Khám phá vẻ đẹp những mẫu nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ được yêu thích nhất

Phong cách thiết kế nhà truyền thống của văn hóa Việt Nam luôn luôn tồn tại những giá trị và nét đẹp khác biệt. Dễ dàng nhận thấy những đặc điểm như sự đơn giản và khiêm tốn về hình khối tổng thể, mái ngói gần gũi, kiến trúc hướng tới sự cân xứng. Vẻ đẹp của mẫu nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ là 1 trong số những ví dụ mang nét đặc trưng như thế.

MỤC LỤC

 1   Nhu cầu xây dựng nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ

 2   Ưu – nhược điểm mẫu nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ

 3   Tìm hiểu về giá thiết kế & thi công nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ

 4   Lựa chọn đơn vị thiết kế & thi công nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ

 

 

nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ

Khám phá vẻ đẹp nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ được yêu thích nhất

Là một mẫu nhà quen thuộc, tuy nhiên khi bắt tay vào xây nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ thì gia chủ cũng gặp không ít khó khăn. Mỗi 1 mẫu nhà sẽ có những đặc trưng khác nhau và cũng đòi hỏi 1 số sự chuẩn bị khác nhau trước khi xây dựng. Vì vậy tuy nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ quen thuộc nhưng cũng không thể bỏ qua bước tìm hiểu và chuẩn bị. Sự chuẩn bị và hoàn thiện trong điều kiện tốt nhất sẽ giúp bạn sở hữu ngôi nhà cấp 4 đẹp và tiện nghi nhất.

  •  
Tham khảo mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ đẹp nhất
  •  
Mẫu biệt thự 1 tầng mái bằng
  •  
Tổng hợp mẫu nhà cấp 4 nhỏ gọn

Nhu cầu xây dựng nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ

Song song với những mẫu nhà cao tầng, nhà hiện đại hay những mẫu nhà mang vẻ đẹp nguy nga đồ sộ là sự tồn tại của 1 kiểu kiến trúc giản đơn, gần gũi với văn hóa người Việt. Mẫu nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ vẫn luôn tồn tại và được khách hàng lựa chọn khá nhiều. Chính những yếu tố mang hơi hướng truyền thống mang đến đặc trưng riêng biệt khiến cho mẫu nhà cấp 4 đơn giản tồn tại bền vững đến vậy.

Những mẫu nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ được coi là kiến trúc nhà ở thấp tầng. Xong để hoàn thiện công trình nhà ở sẽ luôn cần những yêu cầu nhất định, bởi vậy tìm hiểu những kiến thức cơ bản là điều cần thiết.

Thế nào là nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ?

 thế nào là nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ

 Tìm hiểu thế nào là nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ

Điều cơ bản nhất khi tìm hiểu về 1 vấn đề nào đó là tìm hiểu chủ thể của vấn đề là gì. Vậy bạn đã biết gì về những ngôi nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ? Theo truyền thống, những mẫu nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ mang nét kiến trúc gần gũi, thân thuộc giúp cho con người cảm thấy thoải mái và yên bình khi về nhà. Theo thời gian và cùng với sự phát triển, mẫu nhà truyền thống cũng được cải tiến nhiều nhất là về ngoại thất. Tuy nhiên, những nét đặc trưng cơ bản từ xa xưa vẫn luôn được gìn giữ như 1 sự bảo tồn văn hóa dân tộc.

Những đặc trưng về mẫu nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ được hình dung như sau:

  • Hình khối tổng thế nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ: Hình khối tổng thể nhà 5 gian thường đơn giản, khỏe khoắn, bố cục kiến trúc có sự cân xứng. Người xưa thường chọn nhà 1 tầng chữ U, nhà chữ L hay nhà vuông cho thiết kế nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ. Cho đến hiện nay hầu hết những ngôi nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ hiện đại hơn cũng vẫn còn giữ bố cục cân xứng đó.
  • Quy hoạch tổng thể: Đối với khu đất rộng rãi, ngôi nhà sẽ được đặt ở giữa hoặc lùi về phía sau như trung tâm của đất trời và cũng tạo không gian rộng phía trước. Những yếu tố thiên nhiên sẽ được chú trọng và sử dụng nhiều khi quy hoạch khuôn viên cảnh quan xung quanh nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ. Ngôi nhà như được hòa mình vào thiên nhiên đất trời, với quan niệm thời xưa thì sự hài hòa giữa 3 yếu tố “Thiên – Địa – Nhân” sẽ giúp cuộc sống an bình, hòa hợp và may mắn.
  • Về bố cục công năng: Tổng thể mặt bằng công năng nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ được chia thành 5 gian. Mỗi gian trong nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ có chức năng và nhiệm vụ khác nhau, tuy nhiên theo người xưa thì gian chính là quan trọng nhất. Gian chính ở giữa, là phòng khách & phòng thờ, 4 gian còn lại được phân bổ sang 2 bên. Tùy thuộc vào số thành viên và nhu cầu sử dụng mà công năng sẽ được bố trí sao cho hợp lý. Mỗi gian trong nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ có chức năng và nhiệm vụ khác nhau, tuy nhiên gian chính là quan trọng nhất. Riêng đối với nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ, phòng ngủ sẽ được phân đều vào các gian kèm khu vực WC tương ứng. Theo như văn hóa người Việt xưa, nhà bếp ăn thường được xây dựng riêng biệt bên cạnh nhà ở, vì vậy mà không gian 4 phòng ngủ thường rộng rãi và đúng với bố cục nhà 5 gian. Với cuộc sống hiện đại thì có 1 vài sự thay đổi, có thể 2 phòng ngủ sẽ có diện tích nhỏ hơn hẳn và được bố trí vào 1 gian, như vậy không gian trong nhà có thể sắp xếp được nhiều phòng công năng hơn. Dù ngôi nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ rộng và có ngăn cách các gian thành nhiều phòng nhỏ hơn nhưng vẫn theo bố cục nhà truyền thống thì vẫn được công nhận.
  • Về màu sắc ngoại thất nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ: Khi công nghệ và các nguyên vật liệu xây nhà còn chưa đa dạng, màu sắc được lựa chọn là màu trắng, màu vàng nhạt và phần chân nhà dùng tone màu tối hơn. Hiện nay những màu sắc được sử dụng linh hoạt hơn và kết hợp nhiều tone màu hơn. Tuy nhiên bố cục màu sắc trên nhạt, dưới đậm vẫn là đặc trưng. Những màu sắc và bố cục như vậy giúp hình khối tổng thể ngôi nhà có vị thế hơn, không gian đơn giản nhẹ nhàng mà không kém phần sang trọng.

Những đặc trưng của nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ rất dễ để nhận thấy sự cân xứng và hài hòa. Khách hàng lựa chọn mẫu nhà hay mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng đều có thể tận dụng những nét đẹp đó kết hợp với phong cách kiến trúc khác để mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao và tương ứng với nhu cầu của gia đình. Một ngôi nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ có được những đặc điểm như vậy sẽ giúp không gian sống thanh bình, giản dị mà vẫn tinh tế và khoa học.

 thiết kế nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ

 Nhu cầu thiết kế & thi công nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ hiện nay

Nhu cầu xây nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ hiện nay

Nhà 1 tầng hiện nay đa số xây với diện tích tương đối lớn nên chi phí so với xây nhà cao tầng cũng không chênh lệch nhiều. Tuy nhiên so về mặt bằng chung với biệt thự Pháp, biệt thự hiện đại cao tầng, nhà phố cao tầng thì chi phí để xây dựng nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ vẫn có phần rẻ hơn. Vì vậy, kiểu nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ phù hợp với những gia đình có lối sống giản dị và có mức thu nhập tầm trung.

Nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ có những đặc trưng mang lại giá trị truyền thống, giá trị thẩm mỹ và giá trị sử dụng cao nên vẫn được yêu thích nhiều. Những người lựa chọn phương án xây biệt thự nhà vườn 1 tầng này chủ yếu ở ngoại thành nông thôn. Diện tích đất sử dụng còn tương đối rộng rãi và ít bị ô nhiễm bởi khói bụi và tiếng ồn, người ta sẽ lựa chọn 1 không gian sống thoải mái và thanh bình thay vì nhưng ngôi nhà cao tầng mang lại cảm giác chật hẹp. Thêm vào đó, những gia đình nông thôn thường vẫn giữ thói quen sinh hoạt xây dựng khu bếp ăn riêng, tách biệt với nhà ở nên việc bố trí nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ sẽ thuận tiện và thông thoáng hơn.

>>> Xem thêm: Tổng hợp những mẫu biệt thự 2 tầng ở quê đẹp nhất

Ưu – nhược điểm mẫu nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ

Những đặc trưng khác biệt của nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ cũng khiến công trình này có những ưu nhược điểm nhất định. Nếu hiểu và nắm rõ những điểm này thì việc xây nhà của bạn chắc hẳn sẽ thuận lợi hơn.

 tối ưu nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ

 Tối ưu thiết kế nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ

Ưu điểm - Nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ mang lại lợi thế gì mà mẫu nhà khác không có

Nhờ đặc trưng kiến trúc như trên và những sự cải tiến hiện đại, nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ mang lại khá nhiều ưu điểm mà những mẫu nhà như nhà phố, nhà cao tầng khác không có.

  • Nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ giữ được nét kiến trúc truyền thống của làng quê Việt, giá trị văn hóa cao.
  • Không gian trong nhà gần gũi với thiết kế trệt 1 tầng. Tất cả công năng nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ được bố trí trên 1 mặt sàn nên có tính gần gũi và liên kết. Mọi thành viên trong gia đình sẽ dễ dàng trò chuyện, gặp gỡ và quan tâm đến nhau hơn khi cùng sinh hoạt trong cùng tầng trệt.
  • Bố cục không gian nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ đơn giản, cân xứng mang lại không gian sử dụng thông thoáng và tiện nghi. Bất cứ ngôi nhà nào có được sự cân xứng đều sẽ mang lại không gian hài hòa và đạt giá trị thẩm mỹ cũng như giá trị sử dụng cao.

 công năng nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ

 Bố trí mặt bằng công năng nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ đẹp, tiện nghi

  • Việc lắp đặt các hệ thống điện và cấp thoát nước dễ và đơn giản hơn. Những ngôi nhà cao tầng sẽ cần phải tính toán nhiều hơn trong việc lắp đặt mạng lưới đường ống, WC cho các tầng sao cho thuận tiện. Tuy nhiên với nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ thì đơn giản hơn do chỉ bao gồm 1 tầng trệt.
  • Khuôn viên sân vườn thoáng đãng và có không gian xanh trong lành. Những mẫu nhà phố hay biệt thự phố thường không có được lợi thế này do diện tích đất khiêm tốn. Tuy nhiên những gia đình lựa chọn nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ thì thường xây dựng trên khu đất rộng lớn, vì vậy cảnh quan xung quanh được quy hoạch chú trọng yếu tố thiên nhiên mang lại không gian trong lành, tươi mới.

>>> Xem thêm: Tổng hợp 40+ mẫu biệt thự 2 tầng từ 2 đến 5 phòng ngủ

Nhược điểm của nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ

  • Không phù hợp ở các con phố đông đúc, chỉ phù hợp với khu đất rộng rãi. Để ngôi nhà tiện nghi đầy đủ với thiết kế 1 tầng thì diện tích xây dựng cần rộng và thoáng, tầm nhìn không bị hạn chế. Những ngôi nhà phố được mở rộng diện tích sử dụng theo chiều cao nên chúng phù hợp với khu đất hẹp ở thành thị đông đúc. Còn mẫu nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ thì ngược lại, kiến trúc thấp tầng và diện tích sử dụng mở rộng theo diện tích mặt mặt bằng nên nó chỉ phù hợp ở khu đất rộng.
  • Không phù hợp với gia đình muốn khẳng định vị thế đối với xã hội hay thói quen sống cao cấp. Kiến trúc tổng thể của mẫu nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ giản dị và mang đặc trưng truyền thống nhiều hơn nên không gian thiên về sự gần gũi, bình dị hơn là vị thế và sự cao cấp.

 nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ đẹp

 Chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngoại thất nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ

  • Kiến trúc giản dị, sự tối giản khiến cho thiết kế và trang trí nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ nghèo nàn. Những chi tiết trang trí uốn lượn mềm mại sẽ ít được sử dụng, thay vào đó là đường nét vuông vắn. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội cho óc sáng tạo của người thiết kế, kiến trúc sư và gia chủ. Nếu tận dụng và phát huy tốt sự sáng tạo thì ngôi nhà có khả năng sẽ mang lại dấu ấn cá nhân độc đáo.
  • Nếu gia đình muốn bố trí quá nhiều phòng chức năng thì khả năng cao là nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ không phù hợp. Đối với gia đình muốn bố trí phòng thờ riêng và phòng bếp, phòng ăn trong mẫu nhà này sẽ gây khó khăn và không gian chật chội. Đặc trưng truyền thống của nhà 5 gian cũng có thể bị mất đi. Nói tóm lại, nên giảm thiểu việc phân tách phòng quá nhiều khi muốn xây nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ.
  • Khuôn viên rộng nên cần chú ý công tác quy hoạch cảnh quan sân vườn. Nếu không có bản vẽ hay sự tư vẫn quy hoạch bài bản, tổng thể rất dễ bị mất cân bằng. Khuôn viên nên đề cao yếu tố thiên nhiên, không làm chắn tầm nhìn và cần hỗ trợ và kết hợp với kiến trúc nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ để đạt hiệu quả thẩm mỹ cao.

Để sở hữu nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ khoa học và hoàn hảo nhất thì bạn nên phát huy những ưu điểm và khắc phục nhược điểm để biến nó phù hợp đối với gia đình.

Tìm hiểu về chi phí thiết kế & thi công nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ.

Nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ thuộc kiểu kiến trúc nhà thấp tầng và phong cách kiến trúc đơn giản nên chi phí xây nhà có phần thấp hơn các mẫu thiết kế khác có cùng diện tích. Tuy nhiên hiện nay những ngôi nhà trệt thường có diện tích lớn và thiên về biệt thự nhà vườn hơn nên chi phí cũng là điều cần tính toán và cân nhắc.

Đối với những gia đình có chi phí đầu tư giới hạn thì càng cần chú ý đến kinh phí dự kiến của 1 phương án để tạo điều kiện tốt nhất cho thi công hoàn thiện. Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thiết kế & thi công nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ và cách giúp bạn tiết kiệm chi phí có thê kể đến như sau:

  • Phong cách kiến trúc, diện tích xây dựng: Những ngôi nhà có phong cách kiến trúc tối giản sẽ có chi phí thiết kế và thi công rẻ hơn những mẫu nhà đồ sộ và kiến trúc phức tạp. Nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ đã có phong cách đơn giản nên về mặt này chi phí đã được giảm xuống mức thấp nhất. Điều quan tâm còn lại chỉ là vấn đề diện tích và chính sách về giá tại đơn vị thiết kế và thi công mà gia đình lựa chọn.
  • Thời gian xây nhà: Thời điểm và khoảng thời gian xây nhà ảnh hưởng đến chi phí đầu tư cho thiết kế nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ. Nếu bạn chọn thời điểm bắt đầu khoảng đầu hoặc giữa năm, thời tiết ít mưa nên việc thi công không bị gián đoạn, vật tư không bị hỏng do ngấm nước mưa. Thời gian thi công sẽ nhanh hơn và không mất chi phí cho vật tư hỏng nên tổng chi phí đầu tư sẽ được tiết kiệm. Đây cũng là thời gian thích hợp cho việc hoàn thành ngôi nhà trước tết.
  • Địa điểm xây nhà: việc xây nhà ở khu vực ngoại thành nông thôn so với thành phố sẽ dận đến những chênh lệch về chi phí. Đối với khu vực thành phố, nguyên vật kiệu có nhiều sự lựa chọn và vận chuyển dễ dàng nên mặt này sẽ giúp giảm chi phí. Đối với nông thôn lại có chút khác biệt, vận chuyển vật tư có thể khó khăn hơn. Tuy nhiên, đơn giá nhân công có thể rẽ rẻ hơn nhiều. Nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ gần như cũng có được lợi thế này

 giá nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ

Tìm hiểu chi phí xây nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ 

  • Vật tư xây dựng: Vật tư hiện đại, đơn giản và sử dụng công nghệ mới cũng giúp giảm chi phí. Ngoài ra bạn có thể tận dụng vật tư địa phương, hoặc tái sử dụng vật tư (nếu có) để giảm chi phí xây nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ.
  • Đơn giá, chính sách giá của đơn vị thiết kế & thi công: Mỗi công ty, mỗi đơn vị đều có báo giá cho từng sản phẩm dịch vụ và những chính sách giá đi kèm. Có những đơn vị có mức giá thấp hơn so với thị trường chung hoặc nhiều ưu đãi theo diện tích xây dựng, đây cũng là cách để bạn tận dụng tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, chất lượng thực tế và kinh nghiệm vẫn là quan trọng nhất. Bạn cần thận trọng khi lựa chọn đơn vị thiết kế & thi công nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ.

>>> Xem thêm: Báo giá thiết kế nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ của Kiến trúc Angcovat

Lựa chọn đơn vị thiết kế & thi công nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ.

Đối với nhịp sống hiện nay thì có lẽ việc thuê thiết kế đã không còn xa lạ. Chúng ta nhận thấy rằng việc thuê kiến trúc sư thiết kế nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ sẽ mang lại những ưu điểm nhiều hơn so với việc tự thiết kế & xây dựng. Kỹ thuật và chuyên môn cao, quy trình chuyên nghiệp sẽ giúp bạn dễ dàng sở hữu ngôi nhà trong mơ của mình thuận tiện nhất.

Kiến trúc Angcovat tự hào là 1 trong những đơn vị thiết kế & thi công top đầu thị trường Việt Nam. Với 10 năm hoạt động, các kiến trúc sư của chúng tôi có kinh nghiệm dày dặn, chuyên nghiệp trong cách làm và đầy nhiệt huyết, sức trẻ. Uy tín đã được khẳng định qua sản phẩm và khách hàng thực tế của công ty. Bạn có thể tham khảo và chứng thực trên website Angcovat.vn của công ty.

 đơn vị thiết kế nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ

 

 Lựa chọn Angcovat là đơn vị thiết kế & thi công nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ

Những thông tin về mẫu thiết kế nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ và những tài liệu tham khảo trên hi vọng sẽ giúp ích cho ý tưởng của bạn. Mong rằng sau bài viết này, mỗi gia đình muốn xây nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ sẽ có cho mình những lựa chọn chính xác nhất. Ngôi nhà là công trình sẽ đi cùng với gia đình bạn trong khoảng thời gian rất dài, vì vậy bạn thực sự nên tham khảo ý kiến của những người có chuyên môn thiết kế.

Đối với chủ đề bài viết, vẻ đẹp của nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ quả thực không thể phủ nhận. Nết thanh bình và giản dị mà nó mang lại sẽ giúp không gian sống của bạn đầy sức ống và ý nghĩa hơn. Nếu bạn có nhu cầu xây nhà cấp 4 5 gian 4 phòng ngủ hay bất cứ câu hỏi nào, hãy liên hệ ngay để được giải đáp nhé. Kiến trúc sư của công ty sẽ trao đổi và tư vấn cho bạn trong thời gian sớm nhất.

Hotline: 0988 030 680

>>> Bài viết bạn đọc quan tâm: Những kiểu nhà mái thái phổ biến nhất hiện nay

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận