Không thể rời mắt với những mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng đẹp như tranh vẽ

Kiến trúc đơn giản, tiết kiệm chi phí thiết kế, xây dựng, đa dạng hình dáng, gần gũi với thiên nhiên; đó chính là những ưu điểm tuyệt vời nhất của mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng đang được săn đón. Angcovat xin giới thiệu với bạn những mẫu nhà đẹp nhất, phù hợp với mọi địa điểm dù nông thôn hay thành thị, giá cả hấp dẫn.

MỤC LỤC

1. Có nên xây mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng hay không?

2. Những vấn đề thường gặp khi thiết kế, xây mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng

3. Tổng hợp những mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng đẹp xuất sắc

1. Có nên xây mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng hay không?

Có nên xây mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng hay không chính là câu hỏi mà chúng tôi nhận được rất nhiều khi tư vấn thiết kế cho khách hàng có nhu cầu với biệt thự 2 tầng đẹp. Cội nguồn của câu hỏi ấy cũng là bởi người Việt Nam rất coi trọng yếu tố phong thủy không chỉ trong việc xây dựng nhà cửa mà còn cả những chuyện trong đời sống, điển hình như yêu người này, người kia có hợp hay không, bước chân nào ra khỏi nhà trước,... Khi xây nhà dựng cửa, ông cha ta cũng quan niệm rằng những mẫu nhà vuông vắn tức là ngôi nhà có chiều dài và chiều rộng bằng nhau hoặc gần bằng tạo thành hình vuông, hình chữ nhật là đẹp nhất. Bởi lẽ, dù nhìn theo góc độ nào từ ngoại thất đến nội thất các phòng chức năng đều không bị khuyết góc mà là sự tròn đầy. Và trái ngược, những hình khối khác không phải hình vuông, chữ nhật thì sẽ xấu về mặt khi xây dựng.

Quả thực, chính vì “tiếng xấu” ấy mà không ít chủ đầu tư rất băn khoăn không biết có nên xây nhà 2 tầng hình chữ L mái bằng hay không. Nó có phải thật sự xấu theo phong thủy, không được áp dụng khi xây biệt thự đẹp hay không? Câu trả lời chính xác là không, không có một căn cứ nào, bài báo khoa học nào chỉ ra rằng không thể xây dựng nhà chữ L. Biết rằng theo phong thủy chữ L xấu vì nó bị khuyết góc, hơn nữa hình dạng của chữ L còn giống với dao, phần dài hơn chính là lưỡi dao được xem lại vị trí “đại hung”. Tuy nhiên, đó là vấn đề xấu về mặt phong thủy, khác hẳn với việc không thể xây dựng được; rất nhiều công trình kiến trúc lớn hình chữ L và nhà ở cũng vậy, đều có hướng hóa giải, làm đầy đặn cho những khuyết góc.

mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng đẹp

Những điểm độc đáo, mới lạ của mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng

Mọi vấn đề đều có giải pháp nên mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng vẫn luôn được chuộng trong kiến trúc Việt Nam. Đầu tiên phải kể đến việc nhờ có hình chữ L mà gia đình sẽ có được một khoảng trống ở sân trước do phần “chuôi của dao” nằm thụt hẳn phía sau so với phần “lưỡi”; gia đình có thể biến đây thành nơi để phương tiện đi lại hoặc là nơi chạy nhảy vui chơi của trẻ nhỏ. Đối với những mẫu nhà 2 tầng ở nông thôn diện tích rộng rãi thì khoảng diện tích này có thể không quan trọng, tuy nhiên khi xây nhà thành phố với diện tích tương đối hẹp thì gia chủ mới thấy được đây là từng m2 đáng quý như thế nào. Không chỉ vậy, mẫu nhà 2 tầng tức là gia đình sẽ có tận 2 mặt sàn sử dụng vì thế mà việc bố trí mặt bằng công năng cũng thoải mái hơn. Chính nhờ ưu điểm này thì mới thấy được thiết kế chữ L 2 tầng này còn phù hợp với mọi diện tích, từ lớn đến nhỏ không hề kén chọn. Ngoài ra, với tầng mái bằng gia chủ có thể thiết kế thành sân thượng trồng cây xanh đem đến không khí trong lành cho gia đình mà đây cũng có thể biến thành nơi để nghỉ ngơi, thư giãn của các thành viên sau những giờ làm việc căng thẳng. 

Có thể thấy, mẫu nhà chữ L 2 tầng có xấu về mặt phong thủy nhưng nếu xét về mặt công năng mới thấy được với kiến trúc này, gia chủ sẽ sở hữu một không gian sống tuyệt vời phải không. Ngay sau đây, Angcovat sẽ chia sẻ một số vấn đề cùng cách giải quyết để có được một ngôi nhà không chỉ đẹp, tiện nghi mà còn hợp phong thủy.

Xem thêm: mẫu nhà 2 tầng ở quê đẹp

2. Những vấn đề thường gặp khi thiết kế, xây mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng

Không chỉ có vấn đề phong thủy như bên trên chúng tôi đã đề cập mà khi tiến hành xây dựng một mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng gia chủ mới thấy rất nhiều tình huống xấu có thể xảy ra. Vậy làm sao để có thể hoàn thiện ngôi nhà suôn sẻ nhất? Cùng tìm hiểu những vấn đề thường gặp và tìm hướng giải quyết phù hợp nhất nhé!

Về yếu tố phong thủy xấu của thiết kế biệt thự 2 tầng mái bằng chữ L thì hoàn toàn có thể làm đầy bằng cách thiết kế lam chắn nắng vừa làm mái che cho tầng 1 vừa giúp ngôi nhà không còn khuyết góc. Bố trí lam chắn nắng cũng chỉ là một phương án, ngoài ra, còn rất nhiều cách để hóa giải phần khuyết, có thể kể đến như gia đình bố trí tiểu cảnh khô, tiểu cảnh nước, kính, gương,... Ngoài ra, phần khuyết góc quay hướng nào Đông - Tây - Nam - Bắc, mỗi hướng sẽ có cách giải quyết khác nhau, tuy nhiên để biết rõ thì gia chủ nên tham khảo ý kiến của đơn vị thiết kế, xây dựng.

mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng đẹp

Những vấn đề thường gặp và cách giải quyết đối với mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng

Không chỉ, khi xây dựng mẫu nhà 2 tầng mái bằng, gia chủ còn cần chú ý đến phong cách kiến trúc của tổng thể ngôi nhà. Phần mái lựa chọn là mái bằng đổ bê tông vừa làm nhiệm vụ che chắn cho ngôi nhà khỏi tác động của ngoại cảnh vừa tô điểm cho không gian sống. Vì thế mái bằng cũng phải phù hợp kiến trúc bên dưới của thân nhà để tạo được sự hài hòa nhất. Sử dụng mái bằng cho không gian sống thì khi lựa chọn kiến trúc, gia chủ chỉ có 1 sự lựa chọn duy nhất, đó chính là phong cách hiện đại. Biệt thự 2 tầng hiện đại gồm những đường nét thẳng, hình khối vuông vắn kết hợp với mái bằng sẽ giúp cho ngôi nhà thêm khỏe khoắn, trẻ trung lại không lỗi mốt. 

Cuối cùng, khi quyết định xây mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng thì chủ đầu tư phải cực kỳ quan tâm đến việc chống thấm không chỉ ở phần thân nhà mà còn là trần gần nhất với mái. Song song với việc chống thấm tường còn là việc bố trí hệ thống thoát nước cho mái bằng hợp lý để tránh tình trạng ứ đọng. Bởi nhiều gia đình kết hợp làm sân thượng trên mái bằng; hơn nữa mái bằng khác hẳn thiết kế 2 tầng mái thái, mái lệch có độ dốc, nước mưa sẽ trôi ngay xuống bên dưới. Nếu không có được hệ thống thoát nước tốt mà lại trồng cây cối nhiều như vậy thì tình trạng ứ đọng chắc chắn sẽ diễn ra. Đặc biệt, khi đã có nước bị ứ đọng lâu ngày thì tình trạng bị ngấm vào tường chắc chắn sẽ xảy ra.

3. Tổng hợp những mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng đẹp xuất sắc

mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng 100m2Mẫu 1: Ấn tượng với nét trẻ trung của mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng 100m2

  • Mẫu biệt thự: BT519119
  • Chủ đầu tư: anh Phùng Văn Thế
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.2 - 1.3 tỷ đồng

Ngay lần đầu tiên liên lạc với Angcovat, chủ đầu tư là anh Thế đã trình bày ý tưởng của mình về mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại có hình chữ L và cũng mong muốn có được giải pháp để ngôi nhà hợp phong thủy nhất. KTS cũng Angcovat cũng tốn nhiều công sức để thiết kế được một bản vẽ nhà hiện đại chữ L mà lại đầy đặn, vuông vắn nhất. Khi hoàn thiện thành sản phẩm, gia chủ phải thốt lên trong ngỡ ngàng, phần khuyết góc được thiết kế thành sảnh, hành lang ở cả tầng 1 lẫn tầng 2. Bên cạnh đó, ở ban công tầng 2 còn bố trí cây xanh không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn hóa giải “đại hung” cho ngôi nhà.

mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằngNếu nhìn từ trên cao, mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng của anh Thế đẹp biết nhường nào, ngôi nhà đắm chìm trong thiên nhiên tươi xanh. Cây cối được bố trí vô cùng hợp lý đem đến bầu không khí trong lành, thoáng mát cho gia đình. Chỉ cách xa nội thành gần 20km, gia đình ở Thanh Trì đã sở hữu một không gian sống tuyệt biết bao.

mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằngMặt bằng tầng 1 của mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng: Tiền sảnh: 18m2, phòng khách: 24m2, phòng ngủ 1: 11.4m2, phòng bếp: 20m2, wc 1: 3m2. Một phòng ngủ nhỏ được bố trí ở tầng 1 thường dành cho người lớn tuổi trong nhà để thuận tiện di chuyển đến những không gian sinh hoạt chung.

Tham khảo: bản thiết kế nhà 2 tầng mái lệch

mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng 100m2Tầng 2 của mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng 100m2: Phòng thờ: 10m2, phòng ngủ 2: 14.7m2, phòng ngủ 3: 9.8m2, phòng ngủ 4: 11.5m2, ban công: 14.3m2. Phòng thờ với ban công rộng rãi trên tầng 2 để cho không khí trong phòng luôn thông thoáng, mùi hương nhang không bị quẩn.

thiết kế mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng có 4 phòng ngủMẫu 2: Nét độc đáo của thiết kế mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng có 4 phòng ngủ

  • Mẫu biệt thự: BT119069
  • Chủ đầu tư: chị Trần Thị Thanh Hảo - anh Hoàng Anh
  • Diện tích mặt sàn: 110m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.8-2 tỷ đồng

Thật sự là không có gì có thể làm khó KTS của Angcovat, mọi yêu cầu thiết kế từ khách hàng lúc đầu nghe chừng mơ hồ, khó có thể thực hiện nhưng qua bàn tay điêu luyện thì ý tưởng nhỏ thành ngôi nhà lớn. Mẫu nhà 2 tầng 1 tum đẹp hiện đại của chị Hảo anh Hoàng Anh cũng vậy, cả hai anh chị đã đến tận văn phòng tư vấn của Angcovat để làm việc và chúng tôi hiểu được đối với hai vợ chồng trẻ thì mẫu nhà hiện đại mái bằng phù hợp hơn cả, thể hiện được hết nét khỏe khoắn, mạnh mẽ, tràn đầy sức sống. Hơn nữa, tại từng góc nhà đều được đặt những chậu cây xanh lớn là một phương án mà chúng tôi đã đề xuất để xóa tan những khuyết góc ở ngoại thất.

mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằngNhìn từ chính diện mới thấy được sự tròn trịa, vuông vức của mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng. Khó có thể nhìn ra đây là thiết kế nhà ở theo chữ L bởi tất cả các khuyết góc đều được KTS xử lý gọn gàng. Không một đường nét, chi tiết nào thừa thãi trong tổng thể kiến trúc của biệt thự 2 tầng hiện đại này.

mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng của gia đình ở Hà Đông - Hà NộiTừ trên cao nhìn xuống mới thấy được hết sự rộng lớn của mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng của gia đình ở Hà Đông - Hà Nội. Trên mảnh đất rộng 36x40m, gia chủ còn bố trí được cả một bể bơi rộng rãi cùng sân vườn lớn giúp cho cuộc sống của gia đình thêm tiện nghi. Ngắm nhìn thôi chắc hẳn ai ai cũng mong được sống tại đây dù chỉ một ngày, phải không nào?

Xem thêm: mẫu nhà 2 tầng có 3 phòng ngủ

mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằngBố trí công năng tầng 1 của mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng: Sảnh 4.5m2, Phòng khách 27m2, Sân chơi 13m2, Phòng bếp ăn: 23m2, WC1: 3m2, WC2: 4.2m2, Phòng ngủ 1: 18m2. Phòng khách và bếp ăn được thiết kế liên thông với nhau giúp mở rộng không gian, hơn nữa, ngay cạnh sảnh còn có 1 sân chơi giúp gia chủ có thể ngồi vừa thưởng trà vừa ngắm cảnh đẹp.

Mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng ở tầng 2Mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng ở tầng 2 gồm: Phòng SHC: 18m2, Phòng ngủ 2: 16.3m2, Phòng ngủ 3: 16m2, Phòng ngủ 4: 18m2, Ban công: 6.5m2, WC3: 4.5m2, WC4: 4.5m2. Tầng 2 gồm 3 phòng ngủ cùng 1 phòng sinh hoạt chung giúp gia đình có thể tụ họp tại đây cùng nhau trò chuyện, giải trí cuối ngày.

mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng đẹpChiêm ngưỡng mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng này mới thấy được ngoại thất có tầm quan trọng như thế nào, nhất là sự phối màu sơn mặt tiền. Chỉ với 3 màu trắng - tím - be nhạt được kết hợp hoàn hảo đã tạo nên một không gian sống ấn tượng. Hơn nữa, ngay tại phần khuyết góc xấu nhất của ngôi nhà ở tầng 1 thì được thiết kế thành sảnh chính còn tầng 2 KTS cũng bố trí ban công vừa làm đầy đặn vừa tạo ra một không gian tuyệt vời cho gia đình có thể hít thở không khí trong lành. 

Có thể tìm hiểu: mẫu biệt thự 2 tầng 200m2

mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng hiện đạiCác mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng ngày càng phổ biến, bởi phong cách kiến trúc hiện đại giúp cho không gian sống thêm khỏe khoắn. Hơn nữa, với kiến trúc đơn giản, hiện đại, thiết kế nhà còn được sử dụng những vật tư xây dựng mới theo công nghệ tiên tiến giúp tiết kiệm chi phí đáng kể cho chủ đầu tư. Như mẫu nhà này, toàn bộ cửa kính, lan can được làm từ kính trong suốt vừa giúp mở rộng không gian vừa tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng rộng lớnPhải tận mắt chiêm ngưỡng thì bạn mới thấy được sự đồ sộ, bề thế của mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng này. Với 2 tone màu chủ đạo là trắng đen với lớp kính đen, ngôi nhà mang trong mình vẻ đẹp kỳ bí, sang trọng biết bao. Biệt thự 2 tầng chữ L vốn được xem là xấu do bị khuyết góc, tuy nhiên để giúp ngôi nhà hợp phong thủy, khi xây dựng, chủ đầu tư đã tính toán phương án bố trí lam chắn nắng để làm đầy đặn không gian sống.

Tham khảo: biệt thự 2 tầng mini đẹp

thiết kế mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằngKhông cần phải một diện tích to lớn, với những mảnh đất nhỏ hẹp, thiết kế mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng lại phát huy được hết công dụng của nó. Phần thụt vào ở tầng 2 đã được chủ đầu tư thiết kế lam chắn nắng bằng gỗ kết hợp làm giàn treo cây cảnh đẹp. Đối với mẫu nhà phố thì đây cũng là khoảng trống có thể sử dụng để phơi phóng quần áo tiện lợi. Như vậy, không chỉ giải quyết được góc khuyết về mặt phong thủy mà còn đem đến nhiều công năng tuyệt vời.

Tìm hiểu thêm: biệt thự 2 tầng giá rẻ

mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằngNhững mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng xuất hiện dày đặc ở các công trình nhà ở nơi phố xá đông đúc người qua lại. Với kiến trúc hình chữ L gia chủ lãi rai một khoảng diện tích trước nhà có thể làm sân chơi cho trẻ và cũng có thể trồng thêm hai hàng cây đẹp như trên đây. Giữa hai phần thò thụt của chữ L được phối màu sơn khác biệt hẳn, phần trước có tone màu tươi sáng hơn còn phí sau là những gam màu trầm tưởng rằng đối lập nhưng khi kết hợp với nhau lại tạo nên sự hài hòa đến ngạc nhiên.

Bài viết này chỉ đưa ra được một số mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng đẹp chứ chưa phải tất cả, nếu khách hàng muốn tham khảo nhiều mẫu biệt thự đẹp 1,2,3 tầng, truy cập website Angcovat.vn của chúng tôi ngay nhé! Mọi thắc mắc về thiết kế nhà ở, biệt thự, liên hệ với KTS Angcovat qua hotline để được tư vấn, giải đáp mọi băn khoăn, lo lắng.

Hotline: 0988 030 680.

Có thể quan tâm: 29 Bản vẽ thiết kế nhà mặt tiền 13m hình chữ nhật đẹp hoàn hảo

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận