Khám phá những ý tưởng thiết kế nhà 3 gian mái ngói đẹp trong kiến trúc

Một ngôi nhà truyền thống mang vẻ đẹp gần gũi và thân thương mang đến cho chúng ta nhiều cảm xúc yêu thương vô cùng. Đó là một mẫu thiết kế nhà 3 gian mái ngói đẹp và đó cũng là cách để tạo nên những không gian sống thú vị. Cùng kiến trúc sư của chúng tôi tham khảo những ý tưởng thiết kế nhà 3 gian mái ngói đẹp dưới đâyu? Và dành một vài lựa chọn cho ngôi nhà tương lai của bạn nhé!

MỤC LỤC

 1   Mẫu nhà 3 gian mái ngói là gì? Ý nghĩa của những mẫu nhà 3 gian mái ngói?

 2   Đặc trưng của những mẫu nhà 3 gian mái ngói là gì?

 3   Chi phí xây dựng những mẫu nhà 3 gian mái ngói khoảng bao nhiêu?

 4   Tham khảo những ý tưởng thiết kế mẫu nhà 3 gian mái ngói đẹp nhất

 5   Tư vấn thiết kế các mẫu nhà 3 gian mái ngói sao cho đẹp?  


Là một trong những loại hình nhà ở, biệt thự được xây dựng phổ biến từ xưa cho đến nay, những không gian thiết kế nhà 3 gian mái ngói được đánh giá cao hơn hẳn. Phương án thiết kế kiến trúc được đánh giá cao với giá trị thẩm mỹ, ý nghĩa về mặt văn hóa, nghệ thuật,... đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm sống thú vị và tối ưu nhất. Những công trình mang đậm giá trị thẩm mỹ, văn hóa, đáp ứng được nhu cầu sử dụng đối với người dân trên khắp thế giới cũng mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

  •  
Một số các mẫu nhà biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ vô cùng đẹp
  •  
100+ những mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng đẹp nhất hiện nay
  •  
Chia sẻ những ý tưởng thiết kế nhà 2 tầng kiến trúc độc đáo


Mẫu nhà 3 gian mái ngói là gì? Ý nghĩa của những mẫu nhà 3 gian mái ngói ra sao?

Mẫu nhà 3 gian mái ngói là gì? 

Những khái niệm về nhà ở, biệt thự trong kiến trúc, xây dựng cần được hiểu rõ hiện nay. Mỗi loại hình nhà ở, biệt thự khác nhau lại mang đến cho người dùng những trải nghiệm sống khác nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích sử dụng của từng gia đình, cá nhân mà ngôi nhà sẽ được xây dựng, và bố trí công năng sử dụng khác nhau. Thuật ngữ "nhà 3 gian mái ngói" dùng để chỉ những ngôi nhà có kết cấu thấp tầng ( 1 tầng, nhà cấp 4). Với kiến trúc, và sắp xếp công năng sử dụng được chia thành 3 gian nhà chính. 

mẫu nhà 3 gian mái ngói

Khái niệm nhà 3 gian mái ngói là gì?

Thông thường, bố cục chức năng của những mẫu nhà 3 gian này thường được phân chia thành 3 căn phòng chính, trong đó chính giữa là 1 phòng lớn còn 2 bên xung quanh là phòng nhỏ. Thông thường, cách bố trí công năng sử dụng cho những mẫu nhà 3 gian trước kia thường là khu vực trung tâm nhà sẽ được bố trí phòng khách, kết hợp cùng với không gian của phòng thờ, còn 2 chái bên cạnh sẽ là phòng ngủ. Trong văn hóa, nhà ở của người việt truyền thống từ xưa cho đến nay vẫn là như thế! 

Nhà 3 gian mái ngói thường được tận dụng những loại vật liệu xây dựng truyền thống. Mái ngói đỏ, chất liệu ngói đất nung cũng được sử dụng trong những công trình này. Tuy nhiên, hiện nay, dưới sự thay đổi và phát triển của xây dựng hiện đại, rất nhiều loại vật liệu mới được ứng dụng. Trong đó, hệ thống mái màu, mái ngói, hay những sáng tạo về mặt bố cục công năng, cách thức sắp xếp ngoại thất... của những công trình này cũng có sự thay đổi để phù hợp với nhu cầu thực tế và đòi hỏi thẩm mỹ hiện nay của nhiều người. 

Ý nghĩa của những mẫu nhà 3 gian mái ngói

Không thể phủ nhận được những vai trò, giá trị của những mẫu nhà 3 gian mái ngói trong đời sống của người dân Việt Nam từ xưa cho đến nay. Mang lại nhiều giá trị, những mẫu thiết kế nhà 3 gian mái ngói thực sự mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời trong đời sống văn hóa người Việt. Một số những giá trị, ý nghĩa không thể phủ nhận của những công trình này bao gồm: 

ý nghĩa mẫu nhà 3 gian mái ngói

Ý nghĩa của những mẫu nhà 3 gian mái ngói đẹp

+ Các mẫu nhà 3 gian mái ngói thể hiện được đặc trưng vẻ đẹp của các nền văn hóa: Thông thường, những ngôi nhà 3 gian xưa kia thường được làm cả nhà thờ, nơi thể hiện được trọn vẹn tinh thần đạo hiếu, uống nước nhớ nguồn của con cháu đối với ông bà tổ tiên. Khu vực bàn thờ trong mẫu nhà 3 gian mái ngói cũng thường được đặt ở vị trí trung tâm, dễ nhìn và dễ dàng nhất trong việc thờ cúng và di chuyển, đi lại trong ngôi nhà nhất. Đây cũng là đặc trưng về mặt kiến trúc, công năng sử dụng dễ dàng nhìn thấy nhất được ở trong những mẫu thiết kế nhà đẹp 3 gian mái ngói vô cùng ấn tượng này. 

+ Ý nghĩa về giá trị sử dụng: Hiện nay, nhu cầu sống hiện đại khiến cho bố cục công năng sử dụng trong những mẫu nhà 3 gian mái ngói thay đổi rất nhiều để thích ứng hơn với nhu cầu cuộc sống hiện đại. Yếu tố tiện nghi, phục vụ được nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình được đề cao. Những mẫu nhà 3 gian mái ngói tùy thuộc vào diện tích sử dụng khác nhau mà có thể đưa ra được những đánh giá khác nhau về cách thức sắp xếp công năng. Hiện nay, việc thiết kế, bố trí công năng sử dụng khép kín, với đầy đủ các phòng chức năng trong ngôi nhà như: khách, phòng bếp ăn, phòng ngủ, WC,...

+ Ý nghĩa về mặt thẩm mỹ: Kiến trúc ngoại thất của mẫu nhà 3 gian mái ngói đẹp được thể hiện một cách rõ ràng. Tính đối xứng, hấp dẫn khiến cho kiến trúc ngoại thất của mẫu thiết kế nhà 3 gian mái ngói trở nên tuyệt vời và tinh tế hơn. 

Xem thêm: Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà 1 tầng phong cách châu âu

Đặc trưng của những mẫu nhà 3 gian mái ngói là gì?

Những đặc trưng bạn có thể thấy được trong những mẫu thiết kế nhà 3 gian mái ngói này bạn có thể cảm nhận được cho gia đình mình bao gồm: 

Đặc trưng mẫu nhà 3 gian mái ngói

Những đặc trưng của các mẫu thiết kế nhà 3 gian mái ngói đẹp

+ Đặc trưng về mặt cấu tạo: Các mẫu thiết kế nhà 3 gian mái ngói thường sẽ được bố trí gian giữa rộng hơn 2 gian bên cạnh. Gian giữa của ngôi nhà cũng sẽ được thiết kế và bố trí cửa chính mở rộng sang trọng và thoáng đãng vô cùng. Đây cũng thường được bố trí thành nơi thờ cúng với những đồ thờ bằng gỗ mang đậm âm hưởng truyền thống. Hai gian nhà 2 bên thường được bố trí làm nơi nghỉ ngơi. Còn hiện nay có thể được tận dụng để làm khu vực bếp, bàn ăn, khu vực nấu nướng phù hợp với nhu cầu và mong muốn thực tế của nhiều gia đình trong cuộc sống hiện đại. 

+ Đặc trưng về mặt không gian xây dựng của những mẫu nhà 3 gian mái ngói: Không gian xung quanh, sân vườn, cảnh quan của những mẫu thiết kế nhà 3 gian mái ngói này cũng được đánh giá cao. Khuôn viên sân vườn xung quanh rộng rãi, xanh mượt và kết nối với thiên nhiên cũng là điều hấp dẫn đối với mỗi chúng ta. Ngôi nhà sẽ phát huy được tối đa vẻ đẹp khi được đặt ở những vị trí kiến trúc, thể hiện được tính thẩm mỹ, kết nối với không gian thiên nhiên tối ưu nhất. 

+ Đặc trưng về mặt phong thủy: Trong quan niệm này, nhà 3 gian được hiểu là nhà đơn trạch, khi thiết kế và bố trí nội thất bên trong cũng cần được bố trí cân bằng, sao cho thể hiện được tính âm dương. Ngôi nhà cũng có thể được xây dựng, đặt theo hướng nam hoặc đông nam để phù hợp với nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. Mang đến may mắn và tài lộc cho các thành viên trong gia đình. 

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà 3 tầng có gác lửng đẹp

Tìm hiểu về chi phí xây dựng và thiết kế nhà 3 gian mái ngói đẹp hiện nay

Chi phí xây mẫu nhà 3 gian mái ngói

Chi phí xây dựng những mẫu nhà 3 gian mái ngói khoảng bao nhiêu?

Chi phí xây dựng và hoàn thiện những mẫu nhà 3 gian mái ngói sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Để chuẩn bị cho gia đình mình ngôi nhà đẹp nhất, chi phí xây dựng là điều quan trọng bạn nên chú ý. Chi phí xây dựng mẫu nhà 3 gian mái ngói sẽ phụ thuộc vào: 

+ Quy mô, diện tích xây dựng cho mẫu nhà 3 gian mái ngói là bao nhiêu? Đương nhiên, quy mô, diện tích xây dựng càng lớn thì kinh phí đầu tư càng nhiều. 

+ Phong cách kiến trúc: Lựa chọn phong cách xây dựng đơn giản hay cầu kì cho mẫu nhà 3 gian mái ngói khi xây dựng cũng là điều được nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn xây dựng cho gia đình mình. 

+ Mức độ đầu tư: Tùy thuộc vào mức độ đầu tư của từng gia đình mà khoản chi phí xây dựng cho ngôi nhà sẽ khác nhau. Nếu như bạn dự định đầu tư một khoản lớn cho việc xây dựng và hoàn thiện nhà ở, thì đương nhiên là mức độ đầu tư sẽ thoải mái hơn. Ngược lại nếu như mức độ đầu tư thấp, thì bạn cần chuẩn bị rất chu đáo khoản chi phí để hạn chế tối đa được những khoản chi phí có thể phát sinh trong điều kiện xây dựng thực tế ngôi nhà hiện nay. 

Hiện nay, bình quân mức chi phí xây nhà 3 gian mái ngói cho một công trình kiến trúc, nhà ở có thể khoảng từ 5.500.000đ - 6.000.000đ/m2 xây dựng. Đây chỉ là mức chi phí xây dựng tối thiểu, còn nếu như bạn muốn đầu tư nhiều hơn cho ngôi nhà của mình thì mức chi phí xây dựng thường cũng sẽ cao hơn rất nhiều. 

Tham khảo thêm: Giới thiệu các mẫu nhà biệt thự 3 tầng ở nông thôn đẹp nhất

Tổng hợp những ý tưởng thiết kế nhà 3 gian mái ngói đẹp hiện nay

Là một trong những đơn vị tư vấn thiết kế giàu kinh nghiệm và năng lực trong việc thiết kế và thi công nhà dân dụng, biệt thự để ở... đội ngũ kiến trúc sư của chúng tôi thường xuyên tiếp nhận và giải quyết được những yêu cầu này từ phía khách hàng. Những phương án thiết kế nhà 3 gian mái ngói được thực hiện một cách tối ưu và trọn vẹn cho chủ đầu tư trên khắp cả nước. 

mẫu nhà 3 gian mái ngói

Tổng hợp những ý tưởng thiết kế nhà 3 gian mái ngói đẹp

Hồ sơ thiết kế những mẫu nhà 3 gian mái ngói được triển khai đầy đủ và chi tiết. Hồ sơ thiết kế sẽ bao gồm: Phần kiến trúc, phần kết cấu, phàn điện, phần nước. Các thành phần trong hồ sơ thiết kế và kiến trúc được triển khai một cách đồng bộ và thống nhất, đảm bảo được các yêu cầu về mặt kĩ thuật, cũng như tính thẩm mỹ. Đơn vị, nhà thầu thi công cũng sẽ dễ dàng trong việc đọc bản vẽ kĩ thuật để đảm bảo được việc thi công chính xác và thuận tiện nhất. Tham khảo kiến trúc, bố trí mặt bằng công năng cho những mẫu thiết kế nhà 3 gian mái ngói đẹp dưới đây: 

Mẫu 1: Tư vấn thiết kế nhà 3 gian mái ngói đẹp ở quê

mẫu nhà 3 gian mái ngói

Mẫu nhà 3 gian mái ngói thiết kế theo phong cách đối xứng, tiện nghi và đẳng cấp. Màu sắc mái ngói mới mẻ và khác biệt so với những công trình nhà ở truyền thống cũng là cách thể hiện được vẻ đẹp và giá trị thẩm mỹ tối ưu cho công trình. Hơn nữa, tính đối xứng thể hiện được ở rõ ràng trong không gian ngoại thất, với mái ngói màu xanh rêu ấn tượng, vật liệu gạch ốp ngoại thất hoàn thiện cao cấp cũng là điểm nhấn cho kiến trúc ngoại thất của công trình. 

mẫu nhà 3 gian mái ngói

Tham khảo cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng cho mẫu thiết kế nhà 3 gian mái ngói đẹp hiện đại. Bố trí mặt bằng công năng sử dụng phân chia thành 3 phân khu rõ ràng và cân đối. Khu vực trung tâm của ngôi nhà đặt phòng khách và phòng thờ, phòng ngủ và phòng ăn xung quanh cũng mang lại hiệu quả thẩm mỹ tối ưu nhất cho kiến trúc của công trình này. 

Mẫu 2: Tư vấn thiết kế nhà 3 gian mái ngói đẹp làm nhà thờ

mẫu nhà 3 gian mái ngói

Các mẫu thiết kế nhà thờ 3 gian ngày càng được nhiều người lựa chọn xây dựng. Phục vụ cho mục đích văn hóa, tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên là chủ đạo. Những không gian nhà thờ họ tôn nghiêm và mang đậm giá trị văn hóa như thế này là điều cực kì tuyệt vời đối với nhiều gia đình, dòng họ hiện nay. 

Mặt bằng mẫu nhà 3 gian mái ngói

Bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng mẫu thiết kế nhà 3 gian mái ngói đẹp ở quê

Mẫu số 3: Hình ảnh phối cảnh mẫu thiết kế nhà 3 gian mái ngói đẹp 

mẫu nhà 3 gian mái ngói

Kiến trúc ngoại thất của mẫu thiết kế nhà 3 gian mái ngói đẹp.

mẫu nhà 3 gian mái ngói

Mặt bằng công năng sử dụng cho mẫu thiết kế nhà 3 gian mái ngói sang trọng

Mẫu số 4. Tư vấn các mẫu thiết kế nhà 3 gián mái ngói đối xứng vô cùng ấn tượng

mẫu nhà 3 gian mái ngói

Hình ảnh phối cảnh mẫu thiết kế nhà 3 gian mái ngói đẹp. Tính đối xứng trong thiết kế kiến trúc được thực hiện với sự thoải mái và tinh tế. Kiến trúc nhà ở 3 gian đối xứng tinh tế và phù hợp với điều kiện xây dựng thực tế của nhiều vùng nông thôn hiện nay. Ngôi nhà cũng vẫn thể hiện được vẻ đẹp sang trọng và mới mẻ, thể hiện được sự sang trọng và cầu kì trong khi thiết kế. 

mẫu nhà 3 gian mái ngói

Mặt bằng nội thất: Mẫu thiết kế nhà 3 gian mái ngói đẹp đảm bảo được nhu cầu xây dựng hiện nay của nhiều gia đình

Mẫu 5. Kiến trúc ngoại thất của mẫu thiết kế nhà 3 gian mái ngói đẹp

mẫu nhà 3 gian mái ngói

Tham khảo mặt bằng công năng sử dụng cho các mẫu thiết kế nhà 3 gian mái ngói đẹp 

mẫu nhà 3 gian mái ngói

Tổng mặt bằng: Mẫu thiết kế nhà 3 gian mái ngói đẹp vô cùng ấn tượng

Thiết kế 6. Khám phá những mẫu thiết kế nhà 3 gian mái ngói đẹp 

mẫu nhà 3 gian mái ngói

Kiến trúc ngoại thất mẫu thiết kế nhà 3 gian mái ngói đẹp 

mẫu nhà 3 gian mái ngói

Tham khảo cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng cho mẫu thiết kế

7. Tham khảo không gian kiến trúc cho mẫu thiết kế nhà 3 gian mái ngói đẹp nhất hiện nay

mẫu nhà 3 gian mái ngói

Tư vấn thiết kế ngoại thất cho mẫu nhà 3 gian mái ngói đẹp

8. Tư vấn thiết kế mẫu nhà 3 gian mái ngói sang trọng

mẫu nhà 3 gian mái ngói

9. Tư vấn thiết kế nhà 3 gian mái ngói đẹp nhất hiện nay

mẫu nhà 3 gian mái ngói

Mẫu thiết kế nhà 3 gian mái ngói đẹp nhất hiện nay

Tư vấn thiết kế mẫu nhà 3 gian mái ngói đẹp vô cùng ấn tượng hiện nay

Nếu bạn đang có ý định xây dựng cho gia đình mình mẫu nhà 3 gian mái ngói sao cho đẹp và phù hợp? Thì bạn cần chuẩn bị rất nhiều điều: Từ chi phí xây dựng, cho đến kinh nghiệm xây nhà hoàn thiện, cho đến thời gian, vật liệu hoàn thiện.... Mỗi sự chuẩn bị kĩ càng nhất sẽ đem đến cho bạn phương án thiết kế sao cho phù hợp nhất. Lời khuyên dành cho bạn là cần tìm đến một đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự uy tín và có kinh nghiệm trong việc thiết kế. Tại kiến trúc Angcovat, cung cấp đến bạn dịch vụ tư vấn thiết kế uy tín. Những lý do bạn nên sử dụng dịch vụ tư vấn thiết kế của chúng tôi là: 

tư vấn mẫu nhà 3 gian mái ngói

Tư vấn thiết kế các mẫu nhà 3 gian mái ngói đẹp nhất hiện nay

+ Hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công nhà ở dân dụng: Nhà biệt thự, nhà phố, khách sạn, nhà hàng...

+ Hàng nghìn công trình được hoàn thiện hồ sơ thiết kế và triển khai xây dựng hoàn thiện trên khắp cả nước. 

+ Hồ sơ đầy đủ, chi tiết, dễ dàng trong việc thi công và xây dựng

+ Tư vấn thiết kế nhiệt tình, hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc, cũng như vấn đề gặp phải trong toàn bộ quá trình thi công. Đội ngũ kiến trúc sư sẽ có trách nhiệm trong việc giải đáp mọi thắc mắc có liên quan để bạn có thể hoàn thiện được quá trình xây dựng ngôi nhà một cách tối ưu nhất. 

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến mẫu nhà 3 gian mái ngói bạn cần biết. Nếu bạn có nhu cầu xây dựng và sở hữu những mẫu nhà 3 gian mái ngói đẹp tương tự thì bạn có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc, khó khăn có liên quan. 

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Chia sẻ những ý tưởng thiết kế nhà 2 tầng kiến trúc độc đáo đẹp

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận