Những điều bạn cần lưu ý để thiết kế nhà rộng rãi

Làm thế nào để sở hữu các mẫu thiết kế nhà rộng rãi? Làm thế nào để những không gian sống trở nên đẳng cấp và tiện nghi hơn hẳn?... Cùng kiến trúc Angcovat tham khảo những ý tưởng thiết kế nhà rộng rãi dưới đây, và chia sẻ đến bạn một số những lưu ý, kinh nghiệm khi tiến hành thiết kế, xây dựng nhà rộng rãi cho gia đình mình.

MỤC LỤC

 1   Thế nào là một ngôi nhà rộng rãi?

 2   Cách xác định diện tích xây dựng, thiết kế nhà rộng rãi?

 3   Làm thế nào để thiết kế nhà rộng rãi?

 4   Tham khảo một số ý tưởng thiết kế nhà rộng rãi từ kiến trúc Angcovat

 5   Lời kết để sở hữu mẫu thiết kế nhà rộng rãi dành cho khách hàng


Thế nào là một ngôi nhà rộng rãi?

Hiện nay, khi quỹ đất dành cho việc xây dựng nhà ở ngày càng trở nên chật hẹp thì việc sở hữu một ngôi nhà ở rộng rãi thực sự là vấn đề cần thiết. Khái niệm “rộng rãi” đối với mỗi người khác nhau, tùy thuộc vào điều kiện thực tế khác nhau… Đối với nhiều người, thì việc sở hữu những ngôi nhà diện tích >200m2 hoặc những không gian sang trọng hơn, rộng hơn nữa mới được coi là thoải mái. Nhưng cũng đối với nhiều người, đôi khi chỉ là những ngôi nhà diện tích nhỏ xinh, 80- 100m2 mà đủ đầy tiện nghi, đáp ứng được nhu cầu sử dụng và thói quen sinh hoạt của cả gia đình mình, như vậy đã được coi là rộng rãi vô cùng rồi…

  •  
Tham khảo báo giá thi công homestay
  •  
Tư vấn thiết kế các mẫu nhà 1 tầng chữ U độc đáo
  •  
Những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 1 tầng đơn giản mà đẹp nhất hiện nay


thiết kế nhà rộng rãi

Bạn cần hiểu như thế nòa là thiết kế nhà rộng rãi?

Ở đây, đối với nhà ở dân dụng, tùy thuộc số lượng tầng mà việc thiết kế rộng, hay hẹp diện tích nhà ở cũng trở nên khác nhau. Nếu như nhà ở quá hẹp, không gian nhà ở tù túng, chật chội sẽ dẫn đến cảm giác khó khăn trong việc lưu thông, việc hô hấp cũng không thông thoáng, và đương nhiên sẽ không có lợi cho sức khỏe của những thành viên trong gia đình. Ngược lại, những ngôi nhà mà có diện tích sử dụng quá rộng thì cũng sẽ gây ra cảm giác trống trải và không cần thiết.  

Thiết kế nhà rộng rãi được hiểu là ngôi nhà có diện tích sử dụng đủ để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình. Các không gian sử dụng thiết yếu trong nhà đều đầy đủ và có diện tích thoải mái để phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình.

Cách xác định diện tích xây dựng, thiết kế nhà rộng rãi?

Như vậy, làm thế nào để thiết kế một ngôi nhà rộng rãi. Và khái niệm “ rộng” bao nhiêu là đủ cũng khác nhau ở mỗi người. Tuy nhiên, trong kiến trúc, dựa trên sự phổ biến, thông dụng của những công trình mới được xây dựng. Các yêu cầu cần có để bạn có thể thiết kế nhà rộng rãi bao gồm:

+ Căn cứ vào số lượng thành viên trong gia đình để xác định diện tích xây dựng nhà ở

Cách tính diện tích nhà sao cho phù hợp thường được tính bằng cách lấy tổng số tuổi của tất cả các thành viên trong gia đình với nhau sau đó nhân với 1.1m2 là ra diện tích cần thiết. Ví dụ nhà bạn có 5 người:

  • Chồng: 35 tuổi
  • Vợ: 30 tuổi
  • Con 1: 10 tuổi
  • Con 2: 8 tuổi
  • Con 3: 1 tuổi.

Khi đó, diện tích sử dụng cần thiết sẽ là: ( 35+ 30+ 10+8+1) x 1.1 = 92.4m2. Khi đó, diện tích vừa phải để bạn xây dựng ngôi nhà khoảng 90 -100m2. Bằng cách tính như vậy, bạn có thể tính toán được diện tích cần thiết để sử dụng cho ngôi nhà khi chuẩn bị xây dựng cho ngôi nhà của mình phương án xây dựng cần thiết.

thiết kế nhà rộng rãi

Cách xác định diện tích xây dựng cần thiết đối với ngôi nhà

+ Căn cứ vào tính ba đời

Căn cứ vào các thế hệ sống trong ngôi nhà để bạn có thể xác định được diện tích xây dựng cần thiết khi thực hiện thiết kế và thi công xây dựng ngôi nhà biệt thự cho gia đình mình. Vợ chồng cộng lại sẽ cần khoảng 50m2, trẻ em chưa đến tuối đi học thì cần khoảng 10m2, học sinh 1 – 12 thỉ cần khoảng 15m2, sinh viên và người già khoảng 20m2. Như vậy, nếu như nhà bạn có 1 người già, 2 vợ chồng, 2 con học lớp 1- 12 thì sẽ cần khoảng: 50+20+ 15+ 15= 100m2

+ Căn cứ tính theo bình quân đầu người.

Đương nhiên, sẽ không có diện tích tiêu chuẩn nào khi tiến hành thiết kế và xây dựng ngôi nhà. Tuy nhiên, bạn có thể tính theo diện tích bình quân đầu người. Ví dụ, đối với tiêu chuẩn về diện tích bình quân vệ sinh đối với nhà ở khu vực thành phố được tính trung bình là 20m2/1 người. Còn đối với nhà ở nông thôn thì đương nhiên là không thể tính theo tiêu chuẩn này được.

Ngoài ra, một số chủ đầu tư, còn lựa chọn cho gia đình mình diện tích, kích thước xây dựng sao cho thỏa mãn những yêu cầu về mặt phong thủy.

Xem thêm: Tìm hiểu về các kiểu nhà mái thái phổ biến nhất hiện nay

Làm thế nào để thiết kế nhà rộng rãi?

Đương nhiên rằng, để sở hữu được một mẫu thiết kế nhà rộng rãi sẽ luôn là điều mà ai cũng mong muốn có được. Tuy nhiên, bạn lại không biết rằng làm thế nào để sở hữu được những không gian kiến trúc thẩm mỹ và rộng rãi và tinh tế như thế này. Một số mẹo dưới đây sẽ giúp thiết kế nhà của bạn trở nên rộng rãi hơn.

làm thế nào để thiết kế nhà rộng rãi

Làm thế nào để thiết kế nhà rộng rãi?

  1. Tập trung vào ánh sáng và màu sắc khi thiết kế ngoại thất cho thiết kế nhà rộng rãi

Ánh sáng trong thiết kế đóng vai trò vô cùng quan trọng. Ánh sáng kết hợp với màu sắc ngoại thất có tác dụng trong việc phản chiếu được không gian kiến trúc, cũng như đảm bảo được giá trị thẩm mỹ cho công trình. Khác biệt so với các gam màu sẫm, đậm, sẽ làm tối và trầm xuống không gian kiến trúc, thì những gam màu sáng, màu ngoại thất tươi sáng dưới những tác động của ánh sáng sẽ giúp cho ngôi nhà trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn.

  1. Thiết kế nhà rộng rãi hơn nhờ việc bố trí cửa sổ, cửa ra vào hợp lý

Để thiết kế nhà rộng rãi, sử dụng cửa sổ, cửa ra vào cũng đóng vai trò rất tích cực. Nếu như bạn có cách sắp xếp và bố trí cửa ra vào, cửa sổ phù hợp thì ngôi nhà của bạn sẽ thực sự rộng hơn rất nhiều. Đặc biệt là ở trong không gian nội thất! Sự kết nối với thiên nhiên bên ngoài chính là yếu tố quan trọng để bạn có thể tận dụng được cho gia đình mình phương án thiết kế tối ưu nhất. Cửa sổ, cửa ra vào đóng vai trò và chức năng vô cùng quan trọng trong thiết kế kiến trúc. Sự thông thoáng, kết nối không gian trong và ngoài ngôi nhà… được thực hiện trong thiết kế. Diện tích, kích thước cửa, và số lượng cửa, loại cửa ( cửa đơn, cửa đôi, cửa 4 cánh…) được sử dụng linh hoạt trong từng thiết kế.

Bạn đọc quan tâm: Những điều bạn cần biết khi thiết kế nhà ở góc đường

  1. Tập trung vào hình khối kiến trúc

thiết kế nhà rộng rãi

Tập trung vào hình khối kiến trúc để thiết kế nhà rộng rãi 

Đây là một cách được áp dụng đối với rất nhiều các thiết kế nhà phố, nhà lô chật hẹp… thông thường thì phong cách kiến trúc hiện đại sẽ được áp dụng trong các thiết kế này. Đề cao vào hình khối kiến trúc, cũng như thể hiện được sự thoải mái trong thiết kế và bố cục công năng sử dụng. Những công trình mang kiến trúc hiện đại với hình khối rõ ràng, mạnh mẽ sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên rộng rãi hơn.

  1. Diện tích xây dựng lớn cho phép thiết kế nhà rộng rãi

Đây là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất để sở hữu được những mẫu thiết kế nhà rộng rãi và thẩm mỹ. Diện tích rộng rãi sẽ thuận lợi cho bạn sở hữu được một ngôi nhà rộng. Khi đó, điều bạn cần chỉ là chuẩn bị thêm kinh phí xây dựng sao cho phù hợp.

Diện tích xây dựng rộng, bạn có thể tận dụng để làm khu vực sinh hoạt, nghỉ ngơi, từ không gian nhà ở cho đến không gian sân vườn, tiểu cảnh xung quanh đều có thể áp dụng được những diện tích xây dựng rộng thoáng như thế này để hoàn thiện cho ngôi nhà của mình được.

  1. Tìm đơn vị tư vấn thiết kế nhà rộng rãi, đảm bảo được chất lượng hồ sơ thiết kế

Hồ sơ thiết kế hoàn thiện của một công trình kiến trúc được thực hiện và hoàn thiện cho một công trình cần sự cẩn thận, chỉn chu từng chi tiết kiến trúc cho đến kỹ thuật thi công. Để có được một thiết kế nhà rộng rãi, xử lý được tốt nhất các yếu tố từ kiến trúc đến công năng sử dụng thì bạn cần có được một đơn vị tư vấn thiết kế uy tín và có kinh nghiệm.

Những người kiến trúc sư có kinh nghiệm trong việc thiết kế nhà rộng rãi, xử lý các khu đất méo, xéo… sẽ đưa ra cho bạn được những giải pháp thiết kế tuyệt vời nhất. Vừa có tâm, vừa có tầm để có thể thực hiện được cho bạn ngôi nhà đẹp như mong muốn!

Áp dụng những quy tắc trên trong thiết kế, dù bạn có mảnh đất khá chật hẹp thì cũng đều có “cách” để biến hóa nó trở nên rộng rãi và ấn tượng hơn với những không gian sử dụng tối ưu nhất. Đương nhiên, nếu như bạn có đầy đủ các yếu tố thuận lợi: Từ chi phí, diện tích đất xây dựng, không gian sử dụng… thì việc bạn sở hữu được những không gian kiến trúc thuận lợi, đơn giản trong việc thiết kế biệt thự đẹp và thi công sẽ thực sự phù hợp với nhu cầu của bạn và gia đình. Ngôi nhà vừa rộng rãi, vừa thẩm mỹ, vừa khang trang, sang trọng sẽ là lựa chọn phù hợp cho nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

Tham khảo một số ý tưởng thiết kế nhà rộng rãi từ kiến trúc Angcovat

Một số các mẫu thiết kế nhà rộng rãi được thực hiện bởi kiến trúc Angcovat. Cùng chúng tôi tham khảo một số ý tưởng thiết kế nhà rộng rãi đẹp dưới đây theo 3 phong cách:  Thiết kế nhà rộng rãi theo phong cách hiện đại, tân cổ và cổ điển để lựa chọn cho mình phương án thiết kế tối ưu nhất.

Các mẫu thiết kế nhà rộng rãi phong cách hiện đại

Các mẫu thiết kế nhà rộng rãi mang phong cách hiện đại được nhiều gia đình sử dụng và lựa chọn cho gia đình mình. Sự mới mẻ về hình khối kiến trúc, cho đến sự khác biệt trong không gian kiến trúc, ngoại thất, cũng như sự tinh tế trong bố cục hình khối... mang đến cho mẫu thiết kế nhà rộng rãi này trở nên ấn tượng và đặc biệt hấp dẫn hơn cả. Đây thực sự là những thiết kế đáng có đối với việc xây dựng công trình cho gia đình bạn! Dưới đây là một vài mẫu thiết kế nhà rộng rãi bạn có thể tham khảo được. 

thiết kế nhà rộng rãi

Mẫu số 1: Tư vấn thiết kế nhà rộng rãi 1 tầng mái bằng

 

Mẫu thiết kế nhà rộng rãi 1 tầng diện tích 250m2 này mang đầy đủ đặc trưng của phong cách kiến trúc hiện đại. Sự mới mẻ và tinh tế trong cách thức bố cục kiến trúc, cũng như thể hiện được khát khao và sự phóng khoáng đến tinh tế. Hình khối kiến trúc hiện đại, cùng với sự tinh tế trong cách thức thiết kế, sắp xếp và bố cục công năng sử dụng mang đến tính hấp dẫn cho không gian kiến trúc của ngôi nhà này. Hình khối vuông vắn, chắn chắn và hiện đại khiến cho kiến trúc trở nên đặc biệt và thu hút hơn. Ngôi nhà cũng được tuân thủ thiết kế theo nguyên tắc kết nối với không gian xung quanh. Từ hệ thống cửa kính, cửa ra vào... khiến cho việc di chuyển trong ngôi nhà cũng như không gian nội thất, ngoại thất của thiết kế nhà rộng rãi trở nên hấp dẫn hơn. 

thiết kế nhà rộng rãi

Mẫu số 2: Tư vấn thiết kế nhà rộng rãi 1 tầng 3 gian đơn giản

Hình ảnh phối cảnh mẫu thiết kế nhà rộng rãi 3 gian mái thái sang trọng được yêu thích bởi nhiều người. Phong cách kiến trúc đơn giản, kết hợp cùng với hệ thống các chi tiết kiến trúc, cùng với hình khối chắc chắn khiến cho ngôi nhà này trở nên hấp dẫn hơn. Kích thước mặt tiền rộng thoải mái khiến cho không gian kiến trúc trở nên mới mẻ và được phân chia một cách rõ ràng hơn. Thiết kế mái thái dạng xếp chồng lên nhau cũng rất tinh tế và phù hợp với kiến trúc nhà truyền thống của nhiều gia đình. Phong cách kiến trúc, diện tích rộng cũng tương đương với các mẫu thiết kế nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ được yêu thích hiện nay. 

thiết kế nhà rộng rãi 1 tầng

Mẫu số 3: Tư vấn thiết kế nhà rộng rãi 1 tầng mái thái diện tích 220m2

Kích thước mặt tiền của mẫu thiết kế nhà biệt thự 1 tầng mái thái này rộng đến 20m. Kích thước này cho phép thể hiện được sự tinh tế và ấn tượng trong từng chi tiết trang trí kiến trúc. Bố cục về mặt hình khối cũng được thể hiện rõ ràng. Không gian mái thái giật cấp, mang vẻ đẹp chắc chắn và những giá trị truyền thống cũng được thể hiện ở đây. Giải pháp thiết kế nhà mặt tiền rộng hơn chiều sâu hiện nay cũng được áp dụng phổ biến đối với nhiều công trình nhà ở. Điều này giúp xử lý không gian kiến trúc một cách thú vị và tinh tế hơn cả. 

thiết kế nhà rộng rãi 2 tầng mái thái

Mẫu số 4: Thiết kế nhà rộng rãi 3 tầng hiện đại

thiết kế nhà rộng rãi 3 tầng hiện đại

Mẫu số 5: Tư vấn thiết kế nhà rộng rãi 3 tầng mái bằng 

Kiến trúc hiện đại xuyên suốt trong toàn bộ qua trình thiết kế nhà rộng rãi 3 tầng mái bằng hiện đại này. Phương án thiết kế kiến trúc được đánh giá cao từ không gian ngoại thất, cho đến sự mới mẻ của mái, khu vực sân thượng. Các thiết kế nhà biệt thự 3 tầng mái bằng cũng được đánh giá cao nhờ sự chỉn chu và tinh tế trong từng chi tiết kiến trúc. Hơn nữa, sự mới mẻ và hiện đại ở đây cũng được thể hiện một cách trọn vẹn và cầu kì vô cùng. 

thiết kế nhà rộng rãi 3 tầng hiện đại

6. Tư vấn thiết kế nhà rộng rãi mái bằng vô cùng ấn tượng

Các mẫu thiết kế nhà rộng rãi phong cách tân cổ điển

Phong cách kiến trúc tân cổ điển mang đặc trưng là những chi tiết trang trí kiến trúc thẳng, tinh tế, phào chỉ nhẹ nhàng tô điểm cho tường và không gian ngoại thất. Những thiết kế nhà rộng rãi mang phong cách này thực sự cần có diện tích xây dựng khá lớn mới đủ đảm bảo được yêu cầu sử dụng, cũng như đem lại cho ngôi nhà sự trọn vẹn và mới mẻ nhất. Dưới đây sẽ là một số mẫu thiết kế nhà rộng rãi tiêu biểu cho phong cách này được kiến trúc Angcovat thực hiện. 

tư vấn thiết kế nhà rộng rãi đẹp

7. Mẫu thiết kế nhà rộng rãi phong cách tân cổ điển đẹp 

tư vấn thiết kế nhà rộng rãi đẹp

8. Hình ảnh phối cảnh kiến trúc mẫu thiết kế nhà rộng rãi 1 tầng mái thái sang trọng kết hợp với kính vô cùng hấp dẫn

tư vấn thiết kế nhà rộng rãi đẹp

9. Hình ảnh phối cảnh mẫu thiết kế nhà rộng rãi đẹp 1 tầng kiểu nhà vườn vô cùng hấp dẫn

tư vấn thiết kế nhà rộng rãi đẹp

10. Tư vấn thiết kế nhà rộng rãi 2 tầng 250m2 phong cách tân cổ điển đẹp

tư vấn thiết kế nhà rộng rãi đẹp

11. Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp với diện tích 200m2 được xây dựng mang phong cách tân cổ điển vô cùng đẹp mắt và sang trọng 

tư vấn thiết kế nhà rộng rãi đẹp

12. Giới thiệu mẫu thiết kế nhà rộng rãi 3 tầng phong cách tân cổ điển sang trọng 

Các mẫu thiết kế nhà rộng rãi phong cách cổ điển

Phong cách kiến trúc cổ điển đề cao tính chỉn chu, cầu toàn và công phu. Các chi tiết từ phào chỉ cho đến phù điêu trang trí, các chi tiết của cột, phào chỉ xung quanh... cũng trở nên vô cùng hấp dẫn khi ngôi nhà mang phong cách này. Diện tích rộng là điều cần thiết nhất đối với những công trình mang phong cách kiến trúc này. 

tư vấn thiết kế nhà rộng rãi đẹp

13. Mẫu thiết kế nhà rộng rãi 300m2 đẹp xuất sắc mang phong cách cổ điển

tư vấn thiết kế nhà rộng rãi đẹp

14. Mẫu thiết kế nhà rộng rãi 2 tầng sang trọng mang phong cách cổ điển đẹp

Lời kết để sở hữu các mẫu thiết kế nhà rộng rãi đẹp

Để sở hữu cho gia đình mình phương án thiết kế rộng rãi đẹp, trên đây là một số điều bạn cần lưu ý để có thể có được cho gia đình mình ngôi nhà rộng đẹp như ý. Angcovat là một trong những đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự uy tín, phù hợp với nhu cầu và thói quen sử dụng hiện nay của nhiều gia đình.

tư vấn thiết kế nhà rộng rãi đẹp

Lựa chọn địa chỉ thiết kế nhà rộng rãi đẹp và uy tín hiện nay

Để kiến trúc sư Angcovat tư vấn cho bạn phương án thiết kế tối ưu nhất.

Liên hệ với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và đưa ra phương án thiết kế tối ưu nhất.

Hotline: 0988 030 680

xem thêm: Tất tần tật kinh nghiệm thiết kế nhà khoảng 80m2

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận