Giới thiệu 10+ mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m bao người ao ước

Với quy mô diện tích, thiết kế ấn tượng, nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m ngày càng chiếm được lòng tin yêu của người dân Việt, nhất là đối với dân nội thành. Trong phạm vi bài viết này, Angcovat sẽ giới thiệu đến khách hàng top 10 mẫu nhà phố mặt tiền 5m có không gian sống tuyệt vời.

MỤC LỤC

1. Vì sao người Việt ngày càng chuộng nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m?

2. Thiết kế mái thái - giải pháp hoàn hảo cho nhà ống 2 tầng mặt tiền 5m

3. Tính chi phí thiết kế, xây dựng nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m

4. 10+ mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m mang đến không gian sống tuyệt vời

Vì sao người Việt ngày càng chuộng nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m?

Đối với những người trẻ tuổi, việc được học tập và sinh sống tại những thành phố lớn sẽ mang đến điều kiện tốt nhất để tiếp cận với tri thức, nhiều cơ hội việc làm sau này khi ra trường. Và khi gặp được người bạn đời, họ cũng sẵn sàng xa xứ để duy trì cuộc sống tại thủ đô Hà Nội hay một số thành phố phát triển như Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hội An, Sài Gòn,... Dù biết rằng, nếu sinh sống tại đây tức là họ phải đối mặt với mức sống cao, chi phí dành cho mọi thứ trong cuộc sống hàng ngày đều đắt hơn so với ngoại thành hay tỉnh thành nhưng khi có cơ hội thì họ sẵn sàng đánh đổi, cố gắng hết sức. Dăm ba năm đại học rồi ra trường có thể sống trọ không ổn định nhưng khi đã có việc làm và có gia đình riêng thì nhu cầu xây một biệt thự 2 tầng đẹp chắc chắn sẽ xây ra, nhưng trong thời đại này, nhiều người lựa chọn những chung cư cho gia đình, quyền sở hữu chỉ trong một số năm nhất định, hơn nữa mỗi tháng đều phải đóng những chi phí khác. Vì vậy, các vợ chồng trẻ hiện nay cố tích góp để mua một mảnh đất tuy chiều rộng hạn hẹp nhưng để xây một ngôi nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m là hoàn toàn hợp lý, diện tích không quá rộng nhưng lại mang lại không gian sống tuyệt vời, khoa học dành cho cả gia đình.

Mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m được nhiều người chuộng

Lý do nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m ngày càng phổ biến

Nhìn từ chính diện, mặt tiền 5m là tương đối hẹp nhưng đối với một ngôi nhà giữa phố xá thì 5m là một con số vừa phải, chẳng quá rộng mà chẳng quá hẹp, vừa đủ cho gia chủ thiết kế một ngoại thất nổi bật cùng với mặt bằng công năng hợp lý. Vì chiều rộng nhỏ hơn chiều dài nên thiết kế 2 tầng mái thái theo dạng ống là một giải pháp hoàn hảo, từ bên ngoài tưởng rằng ngôi nhà sẽ nhỏ hẹp nhưng chắc chắn gia chủ sẽ không phải thất vọng với mẫu nhà tuyệt vời này. Chính vì mặt tiền chỉ có 5m nên kiến trúc ngoại thất cũng cần được chú trọng để mang đến một không gian sống đẹp từ ngoài vào trong, người đi qua lại cũng phải trầm trồ, ao ước sở hữu một mái ấm như vậy. Trong kiến trúc có nhiều phong cách kiến trúc nhưng dựa vào độ rộng của mặt tiền, diện tích ngôi nhà phố chỉ từ 60-100m2 phù hợp nhất với kiến trúc hiện đại đơn giản, còn những thiết kế nhà 2 tầng kiểu pháp cổ điển thì diện tích phải từ 150m2 trở lên hay tân cổ điển thì diện tích tối thiểu phải đạt 120m2. Phong cách hiện đại sử dụng những đường nét thẳng, hình khối vuông vắn, cơ bản là hình vuông, hình chữ nhật trên bề mặt phẳng tuy nhiên không hề cứng nhắc mà được phối màu sắc đẹp, hợp phong thủy cùng những vật liệu xây dựng mới nên mang lại một không gian sống lý tưởng. 

Không chỉ ngoại thất được chú trọng khi thiết kế, xây nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m mà còn cả cách bố trí mặt bằng công năng sao cho phù hợp với nhu cầu của gia chủ. Thông thường, gia đình Việt sẽ sinh sống từ 3 thế hệ trở lên trong một mái nhà nên nhu cầu nhiều phòng ngủ cùng các không gian sinh hoạt chung phải rộng rãi để đảm bảo sự thoải mái cho các thành viên trong gia đình khi sinh sống, tuy nhiên, kiểu gia đình hạt nhân cũng ngày càng chiếm ưu thế, tại các thành phố, những gia đình trẻ chỉ gồm cha mẹ trẻ và con cái sinh sống nên nhu cầu sẽ có sự khác biệt. Khi ấy, thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ, không gian phòng khách hay bếp ăn cũng nho nhỏ và có thêm những không gian khác như phòng làm việc, phòng học tập cho con nhỏ, phòng sinh hoạt chung, phòng giặt phơi,... Tùy vào mong muốn, yêu cầu từ chủ đầu tư mà có được mặt bằng công năng riêng nhưng mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 5m tương đối linh hoạt, có thể thay hình đổi dạng dễ dàng. Nếu gia chủ muốn có được một không gian thư giãn để hít thở không khí trong lành giữa phố xá đông đúc, ồn ào thì cũng không phải quá khó khăn, thiết kế một khoảng trống làm sân thượng vừa thường trà ngắm cảnh vừa có thể trồng cây xanh làm ngôi nhà mát mẻ là hoàn toàn có thể thực hiện.

Thiết kế mái thái - giải pháp hoàn hảo cho nhà ống 2 tầng mặt tiền 5m

Xây nhà phố nghĩa là chủ nhà phải đối mặt với âm thanh ồn ào của tiếng còi xe cả ngày, không khí bụi bặm, nhà ít mặt thoáng luôn bí bách nên việc thiết kế một tầng mái có khả năng chống nhiệt, chống ồn là vô cùng cần thiết. Khi ngoại thất được thiết kế theo kiến trúc hiện đại, ngôi nhà sẽ phù hợp với mọi loại mái từ mái tôn, mái bằng đến mái lệch, mái thái, mái ngói; tuy nhiên, chất liệu tôn có độ hấp nhiệt lớn, dễ dàng bị tốc mái mỗi khi có mưa gió lớn. Nếu thiết kế biệt thự 2 tầng mái bằng hay mái lệch thì ở nước ta mưa nhiều gia chủ sẽ phải chú trọng đến hệ thống thoát nước ở tầng mái, lá cây và nước mưa dễ bị ứ đọng lại lâu ngày có thể là ẩm trần nhà, nặng hơn là bị dột xuống nhà. Còn với mái ngói gạch của ông bà ta ngày xưa tuy đẹp nhưng cũng chỉ được một thời gian đầu, sau đó gạch sẽ bị bay màu, sẽ không còn màu đỏ tươi, thêm vào đó việc lắp đặt, sửa chữa cũng vất vả tốn thời gian, công sức và cả tiền bạc cho gia chủ. Mỗi loại mái đều có những ưu nhược điểm riêng nên muốn lựa chọn được vật liệu tốt nhất, chủ đầu tư cần tìm hiểu kỹ càng trước khi bắt đầu thi công. 

Ưu điểm của mái thái với nhà ống 2 tầng mặt tiền 5m

Thiết kế mái thái với nhiều lợi ích cho nhà ống 2 tầng mặt tiền 5m

Đối với mẫu nhà ống 2 tầng, theo chúng tôi, thiết kế mái phù hợp, mang lại nhiều lợi ích hơn cả; mái thái không phải loại mái truyền thống, vốn có ở nước ta mà được du nhập từ Thái Lan. Đúng với câu nhập gia tùy tục, mái thái về nước ta đã có một số điểm thay đổi để mang lại công năng tốt nhất, độ dốc lớn hơn, mái nở hơn để đảm bảo khả năng chống nóng, chống tiếng ồn tốt nhất, hơn nữa nước mưa sẽ không bị ứ đọng mà trôi tuột xuống bên dưới, tránh hiện tượng tốc mái nên vào mùa hè ngôi nhà sẽ luôn thoáng mát, vào mùa đông sẽ ấm áp. Về mặt thẩm mỹ, nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m có vẻ đẹp thanh thoát, trang nhà, nhà tầng mái thái mà ngôi nhà có cảm giác cao ráo hơn những kiểu nhà mái bằng hay mái lệch giúp không gian sống nổi bần bật giữa khu dân cư đông đúc.

Tính chi phí thiết kế, xây dựng nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m

 Mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m chỉ có thể thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại mà kiến trúc này sẽ dụng những vật liệu xây dựng theo công nghệ mới rẻ, dễ dàng thi công nên không chỉ việc thiết kế mà còn thi công cũng nhanh chóng hơn. Dù lựa chọn đơn vị nào thiết kế, thi công thì chi phí cho kiểu nhà này cũng giúp gia chủ tiết kiệm chi phí đáng kể so với việc lựa chọn những kiến trúc cổ điển hay bán cổ bởi chúng đều có những chi tiết trang trí phức tạp, rườm rà. Đối với Angcovat, thiết kế nhà ống 2 tầng theo phong cách hiện đại có đơn giá 100.000vnđ/m2, vì thế với mẫu nhà 100m2 thì chủ đầu tư mới phải bỏ ra 10 triệu đồng cho bản vẽ thiết kế đẹp mà lại hợp với quy mô đất, ngoại thất đẹp, công năng khoa học. Chúng tôi cũng có cả thi công trọn gói, với kiến trúc hiện đại thì đơn giá trung bình từ 5-6 triệu đồng/m2, gia chủ có thể tự tính toán bằng công thức như sau: diện tích mặt sàn x đơn giá của kiểu kiến trúc.

Tham khảo: Xây nhà 2.5 tầng 4 phòng ngủ tiết kiệm chi phí nhất

Thiết kế nhà ống 2 tầng kiến trúc hiện đại Thi công nhà ống 2 tầng kiến trúc hiện đại
100.000vnđ/m2 5 - 6 triệu đồng/m2

Còn với hệ mái thái của nhà ống 2 tầng để tính toán chi phí thì được dựa vào diện tích mặt sàn tầng mà mái bao phủ, tại Angcovat thì tỷ lệ được tính theo 50% nghĩa là diện tích mái thái sẽ bằng 50% diện tích tầng bao phủ, quy ra hệ số là 1.5. Đơn giá trên đây chỉ mang tính chất tham khảo cho khách hàng, nếu chủ đầu tư lựa chọn Angcovat là đơn vị thi công, thiết kế thì hoàn toàn được áp dụng chi phí trên cho công trình nhà ở.

10+ mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m mang đến không gian sống tuyệt vời

Phối cảnh nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m

Mẫu 1: Nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m 3 phòng ngủ

Kích thước lô đất là 5x17m nên thiết kế nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 5m là hoàn toàn hợp lý. Được thiết kế theo kiến trúc hiện đại, các đường nét thẳng, khối hình vuông vức làm nên vẻ đẹp tinh tế cho không gian sống có mặt tiền hẹp. Tầng mái thái được thiết kế giật cấp, một mái nhỏ cho ban công tầng 2 và mái chính có độ dốc lớn đảm bảo công năng đầy đủ cho ngôi nhà. Thêm vào đó, tại tầng 2 của ngôi nhà còn có thiết kế lam chắn nắng đẹp kết hợp với giàn hoa làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống giữa phố.

Hình ảnh đẹp của nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m

Mẫu 2: Vẻ đẹp đồ sộ của nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m ở Ninh Bình

  • Mẫu biệt thự: BT325058
  • Chủ đầu tư: ông Vũ Đình Toàn
  • Năm thi công: 2018
  • Diện tích mặt sàn: 100m2 ở tầng 1 và 70m2 ở tầng 2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 1.2-1.3 tỷ đồng

Điểm ấn tượng nhất của mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m của ông Toàn chắc chắn là hệ mái thái được thiết kế giật cấp nhiều tầng nhiều lớp chồng lên nhau. Ba lớp mái được xếp tầng rồi bắt chéo với tầng mái chính mang đến sự đồ sộ của hệ mái và cũng là dụng ý muốn giấu phần tầng 2 được lấp phía sau tạo được sự riêng tư cho không gian sống. Cửa chính của bản vẽ xây nhà 1 trệt 1 lầu 3 phòng ngủ được làm từ gỗ mang đến sự chắc chắn mà lại đảm bảo an toàn mỗi khi gia chủ đi vắng.

Tinh tế với mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m

Mẫu 3: Vẻ đẹp đơn giản của nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m

Dù mặt tiền chỉ có 5m nhưng ngôi nhà ống mái thái có 2 tầng lại mang đến vẻ đẹp tinh tế, trang nhã mà hiếm mẫu nhà nào có được. Chỉ có một mặt tiền duy nhất nên việc thiết kế nhấn nhá ở những điểm nào, nét nào nổi bật hơn, màu sắc nào thì phù hợp được gia chủ quan tâm hơn cả. Mặt tiền tầng 1 được ốp gạch đá màu đen cùng hệ cửa chính bằng kính giúp lấy ánh sáng tự nhiên hiệu quả, phần tường nối liền giữa tầng 1 và 2 được ốp gạch tone sáng cùng ô cửa sổ được thiết kế cong cong giúp làm nên sự uyển chuyển cho không gian sống. Tầng 2 được sơn màu be cùng tầng mái ngói thái màu ghi xám nhạt, nhìn qua tương đối nhạt nhòa nhưng lại nhấn vào màu xanh của cây cối được trồng ở ban công tầng 2 và phần cổng bằng gỗ nâu.

Thiết kế ấn tượng của nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m

Mẫu 4: Tham khảo bản vẽ nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m có tầng hầm đẹp

  • Mẫu biệt thự: BT410018
  • Chủ đầu tư: anh Đoàn Văn Thành
  • Năm thi công: 2018
  • Diện tích mặt sàn: 120m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 1.4 tỷ đồng

Nhìn từ chính diện thiết kế nhà 7x18m, không gian sống vô cùng vừa vặn, khỏe khoắn nhờ phong cách kiến trúc hiện đại đơn giản, tinh tế. Màu chủ đạo của ngôi nhà được sơn màu trắng tinh khiết, phần chân tường được ốp gạch đá màu ghi xám nhạt và đậm; các mảng tường được bố trí đan xen, chuyển tiếp rất hợp lý tạo nên một không gian sống đẹp, bao người ao ước sở hữu. Tại cửa sổ tầng 1, chủ đầu tư bố trí bệ để trồng hoa, trên tầng 2 được thiết kế ban công rộng có lam chắn nắng cùng lan can bằng kính chịu lực, chiều cao đảm bảo an toàn mà còn làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà

Mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m cao ráo

Mẫu 5: Không gian sống ấm áp của nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m 

Được xây dựng ở mặt phố có ít mặt thoáng nên các mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m cố gắng tận dụng được càng nhiều ánh sáng tự nhiên từ mặt trời càng tốt giúp cho ngôi nhà luôn sáng sủa. Hơn nữa, thiết kế mái thái màu nâu giúp cho ngôi nhà cao ráo, 2 tầng mà nhìn tưởng 3 tầng, nổi bật hơn những nhà mái bằng mà công năng sử dụng tuyệt vời. Màu nâu của mái còn hợp với phong thủy của gia chủ mang đến tài lộc, điềm tốt trong cả sự nghiệp, cuộc sống, tình cảm cho các thành viên trong gia đình.

Không gian sống đẹp với mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m

Mẫu 6: Thiết kế nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m có gara ô tô rộng rãi

  • Mẫu biệt thự: BT111018
  • Chủ đầu tư: anh Dương Thành Hưng
  • Năm thi công: 2018
  • Diện tích mặt sàn: 110m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 1.3 tỷ đồng

Tìm đến Angcovat, anh Hưng muốn được tư vấn thiết kế nhà 7x15m có 3 phòng ngủ rộng rãi đảm bảo công năng cho gia đình có cả ông bà sinh sống. Ngay từ ngoại thất được thiết kế theo kiến trúc hiện đại, các hình khối cơ bản như hình vuông, hình chữ nhật được sử dụng chủ yếu, không có đường nét nào thừa thãi trong kiến trúc mặt tiền làm nên sự mạnh mẽ trong tính cách của gia chủ. Màu sắc được sử dụng như thế nào cũng được chú trọng theo tỷ lệ chuẩn 60:30:10, màu trắng là chủ đạo được sơn ở thân nhà, màu đỏ của tầng mái là mái trung thái và điểm nhấn là gam nâu gỗ của hệ thống cửa. Tầng 2 còn có thiết kế sân thượng cùng mái che giúp gia đình có được không gian nghỉ dưỡng mà chẳng tìm kiếm ở đâu xa xôi mà lại tốn kém chi phí.

Phối cảnh đẹp của mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m

Mẫu 7: Khám phá bản vẽ mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m đẹp xuất sắc được sơn gam màu sáng ở thân nhà làm nên sự nhẹ nhàng, trang nhã cho không gian sống mà cũng thể hiện được tính cách của gia chủ. Tone màu trắng cùng màu da đã làm nổi bật được hệ mái thái màu xanh sẫm được thiết kế giật cấp từ cổng nhà đến mái che của cửa sổ, ban công tầng 2 rồi đến tầng mái chính. 

Tham khảo bản vẽ nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m

Mẫu 8: Trọn bộ bản vẽ nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m ở Mường Lay

  • Mẫu biệt thự: BT330067
  • Chủ đầu tư: bà Lò Thị Nhung
  • Năm thi công: 2017
  • Diện tích mặt sàn: 70m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 900 triệu đồng

Kích thước lô đất rộng 100m2 nhưng bà Nhung dành 70m2 để xây nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m, khoảng diện tích còn lại dành để làm sân trước đỗ ô tô và khu vực vui chơi cho trẻ nhỏ trong gia đình. Tầng mái được xây kiểu cách, một bên mái của tầng mái kéo dài xuống và song song với mái của sảnh chính tạo nên một thiết kế nhà ấn tượng. Gam màu xám trung tính được sử dụng chủ đạo ở mặt tiền cùng với tone nâu đậm của gỗ tự nhiên mang đến cảm giác vững chắc cho ngôi nhà giữa núi rừng Điện Biên. Đây chắc chắn là một trong những mẫu thiết kế nhà 2 tầng mặt tiền 7m đẹp, thu hút được ánh nhìn từ nhiều người mỗi khi đi qua lại.

Mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m màu ghi xám đẹp

Mẫu 9: Thiết kế gác lửng cho mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m là một giải pháp tuyệt vời giúp tận dụng tối đa không gian, tạo được sự cao ráo cho nhà. Mái thái được thiết kế chữ A với độ nở mái lớn giúp nước mưa hay lá cây cũng không bị đọng lại trên mái mà ngôi nhà luôn thoáng mát. Ở ban công tầng 2 được thiết kế mái che từ khung gỗ giúp ánh sáng vẫn có thể len lỏi vào nhà mà không quá chói chang, gia chủ cũng dễ dàng tận hưởng không khí thoáng mát. Gác lửng ở tầng mái giúp gia đình có thể bố trí làm kho lưu trữ đồ đạc hoặc phòng giặt rộng rãi đảm bảo cuộc sống tiện nghi.

Ấm cúng với mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m

Mẫu 10: Gợi ý thiết kế không gian xanh trong nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m

  • Mẫu biệt thự: BT212067
  • Chủ đầu tư: anh Tuyển
  • Năm thi công: 2017
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 1.3 tỷ đồng

Anh Tuyển tìm đến Angcovat với mong muốn thiết kế nhà vườn 2 tầng 100m2 nên KTS đã mang đến một bản vẽ nhà vừa ấm cúng vừa ngập tràn trong sắc xanh của hoa lá. Màu trắng được sơn chủ đạo ở thân nhà, phần gạch chân tường được ốp gạch đá hoa tone trầm tạo được sự sang trọng mà lại giúp gia chủ dễ dàng lau chùi vệ sinh. Vì chủ nhà vô cùng yêu thích, đam mê với việc trồng và chăm sóc cây cối nên tại các cột nhà, ban công đều được đặt những chậu cây đẹp mà lại hợp phong thủy. Ở ban công tầng 2 được thiết kế lam chắn nắng kết hợp làm giàn để treo những chậu hoa cực kỳ đẹp. Với không gian sống xanh này, gia đình sẽ có được ngôi nhà thoáng đãng, mát mẻ quanh năm cùng bầu không khí trong lành.

Có vô vàn mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m với kiểu cách, trang trí phong cách khác nhau nhưng 10 mẫu nhà trên đây chắc chắn sẽ mang đến cho chủ đầu tư một cái nhìn tổng quan nhất, chi tiết nhất. Nếu khách hàng muốn xem thêm những thiết kế thì hãy truy cập ngay Angcovat.vn hoặc liên hệ hotline 0988 030 680 để được KTS chuyên nghiệp tư vấn tận tình, phù hợp với nhu cầu.

Tìm hiểu thêm: Khám phá 10 kiểu thiết kế nhà kiểu resort sang trọng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận