Bùng nổ cùng mẫu thiết kế nhà với không gian xanh

Hiện nay vấn đề ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng nguyên chủ đạo vẫn là do những hoạt động của con người tạo ra. Để khắc phục vấn đề này nằm trong ý thức của chính chúng ta. Sự tự nhiên luôn luôn được đề cao trong bất cứ lĩnh vực nào, đặc biệt là trong chính không gian sống của gia đình. Điển hình là các thiết kế nhà với không gian xanh đang rất thịnh hành được ưu chuộng bởi những ưu điểm mà nó sở hữu.

MỤC LỤC

 1   Tại sao nên thiết kế nhà với không gian xanh tươi mát

 2   Phong cách kiến trúc nào phù hợp để thiết kế nhà với không gian xanh

     2.1. Ngắm nhìn kiến trúc ngoại thất khi thiết kế nhà với không gian xanh

     2.2. Vị trí thiết kế nhà với không gian xanh thuận tiện cho sử dụng

 3   Kinh nghiệm thiết kế nhà với không gian xanh

 4   Kết luận


Vậy làm thế nào để có thể sở hữu một căn biệt thự vườn vừa đẹp, hiện đại, tinh tế và không thể thiếu được sự hài hòa giữa kiến trúc và không gian xanh của thiên nhiên. Cùng với đó là sự thoáng đãng, thoải mái, đó thực sự là một nơi sống tuyệt vời và lí tưởng không phải ai cũng có thể có cơ hội sở hữu nó. Nhưng chỉ cần bạn có những ý tưởng táo bạo thì mọi chuyện đều hoàn toàn có thể thiết kế nhà với không gian xanh được.

  •  
Tư vấn thiết kế biệt thự vườn 1 tầng 180m2
  •  
Chia sẻ phương án thiết kế biệt thự gần gũi với thiên nhiên
  •  
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các mẫu biệt thự vườn 1 tầng

Tại sao nên thiết kế nhà với không gian xanh tươi mát

Các mẫu thiết kế nhà với không gian xanh thể hiện được ưu điểm của mình trên mọi mặt của một căn biệt thự đẹp. Đầu tiền là phải kể đến giá trị thẩm mĩ mà mỗi căn biệt thự có không gian xanh sở hữu. Nó không chỉ là vẻ đẹp của hình khối kiến trúc đơn thuần mà ở đó từ ngoại thất đã toát lên một không gian không chỉ đẹp mà vô cùng ý nghĩa khi kiến trúc và thiên nhiên hòa quyện với nhau một cách hoàn hảo. Nếu ngày xưa ông cha ta để lại những công trình kiến trúc độc đáo chỉ bằng việc thủ công nhưng lại vô cùng sắc bén về chi tiết và rất có hồn, mỗi công trình đều mang cho mình những ý nghĩa riêng. Khái niệm về thẩm mĩ không phải đến nay mới có mà chính chúng ta là người giữ gìn và phát huy thêm để kiến trúc thêm đa dạng, thêm ý nghĩa. Cái đẹp giúp tinh thần của chúng ta thoải mái hơn, cái đẹp cũng là điểm nhấn thu hút mọi ánh nhìn cho công trình thiết kế nhà với không gian xanh.

Thiết kế nhà với không gian xanh đẹp và thoáng đãng

Thiết kế nhà với không gian xanh đẹp và thoáng đãng

Tiếp đến là lợi ích của không gian xanh trong chính ngôi nhà của bạn, theo như hiểu biết cơ bản thì chính cây xanh sẽ sản sinh ra khí ô xi để duy trì sợ sống và ngược lại cây cũng có thể hấp thụ khí thải độc hai như CO2. Đối với những căn biệt thự vườn khi bạn bước vào thì sẽ cảm nhận được rõ nhất bầu không khí trong lành ở nơi đây. Từ môi trường bên ngoài khi bước vào là rõ nhất, sự tươi mát, sự thoáng đãng, và cảm giác dễ chịu thể hiện rõ. Không chỉ là điều hòa không khí mà trong thiết kế nhà với không gian xanh còn góp phần quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe, tinh thần. Nếu những áp lực công việc, ngoài xa hội làm cho thể chất tinh thần của mình mệt mỏi thì chắc hẳn khi trở về nhà chúng ta muốn được cởi mở hơn, thoải mái đầu óc hơn để giải tỏa được những căng thẳng thì không gian xanh như một người bạn giúp bạn xóa tan đi mệt mỏi, giúp tinh thần thoải mái hơn. Không thể phủ nhận được chức năng tuyệt vời này, nó thực sự cần thiết trong bất cứ không gian sống của gia đình nào.

Lợi ích từ mẫu thiết kế nhà với không gian xanh đẹp giản dị

Lợi ích từ mẫu thiết kế nhà với không gian xanh đẹp giản dị

Bên cạnh đó là thiết kế với nhà không gian xanh còn mang tính giáo dục rất cao, ngay tại chính gia đình của mình các bạn có thể hình thành thói quen tốt cho người thân cho con cái về việc bảo vệ môi trường bằng thiên nhiên, biết cách chăm sóc cho bản thân và cộng đồng bằng những hành động nhỏ. Giáo dục về phẩm chất, đạo đức trẻ nhẻ an toàn, tạo môi trường sống trong lành. Không những vậy những công việc như chăm sóc chính hệ thống cây xanh tại gia lại giúp trẻ con khỏe khoắn hơn, được tiếp xúc với môi trường tự nhiên từ bé nên hệ thống kiến thức về thực vật cũng phong phú và đa dạng hơn. Chỉ với những ưu điểm đó thôi cũng đã đủ để gia đình bạn phải sỡ hữu ngay mẫu thiết kế nhà với không gian xanh.

>>> Xem thêm: Tổng hợp những mẫu nhà một trệt một lầu đẹp được săn đuổi nhiều nhất hiện nay

Phong cách kiến trúc nào phù hợp để thiết kế nhà với không gian xanh

Biệt thự vườn, biệt thự có hệ thống thiên nhiên bao phủ dày đặc, thiết kế nhà với không gian xanh,… tất cả đều sở hữu sự thoáng đãng tươi mới, nó được ví như một khu nghỉ dưỡng tại gia. Tại sao khi đi du lịch lại có nhiều người yêu thích những nơi có cây, có mây, có nước, bởi những thứ đó giúp cân bằng được chính tinh thần của chính họ. Nhờ màu xanh của cây mà những khó khăn cũng dịu bớt đi phần nào. Cùng với đó là không gian sử dụng hiện đại tiện nghi, thuận tiện, hệ thống kiến trúc bắt mắt, phù hợp với khung cảnh tự nhiên, vậy phong cách kiến trúc thì nên được lựa chọn để thiết kế nhà với không gian xanh trở nên đẹp hơn, tinh tế hơn và sang trọng hơn.

Ngắm nhìn kiến trúc ngoại thất khi thiết kế nhà với không gian xanh

Rất khó để tự bản thân của chúng ta nhận biết được nên lựa chọn phong cách kiến trúc như thế nào thì phù hợp với khu đất của gia đình. Chỉ những người kiến trúc sư mới có thể đưa ra những nhận định chính xác nhất. Vì kiến trúc phải thực sự cần người am hiểu thì mới lên phương án thiết kế với không gian xanh thực sự hòa hợp với nhau cả về phong cảnh kiến trúc, con người và thiên nhiên. Được xâu dựng nhiều nhất theo như chia sẻ của kiến trúc sư là gồm có 3 phong cách kiến trúc: kiến trúc hiện đại, phong cách cổ điển và phong cách kiến trúc tân cổ điển. Mỗi phong cách được thiết kế có vẻ đẹp riêng, ưu điểm riêng hãy xem kiến trúc sư sẽ lên phương án ngoại thất như thế nào với mỗi phong cách kiến trúc này nhé.

Thiết kế nhà với không gian xanh phong cách hiện đại

Thiết kế nhà với không gian xanh phong cách hiện đại

Thứ nhất là sự hiện đại, đơn giản của phong cách kiến trúc hiện đại: Về kiến trúc hình khối căn biệt thự đơn giản, không tập chung quá nhiều vào các chi tiết trang trí rườm rà. Tổng thể thiết kế nhà với không gian xanh sẽ là một căn biệt thự vuông vắn, màu sắc tươi mới tinh tế kết hợp với không gian xanh. Như trong thiết kế này của kiến trúc sư Angcovat lên phương án thiết kế, ngoại thất đơn giản với vật liệu xây dựng hiện đại. Kính cường lực được sử dụng hầu như cho hệ thống tường ngoại thất ở phần mặt tiền. Cửa chính là sự kết hợp giữa vật liệu hiện đại và vật liệu truyền thống cho ta cái nhìn mới lạ hơn về kiến trúc ngoại thất. Kính cường lực là vật liệu có rất nhiều tác dụng và chi phí cũng rất vừa phải, một trong những ưu điểm của kính phải kể đến là việc lấy toàn bộ ánh sáng tự nhiên cho không gian nội thất bên trong thiết kế nhà với không gian xanh. Từ đó mà căn biệt thự có chiều sâu hơn, rỗng rãi hơn, hiện đại và sang trọng hơn.

 Mẫu thiết kế nhà với không gian canh phong cách cổ điển

Mẫu thiết kế nhà với không gian canh phong cách cổ điển

Thứ hai là thiết kế nhà với không gian xanh phong cách kiến trúc cổ điển, phong cách trái ngược hoàn toàn với sự hiện đại, đơn giản. Công trình được thiết kế với rất nhiều chi tiết khác nhau, đòi hỏi cả người kiến trúc sư phải thực sự hiểu rõ các chi tiết đó, nó có thể là hoa văn, có thể là hình ảnh tượng trưng cho biểu tượng nào đó. Tất cả phải được thiết kế chi tiết, tỉ mỉ nhất. Khi đó mới làm nổi bật được hình khối kiến trúc và ý đồ mà kiến trúc sư cũng như gia chủ muốn truyền tải tới người nhìn. Đặc trưng của khối kiến trúc cổ điển là cho thấy được sự khỏe khoắn qua kích thước sử dụng rộng rãi, hệ thống cột nâng đỡ và mái mansard dày dặn. Bên cạnh đó mẫu thiết kế nhà với không gian xanh kiến trúc cổ điển cũng không kém phần lung linh, nhẹ nhàng bằng những đường nét uốn lượn tinh tế nhất. Trong một khối kiến trúc vừa khỏe khoắn lại vừa nhẹ nhàng kiêu sa thì chỉ có ở phong cách kiến trúc cổ điển. Không những vậy khi nó được xây dựng hòa quyện với thiên nhiên nó trở nên lộng lẫy hơn, với khung cảnh đó chắc chắn sẽ làm siêu lòng của tất cả mọi người. Đơn giản như trong phối cảnh này, căn biệt thự vườn hiện ngang, sừng sững ngay giữa thiên nhiên sống động, cảnh vật tươi mới.

 Phong cách tân cổ điển cho mẫu thiết kế nhà với không gian xanh

Phong cách tân cổ điển cho mẫu thiết kế nhà với không gian xanh

Cuối cùng là sự kết hợp sáng tạo giữa phong cách hiện đại và cổ điển giúp cho mẫu thiết kế nhà với không gian xanh phong cách kiến trúc tân cổ điển đa dạng hơn cả về hình thức lẫn nội dung. Việc kết hợp là hoàn toàn có thể với kiến trúc đúng là không gì là không thể, chỉ cần nó đạt được giá trị thẩm mĩ cao và không ảnh hưởng gì đến giá trị sử dụng thì mọi sáng tạo, ý tưởng cho căn biệt thự của gia đình đều thành sự thật. Từ phối cảnh này căn biệt thự 2 tầng phong cách tân cổ điển với kiến trúc ngoại thất tươi mới, màu trắng tinh tế giúp cho căn biệt thự sang trọng hơn. Gam màu trắng khá phù hợp và linh động trong việc thiết kế nhà với không gian xanh và sắp xếp kiến trúc, bố cục công năng sử dụng cho căn biệt thực đó. Màu sơn ngoại thất này cũng được sử dụng một cách linh động và phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc hiện nay. Bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được vẻ đẹp, cũng như giá trị thẩm mỹ cho không gian kiến trúc đó. Màu sắc trắng tinh tế, kết hợp cùng với những chi tiết ngoại thất mới mẻ, tạo nên điểm nhấn lộng lẫy cho ngôi nhà đó. Đồng thời, bạn hoàn toàn có thể tận dụng được cho gia đình mình những không gian kiến trúc, thẩm mỹ vô cùng ấn tượng và độc đáo. Vòm cung đặc trưng của phong cách cổ điển được sử dụng trong hệ thống cửa sổ và cửa chính với thép sơn tĩnh điện kiên cố.

>>> Xem thêm: Những điều bạn cần lưu ý để thiết kế nhà rộng rãi

Vị trí thiết kế nhà với không gian xanh thuận tiện cho sử dụng

Không chỉ có thể bố trí không gian xanh bên ngoài khu vực sân vườn mà trong không gian nội thất cũng có thể đặt không gian xanh, chỉ cần khi thiết kế công năng sử dụng kiến trúc sư tính toán hợp lí. Phương án này thường sẽ được thiết kế nhà với không gian xanh ở các thành phố lớn, không có diện tích sân vườn. Một số vị trí có thể đặt không gian xanh trong nhà đó là phần giếng trời, cầu thang, phòng khách,... mỗi vị trí sẽ đều giúp cho không gian sống trong lành hơn. Và việc đặt không gian xanh trong nhà thông thường sẽ được thầy phong thủy xem trước, nếu không hợp vị trí, hợp mệnh thì sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến giá trị thẩm mĩ, cũng như ảnh hưởng đến con người sống trong không gian kiến trúc này.

Thiết kế nhà với không gian xanh được đặt trong nhà

Thiết kế nhà với không gian xanh được đặt trong nhà

Ví dụ như trong vị trí này không gian xanh được bố trí gần khu vực phòng khách và cầu thang tầng. Có thể nói với vị trí này không gian xanh được ngắm nhìn từ mọi góc độ khi ở trong không gian nội thất. Nó không những tăng vẻ đẹp thẩm mĩ cho tổng thể nội thất mà dòng năng lượng tốt được vận chuyển đến toàn bộ không gian sử dụng. Không gian nội thất cũng tươi sáng hơn nhờ nguồn ánh sáng tự nhiên và không cần phải ra ngoài mới có thể ngắm nhìn nó. Với cách thiết kế này thì vẫn đảm bảo được diện tích sử dụng không bị chật hẹp, bó buộc.

Tường xanh cũng là một ý tưởng tuyệt vời cho việc thiết kế nhà với không gian xanh ngay chính trong không gian nội thất. Một mảng tưởng được bố trí cây xanh không những thân thiện với con người lại tiết kiệm tối đa diện tích sử dụng. Sự kết hợp tinh tế và sáng tạo, đã kiến tạo nên một không gian sống đáng mơ ước, thoáng đãng, bầu không khí trong lành.

Thiết kế nhà với không gian xanh vị trí trên tầng thượng

Thiết kế nhà với không gian xanh vị trí trên tầng thượng

Có rất nhiều vị trí để gia đình có thể đặt không gian xanh trong nhà để giúp cho bầu không khí thoáng đãng hơn, đẹp hơn. Ngoài ra trên tầng thượng là một vị trí trên cao rất thích hợp để tăng thêm không gian xanh cho căn biệt thự. Đối với vị trí này thì phương án thiết kế phải có nền móng vững chắc và khả năng chịu lực cao vì khi đặt không gian xanh tại vị trí cao nhất của ngôi nhà, nên để đảm bảo vấn đề an toàn thì số liệu kĩ thuật phải được tính toán cẩn thẩn. Ưu điểm của thiết kế nhà với không gian xanh trên tầng thượng là cây xanh cùng với bầu trời trong xanh, một nơi thích hợp để thư giãn, hưởng thụ những điều tuyệt vời nhất mà tự nhiên mang lại.

>>> Tham khảo nhanh: Khám phá vẻ đẹp những mẫu nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ được yêu thích nhất

Kinh nghiệm thiết kế nhà với không gian xanh

Lựa chọn đơn vị thiết kế nhà với không gian xanh chuyên nghiệp uy tín

Đơn vị thiết kế nhà với không gian xanh uy tín, chuyên nghiệp

Đơn vị thiết kế nhà với không gian xanh uy tín, chuyên nghiệp

Một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên mẫu thiết kế nhà với không gian xanh chính là việc lựa chọn đơn vị thiết kế. Nhờ vào việc đi tham khảo thông tin ở nhiều nguồn khác nhau có thể là từ gia đình, bạn bè, từ các trang web trên mạng xã hội, hay cả với những người đã từng thi công và thiết kế nhà với không gian xanh. Để từ đó chủ nhà sẽ có những lựa chọn đúng đắn hơn về đơn vị tư vấn thiết kế. Một đơn vị uy tín, chuyên nghiệp, sáng tạo, đầy đủ năng lực kiến thức về kiến trúc sẽ là ưu tiên trong danh sách của gia đình. Hiện tại, với những tiêu chí đó thì kiến trúc Angcovat tự tin là sự lựa chọn hàng đầu cho ý tưởng thiết kế của gia đình bạn. Lí do bạn nên lựa chọn chúng tôi bởi đội ngũ kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm, năng lực làm việc cao, hiểu được nhu cầu của chính khách hàng của mình. Biết lắng nghe những chia sẻ đến từ gia chủ và đặc biệt, đội ngũ của chúng tôi luôn cho ra những phương án thiết kế tối ưu nhất về cả mặt thẩm mĩ lẫn mặt kĩ thuật, kiến trúc của ngôi nhà. Chính vì thế trong thời điểm nhiều đơn vị tư vấn thiết kế như thế này thì nên cân nhắc lựa chọn người bạn đồng hành, người sẽ thiết kế cho tổ ấm của mình thực sự uy tín và có sản phẩm chất lượng.

Thời điểm thi công thiết kế nhà với không gian xanh

Thi công mẫu thiết kế nhà với không gian xanh

Thi công mẫu thiết kế nhà với không gian xanh

Ảnh hưởng của vấn đề thời tiết trong quá trình thi công mẫu thiết kế nhà với không gian xanh sẽ làm cho chất lượng công trình giảm xuống nếu lựa chọn thời điểm thi công không hợp lí và kéo theo đó là rất nhiều vấn đề phát sinh. Lấy ví dụ đơn giản như vào mùa mưa thì không nên thi công mà thời điểm này nên lên phương án thiết kế bởi vì thời thiết mưa thì việc thi công diễn ra khó khăn hơn. Nước mưa làm thay đổi tỉ lệ của bê tông và không đảm bảo về kĩ thuật, từ đó độ chắc chắn của công trình bị đe dọa. Không những vậy trời mưa còn làm giảm tăng tiến độ thi công và từ đó mức chi phí phát sinh sẽ khó kiểm soát được. Để đảm bảo nhất thì sự lựa chọn tốt nhất là thi công vào mùa khô ráo, vừa thi công đúng tiến độ lại còn đảm bảo về chất lượng công trình. Khu vật liệu cũng an toàn hơn và tiết kiệm được diện tích giúp cho việc di chuyển thuận tiện trong quá trình diễn ra việc thi công mẫu thiết kế nhà với không gian xanh.

Vật liệu thi công thiết kế nhà với không gian xanh đa dạng

Nên sử dụng vật liệu xây dựng đa dạng cho mẫu thiết kế nhà với không gian xanh

Nên sử dụng vật liệu xây dựng đa dạng cho mẫu thiết kế nhà với không gian xanh

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều vật liệu xây dựng được nghiên cứu và phát triển không có hại cho môi trường. Ví dụ như gạch không nung, gạch bê tông siêu nhẹ, … tất cả được sản xuất với mục đích cải tiến vật liệu xây dựng thuận tiện hơn trong quá trình thi công, công nhân sẽ không quá vất vả khi cầm trên tay những viên gạch nhẹ thay cho viên gạch được đổ bê tông thủ công. Hơn nữa khi thi công mẫu thiết kế nhà với không gian xanh việc sử dụng nhiều vật liệu xây dựng khách nhau sẽ làm tăng tính đa dạng về mặt ngoại thất cho ngôi nhà. Và giá trị thẩm mĩ cũng không thể bị trùng lặp với bất cứ mẫu thiết kế nào, tính độc quyền là một điều gì đó mà gia chủ luôn mong muốn trong chính không gian sống đặc biệt của gia đình mình.

Kết luận

Khi bạn sở hữu và được sống trong mẫu thiết kế nhà với không gian xanh thì bạn mới có cảm nhận rõ nét về sự tươi mới của hình khối kiến trúc ấn tượng, độc đáo, kèm theo sự giản dị, gần gũi trong từng phong cách kiến trúc. Để gia đình mình sống trong không gian này không khó, bởi hiện nay nhờ vào kiến trúc sư đã lên chi tiết từng phương án, và phương án đó phải tối ưu nhất với nhu cầu của chủ đầu tư. Vì vậy hãy nhanh chóng nhấc điện thoại lên gọi điện ngay cho kiến trúc sư của kiến trúc Angcovat để được tư vấn và giải đáp toàn bộ những thắc mắc về thiết kế nhà với không gian xanh nói riêng và lĩnh vực kiến trúc nói chung.

Hotline: 0988030680

>>> Tham khảo thêm: Tổng hợp mẫu nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn 4 phòng ngủ khiến ai cũng phải say đắm

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận