Lý giải chính xác nhất về kiến trúc nhà 3 tầng lệch

Kiến trúc nhà 3 tầng lệch hiện nay có lẽ còn xa lạ với khá nhiều người. Cũng có thể đã nghe qua nhưng khái niệm hay những đặc điểm nổi bật lại khiến người ta mơ hồ. Bài viết này sẽ làm rõ các vấn đề như phân loại, đặc điểm và lưu ý khi lựa chọn kiến trúc nhà 3 tầng lệch. Nếu muốn tìm hiểu, đã từng biết hoặc nghe qua và đang có nhu cầu thiết kế, bạn đọc tuyệt nhiên không nên bỏ qua những thông tin bổ ích này.

 

MỤC LỤC

 1   Kiến trúc nhà 3 tầng lệch kiểu lệch tầng

 2   Kiến trúc nhà 3 tầng lệch với mái lệch

 3   Tham khảo những mẫu kiến trúc nhà 3 tầng lệch độc đáo nhất

 4   Kết luận


Những mẫu thiết kế kiến trúc nhà 3 tầng lệch được biết đến nhờ những điểm độc đáo và mang lại không gian sống mới lạ cho gia chủ. Nhờ sự cuốn hút đó mà nó cũng đang được săn đón nhiều hơn trên thị trường kiến trúc Việt Nam. Kiến trúc nhà 3 tầng lệch được phân loại thành 2 kiểu chính đó là nhà 3 tầng lệch tầng và nhà 3 tầng mái lệch. Tùy vào nhu cầu, sở thích của chủ đầu tư mà 2 kiểu kiến trúc nhà 3 tầng lệch này còn có thể được kết hợp với nhau trong 1 thiết kế. Tất nhiên, sự kết hợp này không chỉ độc đáo gấp đôi mà tổng thể vẫn rất hài hòa, tinh tế nếu được thiết kế bởi kiến trúc sư chuyên nghiệp.

  •  
Bộ sưu tập mẫu thiết kế nhà 3 tầng cổ điển Pháp sang trọng
  •  
Chọn lọc mẫu biệt thự 2 tầng mái thái đẹp nhất
  •  
Tham khảo mẫu biệt thự nhà vườn không gian xanh cuốn hút

kiến trúc nhà 3 tầng lệch

Tìm hiểu những lý giải chính xác nhất về kiến trúc nhà 3 tầng lệch hiện nay

1. Kiến trúc nhà 3 tầng lệch kiểu lệch tầng

Đặc điểm kiến trúc nhà 3 tầng lệch kiểu lệch tầng

Thứ nhất, khi quan sát từ bên ngoài chúng ta sẽ khó để nhận ra kiến trúc nhà 3 tầng lệch kiểu lệch tầng. Lý do bởi vì phần kiến trúc bên ngoài thường không tạo ra điểm gì khác biệt so với những ngôi nhà 3 tầng thông thường khác. Sự khác biệt ở đây là phần cấu trúc bên trong khi bố trí mặt sàn các tầng. Kiến trúc nhà 3 tầng lệch kiểu lệch tầng có sự chênh lệch về độ cao giữa các mặt sàn. Nói cách khác, không gian từng tầng không hề nằm trên cùng 1 mặt phẳng mà được bố trí lệch nhau (so le nhau)

Thứ hai, các phòng trong kiến trúc nhà 3 tầng lệch sẽ được bố trí xung quanh và ở giữa là khu vực cầu thang – khu vực giếng trời cung cấp ánh sáng và gió lưu thông trong toàn bộ ngôi nhà. Mẫu kiến trúc nhà 3 tầng lệch này sẽ tạo ra không gian thông thoáng và lạ mắt cho những ngôi nhà trên khu đất hẹp, chiều sâu lớn.

Ưu – nhược điểm kiến trúc nhà 3 tầng lệch kiểu lệch tầng

Mẫu thiết kế nào cũng vậy, những đặc điểm khác nhau sẽ tạo nên những ưu – nhược điểm khác nhau. Từ đó các thiết kế, các kiểu kiến trúc cũng có sự phù hợp nhất định trong từng trường hợp. Vì vậy cần nắm rõ được ưu, nhược điểm của kiến trúc nhà 3 tầng lệch kiểu lệch tầng để xem xét chúng có thực sự phù hợp với gia đình bạn hay không.

Ưu điểm 

+ Mang lại không gian độc đáo, mới lạ: Thiết kế kiến trúc nhà 3 tầng lệch kiểu lệch tầng sẽ tạo nên nhiều góc nhìn khác nhau trong nhà. Sự chệch lệch, không đối xứng khiến cho góc nhìn của mọi người cũng đa dạng hơn, tránh nhàm chán và tạo nên sự cuốn hút khác thường. Nếu gia chủ kết hợp đầu tư về nội thất hay một số góc tiểu cảnh thì những góc nhìn từ bên trong kiến trúc nhà 3 tầng lệch còn độc đáo và thú vị hơn nữa

+ Tiết kiệm diện tích tối đa: Kiến trúc nhà 3 tầng lệch kiểu lệch tầng giúp việc bố trí các phòng chức năng dễ dàng và tận dụng diện tích tối đa nhất. Chiều cao của trần nhà có thể tùy chỉnh sao cho hợp lý nên việc tận dụng những khoảng trống cũng được tối ưu nhất, các phòng được bố trí linh hoạt và tiện lợi hơn. Thông thường kiến trúc nhà 3 tầng lệch như vậy sẽ phù hợp với những ngôi nhà phố, nhà xây trên khu đất có chiều ngang hẹp nhưng chiều sâu lớn.

+ Tạo cảm giác thông thoáng hơn: Ngôi nhà được bố trí các tầng so le nhau, cầu thang ở chính giữa và bao quanh là 2 – 3 phòng chức năng. Do đó cầu thang đóng vai trò như 1 giếng trời đón ánh sáng và gió để lưu thông, luân chuyển khắp các không gian trong nhà.

Nhược điểm

+ Đòi hỏi kỹ thuật thiết kế và thi công cao: Kiến trúc nhà 3 tầng lệch này có sự phức tạp và khác biệt so với nhà phố, nhà ống 3 tầng thông thường. Do đó cần yêu cầu cao về chuyên môn và kỹ thuật thì ngôi nhà mới đảm bảo an toàn, bền vững. Ngoài ra, do cấu trúc chênh lệch nên việc bố trí đường ống cấp thoát nước hay đường dây điện cũng khó khăn hơn.

+ Chưa đảm bảo tuyệt đối về độ an toàn: Kiến trúc nhà 3 tầng lệch kiểu lệch tầng thường có sự sắp xếp nối liền giữa cửa ra vào các phòng và bậc thang. Khi trong nhà có người già hay trẻ nhỏ thì cách làm này rất dễ gây nguy hiểm khi di chuyển.

+ Chi phí cao hơn: Như đã nói, kiến trúc nhà 3 tầng lệch có sự phức tạp nhất định, đòi hỏi kỹ thuật khó hơn và chuyên môn cao hơn. Vì thế mà chi phí cũng sẽ có phần cao hơn những mẫu nhà 3 tầng thông thường khác.

>>> Xem thêm: Chọn lọc những mẫu biệt thự 2 tầng có tầng hầm được yêu thích nhất

kiến trúc nhà 3 tầng lệch mới

Tìm hiểu về thiết kế kiến trúc nhà 3 tầng lệch kiểu lệch tầng hiện đại

Lưu ý những thiết kế kiến trúc nhà 3 tầng lệch kiểu lệch tầng

Khi quyết định lựa chọn xây ngôi nhà theo kiểu kiến trúc nhà 3 tầng lệch, gia chủ cần cực kỳ cân nhắc do những mẫu thiết kế này có độ khó nhất định. Không phải ai có kinh nghiệm thi công cũng có thể hoàn thiện được mẫu nhà này. Do đó để quá trình thiết kế và thi công luôn cần có những điểm cần gia chủ lưu ý như sau:

+ Lựa chọn đơn vị thiết kế & thi công uy tín và chuyên nghiệp. Nếu muốn sở hữu một ngôi nhà có kiến trúc nhà 3 tầng lệch kiểu lệch tầng đẹp mắt và bền vững, điều đầu tiên bạn cần suy nghĩ đến là tìm cho mình 1 đơn vị thiết kế & thi công uy tín. Những sự tính toán về kích thước các phòng, sự bố trí công năng hay các thông số kỹ thuật khác sẽ được dựa trên nhu cầu thực tế của bạn và kinh nghiệm chuyên môn. Kiến trúc nhà 3 tầng lệch sẽ đảm bảo bền vững, an toàn và tiện nghi, tinh tế nhất.

+ Lưu ý khi thiết kế cầu thang để đảm bảo an toàn. Do cấu trúc thường có sự nối liền giữa cầu thang và cửa phòng nên khi mở cửa phòng bước xuống sẽ dễ gây mất an toàn nếu không chú ý. Do đó nên chú ý phần chiếu nghỉ nên được thiết kế rộng hơn để tránh gây ngã hay trượt chân, lan can khu vực này cũng cần được tính toán về độ cao, khoảng cách hay kiểu lan can để giữ an toàn cho trẻ nhỏ trong nhà.

+ Lưu ý khi bố trí các công năng để thuận tiện cho việc lắp đặt hệ thống điện nước. Những khu vực nhà tắm, wc nên được sắp xếp về 1 bên để tạo sự thuận lợi cho lắp đặt đường ống cáp thoát nước cũng như đường dây điện.

+ Lựa chọn nội thất hài hòa giữa các không gian. Do có nhiều góc nhìn phía trong nhà nên các không gian gần như sẽ được cảm nhận bao quát nhất. Đồ nội thất trong nhà vì vậy cần có sự thống nhất để toàn bộ không gian có sự liên kết với nhau, tạo hiệu quả thẩm mỹ cao và cho những góc nhìn đẹp nhất.

2. Kiến trúc nhà 3 tầng lệch với mái lệch

Đặc điểm kiến trúc nhà 3 tầng lệch với mái lệch

Kiến trúc nhà 3 tầng lệch với mái lệch cũng là thiết kế mang lại sự khác biệt và khá mới mẻ thời gian gần đây. Khác với kiểu nhà lệch tầng, nhà 3 tầng mái lệch là thiết kế chúng ta có thể cảm nhận từ bên ngoài bằng mắt thường. Nét độc đáo của mẫu nhà này chính là từ ngoại thất và cụ thể là tạo sự mới lạ qua phương án làm mái. Khác với những loại mái thường thấy, mái lệch là sự cách điệu của hệ thống mái dốc, có sự chênh lệch về độ cao và độ dốc giữa 2 bên. Kiểu kiến trúc nhà 3 tầng lệch này đã thực sự gây được ấn tượng khi vượt qua mọi quy tắc hay những khuôn mẫu về cách làm mái thông thường. Các mặt cắt của mái không cân xứng nhau, mang lại sự phá cách vô cùng thú vị. Vẻ đẹp thẩm mỹ và khả năng che chắn vượt trội chính là những lợi thế cho kiến trúc nhà 3 tầng lệch với mái lệch.

>>> Bạn đọc quan tâm: Mãn nhãn với ý tưởng thiết kế biệt thự có sân vườn tạo không gian thoáng mát

Tùy theo sở thích và điều kiện của gia chủ mà mái lệch cũng có sự khác biệt đối với từng thiết kế. Kiến trúc nhà 3 tầng lệch có thể giữa nguyên phần mái lệch với mái bằng năng động. Cũng có những gia đình muốn có sự mềm mại và thu hút hơn, lúc này sẽ sử dụng thêm 1 số chi tiết mềm mại hơn hoặc đổ bê tông mái và dán ngói tạo sự tỉ mỉ. Do đó trong mỗi thiết kế kiến trúc nhà 3 tầng lệch với mái lệch cũng sẽ tồn tại những cách chấm phá tạo điểm nhấn khác khau.

kiến trúc nhà 3 tầng lệch mái

Kiến trúc nhà 3 tầng lệch với mái lệch mang đến sự độc đáo và khơi gợi không gian sống mới mẻ

Ưu – nhược điểm kiến trúc nhà 3 tầng lệch với mái lệch

Ưu điểm

+ Thiết kế mang tới giá trị thẩm mỹ cao: Sự phá cách đã mang đến cho kiến trúc nhà 3 tầng lệch những góc nhìn thú vị ngay từ bên ngoài. Những cảm nhận về kiến trúc sẽ tạo được điểm nhấn khác biệt, ấn tượng ngay từ ái nhìn đầu tiên. Tổng thể kiến trúc sẽ không bị gò bó, cứng nhắc mà gợi mở ra 1 không gian sống độc đáo, thú vị.

+ Có thể dễ dàng tận dụng phần mái lệch làm kho chứa đồ: Kiến trúc nhà 3 tầng lệch với mái lệch vừa đạt giá trị thẩm mỹ cao nhờ kiến trúc độc đáo, vừa tận dụng được không gian tối đa. Đây cũng là cách giúp các gia đình tiết kiệm diện tích, không gian trong nhà.

+ Kiến trúc nhà 3 tầng lệch với mái lệch bền chắc, chịu được áp lực thời tiết: Mái lệch về có cách làm giống với đổ bê tông mái bằng tuy nhiên có độ dốc khác nhau. Do đó mái lệch có kết cấu bền chắc, chịu tải và chịu lực tốt. Sự chênh lệch khác nhau giữa 2 bên mái giúp kiến trúc nhà 3 tầng lệch chống chọi với tác động từ mưa, gió, bão từ thiên nhiên. Mái lệch cũng giúp giảm tiếng ồn khi trời mưa và khả năng thoát nước nhanh hơn, tránh thấm dột.

Nhược điểm

+ Yếu tố phong thủy bị ảnh hưởng: Sự chên lệch của phần mái 2 bên sẽ ảnh hưởng đến khả năng hấp thu vượng khí vào nhà. Do đó cần tính toán, xem xét các yếu tố phong thủy hoặc cách khắc chế phong thủy khi chọn kiến trúc nhà 3 tầng lệch với mái lệch

+ Kiến trúc phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật cao. Cũng giống như kiểu kiến trúc nhà 3 tầng lệch ở trên, thiết kế này cũng có sự khác biệt và khá độc đáo. Cũng vì thế mà đòi hỏi người kiến trúc sư thiết kế hay thợ thi công phải có kỹ thuật cao và chuyên môn cao để hoàn thiện ngôi nhà thuận lợi. Sự phức tạp trong phương án mái cũng khiến cho quá trình thi công kiến trúc nhà 3 tầng lệch khó khăn hơn, kéo dài hơn và tốn chi phí hơn.

>>> Xem thêm: Tổng hợp mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái dốc đẹp nhất

Lưu ý những thiết kế kiến trúc nhà 3 tầng lệch với mái lệch

Để đảm bảo sở hữu 1 ngôi nhà đẹp, độc đáo và tiện nghi thì trước khi xây dựng gia chủ nên chú ý đến các chi tiết sau:

+ Cân đối màu sắc giữa phần mái và màu sắc tổng thể: Khi lựa chọn màu sơn tường và màu mái cần có sự phối hợp đẹp mắt. Tùy vào sở thích hay phong cách mà màu sắc không có sự bó buộc nào. Tuy nhiên kiến trúc nhà 3 tầng lệch cần đảm bảo có sự nhất quán và liên kết tinh tế giữa phần màu mái và màu sơn tường.

+ Chú ý về phong thủy: Được biết ngôi nhà có hệ thống mái lệch thường ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ vượng khí vào nhà và gây tích tụ hung khí. Tuy nhiên có nhiều cách để giúp cải thiện điều này mà bạn có thể tham khảo đó là dùng các vật, đồ dùng khắc chế phong thủy hay những chi tiết giúp têu tán hung khí. Vấn đề này gia chủ nên tham khảo thêm ý kiến, lời khuyên của những người có hiểu biết về phong thủy trước khi tiến hành xây dựng

+ Chú ý về sự liên kết nội – ngoại thất: Khi lựa chọn kiến trúc nhà 3 tầng lệch là bạn đang chọn cho mình một phương án độc đáo và mới lạ. Tùy theo sở thích mà phong cách kiến trúc nhà 3 tầng lệch với mái lệch sẽ có sự khác nhau. Tuy nhiên khi lựa chọn phương án nào thì gia chủ nên chú ý cả về lựa chọn nội thất sao cho phù hợp về phong cách hay màu sắc. Sự liên kết thống nhất cũng là 1 trong những yếu tố tạo nên giá trị hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn.

Trên đây là sự phân tích, lý giải về những đặc điểm nổi bật, ưu và nhược điểm của phong cách kiến trúc nhà 3 tầng lệch mà rất nhiều bạn đọc băn khoăn. Hi vọng những thông tin đó hữu ích với những bạn đọc đang có nhu cầu về mẫu thiết kế độc đáo này. Dù là chọn kiến trúc nhà 3 tầng lệch kiểu nào đi nữa thì chỉ cần nắm được những đặc điểm, lưu ý trên, tin chắc rằng bạn sẽ nhanh chóng có ý tưởng tuyệt vời cho ngôi nhà trong mơ của mình. 

3. Tham khảo những mẫu kiến trúc nhà 3 tầng lệch độc đáo nhất

Angcovat là 1 đơn vị thiết kế & thi công có kinh nghiệm và chuyên môn cao với đội ngũ kiến trúc sư đã hoạt động lâu năm trong lĩnh vực kiến trúc. Chính vì thế để giải đáp thắc mắc hay nhu cầu của khách hàng, chúng tôi thường xuyên chia sẻ sự hiểu biết của mình về các chủ đề kiến trúc khác nhau. Có thể thông tin trong bài viết chưa thực sự nhiều và đầy đủ nhưng khi đến với chúng tôi, chắc chắn khách hàng sẽ nhận được sự tư vấn tận tình nhất từ kiến trúc sư. Và ngay dưới đây là những mẫu thiết kế kiến trúc nhà 3 tầng lệch do Angcovat thiết kế và sưu tầm được. Mời bạn đọc tham khảo:

Mẫu kiến trúc nhà 3 tầng lệch kiểu lệch tầng

kiến trúc nhà 3 tầng lệch sang trọng

Vẻ đẹp kiến trúc nhà 3 tầng lệch kiểu lệch tầng hiện đại và sang trọng

 

kiến trúc nhà 3 tầng lệch 2 phòng ngủ

Mặt cắt đứng 1 mẫu thiết kế kiến trúc nhà 3 tầng lệch với 2 phòng ngủ

 

kiến trúc nhà 3 tầng lệch đẹp

Ví dụ về cách bố trí kiến trúc nhà 3 tầng lệch kiểu lệch tầng với cầu thang ở chính giữa

 

mặt cắt kiến trúc nhà 3 tầng lệch

Mặt cắt đứng mô tả về cách bố trí nội thất, công năng trong kiến trúc nhà 3 tầng lệch

 

kiến trúc nhà 3 tầng lệch kiểu lệch tầng

Kiến trúc nhà 3 tầng lệch kiểu lệch tầng mang đến sự sang trọng và hiện đại thu hút mọi ánh nhìn

 

Mẫu kiến trúc nhà 3 tầng lệch với mái lệch

kiến trúc nhà 3 tầng lệch mái

Mẫu kiến trúc nhà 3 tầng lệch hiện đại mặt tiền 8m

 

kiến trúc nhà 3 tầng lệch sang trọng

Vẻ đẹp kiến trúc nhà 3 tầng lệch với mái lệch được dán ngói sang trọng

 

kiến trúc nhà 3 tầng lệch 90m2

Mặt tiền thiết kế kiến trúc nhà 3 tầng lệch với mái lệch diện tích 90m2

 

kiến trúc nhà 3 tầng lệch 9x9m

Tham khảo mẫu thiết kế kiến trúc nhà 3 tầng lệch với mái lệch hiện đại kích thước 9x9m

 

kiến trúc nhà 3 tầng lệch cuốn hút

Kiến trúc nhà 3 tầng lệch với sự cuốn hút, hiện đại khi chiêm ngưỡng từ bên ngoài

4. Kết luận

Những đặc điểm độc đáo và lợi thế của kiến trúc nhà 3 tầng lệch mang lại chắc hẳn khiến mỗi chúng ta không khỏi trầm tồ. Quả thực những khác hàng đến và lựa chọn phương án kiến trúc nhà 3 tầng lệch tại Kiến trúc Angcovat đều rất hài lòng và thích thú. Dù là lựa chọn kiến trúc nhà 3 tầng lệch kiểu nào đi nữa thì sự mới lạ và tinh tế luôn luôn trở thành cảm nhận chung của tất cả khách hàng. Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn phương án nào cho tổ ấm của mình, liên hệ ngay với chúng tôi và đến trực tiếp văn phòng công ty. Các kiến trúc sư chuyên nghiệp sẽ làm việc và tư vấn cho bạn 1 cách tận tình nhất. Chắc chắn kết quả cuối cùng về một mái ấm khang trang, tinh tế và mới lạ sẽ khiến những khách hàng của Angcovat hài lòng nhất.

>>> Bạn đọc quan tâm: Tổng hợp mẫu nhà 3 tầng diện tích 70m2

Hotline: 0988030 680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận