[Ấn tượng] Mẫu nhà vuông 2 tầng mái nhật hiện đại cực chất

Những ngày gần đây Angcovat nhận được khá nhiều những thắc mắc mới lạ liên quan đến nhà vuông 2 tầng mái nhật. Kiến trúc Nhật tuy mang đến cảm giác yên bình, thanh cảnh và là sự dung hòa giữa kiến trúc nhà ở, sân vườn & cảnh quan nhưng gần đây mới lại được quan tâm nhiều hơn. Kiến trúc Nhật dường như đang trở thành trào lưu mới tại Việt Nam.

nhà vuông 2 tầng mái nhật

Ấn tượng vẻ đẹp mẫu nhà vuông 2 tầng mái nhật hiện đại độc đáo

Bạn có đang tìm hiểu và mong muốn sở hữu 1 công trình nhà ở có kiến trúc mới lạ? Muốn 1 ngôi nhà mái ngói, hiện đại nhưng lại không muốn chúng đơn giản và quen thuộc. Nhà vuông 2 tầng mái nhật là một lựa chọn mà bạn không nên bỏ lỡ. Hãy tìm hiểu cùng Angcovat và them cho mình những ý tưởng tuyệt vời đối với ngôi nhà tương lai của mình nhé.

  •  
Chia sẻ mẫu vẽ biệt thự 1 tầng ai cũng mong có được
  •  
Hồ sơ nhà 2 tầng có 3 phòng ngủ tiện nghi
  •  
Những mẫu nhà 1 tầng ở quê


Thế nào là nhà vuông 2 tầng mái nhật hiện đại?

Vậy nhà vuông 2 tầng mái nhật có đặc điểm như thế nào? Đây có lẽ là câu hỏi đầu tiên khi quan tâm đến bất kỳ vấn đề nào đó. Và đặc điểm nổi bật nhất của mẫu nhà này chính là ở 2 chữ “mái nhật”. Tuy nhiên cũng cần hình dung 1 cách tổng quát nhất về nhà vuông 2 tầng mái nhật.

Cũng như bao mẫu nhà vuông 2 tầng khác, nhà vuông 2 tầng mái nhật có hình dạng tổng thể vuông vức, 2 tầng và có thể là biệt thự vườn, nhà phố, biệt thự phố. Khu đất để xây dựng nhà cũng chú trọng đến sự vuông vức. Do đó gia chủ muốn sở hữu một nhà vuông 2 tầng mái nhật trước tiên cần có 1 khu đất vuông, chữ nhật. Tránh những khu đất xéo, vát góc, không vuông vức.

thế nào là mẫu nhà vuông 2 tầng mái nhật

Thế nào là mẫu nhà vuông 2 tầng mái Nhật

Mái nhật

Mẫu nhà vuông 2 tầng mái nhật này còn khá mới lạ và rất ít những ngôi biệt thự hiện nay mang hình dáng như vậy. Và điểm khác lạ, độc đáo nhất chính là phần mái nhật và “cái thần” của cả tổng thể. Chiêm ngưỡng 1 ngôi nhà mái nhật chắc hẳn ta có thể nhận ra ngay nét khác biệt đó. Sự khác biệt lớn nhất chính là hệ thống mái Nhật hay còn gọi là mái lùn, được lấy cảm hứng từ những ngôi nhà truyền thống của Nhật Bản. Tương tự như mái thái, chúng đều du nhập từ đất nước hoa anh đào. Tuy nhiên khi về Việt Nam, nhà vuông 2 tầng mái nhật được điều chỉnh phù hợp hơn với khí hậu và xu hướng thẩm mỹ của Việt Nam.

>>> Xem thêm: Nhà biệt thự 3 tầng 100m2

Mái nhật cũng là 1 trong những thiết kế mái dốc nhưng người ta gọi cái tên “mái lùn” chắc chắn phải có lý do của nó. Kiểu mái này có độ dốc nhỏ và có phần mái đua nở rộng hơn so với mái ngói truyền thống của Việt Nam, mái nhật cũng có thiết kế giật cấp (thiết kế chồng lớp) khá bắt mắt.

Tuy nhiên đó là đặc điểm của hệ thống mái nhà vuông 2 tầng mái nhật khi được xây dựng ở chính trên đất nước hoa anh đào. Do khí hậu Nhật Bản khá lạnh, ít mưa nên độ dốc của mái chỉ cần làm độ dốc nhỏ, thoải vừa đủ để thoát nước mưa. Khi nhà vuông 2 tầng mái nhật du nhập về Việt Nam, những đặc trưng ấy ít nhiều sẽ có sự thay đổi hoặc tối giản đi sao cho phù hợp với khí hậu, thẩm mỹ Việt Nam mà vẫn không làm mất đi những đường nét chính.

Ưu điểm vượt trội của mẫu nhà vuông 2 tầng mái nhật hiện đại

mẫu nhà vuông 2 tầng mái nhật có ưu điểm

Những mẫu nhà vuông 2 tầng mái Nhật có ưu điểm vượt trội

Kiểu dáng mới lạ, độc đáo của nhà vuông 2 tầng mái nhật thu hút người nhìn

Kiểu mái nhật có thể được coi là thiết kế mang hơi hướng truyền thống và khá cổ kính. Tuy nhiên khi du nhập đến Việt Nam, mẫu nhà vuông 2 tầng mái nhật lại có sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, giữa nước ngoài và Việt Nam. Đa số những mẫu nhà vuông 2 tầng mái nhật thường có hình khối vuông vức và đơn giản, không có nhiều những chi tiết uốn lượn mềm mại như nhà truyền thống Nhật Bản. Thế nhưng khi kết hợp và biến tấu với phần mái Nhật thì đây lại trở thành điểm nhấn khác biệt mà hiếm có công trình nào có được.

>>> Bạn đọc quan tâm: Nhà biệt thự 2 tầng 140m2

Phần mái kết hợp với 1 hình dạng và kiến trúc dứt khoát, đơn giản và vuông vức thì cũng không thể nào giữ nguyên sự cổ kính hay quá mềm mại. Thêm vào đó, khí hậu Việt nam nóng ẩm, mưa nhiều khiến cho phần mái nhà cần được thiết kế có độ dốc lớn hơn. Như vậy khả năng chống nóng và thoát nước mới thực sự hiệu quả. Vì thế mà chúng được những kiến trúc sư tài hoa biến tấu, lược giản đi những rườm rà không cần thiết như chi tiết chạm trổ, mái đua,… mà vẫn giữ được cái thần, cái độc đáo của mái Nhật.

Mẫu nhà vuông 2 tầng mái nhật giúp tiết kiệm không gian diện tích xây dựng

Khác với nhà 1 tầng, không gian nhà 2 tầng có sự phân chia không gian rõ ràng. Các cách bố trí công năng cũng linh động và thuận tiện. Ví dụ không gian chung như nhà bếp, phòng khách sẽ được tách biệt so với không gian riêng là phòng ngủ. Tổng diện tích ở thì vẫn vậy mà diện tích mặt bằng để xây nhà vuông 2 tầng mái nhật chắc chắn sẽ ít hơn nhà 1 tầng có cùng diện tích sinh hoạt.

Phần mái nhật khi du nhập về Việt Nam cũng chính là 1 lợi thế khi xây nhà. Mới lạ, ấn tượng và được biến tấu nhỏ gọn, kể cả 1 khu đất không mấy rộng rãi cũng có thể xây dựng nhà vuông 2 tầng mái nhật. Nhờ sự vuông vức và tối giản ấy mà chi phí hay thời gian xây nhà dường như cũng được rút ngắn. Các vật liệu hiện đại, dễ mua và dễ thi công mang lại lợi thế cực kỳ lớn, không làm chững thời gian của gia chủ và cả đội thi công khi chờ đợi nguyên vật liệu.

Nhà vuông 2 tầng mái nhật có phong thủy tốt

Không kể đến các yếu tố khác như hướng nhà, màu sắc hay tuổi tác của gia chủ vì đó liên quan đến rất nhiều yếu tố khác và không thể đánh giá chủ quan. Tuy nhiên mẫu nhà vuông 2 tầng mái nhật trước tiên đã tạo ra 1 lợi thế rất tốt về vận mệnh, phong thủy. Đối với phong thủy trong kiến trúc nhà ở, ngôi nhà có mặt sàn vuông hoặc chữ nhật được coi là hình dạng hoàn hảo và tốt nhất khi xây nhà. Nhà ở hình vuông có thể khiến năng lượng của khí sinh ra dòng chảy tuần hoàn cân bằng, sẽ không xảy ra nhiều tai họa hoặc tai họa bất ngờ, tạo những ảnh hưởng tốt đến sức khỏe cơ thể và tâm lý người ở. Còn nhà ở dài và hẹp hoặc khuyết góc, khí trong nhà sẽ ngưng tụ, hoặc chảy không có quy luật, sự phân bổ năng lượng sẽ mất cân bằng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống thường ngày các thành viên trong gia đình.

Nhìn từ chính diện, hình dáng nhà vuông 2 tầng mái nhật bốn phía không khuyết góc, trái phải tương xứng, cân đối hài hòa là kiểu dáng nhà lý tưởng nhất, người phương Đông quan niệm rằng đây là tượng trưng cho sự cát lợi, đầy đủ, sung túc. Còn nếu nhà ở dài hẹp hoặc khuyết góc không có quy tắc sẽ không cát lợi, thiếu thốn, không viên mãn. Ngay cả khi bố trí các phòng nội thất các gia đình cũng muốn tạo những căn phòng khuyết thiếu hay hình cong vòm gì cả. Từ xưa quan niệm “trời tròn đất vuông” đã ăn sâu vào tiềm thức của người phương Đông, cũng vì thế nên cách bố trí nhà ở với hình dáng vuông vức như nhà vuông 2 tầng mái nhật là lựa chọn hàng đầu để tạo nên sự sung túc, đầy đủ, viên mãn cho gia đình.

>>> Xem thêm: Nhà biệt thự 2 tầng mái dốc

Lựa chọn đơn vị thiết kế nhà vuông 2 tầng mái nhật uy tín.

Khi một phong cách kiến trúc mới, độc đáo và khó để tạo dựng như vậy thì việc tìm kiếm 1 đơn vị thiết kế kiến trúc là bước vô cùng quan trọng trong cả quá trình làm nhà. Làm nhà vuông 2 tầng mái nhật là bước ngoặt lớn và có ý nghĩa đối với hầu hết tất cả mọi gia chủ. Đôi khi để có được ngôi nhà cho riêng mình, con người ta cần có sự tích cóp của cả nửa đời người. Chính vì lẽ đó mà không nên vì tiếc 1 chút chi phí so với tổng thể mà làm lỡ mất cả nửa đời cố gắng. Chẳng ai muốn xây nhà mới mà ngôi nhà lại chưa vừa ý mình. Ngoài việc lên ý tưởng theo sở thích cá nhân, gia chủ cần tìm cho mình 1 đơn vị thiết kế uy tín sau đó làm hồ sơ thiết kế. Những kiến trúc sư, người có chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn chắc chắn sẽ làm quá trình xây nhà vuông 2 tầng mái nhật hiệu quả hơn nhiều lần.

nhà vuông 2 tầng mái Nhật

Cần lựa chọn 1 đơn vị uy tín khi làm nhà vuông 2 tầng mái Nhật

1 bộ hồ sơ thiết kế hoàn chỉnh sẽ bao gồm tất cả từ hồ sơ thiết kế (phối cảnh, thiết kế, thiết kế chi tiết,..) hồ sơ phần điện và hồ sơ phần nước. Không chỉ có vậy, kiến trúc sư cũng sẽ giúp bạn đưa ra những lời khuyên dựa trên số liệu thực tế, giúp mỗi gia đình dù có nhu cầu khác nhau nhưng cũng sẽ tối ưu được ngôi nhà vuông 2 tầng mái nhật theo cách khác nhau. Giúp gia chủ tính toán chi phí dự kiến từ tổng quát đến chi tiết. Quá trình làm nhà vuông 2 tầng mái nhật sẽ có sự chắc chắn và thuận lợi hơn rất nhiều.

Điểm quan trọng nhất mà bạn cần thuê 1 đơn vị thiết kế đó là để sao cho thiết kế phù hợp với nhu cầu mà vẫn giữ được cái thần của nhà vuông 2 tầng mái nhật, tránh cho gia chủ những rủi ro không đáng có, tối ưu được không gian sử dụng 1 cách tốt nhất.

>>> Bạn đọc quan tâm: Tìm hiểu về các kiểu nhà mái thái hiện nay

Và Kiến trúc Angcovat là 1 trong những đơn vị thiết kế bạn có thể tin tưởng và lựa chọn. Sự tín nhiệm hay uy tín của 1 tổ chức không thể dùng lời nói, quảng cáo để tạo nên. Tất cả đều phải nhìn vào thực tế: năng lực thực tế, sản phẩm thực tế, phản hồi của khách hàng thực tế,… Và tất cả những sản phẩm thực tế được đăng tải trên website Angcovat.vn là câu trả lời cho điều đó. Hãy cùng tham khảo để tin tưởng Angcovat và biết đâu lại có những ý tưởng cho mái ấm của chính mình nhé.

Chiêm ngưỡng 10 mẫu nhà vuông 2 tầng mái nhật cực chất, cực đẹp

Không dài dòng hơn nữa, ngay dưới đây là những hình ảnh sưu tầm đẹp và ấn tượng nhất của nhà vuông 2 tầng mái nhật. Trong tổng thể đó bao gồm cả những thiết kế của chính Kiến trúc Angcovat. Mời bạn đọc cùng tham khảo để có những phương án hợp lý nhất.

Mẫu nhà vuông 2 tầng mái nhật số 1

nhà vuông 2 tầng mái nhật đơn giản mặt tiền 14m2

Mẫu nhà vuông 2 tầng mái nhật đơn giản mặt tiền 14m2

Tổng diện tích mẫu nhà vuông 2 tầng mái nhật do Kiến trúc Angcovat thiết kế là 130m2 với 1 mặt tiền. Chủ đầu tư là anh Nguyễn Bình An, địa chỉ công trình tại Thái Bình và có chi phí xây dựng dự kiến là 1.7 tỷ đồng. Ngoại thất được thiết kế đơn giản và theo phong cách hiện đại cực kỳ tinh tế, sang trọng. Phần mái nhật 2 lớp tạo nên điểm khác biệt rất lớn cho công trình so với kiến trúc xung quanh. Công năng trong nhà đầy đủ các chức năng thiết yếu và bao gồm 5 phòng ngủ, thích hợp với gia đình có nhiều thành viên. Mã biệt thự: BT522040

>>> Tham khảo tại: Mẫu nhà 2 tầng mặt tiền rộng

 

Mẫu nhà vuông 2 tầng mái nhật số 2

nhà vuông 2 tầng mái nhật hơi hướng tân cổ

Mẫu nhà vuông 2 tầng mái nhật hơi hướng tân cổ với các chi tiết đường phào chỉ tinh tế

 

Mẫu nhà vuông 2 tầng mái nhật số 3

nhà vuông 2 tầng mái nhật nhiều sáng

Mẫu nhà vuông 2 tầng mái nhật nhiều sáng với 2 mặt tiền rộng rãi - Mã biệt thự: BT111129

>>> Tham khảo tại: Thiết kế biệt thự mặt tiền 15m2

 

Mẫu nhà vuông 2 tầng mái nhật số 4

thực tế 1 mẫu nhà vuông 2 tầng mái nhật

Hình ảnh thực tế 1 mẫu nhà vuông 2 tầng mái nhật tại sử xở hoa anh đào

 

Mẫu nhà vuông 2 tầng mái nhật số 5

thực tế mẫu nhà vuông 2 tầng mái nhật hiện đại

Hình ảnh thực tế 1 mẫu nhà vuông 2 tầng mái nhật phong cách hiện đại

 

Mẫu nhà vuông 2 tầng mái nhật số 6

ảnh mẫu nhà vuông 2 tầng mái nhật

Mẫu nhà vuông 2 tầng mái nhật đơn giản được chụp thực tế với thiết kế mái đơn giản

 

Mẫu nhà vuông 2 tầng mái nhật số 7

hình ảnh mẫu nhà vuông 2 tầng mái nhật

Hình ảnh ở đất nước Nhật bản về nhà vuông 2 tầng mái nhật giữ được nhiều nét truyền thống

 

Mẫu nhà vuông 2 tầng mái nhật số 8

mẫu nhà vuông 2 tầng mái nhật với không gian mở cực kỳ hiện đại

hình ảnh mẫu nhà vuông 2 tầng mái nhật với không gian mở cực kỳ hiện đại

 

Mẫu nhà vuông 2 tầng mái nhật số 9

mẫu nhà vuông 2 tầng mái nhật cuốn hút

Ấn tượng mẫu nhà vuông 2 tầng mái nhật cuốn hút cùng không gian sân vườn tinh tế

 

Mẫu nhà vuông 2 tầng mái nhật số 10

mẫu nhà vuông 2 tầng mái nhật cuốn hút 100m2

Mẫu nhà vuông 2 tầng mái nhật cuốn hút với không gian mở hiện đại 100m2

Một ngôi nhà vuông 2 tầng mái nhật theo phong cách hiện đại có lẽ là điền phù hợp nhất với nhu cầu sinh hoạt của xã hội Việt Nam hiện nay. Và 1 không gian mở hay còn gọi là nhà nhiều sáng lại càng phù hợp và bắt mắt hơn. Sự kết hợp không có điểm trừ giữa phong cách hiện đại và hơi hướng truyền thống vay mượn của xứ sở hoa anh đào. Khoog chỉ có vẻ ngoài hiện đại, cuốn hút mà ngôi nhà này còn thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ khách hàng bởi nguyên vật liệu xây dựng. Chất liệu được sử dụng nhiều hơn hẳn mà bất cứ ai khi nhìn vào cũng đều nhận thấy đó là "kính cường lực". Không phải những bức tường kín bưng mà là những tấm kính trong suốt, không gian bên trong nhà như được mở rộng hơn và tạo nên sự giao thoa với thiên nhiên. Đây cũng là chất liệu hiện đại, dễ tìm kiếm và dễ thi công. Điều này tạo rất nhiều thuận lợi cho chủ đầu tư khi xây nhà vuông 2 tầng mái nhật. Công năng trong nhà có 4 phòng ngủ và đầy đủ các phòng chức năng thiết yếu khác. Mã thiết kế: BT118010

>>> Tham khảo tại: Thiết kế nhà mặt tiền 15m2

Trên đây là một vài chia sẻ về thiết kế nhà vuông 2 tầng mái nhật được các chủ đầu tư quan tâm nhiều nhất gần đây. Hi vọng rằng thông tin đó cũng giúp bạn đọc hiểu thêm phần nào về xu hướng kiến trúc mới này. Nếu bạn đang có nhu cầu tư vấn thiết kế bất cứ công trình nào, chỉ cần để lại thông tin phía dưới bình luận hoặc gọi điện trực tiếp đến hotline: 0988 030 680, các kiến trúc sư sẽ giúp bạn giải đáp và làm hồ sơ thiết kế theo nhu cầu ngay lập tức. 

>>> Bài viết gần đây: Kinh nghiệm dự trù chi phí xây nhà cấp 4 chính xác

Cảm ơn bạn đã đón đọc!

Hotline: 0988 030 680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận