Bạn có muốn biết thiết kế nhà 2 mặt ngõ có tốt hay không?

Có những điều kiện trong việc thiết kế biệt thự đẹp và thi công không được như mong muốn của chúng ta, một ô đất có thể có những ưu và nhược điểm riêng của nó nhưng khi đã có quyết định thiết kế thì mọi vấn đề đều có phương án giải quyết. Đặc biệt trong kiến trúc thì không có điều gì là không thể, từ những kiến trúc sư tài năng tất cả phương án sẽ được thiết kế tối ưu nhất.

MỤC LỤC

 1   Thế nào là mẫu thiết kế nhà 2 mặt ngõ

 2   Thiết kế nhà 2 mặt ngõ bị ảnh hưởng bởi những yếu tố nào

 3   Giá trị của các thiết kế nhà 2 mặt ngõ hiện nay

 4   Kết luận

Cụ thể là với mẫu thiết kế nhà 2 mặt ngõ, có rất nhiều thắc mắc được đặt ra là nhà có hai mặt tiền thì có tốt không, nó có những lợi ích như thế nào, thiết kế nhà 2 mặt tiền có hết nhiều chi phí hơn những căn biệt thự chỉ có 1 mặt tiền. Tất cả sẽ được giải quyết và làm rõ trong bài viết này hãy theo chân chúng tôi để được làm rõ ngay nhé.

  •  
Thiết kế biệt thự 2 tầng 2 mặt tiền đẹp
  •  
Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng chữ L 2 mặt tiền
  •  
Biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền ấn tượng


Thế nào là mẫu thiết kế nhà 2 mặt ngõ

Thiết kế nhà 2 mặt ngõ hay nói cách khác đây là căn biệt thự có 2 mặt tiền chính là có 2 mặt quay ra mặt đường. Các thiết kế này thường được thiết kế số mặt tiền có thể là giống nhau hoặc khác nhau về hình thức trang trí. Còn về kết cấu tổng thể sẽ không có sự khác biệt quá lớn vì trong căn biệt thự phải có sự thống nhất thì kết cấu mới đảm bảo được yếu tố kĩ thuật. Nếu có sự khác biệt không tương đồng rất dễ gây ra những hậu quả vô cùng khó lường. Như trong phối cảnh căn biệt thự 3 tầng có 2 mặt tiền phong cách kiến trúc cổ điển đồ sộ và sang trọng với tone màu vàng kết hợp với trắng tinh khôi. Thông thường trong các thiết kế biệt thự hoàng gia mới được sử dụng những chi tiết sang trọng, nổi bật như vậy. Căn biệt thự với mỗi sảnh cho mỗi mặt tiền, sảnh nổi bật khi được thiết kế kiên cố, chắc chắn hình khối độc đáo tạo thành lối đi rất thoáng đãng khỏe khoắn.

Thiết kế nhà 2 mặt ngõ là gì

Nên tìm hiểu thiết kế nhà 2 mặt ngõ được bố trí và thiết kế như thế nào cho hệ thống kiến trúc ngoại thất cũng như nội thất

Khi gia đình bạn sở hữu căn biệt thự có hai mặt tiền thì vừa có những thuận lợi và khó khoăn riêng của nó. Có thể điểm qua một số những ưu nhược điểm có trong mẫu thiết kế nhà 2 mặt ngõ này, nếu ở những mặt tiền đường lớn điều bất cập ở đây chính là cuộc sống sẽ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, không khí không được sạch. Còn ưu điểm về yếu tố kinh doanh thì đây là điểm vàng nếu gia đình muốn kết hợp nhà ở với kinh doanh, khi đó hai mặt tiền thoáng đãng rất dễ để tiếp cận khách hàng và được nhiều người biết đến.

>>> Xem thêm: Phương án thiết kế cải tạo nhà 1 tầng thành 2 tầng mái bằng 100m2 ở Gia Lâm BT514040

Thiết kế nhà 2 mặt ngõ bị ảnh hưởng bởi những yếu tố nào

Ảnh hưởng đến thiết kế nhà 2 mặt ngõ

Một số những yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế nhà 2 mặt ngõ

Đối với thiết kế nhà 2 mặt ngõ thì cấu tạo cũng không quá là khác với những căn biệt thự thông thường. Chỉ là do các mặt tiếp giáp với mặt ngõ nhiều hơn so với nhà 1 mặt tiền, chính vì thế đây chính là điểm nhấn thấy rõ nhất trong bất kì thiết kế nhà 2 mặt ngõ nào. Chắc chắn sẽ có những ảnh hưởng nhất định đối với thiết kế này nhưng biết tận dụng cơ hội không phải ai cũng có này để tạo nên giá trị riêng và điểm khác biệt trong mẫu thiết kế này.

Yếu tố về mặt kinh tế

Có rất nhiều gia đình lựa chọn kinh doanh tại gia để tăng thêm thu nhập cũng như nắm bắt được cơ hội thị trường nơi mình đang sinh số nên các thiết kế nhà 2 mặt ngõ được thiết kế với tầng 1 là không gian quầy hàng. Cũng bởi vì sở hữu một thuận lợi lớn là không gian mặt tiền vô cùng thoáng đãng, từ hai ngõ đều có thể quan sát và đi vào cửa hàng một cách dễ dàng, đó là sự thuận tiện. Bên cạnh đó để đạt được hiệu quả tối ưu nhất thì không gian công năng bên trong phải được lên phương án thiết kế cụ thể từng phân khu vừa để nội thất không bị lãng phí diện tích và cảm thấy khó chịu bí bách khi ở trong không gian nội thất. Khi kinh doanh thì riêng mặt bằng tầng 1 sẽ không tránh khỏi việc có quá nhiều đồ nhưng không phải không có cách xử. Nếu là cửa hàng là kinh doanh đồ tạp hóa thì nên phân chia thành các kệ và chia theo từng loại sản phẩm. Cách làm này không chỉ phục vụ cho người khách hàng dễ lấy đồ hơn mà chủ nhà dễ kiểm soát sản phẩm của mình. Để có được nhưng công năng tối ưu này thì khi thiết kế nhà 2 mặt ngõ phải lựa chọn được đơn vị tư vấn thiết kế uy tín chuyên nghiệp có đủ năng lực để giải quyết được các vấn đề mà các gia chủ đang gặp phải.

thiết kế nhà 2 mặt ngõ kết hợp kinh doanh

Tích hợp việc kinh doanh ngay trong thiết kế nhà 2 mặt ngõ

Bên trên là trường hợp tận dụng nhà ở trở thành nơi kinh doanh của gia đình, thì mức đầu tư chi phí cho không gian này cũng sẽ khách so với những căn biệt thự thông thường khác. Vì nếu ở đây không thực hiện việc kinh doanh thì nó sẽ là không gian phòng khách, kết hợp với phòng bếp + ăn, phải có thêm 1 vệ sinh chung. Nội thất ở tầng 1 sẽ được bố trí và đầu tư phù hợp với không gian kiến trúc từ hình khối cho đến màu sắc và không khí trong phòng.

>>> Xem thêm: Thiết kế nhà 2 tầng đơn giản nhất

Yêu cầu về không gian thẩm mỹ

yếu tố thẩm mĩ thiết kế nhà 2 mặt ngõ

 Yêu cầu về mặt thẩm mỹ cho thiết kế nhà 2 mặt ngõ

Bỏ qua những yếu tố về mặt kinh tế quay trở về những mẫu thiết kế nhà 2 mặt ngõ thông thường khác thì ngoài mục đích về yêu cầu sử dụng thì bên cạnh đó gia chủ còn hỏi thêm ý tố tẩm mỹ của công trình. Bất kì thứ gì cũng vậy chúng ta đều bị hút hồn bởi những điều gì mới lạ, độc đáo và gây sự thích thú và thu hút được mọi ánh nhìn. Khi thiết kế nhà 2 mặt ngõ sẽ được sử dụng ba phong cách kiến trúc cơ bản nhất để thiết kế. Nó bao gồm phong cách kiến trúc ngoại thất hiện đại, kiểu kiến trúc cổ điển cuối cùng là sự kết hợp giữa kiến trúc hiện đại và cổ điển thành kiểu kiến trúc tân cổ điển. Mỗi phong cách kiến trúc đều có những ưu điểm và đặc điểm đặc trung nhất giúp phân biệt được mẫu thiết kế nhà 2 mặt ngõ sẽ là đại không gian kiến trúc nào.

sự hiện đại trong thiết kế nhà 2 mặt ngõ

Lựa chọn phong cách kiến trúc hiện đại cho mẫu thiết kế nhà 2 mặt ngõ

Đầu tiên đối với hình khối kiến trúc của thiết kế nhà 2 mặt ngõ phong cách kiến trúc hiện đại hiện lên với hình ảnh vuông vắn tinh tế với những chi tiết đơn giản. Sử dụng nhiều vật liệu xây dựng cho cả kiến trúc ngoại thất và kiến trúc nội thất. Rất dễ phần biệt những căn biệt thự hiện đại so với những căn biệt thự kiểu tân cổ hay là cổ điển bởi kiểu kiến trúc rất đơn điệu. Nó có thể chỉ là một mảng tưởng trắng hay cả hai mặt tiền đầu sử dụng kính cường lực thay cho những viên gạch cứng nhắc. Kính cường lực đem lại một số ưu điểm mà những vật liệu bình thường khác không thể có được chính là sự thoáng mát lấy được ánh sáng tự nhiên một cách dễ dàng nhất. Không dừng lại ở đó kính cường lực tăng cường không gian bên trong mẫu thiết kế nhà 2 mặt ngõ có chiều sâu hơn, từ bên ngoài ngắm nhìn có thể thấy được một phần nào không gian nội thất gọn gàng và sang trọng. Căn biệt thự cũng luôn tươi mới theo thời gian khi kính được dọn dẹp về sinh thường xuyên. Phong cách kiến trúc hiện đại chưa bao giờ làm người sử dụng không gian sống tiện nghi này thất vọng. Hãy lựa chọn ngay cho gia đình mình một căn biệt thự ngõ phong cách hiện đại có một không hai, cho mọi người thấy được những dụng ý mà bạn đã ấp ủ trong chính ngôi nhà của mình.

thiết kế nhà 2 mặt ngõ đồ sộ

Mẫu thiết kế nhà 2 mặt ngõ được thiết kế theo phong cách kiến trúc cổ điển xa hoa lộng lẫy

Có sự đối lập trong hình khối, màu sắc, kiến trúc nội thất, ngoại thất so với phong cách kiến trúc hiện đại. Mẫu thiết kế nhà 2 mặt ngõ phong cách cổ điển tái hiện lại tinh hoa của nền văn hóa phương Tây. Nhờ vào sự du nhập văn hóa mà hiện nay những công trình kiến trúc cổ điển đậm nét Châu Âu đem lại không gian sống lộng lẫy, xa hoa. Hình khối kiến trúc đồ sộ, từ những mảng tường không còn trắng trơn mà thay vào đó là hệ thống họa tiết hoa văn mang ý nghĩa đặc trưng. Nó có thể là hình ảnh tượng trưng cho sự tự do hay hòa bình nhân ái, nó có thể là đại diện cho vẻ đẹp thẩm mỹ tối cao. Và đặc biệt trong vẻ đẹp ngoại thất chúng ta thấy được căn biệt thự không những kiên cố đồ sộ mà còn có cả sự mềm mại, nhẹ nhàng, uyển chuyển trong từng đường nét. Nếu sự hiện đại ưu chuộng sự đơn giản thì thiết kế nhà 2 mặt ngõ phong cách cổ điển lại càng chi tiết tỉ mỉ, những chi tiếp đắp tại hệ thống cột, mái, cầu thang,… đều được đắp nhiều họa tiết hoa văn. Trong phong cách kiến trúc này đòi hỏi người kiến trúc sư thiết kế phải thực sự am hiểu và biết rõ kiểu kiến trúc sử dụng kết cấu và hình khối kiến trúc như thế nào để đảm bảo được sự kiên cố, an toàn và không thể không đạt được yếu tố thẩm mĩ của phong cách kiến trúc này.

thiết kế nhà 2 mặt ngõ tươi mới

Hình khối kiến trúc tươi mới trong thiết kế nhà 2 mặt ngõ

Cuối cùng là sự kết hợp giữa hiện đại và cổ điển tạo nên một mẫu thiết kế nhà 2 mặt ngõ phong cách kiến trúc tân cổ điển. Như đã nói trong kiến trúc không có một giới hạn nào cả, chỉ cần có ý tưởng và đảm bảo về yếu tố thẩm mỹ và cấu tạo kĩ thuật thì hoàn toàn có thể thiết kế và thi công được. Trong kiểu kiến trúc tân cổ điển từ tên gọi cũng đã một phần nào biết được về kiểu kiến trúc. Nó là bán cổ điển nên một phần thiết kế sẽ có những đặc điểm của phong cách kiến trúc cổ điển, phần còn lại có thể là phong cách tự do, kiến trúc hiện đại. Việc kết hợp này đem lại sự đa dạng cho hệ thống kiến trúc nói chung và thiết kế nhà 2 mặt ngõ nói riêng. Cũng như những thiết kế cổ điển khác về hình khối kiến trúc cũng sử dụng đắp thêm nhiều chi tiết trang trí nhưng mật độ có thể ít hơn một chút. Và màu sắc tươi mới khi sử dụng màu trắng cùng kết hợp với một vài cửa kính khung gỗ hoặc khung thép vừa đẹp thẩm mĩ lại vừa chắc chắn khỏe khoắn.

>>> Tham khảo nhanh: Thiết kế 2 tầng mái thái

Phong thủy trong nhà 2 mặt ngõ

Không thể thiếu trong bất cứ công trình nào khi thiết kế và thi công cũng vậy yếu tố phong thủy luôn nắm vai trò quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến việc thi công. Cũng giống như trước khi thi công thì chủ nhà phải thực hiện làm lễ động thổ với mong muốn việc thi công diễn ra an toàn, suôn sẻ không gặp phải những thay đổi có thể là từ thời tiết. Với đội ngũ thi công thì an toàn không gặp nguy hiểm, giúp thi công hoàn thiện mẫu thiết kế nhà 2 mặt ngõ một cách hoàn hảo nhất. Nếu không tuân thủ theo những nguyên tắc phong thủy sẽ rất dễ gặp phải những bất lợi hoặc bị ảnh hưởng trực tiếp đến tài vận cũng như sức khỏe của chính những người trong gia đình của mình. “Có thờ có thiêng có kiêng có lành” khi chúng ta thực hiện đúng thì không có lí do gì chúng ta được bình yên, nhận được sự ủng hộ. Nên khi thiết kế nhà 2 mặt ngõ không thể bỏ qua những nguyên tắc trong phong thủy được.

phong thủy thiết kế nhà 2 mặt ngõ

Phải tuân thủ nguyên tắc phong thủy thiết kế nhà 2 mặt ngõ

Đối với không gian kiến trúc thì nên xem kĩ hướng nhà, hướng cửa đặc biệt là mặt tiền của căn biệt thự tránh được việc bị chiếu ánh nắng trực tiếp. Nó không chỉ ảnh hưởng đến con người sử dụng mà vẻ đẹp ngoại thất của mẫu thiết kế nhà 2 mặt ngõ rất nhanh xuống cấp. Chính vì thế mới phải lựa chọn những hướng tốt nhất vì ảnh hưởng có thể nhìn thấy ngay chứ không phải ở một thời điểm nào nó khi đã quá muộn mà chúng ta mới biết thì không tốt. Việc trang trí trong không gian nội thất cũng phải xem xét kĩ lưỡng, ví dụ như phòng ngủ thì không nên đặt nhiều vật nhọn trang trí, hay hệ thống cầu thang tránh việc bố trí ngay giữa nhà. Vì các kiểu thiết kế dó không những làm mất đi sự thoáng đãng trong không gian mà vô tình làm giảm đi giá trị sử dụng khi diện tích bị thu hẹp lại.

Giá trị của các thiết kế nhà 2 mặt ngõ hiện nay

thẩm mỹ thiết kế nhà 2 mặt ngõ

Thiết kế nhà 2 mặt ngõ đạt được giá trị thẩm mỹ cao

Giá trị thẩm mỹ mẫu thiết kế nhà 2 mặt ngõ về cái nhìn tổng thể về vẻ đẹp thẩm mỹ thì các bạn sẽ thấy được sự nhẹ nhàng uyển chuyển có, yếu tố kiên cố khỏe khoắn có. Nó hội tụ đầy đủ yếu tổ thoáng đãng từ không gian xung quanh hay chi tiết kiến trúc ngoại thất cho đến nội thất được thiết kế một cách chỉn chu nhất. Còn gì tuyệt vời hơn khi trong không gian sống hội tụ đủ về cả kiến trúc, thiên nhiên, cùng con người hòa quyện với nhau. Yếu tố không gian xanh trong căn biệt thự không chỉ đem lại bầu không khí sạch, thoáng đãng tươi mới mà còn làm điểm nhấn cho công trình thêm ấn tượng. Rất nhiều căn biệt thự phố thường sẽ không có diện tích quá nhiều cho không gian xanh nên một số ý tưởng độc đáo để cải thiện vẻ đẹp chính là sử dụng không gian xanh trong nhà hay bộ phận ban công. Với những ý tưởng này thì mục đích cuối cùng vẫn là muốn mẫu thiết kế nhà 2 mặt ngõ đạt được giá trị thẩm mỹ cao nhất.


nội thất thiết kế nhà 2 mặt ngõ

Nội thất trong thiết kế nhà 2 mặt ngõ hiện đại tiện nghi

Giá trị sử dụng trong căn biệt thự 2 mặt ngõ được thiết kế với đầy đủ công năng cơ bản đến cơ năng khác. Như công năng phòng khách, phòng bếp ăn, hệ thống phòng ngủ, bên cạnh đó nhiều gia đình còn bố trí thêm phòng tập, phòng giải trí ngay chính trong không gian nội thất của gia đình. Về nội thất thì lựa chọn toàn bộ hệ thống nội thất hiện đại sang trọng phù hợp với không gian của từng phòng. Ví dụ như phòng khách thì sự sang trọng phải là nổi bật nhất bởi tại đây sẽ thường xuyên gặp mặt, trò chuyện với khách. Chính vì thế không gian phải thoáng đãng, thể hiện được sự tôn trọng. Còn đối với phòng bếp thì đồ nội thất nên bố trí đồ nội thất hiện đại, tiện nghi nhất để giúp việc nấu nướng trong gia đình thuận tiện nhất.

Kết luận

Khi đã sở hữu cho gia đình mình mẫu thiết kế nhà 2 mặt ngõ thì bạn phải cảm thấy may mắn hơn vì nó nhiều ưu điểm còn nhược điểm chỉ chiếm một phần rất nhỏ. Nếu khu đất hiện tại của bạn có 2 mặt tiền thì hãy liên hệ ngay với kiến trúc Angcovat để được kiến trúc sư tư vấn trực tiếp, giúp bạn định hướng được phong cách kiến trúc cũng như công năng nội thất phù hợp với nhu cầu sử dụng. Hãy để kiến trúc sư thực hiện ý tưởng thiết kế cho căn biệt thự hoàn thiện hơn.

Hotline: 0988030680

>>> Tham khảo thêm: Hé lộ danh sách những bản vẽ nhà biệt thự 2 tầng hiện đại nhất, thời thượng nhất, hấp dẫn nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận