Thiết kế nhà cấp 4 diện tích 140m2 với 3 phòng ngủ tiện nghi ở Quảng Ninh BT423079

Sở hữu lô đất vườn diện tích gần 900m2, ông Lê Trung Hưng ở Quảng Ninh quyết định thiết kế và xây một ngôi nhà vườn cấp 4 mái thái với 3 phòng ngủ tiện nghi. Quá trình hợp tác thiết kế kiến trúc diễn ra suôn sẻ từ khi mới bắt đầu đến khi kết thúc giữa công ty và chủ đầu tư được chứng minh bởi sự ra đời của bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 diện tích 140m2 đẹp được gia chủ rất hài lòng bởi nó không chỉ đáp ứng về tính thẩm mĩ mà còn có công năng được bố trí hài hòa, thoải mái cho không gian sống.

MỤC LỤC

 1    Cung cấp bảng thông số tóm tắt mẫu nhà cấp 4 140m2

 2    Quá trình khảo sát hiện trạng lô đất vườn gần 900m2 ở Quảng Ninh

 3    Thiết kế nhà cấp 4 140m2 hình vuông thuận lợi về phong thủy và kiến trúc

 4    Những đặc trưng kiến trúc trong mẫu nhà cấp 4 diện tích 140m2 

 5    Cách xử lý công năng cho mẫu nhà cấp 4 140m2 với 3 phòng ngủ 

Nhà cấp 4 là kiểu kiến trúc truyền thống ở Việt Nam nhưng hiện nay nhà cấp 4 được thiết kế mới mẻ, sang trọng, tiện nghi hơn chính là kiểu nhà cấp 4 hiện đại mái thái được rất nhiều gia đình yêu thích. Mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 140m2 mái thái ở Quảng Ninh là một ngôi nhà vườn đơn giản nhưng mang lại không gian sống thư thái, yên bình và gần gũi, bên cạnh đó vẫn toát lên vẻ đẹp hiện đại với chi phí được đầu tư xây dựng khoảng 1 đến 1.1 tỷ đồng. Ngôi nhà có 3 phòng ngủ phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình.

  •  
Bạn đã biết các sản phẩm nhà vườn 1 tầng mới ra lò của angcovat chưa ?
  •  
Chỉ cần 1 tỷ đồng, bạn đã xây được ngôi nhà biệt thự vườn 2 tầng mini đẹp mê người
  •  
Muốn xây dựng lâu đài Pháp đẹp như mơ tiết kiệm chi phí không khó

Cung cấp bảng thông số tóm tắt về mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 140m2 ở Quảng Ninh 

  • Mã số 
 BT423079
  • Số tầng
 01
  • Chủ đầu tư 
 Ông Lê Trung Hưng
  • Địa Chỉ 
 Thị xã Quảng Yên – Quảng Ninh
  • Mặt tiền
 13.3m
  • Chiều sâu

 13m

  • Kiến trúc sư 

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2019

  • Kích thước lô đất

 10x22.5m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1 - 1.1 tỷ
  • Thông số diện tích, Công năng mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng rưỡi kiểu pháp.

 

- Diện tích: 140m2

- Thông số các phòng:  

  Tiền sảnh 13.8m2, Phòng khách 30m2m2, phòng bếp ăn 12.9m2, Phòng ngủ 1: 13.9m2, Phòng ngủ 2: 13.8m2, Phòng ngủ 3: 13.8m2, Phòng thờ: 6.7m2, WC1: 4.2m2, WC2: 4.2m2.

Trong bảng trên đã cung cấp một vài thông số về kích thước bao quát ngôi nhà cũng như số lượng, quy mô các phòng chức năng của mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 140m2 mái thái, đồng thời cho biết chi phí xây dựng được dự tính để các khách hàng cân nhắc mẫu nhà có phù hợp với nhu cầu công năng, sở thích cũng như điều kiện kinh tế của gia đình hay không. Những thông số về diện tích các phòng sẽ được bố trí phù hợp với mục đích sử dụng và quy mô của công trình nhà, bởi vậy khi thiết kế mặt bằng công năng từ bước đầu tiên, kiến trúc sư sẽ có sự tính toán và tham khảo với nhu cầu của chủ đầu tư để thống nhất được thông số cố định, sau khi xác định được kích thước mặt bằng, các phòng ốc mới triển khai bản vẽ phối cảnh 3d chi tiết ngoại thất ngôi nhà.

Quá trình khảo sát hiện trạng lô đất ở Quảng Ninh để thiết kế bản vẽ chi tiết nhà 2 tầng mái thái

Sau khi 2 bên đã trao đổi và thống nhất phương án mặt bằng công năng có những phòng nào, kích thước các phòng ra sao, bố trí hình dáng mặt bằng như thế nào, chúng tôi kí kết hợp đồng và lên lịch trình về thị xã Quảng Yên – Quảng Ninh để khảo sát hiện trạng lô đất nhà ông Hưng.

Ý nghĩa của quá trình khảo sát hiện trạng vô cùng quan trọng, bởi vậy nên chủ đầu tư nào cũng muốn có kiến trúc sư về khảo sát rõ ràng:

- Khảo sát lô đất xác định phương hướng đất để xác định hướng đẹp nhất cho mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 140m2, hướng cổng, hướng ban công, tìm được vị trí xây nhà phù hợp nhất trong lô đất về cả ý nghĩa phong thủy và kiến trúc.

- Khảo sát lô đất xác định kích thước đất, ranh giới, vị trí đất so với giới lộ gần nhất, xác định kích thước cổng ngõ cho phù hợp.

- Hình dáng lô đất, diện tích lô đất quyết định cách quy hoạch tổng mặt bằng, nghĩa là xác định vị trí khu nhà, khu sân, khu vườn hoặc khu trang trí tiểu cảnh, ao… Ngoài ra hình dáng lô đất còn quyết định đến cả hình dáng ngôi nhà, ví dụ lô đất hình ống dài hẹp thì nên xây nhà kiểu nhà ống.

- Xem chất đất là đất liền thổ hay đất yếu để lựa chọn phương án móng phù hợp cho mẫu thiết kế nhà cấp diện tích 140m2, đảm bảo an toàn cho kết cấu móng, sau khi khảo sát, kỹ sư xây dựng đã lựa chọn móng đơn cho công trình nhà ở Quảng Ninh với loại đất liền thổ không quá yếu, đủ đỡ tải trọng ngôi nhà nhỏ 140m2.

=> Nếu là những lô đất vuông vắn và rộng, không có ao hồ chỉ cần chủ đầu tư cung cấp thông tin về kích thước, tính chất, đặc điểm của lô đất thì sẽ không cần thiết có quá trình khảo sát hiện trạng, đặc biệt đối với những khách hàng có khoảng cách địa lý quá xa thì có thể thiết kế từ xa (làm việc quá mail, mang xã hội, điện thoại…).

Thiêt kế nhà cấp 4 diện tích 140m2 hình vuông thuận lợi cả về phong thủy và kiến trúc

nhà cấp 4 140m2

Bản vẽ mặt bằng cho thấy hình dáng, kích thước ngôi nhà cấp 4 140m2 là hình vuông cân bằng với vị trí tiền sảnh lùi vào trong

Ngôi nhà có kích thước mặt tiền và chiều sâu gần như trùng nhau 13.3x13m và hình dáng vuông vắn cân bằng tạo nên một mẫu nhà vuông đẹp có ý nghĩa tốt đẹp cả về kiến trúc và yếu tố phong thủy.

Ngôi nhà có dạng hình vuông như mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 140m2 là tốt nhất:

Từ xưa đến nay trong phong thủy phương Đông đều ảnh hưởng bởi quan niệm “trời tròn đất vuông”, khi xây nhà bất kể là tường ngoài hay trong phòng, đa số đều là hình vuông, tứ bình bát ổn, không nghiêng không lệch.

Thiết kế nhà hình vuông có thể khiến năng lượng của khí sinh ra dòng chảy tuần hoàn cân bằng, giữ được những nguồn năng lượng tốt, ngôi nhà sẽ tràn ngập sinh khí. Bên cạnh đó, ngôi nhà hình vuông bốn bên tương xứng với nhau, không góc khuyết là dạng nhà lý tưởng để sống. Nếu sống trong một ngôi nhà dài và hẹp, khí trong nhà sẽ phân tán không theo quy luật, ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận của các thành viên trong gia đình.

Nhà ở trong thành phố hiện đại đa số là dài và hẹp. Tức là chiều dài thường gấp đôi chiều ngang. Như nhà có chiều dài 10m, chiều ngang chỉ có 4m, gọi là dài và hẹp. Đối với nhà ở dài và hẹp, cách giải quyết tốt nhất là dùng tủ đứng, bàn trang điểm… chia phòng khách ra làm đôi, cắt chiều dài ra làm hai nửa không gian vuông, để khi nhìn vào không có cảm giác dài và hẹp.

Xét theo quan niệm hiện đại của kiến trúc, thiết kế nhà cấp 4 diện tích 140m2 hình vuông có tính thực dụng rất cao. Đặc biệt trong vấn đề trang trí nội thất, đảm bảo được các yếu tố về ánh sáng, thông gió. Đây sẽ là nơi làm cho con người ta cảm giác thoải mái, thư giãn, thích hợp là một không gian sống lý tưởng. Đặc biệt trong vấn đề phân chia phòng ốc đều tận dụng được từng góc của mặt bằng sàn để hiệu quả sử dụng của ngôi nhà cao hơn, các phòng đều có hình vuông hay chữ nhật đồng đều, đẹp.

Đặc trưng kiến trúc ấn tượng của mẫu thiết kế nhà vườn cấp 4 diện tích 140m2 mái thái

thiết kế nhà cấp 4 diện tích 140m2

Phối cảnh 1: Thiết kế nhà cấp 4 diện tích 140m2 với hình khối bằng phẳng vuông vắn, đơn giản, gần gũi tự nhiên

Nhà vườn mái thái hiện đại là kiểu kiến trúc phổ biến ở nông thôn hoặc những vùng ngoại thành có không gian rộng thoáng bởi mái thái có độ dốc và độ đua khá lớn nên những ngôi nhà phố không thể áp dụng kiểu kiến trúc này. Thiết kế nhà cấp 4 diện tích 140m2 với kiến trúc nhà vườn mái thái sẽ có những đặc trưng cơ bản của kiểu kiến trúc này, đây cũng là những ưu điểm để các gia đình lựa chọn xây dựng. Bên cạnh đó, mẫu nhà 140m2 còn có những điểm độc đáo về mặt kiểu dáng khiến người nhìn phải ngỡ ngàng bởi cách thiết kế rất ấn tượng. Ngoài ra, không gian yên bình, thanh cảnh, giản đơn của ngôi nhà lại mang đến cảm giác thư thái, nhẹ nhàng nhưng vẫn tiện nghi và đầy đủ về không gian nội thất như các mẫu nhà hiện đại khác. Hãy cùng xem những đặc điểm nổi bật của công trình nhà cấp 4 140m2 có gì thu hút ?

Thứ nhất, thiết kế nhà cấp 4 diện tích 140m2 với tiền sảnh và bậc tam cấp lùi vào trong tạo độ sâu cho mặt tiền

Nhìn từ mặt tiền, mẫu nhà cấp 4 mái thái có khoảng không gian tiền sảnh (thềm nhà) lùi vào trong tạo chiều sâu cho mặt tiền như kiểu nhà chữ u nhưng khi chúng ta quan sát thấy mép bậc tam cấp với mép tường ngoài bằng nhau tạo thành một mặt phẳng trong không gian nên đây vẫn là ngôi nhà vuông. Những ngôi nhà khác thường thiết kế tiền sảnh và bậc tam cấp đua ra hẳn so với mặt phẳng tường ở mặt tiền nhưng đây chính là điểm ấn tượng, điểm nhấn của mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 140m2 tạo nên sự khác biệt, đây cũng là yếu tố thu hút chủ đầu tư quyết định thiết kế theo hình khối vuông có chiều sâu ở mặt tiền. Nhiều người cho rằng đây là nhà hình chữ U có hình dáng không tốt về mặt phong thủy nhưng trên thực tế đây là mẫu nhà hình vuông vì mép bậc tam cấp không lùi sâu vào trong mà vẫn bằng với mặt phẳng tường.

Thứ hai, nhà vườn mái thái cấp 4 140m2 không trang trí rườm rà, cầu kỳ phô trương, tiết kiệm chi phí xây dựng

xây nhà cấp 4 diện tích 140m2

Phối cảnh 2: Mặc dù thiết kế nhà cấp 4 diện tích 140m2 không cầu kì, xa hoa nhưng lại mang vẻ đẹp yên bình, thanh cảnh

Đây là môt đặc trưng của kiến trúc mái thái hiện đại, hoàn toàn không sử dụng những chi tiết trang trí tỉ mỉ, cầu kỳ như phào chỉ hay chạm khắc hoa văn như các công trình cổ điển, tân cổ điển Châu Âu nên hoàn toàn phù hợp với không gian sân vườn bình dị ở nông thôn, được nhiều gia đình yêu thích. Những chi tiết mềm mại kiêu kỳ như những khối vòm, cột tròn đều không xuất hiện ở mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 140m2 hiện đại, mang đến vẻ đẹp tự nhiên, gần gũi và mạnh mẽ. Không vì thế mà ngôi nhà hiện đại trở nên nhàm chán, chúng ta có ta có thể trang trí không gian xanh cho ngôi nhà hoặc những đồ vật dụng handmade, ốp vật liệu cho mặt tiền để ngôi nhà đẹp hơn. Phía trên khu vực tiền sảnh là giàn treo hoa vừa để tạo cảm giác cân bằng cho khu vực mặt tiền không bị trống trải phần khối ở giữa vừa tạo nên vẻ đẹp tự nhiên cho ngôi nhà vườn thoáng đãng.

Bởi vì được thiết kế đơn giản, mộc mạc nên chi phí xây dựng mẫu nhà cấp 4 đẹp 140m2 được tiết kiệm rất nhiều, phù hợp với điều kiện tài chính của hầu hết các gia đình, trong ngôi nhà hiện đại, chi phí xây dựng phụ thuộc chủ yếu vào chất lượng của vật liệu và giải pháp kiến trúc mái.

Thứ ba, nhà cấp 4 diện tích 140m2 được thiết kế hệ thống mái bề thế, sang trọng

phối cảnh nhà cấp 4 140m2

Phối cảnh 3: Hệ thống mái thái là chi tiết kiến trúc đắt giá cho mẫu nhà cấp 4 140m2 giúp ngôi nhà sang trọng, mát mẻ hơn

Hình khối mái bề thế gồm các khối mái nhỏ bố trí đăng đối liên kết với nhau tạo thành một hệ thống mái thái cân bằng, hài hòa và có tính thẩm mĩ cao. Với những ưu điểm vượt trội về cả hiệu quả sử dụng và tính thẩm mĩ, ngói thái hiện nay chuyên được sử dụng cho những mẫu nhà biệt thự sân vườn áp dụng cho thiết kế nhà phong cách hiện đại hoặc tân cổ điển. Mái thái có khả năng chống nóng cao, giảm tiếng ồn và độ dốc lớn đồng thời cố thể mang đến khả năng tạo nhiều hình khối mái đặc biệt, đa dạng nên không có lý do gì để không chọn mái thái cho ngôi biệt thự của mình. Thiết kế nhà cấp 4 diện tích 140m2 có hệ thống mái đồ sộ gồm 1 khối mái chính nằm ngang và 2 khối mái nhỏ hơn ở 2 phía ngoài cùng bố trí ở song song với nhau và thêm 1 khối nhỏ ở phía sau nhà chính giữa tạo nên sự cân bằng, hài hòa.

Đối với những công trình nhà phố thường sử dụng mái bằng, còn những ngôi nhà cấp 4 tối giản thường lợp tôn hoặc ngói truyền thống, chắc chắn tính thẩm mĩ sẽ không tạo nên sự sang trọng như mái thái. Gia chủ có thể chọn kết cấu mái vì kèo bắn ngói để tiết kiệm chi phí rồi đóng trần thạch cao hoặc đổ bê tông rồi dán ngói để sử dụng hiệu quả hơn, cách nhiệt tốt hơn, bền vừng hơn, kiên cố hơn nhưng chi phí cao hơn, tùy vào điều kiện tài chính để chủ đầu tư lựa chọn.

Thứ tư, sử dụng vật liệu hiện đại cho mẫu nhà cấp 4 diện tích 140m2

Các loại vật liệu được sử dụng là yếu tố quyết định nhiều nhất đến chi phí xây dựng ngôi nhà vì thế việc lựa chọn vật liệu rất quan trọng. Nếu như là ngôi nhà cấp 4 chỉ có khoảng 400, 500 triệu thì chắc chắn là ngôi nhà đơn giản sử dụng vật liệu giá rẻ thay vì những vật liệu cao cấp. Mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 140m2 ở Quảng Ninh sở hữu kiến trúc biệt thự vườn nên vật liệu hiện đại được ưu tiên sử dụng. Toàn bộ cửa ra vào hay cửa sổ gỗ kính đều là cửa gỗ Lim Nam Phi đồng thời gạch ốp lát, ngói thái…đều là những vật liệu có giá cao. Hơn nữa ngôi nhà được phân chia các phòng rõ ràng, tiện nghi nên khá tốn kém trong việc sử dụng vật liệu.

Cách xử lý công năng hiệu quả nhất cho mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 140m2

mẫu nhà 1 tầng 140m2 mái thái

Bản vẽ tổng mặt bằng: Diện tích đất vườn rộng rãi cho phép bố trí tiểu cảnh đẹp cho sân vườn mẫu nhà cấp 4 140m2

Cách quy hoạch tổng mặt bằng với diện tích gần 900m2

Lô đất có hình dáng vuông vắn sở hữu diện tích sử dụng lên tới gần 900m2 được quy hoạch gọn gàng công trình nhà vào phía trong góc khu đất lệch về 1 bên, nửa còn lại là quy hoạch cảnh quan sân vườn rất ấn tượng và đẹp mắt cùng với cổng hàng rào xung quanh. Đó là lợi thế của những lô đất vuông vắn và rộng rãi ở quê, ngôi nhà sẽ được gắn liền với cây cối, sân vườn, giếng nước, ao hồ. Trong bản vẽ thiết kế quy hoạch tổng mặt bằng, chúng tôi đã thể hiện rõ vị trí công trình nhà, xung quanh là vùng trồng cây xanh, vị trí giếng nước, vị trí ao hình uốn lượn đẹp mắt và vị trí cổng ở hướng nam giữa lô đất. Ngoài ra khu vực sân trước nhà còn được bố trí một giàn treo hoa hình tròn đặt lệch bên phải, dưới giàn hòa là bộ bàn ghế tròn để thư giãn, giải trí, ngồi uống trà dưới giàn hoa xanh mát. Thiết kế nhà cấp 4 diện tích 140m2 mộc mạc nhưng mang lại không gian sống vô cùng thư thái, dễ chịu, là niềm mơ ước của nhiều gia đình.

Cách bố trí công năng cho mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 140m2:

nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Bản vẽ mặt bằng nội thất: Kiến trúc sư dựa trên nhu cầu của chủ đầu tư đã bố trí hợp lý nhất công năng mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ tiện nghi

Diện tích sử dụng của công trình nhà là 140m2 trong đó có 3 phòng ngủ được bố trí rộng rãi, phòng khách sang trọng rộng lớn để trang trí đặt bộ bàn ghế gỗ tự nhiên được đầu tư đắt giá, phòng bếp ăn kết hợp liền với nhà vệ sinh tiện lợi. Ngoài ra ngôi nhà còn được bố trí phòng thờ nhỏ khoảng hơn 6m2 để phù hợp với không gian sống hiện đại chứ không kết hợp luôn với phòng khách như nhà truyền thống. Cụ thể được bố trí như sau:

Tiền sảnh 13.8m2, Phòng khách 30m2, phòng bếp ăn 12.9m2, Phòng ngủ 1: 13.9m2, Phòng ngủ 2: 13.8m2, Phòng ngủ 3: 13.8m2, Phòng thờ: 6.7m2, WC1: 4.2m2, WC2: 4.2m2.

Thiết kế nhà cấp 4 diện tích 140m2 với mặt bằng công năng được phân chia thành 3 khối chính: khối giữa dành cho sảnh trung tâm, phòng khách và phòng thờ. 2 khối bên cạnh là không gian sắp xếp 3 phòng ngủ và phòng bếp. Các phòng chức năng được bố trí có diện tích vừa phải, hợp lý và logic. Nếu như sảnh chính là nơi bước vào phòng khách và phía trong là phòng thờ yên tĩnh thì cửa phụ là nơi bước vào phòng bếp kết hợp phòng ăn. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc sinh hoạt hàng ngày và thuận tiện khi tiếp khách. Các phòng ngủ được tiếp giáp với thiên nhiên qua hệ thống cửa sổ bằng kính khung gỗ nên rất thoáng đãng.

Xây dựng những ngôi nhà có trị giá lên tới cả tỷ đồng các bạn không nên bỏ qua giai đoạn thiết kế kiến trúc nếu các bạn muốn có ngôi nhà đẹp, bền mà không cần mất thời gian suy tính quá nhiều. Mẫu thiết kế nhà cấp diện tích 140m2 với vẻ đẹp thanh bình, gần gũi tự nhiên, thoáng mát mà vẫn sang trọng đảm bảo chinh phục được cả những khách hàng khó tính. Ngôi nhà có chi phí xây dựng ở mức trung bình là một điều kiện tốt để các chủ đầu tư lựa chọn.

Liên hệ tư vấn thiết kế kiến trúc, nội thất: Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Giới thiệu mẫu thiết kế nhà trệt mái bằng hiện đại đẹp diện tích 250m2

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận