Ý tưởng thiết kế kiểu nhà hai mái siêu ấn tượng

Trong lĩnh vực kiến trúc nhờ vào sự sáng tạo của những người kiến trúc sư tài ba mà rất nhiều công trình đặc biệt được thiết kế và thi công. Minh chứng là những công trình kiến trúc tưởng như không thể xây dựng vào thời cổ đại như kim tự tháp, tháp đồng hồ Big Ben,…Tất cả những công trình kiến trúc đồ sộ đó vẫn còn tồn tại và được nhân loại giữ gìn và phát huy nó ngay trong kiến trúc biệt thự ở hiện nay.

MỤC LỤC

 1   Có nên thiết kế các kiểu nhà hai mái không?

 2   Tầm quan trọng của kiều nhà hai mái trong kiến trúc

 3   Một số ý tưởng cho thiết kế kiểu nhà hai mái được ưa chuộng nhất

     3.1. Thiết kế biệt thự 1 tầng kiểu nhà hai mái ở quê

     3.2. Các kiểu nhà hai mái hình chữ U đẹp

     3.3. Mẫu thiết kế kiểu nhà hai mái đơn giản tinh tế

 4   Kết luận


Với những thiết kế đang rất được ưa chuộng bởi tính kiến trúc độc đáo, ấn tượng cả về hình khối lẫn công năng, thì các kiểu nhà hai mái là một trong số đó. Kiểu nhà hai mái được thiết kế và thi công nhiều không chỉ vì nó ấn tượng, độc đáo, nó hội tụ đủ giá trị về thẩm mĩ cả giá trị về sử dụng đem lại không gian sống sang trọng hiện đại, tiện nghi cho gia chủ. Vậy làm thế nào để sở hữu cho gia đình không gian sống tuyệt vời như thế này, những ý tưởng thiết kế nào thì phù hợp, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.

  •  

Thiết kế nhà chữ L 2 tầng mái thái

  •  

Các kiểu nhà mái thái đẹp

  •  

Tham khảo thiết kế biệt thự cấp 4 chữ L


Có nên thiết kế các kiểu nhà hai mái không?

Với vấn đề này thì câu trả lời chắc chắn là có. Không có lí do gì lại không sở hữu một căn biệt thự kiểu nhà hai mái. Đầu tiên phải kể đến là sự đặc biệt trong hệ thống mái, thay vì chỉ sử dụng 1 mái như những căn biệt thự bình thường khác, thì số mái được nhân đôi lên với nhiều cách thức khác nhau. Nhưng tất cả những ý tưởng đó đều cho thấy mục đích chung ở đây chính là tạo được sự thu hút, làm tăng giá trị thẩm mĩ cho tổng thể kiểu nhà hai mái. Mái nhà cũng là nơi che chắn toàn bộ công trình phía dưới nó nên mái cũng phải vừa đủ kiên cố bảo vệ cho ngoại thất cho vẻ đẹp đã được thiết kế. Theo quan niệm của ông cha ta ngày xưa thì mái là nơi tích trữ lượng tà khí ảnh hưởng đến sức khỏe, tài vận của tất cả mọi người. Vấn đề này cũng được xử lí khi hệ thống hai mái đủ rộng rãi và tản được tà khí hoặc bằng những ô thoáng được đặt tại mái để tà khí theo đó mà đi ra ngoài không còn ảnh hưởng đến gia đình.

Tìm hiểu về thế nào là kiểu nhà hai mái

Tìm hiểu về thế nào là kiểu nhà hai mái

Tiếp đến hình khối kiến trúc ngoại thất đa dạng nhờ vào thiết kế kiểu nhà hai mái nhìn thấy rõ nhất là trong các thiết kế biệt thự hình chữ L, nhà hình chữ T, hay biệt thự mái giật cấp, sự đa dạng về hình khối kiến trúc giúp cho chủ đầu tư có nhiều lựa chọn hơn cho công trình trong tương lai của mình. Với từng kiểu nhà hai mái khác nhau thì những ý tưởng thiết kế cũng được sáng tạo và cho ra nhiều phương án táo bạo về kiến trúc ngoại thất. Tuy nhiên không phải vì cứ lên ý tưởng táo bạo mà làm mất đi tỉ lệ kiến trúc, thay vào đó những đường nét, mảng miếng kiến trúc vuông vắn. Trong bất kì mẫu thiết kế kiến trúc nào thì phần ngoại thất là nơi phô ra được toàn bộ giá trị mà căn biệt thự đó sở hữu. Qua đó chúng ta có thể biết được ngôi nhà đó được thiết kế theo phong cách kiến trúc nào, màu sắc có hợp với hình khối kiến trúc đó hay không. Tỉ lệ kiến trúc có cân đối và nhìn vào đó căn biệt thự có toát lên được vẻ sang trọng, tinh tế.

Kiến trúc kiểu nhà hai mái sang trọng và tinh tế

Kiến trúc kiểu nhà hai mái sang trọng và tinh tế

Đối với các kiểu nhà hai mái điều khiến bạn nên sở hữu nó chính là không gian nội thất thoáng đãng, rộng rãi. Diện tích sử dụng nhiều hơn do được phân thành hai khu có liên quan mật thiết với nhau và vô cùng vuông vắn. Công năng sử dụng được bố trí khoa học thuận tiện nhất cho việc di chuyển giữa các phòng chắc năng khác nhau của các kiểu nhà hai mái. Đặc biệt là trong việc lưu thông không khí trong không gian sống, để cho không gian không bị bí bách thì bầu không khí sạch vô cùng quan trọng. Không khí phải được lưu thông thường xuyên, lọc sạch không khí bẩn trước đó. Một không gian thoáng đãng bao giờ cũng sẽ sang trọng hơn, và đáng sống hơn.

>>> Xem thêm: Tư vấn thiết kế mẫu nhà chữ L 2 tầng 3 phòng ngủ mái thái sang trọng BT217020

Tầm quan trọng của kiều nhà hai mái trong kiến trúc

Trong lĩnh vực kiến trúc mỗi phương án thiết kế ra đều có ý nghĩa và mục đích riêng của nó, không kiến trúc sư nào lại phí phạm thời gian của mình để thiết kế ra những sản phẩm mà không ai cần đến nó. Với kiểu nhà hai mái cũng vậy nó được lên phương án thiết kế theo từng mục đích riêng của từng chủ đầu tư. Mỗi người sẽ có những khái niệm và suy nghĩ cũng như mong muốn khác nhau về căn biệt thự của mình. Ai ai cũng muốn sở hữu kiểu nhà hai mái đặc biệt có một không hai, mang tính độc quyền cao và thể hiện được những ý tưởng của bản thân thông qua thiết kế đó. Đây chỉ là một phần trong nhu cầu của gia chủ về căn biệt thự của mình, kèm theo đó là ngôi nhà phải đẹp, sang trọng, tinh tế. Để có thể đạt được giá trị đó thì nó phải được thiết kế dựa trên phong cách kiến trúc cụ thể. Kiểu kiến trúc cơ bản nhất hiện nay được sử dụng và thiết kế nhiều gồm 3 phong cách: Phong cách kiến trúc hiện đại, phong cách kiến trúc cổ điển và kiến trúc tân cổ điển.

Trong kiến trúc kiểu nhà hai mái rất quan trọng

Trong kiến trúc kiểu nhà hai mái rất quan trọng

Từng phong cách kiến trúc được thể hiện với kiểu nhà hai mái đã giúp cho không gian sống đa dạng hơn cả về giá trị thẩm mĩ, và hình khối kiến trúc đặc trưng của từng phong cách. Thứ nhất là kiểu nhà hai mái phong cách hiện đại, thông thường với kiểu kiến trúc này thì mái được lựa chọn là mái bằng, hoặc mái lệch như với thiết kế vô cùng đơn giản. Không có quá nhiều chi tiết rườm rà. Phong cách hiện đại ưu tiên sự đơn giản nhưng lại toát lên được vẻ đẹp tinh tế của công trình. Để nhìn thấy rõ nhất thì minh chứng là biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại do kiến trúc sư Angcovat lên phương án bố trí mặt bằng công năng và phối cảnh.

Thiết kế kiểu nhà hai mái với sự đa dạng về phong cách kiến trúc

Thiết kế kiểu nhà hai mái với sự đa dạng về phong cách kiến trúc

Việc lựa chọn phương án mái là rất quan trọng trong việc hoàn thiện một căn nhà, loại mái được lựa chọn phù hợp với phong cách kiến trúc tổng thể và hình khối của căn nhà. Đối với thiết kế nhà chữ l 2 tầng này được xây dựng kiểu nhà hai mái và với chiều cao 2 tầng, thì mái thái là phương án phù hợp nhất. Hình khối kiến trúc của loại mái này phù hợp với các ngôi nhà có độ cao 1, 2, 3 tầng, nó dễ dàng toát lên được vẻ đẹp kiến trúc của ngôi nhà. Kiến trúc mái thái của thiết kế kiểu nhà hai mái khá đơn giản theo hình chữ L, nhưng với việc thi công đúng kỹ thuật của khối mái cùng với việc kết hợp với các chi tiết trang trí của ngoại thất đã mang đến cho ngôi nhà vẻ đẹp mộc mạc nhưng cũng không kém phần tinh tế và chắc chắn nhất.

Kiểu nhà hai mái phong cách kiến trúc cổ điển

Kiểu nhà hai mái phong cách kiến trúc cổ điển

Còn đối với phong cách kiến trúc cổ điển thì điểm đặc trưng của kiểu này sở hữu hình khối kiến trúc đồ sộ, nhiều chi tiết trang trí rườm rà. Như đã biết phong cách kiến trúc Châu Âu du nhập vào Việt Nam từ thế kỉ 19 và nó vẫn đang được phát huy bằng những thiết kế kiểu nhà hai mái phong cách cổ điển. Căn biệt thự 3 tầng với điểm nhấn là những mái vòm ngoại thất cao và cột trụ lớn cùng những đường nét trang trí mềm mại tinh tế tỉ mỉ quý phái, diễm lệ, đây chính là nét đặc trưng trong thẩm mĩ của phong cách thiết kế này. Mục đích chủ yếu làm tăng lên kiểu dáng sang trọng kiêu sa trong kiến trúc căn biệt thự. Đồng thời cũng góp phần thể hiện sự mạnh mẽ, vững chãi nhưng quý phái, diễm lệ cho ngôi nhà, đó là một vẻ đẹp hùng vĩ. Về hệ thống mái như các bạn nhìn thấy mái vòm và mái mansard được sử dụng. Mái kiên cố, chắc chắn vì nó là một khối bê tông dày đặc được ốp thêm đá. Hình khối vuông vức, bề thế, đồ sộ của mẫu thiết kế lâu đài cũng đủ để nó trở thành công trình nổi bật nhất trong khu vực xung quanh khiến ai ai cũng ngưỡng mộ.

>>> Tham khảo thêm: 20+ hình ảnh thiết kế mặt tiền nhà ống giả biệt thự đẹp không đối thủ

Sự tươi mới của kiến trúc tân cổ điển trong kiểu nhà hai mái

Sự tươi mới của kiến trúc tân cổ điển trong kiểu nhà hai mái

Kiểu nhà hai mái phong cách tân cổ điển được thiết kế tỉ mỉ và chi tiết nhất là hệ thống mái dốc, mái giật cấp và tạo thành nhiều tầng khác nhau. Căn biệt thự là sự kết hợp giữa phong cách kiến trúc hiện đại và cổ điển, chính vì thế mà hình khối kiến trúc vừa có sự đồ sộ lại vừa đơn giản. Hệ thống cột được thiết kế mới mẻ, linh động trong cách trang trí nhưng không làm mất đi nét đặc trưng của loại hình phong cách kiến trúc. Nhìn vào phối cảnh này hệ thống mái đồ sộ với nhiều tầng khác nhau. Màu mái được lựa chọn rất phù hợp với phong cách kiến trúc cũng như hình khối tổng thể của kiểu nhà hai mái này. Hơn thế màu xanh của mái kết hợp với màu trắng tinh tế của ngoại thất đã khiến căn biệt thự phong cách tân cổ điển trở nên sa hoa hơn, đẹp hơn bao giờ hết.

Một số ý tưởng cho thiết kế kiểu nhà hai mái được ưa chuộng nhất

Thiết kế biệt thự 1 tầng kiểu nhà hai mái ở quê

Thông thường ở quê sẽ ưu chuộng những thiết kế kiểu nhà hai mái đơn giản, gần gũi với hình ảnh làng quê, kiến trúc không quá xa hoa đồ sộ. Thật vậy hình ảnh ở quê luôn gắn liền với sự mộc mạc chân quê, với những ngôi nhà mái ngói, sân gạch và nhà ở quê sẽ là nơi lưu giữ những kỉ niệm đẹp nhất về tuổi thơ, giá trị đó không phải ở đâu cũng có thể có được. Để duy trì và phát huy những hình ảnh tốt đẹp đó khi thiết kế kiểu nhà hai mái sẽ lấy ý tưởng hướng tập chung vào sự mộc mạc, chân thật ở quê. Việc sở hữu một căn biệt thự ở quê trong tình hình hiện tại thì không hề khó, bởi điều kiện sống của người dân ngày càng được nâng cao chỉ cần có nhu cầu thì tất cả sẽ được kiến trúc sư giải quyết. Sở hữu một bầu không khí thoáng đãng, bao quanh là hệ thống tự nhiên hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi môi trường ô nhiễm như các thành phố lớn. Từ lợi thế đó ý tưởng thiết kế kiểu nhà hai mái lại trở nên đắt giá hơn, khi hình khối kiến trúc và thiên nhiên cũng như con người được hòa quyện với nhau thì không gian sống tại đó vô cùng quý giá.

Ý tưởng thiết kế kiểu nhà hai mái ở quê

Ý tưởng thiết kế kiểu nhà hai mái ở quê

Điểm đặc biệt trong những ý tưởng thiết kế kiểu nhà 2 mái ở quê là không gian ở đây gần giống với khu nghỉ dưỡng mini ngay chính trong khuôn viên của gia đình. Chắc các bạn cũng biết tại sao những người đi du lịch họ lại thích những nơi có hệ thống thiên nhiên dày đặc, được hòa mình với tự nhiên, tránh xa được sự xa hoa, ồn ào tại đô thị, được sống chậm lại và tận hưởng những điều tốt đẹp nhất của cuộc sống. Cũng giống như kiểu nhà hai mái ở quê, khi trở về nhà sau ngày dài làm việc mệt mỏi thì nó sẽ tan biết nhờ vào sự yên bình hạnh phúc bên gia đình. Được tận hưởng sự trong lành từ thiên nhiên và không còn gì thoải mái hơn khi được sống trong không gian kiến trúc sang trọng, tiện nghi. Điều lưu ý trong thiết kế kiểu này là nên quy hoạch sân vườn chi tiết để giúp cho hệ thống sinh hoạt ở đây thuận tiện hơn, đẹp hơn và khoa học hơn.

Các kiểu nhà hai mái hình chữ U đẹp

Như đã chia sẻ qua ở phần trên thì các thiết kế kiểu nhà hai mái vô cùng đa dạng nó không chỉ dừng lại ở kiểu nhà hai mái mà có cả ba mái, hoặc có thể là nhiều hơn. Kiến trúc mái được thiết kế đảm bảo kĩ thuật. Đối với mái dốc thì độ dốc sẽ được tính toán sao cho độ dốc không bị cao quá, độ chịu lực, chống thấm tốt cũng nhờ vào độ dốc mà nước không thể ngấm vào hệ thống mái. Tình trạng nước ứ đọng hầu như xuất hiện nhiều nhất là ở mái bằng, nếu không được xử lí thì toàn bộ nước sẽ ngấm ngược vào mái và ảnh hưởng đến không gian nội thất bên trong kiểu nhà hai mái. Đó là những đặc điểm chung về kết cấu của hệ thống mái nói chung cùng với đó là chức năng che chắn toàn bộ công trình phía dưới mái. Còn về hình khối và kích thước khác nhau sẽ cho những tỉ lệ và giá trị thẩm mĩ khác nhau, đối với kiểu nhà hai mái hình chữ U cũng sẽ là ý tưởng tuyệt vời cho không gian sống của gia đình.

Kiểu nhà hai mái chữ U 1 tầng

Kiểu nhà hai mái chữ U 1 tầng

Về cơ bản nhà chữ U sẽ có hình dạng như đúng cái tên của nó và hệ thống mái cũng vậy, kiểu thiết kế này tập trung chủ yếu vào các mẫu biệt thự vườn 1 tầng tạo ra một không gian sống khép kín. Các phòng được bố trí sao cho thuận tiện nhất và ở giữa sở hữu sân vườn rộng rãi, thoáng đãng. Thiết kế nhà chữ U được thiết kế ấn tượng, lạ mắt ngay trong cả hình khối mà nó đang giữ. Sức hút của nó không hề kém so với những căn biệt thự khác. Mái để lựa chọn cho nhà chữ U chỉ có thể là mái dốc vì chủ yếu là nhà 1 tầng nếu sử dụng mái bằng thì khi nhìn vào đó căn biệt thự sẽ bị thấp, không được cao ráo và bí bách trong quá trình sử dụng. Tốt nhất vẫn là mái dốc bởi nó tăng cao kích thước của ngôi nhà mà đảm bảo về mặt thẩm mĩ nhiều hơn so với mái bằng, khi đó tổng thể căn biệt thự trở nên cân đối hài hòa hơn với hình khối kiến trúc mà nó đang có.

>>> Xem nhanh: Kiến trúc sư Angcovat chia sẻ kinh nghiệm thiết kế biệt thự nhà vườn trên đất 200m2

Mẫu thiết kế kiểu nhà hai mái đơn giản tinh tế

Kiểu nhà hai mái đơn giản, mộc mạc

Kiểu nhà hai mái đơn giản, mộc mạc

Các thiết kế đơn giản tinh tế được được lên phương án tối ưu nhất để đáp ứng nhu cầu của gia đình, bên cạnh đó có rất nhiều vấn đề kiểu nhà hai mái đơn giản giải quyết được. Thứ nhất phải kể đến chi phí thiết kế và chi phí thi công của căn biệt thự này sẽ tiết kiệm hơn so với bất kì mấu biệt thự kiểu hai mái bất kì, vấn đề chi phí ảnh hưởng tới quyết định của gia chủ vì mỗi phong cách sẽ có mức đầu tư khác nhau, tốn nhiều chi phí nhất sẽ là phong cách kiến trúc cổ điển và giảm dần từ tân cổ đến hiện đại là thấp nhất. Thứ hai là yêu cầu về hình khối kiến trúc đơn giản, màu sắc ngoại thất phù hợp với hình khối kiến trúc, màu chủ đạo cho hệ thống ngoại thất và cả nội thất mà màu trắng và màu ghi sáng, màu vàng nhạt. Gam màu nhẹ nhàng sẽ tôn lên vẻ đẹp tinh tế quyến rũ của kiểu nhà hai mái đơn giản, không nên sử dụng các gam màu nóng cho các thiết kế đơn giản vì như thế sẽ làm nhạt nhòa đi hình khối kiến trúc và không nổi bật được sự vuông vắn. 

Kết luận

Khi đã có ý tưởng thiết kế kiểu nhà hai mái thì hãy lựa chọn cho mình một đơn vị tư vấn thiết kế uy tín, chuyên nghiệp bởi chỉ có kiến trúc sư mới đủ khả năng để thực hiện những ý tưởng thiết kế táo bạo độc đáo đó. Để kiếm được một đơn vị tư vấn thiết kế không khó, nhưng làm sao để tìm được đơn vị uy tín thì cũng khá là khó vì hiện nay trên thị trường đã xuất hiện nhất nhiều đơn vị thiết kế. Và kiến trúc Angcovat là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu, bởi tại đây sở hữu đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp, có trách nhiệm với công việc của mình và đặc biệt là kiến trúc sư biết lắng nghe và hiểu được khách hàng của mình đang mong muốn về không gian sống như thế nào. Về chi phí thiết kế của đơn vị cũng phù hợp với hầu hết điều kiện của mọi gia đình, để được tư vấn cụ thể hơn về kiểu nhà hai mái hãy liên hệ ngay với kiến trúc sư của Angcovat để được giải đáp mọi thắc mắc.

Hotline: 0988030680

>>> Tham khảo thêm: Bùng nổ cùng mẫu thiết kế nhà với không gian xanh

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận