thiết kế vuông vắn với mặt tiền và chiều sâu có kích thước tương đối đồng đều nhau. Ngoài cách thiết kế tạo kiểu dáng kiến trúc thì cách phối màu cũng tạo ảnh hưởng lớn tới một công trình kiến trúc đẹp. Màu sắc trang nhã, vui tươi là điểm nổi bật của kiến trúc nhà vuông cấp 4 hiện đại. Các màu sắc không quá màu mè sặc sỡ nhưng vẫn có sức hút với ánh mắt người nhìn. Thông thường tường được sơn với các tone màu trầm lạnh hoặc trung tính như màu trắng hay ghi xám. Nổi bật trên nền màu đấy là các màu ốp chân tường màu tối như màu giả gỗ hoặc ngả sang màu đen rất sang trọng, lịch sự. Các màu sắc phối hợp một cách nhuần nhuyễn dưới bàn tay của các kiến trúc sư giàu kinh nghiệm của Angcovat đảm bảo các yếu tố về thẩm mỹ lẫn phong thủy. Màu sắc cũng liên quan tới phong thủy sao cho hợp mệnh với chủ nhà.

Các mẫu nhà vuông cấp 4 hiện đại được lợp chủ yếu bằng mái thái. Thay vì các mẫu nhà cấp 4 mái ngói đỏ truyền thống thường thấy ở các vùng quê đồng bằng Bắc Bộ thì các mẫu nhà 1 tầng vuông hiện đại được các kiến trúc sư thiết kế lợp bằng mái thái. Mái thái hiện nay được nhiều gia chủ yêu thích bởi những đặc tính ưu Việt mà nó mang lại. Mái thái với ưu điểm cách nhiệt, chống ẩm tốt nên ở nhà mái thái rất mát vào mùa hè và ấm cúng vào mùa đông. Với cách tạo độ dốc lớn, chóp hình chữ A nên sẽ tạo được độ cao cân đối với mặt tiền và khối hình vuông vắn của ngôi nhà. Mặt khác do sở hữu độ dốc tương đối cao nên sẽ nhanh chóng thoát nước mưa, không bị ngấm dột nên vì thế không bị ảnh hưởng tới thẩm mỹ cũng như chất lượng công trình. Khi xét về mặt phong thủy các mẫu nhà có mái hình chóp chữ A sẽ dễ dàng thoát các tà khí, hung khí và dễ dàng lưu thông không khí giúp cho cuộc sống của gia chủ an khang, thịnh vượng.

Để có cái nhìn khách quan và thêm thông tin lựa chọn các mẫu nhà ưng ý cho gia đình bạn, chúng tôi muốn gửi tới quý khách bộ sưu tập một số mẫu nhà vuông cấp 4 hiện đại do kiến trúc sư Angcovat triển khai thực hiện trong thời gian qua.

Mẫu 1: Mẫu nhà vuông cấp 4 hiện đại mái thái 130m2 2 phòng ngủ ở Hưng Yên

mẫu nhà vuông cấp 4 hiện đại ở hưng yên

Hình ảnh phối cảnh mẫu nhà vuông cấp 4 hiện đại mặt tiền 12m sâu 12m ở Hưng Yên 

+ Mã số sản phẩm: BT505020

+ Chủ đầu tư: Anh Nguyễn Quang Tâm

+ Địa chỉ: xã Minh Phượng - Huyện Tiên Lữ - Hưng Yên

+ Mặt tiền: 12m

+ Chiều sâu: 12m

+ Kích thước lô đất: 21x26m

+ Chi phí dự kiến: 1,5-1,7 tỷ đồng

+ Thông số công năng: Sảnh chính: 8,2m2, Sảnh trung tâm: 18,1m2, Phòng ngủ 1: 18,5m2, WC1: 4,5m2, Phòng bếp ăn: 18,9m2, Phòng ngủ 2: 14,9m2, Phòng khách: 19,6m2, Phòng thờ: 7,8m2.

+ Chi tiết sản phẩm: nhà cấp 4 mái thái 130m2

 Mẫu 2: Thiết kế nhà vuông cấp 4 hiện đại diện tích 140m2 3 phòng ngủ tiện nghi ở Quảng Ninh

 nhà vuông cấp 4 hiện đại 13x13m ở quảng ninh

 Bản vẽ mặt tiền rộng 13m của mẫu nhà vuông cấp 4 hiện đại ở Quảng Ninh

+ Mã số sản phẩm: BT423079

+ Chủ đầu tư: Ông Lê Trung Hưng

+ Địa chỉ: Thị xã Quảng Yên – Quảng Ninh

+ Mặt tiền: 13m

+ Chiều sâu: 13m

+ Kích thước lô đất: 10x22.5m

+ Chi phí dự kiến: Khoảng 1 - 1.1 tỷ

+ Thông số công năng: Tiền sảnh 13.8m2, Phòng khách 30m2m2, phòng bếp ăn 12.9m2, Phòng ngủ 1: 13.9m2, Phòng ngủ 2: 13.8m2, Phòng ngủ 3: 13.8m2, Phòng thờ: 6.7m2, WC1: 4.2m2, WC2: 4.2m2.

+ Chi tiết sản phẩm: thiết kế nhà cấp 4 diện tích 140m2

Mẫu 3:  Mẫu thiết kế nhà vuông cấp 4 hiện đại 400m2 kiểu nhà vườn

mẫu nhà vuông cấp 4 hiện đại 20x20m

 Hình ảnh phối cảnh bản vẽ thiết kế nhà vuông cấp 4 hiện đại 20x20m

+ Mã số sản phẩm: BT511019

+ Chủ đầu tư: Anh Tuấn Anh

+ Địa chỉ: Láng Hòa Lạc - Hà Nội

+ Mặt tiền: 20m

+ Chiều sâu: 20m

+ Kích thước lô đất: 13473m2

+ Chi phí dự kiến: Khoảng 4 tỷ đồng

+ Thông số công năng: tiền sảnh 80m2, Phòng khách 103m2, hành lang 54m2, sảnh phụ 22m2, Phòng ngủ 1: 31m2, WC1:11m2, Phòng ngủ 2: 22m2, WC2: 5m2, Phòng ngủ 3: 31m2; WC3: 11m2; Phòng ngủ 4: 22m2; WC4: 5m2; Phòng ngủ 5: 18m2; WC5: 5 m2; Phòng ngủ 6: 20m2; WC6: 7m2.

+ Chi tiết sản phẩm: biệt thự nhà vườn 400m2

Mẫu 4: Tham khảo bản vẽ thiết kế nhà vuông cấp 4 hiện đại diện tích 200m2

Mẫu nhà vuông cấp 4 hiện đại ở quê

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mẫu nhà vuông cấp 4 hiện đại diện tích 200m2 sang trọng

+ Mã số sản phẩm: BT111078

+ Chủ đầu tư: Ông Trịnh Đức Thịnh

+ Địa chỉ: Huyện An Dương - Hải Phòng

+ Mặt tiền: 16m

+ Chiều sâu: 16m

+ Kích thước lô đất: 20x31m 

+ Chi phí dự kiến:Khoảng 1.5 -1.6 tỷ đồng

+ Thông số công năng: Sảnh trung tâm 24m2, Phòng khách 29m2, Phòng thờ 11.5m2, Nhà ăn: 17.3m2, Phòng ngủ 1: 19m2, WC1: 4.5m2, Phòng ngủ 2: 14.5m2, Phòng ngủ 3: 14.5m2

+ Chi tiết sản phẩm: mẫu biệt thư vuông

Mẫu 5: Mẫu nhà vuông cấp 4 hiện đại 3 phòng ngủ 13x13m ở Hưng Yên

mẫu nhà vuông cấp 4 hiện đại 13x13m

Bản vẽ phối cảnh mẫu nhà vuông cấp 4 hiện đại 13x13m 3 phòng ngủ tiện nghi

+ Mã số sản phẩm: BT210027

+ Chủ đầu tư: ông Tùng

+ Địa chỉ: Huyện Kim Động- Tỉnh Hưng Yên

+ Mặt tiền: 13m

+ Chiều sâu: 13m

+ Kích thước lô đất: 500m2

+ Chi phí dự kiến: 1.4 tỷ

+ Thông số công năng: phòng khách: 30m2, phòng bếp+ăn: 18.4m2, Phòng thờ: 12.2m, WC 2: 4.1m2, Phòng ngủ 1: 16.7m2, Phòng ngủ 2: 16.2m2, Phòng ngủ 3: 19.5m2

+ Chi tiết sản phẩm: mẫu nhà vuông 13x13m

Mẫu 6: Hình ảnh mẫu nhà vuông cấp 4 hiện đại 12x12m 3 phòng ngủ đẹp 

mẫu nhà vuông cấp 4 hiện đại 12x12m

Bản vẽ nhà vuông cấp 4 hiện đại mặt tiền 12m sâu 12m ở Thanh Hóa

+ Mã số sản phẩm: BT106096

+ Chủ đầu tư: Ông Hải

+ Địa chỉ: Thanh Hóa

+ Mặt tiền: 12m

+ Chiều sâu: 12m

+ Kích thước lô đất: 41x26m

+ Chi phí dự kiến: 800 - 900 triệu (chi phí xây dựng năm 2016)

+ Thông số công năng: 1 phòng khách, 1 phòng ngủ bố mẹ, 2 phòng ngủ con, 1 phòng thờ, 1 phòng bếp ăn, 1 nhà vệ sinh, sảnh.

+ Chi tiết sản phẩm: mẫu nhà 12x12m

Mẫu 7: Hình ảnh nhà vuông cấp 4 hiện đại kích thước 11x12m đơn giản ở quê

mẫu nhà vuông cấp 4 hiện đại 11x12m

Bản vẽ thiết kế ngoại thất ngôi nhà vuông cấp 4 hiện đại 12x12m

+ Mã số sản phẩm: BT117079

+ Chủ đầu tư: Anh Nguyễn Huy Thế

+ Địa chỉ: Thanh An - Thanh Hà - Hải Dương

+ Mặt tiền: 11m

+ Chiều sâu: 12m

+ Kích thước lô đất: 41x26m

+ Chi phí dự kiến: 800 - 900 triệu 

+ Thông số công năng:Sảnh chính 8m2, Phòng khách 21.8m2, Hành lang rộng 1.1m2, Phòng ngủ 1: 15.1m2, Phòng ngủ 2: 13.1m2, Phòng ngủ 3: 15m2, Phòng thờ: 14.8m2, WC1: 5.3m2, WC2: 5.3m2.

+ Chi tiết sản phẩm: Mẫu nhà 11x12m 

 Mẫu 8: Vẻ đẹp sang trọng lịch lãm của mẫu nhà vuông cấp 4 hiện đại ở Hà Nội

mẫu nhà vuông cấp 4 hiện đại 15x15m

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mẫu nhà vuông cấp 4 hiện đại 15x15m ở Hà Nội

+ Mã số sản phẩm: BT230059

+ Chủ đầu tư: Nguyễn Anh Dũng 

+ Địa chỉ: Tây Mỗ - Nam Từ Liêm - Hà Nội

+ Mặt tiền: 15m

+ Chiều sâu: 15m

+ Kích thước lô đất: 560m2

+ Chi phí dự kiến: 1.3- 1.4 tỷ đồng

+ Thông số công năng: Phòng khách 30m2, Phòng ngủ 1: 20m2, Phòng ngủ 2: 15m2, Phòng ngủ 3: 15.5m2, Phòng bếp 10m2, Bếp phụ 16m2, WC1: 3m2, WC2: 3m2, WC3: 3.6m2

+ Chi tiết sản phẩm: mẫu nhà 15x15m

Mẫu 9: Tham khảo mẫu nhà vuông cấp 4 hiện đại diện tích 130m2 ở Hà Nội

mẫu nhà vuông cấp 4 hiện đại 14x11m

Bản vẽ mặt tiền rộng 14m của mẫu nhà vuông cấp 4 hiện đại diện tích 130m2 ở Hà Nội

+ Mã số sản phẩm: BT411059

+ Chủ đầu tư: Chú Tạ Xuân Điệp

+ Địa chỉ: Mỹ Đức - Hà Nội

+ Mặt tiền: 14m

+ Chiều sâu: 11m

+ Kích thước lô đất: 315m2

+ Chi phí dự kiến: Khoảng 900 triệu - 1.1 tỷ đồng

+ Thông số công năng: Tiền sảnh 8m2, phòng khách 15m2, phòng thờ 8m2, phòng ngủ 1 12.5m2, phòng ngủ 3 13m2, phòng bếp ăn 22m2, sảnh phụ 3.5m2, wc chung 1 6m2, wc 2 4m2

+ Chi tiết sản phẩm: nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Mẫu 10: Thưởng thức mẫu nhà vuông cấp 4 hiện đại diện tích 90m2 ở Bắc Kạn

mẫu nhà vuông cấp 4 hiện đại 9x11m

Hình ảnh mẫu nhà vuông cấp 4 hiện đại 90m2 độc đáo ở Bắc Kạn

+ Mã số sản phẩm: BT430058

+ Chủ đầu tư: Chú Lân

+ Địa chỉ: Bắc Kạn

+ Mặt tiền: 9m

+ Chiều sâu: 11m

+ Kích thước lô đất: 10x15m

+ Chi phí dự kiến: 900 triệu - 1 tỷ đồng

+ Thông số công năng: Tiền sảnh 6m2, Phòng khách 21m2, phòng bếp + ăn 17m2, phòng ngủ 1 12m2, WC 1 2,7m2, phòng ngủ 2 15,5m2, WC 2 4,1m2.

+ Chi tiết sản phẩm: thiết kế nhà trệt 90m2

 Kết luận: Trên đây là bộ sưu tập 10 mẫu nhà vuông cấp 4 hiện đại đẹp do kiến trúc sư Angcovat triển khai thực hiện. Các mẫu nhà vuông 1 tầng mang vẻ đẹp khỏe khoắn, vuông vắn và vẫn giữ được sự thanh lịch, tinh tế. Cùng với cách thiết kế mặt bằng công năng sử dụng hợp lý, chắc chắn các mẫu nhà vuông cấp 4 hiện đại sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời của nhiều gia đình, nhất là ở nông thôn - nơi có quỹ đất rộng rãi. 

Nếu quý vị có nhu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự vui lòng liên hệ với kiến trúc sư chúng tôi qua số Hotline để được trao đổi chi tiết rõ ràng nhất nhé!
Hotline: 0988 030 680

Xem tiếp: thiết kế mặt tiền nhà chữ L

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận