Quy tụ 13+ mẫu nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời đang được săn đón 2020

Nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời là mẫu nhà phổ biến hiện nay tại nơi có quy mô dân số đông đúc, thiết kế giếng trời trong nhà giải quyết vấn đề ánh sáng, không khí trong lành cho nhà phố. Theo dõi bài viết để chiêm ngưỡng những mẫu nhà một trệt một lầu có thiết kế giếng trời đẹp.

MỤC LỤC

1. Giếng trời là gì? Những lưu ý khi thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời

1.1. Quy mô diện tích cho nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời

1.2. Vị trí thiết kế giếng cho bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời

1.3. Yếu tố phong thủy khi thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời

2. 13+ mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời ấn tượng

3. Lời kết: Đơn vị chuyên thiết kế, thi công nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời

Giếng trời là gì? Những lưu ý khi thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời

Giếng trời được hiểu là khoảng không gian thông từ mái nhà thẳng đứng xuống tầng trệt của ngôi nhà với nhiều hình dáng khác nhau như hình chữ nhật, hình vuông, thậm chí là hình tròn. Thiết kế giếng trời thường được sử dụng trong các mẫu nhà phố, nhà chữ L, nhà ống hay các công trình quy mô lớn như nhà hàng, trung tâm thương mại,... để tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên từ mặt trời, không khí trong lành từ thiên nhiên.

  •  
Thiết kế biệt thự 3 tầng hiện đại, sang trọng mà đầy đủ tiện nghi
  •  
Tham khảo các mẫu biệt thự 2 tầng đáng xây dựng hiện nay
  •  
Mẫu biệt thự 1 tầng nhà vườn đẹp đang được săn đón nhất 2020

 Quy mô diện tích cho nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời

Đặc điểm của những ngôi nhà phố 1 trệt 1 lầu là diện tích hạn hẹp chỉ từ 60-90m2, chủ yếu được thiết kế dạng nhà ống, bị vây quanh nên có rất ít mặt thoáng nên ngôi nhà luôn bí bách, chật chội. Hơn nữa, ánh nắng mặt trời khó mà có thể len lỏi vào ngôi nhà bởi dù có thiết kế cửa bằng kính thì chỉ có những khoảng thời gian nhất định trong ngày, thường rất ngắn mặt trời mới chiếu vào. Liệu rằng ngôi nhà chỉ một chút ánh sáng vào mùa hè như vậy thì vào mùa đông ngôi nhà sẽ tối tăm, lạnh lẽo như thế nào? Chính vì vậy, nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời chính là giải pháp hoàn hảo giúp ngôi nhà tươi sáng, ấm áp hơn nhiều.

Theo quy luật trong kiến trúc, đối với một phòng nhiều cửa sổ thì kích thước của giếng trời phải nhỏ hơn 5% diện tích mặt sàn, còn phòng ít cửa sổ thì nhỏ hơn 15% diện tích mặt sàn. Tức là đối với thiết kế nhà 2 tầng 100m2 thì giếng trời sẽ rộng khoảng 5m, nhà mặt phố chỉ 70m2, ít cửa sổ thì diện tích giếng trời sẽ khoảng 4m. Kích thước của giếng trời có sự khác biệt như vậy vì nó còn phụ thuộc chiều cao, chiều sâu, chiều rộng của ngôi nhà, nếu nhà càng cao, rộng mà giếng nhỏ thì sẽ không phát huy được hết công năng của nó.  Thông thường giếng trời sẽ rộng từ 4m đến 6m, tùy vào từng diện tích nhà mà sẽ có kích thước khác nhau nhưng không được nhỏ hơn 1m.

Vị trí thiết kế giếng cho bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời

Chẳng có cuốn sách hay KTS nào quy định giếng trời phải đặt chỗ này, phải đặt chỗ kia mà vị trí thiết kế giếng trời sẽ do gia chủ quyết định. Thông thường, để đảm bảo giếng phát huy được hết công năng, nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời sẽ thiết kế ngay chính giữa ngôi nhà. Bởi đây là vị trí trung tâm, giúp cho không khí, ánh sáng có thể lan tỏa đều ra mọi ngóc ngách của ngôi nhà. Nếu để giếng trời lệch về một phía của ngôi nhà thì chắc chắn sẽ có một phần của ngôi nhà sẽ bí bách, tối lạnh vì không khí, ánh nắng khó có thể chiếu sáng đến.

Đối với nhà phố thiết kế dạng ống, chính giữa ngôi nhà sẽ là cầu thang nên gia chủ thường kết hợp thiết kế giếng trời cùng tiểu cảnh ở dưới đáy giếng cũng chính là không gian chân cầu thang ở tầng trệt. Nếu biết cách trang trí, bố trí tiểu cảnh khô (không có nước) hay tiểu cảnh nước sẽ giúp mang được cả thiên thiên vào không gian sống làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời ở chính giữa ngôi nhà là phổ biến nhất, tuy nhiên cũng có thể thiết kế giếng ở hành lang, sân sau đều mang đến hơi ấm, sự yên bình cho nhà. Thiết kế giếng trời ở sau nhà chính là giải pháp tận dụng gió, nước mưa tự nhiên, vì thế khi thiết kế tiểu cảnh ở đây thì cây cối sẽ luôn xanh mướt, tươi tốt.

Tham khảo: Thiết kế giếng trời kết hợp cầu thang: Nên hay không nên?

 Nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời hiện đại

Xây nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời cần chú ý về vị trí, phong thủy và diện tích giếng

Yếu tố phong thủy khi thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời

Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng khi thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời bởi giếng trời có ý nghĩa là nơi hội tụ nguyên khí của đất trời nên cần được xem xét kỹ càng về phong thủy để tránh những điềm xấu. Giếng trời thường được thiết kế, thi công ở giữa nhà, đây là vị trí trung cung giúp cho nguyên khí của vũ trụ sẽ điều hòa đi khắp ngôi nhà. Và theo phong thủy, trung cung là nơi mang đặc trưng của hành Thổ và cũng cân bằng, hài hòa với những hành khác trong Ngũ hành. Cụ thể là Hỏa thăng – Thủy giáng – Thổ bình hòa hay là Mộc chuyển - Kim ẩn - Thổ trung dung. Giếng trời nằm ở vị trí này thì gia chủ sẽ nhận được nhiều tài lộc, luôn khỏe mạnh, minh mẫn, giải từ bệnh tật và tai họa. Thêm vào đó, nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời nên tránh đặt theo hướng Bắc, cung vị Khảm bởi đây là phương có luồng khí không tốt, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, công việc của gia chủ. Và cũng không thiết kế giếng đi qua nhà vệ sinh vì vị trí này không hề tạo ra nguyên khí mà còn tạo ra luồng sát khí xấu cho những người sinh sống trong ngôi nhà.

Bên cạnh đó, hình dáng của giếng trời cũng phải đảm bảo phù hợp với phong thủy để mang đến tài lộc cho gia chủ. Mỗi ngôi nhà sẽ có một hình dáng khác nhau, nào là hình vuông, hình chữ nhật, nào là hình chữ L nên giếng trời cũng phải phù hợp để tạo được tương sinh. Không phải một thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời có thể áp dụng cho vào bất cứ mẫu nhà nào nên gia chủ cần lưu ý điều này để có được hình dáng hợp lý nhất. Chủ đầu tư muốn biết nên thiết kế giếng theo dạng nào thì cần biết được ngôi nhà thuộc hành nào, ví dụ nhà có hành Kim thì giếng nên theo hình vuông hoặc tròn tức hành Thổ, hành Kim; nếu không gian sống thuộc hành Mộc, Hỏa thì giếng sẽ theo hành Mộc (hình chữ nhật).

Tìm hiểu thêm: Cách thiết kế giếng trời cho nhà ống hợp phong thủy

13+ mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời ấn tượng

 Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời đẹp số 1

Mẫu  số 1 nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời mặt phố

Nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời nằm ở nơi phố xá đông đúc nên diện tích hạn chế nên gia chủ lựa chọn kiến trúc hiện đại đơn giản mà tinh tế cho ngôi nhà. Tầng tum có hệ lan gỗ làm tăng tính nghệ thuật cho ngoại thất và lam bê tông có thể thành giàn để trồng hoa, cây cảnh. Mặt tiền nhà chỉ gần 5m nên ngay từ ngoại thất đã được thiết ấn tượng với những mảng sáng tối rõ rệt, cửa nhôm giúp lấy ánh sáng hiệu quả.

 Mặt bằng công năng nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời đẹp số 1

Mặt bằng nội thất chi tiết nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời

Giếng trời kết hợp với cầu thang được bố trí nằm giữa ngôi nhà giúp nguyên khí của vũ trụ có điều kiện tỏa khắp ngôi nhà. Dưới cầu thang tầng trệt còn có bố trí tiểu cảnh nước, hội tụ đầy đủ yếu tố Thủy - Mộc - Thổ giúp mẫu biệt thự đẹp thêm sinh động, nổi bật hơn.

 Nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời mái đẹp mẫu số 2

Mẫu 2 thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời đẹp

Nhà một trệt một lầu có thiết kế giếng trời nổi bật giữa khu dân cư nhà thiết kế mái che ở sân thượng cách điệu, ấn tượng. Sân thượng còn có thiết kế không gian vườn tược, cây cối xanh um tùm giúp cho ngôi nhà luôn mát mẻ. Điểm nhấn của ngôi nhà còn ở bức tường mặt tiền tầng 2 được thiết kế gạch xen kẽ tạo thành những ô thoáng.

 Nội thất nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời mái đẹp mẫu số 2

Nhìn vào mặt bằng công năng có thể thấy giếng trời được bố trí ở 3 khu vực: giữa nhà và 2 ô ở phần sau nhà khu vực bếp ăn. Giếng trời được bố trí khoa học, tầng trệt thì có tiểu cảnh giúp cho ngôi nhà hài hòa với thiên nhiên, luôn ngập tràn trong ánh nắng tự nhiên và bầu không khí thoáng mát.

 Nhà  1 trệt 1 lầu có giếng trời mát mẻ số 3

Mẫu 3: Xây nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời

Giếng trời chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những mẫu nhà mặt phố. Ngoại thất trang nhã, tinh tế với gam màu trắng và ghi xám làm chủ đạo, ở ban công tầng 2 thiết kế lam che có thể kết hợp làm giàn hoa tạo nên nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời là không gian sống lý tưởng.

 Bố trí công năng cho nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời số 3

Mặt bằng công năng được bố trí hợp lý, giếng trời nằm ở vị trí trung cung, chính giữa ngôi nhà giúp cho gia chủ sẽ thuận lợi về mặt công việc, tránh những bệnh tật, rủi ro xấu, gia đình thuận hòa.

 Nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời thiết kế ấn tượng số 4

Mẫu số 4: Nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời

Giếng trời thường được thiết kế thông tầng ở trung tâm ngôi nhà, bên dưới sẽ là tiểu cảnh khô tức là không có yếu tố thủy là nước. Đây cũng được coi như là vách ngăn giữa phòng khách và phòng bếp ăn của ngôi nhà.

 Thiết kế ấn tượng của nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời ở sân sau số 5

Mẫu 5: Xây nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời ở sân sau

Chẳng gì tuyệt vời hơn khi có được một không gian xanh ở tầng trệt mà lại vẫn tận hưởng được không khí thoáng mát của thiên nhiên. Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời thiết kế ở sau nhà cũng rất phổ biến, đây sẽ là không gian thư giãn cho gia chủ.

 Xây nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời cầu thang

Mẫu 6: Nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời cùng ban công xanh

Phá vỡ sự bí bách, chật hẹp của nhà mặt phố với thiết kế giếng trời kết hợp với cầu thang tạo được hiệu ứng ánh sáng tốt nhất. Cùng với đó là ban công sân thượng biến thành không gian sân vườn, gia chủ có thể trồng cây cảnh hoặc một vài loài rau sạch cung cấp nguồn thực phẩm an toàn cho cả gia đình.

Xem thêm: Cách cải tạo nhà 1 tầng thành 2 tầng gần gũi với thiện nhiên

 Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời thu hút

Mẫu 7: Tham khảo nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời ấn tượng

Hiếm có thể tìm thấy mẫu nhà nào thiết kế giếng trời ở ban công tầng 2, phần mái và lam che ở đây làm bằng gỗ được thiết kế cách điệu, tạo thành các lỗ thoáng vừa có tính thẩm mỹ cao vừa giúp ngôi nhà mát mẻ. Cùng với đó, ở ban công cũng được trồng nhiều cây xanh giúp điều hòa không khí, mang đến một kiến trúc ấn tượng.

 Chiêm ngưỡng mẫu nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời xanh mát

Mẫu 8: Mãn nhãn với nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời

Ngay từ ngoại thất của ngôi nhà, chắc chắn sẽ thu hút ánh nhìn của mọi người nhờ màu xanh nõn chuối mát mẻ kết hợp với màu cam, nâu tạo điểm nhấn cho không gian sống. Không chỉ ngoại thất hướng đến thiên nhiên, mà ở chính giữa ngôi nhà còn được thiết kế giếng trời kết hợp cầu thang giúp ngôi nhà để đảm bảo đầy đủ công năng.

 Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời thông thoáng

Mẫu 9: Nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời tinh tế

Xã hội càng phát triển, càng nhiều mẫu nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời thiết kế cách tân, không chỉ đảm bảo đầy đủ phòng chức năng cho gia đình mà còn mang tính thẩm mỹ cao. Lam chắn trên tầng thượng được thiết kế dạng mái dốc giúp cho nước mưa hay lá cây trôi tuột, tránh tình trạng bị ứ đọng. Gia chủ có thể thỏa niềm đam mê trồng cây trên tầng thượng và ban công tạo nên không gian sống xanh, hiện đại.

 Tiểu cảnh khi thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời

Mẫu 10: Nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời kết hợp tiểu cảnh

Giếng trời được thông từ tầng lầu xuống tầng trệt theo phương thẳng nên nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời thường kết hợp tiểu cảnh ngay dưới chân cầu thang. Ngoài ra, ngôi nhà còn sử dụng kính làm lan can cầu thang tạo không gian mở, biến nhà nhỏ thành rộng cực tốt.

Tham khảo: Thiết kế tiểu cảnh tăng tính thẩm mỹ cho giếng trời kết hợp cầu thang

 Ấn tượng với thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời trong phòng bếp ăn

Mẫu 11: Nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời trong phòng bếp ăn

Thiết kế giếng trời trong không gian phòng ngủ chính là đáp án cho câu hỏi làm thế nào để mở rộng phòng bếp chật hẹp. Giếng trời có chắn kính cùng cửa sổ đã tận dụng được ánh sáng từ thiên nhiên, gia chủ chẳng phải tốn điện khi nấu nướng vào ban ngày.

 Phòng khách ấm áp trong nhà 1 lầu 1 trệt có giếng trời

Mẫu 12: Ấm áp với nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời tại phòng khách

Trong thời điểm, tấc đất tấc vàng như hiện nay, sở hữu được một mảnh đất ở phố còn khó khăn chứ chưa nói đến việc mảnh đất phải vuông vắn, có hình thù rõ ràng. Ngôi nhà khi thiết kế sẽ phải lồi lõm, thò thụt sao cho phù hợp với diện tích đất và những nhà khác trong khu dân cư nên sẽ có những góc khuyết. KTS đã rất khéo léo biến nhược điểm thành điểm nổi bật, thu hút của ngôi nhà khi thiết kế giếng trời ngay phòng khách. Miệng giếng được thiết kế kính chịu lực, có khả năng chống ồn nên hoàn toàn có thể yên tâm dưới tác động của ngoại lực.

Xem thêm: Các mẫu bản vẽ nhà ống có giếng trời tạo không gian sống xanh

 Tận hưởng thiên nhiên với mẫu nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời

Mẫu 13: Nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời cho phòng tắm

Ngôi nhà đã sử dụng một khoảng không gian nhỏ trên tầng lầu làm phòng tắm, và để tiết kiệm điện, gia chủ đã bố trí một giếng trời nhỏ để mang ánh sáng từ thiên nhiên vào căn phòng. Đây quả là thiết kế thông minh, khoa học cho nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời.

Lời kết: Đơn vị chuyên thiết kế, thi công nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời

Thiết kế giếng trời cũng cần cân đo đong đêm, đo đạc diện tích, xem xét phong thủy phù hợp chứ không phải chủ đầu tư tự túc bố trí giếng trời ở một nơi nào đó trong nhà. Như vậy,mặt bằng công năng của nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời sẽ không phù hợp, thậm chí không thuận phong thủy sẽ mang điềm xấu cho cả gia đình. Thay vì tự tìm hiểu và xây giếng trời, gia chủ nên tìm đến những đơn vị kiến trúc chuyên thiết kế nhà có giếng trời để sở hữu bản vẽ đẹp, hiện đại.

Angcovat là công ty kiến trúc có thâm niên hơn 10 năm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nhà 1 trệt 1 lầu, chắc chắn chủ đầu tư sẽ được làm việc với những kiến trúc sư, kỹ sư giỏi. Nếu có nhu cầu xây nhà có giếng trời, liên hệ với chúng tôi qua hotline 0988 030 680 để được chúng tôi tư vấn chi tiết.

Tham khảo: Báo giá chi phí xây nhà bungalow chính xác, khoa học nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận