20+ mẫu thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng đẹp nhất, hấp dẫn nhất hiện nay

Khi sống trong xã hội hiện đại, nhu cầu về phương diện vật chất đã được đáp ứng đầy đủ, những giá trị về mặt tinh thần lại được đề cao. Và, để thoả mãn được nhu cầu đó, việc du lịch, nghỉ dưỡng là điều mà con người tìm đến nhiều nhất. Cũng chính bởi nhu cầu này mà việc xây dựng những khu du lịch, biệt thự nghỉ dưỡng được xây dựng ngày một nhiều. Một trong những phương án được lựa chọn nhiều nhất chính là xây biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng.

Những mẫu thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng đẹp nhất hiện nay

Những mẫu thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng đẹp nhất hiện nay

>>> Xem ngay: Những mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng đáng xây nhất hiện nay

Nhu cầu thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng

Nếu “ăn no, mặc ấm” hay cao hơn là “ăn ngon, mặc đẹp” là tiêu chí đánh giá giá trị cuộc sống của con người. Sở dĩ như vậy là bởi cuộc sống của con người trong xã hội cũ đã gặp rất nhiều khó khăn. Giá trị duy nhất được đề cao chính là những yếu tố giúp duy trì cuộc sống. Và, chính cơm ăn, áo mặc là các yếu tố giúp cuộc sống của con người trở nên tốt đẹp hơn. Với những người dân bình thường, cơm no, áo ấm trở thành điều tốt đẹp và đáng mơ ước. Đối với những người có cuộc sống giàu sang, phú quý thì cơm ngon, áo đẹp chính là giá trị đánh giá cuộc sống.

Ngày nay, khi cuộc sống vật chất của con người không còn quá khó khăn mà trở nên đủ đầy thì cái ăn, cái mặt không còn là vấn đề quá đáng lo. Khi cuộc sống vật chất được đáp ứng đầy đủ, con người thường hướng tới cuộc sống tận hưởng. Những giá trị về mặt tinh thần ngày càng được đề cao. Và, việc du lịch, nghỉ dưỡng chính là một trong những việc làm giúp thoả mãn nhu cầu đó của con người. Cũng chính bởi nguyên nhân này mà những khu du lịch, những ngôi biệt thự nghỉ dưỡng đang ngày được yêu thích.

Đó chính là thực tế nhu cầu của con người hiện nay. Và dĩ nhiên, khi Cầu xuất hiện thị Cung cũng xuất hiện. Nắm bắt được thực tế này, ngày càng có nhiều khu nghỉ dưỡng xuất hiện. Và, một trong những hình thức được yêu thích, phổ biến nhất tại những khu vực đó chính là biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng.

Khám phá nhu cầu thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng hiện nay

Khám phá nhu cầu thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng hiện nay

Những ngôi biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng được thiết kế vô cùng xinh đẹp, độc đáo. Không chỉ vậy, sự tiện nghi của chúng cũng được đề cao. Chính bởi đó mà nó được rất nhiều người yêu thích.

Hiện nay, ta có thể dễ dàng bắt gặp được rất nhiều những ngôi biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng được xây dựng vô cùng phổ biến tại các quần thể du lịch, nghỉ dưỡng. Cũng bởi nguyên nhân đó mà nhu cầu thiết kế và xây dựng những ngôi biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng xinh đẹp, độc đáo và tiện nghi là điều mà rất nhiều chủ đầu tư đang cần.

Những nội dung cần lưu ý khi thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng

Thiết kế và xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng được thiết kế và xây dựng ngày một nhiều. Chính bởi số lượng được xây dựng ngày một lớn nên để tạo nên sự độc đáo, khác lạ và hấp dẫn là điều vô cùng cần thiết. Chính những điểm đó sẽ tạo sức hút lớn đối với con người. Từ đó, khu du lịch, khu nghỉ dưỡng mới thu hút khách hàng.

Để có được một ngôi biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng hấp dẫn, độc đáo, chủ đầu tư cần phải đặc biệt chú ý trong vấn đề thiết kế. Từng chi tiết, bộ phận tại bản vẽ thiết kế kiến trúc đó cần phải thật hoàn mỹ. Chỉ khi mọi chi tiết cấu thành nó thật hoàn hảo thì thành phẩm ra đời mới thật hoàn mỹ. Cũng bởi nguyên nhân đó, tại đây, chúng tôi tiến hành làm rõ những nội dung cần phải đặc biệt chú ý khi thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng.

Lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp với biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng

Điều đầu tiên mà ta cần phải chú ý khi thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng là lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp. Đây cũng là nội dung quan trọng nhất mà chủ đầu tư cùng người thiết kế không thể bỏ qua.

Lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp khi thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng

Lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp khi thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng

Đối với biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng nói riêng và các công trình kiến trúc nói chung, ta có thể chọn 1 trong 3 phong cách cơ bản là hiện đại, tân cổ điển và cổ điển. Để chọn được phong cách kiến trúc phù hợp, ta cần phải cân nhắc dựa trên nhiều yếu tố, nhiều phương diện. Sự thoả mãn, hài hoà các yếu tố đó sẽ khiến cho công trình được thiết kế và xây dựng thật hoàn mỹ.

+) Về kiến trúc cổ điển: Quần thể khu du lịch, nghỉ dưỡng nói chung và biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng nói riêng được định hướng theo lối hoài cổ, xa hoa thì sẽ đặc biệt phù hợp với phong cách kiến trúc cổ điển này. Điều cần đặc biệt chú ý là nếu muốn áp dụng phong kiến trúc cổ điển thì khu vực xây dựng cần phải có diện tích và quy mô lớn. Không chỉ vậy, chi phí đầu tư xây dựng công trình cũng cần phải ở mức lớn.

+) Về kiến trúc tân cổ điển: Phong cách này cũng mang đến cho công trình được áp dụng sự sang trọng, cao quý và thanh nhã. Dù vậy nhưng điều kiện áp dụng phong cách tân cổ điển này cho biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng lại không khắt khe như kiến trúc cổ điển. Chi phí dành cho việc thiết kế và xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng cũng thấp hơn đáng kể so với phong cách cổ điển nói trên.

+) Về kiến trúc hiện đại: Nếu khu vực, quần thể nghỉ dưỡng được định hướng theo lối trẻ trung, năng động và độc đáo thì phong cách hiện đại là phù hợp tuyệt đối. Đặc biệt, diện tích và chi phí xây dựng dành cho các công trình kiến trúc hiện đại nói chung và biệt thự nghỉ dưỡng nói riêng không cần đến lớn hơn quá nhiều như ở hai phong cách kia.

Về cơ bản, trên thực tế thì những công trình biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng thường được thiết kế theo phong cách hiện đại. Sở dĩ như vậy là bởi chi phí dành cho việc thiết kế cùng xây dựng theo phong cách này không quá lớn. Thêm vào đó, những công trình kiến trúc hiện đại này thường được thiết kế theo lối mở, vô cùng thích hợp không gian thiên nhiên trong lành, xinh đẹp của nơi nghỉ dưỡng.

>>> Xem ngay: Top 7 mẫu biệt thự vườn mái bằng được xây dựng nhiều nhất hiện nay

Lựa chọn diện tích và công năng phù hợp với biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng

Nội dung tiếp theo ta cần phải đặc biệt chú ý khi thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng chính là lựa chọn phương án công năng phù hợp. Đây là nội dung vô cùng quan trọng bởi nó quyết định sự tiện nghi, đầy đủ trong công năng sinh hoạt của con người. Mà, làm cho cuộc sống của con người.

Lựa chọn diện tích và công năng phù hợp khi thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng

Lựa chọn diện tích và công năng phù hợp khi thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng

Những ngôi biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng được thiết kế và xây dựng nhằm phục vụ mục đích nghỉ ngơi, hưởng thụ của con người. Mà, thông thường, khi đi du lịch, người ta thường đi một mình hoặc đi theo nhóm. Chính bởi vậy, ngôi biệt thự nghỉ dưỡng này phải được thiết kế, bố trí sao cho thoả mãn những nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của con người.

Những ngôi biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng cần phải bố trí được đầy đủ các công năng cơ bản như phòng ngủ, phòng khách, phòng vệ sinh... Tuỳ theo diện tích hay độ xa hoa, mỹ lệ và đẳng cấp của ngôi biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng mà có thể bố trí thêm phòng giải trí, phòng làm việc... Để bố trí được đầy đủ những công năng, không gian đó, công trình phải có diện tích tối thiểu là 80 - 90m2.

Thiết kế không gian, quang cảnh bao quanh biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng

Nội dung thứ ba mà ta cần phải lưu ý là thiết kế và quy hoạch không gian sân vườn, cảnh quan cho những ngôi biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng. Sở dĩ cần như vậy là bởi những ngôi biệt thự này chủ yếu phục vụ mục đích nghỉ dưỡng là chủ yếu. Mà, để không gian nghỉ dưỡng này trở nên hoàn mỹ nhất, ta không thể chỉ quan tâm đến việc thiết kế không gian nội thất hay ngoại thất mà còn phải đặc biệt chú ý đến khu vực sân vườn.

Tiến hành thiết kế không gian bao quanh biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng

Tiến hành thiết kế không gian bao quanh biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng

Không gian sân vườn của những ngôi biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng phải được quy hoạch, thiết kế vô cùng cẩn thận. Khu vực sân vườn này phải thật xinh đẹp, xanh tươi và đặc biệt là phải phù hợp với phong cách kiến trúc được áp dụng. Tại khu vực sân vườn này, ta có thể kết hợp với bể bơi hay tiểu cảnh nước. Những yếu tố này không chỉ làm tăng giá trị thẩm mỹ của công trình mà còn đáp ứng đủ nhu cầu giải trí, nghỉ dưỡng của con người.

Chi phí thiết kế và thi công biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng

Tiếp theo, ta tiến hành nghiên cứu một nội dung đặc biệt chú ý khi tìm hiểu về biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng chính là chi phí. Nội dung chi phí này được đề cập đến dưới hai góc cạnh là đơn giá thiết kế và chi phí xây dựng. Việc chuẩn bị thật tốt về mặt chi phí sẽ giúp quá trình xây dựng khu vực nghỉ dưỡng diễn ra một cách thuận lợi và dễ dàng nhất.

Chi phí dành cho việc thiết kế và thi công biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng

Chi phí dành cho việc thiết kế và thi công biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng

>>> Xem ngay: Tất tần tật về dịch vụ thiết kế homestay uy tín chất lượng

Đơn giá thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng

Để có được bản vẽ thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng tốt nhất, chủ đầu tư cần đến một đơn vị tư vấn giỏi. Đơn vị tư vấn thiết kế này phải có năng lực, kinh nghiệm và uy tín thật tốt. Và tại đây, chúng tôi giới thiệu tới chủ đầu tư một đơn vị tư vấn thiết kế tốt nhưng đơn giá đưa ra lại vô cùng hợp lý. Đó là Kiến trúc Angcovat. Và, đơn giá thiết kế được Kiến trúc Angcovat đưa ra cụ thể như sau:

- Đơn giá thiết kế, quy hoạch không gian sân vườn, cảnh quan được xác định theo diện tích. Diện tích thiết kế càng lớn thì đơn giá thiết kế càng giảm. Về cơ bản thì đơn giá thiết kế không gian sân vườn, cảnh quan này nằm trong khoảng 20.000 - 40.000vnđ/m2;

- Đơn giá thiết kế không gian nội thất biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng được xác định theo phong cách kiến trúc. Cụ thể: Đơn giá thiết kế nội thất kiến trúc hiện đại và tân cổ điển là 200.000vnđ/m2; Đơn giá thiết kế nội thất kiến trúc cổ điển là 250.000vnđ/m2;

- Đơn giá thiết kế ngoại thất kiến trúc biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng cũng được xác định theo phong cách kiến trúc. Cụ thể: Đơn giá thiết kế ngoại thất kiến trúc hiện đại là 100.000vnđ/m2; Đơn giá thiết kế kiến trúc tân cổ điển là 120.000vnđ/m2; Đơn giá thiết kế ngoại thất biệt thự kiến trúc cổ điển là 150.000vnđ/m2.

  • Chi phí xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng

Chi phí xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng cũng là nội dung cần được các chú đầu tư quan tâm. Do vậy, chúng tôi sẽ giải đáp nội dung này. Chi phí xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng được xác tính toán theo công thức sau:

Chi phí xây dựng = Diện tích xây dựng X Đơn giá xây dựng trung bình

Diện tích xây dựng chính là diện tích mặt sàn và mái (nếu là mái dốc) của ngôi biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng. Trong trường hợp công trình sử dụng hệ thống mái dốc, ta cần phải tính thêm diện tích mái vào diện tích xây dựng. Diện tích mái được xác định bằng 50% diện tích mặt sàn.

Đơn giá xây dựng trung bình được xác định dựa trên phong cách kiến trúc được áp dụng cho công trình biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng. Cụ thể: Đơn giá xây dựng nhà biệt thự kiến trúc hiện đại nằm trong khoảng 5 - 7 triệu đồng/m2; Đơn giá xây dựng nhà biệt thự kiến trúc tân cổ nằm trong khoảng 6.5 - 8 triệu đồng/m2; Đơn giá xây dựng trung bình nhà kiến trúc cổ điển nằm trong khoảng 8 - 10 triệu đồng/m2.

>>> Xem ngay: Báo giá thi công homestay

Tham khảo những mẫu thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng

Tiếp theo, ta sẽ cùng đến với những mẫu thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng đẹp. Những phương án thiết kế này sẽ tạo nguồn cảm hứng, sẽ là nguồn động lực đưa mọi người đến với những không gian nghỉ dưỡng xinh đẹp, sang trọng, tiện nghi và hấp dẫn.

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng mái dốc hiện đại

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng mái dốc hiện đại

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng đơn giản, độc đáo

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng đơn giản, độc đáo

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng kết hợp bể bơi xinh đẹp

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng kết hợp bể bơi xinh đẹp

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng gần gũi với thiên nhiên

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng gần gũi với thiên nhiên

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng hiện đại trẻ trung

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng hiện đại trẻ trung

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng thông thoáng, độc đáo

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng thông thoáng, độc đáo

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng trẻ trung, xinh đẹp

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng trẻ trung, xinh đẹp

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng bằng kính hấp dẫn

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng bằng kính hấp dẫn

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng xa hoa, sang trọng

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng xa hoa, sang trọng

 Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng độc đáo, gần gũi với thiên nhiên

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng độc đáo, gần gũi với thiên nhiên

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng mái thái sang trọng

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng mái thái sang trọng

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng xinh đẹp, ấm áp

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng xinh đẹp, ấm áp

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng mái lá độc đáo

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng mái lá độc đáo

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng đơn giản, nhẹ nhàng

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng đơn giản, nhẹ nhàng

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng mái dốc sang trọng

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng mái dốc sang trọng

 Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng xinh đẹp, trẻ trung

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng xinh đẹp, trẻ trung

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng mới lạ với gỗ

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng mới lạ với gỗ

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng không gian mở thông thoáng

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng không gian mở thông thoáng

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng màu trắng xinh đẹp

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng màu trắng xinh đẹp

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng hình chữ L mái bằng

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng hình chữ L mái bằng

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng có màu sắc ấm áp

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng có màu sắc ấm áp

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng nhẹ nhàng, đơn giản

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng nhẹ nhàng, đơn giản

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng kết hợp sân vườn xinh đẹp

Phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng kết hợp sân vườn xinh đẹp

Kết luận

Đó chính là những nội dung có liên quan đến biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng. Từ đây, ta có thể hiểu hơn về hình thức biệt thự phục vụ mục đích nghỉ ngơi, thư giãn của con người này. Và, để có được những phương án thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng nói riêng và nhà biệt thự nói chung thật hoàn mỹ, bạn cần đến chúng tôi - Kiến trúc Angcovat. Với đội ngũ đông đảo các kiến trúc sư giỏi, dày dặn kinh nghiệm, Kiến trúc Angcovat cam đoan sẽ thoả mãn mọi nhu cầu của bạn.

Hotline: 0988. 030. 680.

>>> Có thể bạn quan tâm: Cập nhật chi phí xây nhà 1 trệt 1 lầu 1 tum mới nhất, chính xác nhất hiện nay

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận