Thiết kế nhà 3 tầng 9x9m 3 phòng ngủ diện tích 70m2 kiến trúc hiện đại ở Ba Vì BT312039

Khi có ý định thuê thiết kế nhà ai cũng tìm hiểu và săn lùng những mẫu nhà đẹp theo sở thích phù hợp với nhu cầu của gia đình mình. Mẫu thiết kế nhà 3 tầng 9x9m 3 phòng ngủ là một ý tưởng ấn tượng của kiến trúc sư angcovat dành cho chủ đầu tư là anh Quang ở Ba Vì. Với kiến trúc hiện đại, mẫu biệt thự 3 tầng đẹp sang trọng, kiên cố, có công năng tiện nghi khiến chủ đầu tư vô cùng hài lòng.

MỤC LỤC

 1: Thông tin chung về mẫu thiết kế

 2: Đánh giá chi phí thiết kế và chi phí xây dựng mẫu thiết kế nhà 3 tầng 70m2

 3: Đặc trưng kiến trúc mẫu thiết kế nhà 3 tầng 9x9m

 4: Cách bố trí mặt bằng công năng cho mẫu thiết kế nhà 3 tầng 9x9m diện tích 70m2

          4.1: Bố trí mặt bằng tầng 1 

          4.2: Tham khảo mặt bằng tầng 2 

          4.3: Mặt bằng tầng 3

Sở hữu lô đất gần 200m2, anh Quang muốn xây dựng một ngôi nhà 3 tầng nhỏ khoảng 70m2 3 phòng ngủ đơn giản, với nhu cầu này, kiến trúc sư angcovat đã đưa ra phương án mặt bằng, phối cảnh cho công trình và nhanh chóng được gia chủ đồng ý. Thiết kế nhà 3 tầng 9x9m diện tích 70m2 không phải là công việc khó khăn đối với anh em kiến trúc sư angcovat nhưng bất kể đối với công trình nào chúng tôi cũng tận tâm và thận trọng đưa ra những giải pháp tối ưu nhất đảm bảo hiệu quả của công trình.

Cung cấp thông tin cơ bản về mẫu thiết kế nhà 70m2 3 phòng ngủ 3 tầng hiện đại 

  • Mẫu biệt thự

 BT312039

  • Số tầng

 03

  • Chủ đầu tư

 Anh Quang

  • Địa chỉ
 Ba Vì - Hà Nội
  • Mặt tiền

 9.5m

  • Chiều sâu

 9.2m

  • Kích thước ô đất

 180m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2019

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.6 - 1.7 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

 

- Diện tích: 70m2/sàn

- Công năng: 

Tầng 1: Sảnh chính 6m2, phòng khách 25.5m2, wc 1 3m2, phòng ngủ 1 12m2, phòng bếp ăn 16m2.

Tầng 2: phòng ngủ 2 11m2, wc 2 4.5m2, phòng ngủ 3 17m2, wc 3 10m2, sảnh tầng 7m2, ban công 5m2.

Tầng 3: Sảnh tầng 6.5m2, sân chơi 15m2, phòng kho 8m2, phòng sinh hoạt chung 17m2, wc 4 4m2..

Khi xem một mẫu nhà chắc chắn các bạn sẽ quan tâm đến hình ảnh phối cảnh và các thông số thực tế để biết quy mô, đặc điểm mẫu nhà có phù hợp với nhu cầu của mình hay không. Mẫu thiết kế nhà 3 tầng 9x9m với tổng diện tích sử dụng là 210m2 gồm các phòng ốc tiện nghi, đầy đủ và thoải mái chắc chắn mang lại cho bạn không gian sống tuyệt vời.

Các chủ đầu tư đến văn phòng thường sẽ trình bày nhu cầu, mong muốn về kiểu dáng kiến trúc cũng như nhu cầu công năng và kts sẽ tư vấn phương án mặt bằng để chủ đầu tư hình dung vị trí các không gian chức năng cho ngôi nhà, đồng thời tư vấntừ đó là cơ sở ký hợp đồng thiết kế.

Để xác định được hướng nhà, quy mô cũng như quy hoạch được tổng thể mặt bằng lô đất, kỹ sư angcovat đã trực tiếp đến khảo sát hiện trạng và đo đạc chi tiết.

Đánh giá chung về chi phí thiết kế và xây dựng mẫu nhà 3 tầng 9x9m 70m2 kiến trúc hiện đại

xây dựng nhà 3 tầng 70m2

Tính toán chi phí thiết kế và giá xây dựng mẫu nhà 3 tầng 9x9m hiện đại

- Chi phí thiết kế: Với đơn giá thiết kế cho biệt thự hiện đại là 100.000đ/m2 thì mẫu thiết kế nhà 3 tầng 9x9m diện tích sàn 70m2 có trị giá hồ sơ thiết kế là 21 triệu đồng (được miễn phí thiết kế cổng, hàng rào, diện tích mái….). Với phong cách hiện đại đơn giản thì chi phí thiết kế rẻ hơn nhiều so với phong cách tân cổ điển và phong cách cổ điển. Với phong cách tân cổ điển thì phí thiết kế là 120.000đ/m2 còn nhà phong cách cổ điển thì đơn giá thiết kế là 150.000đ/m2.

- Chi phí xây dựng mẫu thiết kế nhà 3 tầng 9x9m:

Hiện nay xây dựng một công trình hiện đại càng đơn giản thì chi phí xây dựng càng thấp và tất nhiên chi phí xây dựng cao hay thấp sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng vật liệu mà chủ đầu tư lựa chọn, và giá nhân công, tuy nhiên những công trình hiện đại chất lượng ổn ở mức tạm được thường có đơn giá xây dựng khoảng 5 triệu/m2. Tùy vào quỹ vốn đầu tư của giá chủ để căn mức chi phí phù hợp. Trong các dịch vụ của công ty angcovat chúng tôi còn có dịch vụ xây nhà trọn gói với cách làm việc minh bạch, khoa học đảm bảo chất lượng công trình ở mức tối ưu, đã có rất nhiều gia đình lựa chọn dịch vụ thi công trọn gói của công ty và rất hài lòng khi “chìa khóa trao tay”. Để tìm được đội thợ chuyên nghiệp đọc hiểu bản vẽ kỹ thuật trong hồ sơ thiết kế không phải dễ dàng, vì vậy khuyên các bạn nên lựa chọn dịch vụ xây nhà trọn gói này để tiết kiệm công sức, tiền bạc, yên tâm về chất lượng công trình. Với công trình thiết kế nhà 3 tầng 9x9m diện tích 70m2 thì chi phí khoảng 1.4 – 1.5 tỷ đồng.

Đánh giá kiến trúc của mẫu thiết kế nhà nhà 3 tầng 9x9m diện tích 70m2 đẹp hiện đại

nhà 3 tầng hiện đại

Hình ảnh phối cảnh mặt tiền mẫu thiết kế nhà 3 tầng 9x9m diện tích 70m2 mái lệch

Nói đến kiến trúc của mẫu nhà 3 tầng 70m2 chúng ta có thể nhận ra được cách xử lý của kiến trúc sư rất phù hợp cho một mẫu nhà vuông như thế này, hình khối chắc chắn, kiên cố, vuông vức và có sự phá cách trong thiết kế tạo 2 khối rõ rệt chia mặt tiền thành 2 khối rõ rệt thống nhất với kiểu mái. 1 khối được bố trí các hệ thống cửa sổ lớn, 1 khối bố trí các cửa chính cửa ra vào theo chiều thẳng đứng nhìn mạch lạc và bắt mắt.

Mẫu thiết kế nhà 3 tầng 9x9m thể hiện đặc điểm của kiến trúc hiện đại:

- Không trang trí phù phiếm, nhấn mạnh vào hình khối: Nếu như kiến trúc cổ điển và tân cổ điển nhấn mạnh vào những chi tiết trang trí, những hoa văn, phào chỉ, khắc tạc tạo nên một vẻ sang trọng hào nhoáng lãng mạn từ bên ngoài thì kiến trúc hiện đại lại nhấn mạnh vào khối hình mạch lạc, dễ nhìn, thoáng đãng và không có các yếu tố trang trí như thế. Sự đơn giản của kiến trúc hiện đại phù hợp với môi trường năng động, chật chội của thành thị, thể hiện vẻ đẹp sang trọng của thời đại, sự sang trọng từ hình khối, vật liệu và cách thể hiện màu sắc. Những yếu tố trang trí ở kiến trúc hiện đại cũng mang tính hình học bằng những nét vẽ gọn gàng, chi tiết thẳng mạch lạc dễ tạo cảm tình. Xây dựng mẫu thiết kế nhà 3 tầng 9x9m không tốn công sức vào những cách trang trí tinh xảo, cầu kỳ, xa hoa mà đặt sự chân thật, hài hòa lên hàng đầu. Như vậy, các bạn có thể hiểu tại sao xây dựng một mẫu nhà hiện đại lại giúp tiết kiệm chi phí xây dựng hơn nhiều so với trường phái kiến trúc tân cổ hay cổ điển.

- Tập trung vào công năng sử dụng: Một đặc điểm của kiến trúc hiện đại là đề cao công năng sử dụng và tính tiện nghi, tiện lợi của nó. Đồng thời khi bố trí công năng cho ngôi nhà hiện đại thì các giải pháp để mở rộng không gian, tạo sự thoáng đãng là điều cần thiết nhất, coi trọng các yếu tố tự nhiên như gió và ánh sáng là một đặc trưng của không gian nhà ở hiện đại. Vì thế hệ thống cửa sổ hay các lỗ thum để lấy sáng lấy gió tự nhiên là điều rất quan trọng trong ngôi nhà hiện đại, đặc biệt là cửa sổ kích thước lớn, mở rộng, giúp các căn phòng chức năng đều thoáng đãng, tràn đầy sinh khí. Nói tóm lại, kiến trúc hiện đại thì thực dụng hơn và đề cao mục đích sử dụng hơn còn kiến trúc cổ điển lại đề cao tính xa hoa phù phiếm hơn.

- Màu sắc nhã nhặn, giản dị, hài hòa: Mẫu thiết kế nhà 3 tầng 9x9m hình vuông được sử dụng màu sắc vô cùng giản dị nhưng toát lên sự trẻ trung, năng động, đầy sức sống. Kts đã sử dụng gam màu trắng là chủ đạo, đây là gam màu tươi sáng và dễ kết hợp với các màu khác, kể cả màu lạnh hay trung tính thì màu trắng đều là nền rất hiệu quả để làm nổi bật gam màu còn lại. Màu trắng chủ đạo ở tầng 2 tầng 3 còn ở tầng 1 được tạo điểm nhấn bởi màu gạch ốp màu ghi sẫm trung tính trầm ổn tạo nên vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà. Bên cạnh 2 màu sắc chính này còn xuất hiện màu nâu của gỗ được tạo nên từ hệ cửa chính cửa sổ bằng gỗ tự nhiên mộc mạc mà sang trọng. Các màu sắc sáng tối hài hòa không hoa mĩ bóng bẩy nhưng toát lên vẻ đẹp lịch lãm, tươi tắn, nhẹ nhàng.

- Mẫu thiết kế nhà 3 tầng 9x9m hiện đại với đường nét kiến trúc mang tính hình học thẳng, phẳng chứ không tạo khối cong, vòm: Như đã nói ở trên, kiến trúc hiện đại luôn chú trọng vào sự mạch lạc và trực quan nên hình khối thường đơn giản tạo bởi các mặt phẳng, đường thẳng chứ không có sự xuất hiện của các khối vòm kiến trúc mềm mại. Sự vững chãi, kiên cố, sang trọng của ngôi nhà hiện đại được tạo thành từ các đường nét mang tính hình học, trang trí bằng khối hình vuông vức, phẳng, rõ ràng.

- Vật liệu hiện đại: Những vật liệu được sử dụng cho mẫu nhà 3 tầng hiện đại 70m2 đều là những vật liệu hiện đại trẻ trung tạo sự năng động và phù hợp xu hướng hiện đại như các chất liệu kính, gạch ốp lát…ngoài ra kết hợp với gỗ là vật liệu truyền thống nhưng khi kết hợp với chất liệu kính lại tăng thêm phần sang trọng. Ngoài ra có một số vật liệu mới như gạch siêu nhẹ, ốp gạch trần kiểu mới…

thiết kế nhà 3 tầng 3 phòng ngủ

Kiến trúc sang trọng từ mẫu thiết kế nhà 3 tầng 9x9m mái lệch ở Ba Vì

- Kiến trúc nhà biệt thự 3 tầng mái lệch ấn tượng cho mẫu thiết kế nhà 3 tầng 9x9m:

Nhà mái lệch là kiểu mới xuất hiện trong thời gian gần đây. Về cơ bản cũng khá giống với việc đổ mái bằng, tuy nhiên độ dốc hai bên khác nhau mang đến hiệu ứng lạ mắt.

Một số nhà mái lệch dán ngói với các mặt cắt không cân xứng tạo nên một phong cách kiến trúc tự nhiên và lạ mắt cho gia chủ.

Kiến trúc nhà mái lệch là sự cách điệu kiểu mái dốc truyền thống. Ban đầu kiểu mái này được sử dụng trong các tòa nhà khác nhau, sau đó nó được dùng cho tòa nhà chính và tạo ấn tượng đặc biệt. Hơn nữa loại mái lệch với các mặt cắt không cân xứng nhưng lại gợi mở về một không gian kiến trúc với phong cách độc đáo. Ưu điểm của mái lệch chịu áp lực của gió bão, kết cấu bền chắc thích hợp cho mẫu thiết kế nhà 3 tầng 9x9m 70m2. Nhược điểm của loại mái này là dồn trọng lực không đều xuống phần móng nên cần tính toán kết cấu chịu lực hợp lý tránh bị lún, nghiêng.

Nhà mái lệch 1 tầng, 2 tầng, 3 tầng,....đều sử dụng với các mặt cắt không cân xứng nhưng đầy nét độc đáo, tính gợi mở về môi trường sống giàu nét đẹp tự nhiên sẽ tạo nên một không gian kiến trúc nhà ở hoàn hảo nhất.

- Thiết kế ban công thoáng rộng: Hình ảnh mặt tiền thể hiện chi tiết ban công tầng 2 tầng 3 với lan can kính tạo không gian mở thoáng đãng cho ngôi nhà, hút gió và ánh sáng cho các phòng ốc luôn thoải mái, tràn đầy năng lượng, sinh khí. Thiết kế ban công không chỉ đẹp về mặt kiến trúc mà còn phải đảm bảo kích thước đúng tiêu chuẩn, an toàn.

Cách bố trí mặt bằng công năng mẫu thiết kế nhà 3 tầng 9x9m diện tích 70m2 với 3 phòng ngủ sang trọng

mẫu nhà 3 tầng mái lệch

Phương án mặt bằng cho mẫu thiết kế nhà 3 tầng 9x9m 70m2 3 phòng ngủ hiện đại

Bố trí không gian nội thất cho mẫu thiết kế nhà 3 tầng 9x9m chú trọng vào sự tiện nghi, thoải mái. Mặt bằng công năng là bước đầu tiên trong quá trình thiết kế kiến trúc vì đây là cơ sở để kts dựng phối cảnh 3d và triển khai hồ sơ kỹ thuật thi công. Mặt bằng công năng xác định vị trí của các không gian chức năng cũng như kích thước của các chi tiết thể hiện trên mặt bằng, kích thước các phòng ốc. Với diện tích sàn 70m2 x 3 tầng, không khó để kts bố trí các phòng ốc phù hợp với nhu cầu của chủ đầu tư. Số lượng phòng, vị trí cầu thang, cửa…đều được thể hiện trên mặt bằng, khi chủ đầu tư đến văn phòng, kts sẽ tư vấn và khái quát mặt bằng để chủ đầu tư cảm thấy có phù hợp với nhu cầu của mình hay không.

Lô đất khá vuông vức gần 200m2, kts sẽ quy hoạch tổng mặt bằng miễn phí, cũng như thiết kế cổng hàng rào miễn phí khi thiết kế bất cứ công trình nào. Sau đây là hình ảnh của 3 mặt bằng được xử lý hết sức tối ưu:

Mặt bằng tầng 1

Bố trí mặt bằng tầng 1 gồm: Sảnh chính 6m2, phòng khách 25.5m2, wc 1 3m2, phòng ngủ 1 12m2, phòng bếp ăn 16m2.

Như đã nói, mẫu thiết kế nhà 3 tầng 9x9m có hình khối chia thành 2 phần, điều này hoàn toàn phù hợp với cách bố trí mặt bằng được chia thành 2 khối rõ rệt, 1 khối bên phải gồm sảnh chỉnh đi vào phòng khách và bên trong là sảnh thang, wc1. Khối bên trái gồm không gian bếp ăn và phòng ngủ 1. Cách xử lý mặt bằng hoàn toàn theo nhu cầu của chủ đầu tư cũng rất tiện lợi cho việc sinh hoạt. Phòng khách giáp tiền sảnh là điều tất nhiên, ngoài ra tất cả các không gian đều có cửa sổ để mang gió và ánh sáng tự nhiên khắp phòng. Hầu hết các mẫu biệt thự đều bố trí không gian phòng khách, phòng bếp ăn ở tầng 1 vì đây là những không gian chung và xuất hiện nhiều khách khứa.

thiết kế nhà 3 tầng 70m2

Cách thiết kế mặt bằng công năng tiện nghi, khoa học cho ngôi nhà 3 tầng 70m2 3 phòng ngủ đẹp

Măt bằng tầng 2

Bố trí mặt bằng tầng 2 cho mẫu thiết kế nhà 3 tầng 9x9m gồm: phòng ngủ 2 11m2, wc 2 4.5m2, phòng ngủ 3 17m2, wc 3 10m2, sảnh tầng 7m2, ban công 5m2.

Tầng 2 của mẫu thiết kế nhà 3 tầng 9x9m 70m2 gồm chủ yếu là không gian riêng tư trong đó có 2 phòng ngủ khép kín tiện nghi, đẳng cấp , wc nằm phía trong phòng kín đáo , ngoài ra bên ngoài có ban công. Với diện tích 70m2 thì việc bố trí 2 phòng ngủ là rất hợp lý. Diện tích các phòng ngủ ở mức trung bình, phù hợp cho 1 người ở. Như vậy mẫu nhà gồm tất cả 3 phòng ngủ cho các thành viên trong gia đình.  

mặt bằng nhà 3 tầng 9x9m

Bố trí mặt bằng công năng tầng 3 đảm bảo sự tối ưu và tiện nghi nhất

Mặt bằng tầng 3

Mặt bằng tầng 3 gồm: Sảnh tầng 6.5m2, sân chơi 15m2, phòng kho 8m2, phòng sinh hoạt chung 17m2, wc 4 4m2..

Tầng trên cùng của mẫu biệt thự gồm những chức năng phụ như sân chơi, phơi, phòng sinh hoạt chung, phòng kho…  Nếu các bạn thắc mắc rằng đây là ngôi nhà không có phòng thờ thì xin giải thích rằng đây là phương án thiết kế theo nhu cầu của chủ đầu tư. Nếu muốn bố trí phòng thờ có thể thay thể bỏ phòng kho để thay bằng phòng thờ.

Với những phân tích và gợi ý kiến trúc về mẫu thiết kế nhà 3 tầng 9x9m diện tích 70m2, có lẽ các bạn đã hiểu rõ hơn về các kiểu nhà ở phong cách hiện đại, đơn giản và sang trọng. Xây dựng phương án công năng 3 phòng ngủ, mẫu nhà 3 tầng mang lại không gian sống tiện nghi, thoải mái mà ai cũng mong muốn. Diện tích sử dụng hơn 200m2 tính cả sảnh thang là vừa vặn để thiết kế một ngôi nhà biệt thự hiện đại đầy đủ công năng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho gia đình, chắc chắn đây là mẫu nhà phù hợp với nhu cầu của rất nhiều gia đình, bởi vậy các bạn có thể lựa chọn phương án thiết kế này cho ngôi nhà tương lai của mình.

Xem thêm: Thiết kế mẫu nhà 7x16m 3 tầng 1 tum 100m2 tân cổ điển sang trọng

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận