Thiết kế phào chỉ tân cổ điển cho ngoại thất biệt thự, lâu đài

Nếu bạn thường xuyên theo dõi các sản phẩm thiết kế biệt thự đẹp trên website Angcovat chắc hẳn không thể bỏ qua các mẫu nhà theo phong cách kiến trúc tân cổ điển. Phào chỉ tân cổ điển là đặc trưng dễ nhận thấy nhất của các mẫu nhà này giúp tôn lên vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm.

  •  
Tiết lộ các mẫu thiết kế lâu đài đồ sộ, nguy nga nhất hiện nay
  •  
Khám phá các mẫu biệt thự 1 tầng phong cách châu âu lịch lãm
  •  
Chiêm ngưỡng nét đẹp của các mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển

Phào chỉ tân cổ điển là gì?

Tìm hiểu phào chỉ tân cổ điển là gì

Khái niệm phào chỉ tân cổ điển bắt nguồn từ thuật ngữ kiến trúc tân cổ điển. Trong kiến trúc nói riêng và hội họa nghệ thuật nói chung được chia ra thành các trường phái cơ bản là: cổ điển, tân cổ điển và hiện đại. Phong cách kiến trúc tân cổ điển ra đời khoảng tầm giữa thế kỷ 18 ở Phương Tây, thể hiện sự tinh tế và tối giản hơn so với kiểu cầu kỳ diêm dúa của kiến trúc cổ điển, nhằm chống lại lối kiến trúc xưa Rocobo mang đậm dấu ấn trang trí tự nhiên. Phong cách kiến trúc tân cổ điển có thể nói là sự giao thoa giữa “cổ điển” và “hiện đại”. Nếu như các mẫu biệt thự cổ điển đặc trưng bởi đường lối hoa văn chi tiết cầu kỳ thì nét đẹp hiện đại lại nổi bật bởi các hình khối phẳng. Kiến trúc tân cổ điển ra đời mang màu sắc hài hòa giữa 2 loại hình cổ điển và hiện đại, vừa mang nét đẹp sang trọng đồ sộ của kiến trúc cổ điển nhưng vẫn có được các đường nét hình khối rõ ràng mới mẻ của sự hiện đại.

Tương tự như thế, phào chỉ tân cổ điển được gắn liền với kiến trúc tân cổ. Về cơ bản phào chỉ (len tường) là cách gọi tắt, chung cho những vật liệu trang trí tường, chân tường, trần, ốp tường. Phào là một dải vật liệu có mặt cắt khác nhau được sử dụng để tạo các hiệu ứng chuyển tiếp giữa các bề mặt hoặc để trang trí. Theo phương pháp truyền thống nó được làm từ thạch cao, tuy nhiên phào chỉ thạch cao có nhiều nhược điểm hoặc phào chỉ làm từ gỗ MDF lại dễ bị ẩm mốc mốt mọt, do đó phào chỉ nhựa PU, PE, PS ra đời với nhiều ưu điểm vượt trội.

Chỉ được làm từ vữa hay thạch cao, gỗ, nhựa gờ lên khỏi mặt tường hoặc âm vào vữa trát với chiều rộng trung bình từ 1,5-3cm (so với phào thì chỉ có chiều rộng nhỏ hơn) ở vị trí bất kỳ trên tường, trần nhà,… để làm điểm nhấn, trang trí cho ngôi nhà.

Phào chỉ tân cổ điển là phào được thiết kế theo kiến trúc tân cổ điển. Phào chỉ nhựa PU làm từ chất liệu Polyurethane bền chắc, có tuổi thọ cao, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý nên được nhiều người lựa chọn hơn. Phào chỉ nhựa PS làm từ chất liệu Polystriren, thường làm cổ trần hoặc nẹp tường.

Những đặc điểm của phào chỉ tân cổ điển

Phào chỉ tân cổ điển được ứng dụng sử dụng cho các công trình nhà ở, biệt thự, lâu đài,khách sạn mang phong cách kiến trúc tân cổ điển. Ngày nay nó càng được ứng dụng nhiều bởi những đặc tính, ưu điểm sau:

+ Phào chỉ tân cổ điển là dải vật liệu có thể làm bằng nhựa, gỗ, thạch cao,.. được sử dụng để trang trí cho bức tường, phân chia thành các mảng miếng trên diện tường hoặc làm nẹp để trang trí với mục đích mang tới sự cuốn hút, sang trọng và ấn tượng. Giá trị thẩm mỹ mà phào chỉ tân cổ điển mang tới là khá cao, chúng xóa tan đi không gian tường trống trải và nhàm chán thay vào đó là sự cân đối, hài hòa. Những thanh phào chỉ uốn lượn đẹp mắt, hấp dẫn người nhìn và trông căn nhà lúc nào cũng tươi mới.

+ Phào chỉ tân cổ điển PU, PS với ưu điểm vượt trội là nhẹ, chống cong vênh, không bị ẩm mốc, mối mọt đảm bảo độ bền. Nhất là khi trang trí ngoại thất cho các mẫu biệt thự tân cổ điển, khi sử dụng vật liệu phào chỉ bằng nhựa sẽ không lo ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết cực đoan như mưa gió, nồm ẩm. Chính điều này đã mang lại không chỉ giá trị thẩm mỹ mà còn làm tăng tuổi thọ cho ngôi nhà.

+ Thi công phào chỉ tân cổ điển khá dễ dàng, tuy nhiên vẫn cần phải có đội ngũ thi công chuyên nghiệp, có kinh nghiệm, chất lượng cao.

+ Phào chỉ tân cổ điển được thiết kế chất lượng đẹp mắt với các yếu tố hoa văn cầu kỳ, đẳng cấp. Nếu phào chỉ PU còn sử dụng chất than hoạt tính để đảm bảo sức khỏe cho người dùng.

+ Phào chỉ tân cổ điển không bám bụi nhiều, dễ dàng vệ sinh và bảo trì giúp ngôi nhà luôn mới mẻ và sáng bóng.

+ Phào chỉ tân cổ điển được ứng dụng trong trang trí cả nội thất và ngoại thất ngôi nhà. Phào chỉ tân cổ điển đa dạng về màu sắc, kiểu dáng phù hợp với không gian kiến trúc. Ngoài ra nó còn có khả năng cách âm và chịu nhiệt tốt nên dùng để trang trí được cả nội và ngoại thất.

Tham khảo thêm: biệt thự 3 tầng cổ điển 

Các loại phào chỉ tân cổ điển được ưa chuộng nhất hiện nay

+ Phào chỉ tân cổ điển làm từ thạch cao: thường được sử dụng trong trí trần cũng như mặt tiền đem lại sự thu hút và nổi bật cho công trình. Tuy nhiên các loại phào này thường có nhiều nhược điểm như dễ bị thấm nước hay nứt vỡ so thay đổi thời tiết nên hiện nay ít được sử dụng. Ngoài ra với màu sắc không được đa dạng, đa số là màu trắng nên trong quá trình sử dụng nhất là trang trí ngoại thất dễ bị bám bẩn ố vàng.

phào chỉ tân cổ điển thạch cao

+ Phào chỉ tân cổ điển bằng gỗ là phào chỉ thân thiện với môi trường, song loại này dễ bị cong vênh, mối mọt, co ngót do biến động bởi thời tiết nhất là khí hậu nhiệt đới gió mùa nắng lắm mưa nhiều như ở nước ta.

phào chỉ tân cổ điển gỗ

+ Phào chỉ tân cổ điển PU được xử lý bằng dây chuyền tiên tiến, hiện đại nên chất lượng tốt và thể hiện sự ưu việt. Do khắc phục được đầy đủ nhược điểm của các loại khác và có một số ưu điểm như an toàn cho người sử dụng, khả năng thanh lọc không khí tốt.

phào chỉ tân cổ điển PU

+ Phào chỉ tân cổ điển làm bằng nhựa PS: với thành phần cấu tạo chính từ nhựa nên thường không chịu được tác động lớn, với những ngôi nhà biệt thự được thiết kế cầu kỳ và phức tạp thì phào chỉ PS không phải là sự lựa chọn tối ưu.

Phào chỉ tân cổ điển PS

+ Phào chỉ GRC/GFRC/Bê tông sợi thủy tinh: được sản xuất từ hỗn hợp bê tông cốt liệu mịn hoặc phương pháp đúc khuôn. Các chi tiết hoa văn được thể hiện rõ nét, đồng đều tạo sự sang trọng, tinh tế.

 Phào chỉ tân cổ điển GRC

Gợi ý Cách trang trí phào chỉ tân cổ điển đẹp cho ngoại thất biệt thự

Hiện nay kiến trúc tân cổ điển đang trở thành trào lưu, ngày càng phát triển theo thị hiếu của khách hàng. Các mẫu biệt thự tân cổ điển được nhất quán từ ngoại thất cho tới trang trí nội thất bên trong nhà. Angcovat luôn cập nhật và trau dồi kiến thức, kỹ năng để các sản phẩm thiết kế ra đời luôn mang đậm dấu ấn thương hiệu Angcovat cũng như làm hài lòng quý khách hàng. Các bản vẽ biệt thự 1,2,3 tầng tân cổ điển đẹp hiện nay cũng được cải biên nhiều, vẫn mang dáng dấp của một chút cổ điển nhưng cũng khá cá tính và hiện đại đáp ứng cuộc sống tiện nghi, đẳng cấp như hiện nay. Chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn một số mẫu thiết kế phào chỉ tân cổ điển qua hình ảnh ngoại thất các ngôi nhà biệt thự do Angcovat triển khai thực hiện.

Mẫu 1: Trang trí phào chỉ tân cổ điển cho mẫu biệt thự sân vườn 300m2

 Phào chỉ tân cổ điển ngoại thất biệt thự 300m2

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của lớp phào chỉ tân cổ điển trong mẫu nhà biệt thự sân vườn 300m2

Mẫu thiết kế biệt thự sân vườn 300m2 của gia đình ông Hùng ở Lai Châu do kiến trúc sư Angcovat mới triển khai đầu năm 2020 theo phong cách tân cổ điển Châu Âu. Bản vẽ thiết kế được đánh giá cao với tính thẩm mỹ, độ sang trọng và bề thế qua từng chi tiết, trong đó có các lớp phào chỉ tân cổ điển cũng như các hoa văn trang trí mềm mại, uyển chuyển. Có thể nói kiến trúc tân cổ điển ra đời phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là các gia chủ có điều kiện, có một chút hoài cổ nhưng tính cách vẫn rất trẻ trung và năng động. Ngôi nhà thể hiện phần nào cá tính của gia chủ - câu nói này khá đúng. Bởi kiến trúc sư chúng tôi là người thực hiện hóa ước mơ về không gian sống của chủ nhà, có những chủ đầu tư thích không gian sống phải thực sự thoáng đãng, các đường nét phải thực sự khỏe khoắn thường lựa chọn các kiểu dáng kiến trúc hiện đại. Ngược lại đối với những gia chủ yêu thích sự sang trọng, lịch lãm, một chút lãng mạn thường chọn các mẫu nhà theo trường phái kiến trúc cổ điển hoặc tân cổ. Đây là bản vẽ thiết kế đậm chất châu âu tân cổ điển với không gian sống rộng rãi theo kiểu biệt thự sân vườn.

 phào chỉ tân cổ điển nhà vườn 28x18

Trải nghiệm các thiết kế phào chỉ tân cổ điển qua bản vẽ nhà vườn kích thước 28x18m

Thay vì các lớp tường phẳng, khối kiến trúc phi đối xứng là đặc trưng của kiến trúc hiện đại thì các mẫu nhà mang hơi hướng tân cổ điển lại nổi bật với các thức cột tròn đắp thêm hoa văn cầu kỳ cùng với các lớp phào chỉ tân cổ điển nhẹ nhàng uốn lượn ở trên tường. Trong mẫu nhà 2 tầng 300m2 này, chúng tôi thiết kế không quá rườm rà, dàn trải mà thay vào đó là các lớp phào chỉ màu trắng nhẹ nhàng, nên thơ. Màu trắng – gam màu cổ điển trong kiến trúc nói riêng và hội họa nghệ thuật nói chung, nó được ứng dụng rộng rãi cả trong kiến trúc cổ điển cho tới tân cổ và hiện đại. Các lớp phào chỉ màu trắng có chiều rộng thanh mảnh chạy dài tạo thành cột trang trí xuyên suốt từ tầng trệt cho tới tầng lầu. Điểm nhấn cho phần đầu hồi cũng được bao quanh bởi lớp phào tân cổ điển được đắp tương đối đơn giản nhưng không hề đơn điệu. Bố cục của ngôi nhà liền mạch, không bị đứt quãng khiến cho công trình là một tổng thể thống nhất, đồ sộ và vững chãi. Các chi tiết phào chỉ tân cổ điển đắp tường, cột đem lại cho ngôi nhà giá trị thẩm mỹ tinh tế và tối ưu nhất. Hệ thống cột trang trí, cột giả, cột thật được kết hợp linh động, thoải mái mang tới giá trị thẩm mỹ trọn vẹn, mới mẻ. Đây thực sự là không gian sống đáng mơ ước của rất nhiều hộ gia đình.

Mẫu 2: Ngỡ ngàng với vẻ đẹp của phào chỉ tân cổ điển thể hiện ở công trình lâu đài 4 tầng xa hoa

phào chỉ tân cổ điển mẫu lâu đài

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp phào chỉ tân cổ điển của mẫu lâu đài ở Ninh Thuận

Hiện nay với mức sống ngày càng cao của con người cùng với tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chúng ta không chỉ dừng lại ở một không gian sống đủ, đầy mà còn hướng tới cái đẹp, cái mới và khẳng định đẳng cấp vị thế của gia chủ. Mẫu thiết kế lâu đài 4 tầng tân cổ điển của gia đình ông Vượng ở Ninh Thuận là một ví dụ, đây là bản vẽ phối cảnh do chúng tôi thực hiện năm 2018. Ngôi nhà thực sự lôi cuốn với vẻ bề ngoài độ sộ, nguy nga, tráng lệ với quy mô mặt tiền 27m, chiều sâu 31, tọa lạc trên lô đất rộng hơn 2000m2.

 phào chỉ tân cổ điển lâu đài màu trắng

Khám phá vẻ đẹp của phào chỉ tân cổ điển trong thiết kế lâu đài 4 tầng màu trắng

Tính đối xứng được áp dụng triệt để trong các chi tiết phào chỉ tân cổ điển trang trí cũng như các mảng miếng kiến trúc, thức cột,… Tính đối xứng được thực hiện bằng cách lấy trục chính giữa và 2 bên được thiết kế như nhau từ màu sắc tới hình khối, … Chính điều này làm cho lâu đài 4 tầng càng trở nên uy nghi, lộng lẫy khiến bất kỳ ai đi qua cũng phải trầm trồ ngắm nhìn. Các đường nét phào chỉ tân cổ điển trong mẫu lâu đài này được đắp ở thức cột giả, chân cột, trần sảnh. Không quá cầu kỳ, hoa văn được đắp một cách nhẹ nhàng ghi dấu trên mặt tường phẳng và phần áp mái cùng với những đường cong tinh tế trên các chi tiết ở thức cột, ban công hình bán nguyệt, cửa sổ vòm trên tường, trên mái, … tạo hình khối mềm mại, uyển chuyển. Các đường kẻ chỉ thể hiện mạch lạc, rõ ràng về hình khối không bị che khuất bởi các phù điêu.

Tìm hiểu: kiến trúc tân cổ điển lâu đài

Mẫu 3: tìm hiểu cách trang trí phào chỉ tân cổ điển ở mặt tiền lâu đài ở Củ Chi

 phào chỉ tân cổ điển lâu đài ở Củ Chi

Phào chỉ tân cổ điển đẹp mắt trong mẫu biệt thự kiểu lâu đài

Mẫu thiết kế biệt thự kiểu lâu đài với kích thước 17x14m của gia đình bà Trang ở Củ Chi do kiến trúc Angcovat triển khai vào năm 2016. Cách thiết kế theo phong cách bán cổ điển mang tới vẻ đẹp thanh lịch, tinh khiết nhưng cũng rất phóng khoáng và trẻ trung. Với gam màu trắng sữa kết hợp với màu mái xanh lam kết hợp ăn ý với nhau càng làm nổi bật ngôi nhà lên. Gam màu trắng chủ đạo xuyên suốt toàn bộ ngôi nhà, đây là gam màu được coi là trường tồn theo thời gian, tinh khôi và sạch sẽ tới mức hoàn hảo.

 phào chỉ tân cổ điển trong thiết kế lâu đài

Ngắm nhìn các chi tiết phào chỉ tân cổ điển trong mẫu biệt thự kiểu lâu đài

Các chi tiết phào chỉ tân cổ điển luôn luôn nhẹ nhàng, không quá rườm rà mà vẫn rất nổi bật trên mặt tường phía ngoài ngôi nhà. Nhắc tới các kiểu kiến trúc cổ điển cho tới tân cổ điển không được phép bỏ qua các chi tiết phào chỉ, bởi nhờ nó mà công trình thêm phần nguy nga tráng lệ. Các chi tiết phào, chỉ nổi lên trên với chiều rộng vừa phải và vẫn mang tone màu trắng xuyên suốt. Mặc dù khá đơn giản nhưng cần phải có những người thợ thi công chuyên nghiệp có kinh nghiệm lâu năm trong nghề thực hiện. Ngôi nhà biệt thự lâu đài này do chính kiến trúc sư Angcovat thiết kế và thi công. Hiện nay đã được hoàn thành và đi vào sử dụng từ năm 2019. Chúng tôi rất cảm ơn sự tin tưởng của quý khách hàng, đó chính là động lực để chúng tôi cố gắng nỗ lực mỗi ngày.

Trên đây là một số thông tin về chi tiết phào chỉ tân cổ điển. Đây là yếu tố trang trí không thể thiếu trong bất kỳ thiết kế nội – ngoại thất biệt thự, lâu đài tân cổ điển hay cổ điển.

Nếu quý vị có nhu cầu thiết kế nhà ở, thi công trọn gói vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số Hotline để được tư vấn chi tiết, báo giá cụ thể.

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: kiểu nhà hai mái

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận