Sự thật đằng sau mẫu thiết kế nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ hiện nay

Trong tuổi thơ của mỗi người con đất Việt luôn gắn liền với hình ảnh của quê hương có đình làng, cây đa giếng nước. Những hình ảnh thân thuộc đó luôn là phương án thiết kế biệt thự lựa chọn hàng đầu của các gia đình ở nông thôn bởi hình dáng kiến trúc đẹp mắt gần gũi phù hợp với các gia đình ở quê bởi vì không gian sống đem lại một ý nghĩa rất lớn trong chính đời sống hàng ngày của chúng ta và cũng như giữ gìn được truyền thống tươi đẹp đó.

MỤC LỤC

 1   Tìm hiểu về khái niệm nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ

 2   Cách bố trí công năng trong nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ

 3   Kinh nghiệm thiết kế mẫu nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ

 4   Kết luận

Và kiểu kiến trúc đó chính là các mẫu nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ được thiết kế hiện nay. Các thiết kế có sự tươi mới vừa có sự cổ truyền đặc sắc, kèm theo đó là hệ thống công năng sử dụng được cải thiện một cách rõ rệt và được kết hợp thêm nhiều vật liệu xây dựng đa dạng. Và cụ thể thiết kế nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ được lên phương án như thế nào thì hãy theo dõi trong bài viết này của chúng tôi. Tất cả sẽ được làm rõ cụ thể về từng chi tiết cả hình khối ngoại thất lẫn kiến trúc nội thất trong mẫu thiết kế này.

  •  
Thiết kế biệt thự 1 tầng mặt tiền 11m
  •  
Tư vấn thiết kế nhà 1 tầng diện tích 150m2
  •  
Tham khảo biệt thự 1 tầng phong cách Pháp


Tìm hiểu về khái niệm nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ

Tìm hiểu về mẫu nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ đẹp

Trước tiên phải tìm hiểu về mẫu thiết kế nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ như thế nào về cả hình khối ngoại thất lẫn giá trị của nó

Các thiết kế nhà 3 gian hay 5 gian, thậm trí là 7 gian của thời xưa là kết tinh là tinh hoa văn hóa kiến trúc của nước ta. Đặc biệt là nhà 3 gian liên quan trực tiếp đến thiết kế nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ hiện nay được biết đến là căn nhà gỗ tồn tại từ rất lâu đời. Chúng ta vẫn thường nghe ông cha nhắc đến trong các buổi trò truyện về nhà 3 gian 3 chái, hay 3 gian 2 chái. Ngôi nhà sở hữu chủ yếu chỉ có 3 căn phòng, 1 phòng chính ở giữa rộng rãi thoáng đãng thường sẽ là nơi thờ tự tổ tiên và ngay tại đó sẽ có thêm một chiếc phản bằng gỗ thịt to để bố trí tiếp khách, nó giống như phòng khách trong các thiết kế hiện đại ngày nay vậy. Còn ở 2 chái sẽ là các phòng ngủ hoặc nhà kho hoặc phòng để khách có thể nghỉ ngơi khi đến thăm nhà.

sử dụng gỗ cho thiết kế nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ

Vật liệu bằng gỗ được sử dụng rất nhiều cho các thiết kế nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ thơi xưa và nay

Vật liệu chủ yếu được sử dụng cho những căn nhà 3 gian sẽ hoàn toàn bằng gỗ và được trạm trổ bằng thủ công của những hình khối có ý nghĩa. Nó có thể là hình linh vật đem lại sự may mắn tài vận cho gia đình, nó không chỉ những đẹp mà giá trị của hình khối đó đem lại cũng rất lớn. Rất khó tìm thấy được ở những kiểu kiến trúc khác, vì đây là đặc trưng của các thiết kế nhà 3 gian nói riêng. Không gian sử dụng trong thiết kế này rất rộng rãi, nếu là lần đầu tiên được chiêm ngưỡng mẫu thiết kế này thì sự ngạc nhiên và choáng ngợp hoàn toàn là dễ hiểu. Cũng vì lí do chỉ có 1 tầng nên để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của cả gia đình thì diện tích sử dụng phải thực sự lớn, khi đó sẽ không có cảm giác bị bí bách.

nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ tươi mới hiện đại

Thiết kế nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ có sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại

Hiện nay các thiết kế nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ được xây dựng dựa trên nền tảng giá trị của những ngôi nhà 3 gian thời xưa, vẫn có những đặc trưng nổi bật, độc đáo mà nó sở hữu. Mặt tiền thoáng đãng rộng rãi. Hệ thống cửa được thiết kế cao và rộng có hai cánh mở rộng sang hai bên. Đối với nhà cấp 4 3 gian thì mỗi gian đều có cửa chính ra vào hai cánh bằng gỗ. Hành lang kéo dài hết cả phần mặt tiền của mẫu thiết kế. Sự hiện đại và được kết hợp nhiều chi tiết mới lạ trong nhà cấp 4 3 gian hiện nay xuất hiện với vẻ đẹp vừa truyền thống lại vừa hiện đại. Bên cạnh đó là công năng sử dụng cũng phần nào được cải thiện một cách rõ rệt, nó không còn đơn giản chỉ có phòng khách với phòng ngủ nữa. Mà toàn bộ công năng sử dụng được thiết kế đầy đủ tiện nghi nhất, đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng của cả gia đình.

>>> Xem thêm: Chia sẻ mẫu thiết kế nhà 1 tầng 180m2 có 4 phòng ngủ vô cùng đẹp BT225020

Cách bố trí công năng trong nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ

Cũng như các thiết kế nhà ở dân dụng khác mẫu nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ được thiết kế có công năng sử dụng với đầy đủ các phòng như phòng khách, phòng ngủ đặc biệt là có 4 phòng ngủ, phòng bếp cộng ăn, cùng với phòng thờ gia tiên sang trọng. Bởi vì lí do hiện nay nhu cầu của chúng ta ngày càng tăng lên, từ vẻ đẹp của hình khối kiến trúc ngoại thất hay các bố trí nội thất trong không gian sống của gia đình đòi hỏi phải được thiết kế tối ưu nhất, phù hợp với điều kiện tài chính và mong muốn của gia chủ.

phòng khách của mẫu nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ

Không gian phòng khách thoáng đãng và sang trọng của mẫu nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ

Phòng khách gian chính của mẫu nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ là nơi thường xuyên tiếp khách nó được coi là bộ mặt của cả gia đình nên không gian phòng khách vô cùng quan trọng. Hơn nữa trong thiết kế nhà 3 gian phòng khách thường sẽ kết hợp là phòng thờ gia tiên có ban thờ đầy đủ. Như trong thiết kế nội thất của không gian phòng khách này, tất cả đồ nội thất được lựa chọn đều bằng gỗ thịt cao cấp. Hệ thống cột nâng đỡ vô cùng chắc chắn được sơn phủ bóng tạo sự sang trọng và giúp cho không gian phòng khách thoáng đãng hơn và có chiều sau hơn. Ban thờ tổ tiên cũng được lựa chọn đều là đồ nội thất cao cấp, bởi vì tại đây là nơi thờ tự tổ tiên, nơi con cháu thể hiện niềm biết ơn đến những người đã đi trước. Khi đó bắt buộc không gian thoáng đãng, sang trọng, linh thiêng và ấm cúng. Một số các lưu ý khi thiết kế phòng khách của ngôi nhà là vấn đề về phong thủy, về diện tích, về đồ nội thất sử dụng tại đây. Có rất nhiều ý tưởng thiết kế khác nhau nhưng có lẽ mục đích chung vẫn là giúp cho tổng thể mẫu nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ đạt được giá trị thẩm mỹ cực đại, sử dụng thuận tiện, dễ dàng.

mặt bằng nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ

Mặt bằng nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ được bố trí khoa học thuận tiện cho việc sử dụng

Hệ thống 4 phòng ngủ của căn nhà cấp 4 được thiết kế tập trung quay mặt vào với nhau và cùng sử dụng chung hành lang kéo dài. Toàn bộ phòng ngủ được thiết kế vuông vắn, đồ nội thất tiện nghi với giường tủ quàn áo và mỗi phòng đều được lắp đặt 1 tivi riêng biệt. Cùng với đó là một số phòng còn thiết kế thêm khu vực vệ sinh riêng. Tất cả khu vệ sinh được đặt ở vị trí cuối hành lanh của ngôi nhà và có cửa phụ thuận tiện, cách rất xa so với các phòng như phòng khách và phòng thờ. Bởi theo quan niệm phong thủy, phòng thờ không nên có phần tưởng dựa vào nhà vệ sinh bởi đó là không gian linh thiêng không thể nương tựa vào nơi ô uế như nhà vệ sinh được. Và đó cũng là điều kiêng kị cần phải tránh khi thiết kế các phòng chức năng của mẫu nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ. Không chỉ dừng ở đó không gian phòng ngủ phải được thiết kế thoáng đãng, cung cấp đầy đủ khí ô xi cũng như năng lượng tốt cho căn phòng. Nhưng vẫn phải đảm bảo tính riêng tư của căn phòng, tại đây phải có sự yên tĩnh để giúp cho chủ nhân của căn phòng thực sự thoải mái, và thư giãn khi được nghỉ ngơi trong không gian này.

không gian bếp ăn nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ

Sự hiện đại tiện nghi trong phòng bếp của nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ

Đối với những ngôi nhà 3 gian truyền thống thời xưa thì có lễ phần bếp ăn được tách biệt với gian chính và hai chái. Còn hiện nay trong nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ phong bếp ăn vừa có thể thiết kế tích hợp hoặc cũng có thể thiết kế riêng, có rất nhiều sự lựa chọn nó còn phục thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng của từng gia chủ nữa. Không gian bếp núc theo quan niệm thì nó thuộc về người phụ nữ, phụ nữ trong gia đình thì phải nấu ăn bếp núc, chăm sóc gia đình, và các bữa cơm rất quan trọng. Người đàn ông chỉ có trách nhiệm kiếm tiền, làm những công việc bên ngoài. Đó vẫn là quan niệm từ thời xa xưa, nhưng hiện nay người phụ nữ cũng bình đẳng và không gian bếp cũng được san sẻ, tất cả mọi người đều có thể quây quần nấu nướng, cùng ăn với nhau những bữa cơm giản dị, ấm cúng. Một không gian thực sự hạnh phúc, góp phần tạo nên sự thành công đó là cách bố trí không gian và đặt đồ nội thất.

>>> Tham khảo: Vẻ đẹp từ mẫu thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ 160m2 BT212020

Kinh nghiệm thiết kế mẫu nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ

Kiểu kiến trúc cho mẫu nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ

Trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc hiện tại các phong cách kiến trúc được sử dụng đa dạng, nhưng phải kể đến điển hình nhất vẫn là kiểu kiến trúc hiện đại tươi mới đơn giản và nhẹ nhàng, hay phong cách kiến trúc cổ điển mang kiểu truyền thống với nhiều chi tiết rườm rà, có tính quy mô và đồ sộ, còn nữa là sự tươi mới trẻ trung kết hợp với truyền thống tạo nên phong cách kiến trúc tân cổ điển. Mỗi phong cách kiến trúc đều có những ưu điểm và đặc trưng riêng, để thiết kế mẫu nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ theo từng kiểu kiến trúc không khó. Bởi trong kiến trúc không gì là không thể chỉ cần nó đảm bảo được các vấn đề về phong thủy, về giá trị sử dụng cũng như giá trị thẩm mỹ mà ngôi nhà sở hữu. Nhưng có lẽ trong những ngôi biệt thự 1 tầng sẽ lựa chọn kiểu kiến trúc đơn giản là phù hợp nhất. Do số tầng cũng không được lớn nên để không gian được thoải mái thì việc bố trí kiến trúc ngoại thất rườm ra đồ sộ là không nên làm.

sự hiện đại của nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ

Thiết kế nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ theo phong cách kiến trúc hiện đại

Kiểu kiến trúc hiện đại nhẹ nhàng rõ nét trong mẫu nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ, mặt tiền căn biệt thự rộng rãi, có sự đối xứng cân đối với tổng thể kiến trúc ngoại thất nói chung, mặt tiền biệt thự nói riêng. Thực sự khi nhìn vào bất cứ của căn biệt thự nào đi chăng nữa thì mặt tiền là nơi phô ra được toàn bộ những ý tưởng thiết kế khối kiến trúc. Ở đây hệ thống cửa sổ và cửa chính sử dụng kế hợp đa dạng cái chất liệu như gỗ, kính cường lực, các vật liệu kết hợp với nhau tạo nên một sự tươi mới lạ kì. Kính không chỉ dễ dàng vệ sinh, dễ dàng tìm kiếm, giá thành lại phù hợp, nó cũng giúp cho việc lấy anh sáng tự nhiên rất tốt, giúp cho không gian nội thất trở nên sáng sủa hơn, thoáng đãng hơn và có chiều sâu hơn. Kính cũng rất kiên cố và chắc nhắn, tồn tại mãi với thời gian và ít bị ảnh hưởng bời thời tiết xấu từ môi trường. Còn đối với chất liệu bằng gỗ thì vô hình chung căn biệt thự trở nên gần gũi hơn và sang trọng hơn.

nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ

Kiểu kiến trúc cổ điển không thực sự phù hợp với nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ

Còn đối với các kiểu kiến trúc cổ điển hay tân cổ thì có lẽ với nhà 3 gian truyền thống thì không được thích hợp cho lắm. Kiểu kiến trúc tân cổ và cổ điển chúng ta vẫn thường thấy ở các tòa lâu đài, biệt thự xa hoa đồ sộ, và chính nhờ và kiểu kiến trúc đó mà căn biệt thự trở nên cao lớn với số tầng từ 2 tầng trở lên. Đây là một ví dụ điển hình về kiểu kiến trúc cổ điển và tân cổ chỉ hợp với các thiết kế đồ sộ. Hình khối kiến trúc yêu cầu sự tỉ mỉ, chi tiết từng vị trí và từng mảng miếng kiến trúc được đắp lên phần ngoại thất vô cùng sang trọng. Bên cạnh đó hình khối kiến trúc trong phong cách cổ điển còn mạng đậm hình khối và sự giao lưu văn hóa giữa các nước, có thể coi nó chính là sự kết tinh văn hóa và tinh hoa của kiến trúc. Khi thiết kế nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ theo phong cách cổ điển thì vô hình chung ngôi nhà sẽ trở nên bị bí bách và không có sự thông thoáng nhất định. Khung cảnh thiên nhiên sẽ thích hợp hơn với không gian nhà vườn nhà 3 gian đơn giản và giản dị nhất. Hãy lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp với ngôi nhà trong tương lai của gia đình để được sống trong một không gian kiến trúc hài hòa, thoáng đãng và ấm cúng nhất.

>>> Xem nhanh: các mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng kiểu mái thái

Mức đầu tư chi phí hợp lí

đầu tư xây dựng nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ

Phải có kế hoạch đầu tư hợp lí cho mẫu thiết kế nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ 

Việc xây nhà là việc hệ trọng của cả một đời người nên khi có ý tưởng thiết kế đặc biệt là mẫu nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ thì phải có những kế hoạch rõ ràng. Nhất là vấn đề về chi phí, khi bạn biết được mức đầu tư của gia đình mình có thể đạt được là bao nhiêu thì việc lên phương án thiết kế sẽ trở nên dễ dàng hơn và việc bố trí cũng như sắp xếp công năng sẽ vừa tiết kiệm nhưng vẫn đáp ứng được các yêu cầu của gia chủ. Nên có kế hoạch đầu tư cho từng phần của ngôi nhà, trong đó có chi phí thiết kế, chi phí thi công phần thô, chi phí cho phần hoàn thiện. Để ngôi nhà trở nên hảo thì không thể không có những đĩnh hướng đúng đắn về cả phong cách kiến trúc, lựa chọn đồ nội thất sao cho phù hợp với không gian. Ví dụ như chi phí thiết kế của mẫu nhà 3 gian 2 phòng ngủ diện tích 110m2 sẽ dao động từ 1,9 tỷ đến 2 tỷ cho khi xây dựng ngôi nhà đã hoàn thiện và chưa có đồ nội thất. Mức chi phí đầu tư sẽ phục thuộc nhiều vào sự quyết định của gia chủ và đơn vị tư vấn thiết kế sẽ là người định hướng chính xác về kiểu kiến trúc chỉ dựa vào yêu cầu đề bài của khách hàng thì mọi vấn đề đều sẽ được giải quyết. Vì thế mà việc lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế cũng rất quan trọng, là người sẽ quyết định về hình khối kiến trúc ngôi nhà, nội thất được bố trí sao cho thuận tiện nhất cho việc sử dụng của tất cả mọi người.

Nên chọn đơn vị thiết kế uy tín

thiết kế nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ

Lựa chọn được đơn vị tư vấn thiết kế nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ vô cùng quan trọng

Giá trị của ngôi nhà phụ thuộc rất lớn vào đơn vị thiết kế có uy tín và có năng lực hay không, khi lựa chọn một đơn vị thiết kế bạn phải dựa trên các yếu tố sau đây và điển hình là kiến trúc Angcovat. Chúng tôi sở hữu đội ngũ kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm, làm việc có trách nhiệm vì sứ mệnh là người tạo nên không gian sống của một gia đình nên nó rất quan trọng. Tiếp đến là các sản phẩm do đơn vị đó thiết kế có thực sự nhận được phản hồi tốt từ khách hàng, cũng giống như mọi thiết kế của kiến trúc Angcovat đã đi vào thi công và sử dụng và nhận được phản hồi rất tốt từ khách hàng. Bên cạnh đó đơn vị đặt giá trị của căn biệt thự và giá trị sử dụng của khách hàng lên trên lợi ích kinh doanh của công ty chính vì thế mà phong cách làm việc cũng rất nhanh nhẹn, chuyên nghiệp, uy tín. Đó là những điều cơ bản có thể thấy được khi bạn bắt đầu làm việc với đơn vị thiết kế cho mẫu nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ của bạn trở nên hoàn hảo nhất.

Kết luận

Sở hữu mẫu thiết kế nhà cấp 4 3 gian 4 phòng ngủ sẽ nằm trong tầm tay của bạn khi bạn quyết định đầu tư. Chỉ cần có ý tưởng cho tổ ấm của bạn thì Angcovat lúc nào cũng sẵn sàng đồng hành và lựa chọn phương án tối ưu nhất phù hợp nhất với mức đầu tư cũng như yêu cầu sử dụng của gia chủ. Với những ưu điểm và giá trị của mẫu thiết kế chắc hẳn đã phần nào thôi thúc cái tôi trong con người của các bạn, hãy nhấc điện thoại lên và gọi ngay cho kiến trúc sư để được tư vấn miễn phí và có những cái định hướng cơ bản nhất về căn biệt thự của gia đình.

Hotline: 0988 030 680

>>> Tham khảo thêm: Bật mí bí quyết sở hữu ngôi nhà mái thái giật cấp ấn tượng nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận